PDA

View Full Version : Đánh bại 5s


Gem
22-03-2008, 10:08 PM
Chắc ai cũng biết rằng diễn đàn buôn bán lớn nhất VN ( gọi tên dễ nghe hơn là thương mại điện tử ) là 5giay, Gem ko có ý quảng cáo cho 5s làm gì cho mệt vì bản thân nó quá nổi tiếng rồi, nhưng nghĩ đi nghĩ lại sự hình thành của nó cũng hên xui mai rũi và Gem muốn làm 1 trang giống như thế nhưng nguồn hàng phong phú hơn.

Hiện nay thu nhập chính có 5s là nguồn quảng cáo - banner trên trang diễn đàn (5s không có trang chủ ) và cũng là một trong số những trang thương mại điện tử bằng diễn đàn hiếm hoi nhưng đông khách nhất.

Các mặt hàng thu hút trên đó chủ yếu là hàng điện tử ( vừa là ưu vừa là nhược ), còn lịch sử hình thành 5s thì mỗi người nói một kiểu và kiểu mới nhất được đăng tại đây. (http://5giay.com/showthread.php?t=143139)

Xem qua lịch sử mới thấy rằng 5s cũng không có gì là quá ghê gớm, chẳng qua nó là người đi trước ( thật sự không chính xác lắm ) và cũng mới chuyển qua sử dụng mã nguồn VBB cách đây vài tháng.

Bởi vì nó có quá nhiều người truy cập nên lượng băng thông cần thiết rất lớn, và bạn chỉ cần post 1 bài nào đó lên chỉ cần trong ..5s thì bài của bạn đã ở trang thứ 2 rồi đấy.

Thế thì tại sao chúng ta lại không làm 1 diễn đàn buôn bán tương tự và mặt hàng đa dạng hơn để giải quyết lượng " băng thông " trên. Vâng , Gem biết nói thì rất dễ nhưng làm thì rất khó, bởi vì không chuyện gì suôn sẽ cả, nếu dễ làm thì đã có hàng chục diễn đàn buôn bán khác mọc lên rồi ( Gem chỉ nói hình thức diễn đàn thôi nhé ) và để mang tính chất khác biệt với 5s nên chăng chúng ta sẽ tự liên hệ với một loạt các công ty chuyên buôn bán các mặt hàng trên và tự thõa thuận.

Gem biết chắc nhiều người sẽ nói rằng "quản lý cái forum LQĐ này còn chưa xong thì lấy đâu đi làm những chuyện to lớn", có thể đúng đấy, nhưng chúng ta chưa thử, nếu chưa thử thì chúng ta chưa nói trước được điều gì.

Hiện nay, thương mại điện tử - nhu cần buôn bán - hàng xách tay giá rẻ ngày càng được ưa chuộng, tính người VN luôn chuộng hàng " độc ", hàng rẻ, thanh toán qua mạng ngày càng nhiều...đòi hỏi cần phải có " cái gì đó " đáp ứng họ.

Các bạn nào rành IT, thương mại điện tử, kinh nghiệm buôn bán thì hãy liên hệ với Gem ngay hum nay

phanphuong
23-03-2008, 02:27 PM
Đúng là trang 5s nổi tiếng ở miền Nam thật! Họ tạo ra một môi trường rao vặt tuyệt vời! Nhưng mình không nghỉ họ là một công ty thương mại điện tử điển hình.
Nếu "chúng ta sẽ tự liên hệ với một loạt các công ty chuyên buôn bán các mặt hàng trên và tự thõa thuận" thì có vẻ Gem muốn xây dựng một website tương tự của ebay thì phải?

