PDA

View Full Version : Tạm biệt


Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
Kể từ ngày thành lập đến nay, tính từ ngày 20-9, website chúng ta đã hoạt được được đúng 8 tháng. Mọi hoạt động và hiệu quả của nó tất cả các bạn điều biết, nhưng có một vấn đề các bạn vẫn thường hỏi vì sao website vẫn không có người đứng ra chịu trách nhiệm quản lý. Câu trả lời cũng rất chung chung...vì website chúng ta là của chung nên tất cả mọi người đều phải có trách nhiệm quản lý. Thật ra đó là cách trả lời chống chế mà thôi... Ai cũng biết vậy...

Nhưng qua 8 tháng hoạt động vì tình trạng này mà website cũng như quỹ học bỗng luôn gặp khó khăn trong vấn đề hoạch định kế hoạch, xảy ra vấn đề chín người 10 ý và hoạt động không hiệu quả....

Đã đến lúc chúng ta nên đề ra một hệ thống hoạt động để dễ dàng liên lạc và thống nhất ý kiến với nhau... trong qua trình làm việc với các bạn tôi đã hình thành được một đường dây liên lạc là đại diện của các khối... Tôi xin liệt kê ra như sau:

1. Khối 90:
- AnhTrọng Bằng
- Anh Vĩnh Lộc.
- Anh Thế Vinh.
2. Khối 91:
- Ngô Tuấn Hiệp
- Phạm Văn Chí Trung
- Giềng Sức Hùng.
3. Khối 92:
- Đăng Khôi
- Hà An
4. Khối 93:
- Hoàng Hiệp
- Hồng Liên
- Ngọc Dung
- Nghiêm Toàn.
5. Khối 94:
- Anh Thy
- Anh Thư
- Trường Giang.
5. Khối 95:
- Tuyết Trinh
- Trương
- Minh Mẫn
- Trân
- Khoa Vinh
6. Khối 96:
- Đài Trang.
- Thi Hồng Hạnh
- Quốc Đạt.
- Hoài An.
-Minh Thao2
- Minh Thu
7.Khối 97 :
- Quốc Thắng.
8. Khối 98:
Disconnect
9. Khối 99:
-Hoàng Namx2
-Hữu Phúc
-Khánh Hùng
-Phương Uyên
-Quang Phúc.
10. Khối 2000:
- An Nhiên

Tôi xin đề ra các phương án sau:

1. Lãnh đạo hội:
Xin đề cử 3 cựu khối 90 với đầy đủ kinh nghiệm, học vị và kinh tế... ba anh sẽ là tiếng nói chung và cuối cùng của toàn thể CHS Lê Quý Đôn Long An.
Xin giới thiệu đôi dòng về 3 nhân vật này cho các em rõ:
- Anh Bằng Khối trưởng đầu tiên của Trường LQĐ Long An, nay là giám đốc một doanh nghiệp tầm cỡ.
- Anh Vinh là tiến sĩ vừa du học về là giảng viên ĐH BK.
- Anh Lộc từng là chủ tịch công đoàn của một công ty lớn với hơn 600 công đoàn viên.
Việc 3 anh cùng nhau hợp sức lãnh đạo hội hy vọng hội sẽ ngày càng lớn mạnh.

2. Vấn đề tài chính:
Chúng ta luôn gặp khó khăn trong vấn đề huy động cho Quỹ Khuyến Học và duy trì hoạt động cho website, tôi xin đề cử 3 thủ quỹ:
- Tuyết Trinh (95).
- Đài Trang (96)
- Hoàng Nam (99)

3. Nhân lực cho website: sẽ bàn ở chủ đề khác.

Bàn luận:

- Đường dây liên lạc trên còn sót vài bạn nữa (mong bạn thông cảm vì viết bài này hơi vội không rà soát lại kỹ), các bạn đại diện mỗi khối nên giới thiệu giúp tôi. Tất cả những người nêu trên đa phần là những người bạn cũ và một số ít quen được trên diễn đàn. Do đó, đường dây của tôi khiếm khuyết rất nhiều các bạn, đặc biệt là các bạn khối A. (không hiểu sao!!!). Hy vọng các bạn tiếp tục bổ sung vào để mối liên lạc chúng ta ngày thêm rộng và vững chắc.

- Chúng ta chưa hề có sự phân công trách nhiệm cụ thể cho bất cứ thành viên nào... nên luôn luôn bị động về nhân lực, và quá tải cho một số thành viên.

- Đường dây liên lạc chúng ta đã có, nhưng khi cần thiết để gặp mặt thì rất khó. Vì các bạn chưa nhận thức được tầm quan trọng và ảnh hưởng của các bạn đối với sự thành công của Hội. Chưa thực sự bảo vệ lẫn nhau ít nhất là về mặt tinh thần.
Tôi xin đưa ra một ví dụ: việc trao học bổng cho các em học sinh lẽ ra phải được đông đảo các cựu học sinh có mặt, thứ nhất thể hiện được sự rõ ràng minh bạch của quỹ học bổng, thứ hai thể hiện đây là ý muốn chung của toàn thể CHS LQĐ chứ không phải do một số ít cá nhân thực hiện. Việc trao học bổng vội vã, âm thầm không ít nhiều gây ra dư luận không tốt đối với hội, điều đó gây thiệt thòi cho các em học sinh năm sau vì việc vận động sẽ khó khăn hơn.

Do đó, tôi xin đề nghị các bạn nên vui lòng đi họp mặt đầy đủ, nhất là trong lúc hội chúng ta mới thành lập và cần sự đồng tình ủng hộ của tất cả các cựu học sinh. Rút kinh nghiệm, năm sau chúng ta chỉ họp mặt tối đa ba lần trong một năm mà thôi.

Trên đây là những gì tồn đọng sau 8 tháng hoạt động của hội. Bản thân tôi không đánh giá thành công hay thất bại vì ngay từ lúc đầu tôi vẫn cho đây là hoạt động mang tính chất thử nghiệm. Từ kinh nghiệm năm nay sẽ giúp chúng ta hoạt động tốt hơn những năm sau.

Riêng phần tôi, sau một thời gian gắng bó với diễn đàn, với quỹ học bổng tôi nhận thấy đây thật sự là tâm huyết tất cả chúng ta, đã có hơn 200 bạn tham gia ủng hộ từ vật chất đến tinh thần. Tôi nghĩ hoạt động của hội sẽ càng lớn mạnh trong khoảng thời gian tới. Tuy nhiên, dù chúng ta có tổ chức được một hệ thống liên lạc và có những người lãnh đạo tài ba, thì cũng rất cần đến những người bạn nhiệt tình chuyên cần như Hoàng Hiệp, Khánh Hùng, Phương Uyên, Trường Giang, Quốc Thắng, Hữu Phúc, An Nhiên, tieunhoc, Hạnh Uyên, Kimngan.... (còn nhiều nữa) các bạn đã cày ải trên mảnh đất này để diễn đàn mãi là một vườn hoa.

Vì một lý do rất cá nhân khiến tôi không thể tiếp tục tham gia cùng các bạn trên diễn đàn này. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn hỗ trợ cho tất cả những hoạt động của hội.

Tôi chỉ là kẻ qua sa mạc, dừng chân bên ốc đảo xinh tươi này, để nhận diện cuộc đời, nhận diện yêu thương, nhận diện chính bản thân mình. Đừng để ốc đảo này lụi tàn giữa sa mạc cuộc đời bạn nhé.

Thân chào.