PDA

View Full Version : Anh SẼ LÊn NhÀ ChỨ , Anh YÊu ?


lyphardmelody_sm
24-03-2008, 06:34 PM
- Em này, người ta mất bao lâu để quên tòan phần người cũ em nhỉ?_ Quân vừa nói vừa vuốt bàn tay Nguyên.
- Nếu “người ta” ở đây là em thì tám tháng tròn đầy đấy!
- Lâu thế cơ à? Làm gì phải mất đến tám tháng, vị chi 240 ngày để di dời 1 người khỏi tầm quan sát và trung khu yêu thương của mình? Trong khi cùng thời gian ấy có lẽ đủ để anh kịp bắt đầu và chấm dứt với một cô nàng rồi ý.
- Vì nhiều thứ nhỏ nhặt kô tẩy đc.
- Nhỏ nhặt mà nhớ dai vậy sao em?
- Vì nó nhỏ nên mới nhớ. Mà thật ra là anh muốn hỏi em cái gì đây? Muốn hỏi rằng em có đi sinh nhật cái Chi bạn em, mà cái Chi là bạn nối khố với anh Huy, và có thể nào anh Huy cũng đến dự sinh nhật nó, đúng kô nào?
Bao h Nguyên cũng đọc được ý nghĩ của Quan khi anh vừa mời bắt nhịp cầu đầu tiên đầu tiên để dẫn sang cái câu hỏi ẩn đằng sau đấy chừng vài nhịp cầu nữa. Bao h cũng thế! Nhưng Quân vẫn kô bỏ đc cái tính ấy của mình, Có lẽ anh kô đủ can đảm để hỏi trực diện kiểu một đánh một vấn đề gì lien quan đến EX của Nguyên. Vì anh biết, người thoấy trong Nguyên quan trọng đến thế nào. Và cũng vì anh tự nghĩ rằng anh mà đem lên bàn cân với người ấy thì…anh kô phải là người chiến thắng! Thời gian khi Nguyên chia tay với Huy luôn có bongs dáng anh thấp thoáng đằng xa, trông chờ, cảm thông, yêu thương và chia sẻ. Nhưng kô một lần anh xuất hiện và thể hiện điều mình thật sự muốn làm cho Nguyên. Vì anh sợ. Mọi người thường bảo “Thừa nước đục thả câu”. Quân thì kô sợ mọi người. Quân chỉ sợ Nguyên nghĩ mình lợi dụng thời cơ thôi. Quân muốn xuất hiện một cách đường hoàng và bc vào trái tim Nguyên khi trái tim ấy đã lành lặn và sẵn sang cho một khởi đầu mới!
Kô quá khó khăn để Nguyên đón nhận anh với tư cách là một người bạn trai. Ngay lần đầu đứng trước mặt Nguyên anh đã nói: “Anh đến làm quen với em với tư cách một người sẽ là bạn trai em tương lai, chứ anh kô đến book ghế “bạn bè” của em làm gì cả!”. Tự tin có thừa! Thế mà giờ lại phải ngồi rào trước đón sau thế này đây? Vì sao ư? Vì ban đầu, anh rất tự tin khi yêu Nguyên, nhưng dần dần anh nhận ra rằng mình không hiểu gì cái gọi là tình yêu mà mình đang có. Nó bình lặng, không gợn song, không mãnh liệt, không vồn vã. Cả anh và Nguyên trôi đi như thế trong hồ tình yêu bằng lặng, không mảy may nghi ngờ gì cho đến một ngày anh bắt gặp ánh mắt Nguyên buồn thăm thẳm khi trông thấy Huy đèo cô bạn gái mới chạy vụt qua. Và anh hiểu nguyên của sự bình lặng vô chừng ấy! Hiểu và sợ vô cùng. Bất chợt anh hụt chân. Cái hố mà bấy lâu anh nghĩ rằng mình đã lấy bê tông cốt thép mà lấp lại giùm Nguyên thì h hóa ra anh chỉ lấp nó bằng lá khô mà thôi, và khi cơn gió bay ngang, lá tốc lên và cái hố lại hiện ra thăm thẳm! Và Quân mất dần sự tự tin từ ngày đó. Cái gì mà lúc nào ta cũng tưởng đã trọn vẹn trong tay rồi, đến một ngày phát hiện ra là chỉ nắm được một phần chuôi thôi…
