PDA

View Full Version : Mưa đến rồi !


tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Cuối cùng thì cơn mưa đầu mùa cũng đã đổ bộ .
Không biết cảm giác của mọi người sao nhỉ , cảm giác về mưa , về một cơn mưa trong những ngày vừa qua , những cơn mưa trong những ngày sắp tới , và ......... một cơn mưa ngày xửa ngày xưa ấy !
Còn tieunhoc hả , nhớ hồi còn đi học ở dưới phổ thông , có một cái thú hơi khác người ....rất khoái đi dưới trời mưa một mình , một mình đạp xe đạp dưới 2 hàng cây cổ thụ bên đường , ngẩng mặt lên trời chỉ thấy những ánh đèn vàng , và những cái tạt rát mặt của những hạt mưa , vừa đi vừa ngêu ngao hát , hát một mình , hát cho mình mình nghe , kô hiểu sao lúc đó tâm hồn nghệ sĩ của mình thăng hoa đến vậy ;) , biết rằng hát chỉ mình mình nghe nên hát nhỏ nhỏ thôi ......nhưng mà đường chẳng có ai mà (trời mưa , ai khùng như tieunhoc đâu :rolleyes: )tự dưng con người rụt rè ít nói của mình biến đâu mất --> sao lúc đó cảm thấy mình hát to thế không bít .....không bít có ai nghe thấy không nữa .........nhưng mà lúc đó thấy mình hát hay lạ thường :). Về đến nhà lúc nào cũng ướt như chuột lột , và luôn luôn theo đó là một chàng la rầy của mẹ .......vì lúc nào trong cặp sách cũng có áo mưa , nhưng mà lúc nào về nhà cũng ướt như chuột..........vì đơn giản là nếu mà mặc áo mưa vào rồi thì sẽ không còn cảm nhận được cái thú của việc một mình ngêu ngao ngắm mưa , và quan trọng là sẽ không thấy mình hát ....thật hay trong mưa !
Còn bi giờ .......con người khác trước nhiều , lớn hơn nhiều , chững trạc hơn nhiều , song thói quen và cái thú đó vẫn không giảm bớt . Những cơn mưa ở Sài Gòn khác ở nhà nhiều : nhưng mà có cái khác tuyệt vời hơn nhiều ! (bí mật , lần sau nói típ <_< )Còn mọi người thì sao nhỉ ?

An Nhiên
01-01-1970, 07:00 AM
Cơn mưa có kỉ niệm gì với tôi đây ??? Nhiều lắm chứ nhưng mà tôi không biết bắt đầu từ đâu đây :Thời gian cứ dần trôi ......Nhưng lớp bụi thời gian không thể nào làm xoá nhòa được những kỉ niệm sâu sắc đó.. :D
Đứng bần thần 1 mình dưới cơn mưa chiều cuối tuần , lòng tôi se sắc nhớ về kỉ niệm ngày xưa xa đó bên cơn mưa đầu mùa bất chợt đến :Hồi nhỏ tui phá dzữ lắm :D (mặc dù là con gái )luc' đó nhỏ xiu' hà .....tui hay đi đá banh với mấy thằng hàng xóm lắm ( :D ghê hông? luc' đó mới lớp 5 hà : dzậy mà giờ còn nhớ đó :P ) nhiều lúc còn đánh lộn dzới mấy tụi nó nữa mới ghê chứ ...hehe Đúng là hồi nhỏ mình cũng ghê thiệt :rolleyes: ...Bây giờ thì hiền rùi ... ;)
Tôi nhớ nhiều lắm những ngày mưa bên mái trường nơi làng quê ; luc' đó là năm tui học lớp 7 : khi tới mùa mưa chiều nào tan lớp trời cũng mưa hết ..bực mình ghê luôn vì mình hỗng có đem theo áo mưa ...đành phải ngồi lại lớp chờ hết mưa mới dìa được ...hixc .... Ma dzui lắm ...nhiều thằng con trai lớp tui nó cũng bắt chước tui :D cũng hỗng chịu dầm mưa dìa luôn ....Cả bọn ngồi lại tán dốc ......Tám 1 hồi dưới hiên lớp ...mấy đứa nhào dzô lấy nước mưa đánh lộn luôn ...2 tay 2 chân mỗi đứa bắn nước tung tung toé vào nhau hết .......tui dzới cái thằng lớp trưởng dzui lắm ....dzí nhau bắn í ới ...tay chân đá nước dzô mình nó ..hehe no' la`m hỗng lại ...kiu ku' thãm luôn ..heheehe.. mà cơn mưa cũng kì thiệt đó .. :angry: người ta đang woanh' nhau sôi nổi ,..tự nhiên nó hết mưa hà ..hixcbực cả mình ..
Rồi thời gian cứ trôi ...những cơn mưa kỉ niệm ấy cũng dần qua ....cái thằng lớp trưởng đó chuyển trường ...mỗi lần thấy mưa là nhớ nó hà ....
Còn chiện này nữa ....hồi năm lớp 8 , tui còn bày đặt chơi đá banh tiếp dzới nguyên 1 đám con trai dưới mưa tầm tã ( ghê we' :rolleyes: ) mưa lớn dã man luôn dzậy mà còn ráng đá ....tụi nó té rầm rầm vì xìn và nước mưa .... trên trời còn có tiếng cổ vũ cua sét chớp nhoáng nữa chứ .....trời ơi bây giờ nhớ lại thấy mình hồi bé xíu cũng quậy dzữ thiệt dzậy trùi ...ghê ghê ..
còn nhìu chiện nữa .... Mong các bạn đón xem :D