myhanh
23-03-2008, 03:06 PM
Trời đất, 5giay.com mà gọi là thương mại điện tử thì con gà ghẻ nhà tớ cũng thành phượng hoàng rùi.
5giay.com là nơi 8 không hơn không kém, đồ bán trên đó giống như bà Ba bả bảo nhà tao có cái A không xài tao chia lại, bà Tư bảo ừ tao cần nó....
Vậy cũng là thương mại điện tử nữa hả bà con ....
Uh thương mại điện tử điển hình nữa chứ ....Hức hức vỗ ngực nhìn lên trời hỏi rằng "tình là chi ?" hik hik

Gem
23-03-2008, 03:34 PM
mọi người hãy bình tĩnh, cứ cái tính thiệt hơn thì còn lâu mới khá nổi, chẳng phải Gem đã nói là :
( gọi tên dễ nghe hơn là thương mại điện tử ) đó sao.

5s có cái hay của nó và mình hãy học những cài hay này, để được như nó hôm nay không phải chuyện dễ dàng và đằng sau nó có vô vàng chuyện trái khuấy.

hãy bỏ những cái xấu đó mà nhìn mặt tốt mà nó mang lại, ví dụ tôi đang cần tiền gấp và muốn bán 1 con laptop Dell ngay trong ngày, tôi sẽ chọn 5s và họ có thể mặc cả giá , cái hay là chỗ đó, không cần call gì cho mệt, không phải 8. Cứ trả giá và fix giá sau đó đến test hàng. Tôi sẽ không chọn raovat hay ebay hay gì cả vì chúng ko có chứng năng mặc cả giá. Do nó là một diễn đàn ( nhắc lại là một diễn đàn ) nên chúng ta thường lầm tưởng là 8 và cũng ko thể trách được, đã gọi là diễn đàn thì 8 là chuyện không tránh khỏi. Đó là chưa kể chức năng của nó giải quyết lượng lưu thông hàng hóa nhiều thể loại.

Việc khó khăn là để làm một diễn đàn như vậy thì cần nguồn nhân lực rất lớn và suốt ngày phải ...ở không để trông nom, điều này thiệt khó nhưng không phải không làm được.

Chưa hết chúng ta không bắt chước nó hoàn toàn mà chúng ta sẽ có các " chiêu " khác, vì vậy Gem cần những " chuyện gia " như vậy.

phanphuong
23-03-2008, 03:40 PM
..
Uh thương mại điện tử điển hình nữa chứ ....Hức hức vỗ ngực nhìn lên trời hỏi rằng "tình là chi ?" hik hik

hê hê.... đọc kỹ lại tí nhé! ;)

myhanh
23-03-2008, 03:46 PM
"Thương mại điện tử" kiểu 5s ở Việt nam mình nhiều như sao trên trời đấy chứ. Mình biết trang của người Long An, Gem có thể liên hệ với anh này để hợp tác www.phomuaban.com (http://www.lqd-longan.com/forum/www.phomuaban.com) .

Bùi Hoàn Khải Quyên
23-03-2008, 07:36 PM
chúc các bạn đánh bại nó nhưng mà các bạn biết không, mỗi ngày sau khi click vào trang web này trang web tiếp theomình xem là 5giay và thường thì tớ xem bên đó thời lượng gấp ba bên này, cũng buồn hen

Gem
29-04-2008, 08:12 AM
đã có hồi âm, mình sẽ liên hệ với bạn ngay.

Chào Gem,
Mình tên là Liên, nick của mình là Emily, nhưng bạn có thể gọi mình là 'Em.

Mình rất ấn tượng về bài của bạn về việc đánh bại 5s
Không biết là bận thật sự có ý định đó, hay chỉ là 1 bài viết bình thường của bạn!

Nếu bạn có ý định đó, thì có lẽ mình và bạn có chung chí hướng rồi đó, chúng ta có thể kết bạn không?

Hy vọng được kết bạn với bạn ở ID : kimlien....