Nguyên
Huy muốn gặp tôi. Tôi đoán trước là sẽ có cuộc hẹn này nhưng kô thể biết chính xác thời gian Huy muốn nó diễn ra. Và dĩ nhiên, tôi cũng biết là Huy muốn nói ra điều gì. Tôi mất kha khá thời gian để sắp xếp mọi chuyện và khóa sổ hình ảnh cùng những kỉ niệm vụn vặt linh tinh một thời với Huy vào góc khuất trái tim mình, còn Huy thì kô. Anh mất nhiều thời gian hơn tôi, không phải để quên mọi chuyện mà là để hiểu đc chính bản thân mình muốn gì. Và cuộc hẹn này là khời điểm mà anh muốn có những bắt đầu lại phía sau. Nhưng xin lỗi, tôi đã có một cuộc sống ấy kô có bong dáng Huy ở vụ trí Vip nữa.
Để xóa sạch mọi dấu vết của một người đã từng yêu rất nhiều và loay hoay với câu hỏi vì sao xa nhau kô dễ dàng chút nào. Tôi cố gắng kô liên lạc, kô chen chân vào bất kì diễn biến cuộc sống nào có thể có Huy trong đó! Nhưng tôi kô tự mình chạy đến quán ngày xưa, góc bàn ngày xưa và nhìn anh tan sở. Cái dáng gầy gầy ấy ngày xưa chở tôi loăn quăn mỗi buổi chiều giờ xa quá, vách ngăn bờ kính mờ, năm mét đường lộ và một khoảng cách trái tim kô gì cứu vãn đc. Bốn tháng đầu, tôi chới với thật sự. Tôi đủ bản lĩnh để trấn an tất cả mọi người xung quanh rằng tôi vẫn ổn, thậm chí năng suất làm việc còn cao hơn trc rất nhiều, Nhưng tôi kô đủ bản lĩnh làm mình hết đau! Rất nhị nhàng để để kết thúc một mối quan hệ dù biết rằng sau sự nhẹ nhàng ấy là những chuỗi ngày sóng gió thật sự đối với cả 2. Vậy mà Huy vẫn quyết định khi mà tôi dám chắc rằng trong đầu anh ấy là một mớ bòng bong kô lối thoát. Có thể anh cho rằng chia tay là cứu cách duy nhất lúc ấy, nhưng có lẽ anh nhầm! Mà cũng có khi là do tôi cố chấp! Tôi kô muốn xa nhau chỉ vì trong đầu 2 đứa bắt đầu len lỏi mầm mống chán nản. Chán vì bên nhau quá nhiều mà toàn nói những câu chuyện cũ, chán vì kô gọi cũng biết giờ này người kia đang làm gì, chán vì đến những quán quen kô cần gọi người ta cũng biết mang nước gì ra, chán vì những nụ hôn và những cái ôm cũng chỉ có 1 kiểu, chán vì…tình yêu lâu rồi kô đc thêm lửa một tý nào, kô hề có một cuộc cãi vã, kô hề có một lần làm phật ý nhau! Sóng gió mạnh quá làm tan vỡ một mối quan hệ còn bình lặng qúa kô vết gợn thì làm tan chảy một mối quan hệ!
Rồi thì xa nhau một thời gian, rồi thì khi quay lại Huy là người nói kết thúc. Ừ thì kết thúc đi, nếu đó là ý Huy muốn. Tôi kô đủ yêu thương và dư thừa tự ái để nói rằng Huy đừng làm đau tôi như thế.