T&S
01-01-1970, 07:00 AM
Còn tui thì ghét mưa lắm, phải đi trong mưa là tui lạnh đến cóng cả người. Phải chi mà mưa nhẹ nhẹ thôi, thì cũng cảm thấy "phê phê", lãng mạn; còn đằng này, mưa lúc nào cũng "đùng đùng" thì....đắp mền ngủ là sướng nhất.

HoaCucVang
01-01-1970, 07:00 AM
Đọc mà thấy nhớ hồi đó ghê đi, cũng thời cấp 3 mình cung như Tieunhoc vậy đó rất thích được dầm mình dưới mưa. Những buổi tối đi học thêm về trời mưa to thật to nhưng mà ko bao giờ mặc áo mưa vào cả, cứ thế mà đi dưới mưa. Nhiều người bảo tôi có thói quen kì cục ghê nhưng những người trong cuộc mới biết được tại sao mình thích đi dưới những cơn mưa như thế nó có gì đó rất tuyệt chẳng thể diễn tả bằng lời được. Hồi lớp 9 một lần nhóm lớp mình rủ đi đá banh( con gái cũng đá banh chứ bộ) gap trời mưa ghét đá luôn xong rồi ai cũng như ...chuột mới chui từ...cống nước lên vậy đó, nhưng mà vui lắm có khán giả cổ vũ rất nhiệt tình mà.
Bây giờ đúng là lên tp rồi bận học và nhiều thứ khác nữa mà mình ít được đi dưới mưa như ngày nào, nhưng mỗi lần mưa mình lại nhớ những ngày trước kia. Con người ta đúng là ko thể sống bằng quá khứ, thực tại đang thôi thúc tôi nhiều việc cần phải giải quyết và suy nghĩ đôi khi đi trong mưa tôi ko còn cảm giác thoải mái dễ chịu như ngày xưa nữa.

