PDA

View Full Version : Đổi mới để chống suy tàn!


TheDeath
19-06-2008, 09:22 AM
Nói thật, forum của chúng ta chưa thu hút được nhiều thành viên, hoạt động còn nghèo nàn! "Diễn đàn Thanh Niên Xa mẹ" sau này gọi là diễn đàn Thăng Long là một diễn đàn khá hay, thu hút được khá nhiều người, bài viết đạt chất lượng khá cao có thể nói họ làm được như vậy vì một vài lý do sau đây:

-Họ có một bộ các quy tắc ứng xử rất quái lạ là khuyến khích ném đá lẫn nhau, nhưng ném đá sao cho có văn hóa! Khiến cho mấy cái topic trong diễn đàn đó rất sôi nổi. Đề nghị anh em nào có tâm huyết vào diễn đàn đó đọc và nghiền ngẫm...

-Thành phần tham dự có chọn lọc nên đây không phải là một diễn đàn mở. Có nghĩa là muốn gia nhập thì phải chờ... (Cái này chúng ta khó học theo được!). Được biết rất nhiều thành viên trong diễn đàn là những tay có máu mặt, làm ở vị trí cao nên bài viết chất lượng tốt hơn các diễn đàn khác. Diến đàn này thu hút khá nhiều nhân tài phía Bắc...


Một diễn đàn khác cũng nổi tiếng không kém là ttvnol, phong cách thằng này lại khác. Đây là một phong cách tả pí lù, thông tin rất lộn xộn, nhưng phong phú, người đọc tự phải chắt lọc thông tin theo kiến thức của mình... Dù phong cách tả pí lù nhưng vẫn là nơi thu hút được rất nhiều thành phần. (Cái này chúng ta cũng khó học theo được!)

Theo thiển nghĩ của TheDeath thì để diễn đàn phát triển thì chúng ta nên phải suy nghĩ diễn đàn là một quốc gia và các thành viên như các công dân của mình, và để diễn đàn phát triển thì chúng ta nên phải thay đổi tư duy và phát triển học thuật về quản lý diễn đàn. Muốn diễn đàn phát triển thì có lẽ chúng ta phải bàn luận nhiều nhưng có lẽ chúng ta phải chú ý một số vấn đề sau:

- Mục đích của diễn đàn phải là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nên đổi cái tên Lê Quý Đôn - Long an thành "Lê Quý Đôn", mở rộng đối tượng tham gia là các trí thức miền Nam, không giới hạn đối tượng là "cựu học sinh Lê Quý Đôn". có thể làm đối trọng với diến đàn Thanh niên xa mẹ (ặc ặc, tham vọng gớm!)

-Chia diễn đàn ra thành hai khu vực: một khu vực nhỏ với bài viết hấp dẫn hơn để dành cho những thành viên được điẻm số cao hơn và có tín nhiệm cao (tạm gọi là chiếu trên). Nghĩa là phân ra thành chiếu trên và chiếu dưới, khiến cho những ai ngồi chiếu dưới phải nổ lực viết những bài viết có chất lượng cao hơn mới được gia nhập. Một khu vực lớn thì dành cho các thành viên còn lại (tạm gọi là chiếu dưới)

-Hình thành hệ thống phân hạng và xếp hạng thành viên dựa trên một số tiêu chí nào đấy ví dụ như số thành viên khác thanks thành viên đó (tránh trường hợp đùng nick khác thanks nhiều lần cho chính mình)

-Luôn luôn phát triển học thuật về quản lý và phát triển diễn đàn...

Mấy lời tâm huyết, mong các bác bàn luận!

phanphuong
19-06-2008, 10:31 AM
Forum ta hiện giờ chưa tìm được tiếng nói chung. Đó là một trong những trở ngại.

myhanh
19-06-2008, 11:29 AM
TD tham vọng lớn quá! Đổi như TD nói là đổi về chất rồi khi đó chúng ta không còn chúng ta nữa...

92A01
19-06-2008, 12:11 PM
Ý kiến của Bác The Death hay đó nhưng nếu bác đứng ở góc độ là nhà kinh tế thì bác sẽ biết lý do tại sao chúng ta không thể làm được.

DeMen
19-06-2008, 12:29 PM
Rất thích ý kiến của anh TheDeath, cả sáng nay đi ngoài đường cứ nghĩ về chuyện này. Em nghĩ là muốn xây dựng được như vậy thì phải cần nội lực, giống như cái Thanh niên xa mẹ, nó phải có một nguồn lực ban đầu, các "yếu nhân" khác ghé thăm diễn đàn thấy đây là nơi mình có thể chia sẻ được thì sẽ dừng chân ngồi lại, rồi dần dần gắn bó mới làm nên một cộng đồng vững mạnh (lần đầu tiên em ghé diễn đàn này cách đây 5 năm, thấy nó khá cá tính nhưng nói chung cũng bình thường, gần đây ghé lại thì thấy bề thế hơn hẳn)

Nhìn lại diễn đàn mình, có thể thấy là chưa đủ nội lực. Rõ ràng ta không thiếu nhân tài, vẫn có những bài viết rất chất lượng đến từ những thành viên "máu mặt". Nhưng không phải lúc nào cũng tìm được sự chia sẻ, và cũng có những người không sẵn sàng chia sẻ. Và vẫn còn bị cản trở bởi một lối tư duy chưa thực sự thông thoáng (lại nói bóng gió không có chứng cứ kiểu nhà báo rồi:">)

Chưa nói tới việc mở rộng thành "LQĐ in general", chỉ cần xây dựng diễn đàn mình thực sự là diễn đàn dành cho mọi đối tượng CHS LQĐ, đã đủ làm nên một diễn đàn mạnh rồi.

Nhưng xây dựng bằng cách nào đây?

TheDeath
19-06-2008, 01:52 PM
Chúng ta thường ngại đổi mới, ngại mở cửa vì sợ mở cửa là mất đi cái chất của chúng ta, đe dọa đến sự quản lý của chúng ta, chúng ta sẽ bị đồng hóa, sân chơi sẽ không còn là sân chơi của chính chúng ta!

Sai lầm, sai lầm hết sức, cực kỳ sai lầm! Vì chính chúng ta chơi với nhau nên không thu hút được nhân tài, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có mấy ông cụ LQĐ. Việc quanh đi quẩn lại cũng chỉ có mấy ông cụ thì chẳng khác nào đánh cờ mà chỉ có một vài đối thủ đã nhẳn cả mặt. Đánh một vài ván thì còn được chứ đánh mãi với nhau cũng chỉ có vài nước cờ quen thuộc ấy thì chán bỏ mịa nó đi! Nếu diễn đàn không có nhân tố mới thì khác nào chúng ta tự làm cũ mình? Cái suy nghĩ của chúng ta quanh đi quẩn lại cũng nằm trong bàn cờ ấy, chẳng cách nào thoát ra khỏi bàn cờ được!

Vì chính không có tranh luận, không có những bài viết có cá tính, không có những bài viết tâm huyết, không có người diễn thuyết, không có khán giả... Mà không có khán giả thì diễn thuyết cho ai nghe? Không có diễn thuyết thì khán giả ngồi chơi à? Không có người tài, không có người giỏi làm cho diễn đàn hay hơn thì cựu học sinh cũng chỉ là những con chim bay vu vơ trên bầu trời mà cũng chẳng buồn ghé vào khu vườn của chính chúng ta! Cựu học sinh tuy nhiều nhưng thành phần tham dự rất ít cũng là do lẽ đó!

Chúng ta phải đổi mới, không ngại đổi mới và phải dứt khoát không được bảo thủ. Cuộc sống này cũng vậy, những kẻ bảo thủ bao giờ cũng chậm chạp và lạc hậu. Một quốc gia cũng vậy, càng bảo thủ, càng đóng cửa thì cũng chỉ làm khổ dân tộc của mình mà thôi... Người giỏi là người dám suy tính những điều xa xôi mà chưa ai nghĩ, dám làm những điều bất ngờ mà người khác không dám làm!

Lại nữa, cuối cùng, cho hết ý, diễn đàn lập ra cũng chỉ là sân chơi cho tất cả chúng ta. Chúng ta có bạn mới, có nhiều người hay để học hỏi thì càng làm cho chúng ta sáng ra, làm cho chúng ta vui hơn, yêu đời hơn và giao lưu được nhiều người giỏi hơn, làm cho chúng ta khiêm tốn hơn.

Chúng ta là những người sáng tạo nên diễn đàn này nên chúng ta tự tạo ra một bộ luật nhằm duy trì và kéo dài cái sân chơi cho chính chúng ta... điều này cũng thật kỳ quái nhỉ? Có khi bộ luật này làm cho chính cái sân chơi ấy ngày càng bé!

Các cụ hãy thẳng thắn mà đóng góp, nếu không thì diễn đàn trước sau cũng sẽ bị suy tàn!

TheDeath
19-06-2008, 01:59 PM
Forum ta hiện giờ chưa tìm được tiếng nói chung. Đó là một trong những trở ngại.
Đó không phải là vấn đề chúng ta cần bàn! Đó chỉ là kết quả, của những nguyên nhân nào đấy, việc quan trọng là chúng ta phải tìm ra nguyên nhân và triệt tiêu nó đi! Và nếu chúng ta không thay đổi gì cả thì cái kết quả hiển nhiên "không tìm được tiếng nói chung" vẫn y nguyên, vì chúng ta có làm quái gì đâu? Cũng giống như đừng hỏi diễn đàn đã làm gì cho ta... mà phải hỏi là diễn đàn có đổi mới cái mịa gì đâu mà đòi ta làm cho diễn đàn xôm tụ hơn?:-P

92A01
19-06-2008, 02:10 PM
TD tham vọng lớn quá! Đổi như TD nói là đổi về chất rồi khi đó chúng ta không còn chúng ta nữa...
Cái ý của MyHanh nói ở đây phải suy nghĩ kỹ thì mới hiểu rõ. Những điều The Death nói cũng đã có người nghĩ đến cách đây hơn 1 năm rồi nhưng không làm được vì nhiều nguyên nhân trong đó có nguyên nhân mà MyHanh nói.

