PDA

View Full Version : Nguy to!


TheDeath
23-05-2008, 08:35 PM
Tình hình hiện nay rất là bi đát, các biểu hiện cho một cuộc khủng hoảng kinh tế thì có thể nói là đã hiện hiện rất nhiều! Có thể bạn nói tôi đã nghiêm trọng hoá vấn đề nhưng sự thật là đã rất nghiêm trọng rồi!

Có thể nói chưa bao giờ van tín dụng khoá chặt đến mức độ này, vậy mà ngân hàng phải huy động với lãi suất cao ngút trời. Tại sao ngân hàng phải làm thế? Họ ngu à? Không ngu đâu! Tất cả là vì tính thanh khoản! Ngân hàng sẽ lỗ thì chưa nói, còn chuyện khoá van tín dụng thì rất rất nhiều doanh nghiệp sẽ điêu đứng, rất rất nhiều cá nhân vay tiền sẽ phải vật vờ, tài sản tiêu tán... Hệ luỵ sẽ không thể nào nói hết được...

Vì đâu mà ra nông nổi này? Trước đây tôi nghĩ Ngân hàng Nhà Nước đã đúng khi rút về 20k tỷ, rồi 50k tỷ... là đúng! Vì theo lý thuyết căn bản về kinh tế vỹ mô thì rút tiền trong lưu thông về thì sẽ hết lạm phát... Nhưng đó là một phương thuốc quá liều! Phải nói là phương thuốc này gây sốc cho toàn bộ hoạt động của các ngân hàng thương mại! Ngân hàng nhà nước rút quá nhiều máu khiến cho cơ thể nền kinh tế Việt Nam vật vờ, mệt mỏi như muốn chết vậy... Cái chết này sẽ đến từ từ, đau đớn và kéo dài! Sẽ có nhiều người sẽ phải phá sản, sẽ có rất nhiều công ty phải tuyên bố giải tán, sẽ có rất nhiều người phải bán nhà, bán cả đồ đạc trong nhà để trả nợ.

Vì đâu mà ra nông nổi này? Người Việt Nam có tính ăn xổi ở thì, khoái đánh du kích... thế nên chiến thuật này ăn sâu trong tâm lý người Việt. Ngày trước chứng khoán là một chân trời mới, nó dường như được sinh ra từ thượng đế, nó như là một tặng vật của trời, người ngươi mua chứng khoán, nhà nhà mua chứng khoán, rồi nhân đấy các công ty tha hồ tăng vốn điều lệ lên bằng cách thưởng cổ phiếu... Giá cổ phiếu tăng cao, thế là người người vay tiền mua cổ phiếu, nhà nhà vay tiền mua cổ phiếu, công ty tư nhân vay tiền mua cổ phiếu, doanh nghiệp nhà nước cũng vay tiền mua cổ phiếu. Nhưng đạo lý sinh ra là cái gì đi đến cùng cực cũng sẽ quay trở lại, giờ giá giảm, ngân hàng lại siết nợ, giá lại giảm, giá giảm ngân hàng lại càng siết nợ. Bây giờ lại là một hội chứng mới: hội chứng sợ chứng khoán, ai cũng sợ chứng khoán... Trước đây làm nhân viên công ty chứng khoán là vua, giàu kinh, nhưng của Cesa trả lại cho Cesa, tất cả đều tan theo mây khói và khi khói mây tan đi thì chỉ còn lại nỗi đau vì nhà cửa không còn nữa mà nợ thì ngày càng thêm chồng chất...

Vì đâu ra nông nổi này? Quay về quá khứ, chúng ta có gần 5 năm liền tăng trưởng cực cao, vậy tăng trưởng này là ở đâu? Tung tiền ra! Tiền ra nhiều thì ai cũng giàu, ai cũng có tiền. Tôi mua một căn nhà, thằng bán nhà giàu lên nó liền mua xe, thằng bán xe giàu lên nó mua chứng khoán, thằng bán chứng khoán giàu lên nó mua đồ trang sức cho vợ, thằng bán đồ trang sức giàu lên nó lại đi bia ôm... (đùa tí). Sự phồn thịnh có được do tăng tiền... giống như cơ thể khoẻ mạnh là do bơm máu vào nhiều quá! Giờ thì lật đật rút máu ra...

Còn bây giờ, thâm hụt cán cân thương mại quá lớn, lớn đến mức giống như Thái Lan năm 97! :-& Năm nay nhập siêu chắc cỡ 20 tỷ USD! Vậy thì USD ở đâu ra? Chẳng lẽ nhờ vào IMF? Lại còn bong bóng bất động sản đang xì hơi, vậy thì có khác nào Thái Lan năm 97?

-Giá dầu bây giờ là 135USD rồi, liệu có dùng ngân sách để bù đắp nổi không? Bù đắp thì tiền chạy ra, lạm phát tăng, còn tăng giá xăng dầu thì lạm phát càng tăng... Lạm phát có đặc tính là dây chuyền... Càng nghĩ càng thấy mờ mịt!

-Cũng chẳng có ai nhận trách nhiệm cho sự sai lầm và tất cả chỉ là nỗi đau!

Kết luận:

-Sắp tới giá USD chắc sẽ phải tăng hơn 17.000 là điều không thể nào tránh khỏi!


PS: anh em xem xong bài này biết thì để bụng, đừng copy lung tung nha! Chân thành cám ơn!

myhanh
24-05-2008, 07:35 AM
Ý bác TD nói là mua USD đi đó AE ui!

Gem
24-05-2008, 08:52 AM
giá USD hiện đang tăng khá nhanh, Ngày 23.5, giá bán USD của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục tăng 7 đồng/USD so với ngày 22.5, lên 16.204 đồng/USD (từ đầu tháng 5 đến nay, giá USD của Vietcombank tăng 67 đồng/USD), đó là chưa tính đến giá ở thị trường tự do lên đến 16.700 đồng/USD,

được biết mọi người đang đổ xô đi mua USD vì nghe phong phanh giá USD sẽ còn tăng nữa, bác TD đã dự đoán tăng lên đến 17.000 đồng/USD là điều có cơ sở nhưng hiện nay nguồn cung cấp USD trở nên khan hiếm vì có những nơi đang ...làm giá và chờ giá.

Nếu có vài chục triệu đồng thì không đủ mua USD đâu nên đây chỉ là thông tin để mình có dịp đoán thị trường đang chuyển sang hướng gì thôi.

rangsun
24-05-2008, 09:35 AM
-Cũng chẳng có ai nhận trách nhiệm cho sự sai lầm và tất cả chỉ là nỗi đau!


Theo mình thì ở đây chẳng có ai sai lầm cả, chỉ có lòng tham vô đáy của con người là tạo nên tình cảnh này mà thôi. Các công ty cổ phần năng lực yếu kém mà suốt ngày hội hộp ra nghị quyết tăng..... vốn điều lệ, tăng........huy động vốn. Vốn mình chỉ có 1000 tỷ, công ty xưa nay chỉ chế biến vài .........con tôm, con cá. Thế mà lại huy động thêm 10k tỷ nữa để..... vươn vòi bạch tuột vào ngành Bất động sản, ngành ngân hàng, ngành....chứng khoán. Những thành viên HĐQT mập mạp, xách cặp táp to đùng, nung núc những mỡ là mỡ, mặt mày bóng nhẫy lúc nào cũng họp và họp, liên tục ra những kế sách vơ vét của cải về cho công ty, và lén lén lút lút rút của chung đút vào tài khoản......riêng. Mà bản thân mình thì chẳng làm được cái giống gì cho đời, trình độ yếu kém.

Thế thì trong hoàn cảnh đó, thị trường chứng khoán trở nên phình to, giống như bụng bia của một gã ghiền .......bia nào đó. Điểm số có lúc lên trên 1000 điểm. Các công ty cổ phần có những chức năng .........mở rộng,......trái ngành,......trái nghề, dẫm chân nhau, tranh giành thị phần, cạnh tranh nhau quyết liệt. Thị trường lao động, sản xuất trong nước trở nên hỗn loạn, rối tinh rối mù. Và hiện nay kèm theo giá xăng tăng, giá vàng tăng, lạm phát tăng cao. Thị trường chứng khoán vỡ tan như bong bóng xà phòng. Người người, nhà nhà ngoảnh mặt phun nước bọt phèo phèo vào TTCK.

Theo TD thì nếu nhà nước rút tiền thì sẽ hết lạm phát. Vậy thì rút mẹ nó hết về đi. Cho các công ty giải tán hết, về quê........làm ruộng.

TheDeath
25-05-2008, 08:17 PM
Hôm qua bàn tính với bà xã định mua USD, nhưng tính lại thì tiền mặt chỉ còn khoảng 100 chai, đang gởi ngân hàng theo loại 24h, lãi suất tính ra gần 1%/tháng (mà được trả theo ngày! hehe). Giờ có mua USD thì cũng được cỡ 6000USD, chả bỏ bèn gì! Túm lại thì ai có tiền nhiều thì đầu cơ USD, sau đó gởi tiết kiệm trở lại! Thời buổi này vay tiền hết được rồi, làm ăn gì cũng khó!

Vinh Loc 90A
26-05-2008, 08:00 AM
Có gì đâu mà "la" dữ vậy TD? Chuyện thường mà. Đợt này CP im re, không thấy động tịnh gì, chỉ nói là kìm không cho ngành điện tăng giá. Bất công quá! :))
Yên chí lớn đi. Cổ phiếu ĐPM sẽ tăng giá mà!

phanphuong
26-05-2008, 10:34 AM
TD phân tích sâu sắc thật. Cảm ơn!
Khủng hoảng là cơ hội kiếm tiền! ;)
Đang bức tóc suy tư....

TheDeath
26-05-2008, 01:21 PM
Thêm một thông tin không mấy hay ho là 5 tháng đầu năm nhập siêu đã gần 15 tỷ USD! Không biết năm nay có phá mốc nhập siêu 30 tỷ không? Chắc là phải mua USD thôi!

TheDeath
26-05-2008, 10:09 PM
Thật không thể tin được, nghe nói là giá USD chợ đen đã lên tới 17.000 VND/USD! Chết tiệt! Theo tình hình nhập siêu như hiện nay thì tỷ giá lên đến 19.000VND/USD chứ chẳng chơi!

Bây giờ tình hình rối ren, Ngân hàng còn không lo nổi mình nên TheDeath cũng không được vay ưu đãi nên súng ống đạn dược đều kém cạnh, không thể làm nên trò trống gì được! Đúng là một sự sỉ nhục quá lớn!

Kết luận:

-Nếu tỷ giá USD trên chợ đen mà đến 18.000 thì coi như tình hình căng như dây đàn!
-Sẽ có một cuộc chạy đua lãi suất tiền gởi USD. Lý do? Còn lý do với lý trấu quái gì nữa? NHNN có cho tăng tỷ giá USD đâu? Mua không được USD thì Ngân hàng phải chơi chiêu bài tăng lãi suất USD. Chết tiệt! Người giữ USD lợi đủ đường!

TheDeath
27-05-2008, 09:25 AM
Bật ngửa với giá USD, hôm nay vác tiền ra định mua giá 17.000 thì thị trường chợ đen nó vù lên 17200... Đau váng cả đầu!

TheDeath
27-05-2008, 01:20 PM
Giá USD hiện tại là 17.350 Kiểu này là tuần sau đánh gục giá 18.500. Coi như tự an ủi là kiếm lời từ dự báo chính xác của mình!

Ngân hàng nhà nước không dám tung USD để bán, vì chẳng nhẽ bán nhanh bây giờ vài tháng sao mà hết USD chẳng khác nào đánh bài tiến lên mà bị thúi hẻo! Đành phải nhìn giá USD lên!

Kết luận:
Ván cờ đã định!

myhanh
27-05-2008, 01:28 PM
Trong khi giá USD trên thế giới đang giảm do kinh tế Mỹ bị suy thoái thì giá USD lại tăng so với VND! Hai chiếc xe chạy ngược chiều này sẽ cho một khoảng cách khá xa trong một thời gian cực ngắn đấy! Có phải giống như chứng khoán, bất động sản, gạo, xi măng, phân bón không?

TheDeath
27-05-2008, 01:48 PM
lo gì! Thằng USD đúng là nó có thụt lùi, nhưng thằng VND lại rơi tự do! Yên chí lớn đi! Kỳ này mà NHNN bán USD ra là coi như TheDeath thắng lớn vì... vài tháng nữa lấy đâu ra USD để bán, giống như chơi bài tiến lên mà bị thúi hẻo vậy đó!