thienthansocola
01-01-1970, 07:00 AM
MÌNH CŨNG LÀ FAN CỦA MƯA ĐÂY!MÌNH YÊU MƯA TỪ KHI CÒN HỌC CẤP 2 LẬN.MẶC DÙ MƯA LUÔN LÀM CHO 2 MẸ CON MÌNH PHẢI CHẠY TỚI CHẠY LUI VÌ NƯỚC TRÀN VÀO NHÀ(NHÀ MÌNH TRƯỚC KIA THẤP VÀ NHỎ LẮM).VẬY MÀ KHI MƯA TỚI MÌNH CỨ NGỒI NGẮM MƯA SAY SƯA ĐẾN NỖI MẸ LA WÁ TRỜI LUÔN.LÚC ĐÓ TỰ NHIÊN LẠI BUỒN RỒI GIẬN MẸ(ĐÚNG LÀ CON BẤT HIẾU MÀ)!!BÂY GIỜ THÌ NHÀ ĐÃ TO HƠN,CAO HƠN,NHƯNG MÌNH VẪN NHỚ NHỮNG CƠN MƯA VỪA ĐÁNG YÊU,VỪA ĐÁNG GHÉT HÔM NÀO.MỖI LẦN ĐI TRONG MƯA MÌNH LẠI BẮT GẶP TRONG MÌNH NHỮNG CẢM XÚC RẤT LẠ,NHƯ CÓ GÌ ĐÓ THẬT THÂN QUEN,GIỐNG NHƯ TÌM LẠI ĐƯỢC 1 NGƯỜI BẠN ĐÃ LÂU KHÔNG GẶP.THÍCH NHẤT LÀ MƯA LẤT PHẤT MƠN MAN TRÊN TÓC,TRÊN ÁO...CÁI SỞ THÍCH "DỄ GÂY CẢM LẠNH "ẤY TƯỞNG NHƯ HỔNG AI CÓ GIỐNG MÌNH.AI NGỜ VẪN CÒN CÓ NHIỀU "BÀ CON" THÍCH THÚ.VÀ THẬT HẠNH PHÚC BIẾT BAO KHI CUỐI CÙNG THÌ MÌNH CŨNG TÌM ĐƯỢC 1 NGƯỜI BẠN TRI ÂM TRI KỈ,CHẤP NHẬN LANG THANG CÙNG MÌNH KHẮP THỊ XÃ TÂN AN ,CÙNG CƯỜI ,CÙNG TRÒ CHUYỆN...KHÔNG NHỮNG VẬY,NGƯỜI ẤY CÒN GIÚP MÌNH VƯỢT QUA NHỮNG NỖI BUỒN TRONG CUỘC SỐNG.AI BẢO KHÔNG TỒN TẠI TÌNH BẠN KHÁC PHÁI THẬT TRONG SÁNG KIA CHỨ.CÓ BẠN ẤY MÌNH TRỞ NÊN VUI HƠN ,BÊN BẠN LÚC NÀO MÌNH CŨNG CƯỜI ĐẾN MỎI CẢ MIỆNG.BÂY GIỜ BẠN KHÔNG CÒN Ở CẠNH BÊN MÌNH NHƯ NGÀY XƯA NỮA NHƯNG KỈ NIỆM VỀ NHỮNG CƠN MƯA NGÀY XƯA 2 ĐỨA MÌNH VẪN LUÔN NHỚ MÃI,THỈNH THOẢNG BẠN CÒN VIẾT THƯ NHẮC LẠI CHO MÌNH NGHE NỮA.CÁM ƠN BẠN VÀ CÁM ƠN MƯA NỮA.

ThùyAn97
01-01-1970, 07:00 AM
Các fan của mưa ơi! Các ban có bao giờ đi dưới trời mưa lất phất vào buổi tối, nhìn lên ánh đèn đường chưa? bạn sẽ thấy 1 điều rất tuyệt...rất giống như mình đang nhìn thấy tuyết rơi vậy đó! Tôi chưa từng thấy tuyết rơi thật sự bao giờ nhưng tôi đã đặt tên cho cảm giác của mình như vậy đó! :P Các bạn hãy thử xem cảm giác của tôi có đúng ko ha...nếu không giống tuyết rơi thì cảm giác đo cũng thú vị lắm đó!!!
Tôi cũng là người từng yêu mưa, từng có những sở thích lãng mạn dưới mưa nhưng thời gian va công việc đã kéo tôi vào thực tế hơn. Cái thú vị của việc đi dưới mưa chỉ còn co thế thôi....

HoaCucVang
01-01-1970, 07:00 AM
Nhiều khi tôi buồn đi tìm chốn nao bình yên....
Đi dưới mưa rất thích nhưng dễ bệnh lắm, trước tiên phải chuẩn bị đấy nhé vì mưa bây giờ nhất là mưa nơi "đất khách quê người" thế này nguy hiểm lắm .... Mà ai dám đi tối ....nhưng cũng như Thùy An noí nó thật là tuyệt, dưới ánh đèn mội thứ trở nên lung linh và huyền ảo đến lạ thường....