PDA

View Full Version : Vũng Tàu đăng cai Mrs World 2009


YourFriend
21-04-2008, 04:50 PM
Sau chuyến khảo sát thành phố biển ngày 16/4, ông David Z. Marmel, Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Quý bà Thế giới (http://www.vnexpress.net/Search/?p=1&r=51&a=1&s=mrs%20world), đã chọn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm nơi tổ chức cuộc thi này vào năm sau.
Ông Trần Văn Thông, Giám đốc Sở Văn hóa Thông tin tỉnh cho biết, UBND tỉnh đã làm việc trực tiếp với ban tổ chức cuộc thi Mrs World. Các vị khách quốc tế rất hài lòng với cảnh quan, điều kiện cơ sở vật chất tại đây.
"Vừa qua thành phố Vũng Tàu để lại ấn tượng tốt trong lòng du khách từ việc tổ chức thành công Festival Biển (http://www.vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2006/04/3B9E8A19/). Sắp tới, tỉnh đăng cai Giải cờ vua trẻ thế giới. Kinh phí tổ chức cuộc thi Mrs World dự kiến chỉ khoảng một phần mười cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (http://www.vnexpress.net/Topic/?ID=4822). Vì thế chúng tôi tự tin vào công tác tổ chức và điều kiện, phương tiện đi lại, ăn ở... dành cho cuộc thi vào năm sau", ông Thông nói.
<TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width=1 align=center border=0><TBODY><TR><TD>http://www.vnexpress.net/Vietnam/Van-hoa/2008/04/3BA015B5/mrs1.jpg</TD></TR><TR><TD class=Image>Thí sinh người Mỹ Diane Tucker đoạt vương miện cuộc thi Mrs. World 2007, tổ chức tại Nga. Ảnh: Mrsworld.</TD></TR></TBODY></TABLE>
Hiện tại, UBND tỉnh đã giao cho Sở Văn hóa thông tin Bà Rịa - Vũng Tàu lên đề án chi tiết chuẩn bị cho cuộc thi, và hoàn thành các thủ tục như xin giấy phép từ Cục nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa - Thể thao Du lịch)...
Trao đổi với VnExpress, Chủ tịch Mrs World - David Z Marmel - cho biết: "Chúng tôi tin rằng Việt Nam hoàn toàn có đủ điều kiện vật chất và nhân lực để trở thành chủ nhà. Khi đăng cai cuộc thi, Việt Nam sẽ có cơ hội quảng bá hình ảnh, tiềm lực, sự phát triển kinh tế của mình đến hàng triệu độc giả trên toàn thế giới. Tôi sẽ lưu lại đây hai tuần để tiếp tục tham quan và khảo sát các cảnh đẹp của Việt Nam".
Cuộc thi Mrs World có nguồn gốc từ cuộc thi Mrs American, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1977 tại Mỹ, với mục đích tạo sân chơi cho những phụ nữ đã lập gia đình có cơ hội thể hiện nhan sắc, trí tuệ, sự hiểu biết về các vấn đề xã hội và hôn nhân. 31 năm qua, cuộc thi được tổ chức thành công tại nhiều nơi ở Mỹ, cũng như tại Nga, Ấn Độ...
Việt Nam từng có đại diện là người đẹp Đoàn Kim Hồng tham dự cuộc thi Mrs World 2005, tổ chức tại Mỹ. Trong cuộc thi này, người đẹp Việt Nam nhận giải Hoa hậu được mến mộ nhất (http://www.vnexpress.net/Vietnam/Van-hoa/Thoi-trang/2005/03/3B9DBEE8/).
Thoại Hà - Hà Linh