TheDeath
27-05-2008, 02:07 PM
Khùng rồi! Giá vàng thế giới giảm mà giá vàng trong nước lại tăng khủng bố luôn! Phải tìm hiểu cái vụ này xem sao!

phuoc92A
27-05-2008, 02:16 PM
có 10 người như Thedeath thì khủng hoảng kinh tế VN ngay tức khắc, chứng khoán giảm cũng vì mấy chú này

TheDeath
27-05-2008, 02:30 PM
Nếu NHNN điều hành giỏi thì đâu ra nông nổi này! Nếu chịu tăng tỷ giá từ trước thì đâu đến nỗi, nếu chịu tăng lãi suất cơ bản từ trước thì đâu ra cớ sự này? Nếu không phát hành tiền quá mức thì làm sao có ngày hôm nay?

Trước khi mua USD TheDeath cũng có thông báo cho anh em rồi!

Kết luận:
-Chính phủ kém thì người dân phải thông minh thôi! Chờ cho NHNN thúi hẻo thì coi như ăn trọn!

moonharrypotter
27-05-2008, 02:43 PM
"Với lý do giá USD tăng mạnh, Công ty SJC sáng nay liên tục điều chỉnh tăng giá vàng. Tính đến thời điểm 11h, giá vàng niêm yết trên website của công ty này đã là 1.862.000 đồng/chỉ (mua vào) và 1.870.000 đồng/chỉ (bán ra), tăng 33.000 đồng/chỉ và 36.000 đồng/chỉ so với sáng hôm qua."

TheDeath
27-05-2008, 07:19 PM
Bây giờ chỉ chờ NHNN can thiệp vào tỷ giá, nếu NHNN tiếp tục duy trì tỷ giá thì... chờ tới ngày nó "bục" ra thì trắng chiếu!

rangsun
27-05-2008, 07:41 PM
Nhảm nhí ! ...ọe...ọe...:mad:

TheDeath
27-05-2008, 08:03 PM
Nhảm nhí ! ...ọe...ọe...:mad:
Nhảm nhí ở chỗ nào?:-/

rangsun
27-05-2008, 08:18 PM
Nhảm nhí ở chỗ nào?:-/

Tớ đọc tới đọc lui hoài mà ko hiểu gì hết thì tớ cho đó là nhảm nhí chứ sao heheh.

Nhưng theo mình nếu lượng tiền mặt trên thị trường nhiều quá nếu nhà nước gom tiền vào thì giá VND có thể sẽ tăng cao. Nếu chắc cú thì tung USD ra, giá USD sẽ giảm , VND sẽ tăng ko còn bàn cãi. Mua USD bây giờ có nước lỗ sặc gạch .

Nhưng có lẽ nhà nước ko để VND tăng cao đâu, sẽ ảnh hưởng tới thị trường xuất khẩu. Cứ việc mua USD, lời ăn......lỗ chịu.......heheh

TheDeath
28-05-2008, 07:37 AM
Tớ đọc tới đọc lui hoài mà ko hiểu gì hết thì tớ cho đó là nhảm nhí chứ sao heheh.

Nhưng theo mình nếu lượng tiền mặt trên thị trường nhiều quá nếu nhà nước gom tiền vào thì giá VND có thể sẽ tăng cao. Nếu chắc cú thì tung USD ra, giá USD sẽ giảm , VND sẽ tăng ko còn bàn cãi. Mua USD bây giờ có nước lỗ sặc gạch .

Nhưng có lẽ nhà nước ko để VND tăng cao đâu, sẽ ảnh hưởng tới thị trường xuất khẩu. Cứ việc mua USD, lời ăn......lỗ chịu.......heheh
Đọc xong chỉ biết =))

vodanh
28-05-2008, 08:17 AM
anh em nào dự định mua Đô thì nên tham khảo bài viết sau :

Trong vài ngày nay, giá USD trên thị trường tự do tăng vọt. Cuối tuần trước, 1 USD mới chỉ ăn 16.300 - 16.400 đồng; chiều hôm thứ hai đã tăng lên 16.700, cuối buổi sáng thứ ba tăng lên 17.300, đầu buổi chiều thứ ba tăng lên trên 17.500... Khi hỏi những người lao vào mua USD, thì mỗi người nói một lý do khác nhau. Có người cho rằng các nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán giảm mạnh mua vào. Có người nói rằng nhập siêu của Việt Nam hiện đã quá lớn, lạm phát cao, chứng khoán giảm, thị trường bất động sản đóng băng… Vậy có hai thứ xưa nay vẫn được coi là nơi trú ẩn an toàn là vàng và đô la Mỹ.
Người viết bài này trong mười mấy năm qua chưa bao giờ khuyến cáo người Việt Nam mua USD. Lần này cũng vẫn giữ quan điểm trên, vì mấy lẽ:
Lẽ thứ nhất là giá USD trên thị trường thế giới đã giảm mạnh so với không chỉ các ngoại tệ mạnh mà còn giảm đối với hầu hết đồng tiền của các nước khác; ngay cả gần đây khi kinh tế Mỹ có dấu hiệu không rơi vào suy thoái nhưng đồng USD vẫn không lên giá mà thậm chí vẫn tiếp tục xuống giá. Đồng tiền của các nước đã sớm được điều chỉnh lên giá so với USD, trong khi ở nước ta VND lại giảm giá so với USD là khác thường, chẳng nhẽ Việt Nam đã mở cửa mà vẫn giữ một mình một chợ. VND giảm giá tuy có làm cho nhập siêu tăng, nhưng lại làm tăng nhập khẩu lạm phát và có lẽ lạm phát của Việt Nam cao hơn của các nước có nguyên nhân quan trọng từ "nhập khẩu lạm phát".
Lẽ thứ hai là "cánh kéo tỷ giá" còn rất lớn. Cách đây mấy năm, 1 USD tại Việt Nam có sức mua cao gấp gần 5 lần tại Mỹ, sau mấy năm mở cửa, nay 1 USD tại Việt Nam có sức mua chỉ còn gấp 3,4 lần tại Mỹ. Đành rằng, lạm phát của Việt Nam hiện cao hơn của Mỹ, nhưng với xu hướng mở cửa ngày một rộng của Việt Nam, thì "cánh kéo tỷ giá" sẽ ngày một thu hẹp.
Vấn đề này, Ngân hàng Nhà nước chắc chắn đang vào cuộc, nếu không những cố gắng và những kết quả của việc đưa lãi suất tiết kiệm VND lên để hút tiền vào nhằm chống lạm phát mới đây của Ngân hàng Nhà nước (QĐ 16) sẽ không đạt kết quả.
Người dân cũng không nên lao vào mua USD, bởi tỷ giá VND/USD tăng đột ngột chỉ là tạm thời, chắc chắn nó sẽ giảm, mua vào bây giờ sẽ bị lỗ lớn.
Ngọc Minh (http://www6.thanhnien.com.vn/Chaobuoisang/2008/5/28/241235.tno)

TheDeath
28-05-2008, 09:13 AM
Báo chí Việt Nam đọc xong thì chỉ nên tham khảo vì tính định hướng của nó (lẽ ra báo chí là phản ánh xã hội...). Ví dụ như nghe lời cụ Sinh Hùng và hàng loạt các cụ cấp cao... mua vào chứng khoán lúc VNI 550 thì chỉ có nước bán nhà!

VND mất giá cỡ 20% vì lạm phát, nhập siêu gần 30 tỷ USD cho năm nay thì đào đâu ra USD? Tỷ giá sẽ phải tự điều chỉnh thôi!

phuoc92A
28-05-2008, 09:43 AM
cứ xem chú thedeath hù hoài bực mình quá. chắc chú lại hù theo bọn đầu cơ, phá hoại gì đây. phân tích lung tung quá. lạc quan vào. vấn đề hiện nay bị ảnh hưởng bởi tâm lý là chính, tình hình chưa đến nỗi bi đát như chú hù đâu. đừng phá hoại nữa

TheDeath
28-05-2008, 10:26 AM
cứ xem chú thedeath hù hoài bực mình quá. chắc chú lại hù theo bọn đầu cơ, phá hoại gì đây. phân tích lung tung quá. lạc quan vào. vấn đề hiện nay bị ảnh hưởng bởi tâm lý là chính, tình hình chưa đến nỗi bi đát như chú hù đâu. đừng phá hoại nữa
Đại ca cược với em một két bia về tỷ giá USD cho hoành tráng đi, đang máu quá!;;) Để e liên tù tì 2 ngày thứ 7 và chủ nhật bí tỷ mới được (tính luôn cái vụ thắng độ đại ca 92A01)

phanphuong
28-05-2008, 10:37 AM
Máu thiệt! :))

HuuXuan96A
28-05-2008, 10:43 AM
Hệ thống tài chính VN mà sụp đổ, chắc là bác TheDeath giàu lên nhỉ . Hôm bữa đọc ở đâu đó, thấy bác TheDeath bảo vợ đem tiền gửi tiết kiệm mà ta :)
Cái vụ ngoại tệ, do VND giảm giá dữ dội, nên ngoại tệ nào mà chả tăng giá, đâu chỉ riêng USD mà ham. Rảnh thì các bác theo dõi giá Yên Nhật và đồng Euro đi.
Em thấy, nếu làm ăn riêng, thì bác TheDeath muốn làm gì cũng được, mua gì cũng được. Còn nếu muốn anh em làm chung, thì xin chín chắn một chút...Amen

TheDeath
28-05-2008, 01:18 PM
Hệ thống tài chính VN mà sụp đổ, chắc là bác TheDeath giàu lên nhỉ . Hôm bữa đọc ở đâu đó, thấy bác TheDeath bảo vợ đem tiền gửi tiết kiệm mà ta :)
Cái vụ ngoại tệ, do VND giảm giá dữ dội, nên ngoại tệ nào mà chả tăng giá, đâu chỉ riêng USD mà ham. Rảnh thì các bác theo dõi giá Yên Nhật và đồng Euro đi.
Em thấy, nếu làm ăn riêng, thì bác TheDeath muốn làm gì cũng được, mua gì cũng được. Còn nếu muốn anh em làm chung, thì xin chín chắn một chút...Amen

Đoạn nói vợ gởi tiết kiệm là ở trang 1 đó! Còn mua USD là liền sau đó... Cái này là làm ăn riêng, đang cao hứng quá nên :dribble: Sorry anh em!

Đúng là tình hình này thì đứa học cấp III cũng biết là... kinh tế VN không ổn rồi!:-&

phuoc92A
28-05-2008, 01:53 PM
Đại ca cược với em một két bia về tỷ giá USD cho hoành tráng đi, đang máu quá!;;) Để e liên tù tì 2 ngày thứ 7 và chủ nhật bí tỷ mới được (tính luôn cái vụ thắng độ đại ca 92A01)
anh cược với chú, nhưng cược to vào, anh đang bực mình với bọn đầu cơ, phá hoại đây, dù gì anh vẫn là thằng rất yêu nước và anh tin tưởng vào sự lãnh đạo của chính phủ, dù là có thể rất khó khăn. Anh hy vọng rằng chú phân tích nghiêm túc, đừng hùa theo bọn xấu, phá hoại nền kinh tế nước nhà. anh quản lý 1 công ty niêm yiet trên sàn chứng khoán, nên rất dị ứng với những thông tin copy, phá hoại kiểu như chú.
Cược gì cứ nói với anh. coi như anh đã đồng ý rồi đấy

phanphuong
28-05-2008, 02:23 PM
Vui rồi đây!
Bác TD ra mức giá biến động cuả đô đi. Bác phuoc92A xác nhận lại là xong! Chẳng cần to tát gì, anh em LQD khoảng 5 kết tiger là .... ngủ hết! (chắc còn bác VL90A sống xót :)) )
À, nói bác TD là phá hoại hay đánh đồng với bọn đầu cơ làm lũng đoạn nền kinh tế thì hơi quá. Chắc bác phuoc92A đang đau đầu với tin đồn nên hơi nóng vội. Phải hiểu bác TD đang cố dùng chút tài sức của mình, cố gắng vận dụng chân kinh để dự đoán thị trường hòng chia sẻ kiến thức, vận hội với anh em. Bằng chứng là bác không chỉ nhận định suông (đã bỏ tiền đầu tư), bác có thể im thin thít, ích kỷ với những thông tin mình có (kiếm tiền tội gì la lớn) mà sẵn sảng chia sẻ, vô vụ lợi.... Bác cũng không thể là tay đầu cơ làm lũng đoạn thị trường bởi bác TD cũng nghèo như anh em trong forum. Tóm lại, ý bác TD là tốt, anh em nên nhìn thấy khía cạnh này!
hè hè.... vừa viết một bài cổ động cho TD rồi! :))

TheDeath
28-05-2008, 02:38 PM
Anh hy vọng rằng chú phân tích nghiêm túc, đừng hùa theo bọn xấu, phá hoại nền kinh tế nước nhà. anh quản lý 1 công ty niêm yiet trên sàn chứng khoán, nên rất dị ứng với những thông tin copy, phá hoại kiểu như chú.