Sau những tháng ngày tự sắp xếp nội bộ, tôi xong chuyện của Huy và có một khởi đầu mới với Quân-chàng trai ban đầu rất tự tin khi cưa cẩm tôi nhưng về sau lại mất dần sự tự tin ấy. Tôi hiểu lí do, và tôi muốn chứng minh để Quân thấy rằng tôi thật sự yêu và cần anh. Quân đâu biết rằng cái anh ấy bỏ tôi một mình với ý nghĩ tôi còn luyên tiếc Huy làm tôi đau như thế nào. Phần Huy thì chỉ là quá khứ khép kín chứ kô mở, và dù có mở thì tôi cũng sẽ kô bao h quay lại. Quá khứ tình yêu tốt nhất là nên ngủ yên một khi người ta đã có một cái mới tương tự lấp đầy vừa vặn!
Huy
Tôi kô biết rằng mình kô còn sức ảnh hưởng đến em như thế, tệ hại thật! Tôi nhắn tin hẹn gặp và chưa đầy bao mươi giây sau đó có tin nhắn trả lời: “Em biết anh muốn nói gì. Và em sẽ trả lời anh là không thể. Anh còn muốn gặp em chứ?”. Và tôi đã kô trả lời, kô biết trả lời thế nào. Em đọc được tất cả suy nghĩ của tôi, vẫn như ngày trước, em quá nhạy cảm và thông minh. Nhạy cảm đến độ tôi luôn luôn sợ mình sẽ làm em tổn thương. Thông minh đến độ tự biết phải làm gì khi tôi đột nhiên mất lửa trong tình yêu với em. Em im lặng và để tôi thanh thản ra đi. Em còn biết trc rằng đến một lúc nào đó tôi sẽ quay lại. Tôi cũng kô biết từ lúc nào em đã chuẩn bị cho tôi một câu trả lời thắt lòng như vậy. Chắc chắn kô phải là từ đầu, vì lúc đó em còn yêu tôi rất nhiều. Mỗi buổi chiều tôi điều đứng ở cửa sổ phòng mình nhìn xuống góc quán quen thuộc đối diện và tôi bắt gặp em ở đó, lơ đãng và hòai niệm. Tôi thề lúc ấy tôi chỉ muốn lao xuống gặp em và nói rằng tôi nhớ em như điên. Nhưng tôi tự ngăn mình kô được như thế, tôi sợ vô cùng viễn cảnh một ngày tôi sẽ lại phải khó khăn nói ra đi vì tôi là đứa luôn cả them chóng chán, chán xong lại them…kô cái gì ra cái gì trong trái tim một thằng kĩ sư 23 tuổi như tôi.
8 tháng dài đằng đẵng trôi qua. Tôi thử nghiệm mình trong những tình yêu mới. Ban đầu tôi tưởng mình yêu thật, nhưng kô, bao h cũng vậy, sau thời gian đầu chếnh choáng men say tôi lại ngỡ ngàng nhận ra tôi đang đi tìm một hình bóng nằm sâu trong tim tôi chứ kô phải tôi đang yêu cô gái ở thì hiện tại. Tôi thix cô gái này vì cô ta điệu cười nghiêng đầu và cái nhăn mũi rất giống em.Tôi thix cô gái kia vì cô ta hay co ro nép vào lòng tôi mỗi khi bên nhau ngày xưa. Tôi thix cô gái nọ vì cô ta có đôi mắt sâu thẳm giống em!...Những Ngân, Hương, Diệu,…tôi quen đều là những sự chắp vá những mảnh kí ức về em. Tôi yêu em qua bóng hình những người con gái này. Và tôi thấy mình kô khác gì một thằng khốn nạn. Dù có biện minh rằng khốn nạn một chút để nhận ra đâu là tình yêu đích thực của mình thì vẫn là khốn nạn mà thôi. Và nếu bạn muốn có một lí do lí giải cho cuộc hẹn tôi muốn có với em thì nó chính là đây! Chính là tôi muốn chấm dứt con người khốn nạn của mình để quay trở về là tôi của những ngày xưa, những ngày tôi bình yêu trong tình yêu với người con gái tôi thật sự yêu!
