PDA

View Full Version : Những cặp vợ chồng chung thủy.


Vinh Loc 90A
19-05-2008, 02:18 PM
Thứ hai tuần rồi bất ngờ nhật được email của đứa em làm Cty cũ ...

Chao anh em ban be chi huu.
Gan 3 nam truoc T. lam benh nang, tuong
da ve voi dat. Nhung nay con sap tron mot
tuoi. That la mot chuyen phi thuong ma vai chuc
nam truoc khong ai mo duoc.
De ta long biet on den anh em, ban be xa gan da
dong vien giup do trong thoi gian do cung nhu sau
nay, gia dinh co to chuc mot bua tiec nho nho.
Vay than moi anh em ban be chi huu den chung vui.
Thu moi co the di truoc hay sau thiep moi mong duoc thong cam.

Thoi gian: ...
Dia diem: ...

Than moi.

Cc: Anh Thang, Thanh: Duong xa van dam, neu khong du duoc cung xin bao tin.

T.


Chợt nhớ lại, cách đây 3 năm, T. đã chật vật chiến đấu với căn bệnh nhà giàu: bệnh thận. Thật ra T. đã phát hiện bệnh này từ mấy năm về trước nhưng không có tiền chữa trị. Nghe lời người ta sắc thuốc nam uống mấy năm liền. Uống đến nổi phát ngán. Hai quả thận teo dần, teo dần. Bác sỉ chỉ định mổ ghép bằng không ... May cho T. là thận của ba T. tương thích có thể ghép được. Nhưng số tiền gần 200 triệu? Quá lớn? Tìm đâu ra? Hỏi vay Cty thì Cty không đồng ý. Vận động anh em trong Cty được gần 20 triệu. Bà con cô bác, họ hàng gom góp. Gia đình T. phải bán đất ...


Những tưởng hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ sẽ chóng vánh tan đi. Nhưng không, hạnh phúc của họ càng tăng thêm. Niềm hạnh phúc ấy tăng lên gấp bội khi năm ngoái vợ T. sinh cho T. một nàng công chúa. Không ai biết T. sẽ sống bao lâu khi mỗi ngày T. phải uống thuốc, khi mỗi tháng T. tốn hơn cả triệu đồng tiền thuốc.

Chiều nay, tôi đến để một lần nữa chia vui cùng T. Một niềm vui không phải ai cũng có được. Một cặp vợ chồng chung thuỷ. Họ thật hạnh phúc!

Vinh Loc 90A
19-05-2008, 05:13 PM
Cậu của người bạn tôi thời đại học rất phong độ và đẹp trai. Hàng ngày ngoài việc chăm sóc rẫy, nuôi ga vịt, cậu hay đi làm cáinày cái nọ giúp người ngheo. Một ngày, cậu giúp lợp lại mái nhà cho một gia đình nọ chẳng may cây đòn dông gãy. cậu bị rơitừ trên nóc nhà xuống, cột sống va vào viên gạch, bế mấy đốt sống cuối. May mà cậu còn sống. Sống nhưng tàn phế thì khổ vợ, khổ con, khổ gia đình. Dưới sự giúp đỡ của mợ, cậu đã kiên trì tập vật lý trị liệu tháng này qua tháng nọ, năm này qua năm nọ mà đến nay (hơn 10 năm) cậu có thể tự đi lòng vòng trong nhà. Có thể tự cho gà vịt ăn và bầu bạn với mấy con chim. Nhìêu người trong nhà sơ mợ bỏ đi ... (vì lúc ấy cậu chừng ba mươi mấy tuổi). Nhưng không phải thế.

Những cặp vợ chồng như thế thật đáng ngưỡng mộ.

Vinh Loc 90A
21-05-2008, 04:47 PM
Tối qua, bạn bè ai cũng đến để chia vui với gia đình T. Một bửa tiệc đơn gơ nhưng thật ý nghĩa. Ai cũng chúc mừng cho anh phúc của gia đình T. T. cứ ẵm con đi khoe người này người kia với nụ cười rạng rỡ.

Còn một cặp vợ chồng nữa không biết có liệt vào danh sách vợ chông chung thuỷ không nhỉ? Họ quen nhau từ thời đại học nhưng cứ lần lựa mãi chưa chọn ngày đám cưới được. Đơn giản là vì cô dâu theo đạo Tin Lành, chú rễ theo đạo Thiên Chúa. Nhà gái đòi chú rễ phải theo đạo TL. Nhà trai không chịu. Cứ cù cưa mãi ... cuối cùng họ quyết định tổ chức đám cưới ở nhà hàng và đạo ai nấy giữ.

Người ta thường nói "an cư lạc nghiệp". Thế là hai vợ chồng đi vay mượn tiền mua một căn hộ chung cư. Tiền lương hai vợ chồng cộng lại chỉ đủ trả tiền lãi. ??? Cuối cùng người chồng đi hợp tác lao động. Con sinh ra được vài tháng là H. lên máy bay. Hàng ngày họ trao đổi nhau qua điện thoại, qua email, qua YM,... Lúc nào tôi cũng thấy avatar của H. là hình ảnh nàng công chúa. Tết năm rồi, H. về đưa con không biết. Nhưng trời thường hay là có sợi dây vô hình nào đó ... người con cũng nhận ra cha mình.

Mấy đứa bạn cứ hỏi H. "mày làm chi xa vậy, làm chi nhiều tiền rồi có khi ... con mày ngước sai, vợ mày người khác xài,..." Tôi biết họ chỉ nói đùa thôi nhưng tôi cầu mongcho hạnh phúc gia đình họ giữ mãi.