Mong sớm nhận được tin từ bạn!
Thân,

nobipotter
29-04-2008, 08:58 AM
5giay đơn giản chỉ là rao vặt, không có gì hơn... nhưng nó là trang rao vặt còn sống sót trong khoảng 1000 trang rao vặt khác... rất nhiều trang raovat... khác đã không duy trì được lượng khách hàng cho nên muốn đánh bại 5giay theo kiểu của 5s thì hoàn toàn không khả thi...

Về mặt kỹ thuật của 5s thì ai cũng làm được nhưng lượng truy cập của 5s thì ... không dễ có được...

Tại sao phải đánh bại 5s mà không tìm một lối đi khác ?

Ví dụ: nobi muốn mua 10 bộ bàn ghế văn phòng cũ... trong vòng 1 tháng nay 5s khg đáp ứng được yêu cầu của nobi... có giải pháp nào nhanh hơn là chờ người ta rao bán hay ko???

myhanh
29-04-2008, 09:04 AM
Hehe người Việt nam mình luôn muốn "đánh bại" đối thủ chứ không muốn "hợp tác" anh nobi à!
Còn tìm một lối đi mới thì hơi bị hiếm và anh nào tìm ra được cũng đều khá thành công hiện nay như Cà phê Trung Nguyên, Linh Perfum, 5s, Lizmo, ...

Gem
29-04-2008, 09:09 AM
để được bằng 5s ( số lượng truy cập + khách hàng thân thiện ) chúng ta phải mất ít nhất là 1.5 năm cho việc quảng bá trang web và phải mất thêm 0.5 năm nữa cho việc ổn định nhân lực, tài chính.

Đánh bại 5 s là một thuật ngữ mang tính quảng bá, tất nhiên chúng ta sẽ không làm theo cách 5 s mà làm theo cách chúng ta, ví dụ Gem sử dụng thuật ngữ " phân khúc nhu cầu để thấy rõ tiềm năng và lợi ích", khái niệm này sẽ được Gem trình bày sau , nó thể hiện qua 5W còn gọi là Ai, cái gì, ở đâu, khi nào, và tại sao.

Để làm một website như thế thì công đoạn phân khúc nhu cầu này phải mất thời gian là nửa năm, gọi nôm na là tìm hiểu thị trường. Giai đoạn này cực kỳ quan trọng,nếu như đánh giá sai thì làm website lệnh hứong và cả trăm website rao vặt như thế đã ra đi như anh Nobi nói trên.

nobipotter
29-04-2008, 09:19 AM
Anh có 1 gợi ý, trang 5s thiếu tính linh hoạt và tốn kém phải gọi điện thoại để thương lượng.
Rất cần những trang web dạng chat room.
Tronng đó mỗi người tham gia cần có 1 account, có thể tận dụng acc của yahoo messenger!
Khi vào trang web ta đăng ký lệnh mua hoặc bán, thông tin sẽ được cập nhật liên tục, nếu muốn mua thì nhấp vào giao thỏa thuận trực tuyến...
Ngoài ra còn có những bộ lọc thông tin sẽ gửi về yahoo messger của ban khi có từ khóa trùng khớp với lệnh mua hoặc bán.

Gem
03-05-2008, 09:00 PM
gem thì không nghĩ như anh Nob. Thành phần 5s chủ yếu là bán hàng tại nhà hoặc tại công ty ( đây cũng là điểm mạnh của thương mại điện tử ) nên cần phải biết số điện thoại và địa chỉ chỗ giao dịch, về khoản này thì 5 s đã làm quá tốt, lợi dụng chức năng của diễn đàn, 5s bắt buộc khi đã là thành viên là bạn sẽ có cơ hội giao dịch và bắt buộc bạn phải ghi đầy đủ thông tin trước cái đã ( không cần biết đúng hay sai ) việc làm này hạn chế số spam bài hoặc hỏi qua hỏi lại mắc công, mặc khác, thành viên tận dụng yahoo mesenger triệt để khi việc mua hàng còn thỏa thuận.

Mặt khác các chức năng của một diễn đàn đã quá thân thuộc với thành viên nên nếu như làm một chức năng mới nào đó sẽ gây tốn kém và chưa chắc gì đem lại kết quả tốt hơn.

Quảng Cáo Chiến Lược

Ngay bài đầu tiên khi Gem nói đến 5 s thì có anh chị cho rằng là nơi tám không hơn không kém, Gem không nói rằng là sai nhưng ít ai để ý rằng Gem không dùng thuật ngữ 5giây hay nguyên địa chỉ trang web mà đơn giản chỉ là 5s, chỉ có 2 chữ thôi nhưng đối với giới lướt web quá quen thuộc và nhận ra ngay, như vậy có thể nói rằng cách làm quảng cáo của 5s rất chính xác và đúng mục đích : " 5 giây cho mỗi lần thấy " .Câu slogan này rất sáng tạo và làm cho bạn … S.M.I.L.E (Smile có nghĩa là mỉm cười), làm người ta muốn vào ngay. Công thức S.M.I.L.E là: S–simple (đơn giản), M-memorable (dễ nhớ), I-interesting (gây chú ý – có ngầm hiểu), L-linked to the brand (gắn kết tốt với nhãn), E-emotional (gây xúc cảm và thú vị). Quảng cáo đơn giản là quảng cáo chỉ nói lên một ý duy nhất, là cách tốt nhất để khách hàng nhớ đến địa chỉ trang web mình.

Gem
03-05-2008, 09:25 PM
Xác định nhu cầu


Ở bài trước Gem có nói rằng để thành công thì trước mắt chúng ta phải xác định nhu cầu thể hiện qua 5W : còn gọi là Ai, cái gì, ở đâu, khi nào, và tại sao.
Đó chính là giai đoạn tìm hiểu thị trường mà chính 5s đã làm sẵn một cách đến ngạc nhiên.

Ai ?

Trong một cuộc thống kê nhỏ thì họ kết quả cho rằng

http://img72.images****.us/img72/3246/sinhnamnaoui6.jpg

Nhìn bảng poll chúng ta thấy rằng lượng khách chủ yếu là giới trẻ sinh từ năm 84-87 là độ tuổi mới làm ra tiền, được cho quà cáp nhiều, rãnh thời gian lên Net và quan hệ rộng với nhau , biết cách kiếm tiền. Từ sự khác biệt này có thể hình dung rằng đối tượng và mục đích cần nhắm đến của 5s là giới trẻ 8x năng động. Từ đó hình thành các box hợp lý hơn để phục vụ họ.

http://img169.images****.us/img169/2445/aikm5.jpg


Cái gì ?

là sản phẩm mà họ đang muốn nhắm tới. Vì dụ tôi muốn tìm phần mềm nhanh thì tôi vào soffvnn chẳng hạn, nhưng nếu tôi dư sử dụng 1 máy ảnh KTS thì tôi sẽ ko chọn soffvnn ( bản thân forum này có box buôn bán ) mà là chọn 5s vì tôi biết rằng nếu đưa ra cái giá tốt thì hàng của tôi sẽ được bán 1 cách nhanh nhất.
Lúc trước gem có bán 2 cái monitor cùi để lên LCD, mới có đăng vài tiếng thôi thì đã có người alô đến ngả giá và đem đi trong nháy mắt.

http://img169.images****.us/img169/9084/lamgige5.jpg

Chủ yếu họ vẫn mua - bán hàng và tham khảo giá thị trường

Gem
29-05-2008, 06:56 PM
như vậy là Yeah1 đã đi trước một bước , mở ra một forum buôn bán (http://www.muadi.vn/) giống y 5s luôn, lương truy cập tính đến thời điểm này là 776 người , lượng Active member là 49,618 , 1 con số rất ấn tượng khi mới chỉ khai trương 2 tuần đầu , trong khi mà bài phân tích của Gem vẫn còn đang viết dang dở.

Nhìn vào thông số trên thì ai cũng biết rằng Y1 " chơi" 1 chiêu rất hay ( mà forum này thường dùng ) đó là copy toàn bộ CSDL của forum chính rồi chia sẽ cho các forum sản phẩm khác của họ, nghĩa là toàn bộ User và pass đề có thể đăng nhập vào tất cả các forum sản phẩm của họ ( gần giống vụ Zing chat )

Vả lại họ có 1 chiến lược tiếp thị quá bài bản và một đội ngũ nhân viên công ty Siêu Sao trợ giúp.

Đó chính là cái thất bại ê chề của Gem.#-o

Gem
19-06-2008, 12:51 PM
5 s

cái tên được nhắc đến trong Thương Mại Điện Tử Việt Nam (http://www6.thanhnien.com.vn/Kinhte/2008/6/19/245818.tno)

myhanh
19-06-2008, 01:18 PM
Hehe! Dùng từ "cú hích" tôi nhớ đến từ "cú hích của thượng đế" trong triết học Newton quá!

phanphuong
19-06-2008, 01:35 PM
Chợ Điện Tử đã liên kết với Ebay rồi đó Gem. Không biết mình có nên thay đổi đối thủ không?
Anh thì mong ước nhỏ nhoi, làm một cửa hàng bán online thôi. hix hix

pmb
31-07-2008, 03:32 PM
Tình cờ search Google và thấy chủ đề này của các bạn đồng hương rất hay. Tiện đây mình cũng xin có vài dòng giới thiệu về trang web phomuaban.com (gọi tắt là Phố):

Ban đầu Phố cũng là một trang rao vặt như bao trang khác trong trào lưu người người làm site rao vặt trong giai đoạn 2005-2007. Trong quá trình phát triển site, BQT nhận thấy việc cạnh tranh với các site rao vặt cùng loại là tốn kém và khó thành công. Do đó thay vì cạnh tranh trực tiếp với các site cùng loại khác, BQT đã chuyển hướng vào thị trường ngách, đó là cổ vật. Hiện Phố đã xây dựng được diễn đàn thảo luận về cổ vật có uy tín và thu hút đông đảo các nhà sưu tập trên cả nước. Đáp ứng nhu cầu mua bán của các thành viên, Phố đã xây dựng thử nghiệm chức năng đấu giá theo một hình thức mới: trả giá trước và đấu giá sau đã mang lại sự thuận tiện cho người bán lẫn người mua. Sắp tới đây Phố sẽ tiếp tục hoàn thiện chức năng đấu giá để nâng cao uy tín và từ đó sẽ từng bước mở rộng thị trường.

Như vậy có thể thấy những gì mà mình rút ra làm kinh nghiệm đó là: tránh cạnh tranh trực tiếp trong thị trường đã có người dẫn đầu đang chiếm gần trọn thị trường. Hãy tạo thị trường mới của riêng mình và phát triển nó.

Chúc các bạn thành công

phanphuong
31-07-2008, 03:42 PM
5giay.com mấy hôm nay ngoẻo. Bất chiến tự nhiên thành? :))
Đùa thôi chứ cũng đang lo mấy topic đang rao bán bên đó bỗng dưng một ngày đẹp trời ...ngủ, xui quá! :(
Hôm nay sống lại rồi! :)
Bạn pmb chắc là admin trên phomuaban nhỉ. Hôm nào kiếm được cổ vật, chắc phải mượn "đất" kinh doanh rồi! dodo

cobemongmo
31-07-2008, 03:50 PM
5giay.com mấy hôm nay ngoẻo. Bất chiến tự nhiên thành? :))
Đùa thôi chứ cũng đang lo mấy topic đang rao bán bên đó bỗng dưng một ngày đẹp trời ...ngủ, xui quá! :(
Hôm nay sống lại rồi! :)
Bạn pmb chắc là admin trên phomuaban nhỉ. Hôm nào kiếm được cổ vật, chắc phải mượn "đất" kinh doanh rồi! dodo
5s chưa sống lại đâu anh ơi. Mới vô được 5giay.vn à, còn 5giay.com vẫn ngủm củ tỏi:boss:

phanphuong
31-07-2008, 04:06 PM
anh đang vô nè... có vẻ hơi chậm thôi! ;)

pmb
31-07-2008, 04:13 PM
Vâng, mình là admin phomuaban.com mà anh bạn myhanh đã nhắc tới

Gem
31-07-2008, 04:26 PM
bạn nói đúng, 1 mình Gem không làm nổi, vả lại Gem đang có 2 dự án khác , 1 trong số đó là vật tư giá cả, tên cửa hàng xây dựng trên khắp các tỉnh thành.

5s đã là một thương hiệu, nó quá mạnh.

pmb
31-07-2008, 04:33 PM
Mình đang có trang web www.giasubachkhoa.com mà không có thời gian quản trị và phát triển nó. Kinh nghiệm thứ 2 đó là chỉ làm một trang thôi, làm 2 trang thì sẽ có một trang nghoẻo, vậy thì ngay từ đầu chỉ nên làm một trang cho tốt.

myhanh
31-07-2008, 04:37 PM
Tình cờ search Google và thấy chủ đề này của các bạn đồng hương rất hay. Tiện đây mình cũng xin có vài dòng giới thiệu về trang web phomuaban.com (gọi tắt là Phố):

Ban đầu Phố cũng là một trang rao vặt như bao trang khác trong trào lưu người người làm site rao vặt trong giai đoạn 2005-2007. Trong quá trình phát triển site, BQT nhận thấy việc cạnh tranh với các site rao vặt cùng loại là tốn kém và khó thành công. Do đó thay vì cạnh tranh trực tiếp với các site cùng loại khác, BQT đã chuyển hướng vào thị trường ngách, đó là cổ vật. Hiện Phố đã xây dựng được diễn đàn thảo luận về cổ vật có uy tín và thu hút đông đảo các nhà sưu tập trên cả nước. Đáp ứng nhu cầu mua bán của các thành viên, Phố đã xây dựng thử nghiệm chức năng đấu giá theo một hình thức mới: trả giá trước và đấu giá sau đã mang lại sự thuận tiện cho người bán lẫn người mua. Sắp tới đây Phố sẽ tiếp tục hoàn thiện chức năng đấu giá để nâng cao uy tín và từ đó sẽ từng bước mở rộng thị trường.

Như vậy có thể thấy những gì mà mình rút ra làm kinh nghiệm đó là: tránh cạnh tranh trực tiếp trong thị trường đã có người dẫn đầu đang chiếm gần trọn thị trường. Hãy tạo thị trường mới của riêng mình và phát triển nó.

Chúc các bạn thành công
Cố lên nhé ông bạn Pmb!
Chúc cái phố của ông ngày càng đông vui, khách thập phương ngày càng biết tiếng Pmb và khi có tiền rùi nhớ rủ bạn bè đi nhậu với nhen.

pmb
31-07-2008, 04:45 PM
Cố lên nhé ông bạn Pmb!
Chúc cái phố của ông ngày càng đông vui, khách thập phương ngày càng biết tiếng Pmb và khi có tiền rùi nhớ rủ bạn bè đi nhậu với nhen.

