PDA

View Full Version : Làm một showroom online!


phanphuong
20-06-2008, 12:21 PM
Hiện tại mình đang làm một cái showroom trên mạng nhưng rất bối rối.
Yêu cầu: chỉ đơn giản có hình, giá cả, giải thích nguồn gốc xuất xứ. Một trang để Liên Hệ.
Khả năng:
- Tìm những host miễn phí (không có quảng cáo), chạy ổn định.
- Đang thử với blog của wordpress (thấy anh này hay bị down quá!), tính thử với my.opera.com nhưng lại thấy thiếu tính chuyên nghiệp.
Nhờ anh em tư vấn giúp! ;)
À, hỏi thêm, cái tên Shop Điện Máy.com có thể phát triển thành thương hiệu luôn được không? :hehe:

Tr.Giang
20-06-2008, 12:35 PM
Hiện tại mình đang làm một cái showroom trên mạng nhưng rất bối rối.
Yêu cầu: chỉ đơn giản có hình, giá cả, giải thích nguồn gốc xuất xứ. Một trang để Liên Hệ.
Khả năng:
- Tìm những host miễn phí (không có quảng cáo), chạy ổn định.
- Đang thử với blog của wordpress (thấy anh này hay bị down quá!), tính thử với my.opera.com nhưng lại thấy thiếu tính chuyên nghiệp.
Nhờ anh em tư vấn giúp! ;)
À, hỏi thêm, cái tên Shop Điện Máy.com có thể phát triển thành thương hiệu luôn được không? :hehe:

Hehe, lại thêm một tay đua đòi kinh doanh nữa đây. Làm lãng tử chiều chiều xách máy đi chụp chim cò đi PP ơi.

Cái tên Shop Điện Máy nghe không pro chút nào hết, tìm tên khác đi (:|

phanphuong
20-06-2008, 12:38 PM
Kiếm tiền đi chụp chim cò chứ đồng chí Lãng Tử! :))
Cái tên cũng làm người cha vất vả hén! Nhất là muốn nó nổi tiếng như V.A =))

phanphuong
20-06-2008, 03:14 PM
Trong thời gian chờ đợi. Mình gửi ý kiến tại sao làm một cửa hàng online trên mạng bán sản phẩm điện máy chính hãng.
---
Mua hàng chính hãng bạn sẽ yên tâm về vấn đề bảo hành. Khi gặp sự cố, cứ việc đến các trung tâm bảo hành của hãng ở Việt Nam là sẽ được giải quyết rốt ráo. Tuy giá lại khá cao so với hàng xách tay nhưng được cái yên tâm. Các trung tâm điện máy lớn như Nguyễn Kim, Chợ Lớn, IDEAS... là đại diện.
Tuy nhiên, xu hướng của người tiêu dùng thế hệ @ gần đây, muốn tìm mua hàng xách tay (giá tốt) và được bán bởi các cửa hàng có uy tín (bảo hành tốt). Thông tin trên mạng, các diễn đàn mua bán là một kênh thông tin thú vị. Vừa mua bán, vừa chat chít trao đổi kết bạn. Các diễn đàn mua bán lớn như 5GIAY.COM, MUARE.VN ... hoặc như trang thương mại điện tử CHODIENTU.COM (vừa hợp tác với EBAY) luôn tấp nập kẻ mua người bán.
Một xu hướng khác là mua hàng Chính Hãng của các cửa hàng nhỏ (hoặc cửa hàng online), do tránh được nhiều loại chi phí như mặt bằng, quảng cáo, nhân viên ... nên khách hàng vẫn được mua với Giá rất tốt, thậm chí rẻ hơn cả hàng xách tay (giá cả vốn vô chừng!).
Để tránh bị "hố" giá khi mua hàng chính hãng, khách hàng @ thường xem trước thông tin trên các web site lớn. Cụ thể là các website của siêu thị điện máy như DIENMAYCHOLON.VN, GIATHANH.VN, ideasshoppingcenter.com ... Đặc biệt những trang tổng hợp thông tin khá tốt như trang AHA.VN, có thể so sánh cùng lúc hàng chục cửa hàng khác nhau. Tuy nhiên khách hàng cũng cần phân biệt Giá của Chính Hãng và Xách Tay.
Ví dụ muốn tìm giá của máy ảnh Canon IXUS 75 chính hãng, chỉ cần vào trang: http://www.aha.vn/sanpham/Canon+Digital+IXUS+75_seller_8974.html, sẽ thấy 44 cửa hàng với giá cả và mô tả đầy đủ để tham khảo.

