PDA

View Full Version : Góp ý Về Trang Web


duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
:D Chào ban quản lý trang web!

Sáng nay vào trang web với một niềm vui khó tả khi nhận ra trang web đã có skin khá đẹp. Cũng khá chuyên nghiệp đấy chứ. Cảm ơn mèo hoang và các bạn khác nhiều.
Lúc trước mình định có ý kiến các bạn nên tham khảo cách trình bài của các tờ báo on line nhu Tuoitreonline, nld, vietnamexpress để có cách trình bài đẹp. Chưa kịp lên tiếng thì các bạn đã làm rất đẹp rồi. Một lần nữa xin cảm ơn.

Tuy vậy mình thấy hình như chúng ta chưa có logo trên trang chủ. Mình nghe nói các bạn đang thiết kế có phải không? Ngay chổ chữ "Tin tức" mình thấy nên để logo trường mình. Theo ý mình thì các bạn nên lấy phù hiệu trường Lê Quý Đôn làm logo luôn. Cái phù hiệu bằng mica nền xanh, chữ vàng mà ngày trước mình phải đem trên túi đó, các bạn có nhớ không. (Tất nhiên đây chỉ là ý kiến của mình)

Sắp tới mình sẽ gởi cho các bạn một số hình ảnh về trường mình vì ngày xưa mình có cả hai tập album về trường, tổng cộng cũng hơn 40 ảnh. Nhưng khi đã quét và lưu vào máy tính có nối mạng thì cách để đẩy lên trang web là như thế nào? Mình có đọc hướng dẫn là ấn nút IMAG nhưng nó không nằm trong trang web mà đang nằm trong máy tình hoặc trong một mail ở yahoo thì link đường dẫn như thế nào. Mèo hoang hướng dẫn giúp mình một lần nữa nhé.

Mấy ngày qua nhìn đi nhìn lại cũng chưa thấy nhiều gương mặt mới tham gia viết bài và số lượng truy cập cũng không nhiều bằng những ngày đầu. Mình có ý kiến là trước tiên các lãnh đạo Hội nên xung phong vào tham gia viết bài để cổ vũ cho khối mình đi. Hy vọng các lãnh đạo hội đồng ý.
Thân mến ;)
Hoàng Hiệp 93D

tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Phản hồi :
Chào anh , đó mới là bản demo ( dùng để lấy ý kiến thử ) chứ rõ ràng là không thể để cái chữ " tin tuc " to đùng chắn ngang cổ họng vậy được , chõ đó đã được dự kiến , chắc chắn là để đặt logo rồi ạ , và logo đang đựoc khẩn trương hoàn thành
"Có lẽ meohoang nên ghi nhận ý kiến làm logo của anh Hiep tui thấy ý kiến này cực kì hay ( quan trọng là ...design được kô ) "
Còn vấn đề của anh , làm sao để đưa hình lên đây có lẽ meohoang sẽ gủi mess , nói cho anh chi tiết . ( vì có một số thư không thể nói ở đây )
Và một vấn đề quan trọng và đó cũng là ý kiến chung , mà em và meohoang đã bàn tính đến và chắc chắn sẽ thực hiện đó là bọn em đang dự tính mở một cuộc thu thập tài liệu , đặc biệt là hình ảnh , nếu ai có khả năng thì cứ đưa lên mạng , còn không có lẽ là thu thập về để bên meohoang ( nói luôn là sẽ trả lại , kô lây luôn đâu mà sợ)
Nhân đây cũng xin nhắn gởi tới các anh chị em cụ học sinh như vậy , anh chị em nào có hình ảnh , tư liệu gì , xin nhắn lên đây , nếu có thể meohoang hoặc ai đó sẽ đến tận nơi để tiếp nhận , và hứa sẽ trả lại , Mục đích là ....muốn tốt cho mọi người , muốn diễn đàn phong phú thêm , có thể có nhiều anh chị em không có hình , hoặc có mà lỡ tay làm hư rồi thì còn có cái để ngắm nghía
Vậy xin các anh chị em cùng nhau ,ra tay giúp đỡ .
TB : nơi để anh chị em , xem và download sẽ thông báo sau

meohoang
01-01-1970, 07:00 AM
Xin cám ơn anh Hiệp , chị Dung và mọi người đã góp ý chân thành , meohoang xin trả lời trên cùng chủ đề này một số vấn đề chính như sau :

+ Thứ nhất : Về việc truy cập , rõ ràng có một số vấn đề ở đây , nhưng không phải do website ( vì nếu như vậy sẽ không có ai có thể truy cập được cả ) , lỗi này do server , meohoang đang liên lạc với họ để giải quyết , xin mọi người thông cảm cho chút thời gian .