TheDeath
19-06-2008, 02:13 PM
Cái ý của MyHanh nói ở đây phải suy nghĩ kỹ thì mới hiểu rõ. Những điều The Death nói cũng đã có người nghĩ đến cách đây hơn 1 năm rồi nhưng không làm được vì nhiều nguyên nhân trong đó có nguyên nhân mà MyHanh nói.

Túm lại là nên nói rõ ra thôi! Không thể mù mờ như vậy được! Phải thẳng thắn và cấp tiến! Nguyên nhân là gì? Nếu đổi mới thì lợi như thế nào mà thiệt là như thế nào?

myhanh
19-06-2008, 02:25 PM
Túm lại là nên nói rõ ra thôi! Không thể mù mờ như vậy được! Phải thẳng thắn và cấp tiến! Nguyên nhân là gì? Nếu đổi mới thì lợi như thế nào mà thiệt là như thế nào?
Ý MH muốn nói là chúng ta là trang web của Hội CHS Lê Quý Đôn tức là phục vụ cho Hội thì không thể thay đổi như TD nói được vì như thế ngay các ACE LQĐ sẽ ra đi đầu tiên. Họ đến đây không phải vì họ muốn đọc các bài chiếu trên hay chiếu dưới như TD nói mà họ muốn nghe ngóng về mái trường mến yêu, muốn tìm chút hương xưa! Nếu họ cần những điều TD nói thì họ vào đây làm gì . Muốn thế có lẽ họ đã đến TTVNOL hay cái "xa mẹ" gì đó do TD nói. Chúng ta tồn tại vì chúng ta có mục đích riêng, chúng ta khác người khác chứ không phải mình chạy theo người khác.
Đổi mới ai không muốn nhưng đổi mới là để hướng đến phục vụ cho mục tiêu của chúng ta tốt hơn chứ không phải đổi mới là để tự đốt cái nhà mình.
Mỗi loài hoa có vẻ đẹp riêng, có hương sắc riêng thì mới tồn tại. Hoa hồng đẹp thì tại sao không làm cho mọi thứ giống như hoa hồng nhỉ?
Ngoài ra hoa hồng đẹp đó nhưng đâu phải ai ai cũng thích hoa hồng, đâu phải ở đâu cũng trồng được hoa hồng và không phải hoa hồng dùng cho mọi dịp trong cuộc sống con người? Cứ hơi tự tin một chút ví "mình" như hoa hồng thì sẽ hiểu điều MH muốn nói!

TheDeath
19-06-2008, 02:32 PM
Vẫn không nghĩ như myhanh! Nếu chúng ta muốn đổi mới các doanh nghiệp quốc doanh thì chúng ta phải cổ phần hóa. Nếu chúng ta không muốn mất đi bản sắc của mình thì chúng ta chỉ bán 49% cổ phần... Đó là phương thức đổi mới dần dần!

Nếu chúng ta không muốn mất đi bản sắc thì chúng ta chia xẻ diễn đàn ra, dành một phần cho đáng kể cho các thành viên khác! Chúng ta phải có bộ luật hà khắc để sẵn sàng triệt tiêu những thành viên bên ngoài nhảm nhí, spam, viết bài rẻ tiền, chỉ chọn lọc những thành viên năng nổ và đóng góp tốt cho diễn đàn!

Vườn hoa của chúng ta tuy không đẹp nhưng khu vườn của chúng ta rất rộng, chúng ta phải dành đất cho người khác đến trồng hoa, chỉ những người trồng hoa giỏi mới được trồng hoa trong khu vườn. Hoa càng đẹp thì càng có nhiều người đến thăm, nếu hoa không đẹp thì cũng chỉ có vài cụ LQĐ vào mà hầu hết thì đi vào vườn hoa nào đấy!

MarsNIIT
19-06-2008, 02:35 PM
Vấn đề TheDeath đưa ra thì M sẽ có một bài phân tích thật kỹ với cái nhìn của một người từng quản trị rất nhiều forum ở nhiều thể loại khác nhau.

M muốn ý kiến của một vài anh chị khác nữa.

92A01
19-06-2008, 02:39 PM
Túm lại là nên nói rõ ra thôi! Không thể mù mờ như vậy được! Phải thẳng thắn và cấp tiến! Nguyên nhân là gì? Nếu đổi mới thì lợi như thế nào mà thiệt là như thế nào?
- Một trang web được mở ra là nhằm phục vụ cho một mục đích và đối tượng nào đó.
1. Nếu vì mục đích thương mại thì chúng ta phải có kế hoạch xây dựng cho nó, quan trọng là phải có tiền và nhân lực.
2. Còn nếu đó là một kênh liên lạc, một nơi dành cho một tập thể hay tổ chức nào đó thì tiền và nhân lực không đóng vai trò quan trọng nhất.
Diễn đàn của chúng ta hiện đang hoạt động theo mục đích thứ 2. Những gì The Death nói thì đó là diễn đàn mở rồi, thậm chí không phải là "mình" nữa. Rồi còn nhân sự, chi phí ở đâu ra. Mới chỉ như thế này mà còn phải lo phí thuê host từng năm. Nhân sự thì không đủ người để làm.

myhanh
19-06-2008, 02:40 PM
Hiện nay vẫn thế mà! Vẫn welcome mà!
Điển hình những thành viên năng nổ không thuộc LQĐ Long An như:
1.tieunhoc (http://www.lqd-longan.com/forum/member.php?u=10)
2.tuekhung (http://www.lqd-longan.com/forum/member.php?u=416)
3.hanoi-hue-saigon
4...............................

TheDeath
19-06-2008, 02:51 PM
Hiện nay vẫn thế mà! Vẫn welcome mà!
Điển hình những thành viên năng nổ không thuộc LQĐ Long An như:
1.tieunhoc (http://www.lqd-longan.com/forum/member.php?u=10)
2.tuekhung (http://www.lqd-longan.com/forum/member.php?u=416)
3.hanoi-hue-saigon
4...............................
Vậy thì mạnh dạn đổi mới thêm vài cái nữa đi: đổi "Lê Quý Đôn - Long An" thành "Lê Quý Đôn". Còn ai hỏi chữ longan trong lqd-longan.com thì trả lời chữ longan là chữ "long ẩn" :))

Bỏ chữ "cựu học sinh" ở phía trên ra, cựu học sinh thì cứ giới thiệu nơi này mà vào! Chả sao cả! Quyền lực cai trị là do các cựu LQĐ nắm cả mà lo gì? Chúng ta lập nên diễn đàn này thì chúng ta có quyền đưa ra các bộ luật nhằm duy trì và kéo dài sự hiện diện của chúng ta, chúng ta sẵn sàng trấn áp khi cần thiết! Không gì lo lắng cả!:))

myhanh
19-06-2008, 02:59 PM
Vậy thì mạnh dạn đổi mới thêm vài cái nữa đi: đổi "Lê Quý Đôn - Long An" thành "Lê Quý Đôn". Còn ai hỏi chữ longan trong lqd-longan.com thì trả lời chữ longan là chữ "long ẩn" :))

Bỏ chữ "cựu học sinh" ở phía trên ra, cựu học sinh thì cứ giới thiệu nơi này mà vào! Chả sao cả! Quyền lực cai trị là do các cựu LQĐ nắm cả mà lo gì? Chúng ta lập nên diễn đàn này thì chúng ta có quyền đưa ra các bộ luật nhằm duy trì và kéo dài sự hiện diện của chúng ta, chúng ta sẵn sàng trấn áp khi cần thiết! Không gì lo lắng cả!:))
Tại sao phải đổi tên nhỉ?
Giống kiểu lau chùi cái bình còn rượu vẫn đế long an.

TheDeath
19-06-2008, 03:02 PM
Tại sao phải đổi tên nhỉ?
Giống kiểu lau chùi cái bình còn rượu vẫn đế long an.
Nếu ta cứ để cái bình mang tên của ta thì không ai dám uống đâu! Khác nào anh đã chặn khách vào nhà, anh đã ghi nhà này chỉ tiếp khách cụ LQĐ thì người khác muốn vào thăm hỏi cũng ngại lắm rồi!dodo

TheDeath
19-06-2008, 03:35 PM
Có lẽ vấn đề "đổi mới" này quá lớn và gây sốc cho các cụ, thường thì vấn đề nào lớn quá chúng ta hay nản và thôi không làm cho chắc ăn! Không biết các bác có tâm trạng đó không nhỉ?:)

92A01
19-06-2008, 03:40 PM
Có lẽ vấn đề "đổi mới" này quá lớn và gây sốc cho các cụ, thường thì vấn đề nào lớn quá chúng ta hay nản và thôi không làm cho chắc ăn! Không biết các bác có tâm trạng đó không nhỉ?:)

Không phải sock mà là không có khả thi...

phanphuong
19-06-2008, 03:46 PM
Không phải không có khả thi mà là không có khả năng... ;)
Nhớ cách đây không lâu, mình cũng đã một lần góp ý tinh lược lại các box thì được sự phản đối nhiệt tình. Nguyên nhân chính là chúng ta chưa có nhân sự đâu, giá mà TD có mặt trong buổi họp mặt hôm ấy... Thật sự, diễn đàn này là do anh em nhín thời gian quý báu khi làm việc xây dựng lên. Mà cụ thể là các bạn bên ban kỹ thuật, được gọi là admin. Chính nhờ sự nhiệt tình đó mà diễn đàn ra đời và phát triển. Không thể đòi hỏi gì hơn, vì đó là hạn mức cao nhất mà ban kỹ thuật đã đóng góp cho diễn đàn rồi.
Mỗi lần xáo trộn là mỗi lần mất rất nhiều công sức, hơn nữa mọi người xây dựng diễn đàn bằng thời giờ làm việc của mình. Do đó, khuyên TD đừng kêu đổi mới nữa, tránh đi vào vết xe đã đổ.
TD nên tham khảo thêm ở đây: http://lqd-longan.com/forum/showthread.php?t=4650

TheDeath
19-06-2008, 03:53 PM
Theo nguyên tắc vận động trong chính trị là: tiếp tục cho đến khi bị đánh bại! Đề nghị anh em nào theo trường phái cấp tiến mạnh dạn nêu ý kiến, đánh bại phe bảo thủ đê! hehe!

phanphuong
19-06-2008, 03:56 PM
Kiên cường thiệt! Nể ghê.
Thật ra cũng có một phe cấp tiến, nhưng lại là cấp tiến cực đoan, nên nguy hiểm hơn nhiều nếu xuất hiện! :))

92A01
19-06-2008, 04:03 PM
Theo nguyên tắc vận động trong chính trị là: tiếp tục cho đến khi bị đánh bại! Đề nghị anh em nào theo trường phái cấp tiến mạnh dạn nêu ý kiến, đánh bại phe bảo thủ đê! hehe!