Làm gì có chuyện phân tích không nghiêm túc? Thông tin em đưa ra làm gì có chuyện copy?:-s Ặc, đại ca nóng quá!:wink:

92A01
28-05-2008, 02:45 PM
Cái vụ đồng USD tăng giá nghe nói là có khả năng do bọn diều hâu nước ngoài (nhóm của Soros) nhúng tay vào giống như Thái Lan năm 97 và Hồng Công năm 2001. Thái Lan thì gãy còn Hồng Công thì quá mạnh vì có dự trữ USD lớn nên tấn công hoài mà không ăn thua.

phanphuong
28-05-2008, 03:29 PM
Cái vụ đồng USD tăng giá nghe nói là có khả năng do bọn diều hâu nước ngoài (nhóm của Soros) nhúng tay vào giống như Thái Lan năm 97 và Hồng Công năm 2001. Thái Lan thì gãy còn Hồng Công thì quá mạnh vì có dự trữ USD lớn nên tấn công hoài mà không ăn thua.
Tin này mới ghê nè! :boss:
---
TD chỉ bày kế kiếm bạc cắt thôi! =))

TheDeath
28-05-2008, 04:18 PM
Tin này mới ghê nè! :boss:
---
TD chỉ bày kế kiếm bạc cắt thôi! =))
Thời buổi này tìm kế kiếm bạc cắc là đã muốn chải nước mũi rồi... có phải là thời kỳ siêu cổ phiếu đâu?:-?

92A01
28-05-2008, 04:23 PM
một khi nền kinh tế yếu và mất cân bằng thì dễ trở thành mục tiêu cho chúng tấn công. Việt Nam có khả năng nằm trong tầm ngắm. Từ khi tấn công Hồng Công thì nhóm này chưa tấn công nước nào. Chiều này tỷ giá USD giảm. Hy vọng đây không phải là tạm thời.

TheDeath
28-05-2008, 07:48 PM
Việt Nam sắp phải đối mặt với khủng hoảng tiền tệ

Ngân hàng Morgan Stanley dự đoán Việt Nam sắp phải đối mặt với một "cuộc khủng hoảng tiền tệ" tương tự như đã xảy ra với đồng bạt của Thái Lan năm 1997, nguyên do là ngân hàng trung ương nước này đã giữ giá Việt Nam đồng quá cao trong khi lạm phát tràn lan và thâm hụt thương mại ngày một lớn

Các nhà đầu tư đoán rằng, tiền đồng sẽ giảm 39% so với đô la Mỹ vào năm tới. Theo bản nghiên cứu công bố ngày hôm nay của chuyên viên phân tích Stewart Newnham của Morgan Stanley, mức thâm hụt tài khoản vãng lai, dự trữ ngoại tệ và lạm phát đang "thiếu cân bằng" với tiền đồng.

"Tiền đồng đang có nguy cơ sụp đổ nhanh. Tất cả những điều kiện cơ bản cho sự sụp đổ này đều đã hiện hữu, đó là: đồng tiền được định giá quá cao, nền kinh tế mất cân bằng một cách nguy hiển và dự trữ ngoại tệ thấp" - trích bài nghiên cứu của Newnham.

Tiền đồng đang ở mức 16.229/USD. Ngân hàng nhà nước Việt Nam đưa ra tỉ giá chuẩn hàng ngày và tiền đồng được phép giao dịch trong biên độ chênh lệch 1% so với tỉ giá chuẩn này. Hợp đồng kỳ hạn 12 tháng không chuyển giao đã sụt giảm 22% trong tuần này xuống còn 22.550/USD.

Hôm qua, trong một bài viết đăng trên website của Ngân hàng nhà nước, ông Nguyễn Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối cho biết ngân hàng có đủ năng lực đảm bảo ổn định tỉ giá hối đoái. Nhu cầu đối với đồng đô la Mỹ đang ngày một tăng do lạm phát đã lên tới mức kỷ lục kể từ năm 1992.
Chính phủ dự kiến tiếp tục thi hành một chính sách "ổn định tỉ giá hối đoái" tương tự như chính sách đang áp dụng hiện thời.

Châu Á khủng hoảng tài chính

Bất chấp những thông tin trên, ông Newnham vẫn nhận định rằng tiền đồng có thể sẽ mất giá tương tự như đồng bạt năm 1997. Năm đó, đồng tiền của Thái Lan đã mất giá 45% so với đồng đô la Mỹ. Sự trượt giá đã dẫn đến một cơn khủng khoảng tài chính chưa từng thấy trong khu vực do các nguồn cung cấp tài chính đều rút lui vì sợ rủi ro.

Newnham cho biết, các khoản vay không thực hiện của Việt Nam có thể sẽ tăng khi giá tài sản sụt giảm. Tính từ đầu năm đến nay, VN-Index đã sụt giảm tới 55%.
"Việt Nam đồng có thể sẽ đối mặt với nguy cơ tương tự như đồng bạt của Thái Lan. Đợt mất giá sẽ châm ngòi cho một vụ nổ lan khắp khu vực".

Nguồn tin: SANOTC dịch từ báo chí nước ngoài

HuuXuan96A
28-05-2008, 08:50 PM
Việt Nam sắp phải đối mặt với khủng hoảng tiền tệ

Ngân hàng Morgan Stanley dự đoán Việt Nam sắp phải đối mặt với một "cuộc khủng hoảng tiền tệ" tương tự như đã xảy ra với đồng bạt của Thái Lan năm 1997, nguyên do là ngân hàng trung ương nước này đã giữ giá Việt Nam đồng quá cao trong khi lạm phát tràn lan và thâm hụt thương mại ngày một lớn

Các nhà đầu tư đoán rằng, tiền đồng sẽ giảm 39% so với đô la Mỹ vào năm tới. Theo bản nghiên cứu công bố ngày hôm nay của chuyên viên phân tích Stewart Newnham của Morgan Stanley, mức thâm hụt tài khoản vãng lai, dự trữ ngoại tệ và lạm phát đang "thiếu cân bằng" với tiền đồng.

"Tiền đồng đang có nguy cơ sụp đổ nhanh. Tất cả những điều kiện cơ bản cho sự sụp đổ này đều đã hiện hữu, đó là: đồng tiền được định giá quá cao, nền kinh tế mất cân bằng một cách nguy hiển và dự trữ ngoại tệ thấp" - trích bài nghiên cứu của Newnham.

Tiền đồng đang ở mức 16.229/USD. Ngân hàng nhà nước Việt Nam đưa ra tỉ giá chuẩn hàng ngày và tiền đồng được phép giao dịch trong biên độ chênh lệch 1% so với tỉ giá chuẩn này. Hợp đồng kỳ hạn 12 tháng không chuyển giao đã sụt giảm 22% trong tuần này xuống còn 22.550/USD.

Hôm qua, trong một bài viết đăng trên website của Ngân hàng nhà nước, ông Nguyễn Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối cho biết ngân hàng có đủ năng lực đảm bảo ổn định tỉ giá hối đoái. Nhu cầu đối với đồng đô la Mỹ đang ngày một tăng do lạm phát đã lên tới mức kỷ lục kể từ năm 1992.
Chính phủ dự kiến tiếp tục thi hành một chính sách "ổn định tỉ giá hối đoái" tương tự như chính sách đang áp dụng hiện thời.

Châu Á khủng hoảng tài chính

Bất chấp những thông tin trên, ông Newnham vẫn nhận định rằng tiền đồng có thể sẽ mất giá tương tự như đồng bạt năm 1997. Năm đó, đồng tiền của Thái Lan đã mất giá 45% so với đồng đô la Mỹ. Sự trượt giá đã dẫn đến một cơn khủng khoảng tài chính chưa từng thấy trong khu vực do các nguồn cung cấp tài chính đều rút lui vì sợ rủi ro.

Newnham cho biết, các khoản vay không thực hiện của Việt Nam có thể sẽ tăng khi giá tài sản sụt giảm. Tính từ đầu năm đến nay, VN-Index đã sụt giảm tới 55%.
"Việt Nam đồng có thể sẽ đối mặt với nguy cơ tương tự như đồng bạt của Thái Lan. Đợt mất giá sẽ châm ngòi cho một vụ nổ lan khắp khu vực".

Nguồn tin: SANOTC dịch từ báo chí nước ngoài
Vậy thì coi như là ngày mai hệ thống ngân hàng VN sụp đổ. Vậy thì bây giờ em phải làm gì đây anh TheDeath :-/
Đem gửi tiền tiết kiệm có được không :x

TheDeath
28-05-2008, 09:07 PM
Hệ thống ngân hàng không bao giờ sụp đổ! NHNN sẽ bảo kê bằng mọi giá! Gởi tiền tiết kiệm vẫn vô tư! Mà thằng Morgan này toàn đi theo đuôi người ta không à! Chán thật!

Dẫu sao thì Việt Nam cũng không dễ dàng bị khủng hoảng đâu! Yên tâm đi!

Hôm nay thầy Ngân lên ti vi nói là: "nếu tôi có tiền USD lúc này tôi sẽ bán để gởi tiết kiệm bằng VND vì lãi suất tiền gởi VND cao hơn gần gấp đôi USD". Thầy Ngân là thầy dạy trực tiếp mình, mình rất trân trọng ý kiến của thầy nhưng trong thâm tâm mình tin chắc là thầy vì nghĩa lớn nên phải hy sinh "dự đoán đúng" của mình để trấn an mọi người! Mình phục thầy thật! Thầy đúng là thầy của mình!

Mình đem những điều học được của thầy để làm lợi ích cho riêng mình! Tuy nhiên, cuộc sống bây giờ khó khăn lắm! Em phải lo cho thân mình trước thôi, xin thầy tha lỗi!

unkochan
29-05-2008, 10:30 AM
Hôm nay thầy Ngân lên ti vi nói là: "nếu tôi có tiền USD lúc này tôi sẽ bán để gởi tiết kiệm bằng VND vì lãi suất tiền gởi VND cao hơn gần gấp đôi USD". Thầy Ngân là thầy dạy trực tiếp mình, mình rất trân trọng ý kiến của thầy nhưng trong thâm tâm mình tin chắc là thầy vì nghĩa lớn nên phải hy sinh "dự đoán đúng" của mình để trấn an mọi người! Mình phục thầy thật! Thầy đúng là thầy của mình!

Mình đem những điều học được của thầy để làm lợi ích cho riêng mình! Tuy nhiên, cuộc sống bây giờ khó khăn lắm! Em phải lo cho thân mình trước thôi, xin thầy tha lỗi!
Unkochan có xem thầy Ngân trả lời phỏng vấn trên báo tuổi trẻ online cách đây vài hôm. Khi bắt đầu đọc báo mình đã dự đoán những điều thầy sẽ nói. Nhưng khi đọc hết bài báo thì mới biết mình đã dự đoán sai:D. TD có còn nhớ một cái cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của việc thay đổi chính sách tiền tệ không nhỉ? đó là "policy credibility". Sự tin tưởng hay không tin tưởng vào việc thay đổi monetary policy của những người tham gia vào nền kinh tế(individuals và businesses) có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của chính sách tiền tệ đó. Do vậy dù những câu trả lời của thầy Ngân nghe có vẻ hơi lý thuyết nhưng chắc sẽ không thể có câu trả lời khác được..

TheDeath
29-05-2008, 10:44 AM
Thầy Ngân gần như bị "buộc" phải trả lời như thế, thầy không có cách trả lời tốt hơn nữa! Cho dù thầy trả lời phỏng vấn như thế nào thì TheDeath cũng trân trọng ý kiến của thầy!

.....
Sau đây là tin tức mới nhất về tình hình VND:

Một cuộc khủng hoảng đang được gieo mầm bởi hiện trạng của tiền đồng ở Việt Nam.

Việt Nam đồng đang được giữ giá một cách hiệu quả so với đồng đô la và chỉ dao động trong một biên độ rất hẹp. Tuy nhiên, các nhà đầu tư trên thị trường giao sau đã có thể bắt tay vào thoả thuận các hợp đồng của họ dựa trên những dự đoán về chiều hướng sắp tới của loại tiền này. Hợp đồng giao sau cho phép người mua mua một loại tiền với giá thoả thuận trước vào một ngày ấn định trong tương lai.