phanphuong
23-06-2008, 05:51 PM
Không có ai vậy kìa.
Mình chỉ làm được một blog đơn giản trên Opera thôi.
http://my.opera.com/shopdienmay
Nhưng nhìn shop online như vầy thì chán quá nhỉ! :(

DeMen
23-06-2008, 06:23 PM
Em nghĩ vầy: người ta e ngại mua hàng qua mạng vì ko có offline store, giờ anh vừa không có offline store vừa xài host miễn phí nữa thì khách hàng biết đặt niềm tin vào đâu?

Tiếp theo, ý tưởng bán hàng điện máy online không phải mới, đây là thị trường có quá nhiều đối thủ lớn. Nếu giá của anh tốt hơn TẤT CẢ bọn họ thì ok, còn nếu không, theo "Chiến lược Đại dương xanh" thì tốt nhất là tự tạo ra cho mình thị trường mới, nhảy vô đánh nhau chỉ có sứt đầu mẻ trán.

Tiếp nữa, host miễn phí, không quảng cáo, chạy ổn định. Giống mò kim đáy bể quá :-s Đa số website bán hàng qua mạng hiện giờ cũng mới dừng lại ở mức showroom, là một trang để liên hệ. Sao anh không thử tìm cách tham gia vào các mạng thanh toán đang bắt đầu khai phá thị trường VN?

lbt90B
23-06-2008, 10:19 PM
Khó lắm.
Loại hàng này lâu lâu mới mua 1 lần, nên người ta thích sờ tận tay day tận mặt hơn
Vả lại, người ta có đầu nậu phân phối. Tới xem thích cái người ta không có, alo là có ngay, mua riết quen mặt, tuy hàng chả biết xuất xứ ở đâu, nhưng mua về xài không ưng, có trục trặc, chạy ra đổi cái rụp, chẳng cần lý do lý trấu gì. Hàng đổi, người ta quăng đó, đưa cho người khác xài, biết đâu lại được. Cạnh tranh không nổi đâu. Kinh nghiêm mấy năm xài hàng xách tay của chị đó

foureyes
23-06-2008, 10:50 PM
theo tui, nếu trong thời gian đầu không đủ kinh phí để đầu tư một website riêng cho mình thì chịu khó làm gian hàng ở các trang mua bán điện tử như 5s, chodientu....., mỗi ngày chịu khó up và trả lời khách hàng. Sau này, khi có khách rồi thì làm web cũng không muộn

phanphuong
24-06-2008, 10:19 AM
Đang lắng nghe! hihi...
Đúng như DM nói, trang của mình hiện tại chỉ ở hình thức trang giới thiệu và để liên hệ!
- Mình có offline store ở Bình Thạnh rồi.
- Mình cũng đang rao bên 5Giay va ChoDienTu --> đây là kênh Marketing chủ lực! :runrun:
- Giá mình hiện giờ là TỐT NHẤT, do có nguồn hàng chuyên phân phối cho siêu thị điện máy.

Khó khăn hiện giờ:
- Không có vốn để stock hàng nhiều.
- Chưa được "nổi tiếng" và không có uy tín.

