PDA

View Full Version : Góp ý Cho Trang Chủ Và Website


Ngoc Dung 93D
01-01-1970, 07:00 AM
Hi, mọi người

Cám ơn các bạn trong nhóm thiết kế và quản lý website này.

Mình chỉ có ý kiến một chút về cách design, mặc dù rất low tech về web.

Thứ nhất là về màu sắc. Các bạn nên thống nhất về màu sắc và font chữ để tạo corporate image. Mình đề nghị chọn màu xanh và vàng (màu của phù hiệu trường mình) làm màu chủ đạo.

Bố cục thiết kế cho các trang cũng phải thống nhất.

Hôm nay vào thấy các bạn đã có trang chủ, mình biết các bạn đã cố gắng rất nhiều, nhưng sorry... thật tình mà nói nó không đẹp lắm. :D Quá nhiều màu, bố cục hơi bị nát. Không có theme chủ đạo. (ý mình là khi bạn cầm trên tay một sản phẩm, bạn sẽ biết hoặc ít ra là cảm nhận được sản phẩm này được thiết kế dành cho đối tượng nào, độ tuổi, phong cách, .. thì trang web này cũng là một sản phẩm, nó cần phải thể hiện style riêng của LQĐ, không lẫn vào các trang khác)

Vài lời góp ý với các bạn. Cám ơn.

PHANDINH
01-01-1970, 07:00 AM
Trang chủ phải luôn mới...

Mình hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bạn. Không những thế mình còn xin bổ sung thêm một số vấn đề.
Thông thường người ta hay tìm kiếm thông tin mới, thông tin chủ đạo trên trang chủ. Hầu hết các trang Web khác người ta thay đổi bộ mặt thông tin của nó hàng phút, hàng ngày... Trang Web của chúng ta không phải là một trang thông tin lấy sự kiện thời sự làm hàng đầu, do vậy chúng ta không đặt cao việc thay đổi liên tục nội dung trang chủ. Có nhiều bài viết chúng ta giữ tương đối cố định để mọi người khi truy cập lần đầu đều hiểu được trang Web chúng ta là gì, có ý nghiã gì.
Tuy nhiên theo tôi, đã là trang thông tin thì phải có thông tin mới. Từ ngày là thành viên (12-11) đến nay, tôi để ý rằng trang chủ chúng ta không thay đổi gì mấy (duy chỉ có hôm nay tôi truy cập vào thì thấy "trang thơ" xuất hiện vào góc cuối của trang). Mỗi lần truy cập tôi luôn để ý xem trang chủ có thông tin gì đặc biệt không để đọc. Còn những thông tin khác, đã đọc qua một lần nếu không cần thiết tôi không xem lại! Quan sát trang chủ như vậy tôi thấy nhà chán vô cùng. Trong khi đó chúng ta có bao nhiêu là bài viết mới rất hay, hấp dẫn có thể đưa ra trang chủ để "chào mời".
Tôi góp ý thế này, vài ba hôm các bạn thay đổi một số bài vở trang ở trang chủ một lần. Hôm nay ta tô một nốt rồi duyên, hôm sau ta lại điểm thêm một cái má lúm đồng tiền... Tôi chắc rằng nhiều người sẽ... mê mẩn!. Các bạn nên bớt đi những bài quá khô, quá nhiều số liệu... Tuy nhiên, nếu các bạn thấy cần thiết giữ lại thì chuyển nó thành một dòng thông tin rồi cho nối trang.
Thứ hai, trong trang chủ các bạn cứ để các thông tin sàng sàng nhau thì "thật thà" quá. Cái nào cần tô đậm, cần thu hút sự chú ý, cần đọc ngay... thì các bạn cứ mạnh dạn phóng to (1/4 trang cũng được, kèm ảnh càng hay).
Trong báo chí đây có thể được xem là cách thức hàng đầu để kéo độc giả đến với báo mình. Điều đó rất dể thấy khi bạn cần những tờ báo gần như tương tự nhau là Tuổi trẻ và Thanh niên. Họ cố chưng ra mặt tiền những cái hấp dẫn nhất của mình và phóng to nó lên để hút sự chú ý của bạn đọc. Báo Người Lao Động, đặc biệt là số cuối tuần, chỉ toàn ảnh phóng to, Báo An ninh Thế giới cũng vậy...Cũng về cách trình bày, theo đánh giá của các nhà chuyên môn, trang Web của báo Thanh niên là dể dọc, dễ tìm kiến, trình bày bắt mắt... Các bạn tham khảo xem: www.thannien.com.vn PhanDinh

