PDA

View Full Version : Mẹo nhỏ để đăng ký gameshow thành công


post ảnh
08-06-2008, 11:51 PM
http://60s.com.vn/img/ad/60scntt.gif (http://cntt.60s.com.vn/)



Mẹo nhỏ để đăng ký gameshow thành công (http://60s.com.vn/index.aspx?id=1168462&t=23022008)

Gửi bản đăng ký là cách đơn giản và truyền thống để có cơ hội tham dự những gameshow truyền hình hấp dẫn, tuy nhiên có khán giả đã gửi bản đăng ký hàng chục lần mà vẫn chưa thành công, có khán giả lại e ngại không biết nên viết bản đăng ký thế nào. Vậy sau đây Nhịp cầu VTV xin gợi ý với các bạn một vài mẹo nhỏ để viết bản đăng ký tham dự gameshow.

http://60s.com.vn/image/22008/23/VTV_212335109.jpg


Bản đăng kí là bước đầu tiên để đến với các gameshow. (ảnh: Thu Giang)

Bản đăng ký có thể viết tay hoặc đánh máy theo mẫu của chương trình. Nếu như chữ bạn không đẹp lắm thì nên đánh máy nhưng nếu có thể viết tay, trình bày gọn gàng đẹp mắt thì sẽ gây được ấn tượng rất tốt. Bản đăng ký không nhất thiết phải viết quá dài, chỉ cần từ 1-2 mặt giấy A4 và đầy đủ thông tin.
Phần đầu tiên của bản đăng ký là những thông tin cá nhân như tên, tuổi (năm sinh), quê quán, điện thoại, địa chỉ nhà riêng, nghề nghiệp, nơi công tác…. Những thông tin cơ bản này, nên trình bày ngay phần đầu tiên của bản đăng ký và trình bày xuống dòng cho dễ nhìn.

Thông thường, các gameshow sẽ liên lạc với bạn qua điện thoại nên bạn hãy ghi tất cả những số điện thoại cần thiết của mình như di động, nhà riêng, cơ quan… đề phòng trường hợp máy di động không liên lạc được. Nếu điện thoại cơ quan có số máy lẻ thì nên ghi số máy lẻ và bạn nên tránh đổi số điện thoại di động liên tục. Có nhiều bản đăng ký viết rất hay rất ấn tượng nhưng lại quên không ghi số điện thoại nên chương trình không thể liên lạc được.

Phần thứ hai của bản đăng ký bạn nên giới thiệu những chi tiết đặc sắc và ấn tượng về bản thân như tính cách, sở thích, sở trường, sở đoản, quan điểm sống, phương châm sống, lý do muốn tham gia chương trình, được giải thưởng sẽ làm gì… Đây là phần quan trọng để thể hiện cá tính của bạn và đặc biệt với những người chơi ở xa thì phần thông tin này quyết định đến 80% khả năng bạn được mời phỏng vấn tham gia chương trình hay không.

Ảnh là một phần không thể thiếu bởi nếu thiếu ảnh thì bản đăng ký của bạn có nguy cơ bị loại ngay ở vòng duyệt hồ sơ. Bạn chỉ cần gửi 1 ảnh, ảnh thẻ hay ảnh cỡ lớn hơn đều được và nên gửi bức ảnh bạn cảm thấy ưng ý nhất nhưng tránh gửi ảnh nghệ thuật. Ảnh nên được dán hoặc đính ghim vào bản đăng ký tránh trường hợp ảnh bị rởi hoặc thất lạc.

Không nên gấp bản đăng ký theo những kiểu gấp thư quá cầu kỳ, phức tạp mà chỉ cần gấp gọn gàng, đơn giản dễ mở ra để đọc. Nhưng không nên chiếm hết chiều dài của phong thư vì như vậy bản đăng ký sẽ dễ bị rách khi bóc phong bì.
Phong bì thư được trang trí làm đẹp mắt và ấn tượng cũng là một cách để thu hút sự chú ý nhưng nên tránh những kích cỡ phong bì quá khổ như quá to hoặc quá bé và quá diêm dúa, cầu kỳ khiến phần thông tin bên ngoài phong bì bị che lấp.

Ở phần người gửi của phong thư bạn nên ghi Tên, tuổi và địa chỉ của mình để ban biên tập có thể biết bạn đang ở Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh hay những tỉnh khác để sắp xếp hồ sơ hợp lý và bóc thư đúng thời điểm. Thông thường, với những gameshow của VTV3 thì bản đăng ký gửi từ Hà Nội sẽ được mời đến Đài Truyền hình Việt Nam để phỏng vấn trực tiếp còn với những bản đăng ký ở tỉnh xa thì sẽ được phỏng vấn qua điện thoại. Chính vì vậy, ghi rõ thông tin ngay ngoài bì thư là rất quan trọng để giúp chương trình xác định cách phỏng vấn phù hợp với hồ sơ của bạn.

Phần người nhận thư, tên chương trình cần được ghi rõ ràng để tránh nhầm lẫn sang những chương trình khác.Bạn có thể xem địa chỉ liên lạc chương trình ở cuối những chương trình phát sóng, nơi có những bảng chữ thông tin để đảm bảo thư có thể đến đúng địa chỉ.

Trên đây là những mẹo nhỏ, để bạn có thể thành công ở vòng loại hồ sơ của những gameshow và được chương trình mời phỏng vấn. Mỗi gameshow thường có một khoảng thời gian ghi hình nhất định, thông thường mỗi đợt ghi hình cách nhau từ 1-2 tháng nên nếu bạn gửi bản đăng ký mà đợi hơi lâu một chút thì cũng chưa nên vội vàng thất vọng mà quan trọng là đừng để số máy điện thoại của mình không thể liên lạc được. VTV.vn chúc các bạn thành công và giành được nhiều giải thưởng hấp dẫn của các gameshow.