+ Thứ hai : về skin , nói thật , meohoang cũng cảm thấy nó không được đẹp , vì meohoang thực khiếu thẩm mỹ hơi tệ , nên meohoang đã đưa một câu hỏi bình chọn lấy ý kiến để sửa chữa lại đẹp hơn , cái này chắc chắn phải sửa lại , dự định lấy màu chủ đạo là xanh da trời ( vừa sáng vừa rõ , vừa cảm thấy mát mẻ ) .Còn cái logo như anh Hiệp nói meohoang có làm thử , nhưng sau khi đưa lên thì thấy nó quá tối và đơn điệu . meohoang nhân tiện đây cũng nhờ mọi người cùng nhau làm logo cho trang chủ ( tin tức ) với nền chủ đạo là màu xanh da trời , thể hiện rõ chữ Lê Quí Đôn - Long An , chữ động càng tốt , mọi người có thể gởi cái logo đó lên đây , tất cả chúng ta cùng lựa chọn . Còn cách gởi kèm ảnh như thế nào xin được giải thích ở phần dưới .

+ Việc gửi kèm ảnh : muốn gởi ảnh lên website trước tiên và nhất thiết là phải có địa chỉ chính xác của bức ảnh , đây là địa chỉ trên mạng . Nếu muốn lấy địa chỉ từ máy thì máy tính của mình phải online 24/24/7 và có IP cố định , nhưng như thế thì không ổn chút nào , nên có một cách khác , mất công hơn một chút , nhưng giải quyết tốt hơn : Nó cần một địa chỉ trên mạng thì mình đặt nó lên mạng , vậy làm sao đưa nó lên mạng ? Mọi người đều biết rằng các website hoạt động được phải có một nơi lưu trữ các file thực thi được , vậy thì đặt các file ảnh cũng vậy , ta đăng kí một nơi lưu trữ ( hosting ) miễn phí trên các trang hosting như 100webspace.com , t35.com , ... nhưng tiện hơn hết là dùng tài khoản yahoo của mình , cách sử dụng như sau :

vào http://briefcase.yahoo.com
đăng nhập với tài khoản yahoo của mình , nó sẽ có một vài yêu cầu đơn giản ,mình điền đầy đủ là được , xong rồi sẽ có một chỗ lưu trữ các file , mặc định là thư mục My Documents , vào thư mục đó nó sẽ có 2 chức năng mới là : Add Files và Create Folder . Nếu muốn tạo thư mục con thì chọn create folder , nếu muốn đưa file lên thì click vào Add files , nó sẽ đưa đến trang Upload , chọn Browse rồi chọn file cần upload , rồi Submit . vậy là file ( ảnh ) đã được đưa lên server của Yahoo . Muốn biết địa chỉ của file đó thì click phải vào file và chọn properties , copy địa chỉ ( tuyệt đối chính xác ) là được .

dark
01-01-1970, 07:00 AM
Khi mọi người góp ý về skin thì nên nêu rõ cần thay đổi như thế nào , đổi màu ra sao , xin đừng nói chung chung , như thế thì nhóm webmaster sẽ không thể thực hiện được, như thế buộc phải design theo ý riêng thôi . Mọi người cứ thẳn thắn nêu ý kiến, còn thực hiện được hay không còn tuỳ ý kiến như thế nào !

kakalot
01-01-1970, 07:00 AM
Các bạn, sáng nay tôi đã nói chuyện với nhà cung cấp host cho chúng ta!
Lỗi mà các bạn thấy " Too many connections " là do CSDL đang tự backup(nói cho dễ hiểu là tự sao chép 1 bản để dự phòng ) nên xày ra tình trạng này !

Nếu lần sau các bạn gặp thì vui lòng đợi khoảng 10-20' rồi refresh lại sẽ Ok!

Thường thì việc backup diễn ra vào thời gian được ấn định trước là lúc 24h nên các bạn cứ yên tâm! ( nhưng do có những trường hợp đột xuất, chúng tôi phải backup nên mong các bạn thông cảm !)

dark
01-01-1970, 07:00 AM
Hôm nay lên diễn đàn thấy có nhiều thành viên truy cập cùng lúc mình cảm thấy thật là vui . Nhìn lại số thành viên đã lên đến 78 càng vui hơn .
Tuy nhiên mình vẫn cảm thấy hơi tiếc rằng số bài viết không tăng bao nhiêu so với ngày hôm qua .
Thống kê sơ bộ cho thấy : mỗi ngày diễn đàn có khoảng 5 thành viên mới , tuy nhiên số bài viết mỗi ngày chưa tới 10 bài ( con số quá khiêm tốn so với tiềm năng ) , tổng số thành viên là 78 nhưng số người đã viết bài chỉ có vỏn vẹn 30 , thật buồn .
Mình mong rằng mỗi ngừơi tham gia diễn đàn nên bỏ chút thời gian viết một vài bài đăng lên . Website của chúng ta có sinh khí hay không , có đi lên thành một website mạnh hay không , hoạt động của Hội có hiệu quả hay không cũng phần lớn là nhờ hoạt động ở diễn đàn này , vậy thì hãy bỏ chút công sức cùng nhau phát triễn nhé !
Mình biết chúng ta đều có công việc riêng, có cuộc sống riêng với bao nỗi lo toan, nhưng đã có lòng tham gia vào website LQĐ, có nhớ đến tình cảm anh chị em LQĐ thì hay bỏ chút thời giờ quý báu gởi chút bài viết ( góp ý cũng được ) cho website tăng thêm sinh khí !