Không phải là bảo thủ đâu The Death. Nếu đưa ra thì phải có người làm. Vậy ai sẽ làm? Làm như thế nào? Kế hoạch ra sao. Những ý kiến mà chúng ta đưa ra nó chỉ mới là phác thảo thôi. Hãy xem đây là ý kiến phản biện chứ không phải ngăn cản. Nếu The Death cảm thấy làm được thì cứ tiến hành.

DeMen
19-06-2008, 04:10 PM
Theo nguyên tắc vận động trong chính trị là: tiếp tục cho đến khi bị đánh bại! Đề nghị anh em nào theo trường phái cấp tiến mạnh dạn nêu ý kiến, đánh bại phe bảo thủ đê! hehe!
E theo phe anh TheDeath, hehehe

magicboy
19-06-2008, 06:48 PM
Định không nói gì nhưng thấy nếu không tham gia có khi lại cho là vô tâm mất hihi. Anh em bàn bạc ầm ỉ làm gì, khi mọi người không hiểu cấp tiến là gì và bảo thủ là gì thì nên giở từ điển ra nghiền ngẫm trứoc khi phát biểu, mình bưa giở từ niên nên không dám nói ai bảo thủ, ai cấp tiến ai cực đoan. Có điều thế này.
Chúng ta đang làm lững giữa việc "làm mới" và "đổi mới"
Tôi ủng hộ việc làm mới nhưng phản đối việc đổi mới.
Phản đối:
1 Trang web này mục đich là nơi tụ hội anh em Cựu học sinh Lê Quý Đôn Long An, và muôn đời vẫn thế. Mình không cần thật nhiều thành viên, thật nhiều bài viết, thăng hạng thật nhanh vì việc ấy không có ý nghĩa gì. Chỉ cần anh em xem đây như ngôi nhà chung, quay về mỗi khi mệt mõi còn có anh em. Chỉ cần mỗi cựu học sinh nhơi đến trang web này nhới tới một thời đã qua là đủ.
2 Chúng ta hoan nghênh việc thu nhập thêm thành viên ngoài nhưng không phải là tìm mọi cách để có thêm thành viên ngoài. Việc một người khác đến nhà mình chơi, họ là khách quý và ta tiếp đãi trang trọng nhưng họ sẽ không có những tình cảm thiêng liêng dành cho mãnh đất, ngôi trường của chúng ta.
3. Mội trang web có tôn chỉ và mục đích riêng; Mục tiêu của chúng ta là nơi để liên kết anh em, là nơi để CHS Lê QUý Đôn xây dựng ước mơ chung, nếu chúng ta đổi mới nó, thay đổi mục đích của nó, phục phụ cho một cộng đồng chung, thì trang web này chẳng còn ý nghĩa gì với tôi nữa, có khi tôi lại mày mò lập lại một trang web mới, và khi đó tôi sẽ rời bỏ trang web, hơn nữa khi nó không còn là của riêng chúng ta, khi nó là của mọi người, thì tất cả các thành viên đều có quyền lợi như nhau, Hội chúng ta không thể quản lý được trang web nữa, trang web khi ấy không còn lùa của Hội.

Chúng ta phải hiểu rằng, trang web này là một phần của Hội, củng như quỹ học bổng hay AFC cũng là một phần của Hội, chứ không phải Hội hay AFC hay các câu lạc bộ là một phần của trang web này, nếu không có trang web này thì các CLB kia vẫn tồn tại và có hình thức liên lạc mới. May mắn là chúng ta đã gom mọi người vào chung 1 trang web chứ không còn trang web lẻ tẻ, những blog lẻ tẻ, mọi người gần nhau hơn các thế hệ gần nhau hơn.Đó là may mắn nhất.

Đổi mới là tốt, nhưng cũng đồng nghĩa là mất hết, Tôi chẳng là gì ở trang web này, tôi chẳng mất gì, các CHS khác cũng vậy chẳng là gì nên cũng chẳng mất gì, nhưng chúng ta mất tất cả: mất góc riêng, mất tình cảm thiêng liêng, mất sợi dây ràng buộc.BẠN CHẲNG LÀ GÌ, TÔI CHẲNG LÀ GÌ NHƯNG TẤT CẢ CHÚNG TA SẼ LÀ CÁI GÌ ĐÓ, Đây là mục tiêu của việc vận động thành lập Hội.
Trang web này gần giống tài sản riêng, vì thế tôi tự nhận mình ích kỷ nhưng tôi không chủ trương đổi mới. Tôi không đồng ý luận điệu đổi mới để không suy tàn vì đó là phát biểu theo cảm tính. Lịch sử chứng minh diễn đàn này biết bao lần tưởng chừng mất đi nhưng vẫn đứng dậy được và mỗi lần như vậy càng mạch mẽ hơn.DIỄN ĐÀN NÀY TỒN TẠI VÌ CHÚNG TA VẪN CÒN GIỮ TÔN CHỈ BAN ĐẦU"TRANG WEB NÀY LÀ PHỤC VỤ CHO CHS LONG AN" HỌ LÀ CHỦ NHÂN CỦA NÓ, CÓ SỔ ĐỎ. Nếu chúng ta thay đổi điều đó tức là chúng ta xóa sổ nó thay bằng một trang web khác mục đích khác và hướng đi sẽ khác.

Chúng ta không đổi mới nhưng chúng ta phải làm nó mới hơn.
Hiện tại nó rất mới. Cần làm mới hơn nữa. Làm phong phú hơn và ý nghĩa hơn. mọi người đến web để tìm chính mình hơin là tìm thú vui

foureyes
19-06-2008, 08:21 PM
Định không nói gì nhưng thấy nếu không tham gia có khi lại cho là vô tâm mất hihi. Anh em bàn bạc ầm ỉ làm gì, khi mọi người không hiểu cấp tiến là gì và bảo thủ là gì thì nên giở từ điển ra nghiền ngẫm trứoc khi phát biểu, mình bưa giở từ niên nên không dám nói ai bảo thủ, ai cấp tiến ai cực đoan. Có điều thế này.
Chúng ta đang làm lững giữa việc "làm mới" và "đổi mới"
Tôi ủng hộ việc làm mới nhưng phản đối việc đổi mới.
Phản đối:
1 Trang web này mục đich là nơi tụ hội anh em Cựu học sinh Lê Quý Đôn Long An, và muôn đời vẫn thế. Mình không cần thật nhiều thành viên, thật nhiều bài viết, thăng hạng thật nhanh vì việc ấy không có ý nghĩa gì. Chỉ cần anh em xem đây như ngôi nhà chung, quay về mỗi khi mệt mõi còn có anh em. Chỉ cần mỗi cựu học sinh nhơi đến trang web này nhới tới một thời đã qua là đủ.
2 Chúng ta hoan nghênh việc thu nhập thêm thành viên ngoài nhưng không phải là tìm mọi cách để có thêm thành viên ngoài. Việc một người khác đến nhà mình chơi, họ là khách quý và ta tiếp đãi trang trọng nhưng họ sẽ không có những tình cảm thiêng liêng dành cho mãnh đất, ngôi trường của chúng ta.
3. Mội trang web có tôn chỉ và mục đích riêng; Mục tiêu của chúng ta là nơi để liên kết anh em, là nơi để CHS Lê QUý Đôn xây dựng ước mơ chung, nếu chúng ta đổi mới nó, thay đổi mục đích của nó, phục phụ cho một cộng đồng chung, thì trang web này chẳng còn ý nghĩa gì với tôi nữa, có khi tôi lại mày mò lập lại một trang web mới, và khi đó tôi sẽ rời bỏ trang web, hơn nữa khi nó không còn là của riêng chúng ta, khi nó là của mọi người, thì tất cả các thành viên đều có quyền lợi như nhau, Hội chúng ta không thể quản lý được trang web nữa, trang web khi ấy không còn lùa của Hội.

Chúng ta phải hiểu rằng, trang web này là một phần của Hội, củng như quỹ học bổng hay AFC cũng là một phần của Hội, chứ không phải Hội hay AFC hay các câu lạc bộ là một phần của trang web này, nếu không có trang web này thì các CLB kia vẫn tồn tại và có hình thức liên lạc mới. May mắn là chúng ta đã gom mọi người vào chung 1 trang web chứ không còn trang web lẻ tẻ, những blog lẻ tẻ, mọi người gần nhau hơn các thế hệ gần nhau hơn.Đó là may mắn nhất.