Hôm thứ 3 vừa rồi, tỉ giá đồng - đô la trong các hợp đồng này tăng tới 11% (theo ngân hàng Morgan Stanley), hay nói cách khác, trong 12 tháng tới, các nhà đầu tư dự đoán 1 đồng đô la sẽ mua được nhiều tiền Việt hơn bây giờ (thêm khoảng hơn 1/3). Thực tế, các hợp đồng này đang được định giá dựa trên dự đoán tiền đồng sẽ giảm mạnh và không giữ được giá so với đồng đô la.

Mới vài tháng trước, người Việt Nam còn đua nhau tích trữ tiền đồng vì tin rằng đồng tiền này sẽ lên giá. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, liên tiếp có những tin xấu về lạm phát và thương mại.

Hôm thứ 2 đầu tuần, chính phủ Việt Nam công bố lạm phát trong tháng năm tăng đến 25,2% so với cùng kỳ năm ngoái, làm dấy lên lo ngại rằng giá cả sẽ trượt khỏi tầm kiểm soát. Thâm hụt thương mại cũng được dự báo sẽ lên tới 14,4 tỉ USD trong năm tháng đầu năm do nhập khẩu tăng. Cùng lúc đó, thị trường chứng khoán của nước này sụt giảm hơn 50% từ đầu năm tới nay khiến nó trở thành thị trường hoạt động thảm hại nhất châu Á.

"Tất cả những điều trên là quá nghiêm trọng đến mức thị trường không thể làm ngơ. Khi giá cả leo thang tới mức này trên một thị trường mới nổi thì hiếm khi có thể trở lại như trước" - Trích dẫn lời ông Stewart Newnham, chuyên gia về tiền tệ của Morgan Stanley.

Ông Newnham tin rằng một cuộc khủng hoảng tiền tệ sẽ hiện diện khi Việt Nam buộc phải bán đô la từ nguồn dự trữ để bảo vệ đồng tiền trong nước.


Nguồn tin SANOTC dịch từ báo chí nước ngoài

92A01
29-05-2008, 12:02 PM
KHông phủ nhận là có chuyện như The Death đưa, nhưng yếu tố tâm lý góp phần rất lớn vào việc này.

TheDeath
29-05-2008, 05:02 PM
Thế này thì tạch rồi:

- Bọn Tây nó đang hè nhau bán trái phiếu (http://www.thesaigontimes.vn/epaper/TB-KTSG/So23-2008%28911%29/17562/) để mua USD để làm gì thì các bác tự hiểu.

- Bọn ngân hàng nước ngoài chi nhánh tại Việt Nam thì nó đấm thẳng vào mặt với hợp đồng kỳ hạn 12 tháng là 22.550VND/USD (http://www.bloomberg.com/apps/news?pid=20601080&sid=aTsaEi_5ljqk&refer=asia)

- Bọn nhập khẩu thì nó găm USD lại không bán hoặc thỏa thuận với ngân hàng bán giá cao...

-Bọn nhập khẩu thấy giá trong nước vẫn còn rẻ nên cứ nhập khẩu ầm ầm, tích trữ hàng chờ date line tháng 6 để xả hàng

- Dân chúng mua vào USD chôn ở đầu giường!

Tình hình này bác Giàu chắc không ăn thua, may ra Ben Bernanske với tay lái lụa thì may ra!

rangsun
29-05-2008, 05:13 PM
Ông Newnham tin rằng một cuộc khủng hoảng tiền tệ sẽ hiện diện khi Việt Nam buộc phải bán đô la từ nguồn dự trữ để bảo vệ đồng tiền trong nước.


Nguồn tin SANOTC dịch từ báo chí nước ngoài

Điều này sẽ xảy ra khi nhà nước không kiểm soát được lượng tiền mặt trong nước là bao nhiêu chăng ? Nhưng chắc không lâu sau thì tình hình sẽ khôi phục khi tiền từ thị trường CK sẽ đầy ắp các ngân hàng vì lãi suất đang cao ?

vodanh
29-05-2008, 05:14 PM
nếu có 10 bác TheDeath nằm ở 10 công ty khác nhau, thì thị trường không lạm phát mới là chuyện lạ, lại thêm bác ransun nữa thì chắc có nước chết thôi.

TheDeath
29-05-2008, 05:27 PM
Lẽ ra bác vodanh phải dùng những ý kiến phản biện, hoặc dùng những luận điểm để bác bỏ thông tin mà TheDeath đưa ra, đằng này lại phán suông thế thì có gì hay đâu nhỉ?

Trong thời đại này ai nắm thông tin người đó tất thắng. Còn mù mờ thì dễ thôi, cứ để cho mù mờ! Vì thấy anh em toàn là nghe thông tin từ VTV, đọc báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên theo định hướng xã hội... Vậy thì bao giờ mới sáng được? Thậm chí nếu nghe lời cụ Sinh Hùng bảo rằng "ai giữ chứng khoán người đó thắng, người nào bán tất thua..." thì có nước húp cháo loãng!

Nếu giả sử giặc đến mà quân tình báo về là có giặc nhà vua lại chém đầu bảo là: "thằng này làm nhiễu loạn, chém" thì coi như toi! Nhà anh có trộm người khác bảo anh đề phòng thì anh lại nghi ngờ người ta! Nếu cái tư tưởng này cứ lan truyền mãi thì bao giờ dân ta mới sáng lên nhỉ?

vodanh
29-05-2008, 05:34 PM
bác TheDeath lại nóng tính rồi, ai bảo những thông tin của bác là vô bổ nào, vodanh tui suy đoán rằng nếu có thật 10 người suy nghĩ như bác TheDeath thì cũng ảnh hưởng đến thị trường đấy chứ không phải chuyện đùa, nghĩa là tui đang đánh giá bác rất cao đấy.

Dạo này thời thiết nóng nực, đọc bài viết hay bị hiểu nhầm lắm bác ạ. Vodanh tui vẫn đang lóng ngóng tình hình thị trường đấy.

92A01
29-05-2008, 06:03 PM
Lẽ ra bác vodanh phải dùng những ý kiến phản biện, hoặc dùng những luận điểm để bác bỏ thông tin mà TheDeath đưa ra, đằng này lại phán suông thế thì có gì hay đâu nhỉ?

Trong thời đại này ai nắm thông tin người đó tất thắng. Còn mù mờ thì dễ thôi, cứ để cho mù mờ! Vì thấy anh em toàn là nghe thông tin từ VTV, đọc báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên theo định hướng xã hội... Vậy thì bao giờ mới sáng được? Thậm chí nếu nghe lời cụ Sinh Hùng bảo rằng "ai giữ chứng khoán người đó thắng, người nào bán tất thua..." thì có nước húp cháo loãng!

Nếu giả sử giặc đến mà sứ quân báo về là có giặc nhà vua lại chém đầu bảo là: "thằng này làm nhiễu loạn, chém" thì coi như toi! Nhà anh có trộm người khác bảo anh đề phòng thì anh lại nghi ngờ người ta! Nếu cái tư tưởng này cứ lan truyền mãi thì bao giờ dân ta mới sáng lên nhỉ?

Nếu dân mình trình độ dân trí cao thì Nhà nước cũng không che dấu thông tin được. Chỉ vì dân tình mình qua mấy cái vụ sốt gạo, tin đồn nhảm thì dấu bớt thông tin đi cũng là một cách để kiềm hãm tỷ giá thôi. Nước nào cũng vậy, Mỹ cũng vậy mà.

92A01
29-05-2008, 06:06 PM
Tình trạng tỷ giá vượt qua ngưỡng 1USD = 20.000VNĐ thì khả năng bị bọn nước ngoài nhúng tay vào sẽ rất cao.

TheDeath
29-05-2008, 06:30 PM
Cái nào có nói có, cái nào không nói không. Bọn tây, bọn tay lông muốn nhúng tay vào để làm ảnh hưởng tỷ giá tại VN là cực khó (nhưng không phải là không được) vì nên kinh tế VN còn đóng đối với mấy cái vụ tỷ giá, ngoại hối... Việt Nam không dễ có một cuộc khủng hoảng tương tự Thái Lan năm 97 bởi vì chúng ta (không biết gọi là hay hay là dở) quản lý chặt đến nỗi bọn chúng muốn ôm USD chuồn về nước cũng... khó! Tuy nhiên về dài hạn thì coi chừng có tác dụng ngược!

Ông bà mình có nói: "Ngô đồng nhất diệp lạc, thiên hạ cộng tri thu", nghĩa là chỉ cần một chiếc lá ngô đồng rơi xuống là cả nước biết được mùa thu sắp tới... Người giỏi là người chỉ quan sát hiện tượng, chỉ cần một vài hiện tượng xảy ra thì họ đoán được cái gì sắp đến... Lại nói: "người quân tử không cần tiền, tiền trong túi thiên hạ", nếu anh giỏi thì tự khắc tiền sẽ đến... Nếu chúng ta không trân trọng tiền, không biết kiếm tiền thì chính là có lỗi với tiền!

HuuXuan96A
29-05-2008, 07:44 PM
Bác nào muốn mua USD thì bảo em . Bên này USD rẻ bèo. =P~

phanphuong
30-05-2008, 09:51 AM
Bác nào muốn mua USD thì bảo em . Bên này USD rẻ bèo. =P~

Hôm rồi nghe bác PH... nói có người định vay tiền nước ngoài về đem gửi tiết kiệm ở Việt Nam, nhưng vướng khâu chuyển tiền. Nếu ở "bên" bác HX rẻ thì chuyển tiền bằng cách nào nhỉ? Nếu được, chắc cũng là cách làm giàu đây! ;)

TheDeath
30-05-2008, 10:11 AM
Cập nhật tin tức tình hình kinh tế Việt Nam, các báo đài phương Tây oánh tới tấp nè:

Vietnam Currency Crisis May Loom - Wall Street Journal
Vietnam Stocks Turn Into World's Worst Market on Ratings, Dong - Bloomberg
Vietnam may be first domino among Asian economies - Reuters
25% inflation sets alarm bells ringing in Vietnam - straits times

Hay là bọn chúng đang diễn biến hòa bình? (theo lối nói của các cụ) Em thì em cóc tin bọn chúng, em chỉ tin vào chính phủ! kinh tế Việt Nam vẫn mạnh như rồng ấy chứ!


.......................
Lạm phát 25% Chuông nguyện hồn ai
By Roger Mitton,

HANOI – Tình hình kinh tế VN đã trở nên xấu hơn. Tỷ lệ lạm phát đã tăng lên 25% mức tăng cáo nhất kể từ năm 1992 và dấy lên những lo ngại về những biện pháp cứu giúp hà khắc của IMF áp dụng cho Thailand và Indonexia trong cuộc khủng hoảng tài chính châu á vào năm 1997-98. Những biện pháp đó sẽ bao gồm chính sách thắt chặt tiền tệ, cắt giảm chi tiêu chính phủ, kiềm chế nhập khẩu cũng như phá giá Vietnam đồng

Hôm thứ 4, Morgan Stanley đã nói VN đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tiền tệ như đối với đồng bath của Thailand năm 1997 bởi vì thâm hụt cán cân thanh toán. Trong khi, Hệ thống ngân hàng và tỷ lệ lạm phát đang là những yếu tố phức tạp thêm.

Fitch Ratings đã rời mức đánh giá Vietnam từ ổn định sang mức tiêu cực sau khi VN công bố về con số lạm pháp. Con số công bố tháng 5 là mức tồi tệ nhất so với các nước châu á khác, mặc dù nó được hiểu là con số đó đã nói giảm đi nhiều so với thực tế (widely viewed as understated). Tuy nhiên, nó đã phản ảnh sự thất bại của “chính phủ” đối với trong việc kiềm chế giá tăng trong vòng nửa năm qua.

07 tháng liên tiếp với lạm phát 2 con số ở Vietnam đã thể hiện qua sự tăng giá mạnh ở thực phẩm, xăng dầu và vật liệu xây dựng. Việc tăng giá của khách sạn và nhà hàng cũng đe dọa ngành du lịch nước này. Giá phòng tại các khách sạn cao cấp tại HochiMinh và Hanoi đã thậm chí còn cao hơn tại Hong Kong và Singapore. Có nhiều hơn số lượng những nông dân, công nhân với mức thu nhập thấp, và hàng ngàn lao động đã đình công suốt dọc đất nước.