Ước mơ:
1. Khắc phục được 2 cái khó khăn trên.
2. Sao anh không thử tìm cách tham gia vào các mạng thanh toán đang bắt đầu khai phá thị trường VN? --> Lộ trình của mình là sẽ đến đây!;;)
Chị LBT nói đúng. Khó vô cùng, phải xây dựng được cửa hàng to thì khách hàng mới tin tưởng và mua bán thoải máy được. Đau đầu thiệt!
Có cao kiến gì nữa không? Marketing online, giải quyết trang web cho pro hơn! >:D<

cobemongmo
24-06-2008, 10:35 AM
Hổm nay em có đọc thông tin này nhưng em vẫn chưa biết anh PP dự định bán loại hàng gì. Hàng điện tử thì có rất nhiều loại nên phải có một loại làm chủ lực chứ không thể bao thầu hết được. Em cũng đang quan tâm đến mấy cái món điện tử này lắm. Anh giới thiệu rõ hơn về thông tin shop của anh đi. Xem như quảng cáo luôn cũng được.:)

foureyes
24-06-2008, 10:57 AM
nếu đã xác định là sẽ kinh doanh online thì không cần phải có showroom to đâu. (còn nếu sử dụng Internet làm kênh Marketing thì là chuyện khác). Nhiều shop online chỉ có một cái văn phòng nhỏ xíu cho nhân viên làm việc thôi, thậm chí không có cả showroom. (ví dụ: http://hnammobile.com/, nhìn rất hoành tráng và rất có uy tín trên các diễn đàn và thực tế, nhưng ở ngoài nó chỉ là một cửa hàng điện thoại bé tí trên đường TQK).

Việc nổi tiếng và uy tín phải xây dựng từ từ thôi, cho dù ông có cửa hàng lớn hay nhỏ đều như vậy hết. Bán hàng trên mạng quan trọng nhất là comment tốt từ khách hàng, nhất là những khách hàng có uy tín, là thành viên lâu năm trên một diễn đàn. Trên 5s ông và zire là một? Nếu vậy thì tui thấy bắt đầu có uy tín và thương hiệu rồi đấy.

Để bán hàng online tốt, theo tui, quan trọng nhất là điều kiện sau:

- Hình ảnh sản phẩm thật, rõ ràng, mô tả chi tiết sản phẩm (vì người ta không đến xem trực tiếp được nên mô tả càng chi tiết càng tốt)
- Chế độ giao hàng tận nơi tốt
- Quy định thanh toán tiện lợi
- Giá cả rẻ hoặc hợp lý. Bán hàng trên mạng không nhất thiết là giá phải rẻ. Giá rẻ thì dĩ nhiên là tốt. Nhưng người mua hàng trên mạng chấp nhận trả cao hơn mua tận nơi một chút (ví dụ trả thêm phí vận chuyển) vì họ không mất thời gian đến tận nơi xem hàng, chỉ cần ngồi ở nhà là có thể mua được hàng, tiết kiệm khối thời gian.
- Chế độ bảo hành (hậu mãi) tốt, nhất là đối với các sản phẩm cần có thời gian bảo hành: điện tử, điện thoại
- Chăm sóc khách hàng tốt, có kênh phản hồi thông tin hoặc trả lời thắc mắc của khách hàng.

Chẳng hạn như gian hàng của zire trên 5s, điều kiện rất khắc khe: phải đóng tiền cọc trước từ 50-100%, phải hơn 15 ngày mới giao hàng. Mới đầu nghĩ chắc là rất khó đây, nhưng hiện tại vẫn có một số khách hàng chấp nhận các điều kiện đó, có nhiều comment tốt.