Đổi mới là tốt, nhưng cũng đồng nghĩa là mất hết, Tôi chẳng là gì ở trang web này, tôi chẳng mất gì, các CHS khác cũng vậy chẳng là gì nên cũng chẳng mất gì, nhưng chúng ta mất tất cả: mất góc riêng, mất tình cảm thiêng liêng, mất sợi dây ràng buộc.BẠN CHẲNG LÀ GÌ, TÔI CHẲNG LÀ GÌ NHƯNG TẤT CẢ CHÚNG TA SẼ LÀ CÁI GÌ ĐÓ, Đây là mục tiêu của việc vận động thành lập Hội.
Trang web này gần giống tài sản riêng, vì thế tôi tự nhận mình ích kỷ nhưng tôi không chủ trương đổi mới. Tôi không đồng ý luận điệu đổi mới để không suy tàn vì đó là phát biểu theo cảm tính. Lịch sử chứng minh diễn đàn này biết bao lần tưởng chừng mất đi nhưng vẫn đứng dậy được và mỗi lần như vậy càng mạch mẽ hơn.DIỄN ĐÀN NÀY TỒN TẠI VÌ CHÚNG TA VẪN CÒN GIỮ TÔN CHỈ BAN ĐẦU"TRANG WEB NÀY LÀ PHỤC VỤ CHO CHS LONG AN" HỌ LÀ CHỦ NHÂN CỦA NÓ, CÓ SỔ ĐỎ. Nếu chúng ta thay đổi điều đó tức là chúng ta xóa sổ nó thay bằng một trang web khác mục đích khác và hướng đi sẽ khác.

Chúng ta không đổi mới nhưng chúng ta phải làm nó mới hơn.
Hiện tại nó rất mới. Cần làm mới hơn nữa. Làm phong phú hơn và ý nghĩa hơn. mọi người đến web để tìm chính mình hơin là tìm thú vui


chuẩn, đây là chính xác những gì tui muốn nói. Không phải vì sợ không có nhân sự, không có tiền, không mạnh dạn đổi mới mà là không cần thiết. Không phải cái gì mở rộng, lớn mạnh đều phù hợp.

myhanh
19-06-2008, 08:24 PM
Trong hoàn cảnh này MH xin mượn lời của Bá Nha:" Cha mẹ sinh ra MH nhưng chỉ có MB nói hiểu ý MH muốn nói gì". Ackack. Xin nhấn mạnh là trong cái chủ đề này.
Thankx MB thêm 1 lần nữa.

foureyes
19-06-2008, 08:38 PM
Mời mọi người tham khảo lịch sử đồng hồ Rolex

Yếu tố đưa Rolex lên vị trí thống lĩnh

http://www.moi.gov.vn/Upload/2005071916052040021914_T.jpg (http://javascript%3cb%3e%3c/b%3E:void%280%29)

Tại sao nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng ngàn USD để mua một chiếc đồng hồ trong khi chỉ cần 10 USD là họ vẫn có thể mua được 1 chiếc đồng hồ khá đẹp, khá chính xác? Có lẽ chỉ có Rolex, một công ty đồng hồ đeo tay Thuỵ Sĩ với tuổi đời hàng trăm năm mới biết câu trả lời chính xác.

Độc lập, tính kế thừa và thương hiệu thuần khiết - chiến lược của Rolex

Công ty Rolex do ông Hans Wiksdorf cùng anh rể là William Davis thành lập tại London (Anh). Năm 1919, Wilsdorf đã chuyển Công ty tới Geneva (Thuỵ Sĩ). Năm 1926, ông đã phát triển và đăng ký bản quyền chiếc đồng hồ chịu nước đầu tiên nhãn hiệu Oyster. Trong Thế chiến II, thương hiệu Rolex đã gây dựng được uy tín khá tốt, trong đó có việc các phi công không lực Hoàng gia Anh đã mua những chiếc đồng hồ nhãn hiệu này thay cho đồng hồ đeo tay mà họ được phát. Có một điều khá lý thú là khi một số phi công viết thư cho công ty Rolex kể lại chuyện họ bị bắt và bị tịch thu đồng hồ, Rolex đã ngay lập tức gửi tặng họ một loạt đồng hồ mới.

Sau thế chiến II, trong chiến lược mở rộng của mình, Rolex tiếp tục xây dựng danh tiếng dựa trên yếu tố tính năng ưu việt. Năm 1945, Rolex giới thiệu ra thị trường sản phẩm Datejust Model, loại đồng hồ đầu tiên với hệ thống tự động chuyển ngày. Tám năm sau, công ty lại cho ra đời sản phẩm Submariner Model, loại đồng hồ vừa chịu nước vừa chịu được áp lực ở độ sâu 330 feet.

Trước khi chết, năm 1960, Hans Wilsdorf trao quyền sở hữu Rolex cho Wilsdorf Foundation. Năm 1962, Hội đồng quản trị Rolex chỉ định Andre Heiniger, 42 tuổi, người đã làm việc cho Wilsdorf 12 năm giữ vương vị giám đốc điều hành. Năm 1992, Patrick Heiniger, một luật sư 32 tuổi đã làm việc 6 năm cho Rolex với cương vị là giám đốc marketing làm giám đốc điều hành. Trong lịch sử Rolex, đến nay mới chỉ có ba đời giám đốc.

Năm 1968, những chiếc đồng hồ đầu tiên sử dụng công nghệ quartz đã được đưa ra thị trường. Vào cuối thập kỷ 70, khoảng một nửa số đồng hồ bán trên thế giới được sản xuất dựa trên công nghệ quartz và Hong Kong nổi lên như một trung tâm sản xuất đồng hồ của thế giới Rolex đã rất miễn cưỡng khi tham gia vào "làn sóng" quartz và cũng giới thiệu một vài mẫu đồng hồ quartz.

Trong thời kỳ mà sự chính xác và tin cậy không còn được coi là những tính năng quan trọng nữa, Rolex đã tiếp tục phát triển những chiến lược nhằm bảo vệ và xây dựng vị thế của mình trong thị trường đồng hồ cao cấp. Rolex tiếp tục nhấn mạnh vào sự tinh xảo và chất lượng sản phẩm. Công ty đã sử dụng những chất liệu như vàng, bạch kim và đá quý cho sản phẩm của mình. Rolex cũng tiếp tục cải tiến hoạt động của máy và đưa thêm những tính năng mới cho đồng hồ như báo ngày, báo thứ và thời gian ở các múi giờ khác nhau. Với các tính năng ngày càng phức tạp như vậy, đồng hồ Rolex vẫn được sản xuất với phương thức thủ công cũ đã được cải tiến. Nếu một chiếc đồng hồ quartz rẻ tiền được sản xuất theo dây chuyền tự động hoá chỉ có khoảng 50 - 100 chi tiết, thì một chiếc đồng hồ bấm giây Rolex Oyster gồm khoảng 220 chi tiết.

Rolex luôn duy trì hình ảnh của mình bằng cách giới hạn số lượng sản phẩm, ngay cả khi nhu cầu tăng lên bởi theo họ, với hàng hoá cao cấp, sự khan hiếm trên thị trường có thể tác động đến giá trị, kích cầu, tạo ra đặc tính sưu tầm và giá trị trong dài hạn. Những chiếc đồng hồ Rolex tất nhiên cũng luôn giữ được giá trị của nó. Những tham khảo về giá cho nhà sưu tập cho thấy phần lớn đồng hồ Rolex cũ đều được định giá cao hơn giá bán ban đầu. Những chiếc đồng hồ Rolex được giới thiệu sưu tập ưa chuộng thường được bán với giá từ 1.500 USD đến 20.000 USD. Rolex cũng tốn không ít chi phí để đảm bảo rằng, sản phẩm của họ luôn được bán ở những cửa hàng sang trọng. Vào cuối những năm 90, nhằm hạn chế việc bán sản phẩm của mình ra thị trường chợ đen, Rolex đã chấm dứt hợp đồng với hơn 100 nhà phân phối. Công ty còn tập trung vào việc duy trì tính thuần nhất của thương hiệu và bảo vệ sự thuần khiết cho nhãn hiệu của mình thông qua việc "tuyên chiến" với hàng giả.
Hiện Rolex đạt doanh thu hàng năm khoảng 3 tỷ USD, số lượng đồng hồ sản xuất đạt khoảng 650.000 - 800.000 chiếc/năm. Tới nay, Công ty vẫn luôn trung thành với chiến lược kinh doanh cơ bản của mình là "độc lập, tính kế thừa và thương hiệu thuần khiết".

(http://www.moi.gov.vn/BForum/detail.asp?Cat=15&id=1075)

TheDeath
19-06-2008, 09:30 PM
Mời mọi người tham khảo sự thất bại của đồng hồ Thụy Sĩ:

Yếu tố từng đưa đồng hồ Thụy Sỹ vào vị trí suy tàn:

Trong thời kỳ này, lượng đồng hồ Thụy Sĩ trước đây chiếm 40% tổng sản lượng thế giới, đã giảm mạnh xuống chỉ còn 9% vào năm 1982, lượng đồng hồ đeo tay năm 1973 từ 96 triệu chiếc tụt xuống chỉ còn 53 triệu chiếc vào năm 1982. Lượng đồng hồ bán ra thế giới từ 82 triệu chiếc đã giảm còn còn 31 triệu chiếc. Tổng giá trị tụt xuống đứng hàng thứ 3 thế giới. Hơn một nửa số công nhân đã đồng loạt rời bỏ nhà máy sản xuất đồng hồ mà mấy đời họ đã gắn bó và sống dựa vào nó, đứng vào hàng ngũ những người thất nghiệp.

