PDA

View Full Version : Chứng khoán, ngân hàng, bất động sản... cái nào chết trước?


TheDeath
25-04-2008, 11:32 AM
Khi thắt chặt tiền tệ, bất động sản đã ngấm đòn trước tiên, bao nhiêu căn hộ đã thổi phồng lên một cách quá đáng khiến cho nó bị tịt ngòi trước. Bây giờ giá các căn hộ, đất dự án đã giảm gần 30% rồi (cao hơn cả mức mà TheDeath cá với anh 92A01), sắp tới chắc phải giảm thêm ít nhất 10% nữa thì nó mới dịu lại! :***y_girl:

Các công ty chứng khoán là đối tượng bị ảnh hưởng tiếp theo, trong khi mảng tự doanh chính là con gà đẻ trứng vàng của các công ty Chứng khoán trong thời gian qua nay đã trở thành tội đồ. Giá cổ phiếu của các công ty chứng khoán đang lao dốc không phanh! Mạnh như cỡ SSI mà cứ cắm đầu đi xuống... giá 3x sẽ không phải là chuyện xa vời!

Ngân hàng mặc dù nằm trong vùng tâm bão nhưng do sử dụng nhiều công cụ tài chính khác nhau cộng với các quy định chặt chẽ ngành ngân hàng nhưng cũng vả mồ hôi hột. Các ngân hàng nhỏ đang thiếu vốn trầm trọng.... cơn khát này lây qua cả Vietcombank, một cánh chim đầu đàn của ngành ngân hàng Việt Nam giờ cũng đã phải... tạm ngưng cho vay vốn! Sắp tới giá cổ phiếu một số ngân hàng nhỏ có thể sẽ phải dưới mệnh giá! Thậm chí một số cp ngành ngân hàng đã nhích lại gần mệnh giá như ABB (Ngân hàng An Bình)... Nếu ai đã lỡ nắm cp ngân hàng nhỏ thì phải cắn lưỡi mà bán đi nêu không e rằng sẽ không kịp nữa!:***y_girl:

moonharrypotter
25-04-2008, 07:06 PM
chít rùi, đang giữ VPbank...hic...hic