PDA

View Full Version : Vòng 17 V-League 2008: Chật chội nhóm đầu


post ảnh
19-05-2008, 02:07 AM
Vòng 17 V-League 2008: Chật chội nhóm đầu (http://www3.tuoitre.com.vn/thethao/Index.aspx?ArticleID=258262&ChannelID=14)


TTO - Sau vòng 17 diễn ra vào chiều 17 và 18-5, nhóm đầu bảng bỗng chật chội hơn khi có tới ba anh tài cùng được 28 điểm, tạm chia nhau ba vị trí dẫn đầu là ximăng Hải Phòng, Thể Công cùng đại gia Hoàng Anh Gia Lai!


http://www3.tuoitre.com.vn/thethao/ImageView.aspx?ThumbnailID=261633


Tiền đạo Antonio và pha dứt điểm mở tỷ số cho Đồng Tâm Long An vào lưới Thể Công.
Ảnh: Khang Anh


Chưa khi nào, bảng xếp hạng của V-League lại thú vị đến thế. Sự chật chội ở nhóm đầu càng gia tăng hơn khi các đội xếp tiếp theo chỉ hơn thua nhau từ 1 đến 2 điểm là Đồng Tâm Long An, Thép miền Nam rồi Bình Dương.

1 - Sáu lần gặp nhau ở V-League 2003, 2004 rồi 2008, Thể Công luôn lép vế trước Đồng Tâm Long An. Năm lần trước, Thể Công chỉ thắng được 1 trận, hòa 1 trận và thua 3 trận. Món nợ ấy lại chất chồng thêm sau trận thua 1-3 vào chiều 18-5 trên sân Long An. Nếu như ở lượt đi, HLV Calisto chỉ thủ hòa 1-1 cùng đồng nghiệp Galhidi thì sang lượt về, tân HLV Patricio (thay Calisto) đã lấy trọn 3 điểm trước đồng nghiệp người Hunggary.

Không chỉ thua đậm chủ nhà Đồng Tâm Long An, Thể Công còn làm ngạc nhiên khán giả khi sử dụng lối chơi phòng thủ dày đặc, chỉ cắm mỗi mình tiền đạo Francois ở tuyến đầu để chực chờ phản công nhanh nhờ sự càn lướt của tiền đạo này. Đôi ba lần, Francois làm khó dễ hàng thủ chủ nhà, nhưng chưa đủ khó để hạ thủ môn Santos.

Bảng xếp hạng sau 17 vòng đấu:
1- Ximăng Hải Phòng 28 điểm
2- Thể Công 28 điểm
3- Hoàng Anh Gia Lai 28 điểm
4- Đồng Tâm Long An 27 điểm
5- Thép miền Nam CSG 26 điểm
6- Bình Dương 26 điểm, 7-SLNA 25 điểm
8- Khánh Hòa 25 điểm
9- SHB Đà Nẵng 20 điểm
10- Bình Định 20 điểm
11- Nam Định 19 điểm
12- Ximăng Công Thanh Thanh Hóa 17 điểm
13- Hà Nội ACB 13 điểm
14- Hòa Phát 12 điểm

Lối chơi mang đầy tinh “tiêu cực” của ông Galhidi đã phải trả cái giá quá đắt khi bị thủng lưới đến 3 bàn trong trận này. Đừng quên rằng suốt 16 vòng đấu trước đó, thủ môn Shihavy của Thể Công chỉ có 9 lần vào lưới nhặt bóng. Vậy mà trong 90 phút gặp lại Đồng Tâm Long An ở lượt về, lưới của Shihavy rách tơi tả! Lỗi hoàn toàn do ông thầy người Hung quá thận trọng khi bố trí đội hình lùi sâu về sân nhà.

Chen nhau lăn xả phá bóng, hàng thủ Thể Công chỉ có thể bảo vệ được mành lưới 61 phút, rồi…vỡ trận. Đầu tiên là cú tỉa bóng thoáng của Minh Phương vào trung lộ cho Antonio lao theo và xỉa bóng qua hai chân Shihavy mở tỷ số. Với một thủ môn, việc để bóng lọt qua hai chân vào lưới là nỗi đau rất lớn của người giữ thành.

Nỗi đau ấy như nhân lên bội phần khi anh không cản phá được một quả sút cận thành của Antonio cùng cú lốp bóng từ xa của Lưu Minh Trí. Ba bàn thua trong một trận, danh hiệu đội bóng ít bị lọt lưới nhất V-League chính thức chia tay Thể Công để quay sang làm bạn cùng Bình Dương (10 bàn thua).

16 trận trước đó, ông Galhidi chưa bao giờ dùng lối chơi phòng ngự quá mức thận trọng như thế. Vậy thì tại sao ông lại áp dụng điều đó trước Đồng Tâm Long An? Đành rằng “hỏa lực” của cựu vô địch V-Leagua mạnh nhất giải hiện tại - ghi 29 bàn sau 16 trận, nhưng với lối đá tấn công đẹp mắt ở lượt đi (hòa 1-1 tại Mỹ Đình), Thể Công từng làm sững sốt đối thủ cơ mà. Do vậy, trận thua đậm đầu tiên trong giải hoàn toàn có lỗi rất lớn của ông thầy người Hung.