Nguyên nhân chính là đối thủ sản xuất đồng hồ của người Thuỵ Sĩ là Nhật Bản đã nghiên cứu được rằng, trong vòng từ 10 năm đến 20 năm tới, nhu cầu thị trường lớn nhất về đồng hồ không phải là loại đồng hồ cơ danh tiếng mà là loại đồng hồ đẹp, giá rẻ và chính xác, đó là đồng hồ điện tử.

Điều đáng tiếc là chiếc đồng hồ điện tử đầu tiên lại do người Thuỵ Sĩ phát minh và nghiên cứu chế tạo ra. Tuy nhiên, trong con mắt của người Thuỵ Sĩ, đồng hồ điện tử thạch anh chẳng qua là một thứ đồ chơi xinh xắn, cho nên mới để người Nhật giành mất cơ hội này. Về sau, các chuyên gia ngành đồng hồ Thuỵ Sĩ đã phân tích nguyên nhân xuống dốc: đó là đồng hồ sản xuất không thích ứng kịp với nhu cầu thị trường, không theo kịp được sự thay đổi của nhu cầu thị trường. Chính từ bài học thất bại này, họ đã quyết định chọn sách lược chuyển từ đồng hồ chạy cơ là chủ yếu sang đồng hồ điện tử là chủ yếu và nhanh chóng giành lại được ngôi vị quán quân trong ngành sản xuất đồng hồ trên thế giới


Trường phái làm giàu theo kiểu Rolex đã không còn hợp thời trong tình hình hiện nay... Đó là một phong cách làm giàu theo kiểu truyền thống. Hãy nhìn Google đã làm giàu như thế nào? Một phong cách mới mẻ, trẻ trung và không ngại đổi mới… Những ý kiến kỳ quái nhất luôn được Google tôn trọng! Hãy nhìn thẳng vài bài học của Thụy Sĩ để tự hỏi tại sao những vấn đề TheDeath đưa ra không ai có thể bằng lý luận của mình để đánh bại? Thậm chí chính bài học Thụy Sĩ cũng bị TheDeath dùng để thức tỉnh mọi người!

@ magicboy: diễn đàn mới vẫn phục vụ tốt cựu học sinh LQĐ, vẫn không thu thập các thành viên mới bằng mọi giá. Chúng ta chỉ cho thuê miếng đất của chúng ta để mọi người cùng trồng hoa, chúng ta vẫn giữ sổ đỏ!
@foureyes: đổi mới là cần thiết vì chất lượng bài cực giảm, số lượng thành viên bị suy tàn, sự suy tàn theo một vòng xoáy, càng ít bài hay thì càng ít người đọc, càng ít người đọc thì lại càng làm cho người viết nản, không thích viết…

buucuong-94
19-06-2008, 10:15 PM
Nhìn topic là muốn ...tranh luận ngay. Bác T.D quả không hổ danh là người đã viết sách về logic (phải không bác), những gì bác viết rất lưu loát, rành mạch, đáng để người xem đọc, ngẫm nghĩ và phải suy nghĩ nhiều. Nhưng vấn đề ở đây rất đơn giản: nếu bác thích thì cứ lập một forum ...long ẩn gì đó, rồi thoả thích tạo các quy tắc riêng của mình, lập chiếu trên chiếu dưới hoặc có thể thêm chiếu giữa nữa, thu hút các nhân tài đất Việt trong Nam ngoài Bắc, cả ngoài hành tinh lại càng hay. Còn diễn đàn này của các anh chị em cựu học sinh LQD Long An mình, thì cứ ...như thế, vậy có hay không :) À, hình như bác thấy forum ta không khí đang tạm lắng, mặt hồ đang yên lặng, bác quăng hòn sỏi nhỏ nhoi xuống mặt hồ để khuấy động lên đây, tạo đề tài cho ACE LQD tranh luận =)) bác thật là ...:biggrin:

92A01
19-06-2008, 10:25 PM
Nhìn topic là muốn ...tranh luận ngay. Bác T.D quả không hổ danh là người đã viết sách về logic (phải không bác), những gì bác viết rất lưu loát, rành mạch, đáng để người xem đọc, ngẫm nghĩ và phải suy nghĩ nhiều. Nhưng vấn đề ở đây rất đơn giản: nếu bác thích thì cứ lập một forum ...long ẩn gì đó, rồi thoả thích tạo các quy tắc riêng của mình, lập chiếu trên chiếu dưới hoặc có thể thêm chiếu giữa nữa, thu hút các nhân tài đất Việt trong Nam ngoài Bắc, cả ngoài hành tinh lại càng hay. Còn diễn đàn này của các anh chị em cựu học sinh LQD Long An mình, thì cứ ...như thế, vậy có hay không :) À, hình như bác thấy forum ta không khí đang tạm lắng, mặt hồ đang yên lặng, bác quăng hòn sỏi nhỏ nhoi xuống mặt hồ để khuấy động lên đây, tạo đề tài cho ACE LQD tranh luận =)) bác thật là ...:biggrin:
Chắc là nghe phong phanh tính điểm dựa trên số lượng bài viết và topic có nhiều bài viết nên The Death muốn cải thiện điểm phải không?

lbt90B
19-06-2008, 11:02 PM
Trang web này với tiêu chí cựu, thì có thể xem là gia đình vậy.

Đi làm ngoài đường đã vất vả lắm rồi, thì khi về nhà êm ả một chút xem như là 1 cách cân bằng vậy, nếu mà về nhà vợ con ( hay con vợ) cằn nhằn thì cũng hơi khó nhỉ, còn như được vợ con chia sẻ thì còn gì bằng.

Như chị biết trường Lê Hồng Phong là trường có hội cựu HS mạnh nhất TPHCM, nhưng nên nhìn lại, họ là trường lớn, lâu đời, và cần phải gắn thêm chữ Petrus Ký (trước 1975) mới thành hội mạnh được, hội CHS Petrus Ký - LHP. Hội này gồm rất nhiều người thuộc chiếu trên, vd Sở Y tế, Điện lực, CA TPHCM... và cả chiếu giữa chiếu dưới nữa, cả những người không thuộc chiếu nào..., với niềm tự hào CỰU.

LQĐ mới 18 năm, cựu mới 15 năm, được vậy là quý rồi, cứ ngọa hổ tàng long đi, rồi sẽ tới thời điểm chín mùi thôi.

Ý riêng của chị là vậy, bởi chị là cụ.

Vinh Loc 90A
20-06-2008, 07:44 AM
Nói thật, forum của chúng ta chưa thu hút được nhiều thành viên, hoạt động còn nghèo nàn! "Diễn đàn Thanh Niên Xa mẹ" sau này gọi là diễn đàn Thăng Long là một diễn đàn khá hay, thu hút được khá nhiều người, bài viết đạt chất lượng khá cao có thể nói họ làm được như vậy vì một vài lý do sau đây:

-Họ có một bộ các quy tắc ứng xử rất quái lạ là khuyến khích ném đá lẫn nhau, nhưng ném đá sao cho có văn hóa! Khiến cho mấy cái topic trong diễn đàn đó rất sôi nổi. Đề nghị anh em nào có tâm huyết vào diễn đàn đó đọc và nghiền ngẫm...

-Thành phần tham dự có chọn lọc nên đây không phải là một diễn đàn mở. Có nghĩa là muốn gia nhập thì phải chờ... (Cái này chúng ta khó học theo được!). Được biết rất nhiều thành viên trong diễn đàn là những tay có máu mặt, làm ở vị trí cao nên bài viết chất lượng tốt hơn các diễn đàn khác. Diến đàn này thu hút khá nhiều nhân tài phía Bắc...


Một diễn đàn khác cũng nổi tiếng không kém là ttvnol, phong cách thằng này lại khác. Đây là một phong cách tả pí lù, thông tin rất lộn xộn, nhưng phong phú, người đọc tự phải chắt lọc thông tin theo kiến thức của mình... Dù phong cách tả pí lù nhưng vẫn là nơi thu hút được rất nhiều thành phần. (Cái này chúng ta cũng khó học theo được!)

Theo thiển nghĩ của TheDeath thì để diễn đàn phát triển thì chúng ta nên phải suy nghĩ diễn đàn là một quốc gia và các thành viên như các công dân của mình, và để diễn đàn phát triển thì chúng ta nên phải thay đổi tư duy và phát triển học thuật về quản lý diễn đàn. Muốn diễn đàn phát triển thì có lẽ chúng ta phải bàn luận nhiều nhưng có lẽ chúng ta phải chú ý một số vấn đề sau:

- Mục đích của diễn đàn phải là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nên đổi cái tên Lê Quý Đôn - Long an thành "Lê Quý Đôn", mở rộng đối tượng tham gia là các trí thức miền Nam, không giới hạn đối tượng là "cựu học sinh Lê Quý Đôn". có thể làm đối trọng với diến đàn Thanh niên xa mẹ (ặc ặc, tham vọng gớm!)

-Chia diễn đàn ra thành hai khu vực: một khu vực nhỏ với bài viết hấp dẫn hơn để dành cho những thành viên được điẻm số cao hơn và có tín nhiệm cao (tạm gọi là chiếu trên). Nghĩa là phân ra thành chiếu trên và chiếu dưới, khiến cho những ai ngồi chiếu dưới phải nổ lực viết những bài viết có chất lượng cao hơn mới được gia nhập. Một khu vực lớn thì dành cho các thành viên còn lại (tạm gọi là chiếu dưới)

-Hình thành hệ thống phân hạng và xếp hạng thành viên dựa trên một số tiêu chí nào đấy ví dụ như số thành viên khác thanks thành viên đó (tránh trường hợp đùng nick khác thanks nhiều lần cho chính mình)

-Luôn luôn phát triển học thuật về quản lý và phát triển diễn đàn...

Mấy lời tâm huyết, mong các bác bàn luận!

