PDA

View Full Version : Trẻ - giàu nhưng bình dị- Yawns (young and wealthy but normal)


Gem
22-05-2008, 05:56 PM
Tờ Sunday Telegraph đặt tên Yawns (young and wealthy but normal, tạm dịch: trẻ - giàu nhưng bình dị) là tầng lớp trẻ 8x năng động sáng tạo và giỏi chuyên môn công việc của mình.

Gem nghĩ đến những ngừoi bạn quanh Gem đã có người như vậy, và họ không còn lo toan tính suy nghĩ gì nhiều về cuộc sống bon chen vì họ thật sự giỏi.

Gem nghĩ chúng ta cũng nên có một viễn cảnh như vậy, cùng gặp nhau cuối tuần với một câu lạc bộ nào đó , cùng vào một quán bar bàn chuyện phím chẳng hạn.

Viễn cảnh đó không phải như chúng ta làm việc hời hợt những ngày trong tuần ( như để thời gian rãnh chẳng hạn) để rồi cuối tuần chả có điều gì thú vị mà hãy cố công làm tốt công việc trong tuần , như thế buổi cuối tuần gặp nhau mới thật sự ý nghĩa.

Để có tầng lớp Yawns cũng thật là khó nói khi mỗi người mỗi công việc, mỗi hoàn cảnh khác nhau. Nhưng ở đâu đó Gem thấy trên forum này đang dần dần hình thành 1 tầng lớp như vậy không chỉ có 8x. ( Loại bỏ người có vợ chồng ra nhe )

Tại sao chúng ta không thành lập một CLB Yawns của riêng Lê Quí Đôn chẳng hạn. Okie ? :hug:

phanphuong
22-05-2008, 06:35 PM
Tiền đâu mà đi bar cuối tuần với Gem bây giờ nè trời! :(

myhanh
23-05-2008, 07:51 AM
Xin cho tui hai chữ bình yên để xứng đáng với cái chữ "normal"! hehe

buucuong-94
24-05-2008, 04:44 PM
Vậy nghĩa là bạn GEM là thuộc tầng lớp Yawns (trẻ - giàu nhưng bình dị), "tầng lớp trẻ 8x năng động sáng tạo và giỏi chuyên môn công việc " ;)

Mình dùng từ "tầng lớp" ở forum này nghe...ngộ ngộ quá. Vậy là những ngừoi trẻ-giàu nhưng bình dị sẽ làm thành 1 CLB và những người "trẻ-nghèo và bình dị" sẽ gom thành 1 CLB nữa :). Cái CLB "trẻ-giàu nhưng bình dị" đó có tiêu chí thành viên không??? (ví dụ trẻ cỡ nào? giàu cỡ nào, hay là ...năng động sáng tạo cỡ nào :( ) Tui thì không trẻ, cũng chẳng giàu được cái "bình dị", chắc phải lập một nhóm nữa quá :biggrin:

Gem
24-05-2008, 05:37 PM
Anh Bửu Cường quá lời và hiểu sai ý nghĩa Yawns rồi, wealthy biểu hiện cho thành công trong cuộc sống ( không phải rich để rồi hưởng thụ ), thành công được đo bởi hiệu suất công việc và thu nhập của bạn.

Nhiều anh chị thấy Gem ghi tiêu đề chữ giàu thì nhạy cảm, tự ái gì đó. Tại sao chúng ta không " thải " cục tự ái đó đi mà tham gia vào. gem chẳng giàu gì mà trái lại rất là nghèo, nhưng đâu ra đó. Giàu không có nghĩa là tiền mà chúng ta giàu tình cảm, giàu cảm xúc, giàu lòng chia sẽ. Tầng lớp không phải là thượng lưu mà là một từ ngữ để chỉ một thế hệ nào đó ví dụ 7x, 8x, 9x , gem không nhắc đến 2 từ thượng lưu.

"trẻ-nghèo và bình dị" là một thuật ngữ khác mà anh Bửu Cường ghi, gem không nhắc đến.


tại sao chúng ta không có 1 CLB Yawns để san sẽ những thành công đó.

Chẳng lẽ Thương Xá Tax hay Diamond cấm người nghèo vào mua đồ sao ?

Năng động , sáng tạo và giỏi chuyên môn là đức tính nên có của thế hệ trẻ.

khanhan2006_2009
24-05-2008, 08:24 PM
Cái CLB mà Gem nói đến nghe cũng hay đó chứ,em xin đang kí làm thành viên dự bị.Em nay đã dc 1 trên 3 tiêu chuẩn rui:đó là trẻ.Cố gắng phấn đấu trong 10 năm nữa sẽ dc nốt 2 cái còn lại.

lyphardmelody_sm
25-05-2008, 12:41 PM
"Năng động , sáng tạo và giỏi chuyên môn là đức tính nên có của thế hệ trẻ"

phanphuong
29-05-2008, 09:36 AM
Gem đã đánh tráo khái niệm giàu theo nghĩa gốc của Yawns, và thay vào bằng giàu tình cảm xúc, lòng chia sẽ rồi. Như thế thì không gọi là Yawns được nữa!

lyphardmelody_sm
29-05-2008, 09:55 AM
Em đồng ý với anh phanphuong đó ! anh Gem đề cập đến wealthy nghĩa là rich về mặt vật chất rồi chứ nếu chỉ vì lòng tự ái vốn có của mỗi người mà bóp méo nghĩa gốc của wealthy trong YAWNS thì e rằng sẽ tội nghiệp cho YAWNS lắm lắm ! ^^

Gem
29-05-2008, 11:58 AM
việc "đánh tráo " này để nhằm loại bỏ tính mặc cảm của mọi người.