2 - Cuối cùng thì Hoàng Anh Gia Lai cũng có được chiến thắng đầu tay trước Thanh Hóa trong lịch sử V-League (trước đó Thanh Hóa thắng 2, hòa 1). Nhưng đó là một chiến thắng không dễ, làm thót tim người hâm mộ phố núi từ phút 56 khi thủ môn Khổng Thanh Tú bị truất quyền thi đấu do lỗi bắt bóng ngoài vòng cấm địa. Trọng tài khẳng định như vậy và rút thẻ đỏ, Hoàng Anh Gia Lai bảo rằng Tú còn nằm trên vạch vôi 16,50m. Trọng tài luôn có lý và có quyền.

http://www3.tuoitre.com.vn/thethao/ImageView.aspx?ThumbnailID=261635


Thonglao vượt qua hậu vệ Thanh Hóa.
Ảnh: Quang Long


Trận đấu gián đoạn vài phút bởi sự tranh cãi của cầu thủ chủ nhà cùng trọng tài. Rốt lại, quyết định vẫn không thay đổi, tiền đạo Minh Nghĩa phải ra sân nhường chỗ cho thủ môn Ngọc Tú. Thua người, Hoàng Anh Gia Lai đánh mất thế chủ động. Viễn cảnh không thắng trước Thanh Hóa qua đi vào phút 70. Pha đá phạt trực tiếp xuyên rào chắn của Thonglao làm bó tay thủ môn đội khách. Một bàn thắng quý giá và quá đủ để Hoàng Anh Gia Lai đạt được hai mục tiêu- lần đầu hạ gục Thanh Hóa và tiếp tục có mặt trong nhóm dẫn đầu để mơ đến ngôi vô địch thứ ba.

3 - Vô tình, trận thua 0-1 tại phố núi đẩy Thanh Hóa vào thế nguy nan khi rơi xuống vị trí 12/14. Sau cả chục vòng đấu vẫn yên vị nơi đáy bảng hoặc vị trí 12, Bình Định tạm thoát hiểm nhờ chiến thắng thứ hai liên tiếp trên sân nhà trước người hùng mạt vận là Hà Nội ACB (tuần trước là chiến thắng 2-0 trước Hòa Phát).

http://www3.tuoitre.com.vn/thethao/ImageView.aspx?ThumbnailID=261636


Niềm vui của các cầu thủ Bình Định sau bàn thắng
Ảnh Nguyên Khôi


Thắng liền hai trận trước hai đội chót bảng, không chỉ nhem lại hi vọng trụ hạng cho đội bóng đất võ mà còn giúp họ vượt qua hai đại diện thủ đô về chỉ số phụ. Khi cuộc chơi hạ màn, nếu bằng điểm với Hòa Phát và Hà Nội ACB, Bình Định sẽ đứng trên do trội hơn về chiến thắng trực tiếp trong các lần đối đầu.

4 - Mất “thuyền trưởng” Lê Huỳnh Đức lẫn nhạc trưởng Hồng Minh vì án kỷ luật của BTC giải, Đà Nẵng chơi hết sức nhạt nhòa trước đội chót bảng Hòa Phát. Khách kém, chủ nhà cũng không khá gì hơn. Mở tỷ số trước bằng bàn biếu không của thủ môn Đức Cường, thế nhưng Hòa Phát vẫn không giữ trọn chiến thắng sau cú vôlê từ xa của Esduarado (vừa vào sân thay người cuối hiệp hai).
Trận hòa giờ chót này chẳng khác nào kịch bản trận Hòa Phát- Hoàng Anh Gia Lai cách đây không lâu cũng tại sân Hà Nội. Thi đấu thiếu động lực, yếu kém toàn diện, việc Hòa Phát chia tay V-League mùa tới không là bất ngờ lớn.

5 - Mưa tầm tã khiến cho mặt sân trơn trợt, bóng nặng, hạn chế khả năng di chuyển của cầu thủ. Đó là điều tất yếu. Tuy nhiên, điều mà khán giả bực bội nhất là lối đá quá mức thận trọng của Thép Cảng với ximăng Hải Phòng vào tối 18-5 trên sân Thống Nhất. 90 phút đội mưa, lạnh, rét run hàng ngàn khán giả chỉ ấm lòng với bàn gỡ hòa của Dương Văn Tiến từ một cú sút xa thường thấy nơi những cầu thủ ngoại quốc.

Không thắng, lại có thêm 1 điểm, thầy trò ông Vương Tiến Dũng trở lại ngôi đầu sau khi bị mất ở vòng trước đó vào tay Thể Công.

SĨ HUYÊN (tổng hợp)

myhanh
19-05-2008, 08:38 AM
Cố lên Đồng Tâm nhé! Hihi một điểm nữa thôi!