Chính phủ đã từ bỏ mục tiêu tăng trưởng 9% trong nay và đặt mức là 7%, tuy nhiên ít khả năng đạt được do sự thâm thủng thương mại ngày càng xa cách. Tiến sỹ Vu Quang Viet dự báo rằng với tỷ giá hiện tại, mức thâm hụt thương mại sẽ lên mức 30 tỷ USD trong năm nay.

Thị trường chứng khoán, BDS vẫn tiếp tục đà lao dốc không thể cản được và đã mất nhiều hơn 40%.

Tháng trước, ngài thủ tướng NTD đã đưa ra gói chính sách để phục hồi sự ổn định của nền kinh tế, kiểm soát cung tiền và cắt giảm chi tiêu chính phủ. Tuy nhiên dường như vẫn chưa thu được kết quả nào .

Một quan chức của Bộ tài chính đã nhấn mạnh rằng các đánh giá về triển vọng nền kinh tế Vietnam đã tỏ ra quá bi quan (too pessimistic).

‘Nhưng thực tế rằng nền kinh tế chúng tôi đang có một số vấn đề và chính phủ cần những giải pháp tập trung để giải quyết'' Ông Nguyen Thanh Do quan chức của Bộ tài chính đã nói với bản tin của Bloomberg. Chúng tôi sẽ chấp nhận tăng trưởng chậm lại để chống lạm phát, đây là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi hiện nay.

Vinh Loc 90A
30-05-2008, 10:13 AM
Ông bà mình có nói: "Ngô đồng nhất diệp lạc, thiên hạ cộng tri thu", nghĩa là chỉ cần một chiếc lá ngô đồng rơi xuống là cả nước biết được mùa thu sắp tới... Người giỏi là người chỉ quan sát hiện tượng, chỉ cần một vài hiện tượng xảy ra thì họ đoán được cái gì sắp đến...

Câu này mới nghe. :D Nhưng vừa rồi nghe nói trước khi động đất ở tứ Xuyên, cóc nhảy đi đàn đàn, lớp lớp. Người dân thấy lại mà chẳng biết chuyện gì? Hay như trước khi có sóng thần ở Indo cách đây mấy năm, voi cũng dựng lên, bỏ chạy. Ở VN thì người ta nhìn chuồn chuồn hay kiến cách để đoán trời mưa? :D
Hơi lạc đề một tí hả? :D

Chuyện kinh tế thì tôi không biết gì hết. Nhưng nhìn thấy vàng, đôlà, rồi chứng khoan bất thường quá cũng thấy lo lo. Lo thì lo vậy thôi chứ đâu có làm ăn gì đâu mà sợ. :-?

TheDeath
30-05-2008, 10:28 AM
Ở Mỹ mà thị trường chứng khoán, Bất động sản giảm cỡ 20% thì được gọi là khủng hoảng (hay ít hơn chút thì gọi là suy thoái), ở Việt Nam thì gọi là giảm giá!

Nghe nói dịch tả thì gọi là tiêu chảy cấp (và chưa công nhận là dịch)!

Vinh Loc 90A
30-05-2008, 10:32 AM
Bệnh cúm thời nay được gọi là sốt siêu vi.
Gà mắc toi bây giờ gọi là gì???

TheDeath
31-05-2008, 07:27 PM
Cái gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Đúng như dự đoán của TheDeath, thị trường nhà nhất đã giảm hơn 50% và sắp tới sẽ phải giảm thêm là điều không thể bàn cãi... Tình hình lộn xộn, xào xáo và rất nhiều người phải bỏ chạy, giày dép, nón, giỏ quẳng ngổn ngang... nhưng quan trọng là ai chạy được thì người đó còn sống sót!

Tình hình sắp tới sẽ là như thế nào? Do tính chất phải thắt chặt tiền tệ để chống lạm phát quá mạnh tay đã làm cho bất động sản và chứng khoán như một nấm mồ vùi chôn biết bao mơ ước... Ngân hàng sẽ phải giải chấp hàng loạt bất động sản, phải siết nợ hàng loạt, hàng loạt dự án phải bán đổ bán tháo một cách vô tội vạ vì đã lỡ vay vốn quá nhiều... Nếu tình hình này kéo dài thì chỉ trong vòng 3 tháng nữa thì giá bất động sản sẽ phải giảm thêm 10 đến 20% nữa mà chẳng có cách nào ngừng được nữa, giống như một người bị chứng máu khó đông mà bị một vết thương cực kỳ sâu! Máu cứ thế mà chảy và có thể cả nước mắt cũng không cầm được!

Giá USD sẽ không dưới xx.xxx trong vòng 1 tháng nữa vì HSBC (và các ngân hàng nước ngoài có chi nhánh tại VN, nguồn bloomberg) đã đưa ra hợp đồng kỳ hạn 12 giá đã là 22.500. Nếu trong vòng 12 tháng nữa mà giá USD dưới 20.000 thì HSBC sẽ lỗ sặc gạch! Nói chung giá USD đã được mấy ngân hàng nước ngoài bảo kê rồi, giờ có thuyết phục dân chúng tin rằng VND không bị mất giá thì không thể nào trở thành hiện thực nữa! Vì nếu ai tin rằng giá VND vẫn còn cao thì cứ óanh hợp đồng kỳ hạn với HSBC để "đọ sức" với nó, xem thử ta với nó ai thắng?

Chứng khoán, bất động sản sẽ có một số cái có giá cực rẻ và dĩ nhiên cứ bình tĩnh mà nhặt dép, giày, nón và ví, bóp rơi vãi... Tiếc là hầu như lúc này súng đạn của ai cũng không còn nhiều nữa!

rangsun
31-05-2008, 09:57 PM
Mấy ngày nay đọc báo thấy tình hình bi đát quá. Thấy chất vấn các thành viên CP, ai cũng đưa ra những con số dự đoán trong năm nay kinh tế nó là vậy...là vậy... mà chưa có cách nào giải quyết cụ thể, có hiệu quả cả. Nhưng cũng có vẻ quyết tâm..... chống chọi dữ lắm.

Nền kinh tế đang mạnh mẽ chuyển theo hướng thị trường rồi chăng ? CP tỏ ra yếu thế trong việc điều tiết nền kinh tế ? Các tập đoàn đang bắt tay nhau lũng đoạn thị trường ?

Chắc kỳ này tiêu thiệt rồi ! Nấu cơm vo gạo ít thôi, đổ nước nhiều nhiều ăn cho đỡ tốn !

TheDeath
02-06-2008, 11:31 AM
Hôm nay giao dịch trái phiếu tại sàn TP.HCM là 868 tỷ, trong khi cổ phiếu là 54 tỷ! Trái phiếu giao dịch tại sàn Hà Nội là 2215 tỷ! Tiêu rồi!

Vinh Loc 90A
02-06-2008, 12:24 PM
Chưa hiểu? Có ảnh hưởng gì đến 100 chai của CLB CK không? :w00t:

TheDeath
02-06-2008, 01:12 PM
Bọn Tây nó bán trái phiếu để tháo chạy đó cha! Thế mà không hiểu! hic! Kiểu này 100 chai chắc còn 70 chai quá! Bọn này dã man quá!

Vinh Loc 90A
02-06-2008, 01:17 PM
À thì ra là vậy? Có lẽ sau khi các thành viên CP trả lời chất vấn xong mà không thấy gì hết nên mấy anh BẢY CHỌ này bỏ chạyyyyyy hết hả? =))

Tình hình rất là tình hình? :boss:

TheDeath
02-06-2008, 04:34 PM
USD giá 1735-1745 giá chênh lệch mua bán không lớn chứng tỏ mặt bằng giá đã trật tự và ổn định! Đà tăng giá sẽ không có gì cản trở nổi!

rangsun
02-06-2008, 04:54 PM
Dồn hết vốn liếng mua USD đi, nghe mấy bác ra giá lạm phát 20% hết cuối năm nay thì USD có lẽ tăng đến 20 000 lận đó . Lời mỗi USD cũng được 4000 VND .

( đi chợ mua thức ăn bằng tiền đô cũng được mà)

TheDeath
02-06-2008, 05:00 PM
trước là như vầy:
Tớ đọc tới đọc lui hoài mà ko hiểu gì hết thì tớ cho đó là nhảm nhí chứ sao heheh.

Nhưng theo mình nếu lượng tiền mặt trên thị trường nhiều quá nếu nhà nước gom tiền vào thì giá VND có thể sẽ tăng cao. Nếu chắc cú thì tung USD ra, giá USD sẽ giảm , VND sẽ tăng ko còn bàn cãi. Mua USD bây giờ có nước lỗ sặc gạch .

Nhưng có lẽ nhà nước ko để VND tăng cao đâu, sẽ ảnh hưởng tới thị trường xuất khẩu. Cứ việc mua USD, lời ăn......lỗ chịu.......heheh

sau lại là như vầy:
Dồn hết vốn liếng mua USD đi, nghe mấy bác ra giá lạm phát 20% hết cuối năm nay thì USD có lẽ tăng đến 20 000 lận đó . Lời mỗi USD cũng được 400 VND .

( đi chợ mua thức ăn bằng tiền đô cũng được mà)


Chả hiểu suy nghĩ của bác là gì?/:)

phanphuong
02-06-2008, 05:10 PM
Bác RS là chuyên gia phá rồi mà! :))

rangsun
02-06-2008, 05:10 PM
Chả hiểu suy nghĩ của bác là gì?/:)

He he, vậy mà cũng ko hiểu nữa, thì tớ nói mua USD lời ăn lỗ chịu mà. Còn lạm phát thì còn tăng, nhưng nếu vài bữa nữa nó hết thì lỗ thôi. Ôm đô để dành sang Mỹ xài, hehe. Nhưng tin lời mấy bác CP với anh HSBC thì đô..........còn tăng nữa mà .

TheDeath
02-06-2008, 05:15 PM
Đề nghị bác rangsun bình tĩnh, suy nghĩ trước khi nói, nói chuyện mà tiền hậu bất nhất làm sao đàn em nó phục được? Lúc người ta đoán USD tăng thì bảo là "nhảm nhí, nhảm hết sức" giá USD sẽ giảm. Giờ thi bảo là USD sẽ tăng... ???

rangsun
02-06-2008, 05:23 PM
Đề nghị bác rangsun bình tĩnh, suy nghĩ trước khi nói, nói chuyện mà tiền hậu bất nhất làm sao đàn em nó phục được? Lúc người ta đoán USD tăng thì bảo là "nhảm nhí, nhảm hết sức" giá USD sẽ giảm. Giờ thi bảo là USD sẽ tăng... ???

Hehe, thị trường thay đổi liên tục mà, tùy tình hình mà tớ dự đoán chứ. USD buổi sáng nó tăng nhưng buổi chiều nó giảm là bình thường mà. Nhưng nếu muốn an phận thủ thường thì......tiền ta ta xài là chắc cú nhứt :cool:

phanphuong
02-06-2008, 05:33 PM
=)) =)) =))

myhanh
03-06-2008, 08:34 AM
Liệu USD tăng thật sự hay nó giống như gạo, như xi măng, như chứng khoán, như nhà đất! Chỉ là sốt ảo; mình ôm vào và đến lúc nó xuống thì mình toi!

TheDeath
03-06-2008, 08:51 AM
Liệu USD tăng thật sự hay nó giống như gạo, như xi măng, như chứng khoán, như nhà đất! Chỉ là sốt ảo; mình ôm vào và đến lúc nó xuống thì mình toi!
Trời ạh! Giờ này mà còn hỏi câu đó thì pó tay thật!

Thứ nhất, sốt thật hay ảo còn là do trong quan niệm của mỗi người. Ví dụ như lúc lạm phát tăng ầm ầm, nhưng giá gạo vẫn giữ nguyên thì giá nó buộc phải tăng... Những người theo trường phái này thì cho rằng chả phải là sốt ảo gì cả, chỉ là tăng giá do nó tuân theo lý thuyết về kinh tế vi mô, vĩ mô. Và sự thật là sau khi "sốt" thì mặt bằng giá gạo mới vẫn tăng hơn giá gạo cũ rất nhiều, nhưng so với đỉnh điểm của sự tăng giá thì sự tăng giá đó gọi là quá đáng, và người ta gọi nó là "sốt".

