PDA

View Full Version : con đường mưa


clover
04-05-2008, 08:26 PM
http://blog.joins.com/usr/b/s/bsb2001/23/%EB%B9%84-%EC%82%AC%EC%A7%84.jpg
Ngày tháng bon chen xô bồ cứ cuốn anh đi, mải mê kiếm tìm, mải mê chinh chiến để rồi một chiều, đôi chân lạc bước về lại con đường ngày xưa với đúng khung cảnh mưa ngày xưa, với một mái hiên nghiêng nghiên mái đổ, anh tìm lại dáng em năm nào, chông chênh bé nhỏ. Tất cả dường như trở lại vẹn nguyên trong trái tim anh. Em - cô gái nhỏ, đã bước vào cuộc sống của anh, nhẹ nhàng hồn nhiên như cơn mưa đầu hạ, để rồi khi chẳng vì lý do nào cả chúng ta chia tay. Chia tay mà chẳng hiểu vì sao, chia tay mà chẳng phải chia tay, dường như vẫn còn một lời hứa nào đó mờ nhạt cho một tương lai chẳng ai quan tâm đến nữa.
Anh lao vào cuộc sống như chỉ biết có mình nó, với bon chen mong mỏi một điều gì đó thành công, hay bận rộn? Anh cũng chẳng biết nữa, cũng chẳng thèm tìm hiểu làm gì, cốt sao để cuộc sống này không trống trải...
Em ra đi? Cho đến giờ anh vẫn tự hỏi, có phải thực sự em đã ra đi? Có phải thực sự anh đã mất em?
Vẫn còn đây con đường đầy lá, vẫn còn đây cơn mưa chiều mùa hạ, vẫn còn đây mái hiên cũ ngày xưa, vẫn còn đây anh đứng một góc chờ, nhưng tất cả dường như không phải thế. Anh chẳng còn là anh của ngày xưa – anh chẳng có em ở bên.
Bao nhiêu mối tình đã đi qua, bao nhiêu cô gái đã ghi tên mình trong đời anh? Anh không biết nữa, mà cũng chẳng quan tâm làm gì (anh vẫn là thế mà-em biết điều đó). Còn em ư? Cũng chẳng phải là quá đặc biệt hơn những điều, những cô gái anh đã gặp nhưng em khác một điều đó là Anh đã ghi tên Em vào cuộc sống của anh. Không quá yêu em để mọi thứ phải đánh đổi, nhưng đâu đó trong những buổi chiều mưa, đâu đó trong một góc của thành phố, vẫn có em, vẫn có anh của ngày xưa. Anh mong lắm một lần được nhìn lại hình ảnh em trong chiều mưa ngày ấy, nếu em chịu mở lời có lẽ ta đã không xa nhau, nếu anh chịu bỏ qua cái tự cao cá nhân kia có lẽ ta đã bên nhau mãi.

Anh không ước thời gian trở lại, cũng không ước em sẽ rời bỏ tất cả để về bên anh, nhưng anh mong và luôn mong rằng những cảm xúc, hình ảnh về em vẫn cứ thế nhé, vẹn nguyên trong trái tim anh. Để một ngày khi mọi bộn bề đè chặt lên anh, anh còn biết có em nơi mái hiên mưa ngày nào!
(trích)

cobemongmo
05-05-2008, 07:58 AM
Clover oi, bài này trích ở đâu vậy? Đọc mà nghe đau nhói...........:|

clover
05-05-2008, 11:19 AM
vậy là đúng tâm trạng của chị rồi hả?hì hì.
nó đây nè chị (http://vietnamnet.vn/blogviet/ketnoi/2008/04/778575/)