PHANDINH
01-01-1970, 07:00 AM
Sorry! Trang Web của thanh niên mình viết thiếu chữ h. Xin đọc là:



www.thanhnien.com.vn

PHANDINH
01-01-1970, 07:00 AM
Trang chủ: Đẹp!</span>

Hôm nay (6-12), mình mới có dịp trở lại trang Web. Thật bất ngờ, trang chủ của chúng ta được thay đổi, có da, có thịt. Mặc dù chưa thật sự xuất sắc nhưng <span style=\'color:blue\'>"Chúng ta vô cùng tự hào có được một người đẹp đứng trong top 15 người đẹp nhất thế giới".Trang chủ chúng ta như thế là đẹp, ổn rồi. Rất cảm ơn những thành viên đã bỏ nhiều công sức, thời gian để hoàn thiện trang Web của chúng ta. PhanDinh

tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
khì khì ......sao dzô dziên dzô cớ .......cái mũi tui nó phồng lên dzạ ta..khè khè........

MFEO
01-01-1970, 07:00 AM
Đang tính họp mặt ăn mừng hoàn thành website nè...Nhà tài trợ ở đâu? Sao khen suông vậy ta...

tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Ai đó đề nghị đại ca Hiệp giải ngân ..........tiền mua bia đê..ê...ê

meohoang
01-01-1970, 07:00 AM
Như anh PHAN DINH nói , giao diện thì đã ổn, nhưng nội dung thì chưa, meohoang cần sự hỗ trợ của các anh chị nhiều, hãy tham gia vào nhóm biên tập bài cho trang chủ !

raykid2
01-01-1970, 07:00 AM
Nói đến nhóm biên tập, tôi đề nghị meohoang nói sơ về các công việc cũng như các yêu cầu. Nếu có thể chúng ta nên họp off hoặc online 1 bữa để dể dàng trao đổi hơn.

RuaLQD
01-01-1970, 07:00 AM
Đúng dzồi đó, mình thống nhứt "tinh thần" chung đi , hi hi......

meohoang
01-01-1970, 07:00 AM
Để biết sơ lược việc thành lập Ban Biên Tập mời xem phần thông báo tuyển nhân sự của bạn Tieunhoc !

NguyenVietHung-95A
01-01-1970, 07:00 AM
Web site của chúng ta trông có vẻ đã "pro" hơn lúc trước rồi ! Tuy nhiên, ở vị trí của người duyệt web, mình có 02 góp ý như sau:
1. Heading Banner hình như hơi bị "to", chiếm gần hết một "screen shot". Các bạn có thể làm cho nó "nho nhỏ" lại một chút, để dành nhiều đất hơn cho phần nội dung của web-site.
2. Về phần "nhạc nền", theo mình thì không phải ai cũng có cơ hội để vừa lướt web vừa nghe nhạc, mỗi lần login vào mình đều phải "stop" chức năng này lại, bởi một lẽ đơn giản là tốc độ truy cập cực kỳ "củ chuối", mình nghĩ để tải được một bản nhạc như vậy chắc cũng phải tốn "chút công sức".
Rất mong nhóm thiết kế website xem xét lại ! (^^)

meohoang
01-01-1970, 07:00 AM
Các bản nhạc đưa lên đều là nhạc midi ( dung lượng chỉ vài kb ) do đó không ảnh hưởng nhiều đến tốc độ truy cập , nhưng nếu như vậy thì meohoang sẽ chỉnh lại ( không cho auto play nữa ) .
Còn phần banner , meohoang sẽ cố gắng sửa lại !

m_nhut
01-01-1970, 07:00 AM
thật ra cái vụ nhạc nền có chút phiền phức, nhiều khi truy cập vào ban đêm hay đang nghe nhạc cứ phải canh me tắt nhạc mỗi khi đổi trang.
Theo mình không nên autoplay :D

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Chiều nay vào diễn đàn thấy còn 12 bài nữa mới tới bài thứ 1000. Vậy mà chút xíu trở lại đã thấy 1012 rồi. Nhanh thật. Tuy mất cơ hội đăng bài thứ 1000 nhưng mình thật vui. Thôi hẹn bài thứ 2000 vậy.