Giá mà TD đặt vấn đề này sớm hơn thì hay biết mấy. Ít ra cũng còn vài người có cách nhìn theo một hướng mới nào đấy. Một "phá cách" nào đấy. Để làm được những điều TD nói (tất nhiên cần phải hiệu chỉnh lại một số điểm) thì cần phải có sự thay đổi lớn, có khi phải thay đổi cả con người. Nhưng xã hội lúc nào cũng vậy, phải có người thế này người thế kia, thế mới vui.

Tôi đã từng nói, phải cải tiến lại diễn đàn. Tôi đã vấp phải sự phản ứng dữ dội.
Tôi đã từng đề nghị cải tổ lại BQT. Kết quả là ...

Nếu ai đó đọc những dòng thảo luận của các thành viên và tinh ý một chút sẽ thấy rõ điều đó. :)

TheDeath
20-06-2008, 08:05 AM
Có thể thấy Việt Nam bao năm rồi với tư tưởng nho giáo, trồng lúa nước... thế nên tư tưởng an phận, bảo thủ đã ăn sâu vào nếp nghĩ khiến cho họ khó chấp nhận những tư tưởng đổi mới. Những người có tư tưởng bảo thủ thích co cụm lại, tụt sâu vào vỏ ốc của chính mình, khi có sự việc gì thì rụt sâu vào vỏ ốc ấy xem như là an toàn đã khiến cho dân tộc Việt Nam tụt lùi so với bao dân tộc trên thế giới! Tất cả các công ty hàng đầu thế giới đều đề ra tiêu chí là luôn luôn đổi mới, luôn luôn cải thiện chất lượng... bởi nếu không làm như vậy thì xem như anh bị loại ra khỏi cuộc chơi. Diễn đàn cũng vậy, nếu các bác là smod, admin có dám khẳng định là chất lượng bài viết ngày một xuống cấp, các cụ LQĐ thì không buồn ghé thăm diễn đàn như là một thực tế hiển nhiên hay không? Các admin và smod lên tiếng khẳng định sự thật ấy cho các cụ sáng mắt ra giùm đi. Sự suy tàn, nhạt nhẽo đã ngày một lộ rõ rồi còn gì?

Lực lượng bảo thủ trong cựu học sinh quá đông và quá nhiều đến nỗi mỗi khi có bất cứ mong muốn đổi mới nào đều vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ... Bởi đổi mới làm gì, cứ như vầy có hơn không? Dù một trăm bác dũng cũng không thể nào cự nổi một lão nông an phận, bảo thủ!

Túm lại là các bác theo phe cấp tiến phải lên tiếng để cho các bác theo phe bảo thủ sợ hãi vì sự bảo thủ của mình!

@ ltbt90B: chiếu trên, chiếu dưới theo như TheDeath nói là dựa theo chất lượng bài viết, còn như chị nói là hiểu theo ý khác rồi! ;-)

Vinh Loc 90A
20-06-2008, 08:11 AM
Diễn đàn cũng vậy, nếu các bác là smod, admin có dám khẳng định là chất lượng bài viết ngày một xuống cấp, các cụ LQĐ thì không buồn ghé thăm diễn đàn như là một thực tế hiển nhiên hay không? Các admin và smod lên tiếng khẳng định sự thật ấy cho các cụ sáng mắt ra giùm đi. Sự suy tàn, nhạt nhẽo đã ngày một lộ rõ rồi còn gì?

Lực lượng bảo thủ trong cựu học sinh quá đông và quá nhiều đến nỗi mỗi khi có bất cứ mong muốn đổi mới nào đều vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ... Bởi đổi mới làm gì, cứ như vầy có hơn không? Dù một trăm bác dũng cũng không thể nào cự nổi một lão nông an phận, bảo thủ!

Túm lại là các bác theo phe cấp tiến phải lên tiếng để cho các bác theo phe bảo thủ sợ hãi vì sự bảo thủ của mình!

Anh đã thấy điều này từ rất lâu. Không phải đến bây giờ.
Anh đã đề nghị làm mới lại trang chủ, có điều chỉnh lại diễn đàn, tổ chức lại BQT.

Cần thời gian TD à. Cần thời gian để người trong cuộc suy gẫm. Người có TÂM thì không thiếu nhưng người có TẦM hơi bị hiếm. >:D<

unkochan
20-06-2008, 08:17 AM
Vì muốn tra cứu một số thuật ngữ chuyên ngành thỉnh thoảng mình có lạc vào một số diễn đàn trong đó có "Thanh niên xa mẹ" ...Nhưng cảm nhận cuối cùng về diễn đàn tiếng Việt của mình là hầu như họ lên đó để chửi bới nhau thì phải. Những người tham gia thảo luận mình đoán chắc cũng có học vị rất cao , cũng có thể họ là tiến sĩ không chừng, nhưng rất tiếc là dủng ngôn ngữ "chợ cá" để đấu với nhau (ngôn ngữ tiếng Việt nghèo nàn đến thế sao? hay đó là bản chất thực sự của người đó trong khi ngày ngày đến văn phòng làm việc với vẻ bên ngoài thật lịch lãm). Từ đó trở đi mỉnh rất căm ghét diễn đàn tiếng Việt:spam:. Cuối củng mình phát hiện ra được diễn đàn LQD , thật là ấm cúng, thật thân tình và rất hớn hở sau mỗi ngày làm việc vất vả mỉnh có thể ghé vào một chút để thư giản. Nếu đánh mất đi cái không khí ấm cúng , chang hòa tình cảm ấy thì thật là tiếc..

TheDeath
20-06-2008, 08:25 AM
Cuối củng mình phát hiện ra được diễn đàn LQD , thật là ấm cúng, thật thân tình và rất hớn hở sau mỗi ngày làm việc vất vả mỉnh có thể ghé vào một chút để thư giản. Nếu đánh mất đi cái không khí ấm cúng , chang hòa tình cảm ấy thì thật là tiếc..
Thế TheDeath hỏi unkochan là để thưởng thức không khí ấm cúng này, unkochan đã làm gì cho nó ấm cúng hơn? Hay là theo trường phái: "nếu chúng ta không làm gì có hại cho diễn đàn thì chúng ta đã góp phần làm cho diễn đàn phát triển"?

Unkochan phải tư duy lại tư duy của mình, sự ấm cúng này do đâu mà có? Đó là lòng nhiệt thành của các thành viên! Thực tế hiện giờ là sự nhiệt thành này đã suy giảm rất nhiều mà theo cách nói của TheDeath là sự suy tàn! Để diễn đàn ấm cúng hơn, thiết thực hơn thì phải làm cho nó "ấm" hơn nữa! Nếu không có lửa thêm vào thì tro sẽ tàn lạnh mà thôi, rồi sẽ chẳng còn hơi ấm nào cho unkochan sưởi đâu!

Đề nghị unkochan đọc kỹ lại những bài viết của TheDeath để xem tại sao chúng ta phải dành đất cho người khác trồng hoa để khu vườn chúng ta thêm xinh tươi!

Vinh Loc 90A
20-06-2008, 08:29 AM
Vì muốn tra cứu một số thuật ngữ chuyên ngành thỉnh thoảng mình có lạc vào một số diễn đàn trong đó có "Thanh niên xa mẹ" ...Nhưng cảm nhận cuối cùng về diễn đàn tiếng Việt của mình là hầu như họ lên đó để chửi bới nhau thì phải. Những người tham gia thảo luận mình đoán chắc cũng có học vị rất cao , cũng có thể họ là tiến sĩ không chừng, nhưng rất tiếc là dủng ngôn ngữ "chợ cá" để đấu với nhau (ngôn ngữ tiếng Việt nghèo nàn đến thế sao? hay đó là bản chất thực sự của người đó trong khi ngày ngày đến văn phòng làm việc với vẻ bên ngoài thật lịch lãm). Từ đó trở đi mỉnh rất căm ghét diễn đàn tiếng Việt:spam:. Cuối củng mình phát hiện ra được diễn đàn LQD , thật là ấm cúng, thật thân tình và rất hớn hở sau mỗi ngày làm việc vất vả mỉnh có thể ghé vào một chút để thư giản. Nếu đánh mất đi cái không khí ấm cúng , chang hòa tình cảm ấy thì thật là tiếc..

Ở Việt Nam có câu nói rất thịnh hành: "Chúng ta mở cửa giao lưu với các nền văn hóa tiến tiến trên thế giới. Chúng ta HOÀ NHẬP nhưng KHÔNG HOÀ TAN, bản sắc văn hóa phải giữ." Nói vậy thôi chứ muốn đổi mới diễn đàn này vào lúc này không phải dễ. Người Vn vốn dĩ đã vậy mà. :D

TheDeath
20-06-2008, 10:21 AM
OK! TheDeath đã suy nghĩ lại... nhận thấy nên buông súng là thượng sách! Phe bảo thủ với lực lượng dày đặc, phe cấp tiến thì lác đác vài người, tương quan lực lượng quá lớn!:***y_girl:

phanphuong
20-06-2008, 10:22 AM
OK! TheDeath đã suy nghĩ lại... nhận thấy nên buông súng là thượng sách! Phe bảo thủ với lực lượng dày đặc, phe cấp tiến thì lác đác vài người, tương quan lực lượng quá lớn!:***y_girl:
Sáng suốt!
PP ở phe Trung Lập (người đời hay dèm pha bằng từ BA PHẢI)! :))

nhk
20-06-2008, 11:11 AM
Anh nghĩ cũng có nhiều người đồng ý với quan điểm muốn diễn đàn tốt hơn của TD nhưng có lẽ con đường cách mạng mà TD vạch ra cho diễn đàn thì không được nhiều người tán đồng. Ví dụ nhiều người phản cảm với việc đổi tên diến đàn. Trung Quốc vẫn là Trung Quốc nhưng họ mở các đặc khu kinh tế như "Thẩm Quyến" để áp dụng các định chế kinh tế và tài chánh mới. Diễn đàn của chúng ta có những bài viết rất hay nhưng các cuộc thảo luận hay tranh luận theo sau những bài viết đó thường đi vào đường cụt theo xu hướng cá nhân hóa mà không phát triển hay được phản biện dựa trên nội dung của để tài trên tinh thần tôn trọng sự khác biệt.
Có giải pháp nào để các bài viết có chất lượng cao được thảo luận hướng vào vấn đề để đề tài đó trở thành mục bổ ích cho những người sau này vào đọc? Có cần một luật chơi mới để áp dụng cho các bài viết mang tính thảo luận và phản biện nhằm giúp những người tham gia nâng cao khả năng thảo luận đồng thời giúp diễn đàn có thêm nhiều bài viết bổ ích?