Nói tóm lại, cũng không phải là không thực hiện được, quan trọng là phương pháp mình làm có tốt, có thật sự đầu tư cho nó hay không mà thôi

DeMen
24-06-2008, 11:02 AM
Marketing online, giải quyết trang web cho pro hơn! >:D<
Muốn web pro thì đồng tiền đi truớc anh ơi :D

Anh muốn web pro thì ít nhất phải có host pro, anh chưa thanh toán qua mạng thì không cần host quá xịn đâu, hay anh liên hệ đại ca An thử coi, nghe đồn đại ca An là đầu nậu host:hehe:. Hay là lobby xin ké host của forum nè, hehehe (má ơi, toàn chuyền banh không hà, kiểu này chắc bị rượt wánh quá:too_sad:)

phanphuong
24-06-2008, 11:14 AM
Cảm ơn 4E và DM lắm lắm! 2 người có nhiều kinh nghiệm mà! he he
Đúng là shop này mình hợp tác với Zire@5giay!
@ Bé Mơ: đây là trang web anh muốn tạo thương hiệu www.shopdienmay.com ! hihi
Đang nghiền ngầm từng bí quyết của 4E ......

cobemongmo
24-06-2008, 11:24 AM
@ Bé Mơ: đây là trang web anh muốn tạo thương hiệu www.shopdienmay.com (http://www.shopdienmay.com) ! hihi
Đang nghiền ngầm từng bí quyết của 4E ......
Trang này sản phẩm của anh không đủ thông tin. Anh cung cấp thông tin rõ ràng hơn một tí mới được:smile:

DeMen
24-06-2008, 11:44 AM
Tại sao bạn mua hàng ở Shop Điện Máy .com
1. Hàng chính hãng, mới 100%, bảo hành tại các trung tâm ủy quyền của nhà sản xuất tại thị trường Việt Nam --> yên tâm về CHẤT LƯỢNG.
2. Quãng cáo và bán hàng qua mạng --> tiết kiệm chi phí --> GIÁ CẢ thấp nhất.
3. Hỗ trợ giao hàng tận nơi trong nội thành HCM


Thế mạnh của anh là GIÁ, vì vậy anh phải đưa thông tin giá thấp lên trên. Không cần giải thích lý do là "quảng cáo và bán hàng qua mạng", vì lý do này giống rất nhiều nơi khác. Anh chỉ cần ghi ngắn gọn: GIÁ THẤP NHẤT. Thông tin về chất lượng và giao hàng để xuống sau, và có thể in chữ nhỏ hơn, sao cho nổi bật thông điệp về giá.

Khách hàng vào web của anh, chỉ cần hiểu một điều: tui nên mua hàng ở Shop Điện Máy vì hàng ở đây có giá tốt nhất (với chất lượng và dịch vụ tương đương những nơi khác).

Về hình ảnh, sao anh không link trực tiếp đến website chính hãng luôn, thứ nhất hình đẹp, thứ hai giúp cho khách hàng yên tâm hơn về chất lượng. Nếu lấn cấn vấn đề copyright thì chọn một host khác để post hình, có thể là flickr của yahoo hay picasa của google, dễ duyệt hơn cái opera này.

phanphuong
24-06-2008, 11:59 AM
Nghiền ngẫm tiếp...
Đúng là trang opera này hạn chế quá...
Vừa không chịu tốn tiền, vừa muốn pro nữa! khó quá! :))

92A01
24-06-2008, 12:01 PM
Hi hi, PP thật là may mắn khi có 2 chuyên gia có đầy kinh nghiệm về e-commercial làm tư vấn. Câu tục ngữ "Thất bại là mẹ thành công" quả không sai chút nào.

92A01
24-06-2008, 12:03 PM
Nghiền ngẫm tiếp...
Đúng là trang opera này hạn chế quá...
Vừa không chịu tốn tiền, vừa muốn pro nữa! khó quá! :))
Nếu cần tư vấn về kỹ thuật xây dựng website thì PP có thể trao đổi với anh ;;).

phanphuong
24-06-2008, 12:06 PM
Nếu cần tư vấn về kỹ thuật xây dựng website thì PP có thể trao đổi với anh ;;).
Tối nay đi nhậu nhen! :))

lbt90B
24-06-2008, 09:29 PM
Thấy PP có vẻ tâm huyết quá, thôi không cản nữa, dù sao cũng vạn sự khởi đầu nan, chúc PP vượt qua được cái khó ban đầu.

memory stick produo 1gb Sony PP có không? Chính hãng? Bảo hành? Giá?