meohoang
01-01-1970, 07:00 AM
Bạn dark nói đúng đó , chiều qua meohoang đã thống kê website và phát hiện một điều lí thú :
Tổng số lượt truy cập đã lên con số 23 000 , trong đó 70% đến từ VN , hơn 15% từ USA, còn lại từ Sin, Úc, Đức , Pháp , Hàn ,... ( mấy nước này không biết có anh chị nào của LQĐ không nữa ).
Tổng số IP là khoảng hơn 78 ( phù hợp với số thành viên của chúng ta ).
vậy là một tin đáng mừng, chỉ thiếu một chút là số lượt truy cập đông vậy mà chưa có bao nhiêu bài viết . Mong các anh chị em cố gắng !

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Thành công rồi!

Số lượt truy cập như thế là rất tốt. Qua các số liệu thống kê quả là đáng mừng.
Hiệp biết một số anh chị em đang học tập ở Singapore, Pháp, Úc... nên các truy cập có nguồn gốc từ các nước này chắc chắn là của cựu học sinh trường ta.

Vì thứ hai là ngày đầu tuần nên công việc ở công ty khác bận rộn nên có lẽ mọi gnười chưa viết bài nhiều. Hy vọng vài ngày nữa sẽ có chuyễn biến.

Vài hôm nữa Hiệp sẽ bàn với các lãnh đạo hội và mọi người tuyển Ban biên tập cho cho trang web và giao nhiệm vụ cụ thể cho mỗi người. Các bạn ai thấy mình có khả năng phụ trách chuyên mục nào thì đăng ký. Hi vọng trang web của chúng ta sẽ là một trang web lớn, ngày một chuyên nghiệp hơn.
Thân mến
Hoàng Hiệp -93D :D

PHANDINH
01-01-1970, 07:00 AM
Mình thấy mọi người góp ý cách làm cho trang Web thêm sinh động, đẹp mắt đều rất chính xác. Bản thân mình cũng "bức xúc" về chuyện này. Tuy nhiên ngồi ngẫm nghĩ một hồi mình thấy thế này:
Thứ nhất, việc sửa đổi là cần thiết. Tuy nhiên, ngay lúc này nếu sự sửa đổi có thể làm ngay, không cần đầu tư nhiều về công sức, thời gian thì chúng ta làm. Còn ngược lại thì không nên đầu tư nhiều "chất xám" về vấn đề này. Hiện nay, chúng ta có biết bao nhiêu mẩu trang Web trên internet, tại sao không copy một trang nào đó coi được rồi bổ sung thêm một hai chi tiết cho phù hợp với trang của chúng ta. Nhưng tôi nghĩ rằng, trang Web của chúng ta là coi được rồi, chỉ nên lấy trang Web khác bổ sung cho trang ta mà thôi. Tôi đề xuất, nên tham khảo trang Web của báo Thanh niên vì đây là trang Web nội địa được nhiều chuyên gia đánh giá cao.
Thứ hai, về lâu dài, chúng ta phải có cái gì đó đặc trưng cho chúng ta. Do vậy, nếu ai đưa ra được ý tưởng hay về logo, biểu mẫu... thì mong rằng ban quản lý nên lấy ý kiến. Đa số đồng ý thì chúng ta làm. Chứ đừng hôm nay như thế này, mai lại thay đổi thì trang web của chúng ta khó định hình được.PhanDinh

meohoang
01-01-1970, 07:00 AM
Tất nhiên nhóm thiết kế sẽ nhận đóng góp của mọi người, nhưng trong vấn đề kĩ thuật có một số vấn đề mà các anh chị chưa rõ : website của chúng ta là web động ( tức có cơ sở dữ liệu ) , bất cứ thay đổi nào trên giao diện đều ảnh hưởng tới CSDL , do đó việc thay đổi giao diện không thể tùy tiện , không như anh PHAN DINH nói là cứ copy một trang khác .
Mỗi một dòng link, mỗi một câu chữ hiễn thị trên website được hình thành từ nhiều biến ( biến dữ liệu, biến ngôn ngữ , biến skin ... ) , muốn chỉnh sửa chỉ có thể làm từng chút , hoặc là thay đổi bằng một skin có sẵn khác, khi đó lại phải làm lại các chức năng được tích hợp vào .

Nhóm thiết kế chân thành cảm ơn đóng góp của các anh chị và cố gắng thực hiện tốt trong khả năng có thể !