Thứ hai, còn phải căn cứ vào khả năng và tiềm lực dập sốt đó như thế nào? Gạo, xi măng, sắt, thép thì anh có thừa sức để cung cấp ra thị trường thì cơn sốt vừa bùng lên thì anh chỉ cần tưới nó tý nước thì nó dịu lại ngay. Còn lần này lại khác hẳn, USD nó tăng lên là do mọi người nhận thấy nhập siêu quá nhiều, năm nào cũng nhập siêu nếu cộng dồn lại chắc là cỡ 100% GDP chứ chẳng phải chơi! Lạm phát phi ầm ầm, trái phiếu bị bán tống bán tháo (cụ thể là hôm qua nó bán 3000 tỷ), mà USD chúng ta không thể in ra được, nếu quẳng tiền ra để bảo vệ tỷ giá thì tình hình nhập siêu càng tăng thêm, nhập siêu cứ tăng mãi thì dù NHNN có ngồi trên một núi USD cũng không tài nào kham nổi! Theo TheDeath chẳng phải là sốt mà là sự tăng giá theo đúng quy luật!

rangsun
03-06-2008, 08:59 AM
Hy vọng lạm phát sẽ ko tăng cao đến 50% khi hết cuối tháng 6 chính phủ sẽ có chính sách bình ổn giá cả.
Hiện giờ chỉ ăn cầm hơi thôi, tối ngủ ko được vì ...đói.

rangsun
03-06-2008, 10:57 AM
Liệu USD tăng thật sự hay nó giống như gạo, như xi măng, như chứng khoán, như nhà đất! Chỉ là sốt ảo; mình ôm vào và đến lúc nó xuống thì mình toi!

USD nó đã tăng thì phải thật chứ sao giả được. Nhưng mình nghĩ chắc không lâu dài đâu, vì nền kinh tế đang lên mà. Sau khi CP bình ổn giá cả, giá USD tăng đỉnh điểm rồi về lại mốc cũ thôi mà.
Nếu nền kinh tế Mỹ không bớt lạm phát, có khả năng USD sẽ giảm luôn qua khỏi mốc cũ. Hi vọng điều này sẽ xảy ra vào cuối năm nay để mỗi bữa ăn chỉ đáng giá bằng mua viên kẹo vậy :***y_girl:

TheDeath
03-06-2008, 11:11 AM
USD nó đã tăng thì phải thật chứ sao giả được. Nhưng mình nghĩ chắc không lâu dài đâu, vì nền kinh tế đang lên mà. Sau khi CP bình ổn giá cả, giá USD tăng đỉnh điểm rồi về lại mốc cũ thôi mà.
Nếu nền kinh tế Mỹ không bớt lạm phát, có khả năng USD sẽ giảm luôn qua khỏi mốc cũ. Hi vọng điều này sẽ xảy ra vào cuối năm nay để mỗi bữa ăn chỉ đáng giá bằng mua viên kẹo vậy :***y_girl:
Giá USD lên đỉnh điểm rồi về mốc cũ... vậy mốc cũ là mốc nào? Cụ thể được không? Chính phủ bình ổn giá bằng cách nào? Ra sao? Có hiện thực được không?

Có khi viên kẹo đó được tính bằng USD cũng nên!

rangsun
03-06-2008, 11:39 AM
Giá USD lên đỉnh điểm rồi về mốc cũ... vậy mốc cũ là mốc nào? Cụ thể được không? Chính phủ bình ổn giá bằng cách nào? Ra sao? Có hiện thực được không?

Có khi viên kẹo đó được tính bằng USD cũng nên!

Cái này sao hỏi tớ được, phải hỏi CP làm cách nào chứ. Tớ chỉ nhìn diễn biến trên thị trường thì tớ dự đoán thế thôi.
Này nhé, thị trường CK, Bất động sản xuống quá thấp, ngân hàng tăng lãi suất hàng loạt, cao vút. Vậy thì tiền đi đâu ? Tiền chảy về các ngân hàng chứ còn đi đâu. Nhưng trong tình cảnh đó, CP vẫn không tung 1 xu ngoại tệ ra thị trường, mặc dù theo thông tin báo chí thì lại có dư thừa ngoại tệ để giữ giá tiền đồng. Vậy thì VND về lâu dài ko thể mất giá được. Chỉ ảnh hưởng nhất thời bởi xăng dầu, lương thực tăng cao.

Nhưng theo tớ thì bình ổn giá bằng cách dùng vốn hỗ trợ sản xuất, trợ giá xăng dầu, điện, nguyên vật liệu. Nhưng dầu thế giới đã bắt đầu giảm, ko cần trợ giá xăng dầu nữa, lương thực cũng ko còn cao. Chỉ cần hỗ trợ các yếu tố còn lại là xong. Vậy thì chỉ còn chờ thời gian là xong thôi. Giá cả sẽ trở lại như trước. (Có điều sự cân bằng sẽ ở mức cao vì VND có lên chút đỉnh, nhưng giá tiêu dùng lại cao hơn trước chút đỉnh)

TheDeath
03-06-2008, 01:27 PM
Tự nhiên phán rằng giá USD sẽ lên cao rồi trở về mốc cũ... Hỏi mốc cũ là bao nhiêu thì không biết! Cái kiểu lý luận cù nhầy như vầy thì bó tay thật!

rangsun
03-06-2008, 03:27 PM
Tự nhiên phán rằng giá USD sẽ lên cao rồi trở về mốc cũ... Hỏi mốc cũ là bao nhiêu thì không biết! Cái kiểu lý luận cù nhầy như vầy thì bó tay thật!

Mốc cũ là 16 000 đó pa, nó mới tăng lên 17 000 vài tháng nay thôi à. Có thể qua thời điểm lạm phát, giá USD có thể là 15 000. Vì kinh tế Mỹ đã giảm xuống ko còn như xưa nữa. Tiền của ta phụ thuộc vào kinh tế của ta ở mức độ nào trên thế giới chứ ko phải phụ thuộc vào thằng Mỹ. Chẳng lẽ nó xuống ta xuống, nó lên ta lên, nó .......ngủm củ tỏi ta giải tán à !

myhanh
03-06-2008, 03:29 PM
Hehe RS và TD bình tĩnh tranh luận nhé!
Hi vọng USD xuống 10k VND =1 USD chứ ko phải 15k như bác RS nói. Hehe

TheDeath
03-06-2008, 03:39 PM
Mốc cũ là 16 000 đó pa, nó mới tăng lên 17 000 vài tháng nay thôi à. Có thể qua thời điểm lạm phát, giá USD có thể là 15 000. Vì kinh tế Mỹ đã giảm xuống ko còn như xưa nữa. Tiền của ta phụ thuộc vào kinh tế của ta ở mức độ nào trên thế giới chứ ko phải phụ thuộc vào thằng Mỹ. Chẳng lẽ nó xuống ta xuống, nó lên ta lên, nó .......ngủm củ tỏi ta giải tán à !
Định cược với RS một phen nhưng mà thôi, cứ để RS cược với HSBC xem sao! RS đặt hết tiền vào hợp đồng kỳ hạn với thằng HSBC vì nó đưa ra hợp đồng kỳ hạn 12 tháng là 22.550 VND/USD. RS dồn hết tiền vào, nếu 12 tháng sau giá 16.000 thì coi như là giàu to!dodo Khi giàu có rồi nhớ mời anh em một bữa tá lả nha!


Còn nếu không dám cược với HSBC thì khó làm cho TheDeath phục được!

rangsun
03-06-2008, 04:02 PM
Định cược với RS một phen nhưng mà thôi, cứ để RS cược với HSBC xem sao! RS đặt hết tiền vào hợp đồng kỳ hạn với thằng HSBC vì nó đưa ra hợp đồng kỳ hạn 12 tháng là 22.550 VND/USD. RS dồn hết tiền vào, nếu 12 tháng sau giá 16.000 thì coi như là giàu to!dodo Khi giàu có rồi nhớ mời anh em một bữa tá lả nha!


Còn nếu không dám cược với HSBC thì khó làm cho TheDeath phục được!

Cũng muốn HSBC giải tán lắm chứ, nhưng trong túi hiện giờ ko có nhìu tiền. Đến cửa HSBC, phải trả phí đánh giày trước khi bước vào là hết sạch túi rồi, còn đâu mua USD để gởi. Nếu TD tin tưởng HSBC thì cứ việc, mai mốt thấy ngồi lề đường cầm cái ca đừng trách ai nhé!

vodanh
03-06-2008, 11:43 PM
mới nhận được lời khuyên từ thằng bạn, trên yahoo, mọi người xem nó nói có đúng hôn:

1. Nên rút hết tiền đã gởi ra khỏi các ngân hàng của Việt Nam ngay
2. Nên mua ngay vàng hoặc ngoại tệ có giá và chuyển sang gởi các ngân hàng nước ngoài để giữ tài sản
3. Tuyệt đối không tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam
4. Không gởi tiền, vàng (cả ngoại tệ) vào các ngân hàng Việt Nam nếu vì tham lãi suất cao

myhanh
04-06-2008, 07:53 AM
Lời khuyên bậy bạ hết sức!
Ai cũng làm như vậy thì Việt Nam chết chắc nhưng không nên nổi ai cũng mù quáng tin theo cái lời khuyên này.

92A01
04-06-2008, 08:34 AM
mới nhận được lời khuyên từ thằng bạn, trên yahoo, mọi người xem nó nói có đúng hôn:

Mình không phải là dân kinh tế nhưng cũng không đến nỗi dễ bị dụ. Cái này người ta gọi là "thừa nước đục thả câu".

TheDeath
04-06-2008, 09:15 AM
92A01 nói chính xác! Mấy tụi đưa ra lời khuyên đó là bị mất kiến thức về kinh tế trầm trọng! Không đáng bàn! Tụi nào mà tin mấy cái nhảm nhí đó anh nhìn nó bằng nửa con mắt!

moonharrypotter
04-06-2008, 10:53 AM
Thị trường chứng khoán sao ảm đạm wá. Đã xuống dưới 400điểm rùi. Ko lẽ cứ tuột dốc ko phanh hoài... Khi nào mới thấy màu xanh hy vọng, TheDeath nhỉ?

TheDeath
04-06-2008, 04:53 PM
Thị trường chứng khoán sao ảm đạm wá. Đã xuống dưới 400điểm rùi. Ko lẽ cứ tuột dốc ko phanh hoài... Khi nào mới thấy màu xanh hy vọng, TheDeath nhỉ?

Nói thật với chú là thời buổi này chính là thời buổi dễ kiếm tiền nhất! USD hôm nay lên 18.000, anh bán ra một ít để chốt lời, ngày mai bán nốt số còn lại! USD là chơi cho vui thôi, sắp tới có nhiều cái đánh lớn hơn, hay hơn!:biggrin: Nếu mình phân tích đúng, nhận định đúng và có đầy đủ cơ sở thì cứ làm thôi!

phanphuong
04-06-2008, 04:54 PM
Chúc mừng TD nhé! Dắt anh em đi ăn chè bưởi đi! ;)

TheDeath
04-06-2008, 05:02 PM
Chúc mừng TD nhé! Dắt anh em đi ăn chè bưởi đi! ;)

Nguyện vọng của bác phanphuong sắp thành hiện thực rồi, sắp nhảy vào "lửa" được rồi đó!dodo Khi nào hô hào thì nhảy vào thôi!

92A01
04-06-2008, 05:13 PM
Nguyện vọng của bác phanphuong sắp thành hiện thực rồi, sắp nhảy vào "lửa" được rồi đó!dodo Khi nào hô hào thì nhảy vào thôi!

Nhảy vào lửa để làm gì vậy? để đốt USD hả?

Keyness
05-06-2008, 10:10 AM
Các đồng hương vào đây xem thử nhé http://my.opera.com/doluongtruong. Trẻ em dưới 16 tuổi không được vào. Vì có vào đọc cũng không hiểu. Blog này trình bày các bài viết và công trình nghiên cứu của Đỗ Lương Trường

TheDeath
06-06-2008, 05:01 PM
Đã xả hết hàng khi giá 17.9. Chưa đúng đỉnh nhưng không tiếc... Nói chung cái này là kiếm bác cắc thôi, văn nghệ là chính vì mình đã cất công suy đoán mà không kiếm tiền từ sự suy đoán này thì hơi tiếc...

Vài bữa nữa post bài khác, đánh trận lớn hơn, hy vọng thắng lớn hơn...

92A01
06-06-2008, 05:05 PM
The Death đang nói đến CK hay USD vậy?

TheDeath
06-06-2008, 05:10 PM
Sắp tới là chứng khoán!

phanphuong
06-06-2008, 05:17 PM
Khi không cho cái link vô blog của bác Tường gì đó! Chẳng ăn nhập gì hết! Những thông tin như vậy thì đầy trên mạng. Của các giáo sư tiến sĩ bậc nhất, các chuyên gia chiến lược của chính phủ Việt Nam/ ngân hàng thế giới, cục dữ trữ liên bang Mỹ đủ cả...

