PDA

View Full Version : Anh gửi cho em...


Tr.Giang
03-06-2008, 03:08 PM
Một ngày nữa gần nhẹ nhàng trôi qua. Tháng Sáu vừa chớm. Chợt nhớ bài hát về tháng Sáu trời mưa, trời mưa không dứt... Nhưng có lẽ vào những ngày này, sẽ không mong mưa như có người đã từng cất tiếng hát: trời không mưa tôi cũng lạy trời mưa!
Trời Sài Gòn trong những cơn mưa tháng ngày này rầu rĩ làm sao. Đường ngột ngạt và đông đúc. Những buổi xế chiều khi trời vẫn vũ mưa chỉ ước sao cho thoát thật nhanh ra khỏi đám đông, thoát thật nhanh qua những đoạn đường ngập đầy nước. Hẳn nhiên là mưa phố vẫn còn thi vị. Vẫn còn trắng xóa và ẩm tối ở những con đường rợp lá cây. Đôi khi cũng thấy yêu nhưng giờ lại khốn khổ vì nước mưa phủ mờ mắt kính khiến phải dò dẫm nhìn đường hơn là mải mê với làn nước trắng. Thế nên đã đành lỗi hẹn với ngày ấy mà thôi!
Hôm nay thì Sài Gòn thật đẹp. Nhìn thấy nắng vàng ngọt từ buổi sớm mai cho đến tận bây giờ. Buổi trưa bước ra khỏi phòng làm việc, nắng chiếu xuyên qua những bóng cây, soi những chiếc lá vàng xoay xoay vì gió nhẹ. Trưa có chút thanh bình nơi góc phố ít xe cộ, nơi có ngôi nhà dây hoa phủ kín tường rào. Bỗng ước ao, giá giữa những dây hoa kia có một nhánh hoa vàng nhỉ... Mà kể cũng lạ, đôi lúc bất chợt gặp một chi tiết nhỏ tí ti, tưởng chừng như không có một chút ý nghĩa gì, vậy mà lại gợi nhớ cả một trời ký ức. Trưa nay, dòng thời gian cứ xô mình đi mãi. Mình nhớ thật nhiều những ngày hoa nở vàng một góc trời thị xã. Cái ngày lơ lửng đi qua nhà Em có gió miên man, có đầy mây trắng trên nền trời xanh đẫm. Nhớ rõ ràng rằng mình thấy hồi hộp, mình thấy hơi thở dập dồn... Định sẽ dừng lại, định sẽ bước vào nhà Em. Nhưng rồi mình đã bước qua, trưa nắng chiếu xuống đầu in bóng mình trên nền đường hun hút. Giờ thì lại nhớ Em...

Trưa Sài Gòn khiến anh nhớ Em.
Tháng Sáu của Sài Gòn không biết sẽ những cơn mưa ào ạt hay là những ngày nắng trãi đều trên những đoạn đường về. Nếu là mưa, anh sẽ rủa nó thật nhiều Em nhé. Mưa sẽ che kín đường về và khiến anh ít nhớ đến Em? Còn nếu nắng nhiều thì tuyệt phải không Em? Nắng rọi vào những nỗi nhớ, nắng để anh nhìn thấy những chiếc lá xoay xoay. Và nắng giúp anh gửi cái ấm áp của Sài Gòn đến tận tay Em...

lyphardmelody_sm
03-06-2008, 04:58 PM
"Mà kể cũng lạ, đôi lúc bất chợt gặp một chi tiết nhỏ tí ti, tưởng chừng như không có một chút ý nghĩa gì, vậy mà lại gợi nhớ cả một trời ký ức" :)

meosalem21
04-06-2008, 02:01 AM
HOA VÀNG MẤY ĐỘ !!!
http://www.nhaccuatui.com/m/zrb6khrLLz
:):):)