Mình cũng có chút góp ý về trang chủ. Vì chúng không lấy thời sự làm trọng tâm nên có thứ mình làm giống một tờ báo nhưng có thứ mình không thể làm giống trang một tờ báo được. Ví như một tờ báo có các phóng viên săn tin thì việc đưa ảnh và bài viết mới lên trang chủ mỗi ngày là việc dễ dàng. Nhưng đối với Hội ta thì việc đưa bài và ảnh cho bắt mắt mỗi ngày thì cũng hơi khó. Tất nhiên nếu làm được như vậy thì rất tốt.

Còn việc cái banner của chúng ta quả là hơi to và chữ cũng chưa cân đối. Nếu có thể thì các bạn có thể chọn một bức ảnh tiêu biểu nhất về trường ví dụ như cổng trường hay sân trường làm ảnh nền trong cái banner đó được không? Nếu có thể thì ghép vài tấm ảnh lại làm hình nền cho banner cũng được. Việc chỉnh sửa mất rất nhiều thời gian vì vậy Mèo Hoang và các bạn hãy tập hợp ý kiến lại rồi hãy sửa đổi. Chứ không phải ý kiến nào cũng sửa thì chẳng bao lâu các bạn sẽ đẽo được mấy chục "cái cày giữa đường" đó.

Ý kiến mình cũng vậy. Các bạn hãy ghi nhận lại đó và chờ xem ý kiến đóng góp của một số bạn nữa rồi sửa luôn cho tiện.

Thân mến!
:)

NguyenVietHung-95A
01-01-1970, 07:00 AM
Mình hoàn toàn đồng ý với ý kiến của anh Hiệp và đánh giá rất cao kết quả làm việc của nhóm thiết kế website. Các bạn nên tập hợp ý kiến đóng góp của nhiều người rồi hãy tiến hành sửa.

Về phần heading banner, không biết Lê Quý Đôn ta đã có Logo chính thức chưa nhỉ ? Nếu chưa có thì nhờ ban quản trị phát động một cuộc thi "Thiết kế Logo" trong toàn thể hội viên, sau đó tổng kết, xem xét lại. Mình thấy đặt Logo vào Heading banner là thích hợp nhất, đương nhiên cũng cần thêm một số "râu ria" nữa.
Hoặc các bạn có thể lấy ngay cái phù hiệu Lê Qúy Đôn đặt vào. Chẳng biết mọi người thế nào chứ mình thì xem cái phù hiệu đó như là "báu vật", bây giờ mỗi lần lấy ra xem vẫn còn hoài cái cảm giác "lâng lâng" khó tả. He he ! Mỗi lần duyệt web mà được chiêm ngưỡng nó thì thật là "tuyệt cú mèo". Đơn giản, nhưng mà ý nghĩa lắm ! Không biết có ai đồng tình với mình không !

tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Thay mặt nhóm thiết kế , xin cám ơn những ý kiến rất bổ ích của mọi người .
Về Banner hiện tại của chúng ta (tieunhoc ko trực tiếp làm , việc này giao cho một thành viên khác trong nhóm làm ) nhóm đã cố gắng lấy 2 màu chủ đạo , giống như phù hiệu của trường
Nếu chúng ta lấy y chang phù hiệu của trường lên : chuyện đưa lên là chuyện nhỏ , nhưng nhìn nó có loghich từ đầu đến cuối (về màu sắc) kô thì ...?cho dù biết nó bây giờ đối với mọi người rất quí rất thiêng liêng ...
Còn những phần sau có lẽ meohoang sẽ trực tiếp xét lại
thân chào .
TB : xin mọi người góp í tập trung tại một TOpic , để tiện cho nhóm