Lestat
06-06-2008, 07:56 PM
Các đồng hương vào đây xem thử nhé http://my.opera.com/doluongtruong. Trẻ em dưới 16 tuổi không được vào. Vì có vào đọc cũng không hiểu. Blog này trình bày các bài viết và công trình nghiên cứu của Đỗ Lương Trường
Hơ hơ, không hiểu cũng có thể tham khảo chứ! :dribble:

TheDeath
06-06-2008, 10:33 PM
Khi không cho cái link vô blog của bác Tường gì đó! Chẳng ăn nhập gì hết! Những thông tin như vậy thì đầy trên mạng. Của các giáo sư tiến sĩ bậc nhất, các chuyên gia chiến lược của chính phủ Việt Nam/ ngân hàng thế giới, cục dữ trữ liên bang Mỹ đủ cả...
Khen tiếng cho em út nó vui đi! Hôm bữa TheDeath chê nó quá trời vì éo biết nó là thằng nào... Thì ra nó là cựu học sinh LQĐ, hiện là sinh viên... Nên cuối cùng phải xóa ngay bài vừa post... Thôi thì khen nó giùm cái cho em nó tươi tỉnh mà tiếp tục sách vở, nghiên cứu!:biggrin: Là sinh viên mà viết được vậy là tốt rồi, cố gắng mai này thành tiến sỹ! Có bằng tiến sỹ rồi thì anh em cũng nở mày nở mặt vì cựu học sinh LQĐ cuối cùng cũng có người là tiến sỹ!

92A01
07-06-2008, 08:57 AM
Khen tiếng cho em út nó vui đi! Hôm bữa TheDeath chê nó quá trời vì éo biết nó là thằng nào... Thì ra nó là cựu học sinh LQĐ, hiện là sinh viên... Nên cuối cùng phải xóa ngay bài vừa post... Thôi thì khen nó giùm cái cho em nó tươi tỉnh mà tiếp tục sách vở, nghiên cứu!:biggrin: Là sinh viên mà viết được vậy là tốt rồi, cố gắng mai này thành tiến sỹ! Có bằng tiến sỹ rồi thì anh em cũng nở mày nở mặt vì cựu học sinh LQĐ cuối cùng cũng có người là tiến sỹ!

Hiện tại LQĐ đã có một số người là tiến sỹ rồi đó The Death. Còn thạc sĩ thì nhiều như sao trên trời.

DeMen
07-06-2008, 10:56 AM
Hiện tại LQĐ đã có một số người là tiến sỹ rồi đó The Death. Còn thạc sĩ thì nhiều như sao trên trời.
ui, tự nhận mình là sao kìa :P

sozy for spamming:sweet_kiss:

phanphuong
07-06-2008, 06:08 PM
Chủ đề loãng quá!
Tóm lại là tình hình sắp tới ra sao! Nguy thì nguy cỡ nào? Và hành động của ta trong hoàn cảnh này ra sao? ;)

TheDeath
07-06-2008, 06:54 PM
Chủ đề loãng quá!
Tóm lại là tình hình sắp tới ra sao! Nguy thì nguy cỡ nào? Và hành động của ta trong hoàn cảnh này ra sao? ;)
OK! Để TheDeath chuyển qua topic mới, thời kỳ khủng hoảng đã tạm lắng dịu vì thực chất chúng ta đang sống chung với "khủng hoảng giá nhà đất" và "khủng hoảng giá chứng khoán" (giảm trên 50% thì gọi là khủng hoảng chứ còn là gì nữa?).

Topic mới nè:
http://lqd-longan.com/forum/showthread.php?t=5260

Keyness
25-06-2008, 12:22 PM
Tiến sĩ thì đã sao nào? Việt Nam có mà tiến sĩ đầy ra đó, có làm được gì đâu. Ở nước ngoài, chỉ khi nào người ta không đi làm được thì người ta mới đi dạy và học lên Thạc sĩ, tiến sĩ. Học vị cao không có nghĩa là làm tốt đâu.

TheDeath
25-06-2008, 01:17 PM
Tiến sĩ thì đã sao nào? Việt Nam có mà tiến sĩ đầy ra đó, có làm được gì đâu. Ở nước ngoài, chỉ khi nào người ta không đi làm được thì người ta mới đi dạy và học lên Thạc sĩ, tiến sĩ. Học vị cao không có nghĩa là làm tốt đâu.
Chú chỉ được cái nói đúng! :))

myhanh
25-06-2008, 03:01 PM
Tiến sĩ thì đã sao nào? Việt Nam có mà tiến sĩ đầy ra đó, có làm được gì đâu. Ở nước ngoài, chỉ khi nào người ta không đi làm được thì người ta mới đi dạy và học lên Thạc sĩ, tiến sĩ. Học vị cao không có nghĩa là làm tốt đâu.
Hehe đọc cái suy nghĩ của K mình mới thấy cái học thuyết "Biết khó, làm dễ" của Tôn Văn rất hay nhất là đối với người Việt Nam ngày nay.

DeMen
25-06-2008, 03:19 PM
"Biết khó, làm dễ" là sao anh myhanh? Nghĩa là biết thì khó, làm thì dễ? Sao nó lại phù hợp với người VN ngày nay?

TheDeath
25-06-2008, 03:27 PM
"Biết khó, làm dễ" là sao anh myhanh? Nghĩa là biết thì khó, làm thì dễ? Sao nó lại phù hợp với người VN ngày nay?

myhanh nói trẹo ấy mà!:-P

myhanh
25-06-2008, 03:31 PM
Người Việt mình có câu "nói dễ, làm khó" có người nói "biết dễ, làm khó".
Nhưng Tôn Văn (Tôn Dật Tiên hay Tôn Trung Sơn, nhà lãnh đạo cách mạng Tân Hợi, Trung Quốc) có học thuyết tên là "Học thuyết Tôn Văn". Nội dung chính của học thuyết này tóm lại là "biết khó, làm dễ". "Biết khó, làm dễ" đề cao những người tìm ra cái mới (lý thuyết) vì có những người này thì những người làm sau đó mới làm được, đề cao tính chuyên môn hoá, tách biệt người nghiên cứu lý thuyết và người áp dụng lý thuyết vào thực tiễn, ...
Ý tưởng cách mạng này của nhà cách mạng vĩ đại Tôn Văn mới đẹp lại sự phát triển cho xã hội.
Xét lại ý tưởng của người Việt thì xem thường lý thuyết chỉ coi trọng những người thực hiện nên không có một nghiên cứu mới nào ra đời. Xã hội không thể phát triển được.
Trong thời buổi hiện nay của người Việt rất cần những con người "biết". Nói như vậy không có nghĩa là bỏ qua những con người "làm". Mà chỉ quan trọng con người "biết" lên mà thôi.
Chính sách outsourcing trong làm phần mềm của Phương Tây là một ví dụ về phân tách giữa "biết" và "làm" cái gì thuộc con người "biết" thì giữ lại cho họ và lương cao ngút ngàn, cái gì thuộc người "làm" thì đem qua các nước nghèo như Ấn, Việt, Trung thực hiện và đồng lương rẻ như bèo... Họ cũng coi trọng người "biết" hơn người "làm".

myhanh
25-06-2008, 03:39 PM
Có bài báo xuất bản ngày 1-1-1943 cũng bàn về việc này. Mời mọi người xem trong tập tin đính kèm.

Tr.Giang
25-06-2008, 03:45 PM
Người Việt mình có câu "nói dễ, làm khó" có người nói "biết dễ, làm khó".
Nhưng Tôn Văn (Tôn Dật Tiên hay Tôn Trung Sơn, nhà lãnh đạo cách mạng Tân Hợi, Trung Quốc) có học thuyết tên là "Học thuyết Tôn Văn". Nội dung chính của học thuyết này tóm lại là "biết khó, làm dễ". "Biết khó, làm dễ" đề cao những người tìm ra cái mới (lý thuyết) vì có những người này thì những người làm sau đó mới làm được, đề cao tính chuyên môn hoá, tách biệt người nghiên cứu lý thuyết và người áp dụng lý thuyết vào thực tiễn, ...
Ý tưởng cách mạng này của nhà cách mạng vĩ đại Tôn Văn mới đẹp lại sự phát triển cho xã hội.
Xét lại ý tưởng của người Việt thì xem thường lý thuyết chỉ coi trọng những người thực hiện nên không có một nghiên cứu mới nào ra đời. Xã hội không thể phát triển được.
Trong thời buổi hiện nay của người Việt rất cần những con người "biết". Nói như vậy không có nghĩa là bỏ qua những con người "làm". Mà chỉ quan trọng con người "biết" lên mà thôi.
Chính sách outsourcing trong làm phần mềm của Phương Tây là một ví dụ về phân tách giữa "biết" và "làm" cái gì thuộc con người "biết" thì giữ lại cho họ và lương cao ngút ngàn, cái gì thuộc người "làm" thì đem qua các nước nghèo như Ấn, Việt, Trung thực hiện và đồng lương rẻ như bèo... Họ cũng coi trọng người "biết" hơn người "làm".

Hehe, cái này đơn giản người ta gọi là phải có "quân sư" phải không MH? Tỷ như Khổng Minh ngồi nghĩ xong rồi ba quân tướng sĩ làm theo. Không có người nghĩ mưu ma chước quỉ như Khổng Minh thì dù quân làm đông cỡ nào cũng.... toi, phải không???
Thực tế thì lâu nay hầu hết trong công việc chúng ta vẫn làm như vậy chứ. Tỷ dụ như trong công ty thì có Đại hội công nhân viên chức... đề ra phương hướng hoạt động chung, sau đó thì mọi người, từng bộ phận cụ thể sẽ làm những công việc cụ thể để biến những phương hướng chung đó thành hiện thực!

myhanh
25-06-2008, 03:52 PM
Hehe, cái này đơn giản người ta gọi là phải có "quân sư" phải không MH? Tỷ như Khổng Minh ngồi nghĩ xong rồi ba quân tướng sĩ làm theo. Không có người nghĩ mưu ma chước quỉ như Khổng Minh thì dù quân làm đông cỡ nào cũng.... toi, phải không???
Thực tế thì lâu nay hầu hết trong công việc chúng ta vẫn làm như vậy chứ. Tỷ dụ như trong công ty thì có Đại hội công nhân viên chức... đề ra phương hướng hoạt động chung, sau đó thì mọi người, từng bộ phận cụ thể sẽ làm những công việc cụ thể để biến những phương hướng chung đó thành hiện thực!
Không phải rồi! Cái Tr.Giang nói khác ý ở đây. Ở đây nói về quan hệ giữa lý thuyết và thực hành. Còn cái Tr.Giang nói là kế hoạch và thực hiện mà.

Keyness
27-06-2008, 04:37 PM
Phang có một câu mà mấy bác tranh cãi ghê thế! Các bác nào quan tâm đến kinh tế có thể vào www.saga.vn (http://www.saga.vn) . Tại đó có thể thấy bạn Trường có rất nhiều bài viết hay trên đó (về cả lý thuyết lẫn thực thế)

myhanh
27-06-2008, 04:49 PM
Phang có một câu mà mấy bác tranh cãi ghê thế! Các bác nào quan tâm đến kinh tế có thể vào www.saga.vn (http://www.saga.vn) . Tại đó có thể thấy bạn Trường có rất nhiều bài viết hay trên đó (về cả lý thuyết lẫn thực thế)
Trường là ai vậy? K tên cúng cơm là Trường hả?
K cũng giỏi PR cho bản thân ghê nha.

Keyness
27-06-2008, 05:05 PM
Bài viết trên này hoàn toàn là suy nghĩ cảm tính của tác giả, thiếu lập luận và không có cơ sở. Nếu đem bài này gửi đi đăng báo xem có ở đâu nhận không nhé...??? Đừng làm trò trưởng giả học làm sang các bác ạ ! Hãy làm đúng vai trò như một câu lạc bộ của cựu học sinh.

Gì mà khác nào Thái Lan năm 97, thế Bác có biết nợ nước ngoài của Thái Lan chiếm bao nhiêu GDP không? Còn nợ Việt Nam thì bao nhiêu? Đừng nên đọc báo rồi lại doạ mình và đem ra doạ người.

