PDA

View Full Version : TẠI SAO KHÔNG THỂ TIẾP TỤC THẢO LUẬN?


Vinh Loc 90A
01-01-1970, 07:00 AM
Tôi không hiểu lý do tại sao bài thảo luận Đồng Hồ Cát lại bị đóng lại, không thể tiếp tục thảo luận. Tôi thấy mọi người đang thảo luận một cách thẳn thắng, bộc trực, tuy từ ngữ có phần "căng thẳng". Mỗi người mỗi tính, mỗi cách điễn đạt. Ngôn từ của Trương Phi không thể sáNh với ngôn từ của Quan Vân Trường phải không? Không phải vì thế chúng ta đóng lại. Đóng lại có nghĩa là chúng ta không chấp nhận những quan điểm khác, không tiếp thu những góp ý của người khác. (Nếu như thế thì chúng ta mở diễn đàn để làm gi?)Tôi không đồng tình với cách nghĩ như vậy. Bởi lẽ, chúng ta là những tri thức. Làm gì, viết gì, nói gì đều phải "uốn lưỡi 7 lần" trước khi làm.
Có thể giải quyết vấn đề bằng cách ngồi một chỗ, đánh máy thì tâm trạng có thể lên đến cao trào, bực tức. Vậy tại sao chúng ta không tổ chức gặp gỡ, trao đổi thẳn thắng khi thật sự cần thiết chứ?
Đề nghị Quản lý đưa lời giải thích thỏa đáng.


Vĩnh Lộc 90A
:ph34r:

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
Dear Anh Lộc ... đề tài mà chúng ta đang thảo luận thì rất hay, rất thời sự, có nhiều ý nghĩ lắm, lại mang tính Triết học nữa. Tuy nhiên, cuộc thảo luận của chúng ta lại liên quan đến một người, mà những điều chúng ta thảo luận, không ít thì nhiều cũng ảnh hưởng đến người đó. Nên em quyết định đóng lại topic này, không vì lý do quan điểm mà vì lý do tôn trọng ý kiến gia đình của bạn ấy, mong các anh chị và các bạn thông cảm.

Tại sao chúng ta không thảo luận một đề tài cũng tương tự như thế biết đâu chúng ta lại phát hiện một điều gì đó thật sự thú vị.

http://www.lqd-longan.com/tuanhiep/woman.gif

Cô gái hay bà già?

Vinh Loc 90A
01-01-1970, 07:00 AM
Bài viết sau đây sẽ nói rõ lý do tại sao tôi yêu cầu Quản lý Diễn Đàn cho tôi 1 lời giải thích:

Ngày trước, khi tôi còn làm Chủ tịch Công Đoàn một cty nước ngoài, có khoảng 600 nhân viên, tôi đã từng chứng kiến nhiều bạn ở tỉnh, phải nói họ nghèo lắm, họ phải chắc chiu từng đồng từng cắc. Mỗi ngày họ quy định là "xài" bao nhiêu tiền là chỉ được "xài" bấy nhiêu thôi. Họ gom góp để cuối tháng hay lễ, tết gởi tiền về quê cho gia đình. Nói chung, họ sống vất vả hơn những sinh viên mà tôi biết. Thế nhưng, mỗi khi trong bộ phận hay xưởng có bạn gặp khó khăn, gia đình bệnh tật, họ lại gom tiền lại giúp đỡ. Cầm trên tay những tờ giấy 10 ngàn, 20 ngàn đã cũ nhưng phẳng phiu, tôi thật sự xúc động. Chỉ cần vài tiếng đồng hồ, mỗi người một ít, cuối cùng cũng có thể góp được 1 vài triệu.
Nhưng có một lần, một nhân viên (nam) ở ngoài bắc bị bệnh về thận. Tôi không rõ là bệnh gi nhưng 2 quả thận ấy bị hỏng buộc phải cắt bỏ và thay thận. Nếu không thay thì trong vòng 6 tháng sau sẽ chết. (Mà tìm 1 quả thận phù hợp để thay không phải là dễ.) Hoặc là phải chạy thận nhân tạo. Mà mỗi lần chạy thận nhân tạo không phải rẽ. Tìm hiểu tôi được biết là trước đó 1 năm, 1 quả thận anh đó bị hư. Bác sĩ buộc anh phải cắt đi. Nhưng chi phí đó khá cao nên anh đó giấu gia đình. Và cuối cùng thì cả 2 quả thận đều hư hết. đến lúc này ai cũng thầm trách... Thế là công đoàn mở cuộc vận động lớn, toàn công ty quyên góp giúp gia đình bạn ấy, tổng cộng được khoảng 15 triệu.
Tôi không biết bạn ấy có biết bệnh tình của mình không nhưng ngày chia tay, đưa bạn lên tàu về bắc, bạn ấy vẫn cười rạng rỡ. Chúng tôi phải gượng cười tiễn bạn. Đây có lẽ là lần cuối. Và 2 tháng sau, bạn ấy mất. Tôi đã nín lặng khi hay tin bạn ấy mất. Phải chi hơn 1 năm trước, chúng tôi biết việc bạn ấy bệnh thì đến nay ...
Việc gì sớm có thể làm được thì nên làm ngay. Thời gian không quay lại ...
Việc tôi kêu gọi giúp A. là từ lẽ đó.
Không phải giúp ai là đem hết tất cả những gì mình có cho người (hay lột hết những gì có trong người?). Nói như thế là chúng ta xúc phạm đến những người xung quanh ta, họ biết chia sẻ với xã hội...
Đến đây, tôi không biết cuộc vận động đã đi đến đâu nhưng tôi nghĩ mọi việc vẫn tiếp diễn. Xã hội vẫn còn ... Tôi tin thê!