Gem
24-06-2008, 09:35 PM
sẽ giúp pp 1 tay, mã nguồn joomla + modun shoping . Nhưng 6 tháng đầu sẽ hơi " hẻo " đó nha

phanphuong
25-06-2008, 10:36 AM
sẽ giúp pp 1 tay, mã nguồn joomla + modun shoping . Nhưng 6 tháng đầu sẽ hơi " hẻo " đó nha
hehe... chờ mãi giây phút này! 6 tháng đầu hẻo là sao GEM?

memory stick produo 1gb Sony PP có không? Chính hãng? Bảo hành? Giá? Em chưa có buôn bán "tổng hợp" chị ơi! Chỉ mấy cái vớ vẫn thôi! :-P

lbt90B
25-06-2008, 01:12 PM
Định góp tay giúp 1 hạt cát mà chưa có. Vụ mạng miếc này chị điếc đặc, không giúp được gì, chỉ có thể mua hàng thôi.
Hẹn dịp khác vậy.
Chúc PP thành công

TheDeath
25-06-2008, 01:30 PM
Nếu mà chúng ta có máy quét 3D thì chúng ta sẽ giàu to! Cứ muốn bán cái gì thì cứ quét 3D, cho người ta coi ở chế độ 3D, sẽ tạo ra được sự quan tâm đặc biệt!

phanphuong
25-06-2008, 01:34 PM
Cảm ơn chị LBT. Thật ra em muốn nếm xem "thương mại điện tử" là như thê nào thôi!
Cảm ơn ý kiến của TD. Vậy chỉ cần chụp hình sản phẩm 3-4 chiều, mô tả chi tiết là có lợi thế phải không! ;)

TheDeath
25-06-2008, 01:44 PM
Không biết máy quét 3D giá bao nhiêu nhở?

DeMen
25-06-2008, 01:47 PM
Em nghĩ đó chỉ là lợi thế cộng thêm, không quyết định.

Nếu anh bán sản phẩm mới, thì hình ảnh 3D sẽ có tác động lớn trong việc giới thiệu kỹ hơn về sản phẩm, kích thích lòng ham muốn của khách hàng. Còn sản phẩm của anh toàn là "đồ cũ", chụp hình 3D chỉ giúp cho người ta thấy mình chuyên nghiệp hơn thôi.

À mà đó chỉ là em nghĩ, từ nghĩ tới thực tế thì xa lắc xa lơ :D

TheDeath
25-06-2008, 02:05 PM
Túm lại là ai có thể search ra giá của máy 3D mới ăn tiền à! Ví dụ nó tầm dưới 100 chai thì biết đâu đại gia PP cũng chơi luôn á!

phanphuong
25-06-2008, 02:11 PM
Gem ơi! Chừng nào rảnh đây. Anh đưa cái domain và cái host 1$/tháng của PA cho em upload source lên nhe! ;)
Bác TD này phá bĩnh không hà! Không có tiền thuê người làm website nữa nè. Có đâu mà mua cái máy 3D kỳ diệu của bác! :))

Gem
25-06-2008, 04:50 PM
em dự định là nhân chuyến đi du lịch cuối tháng 7 ở Vũng Tàu thì anh em mình ...họp luôn, í anh sao ? em hiện giờ đang kẹt làm ..chỉ huy chưởng và vụ forum thời trang nên lu bu quá

phanphuong
25-06-2008, 04:52 PM
em dự định là nhân chuyến đi du lịch cuối tháng 7 ở Vũng Tàu thì anh em mình ...họp luôn, í anh sao ? em hiện giờ đang kẹt làm ..chỉ huy chưởng và vụ forum thời trang nên lu bu quá
Khà khà.... bắt tay làm lớn luôn hả! :))
Chắc phải rủ thêm vài người nữa quá! :w00t: