PDA

View Full Version : Bạn có vui lòng góp 1 ý kiến và làm 1 việc thiết thực...


solidity
16-04-2008, 01:18 PM
Tình yêu anh dành cho em, anh cần nói ra, anh không muốn giữ trong lòng vì anh không muốn khổ đau....

Anh mong em lắng nghe mà khoan trả lời, khoan từ chối, khoan nghĩ rằng anh quá thô lỗ cho dù lời lẽ anh không được ngọt ngào em dịu như em mong đợi, mong em lắng nghe để hiểu tấm chân tình của anh ....

Solidity mạn phép mở topic này, mong ACE sẵn lòng tham gia. Giả thiết đặt ra, cơ quan chủ quản của "tuổi chúng mình" -trung ương Đoàn thanh niên Cộng Sản HCM- đưa ra 2 đề nghị:

1. Bạn vui lòng góp 1 ý kiến (theo bạn) sẽ giúp ích cho việc quảng bá hình ảnh Việt Nam cho đồng bào trong và ngoài nước, và/hoặc bạn bè quốc tế.

2. Nếu để lựa chọn làm 1 việc thiết thực nhất cho việc làm đẹp (hình ảnh) Việt Nam, bạn sẽ làm gì ?

Ghi chú: Bạn có thể giải thích ngắn gọn cho câu trả lời của mình trong vài dòng?

Câu trả lời của solidity:

1. Đại diện Việt Nam ở các nước (Đại Sứ Quán, Lãnh Sự Quán) nên đầu tư nghiêm túc 1 website giới thiệu về đất nước, văn hóa, du lịch VN ....v.v... (thông tin chính thức, đầy đủ!).

Lý do: theo solidity được biết VN có làm ăn khá nhiều với Hàn Quốc và Hà Lan (nói riêng, tình hình đại diện VN ở các nước khác không biết có khác không?), nhưng ĐSQ VN tại 2 nước này không có website chính thức giới thiệu về VN (VN có quá nghèo để làm những ngôi nhà ảo nhưng lại là kênh thông tin vô cùng hiệu quả như thế này không?) Xin đừng "phản biện" là không phải ĐSQ nước khác ở VN ai cũng có website? Xin hãy nghĩ và làm theo cách của mình!

2. Solidity sẽ bỏ rác (có phân loại) vào đúng nơi quy định và sẽ nhắc nhở những ai vứt rác bậy.(Phần nhắc nhở này hơi tế nhị, có lẽ cần biện pháp mạnh tay như Singapore)

Lý do: sức khỏe là quan tâm hàng đầu của con người, hãy góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường do sinh hoạt của chính con người gây ra.



Giả thiết rằng ACE ủng hộ cuộc thăm dò này, sau khi thu thập mỗi người 1 ý và 1 việc làm, chúng ta có thể tổng hợp lại thành 1 "bảng kiến nghị" gửi lên cơ quan lãnh đạo "tuổi chúng mình" 1 cách chính thức không? Việc làm này có vượt rào, có phạm úy hay có được khuyến khích, được lắng nghe không? Hay ít nhất là chúng ta không tốn quá nhiều năng lượng để "gào thét, chửi rủa ai đó (mà thực chất là chính mình)"?

Vài lời thô ý thiển, rất mong "đạt ý quên lời". Tuổi trẻ chúng mình có thể hãy "Nhìn thẳng, sống thật và ....thương yêu" để góp 1 tay làm đẹp đất nước chúng ta không?

Thân mến!

Vinh Loc 90A
21-04-2008, 10:50 AM
Có một câu nói dễ mích lòng mà thực tế nó y vậy. ;;)
"Nói thì dễ, làm thì khó". Lý do? Đơn giản vì nó thuộc về bản chất rồi, thói quen hay còn gọi là cái "tật". Bỏ những cái này khó lắm. Bởi vậy mới nói là làm khó. >:D<

Nhiều người tiếc cho du lịch Việt Nam. Nước người ta phải trải thảm đỏ để khách du lịch tới. Còn Việt Nam? Khách du lịch tự nguyện tới, tò mò tới. Mà tới 1 lần là "bái bái", không hẹ ngày trở lại. Cướp giựt, ăn xin, chèo kéo, ... Chẳng ai có tầm nhìn vĩ mô cả. Làm cái kiểu nhặt 1 đồng là biết có 1 đồng. ;;)

Bởi vậy mới nói, góp ý thì dễ ... mà có ai làm đâu. Hội nghị, hội thảo để rồi các sếp hứa. Hứa..hứa.. để rồi "anh ra đi nơi này vẫn thế". >:)

rangsun
21-04-2008, 11:26 AM
Cướp giựt, ăn xin, chèo kéo, ... Chẳng ai có tầm nhìn vĩ mô cả.

Hội nghị, hội thảo để rồi các sếp hứa. Hứa..hứa.. để rồi "anh ra đi nơi này vẫn thế". >:)" alt="" src="images/smilies/icon/19.gif" border=0 smilieid="41">


Người ta ăn xin để sống, được đồng nào hay đồng đó. Có ai biết được vĩ mô là cái gì đâu bác ơi. Nhưng mà nếu ko cho người ta ăn xin nữa thì " người ta sống bằng gì " .

Hội nghị vui lắm à bác . Chẳng nhữgn "anh ra đi nơi này vẫn thế" mà sau khi anh cuốn gói đi rồi thì để lại chỗ ngồi ...