Bài viết này tuy ngoài lề, nhưng tôi phải viết ở đây vì cảm thấy hơi khó chịu khi Quản lý Diễn đàn tự nhiên đóng TOPIC.
Thân ái!


Vĩnh Lộc 90A

raykid2
01-01-1970, 07:00 AM
Em cũng nghĩ như anh Lộc, diễn đàn là nơi mà mọi người cùng bày tỏ ý kiến của mình một cách thẳn thắn và tất cả mọi người đều có quyền nói lên suy nghĩ của mình. Nếu anh Hiệp cảm thấy sẽ có những thông tin ko hay thì có thể nhắc nhở trước là nên tránh những điều gì, hoặc giả có những nội dung ko tốt thì việc chỉnh sửa, cắt bỏ là nhiệm vụ của Ban Quản trị diễn dàn.
Như vậy, chúng ta vẫn có thể tiếp tục thảo luận tại một Topic khác về những vấn đề tương tự như vậy!

vodanh
01-01-1970, 07:00 AM
vodanh hiểu anh Lộc , chuyện T.An đang là đề tài nóng của diễn đàn .
Ở đây không có ai làm sai cả , chỉ có làm hợp lý và không hợp lý và cũng tùy thời điểm .
Chúng ta đều hiểu rằng , người nhà của Thế An là ngừoi quyết quyết định sau cùng ,chúng ta đã làm hết sức mình cũng như đã gíup Thế An rất nhiều .
Việc anh Hiệp đóng cửa đồng hồ cát cũng là lý do khách quan ,nếu anh Lộc thử đặt trường hợp mình vào anh Hiệp ,cũng rất khó phải giải quyết ,phải không .
Mục đồng hồ cát khép lại không có nghĩa là tình cảm đã khép , không có nghĩa là cuôc vận động sẽ dừng .
Đồng hồ cát sẽ vẫn mãi rơi trong ký ức mỗi người .
đôi lời góp ý .

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
Tôi xin có lời giải thích chính thức với các anh chị và các bạn về việc đóng topic Đồng Hồ Cát.

- Việc đóng topic này không phải bộc phát mà là có dự tính trước, vì sau khi bàn bạc với gia đình T.A chúng ta đã quyết định thực hiện theo yêu cầu gia đình A. là không đăng tải bất cứ thông tin gì liên quan đến bệnh tình, chẩn đoán, tiên lượng của T.A. Bất kỳ ai khi đọc hai topic này đều có một ý nghĩ bi quan về dự hậu của A. đó là điều mà gia đình A. không muốn. Do đó, BQT dự định sẽ biên tập lại tất cả các bài viết của các bạn, sao cho vẫn giữ được tình cảm của các bạn đối với A. và không gây tâm lý bi quan cho người đọc. Đó là điều rất khó và rất tế nhị không thể hoàn thành trong một thời gian ngắn. Chúng tôi, sẽ cố gắng hoàn thành trước thứ 2, sau đó xin được phép xoá hai topic này.

- Khi đọc tất cả các bài viết của các bạn tôi không có ý phán xét rằng ai đúng ai sai... càng không có ý phê phán bất kỳ suy nghĩ, quan điểm nào mà chỉ xem mức độ ảnh hưởng của bài viết đối với tiêu chí chung của diễn đàn.