Tr.Giang
20-06-2008, 01:22 PM
Nói thật, forum của chúng ta chưa thu hút được nhiều thành viên, hoạt động còn nghèo nàn! "Diễn đàn Thanh Niên Xa mẹ" sau này gọi là diễn đàn Thăng Long là một diễn đàn khá hay, thu hút được khá nhiều người, bài viết đạt chất lượng khá cao có thể nói họ làm được như vậy vì một vài lý do sau đây:

-Họ có một bộ các quy tắc ứng xử rất quái lạ là khuyến khích ném đá lẫn nhau, nhưng ném đá sao cho có văn hóa! Khiến cho mấy cái topic trong diễn đàn đó rất sôi nổi. Đề nghị anh em nào có tâm huyết vào diễn đàn đó đọc và nghiền ngẫm...

-Thành phần tham dự có chọn lọc nên đây không phải là một diễn đàn mở. Có nghĩa là muốn gia nhập thì phải chờ... (Cái này chúng ta khó học theo được!). Được biết rất nhiều thành viên trong diễn đàn là những tay có máu mặt, làm ở vị trí cao nên bài viết chất lượng tốt hơn các diễn đàn khác. Diến đàn này thu hút khá nhiều nhân tài phía Bắc...


Một diễn đàn khác cũng nổi tiếng không kém là ttvnol, phong cách thằng này lại khác. Đây là một phong cách tả pí lù, thông tin rất lộn xộn, nhưng phong phú, người đọc tự phải chắt lọc thông tin theo kiến thức của mình... Dù phong cách tả pí lù nhưng vẫn là nơi thu hút được rất nhiều thành phần. (Cái này chúng ta cũng khó học theo được!)

Theo thiển nghĩ của TheDeath thì để diễn đàn phát triển thì chúng ta nên phải suy nghĩ diễn đàn là một quốc gia và các thành viên như các công dân của mình, và để diễn đàn phát triển thì chúng ta nên phải thay đổi tư duy và phát triển học thuật về quản lý diễn đàn. Muốn diễn đàn phát triển thì có lẽ chúng ta phải bàn luận nhiều nhưng có lẽ chúng ta phải chú ý một số vấn đề sau:

- Mục đích của diễn đàn phải là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nên đổi cái tên Lê Quý Đôn - Long an thành "Lê Quý Đôn", mở rộng đối tượng tham gia là các trí thức miền Nam, không giới hạn đối tượng là "cựu học sinh Lê Quý Đôn". có thể làm đối trọng với diến đàn Thanh niên xa mẹ (ặc ặc, tham vọng gớm!)

-Chia diễn đàn ra thành hai khu vực: một khu vực nhỏ với bài viết hấp dẫn hơn để dành cho những thành viên được điẻm số cao hơn và có tín nhiệm cao (tạm gọi là chiếu trên). Nghĩa là phân ra thành chiếu trên và chiếu dưới, khiến cho những ai ngồi chiếu dưới phải nổ lực viết những bài viết có chất lượng cao hơn mới được gia nhập. Một khu vực lớn thì dành cho các thành viên còn lại (tạm gọi là chiếu dưới)

-Hình thành hệ thống phân hạng và xếp hạng thành viên dựa trên một số tiêu chí nào đấy ví dụ như số thành viên khác thanks thành viên đó (tránh trường hợp đùng nick khác thanks nhiều lần cho chính mình)

-Luôn luôn phát triển học thuật về quản lý và phát triển diễn đàn...

Mấy lời tâm huyết, mong các bác bàn luận!

Mơ ước của TD về một diễn đàn với số lượng thành viên đặc kín, online đếm không hết thật là một mơ ước giản dị và đẹp đẽ làm sao (hehehe). Cùng với mơ ước ấy, TD muốn nâng tầm Diễn đàn của chúng ta thành một diễn đàn của đại chúng để người người, nhà nhà cùng xúm xít tham gia càng làm cho mơ ước ấy lung linh như những chùm pháo hoa rở rực trên nền trời đêm (:biggrin:khè khè). Mình cũng khoái lắm.

Nhưng nói như những ý kiến phản biện lại với TD thì có lẽ tôn chỉ mục đích của chúng ta bây giờ vẫn phải gói gọn trong công đồng LQD. Tính ra, chúng ta đã có 15 thế hệ Cựu. Nếu chúng ta tập hợp lại được lực lượng này thì cũng đã hình thành nên được một Diễn đàn đồ sộ với lượng người truy cập không nhỏ. Với mình, chừng ấy đã là quá thành công trong phạm vi tôn chỉ mục đích hiện tại. Thậm chí theo mình, nếu tập hợp được lực lượng đó thì cũng không cần phải mở rộng Diễn đàn trở thành một Diễn đàn đại chúng như "Xa mẹ" hay "TTVNOnl" bởi lúc đó, chúng ta cũng đã quá lớn mạnh rồi...

Nhưng theo mình, cái lãnh hội được từ ý tứ của TD là làm sao, trên cái nền, cái tôn chỉ mục đích sẵn có ta làm cho Diễn đàn này gần gủi với các thế hệ CHS và cả học sinh nữa để mọi người tham gia vào đây. Mở rộng Diễn đàn nên đi theo hướng này, trong thời điểm này là phù hợp nhất chứ cũng chưa cần nhiều đến sự "trợ giúp" từ các thành bên ngoài (dĩ nhiên nếu có họ thì càng may mắn cho chúng ta). Vấn đề này các anh em thường sinh hoạt trên diễn đàn đau đáu từ rất lâu. Nhiều ý tưởng cũng đã được thực hiện như tổ chức những chương trình mới lạ, hấp dẫn (, tổ chức AFC, tổ chức sự kiện bóng đá, Du lịch, tổ chức sân chơi "cá độ" bóng đá...) để thu hút anh chị em tham gia. Đó là sự cố gắng rất lớn tuy nhiên nhất thời vẫn chưa thể thu hút được nhiều thành viên mặc dù qua những lần đó đều xuất hiện thêm nhiều nick mới. Do vậy, đổi mới vẫn cứ phải làm liên tục và cần có thêm nhiều sáng kiến hơn nữa. Sáng kiến của TD là một sáng kiến hay và dĩ nhiên anh chị em nào thấy có trách nhiệm với cộng đồng này đều mong ước sẽ thực hiện nó với khả năng và nhận thức của mình.

Qua đây cũng thấy rằng, việc phát triển Diễn đàn hiện nay của chúng ta cũng chỉ làm lẽ mẻ. Một vài thành viên có tâm huyết sẽ đề xuất ý kiến và gồng mình thực hiện. Chúng ta thiếu một tổ chức với một kế hoạch cụ thể, dài hơi về vấn đề này. Tuy nhiên, ngó đi ngó lại chắc cũng chỉ vì hạn chế về vấn đề nhân lực mà chúng ta chưa thể làm được những điều kỳ diệu!

Vinh Loc 90A
21-06-2008, 05:59 PM
OK! TheDeath đã suy nghĩ lại... nhận thấy nên buông súng là thượng sách! Phe bảo thủ với lực lượng dày đặc, phe cấp tiến thì lác đác vài người, tương quan lực lượng quá lớn!:***y_girl:

Thực ra ý tưởng của TD không sai. Nhưng TD cần đổi mới trên nền tảng mình sẵn có, không thể đập nhà có thể ở được để xây nhà mới khi đang lúc khó khăn.

Ta có thể làm cách khác.
- Tập trung vào trang chủ để nó bổ ích hơn. Hiện trạng trang chủ chưa hấp dẫn người đọc không phải là vấn đề nội dung mà chính là vấn đề kỹ thuật không đáp ứng được. Điều này chắc ai cũng thấy.
- Diễn đàn còn nhiều bài viết kém chất lượng. Cấu trúc không bắt mắt lắm.
- Con người: nhiều chuyện để nói lắm. :))

MarsNIIT
21-06-2008, 06:46 PM
Chủ đề của anh The Death đưa ra có khác các chủ đề trước đây 1 ý là :

phát triển forum thật lớn theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, đỗi tên diễn đàn , thu hút các thành viên khác trên Net bằng các chủ đề lớn hơn, rộng hơn, phân chia lại thành viên, xếp hạng thành viên theo tiêu chí "thanks" .

Không biết M gút lại như vậy hợp lý không, nếu đúng thì M xin có ý kiến sau :


Đặt vấn đề như sau : mục đích , ý nghĩa diễn đàn này là gì, anh magicboy đã nói rõ đến mức ko cần ai phải thêm bớt một từ nào cả. Nếu diễn đàn này đáp ứng đầy đủ nguyện vọng trên thì tên miền lẫn banner là rất hợp lý. Vậy nếu chúng ta phát triển một diễn đàn rộng lớn theo góp ý của anh The Death trên cơ sở diễn đàn cũ này thì sao, xin thưa là:

* Chúng ta không có nhân lực, quản lý sẽ không nổi.
* Mục đích ý nghĩa sẽ khác hoàn toàn với ban đầu.