Đêm trước. ngồi dán mắt vào màn hình máy vi tính để hòan thành project mới đc giao, tôi bỗng đau đầu kinh khủng. Đi tìm một quả táo trong tủ lạnh và ra ban công một lúc thì thấy thư giãn hơn, tôi vào bàn định tiếp tục công việc. Đập vào mắt tôi lúc ấy là một chuỗi những hình ảnh của em đc tôi cài vào chế độ screensaver. Tim tôi quặn thắt! Và tôi lao đến tìm em. Một tia hy vọng cuối cùng tôi muốn thắp lên cho mình!
Quân
Tình yêu của Nguyên dành cho tôi và sự luyến tiếc dành cho Huy, cái nào là mãnh liệt hơn? Chắc chỉ có ông trời mới trả lời đc câu hỏi ngớ ngẩn này của tôi. Rành rành là Nguyên đang là bạn gái tôi nhé, vậy thì bạn sẽ đặt câu hỏi rằng tôi quan tâm đến cái ông Huy chết tiệt nào đó để làm gì? Câu trả lời đây, đi vòng vòng một chút ! Khi mà bạn gái bạn mất hết tám tháng trời để quên đi tình yêu cũ với thằng chết tiệt kể trên, khi mà bạn gái bạn lạnh cóng và rời tay bạn ra khi thằng chết tiệt kia đi xẹt qua, khi mà bạn gái bạn dành cho bạn 1 tình yêu bình lặng vô cùng, khi mà bạn bị bạn gái bạn bắt thóp khi bạn ghen với…cũng là cái thằng chết tiệt kia, khi mà…à mà thôi, bấy nhiêu đó đủ rồi. Giờ thì tôi hỏi ngược lại bạn nhé, nếu bạn là tôi thì bạn cho rằng cái thằng ấy có đáng quan tâm kô? Này, bạn mà bảo là kô là tôi kô tin đâu đấy!
Tôi kô muốn mất Nguyên, thật sự kô. Nhưng nếu cứ duy trì mãi 1 mối quan hệ mà đến h tôi kô biết gọi là gì thì tôi cũng kô muốn. Nếu nó gọi là tình yêu thì tôi chỉ dám chắc chắn một phía từ tôi rằng tôi yêu Nguyên rất nhiều, còn phần Nguyên, tôi kô dám trả lời thay cô ấy. Tôi ở đâu trong long cô ấy nhỉ? Tôi làm sao mà biết đc. Bạn đừng bảo tôi hỏi cô ấy nhé, tôi kô làm đâu đấy! Thà cứ để tôi thế này, đến một lúc nào đó cô ấy thấy chán thì chia tay tôi, chứ tôi kô đời nào hỏi cô ấy đâu. Ai lại muốn nghe một câu trả lời có thể làm mình đau nhói tim đâu nhỉ?
Tôi tránh mặt Nguyên một thời gian dài. Tôi tin là Nguyên biết lý do. Và em cũng im lặng với tôi trong bằng ấy thời gian. Đêm nào đi làm về tôi cũng rẽ sang đường nhà em, đứng dưới đường ngắm cửa sổ phòng em thật lâu cho đến khi lạnh buốt vì sương. Nhưng tôi kô gọi em xuống, tôi không muốn tạo áp lực cho em vì bất cứ điều gì. Có bao h bạn yêu một người đến mức như vậy chưa? Tôi nghĩ tôi yêu Nguyên nhiều như thế đấy! Một đêm, tôi trông thấy Huy! Chiếc áo xanh rêu - màu yêu thix của Nguyên và Huy, những ngày mới yêu, đã có lần tôi bắt gặp Nguyên mang thanh lý hàng tá quần áo màu này. Tôi hỏi thì Nguyên chỉ cười: “Cũ hết rồi anh, bỏ đi là vừa đẹp!”. Cái gì cũ? Quần áo cũ hay là tình yêu với Huy? Tôi mong là cả hai! Nhưng có vẻ tôi lầm!
Huy đứng đó thật lâu, lặng lẽ ngắm những vòng khói thuốc quẩn quanh bên mình. Điện thoại Huy có tin nhắn, anh đọc xong thì lặng lẽ dụi điếu thuốc và bỏ đi! Ngay lúc ấy tôi nhặn đc tin nhắn từ Nguyên: “Hôm nay anh sẽ lên nhà chứ, anh yêu?”. Và tôi biết, tất cả sẽ kết thúc. Tất cả về Huy!