- Việc phát biểu ý kiến trên diễn đàn luôn luôn được lắng nghe và tôn trọng, bất kỳ ý kiến gì cũng được các thành viên trong BQT, xem xét và trả lời. Tuy nhiên lực lượng có hạn, và không chuyên nghiệp cũng như không nhiều kinh nghiệm đôi khi làm các bạn không thoả mãn. Chúng tôi sẽ có gắng khắc phục và mong có sự hỗ trợ của các bạn để website ngày càng vững mạnh.

- Việc vận động ghép tủy cho A. dừng lại, không phải là hoàn toàn phó mặc A. một mình chống chọi với bệnh tật. Bằng cách này hay cách khác chúng ta sẽ tìm cách hỗ trợ cho A. để em an tâm điều trị.

Mong các anh chị và các bạn tiếp tục ủng hộ.

magicboy
01-01-1970, 07:00 AM
buồn quá không biết có phải tại mình khhông nữa
ai biểu mình noi nhiều quá làm chi bây giờ thì bị đóng mất tiêu rùi huhuhu
Nhưng mà ý của anh Hiệp cũng đúng, có lẽ chúng ta không nên bàn về một người khác khi mà chính họ cũng không biết chúng ta đang nói gì...
thôi thì chúnh ta hãy ngồi lại bên nhau một lần đi khi chúnh ta hiểu nhau rồi thì tất cả mọi việc đều tối đẹp anh Lộc nhỉ
hòn đá to
hòn đá nặng
một người nhắc
nhắc không đặng

hòn đá nặng
hòn đá bền
chỉ ít người
nhắc không lên

hòn đá to
hòn đá nặng
nhiều người nhắc
nhặc lên đặng

biết đồng sức
biết đồng lóng
việc gì khó làm cũng xong

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
buồn quá không biết có phải tại mình khhông nữa

magicboy không nên nghĩ vậy... tôi đã khẳng định không phải vì lý do quan điểm...

Rất mừng là diễn đàn đã trở về quỹ đạo cũ, bài viết lại tấp nập và vui vẻ....

Dĩ nhiên là chúng ta sẽ không quên còn có một người bạn, một người em đang cần động viên an ủi...

Vậy thì, hãy thì thầm với nhau: bạn có biết chuyện A. chưa? Chưa biết à?.. Vào website xem đi, A. cũng cần bạn động viên và hỗ trợ lắm đó...

Câu chuyện về A., sẽ không còn nóng trên diễn đàn, nhưng vẫn luôn nóng trong trái tim anh em LQĐ nhé các bạn.

Nếu muốn biết tin tức gì về A. hãy gọi vào đường dây nóng:
090.9.909.485</span>

<span style=\'color:purple\'>.................................................. ......
TB: Ủa sao không ai trả lời bạn nhìn thấy cô gái hay bà già vậy?

gacon
01-01-1970, 07:00 AM
Tại anh hỏi nên em mới nói đó nghen!!!!!!

Theo em đó là "bà già" vì...đơn giản em là...con gái.

Còn theo em nghĩ đối với anh thì đó là "cô bé"......đúng không!!!! :rolleyes:

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
... nói nhỏ cho gà con nhe... lần đầu tiên anh cũng thấy bà già nữa...

m_nhut
01-01-1970, 07:00 AM
sao em thấy cô gái không vậy?
không cách nào nhìn ra bà già hết.
chắc tại mê gái quá nên mới như vậy :D

Taurus
01-01-1970, 07:00 AM
Nhìn ở mỗi góc độ khác nhau sẽ cho ta kết quả khác nhau, em thấy cô gái và cả bà già.....và em chấp nhận cả hai vì thế, đừng đứng trên hai quan điểm đối lập mà phản đối nhau, tôi ở đây, tôi là tôi, tôi muốn cùng các bạn "nói đúng" (copy từ everyone's win)......vì thế mong mọi người đừng cảm thấy bất mãn vì nhau. Chào tạm biệt.

Hanh Uyen
01-01-1970, 07:00 AM
Còn Uyên á? Đồng quan điểm với anh Nhựt...nhìn ở mọi góc độ vẫn thấy cô gái dễ thương như... :lol: (Ước gì như vậy thì hay biết mấy...hihi :rolleyes: ).Uyên là con gái nên chắc chắn là không mê gái giống anh Nhựt rùi... B)