- Không có nhân lực và sai lệch mục đích ý nghĩa sẽ gây phản ứng ngược hoàn toàn, nghĩa là 1 đứa bé đã mặc một chiếc áo quá rộng lớn, đi sẽ vấp ngã và gượng dậy không nỗi.

Tất nhiên ai cũng muốn đỗi mới diễn đàn để thu hút thành viên, nhưng cần nhìn lại nhu cầu thực tế của mỗi người, họ tìm đến forum này để làm gì. M xin nói thẳng như sau : các diễn đàn ddth, ttvnol hay các forum khác M đều có lướt thường kỳ như ít khi nào Reply và khi nó co die thì cũng ko hề hấn gì với M, nhưng với diễn đàn LQĐ thì lại khác, die 1 ngày thì gần như mình cảm thấy thiếu thiếu và trống vắng 1 điều gì đó, die 2 ngày cảm thấy buồn bực khó chịu, die 3 ngày thì đã gọi điện hỏi thăm tại sao rồi.

M kể câu chuyện như vậy ( cũng là cảm giác chung của nhiều thành viên tại đây ) để ý nói lên rằng, diễn đàn chúng ta đang thực hiện rất tốt vai trò của nó.

Mặt khác, đã từng quản lý một forum IT và Fanclub , M hiểu rằng diễn đàn nào cũng có đặc trưng riêng của nó, ko có một forum nào giống một forum nào cả, và mỗi forum đều có 1 lượng thành viên trung thành nhất định, bỡi lẽ nó thực hiện tốt vai trò của nó, đúng quỹ đạo của nó đề ra từ đầu. Nên việc bắt chước hay tạo ra những hệ quả " ném đá lẫn nhau " là điều chúng ta cân nhắc thật kỷ với diễn đàn này.

Nói đến đây chắc có lẽ các anh chị cho rằng M bảo thủ, không đâu, những ý kiến " đột phá " của các anh chị , nhất là về phương hướng đỗi mới đều được ban admin đánh giá rất kỹ, và không bao giờ đánh giá thấp cả.

Người ta thường nói: "cứ thử sẽ biết, không thử làm sao biết "
M cũng tán thành câu nói này, vì vậy nếu cho phép , M có ý kiến riêng với ban admin rằng : hãy thực hiện theo ý kiến đỗi mới như anh The Death bằng cách bakup lại toàn bộ CSDL và import sang một diễn đàn mới với tên miền và mục đích hoàn toàn khác ( mục đích giống như các thành viên tán thành đỗi mới ).
Như vậy vừa đảm bảo mục đích ý nghĩa diễn đàn cũ, vừa thử nghiệm ý kiến đỗi mới của các anh chị ở diễn đàn mới, và một khi M hứa là em sẽ giúp forum mới này hết mình, nhằm chứng minh xem những điều anh TheDeath là hợp lý không.

Tiếp tục nhận ý kiến của các anh chị ( những vấn đề ngoài lề M sẽ del thẳng tay để tránh loãng chủ đề hay này )

nobipotter
21-06-2008, 11:39 PM
Nói vài câu thử, chưa đọc hết ý chỉ đọc lướt thôi nhặt được một số tính từ
suy tàn, đổi mới, ấm cúng, gia đình....

Nghĩ xa hơn một chút:
Nhà mình có ông bà cha mẹ con cháu... ai cũng muốn quây quần ăn cơm cho đông đúc, nhưng ai cũng bận bịu hết, lại tranh cãi chi năm xẻ bảy

Để giải quyết vần đề này, bác TheDeath mở một quán nhậu cho đông đúc... vừa kinh tế vừa vui nhà vui cửa cái ấy gọi là đổi mới chống suy tàn...

???

lbt90B
22-06-2008, 08:52 AM
Người ta thường nói: "cứ thử sẽ biết, không thử làm sao biết "
M cũng tán thành câu nói này, vì vậy nếu cho phép , M có ý kiến riêng với ban admin rằng : hãy thực hiện theo ý kiến đỗi mới như anh The Death bằng cách bakup lại toàn bộ CSDL và import sang một diễn đàn mới với tên miền và mục đích hoàn toàn khác ( mục đích giống như các thành viên tán thành đỗi mới ).
Như vậy vừa đảm bảo mục đích ý nghĩa diễn đàn cũ, vừa thử nghiệm ý kiến đỗi mới của các anh chị ở diễn đàn mới, và một khi M hứa là em sẽ giúp forum mới này hết mình, nhằm chứng minh xem những điều anh TheDeath là hợp lý không.



Không phản đối nếu mọi người làm nổi

@TD: Mậu Thân gặp khó thì còn 1975 chi, vội chi buông súng. Tụi chị cũng không đến nỗi già như ông đồ đâu, chiến đấu cách nào cũng được, miễn đừng mất chữ LQĐ

TheDeath
22-06-2008, 09:18 AM
Nghĩ xa hơn một chút:
Nhà mình có ông bà cha mẹ con cháu... ai cũng muốn quây quần ăn cơm cho đông đúc, nhưng ai cũng bận bịu hết, lại tranh cãi chi năm xẻ bảy

Nhà mình có ông bà, cha mẹ, con cháu mà không có con dâu, con rể, cháu dâu, cháu rể (người ngoài) thì gia đình đó sẽ ra sao nhỉ???? Đúng không anh nobipotter? Xem như anh nobipotter đã đồng ý gia đình phải có người ngoài!

Nếu diễn đàn mới được mở ra thì phải phân chia khu vực, có một khu vực dành cho những thành viên hội đủ một số điều kiện (như số lần post, số lần được thanks, và vài tiêu chí khác...) mới được post bài, còn không thì ngồi ngó (chỉ được xem).

Diễn đàn mới (nếu được thành lập) dĩ nhiên sẽ còn non kém do nó mới thành lập, nhưng nếu được các thành viên cũ ủng hộ thì nó sẽ phát triển tốt hơn!

@MarsNiit: khi nào tạo ra một diễn đàn mới song song với diễn đàn cũ thì liên hệ với TheDeath để TheDeath phác thảo ra những vẫn đề cần cải tổ... Thanks! Hihi!

rangsun
22-06-2008, 11:19 AM
Mấy bác làm gì thì làm nhé. Tuy tớ sinh sau đẻ muộn nhưng tớ cũng là CHS, tớ đăng ký trước một chỗ chiếu trên nhé.
Nếu sắp xếp xong xuôi hết thì gọi điện cho tớ nhé, tớ ra HN có việc đây. Dạo này ở TW còn lắm việc cần tớ .:confused:

Tr.Giang
22-06-2008, 11:49 AM
Về chuyện thành lập BCH, em xin có ý kiến một chút:
1. Sự ra đời của BCH phải xuất phát từ nhu cầu khách quan. Nghĩa là chúng ta thấy cần thiết phải thành lập và thời cơ thực hiện đã đến. Có hai yếu tố này, chúng ta mới thực hiện được.
2. Hiện tại, tuy không có BCH nhưng hội CHS có những hoạt động "tự phát truyền thống". Nghĩa là những hoạt động này "đến hẹn lại lên". Ví dụ: cứ đến tháng 6 và tháng 7 là mọi người lại hỏi thăm nhau năm nay có tổ chức ngày truyền thống không, tổ chức ở đâu, lúc nào. Ngay cả thầy cô cũng quan tâm. Rồi những hoạt động khác như thể thao, dã ngoại tuy có sau nhưng nó cũng sẽ trở thành hoạt động thường niên.
3. Chưa có ai dám đám nhận chức chủ tịch hội vì nhiều lý do khác nhau. Và nếu có thành lập được BCH ở thời điểm hiện tại thì cũng giống như chiếc bình mới nhưng rượu trong đó vẫn là loại rượu cũ thôi.

Chuyển vào đây để em trao đổi với anh An một chút:
Ý (1) và ý (3) của anh An:
Đồng ý với anh là việc thành lập cũng phải do yếu tố khách quan và yếu tố con người (chủ quan). Qua nhiều năm, theo em yếu tố khách quan để chúng ta thấy rằng cần có một BĐH hay BCH của Hội là đã có. Chúng ta đã có rất nhiều thành viên cùng nhau sinh hoạt trong những sự kiện. Chúng ta đã tổ chức nhiều hoạt động có tiếng vang. Và hiện nay, chúng ta vẫn đang phải hoạt động "tự phát truyền thống"... Nhưng điều đó lại gây khó khăn không nhỏ. Điều kiện khách quan cho thấy chúng ta cần phải được tổ chức đàng hoàng.

Vấn đề chủ yếu giờ nằm ở con người mà thôi. Do nhiều hoàn cảnh khác nhau, những người tâm huyết chưa có tiếng nói chung, chưa mạnh dạn đứng ra đảm nhận vai trò của mình. Nếu thành lập ra được BCH thì cho rằng rượu cũ trong bình mới cũng đúng. Nhưng nó cũng cho thấy rằng, rượu trong bình đã được chăm sóc tốt, bảo quản tốt nên nó sẽ trở thành rượu có chất lượng chứ không như loại rượu hiện nay.

Vinh Loc 90A
22-06-2008, 08:58 PM
Tôi đã đọc các bài thảo luận của mọi người và tôi thấy được những suy tư của nhiều người. Và tôi cũng chưa có ý kiến gì về các vấn đề TD nêu. Tôi chỉ nói những quan điểm chung. Nhưng qua đó dường như có nhiề người hiểu được chữ TÂM và chữ TẦM. Vậy cũng đủ đầy lắm rồi. Bây giờ có bàn cãi nhau nữa, có làm gì đi nữa thì cũng là "bình mới, rượu cũ".

@Kienvang: Anh thấy em nên để mọi người được tự do thảo luận tại đây. Nói hết ra mới cởi mở tất lòng. Anh chưa thấy ai đi lạc đề cả.