MFEO
01-01-1970, 07:00 AM
Chuyện cái logo cho trường ta xưa như trái bí rồi...
Khoảng 5-10năm trước gì đó đã có ý định thiết kế một cái logo rồi.... nhưng mà chẳng thấy có gì hết..có lẽ chúng bà con với ông Trương Công Định quá... vậy thôi cứ chờ đi...
Không biết có anh kiến trúc sư nào Tự Giác gửi cái logo về trường, lúc đó mọi người đều nói OK đẹp quá thì mọi việc sẽ ok. Xin các bạn để ý dùm, cho đến giờ phút này website của chúng ta vẫn là một website "lậu", một đứa con chưa được Ông Nội thừa nhận.... cho nên việc phát động gì đó không ai dám làm cả nhất là cái logo đại diện cho bộ mặt nhà trườnd..he he...cho nên thì cứ mong vào sự tự giác đi..nếu như ai làm logo quá đẹp thì sẽ được mọi người chấp nhận thôi...
Còn cái banner của Website hiện tai hơi to to, cũng là tạm thời thôi....hy vọng chúng ta sẽ có một cái banner thật đẹp để mà anh em chiêm ngưỡng...nếu bạn nào có cái banner nào đẹp thì cứ gửi về..cho nhóm thiết kế website...để mọi người cùng bầu chọn...

raykid2
01-01-1970, 07:00 AM
Raykid cũng thấy chữ LQĐ chưa nổi bật; góc phải phía trên còn trống trải wá!

hoatrang
01-01-1970, 07:00 AM
Gui admin,

Tai sao trong forum minh` lai co mot so^' bai` post len bang cai font chu gi` doc cha duoc (toan o vuong) Minh` da di nhieu trang Forum khac nhung deu doc duoc ca. Neu co the admin tu van giup voi. Thanks

meohoang
01-01-1970, 07:00 AM
meohoang đã thông báo nhiều lần , nếu viết bài trực tiếp lên diễn đàn khi online thì chỉ cần chọn kiểu gõ thích hợp ( bộ gõ đã được tích hợp sẵn ) là được !
nếu muốn viết bài offline (soạn thảo trước trên wordpad hay Word chẳng hạn ) khi chọn bộ gõ phải chọn font Unicode , nếu không khi copy sang diễn đàn sẽ lỗi font !
Góp ý thêm : các bạn nên viết tiếng Việt có dấu, như thế dễ đọc hơn , và ... lịch sự nữa !

meohoang
01-01-1970, 07:00 AM
Bộ gõ tích hợp trên diễn đàn đựơc viết bằng Java Script , đôi lúc load không được, đó là một yếu điểm khó khắc phục .
Trường hợp nếu chị không dùng bộ gõ của diễn đàn được thì có thể dùng UniKey cũng được ! Chị chỉ cần chọn font Unicode , kiểu gõ tương ứng là có thể đánh dấu tiếng Việt được rồi .

Download tại đây :

http://lqd-longan.com/modules.php?name=Fil...view_file&lid=1 (http://lqd-longan.com/modules.php?name=Files&go=view_file&lid=1)

Hoặc tải file dính kèm giải nén :

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
Hiện nay có dịch vụ bỏ dấu thuê do ông NTH làm chủ..nhưng chỉ có khách hàng là Hồng Hạnh à, vì Hạnh là đại diện cho trường nên phải bỏ dấu rõ ràng, kẻo người khác hiểu lầm...ai mà trục trặc thì kiu tui nhe, ăn rẻ thui..khe khe...

Đúng là:
Bộ gõ tích hợp trên diễn đàn đựơc viết bằng Java Script , đôi lúc load không được, đó là một yếu điểm khó khắc phục

Sorry Hồng Hạnh, trách lầm Hạnh vì có lẽ mạng ở Long An chậm nên đôi khi load về không được... thôi thì chịu khó cài Unikey vô đi, phòng khi không load được. :D