Vào www.saga.vn (http://www.saga.vn) hoặc http://cafef.channelvn.net xem đâu mới thật sự là chuyên gia

phanphuong
27-06-2008, 05:21 PM
Hãy làm đúng vai trò như một câu lạc bộ của cựu học sinh.

Không nói về những thứ khác. Nhưng đọc câu này thì thấy quan điểm các bạn có vấn đề rồi! ;) Hội cựu học sinh thì chỉ biết nói chuyện mái trường mến yêu thôi hả? Bất cứ người tài giỏi nào mà không phải là cực học sinh đâu? Ngay cả bạn chắc cũng là cựu học sinh của một trường nào đấy mà!
Coi thường người khác thì không được tôn trọng đâu!

Huy90A
27-06-2008, 05:35 PM
Tình hình kinh tế đúng là có vấn đề. Đề tài này hay các bạn nên thảo luận thêm

TheDeath
27-06-2008, 09:42 PM
Gì mà khác nào Thái Lan năm 97, thế Bác có biết nợ nước ngoài của Thái Lan chiếm bao nhiêu GDP không? Còn nợ Việt Nam thì bao nhiêu? Đừng nên đọc báo rồi lại doạ mình và đem ra doạ người.

Vào www.saga.vn (http://www.saga.vn) hoặc http://cafef.channelvn.net xem đâu mới thật sự là chuyên gia
Chú này! Chú chẳng khá lên được chút nào! Quan trọng là chú tìm được báo nào nói trước anh thì chú lên tiếng nha! So sánh ngày tháng năm báo chí đưa ra với ngày mà anh post đầu tiên rỗi hãy phát biểu! Chắc là sau này thấy có người so sánh VN với Thái Lan năm 97 rồi các báo trong nước ra sức so sánh với Thái lan năm 97 thì thấy có khác nhau... rồi chú mới nói VN khác Thái Lan... Haha! Đồng ý là bây giờ phân tích kỹ thì thấy có khác nhau! Nhưng ở đây chỉ là nghiệp dư, bình luận có thể sai, có thể đúng nhưng tổng quát phải đúng được cỡ 90% là ok rồi, quan trọng là sau khi phân tích, tích phân xong là làm cái gì thu tiền thực bỏ vào túi... Anh có thể tự phân tích, éo thèm post lên diễn đàn cũng được, rồi tự đầu tư, sau đó tự kiếm tiền... nhưng đây là chỗ của "tự do" post bài để giao lưu anh em! Thế thôi! Anh rất thích chú ở tinh thần phản biện!:))

Bình luận mà đi sau thị trường thì... chẳng bao giờ có thể kiếm chác được gì chú à!

vodanh
27-06-2008, 10:03 PM
tình hình là có 1 con chim ruồi đang bay vo ve quanh đây, xin lỗi khi nghe câu này của cu K tức éo chịu nổi :

Hãy làm đúng vai trò như một câu lạc bộ của cựu học sinh.

TheDeath
27-06-2008, 10:22 PM
Cái này người ta phân tích, kiếm tiền xong từ bài phân tích này; chuyển qua cái khác phân tích cái khác, cũng kiếm tiền xong... Giờ mới thấy chú K lên bảo là post bài phân tích tại saga.vn mới là chính quy, mịa phân tích theo kiểu vuốt đuôi thị trường thì anh chả buồn đọc!

Chú coi câu lạc bộ của cựu học sinh thì chỉ bàn mấy cái tầm phào, còn chuyện kinh tế chỉ dành chú phân tích mới được à?

myhanh
28-06-2008, 09:50 AM
Haha đi chửi bới mấy người này làm gì cho mệt sức để sức theo dõi chứng khoán báo cho ACE sơm sớm kiếm xiềng cưới vợ, nuôi con hehe

myhanh
28-06-2008, 09:57 AM
Uh nhưng nhìn cái slogan "kinh doanh là văn minh" thì tớ không chịu nổi!

Keyness
30-06-2008, 08:28 AM
Mỗi người sẽ có một quan điểm và cách nhìn nhận vấn đề khác nhau. Và những điều saga được giới doanh nhân ghi nhận là điều không thể chối cải, Ở đây mình không có ý đề cao vai trò của saga hay quảng bá cho saga. Mình chỉ muốn nói ở đây là các anh chị dành nhiều thời gian hơn để vào viết bài tại các mục để hỗ trợ cho các em học sinh.

Mình cũng là một cựu học sinh LQĐ và mình biết những khó khăn khi từng là học sinh, chủ yếu là thiếu định hướng, chưa tìm được một cách thức học cho hợp lý,...Mình có vào website của trường, các em sẽ tìm được gì ở đó. Tại sao thay vì nói những vấn đề này, các bạn không bớt chút thời gian tìm hiểu và post các bài khác cũng như đưa ra những kinh nghiệm của những người đi trước để hướng dẫn các em và định hướng cho các em.

Chúng ta đừng đi theo lối mòn, hãy đi theo hướng riêng cho hội cựu học sinh của mình. Chúng ta đã có nền tản và có một website đủ mạnh để có thể không những hỗ trợ các học sinh LQĐ mà còn có thể giúp đỡ các em khác

Còn về vấn đề kinh tế, 9 người 10 ý, ai đúng ai sai, điều đó không quan trọng. Cái mình muốn nói ở đây là mình lo lắng cựu học sinh LQĐ sẽ đi lạc và sẽ không còn được như buổi đầu thành lập

Chào các bạn

TheDeath
30-06-2008, 08:40 AM
Chúng ta không nên sùng bái quá mức một tổ chức hay một cá nhân nào! Bệnh sùng bái vĩ nhân không có lợi cho cá nhân, không có lợi cho dân tộc!... Thế nên không phải ai viết bài cho saga thì bài ấy cũng được đánh giá cao. Chú là một thành viên của saga chắc hẳn chú nhớ ông Đặng Quang Gia, người đã làm một phát pháo kinh thiên động địa tại saga khi so sánh FPT với Google và Microsoft! Khiến cho giá cả của FPT cứ leo lên đến những nấc thang chóng mặt... Rồi cuối cùng là gì thì chú cũng hiểu chứ? Bài trên saga là những nghiên cứu khi thị trường đã hình thành và người ta cố gắng lý giải tại sao nó như thế, điều này rất tốt cho việc tích lũy kinh nghiệm. Tuy nhiên mang vác những lý thuyết đó để kinh doanh thì e rằng hơi liều lĩnh!

Và cuối cùng, như chú cũng biết đấy, báo chí ở VN thì chỉ có thể đăng bài trên lề bên phải, làm sao có thể tiếp cận vấn đề khi chỉ có một lề đường nhỉ? Ở đây là chân trời cho tự do, ai thích viết gì viết, miễn là đừng phạm húy là được, ở đây cũng là nơi giao lưu kết bạn, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm (dù đó là kinh nghiệm cũng xoàng thôi!) nhưng đó là kinh nghiệm thiết thực!

vodanh
30-06-2008, 08:51 AM
không biết anh ( chị ) K có đọc hết các bài trên phố rùm này không mà vội phán 1 câu

Tại sao thay vì nói những vấn đề này, các bạn không bớt chút thời gian tìm hiểu và post các bài khác cũng như đưa ra những kinh nghiệm của những người đi trước để hướng dẫn các em và định hướng cho các em.

Còn vấn đề hỗ trợ các em học sinh thì đang làm tốt đấy thôi.

Xin lỗi đã spam bài trong mục chứng khoán này, nhiều người cứ tìm vào cái mục chứng khoán mà cứ nói hãy là Website CHS chân chính, hãy giúp các em ...thì ôi thôi, mệt quá. Sao không chịu qua các box khác nhìn một cái .

phanphuong
30-06-2008, 10:11 AM
Đừng có bày trò trưởng giả học làm sang.
Keyness không có tư cách để khuyên những anh em trong forum này làm như thế nào đâu!

myhanh
30-06-2008, 10:18 AM
Đừng có bày trò trưởng giả học làm sang.
Keyness không có tư cách để khuyên những anh em trong forum này làm như thế nào đâu!
:brick:Ackack! Thôi cứ để K khuyên còn nghe ko chuyện của mình mà! Hehe!

phanphuong
30-06-2008, 10:31 AM
..??? Đừng làm trò trưởng giả học làm sang các bác ạ ! Hãy làm đúng vai trò như một câu lạc bộ của cựu học sinh...

Mình thật khó hiểu khi vừa phán một câu xanh rờn với ý miệt thị như thế. Tác giả ở bài viết tiếp theo lại nhận mình là một cựu học sinh LQĐ, và bày tỏ quan điểm muốn ... tốt cho các em học sinh và định hướng cho forum. Chắc tác giả chỉ đọc qua quýt forum, rồi vớ phải topic Nguy To này, lại bị chê saga nên nhất thời tức khí thế thôi!
Còn bằng không, hãy nói rõ khả năng của mình: học vị về kinh tế, thu nhập kinh tế, tài sản hiện tại, trước khi nói người khác là trưởng giả và bảo hãy làm đúng vai trò của một CLB cựu học sinh. :dribble:
Còn muốn tranh luận về vấn đề kinh tế thì mình nghĩ topic này cũng đã sẵn sàng rồi. Cớ đâu...

MinhTien
30-06-2008, 11:34 AM
Thôi pỏ qua vụ chú K này đi các pác, chuyện như ruồi bu quanh đĩa thôi mà, quan tâm làm gì ..........
Tiếp tục thảo luận về đề tài kinh tế VN đi........... đang gay cấn đấy, nát óc để chạy theo pác TD kiếm xiền mua sữa cho con đây!.......

Keyness
01-07-2008, 12:56 PM
Thế các pác trả lời giúp em xem là chúng ta đã thành lập hội cựu học sinh chưa nào? Quỹ học bổng đã thành lập, câu lạc bộ thể thao cũng có,...vậy hội đã có chưa? Tại sao lại sinh con rồi mới sinh cha? Có nhiều việc để các pác lo mà! Riêng mình chuyên môn và trình độ học vấn thì xin báo cáo với các pác mình tin rằng mình cũng có ít thành tựu.

Xin phép cáo lỗi cùng các pác nếu đã có lỡ lời ở trên. Chúc các pác hái ra thật nhiều tiền nhé từ chứng khoán nhé.....

vodanh
01-07-2008, 01:14 PM
bác K có vẻ quan tâm đến vấn đề "Cụ hay không cụ" quá nhỉ, đề cử bác 1 phiếu cho chức Trưởng ban Hội Cựu Học Sinh nhé , sorry, có thể di chuyển mấy cái bài viết này sang box khác được rồi đó .

TheDeath
01-07-2008, 01:40 PM
Riêng mình chuyên môn và trình độ học vấn thì xin báo cáo với các pác mình tin rằng mình cũng có ít thành tựu.

Nếu bác dùng trình độ và chuyên môn của mình chia sẻ cùng anh em, cải thiện thu nhập thì cảm ơn bác!/:) Thời buổi lạm phát, khó khăn... sống bằng lý thuyết khó quá!b-)

lbt90B
02-07-2008, 02:46 AM
Ôi chời, trường chị có chương trình hợp tác, thầy chủ nhiệm bộ môn kêu chị làm NCS ở nước ngoài (dĩ nhiên là được tài trợ), ớn bỏ mịa luôn (cho nói bậy chút), may quá, nhờ là đàn bà con gái nên đem con ra đỡ, ai nỡ tấn công (xin lỗi những ai đã, đang và định học nhe, mỗi người 1 ý, không có ý xúc phạm ai)
Không phủ nhận chuyện học, nhưng thiếu gì cách để học, (như chị học được cách chửi né nè: bỏ mịa) =))

TheDeath
02-07-2008, 07:45 AM
Trời! Học gì không học, đi học chửi...:D

TheDeath
02-11-2008, 09:09 PM
Ái chà! Nick LeGiang ở forum theo đường link dưới đây không phải là nick của TheDeath nha bà con!
http://ueh.vn/for@um/showthread.php?t=1435
Tác giả vừa đã sửa lại nội dung rồi, giờ đã khác hẳn bài viết của TheDeath, xin cảm ơn!

vodanh
02-11-2008, 11:03 PM
http://img89.images****.us/img89/3073/nguytolegiangve6.jpg

Keyness
12-11-2008, 01:21 PM
Tụt dốc thê thảm

sauvuongynhac
25-11-2008, 08:18 AM
Nghe đồn giá bất động sản đang rớt thê thảm do nhà đầu từ bán tháo để trả nợ ngân hàng. Không biết đúng không vậy bà con? :)

thanhhuong93D09
25-11-2008, 09:11 AM
Chuyện này đã được dự báo trước rồi mừ!