DeMen
24-03-2008, 07:27 PM
Chuyện này đăng trên HHT hay 2! gì đó phải ko em? Hay thiệt á, đọc hoài k chán. Không có nhiều những câu chuyện như thế này, những câu chuyện đề cao sự thông minh của người con gái trong tình yêu ^^

myhanh
24-03-2008, 08:06 PM
hehe vậy là o Mèn biết bí mật của e Mai Thị Rùa nhà mình rùi í

lyphardmelody_sm
26-03-2008, 07:55 AM
@ ss Mèn : chính xác là nó dc đăng trên 2! số mới nhất sau Tết,đọc hoài đọc mãi mà k thấy chán nên post lên xem phản hồi của mọi người như thế nào.
@ kaka : e hèm , sao ss Mèn lại bik dc bí mật của em mai Gùa chớ,kaka đoán già đoán non đoán....trật lất gòi,hưa hưa ^^

myhanh
26-03-2008, 08:10 AM
@Mai Rùa: Làm ka tưởng ... Trùi ui hổm rày tự hào ghê hikhik

lyphardmelody_sm
26-03-2008, 08:19 AM
@ kaka : kaka tưởng j nà ? rùi lại còn thim cái zụ tự hào zì nữa zị ta ? hơ hơ, siu gắc gối +__+

DeMen
26-03-2008, 09:15 AM
Sóng gió mạnh quá làm tan vỡ một mối quan hệ còn bình lặng qúa kô vết gợn thì làm tan chảy một mối quan hệ!

Đọc đuợc trên blog 1 người quen:

"Một người yêu một người, rồi theo thời gian, mọi thứ dường như trở nên nhàm chán. Những câu chuyện quen thuộc trên môi, những địa điểm quen thuộc vẫn thường lui tới…Cô gái tự hỏi liệu mình có phải chỉ yêu theo thói quen, có phải mình đã quen với cảm giác có anh ấy, chứ tình yêu không còn mãnh liệt như trước nữa?

Nếu anh là người yêu của cô gái ấy, anh sẽ chẳng lấy thế làm buồn đâu. Vì anh nghĩ rằng, thói quen cũng có nhiều loại, THÓI QUEN TỐT và THÓI QUEN XẤU, nếu là TỐT, tại sao ta không duy trì?

Mình yêu nhau cũng khá lâu rồi em nhỉ, không hiểu có lúc nào đấy em băn khoăn như cô gái kia không?"

Tình yêu phức tạp nhỉ :D

lyphardmelody_sm
26-03-2008, 09:52 AM
"Cô gái tự hỏi liệu mình có phải chỉ yêu theo thói quen, có phải mình đã quen với cảm giác có anh ấy, chứ tình yêu không còn mãnh liệt như trước nữa?"



Yêu theo thói quen , nghe hơi lạ , nhưng hình như đâu đó...nó vẫn tồn tại phải ko ss Mèn ?:)