Hehe, tiền thì có rồi, nhưng nó không nằm trong khoản doanh thu nên chưa khao được bạn bè. Đang cố gắng có doanh thu, khi đó sẽ không quên nhậu với anh em đâu !dodo

vodanh79
15-12-2009, 10:42 PM
Muốn đánh bạn 5s thì đọc cái này nhen

! mấy tháng trc có viết 1 bài phân tích 5s đang moi tiền mem như thế nào post bên 13s + 10s mà bị xóa mất tiêu , ko biết mod hay admin 5s qua mua chuộc ko biết ! Trang web nào đánh bại đc 5s là trang web làm cho các mem 5s biết mình đang bị chăn + bị moi tiền như thế nào và tất nhiên là trang web đó phải ngược lại ! Em chỉ là 1 mem 5s muốn lấy lại công bằng cho các mem thôi chứ ko phải là người của web cạnh tranh nào cả cũng vì ko chịu nổi mod + admin 5s nữa ! ACE xem 5s đang moi tiền như thế nào nhé :

01/đầu tiên là Search engine :

- SE của vBulletin rất hiệu quả và quen thuộc nhưng 5s ko thu tiền quảng cáo dc vì vậy 5s đẻ ra cái five ! mục đích tất nhiên là để thu tiền quảng cáo trên trang chủ của Five + bán vị trí giống như GG . Vậy thì cũng ko có gì đáng nói lắm , cái quan trọng là 5s cứ vờ vịt mem từ lúc five mới đc viết ra . Mọi góp ý + đóng góp về five như : khó xài , sao ko để 2 cái search song song để ai thích xài cái nào thì xài , search theo time post cuối ... đều đc ghi nhận ậm ừ qua loa rồi thôi , đâu vẫn vào đấy . Tất cả các link tìm kiếm đều trỏ sang five chỉ trừ box ve chai .

- Vì search theo time post #1 của topic nên các topic mới mở đều leo lên những trang đầu lấn vị trị các topic đc tạo ra lâu hơn . Mà những mem bán hàng thường xuyên trên 5s đều giữ lại các topic lâu đời vì nó có những comment tốt có lợi cho việc bán hàng , giúp khách hàng mới nhanh chóng thấy đc uy tín của topic . Bởi vậy các topic này trôi rất xa và trong tương lai khi 5s bán vị trí thì các mem này muốn topic mình đc lên đầu phải bỏ tiền mua vị trí thôi .

- Trang chủ five từ lúc để trống từ từ đã thay bằng quảng cáo của NN và các mod , thay đổi từ từ để các mem ko thấy ý đồ của mình chăng ?

02/tiếp theo là ID topic :

- Đặt 1 box search ( lại là search ) theo ID ở trang chủ và bán ID đẹp . ID topic là một số đc gán cho 1 topic theo thứ tự thời gian mà topic này đc tạo ra . ID còn đc dùng để up topic = sms . ID số đẹp như 111111,686868 đc bán với giá 500-600k , 4444 , 5555 : 200-330k ...

- Mọi chuyện cũng ko có gì nếu các mem để ý thấy rất nhiều mod có các id rất đẹp , nếu chơi thân với mod thì mở miệng 1 tiếng cũng có 1 cái ID đẹp . Cũng chưa có gì cả nếu chỉ bán các id chưa xuất hiện -> nếu các bạn để ý sẽ thấy các ID đẹp này ko phù hợp với thời gian tạo topic . VD 555555 mở 05/09 trong khi 56xxxx lại mở 11/08 -> topic dc xóa để lấy ID đem bán hoặc ID đẹp bị lấy và gán cho topic khác . Và bởi vì id đc cấp theo thứ tự thời gian nên rất có thể bạn đã có 1 ID rất đẹp mà ko biết -> ID ( tiền ) của bạn bị lấy và bán cho người khác mà bạn ko hề hay biết !

03/ tiếp theo là up và up = sms nhé :

- up = sms 1000/tin cũng ko có gì nhưng up xong tốn tiền mà hiệu quả ko bao nhiêu bởi hàng trăm thằng spamer post hàng trăm post tất cả các box mỗi ngày . Có nick up mỗi ngày 2-300k report báo mod 2-3 lần cách nhau nửa ngày khi xem lại vẫn còn đang up tiếp ! Nói ko quá chứ mod cho tụi nó up thả cửa để đè topic khác xuống đó . Mà trôi xa quá thì mem sốt ruột phải up , up nhiều -> ban , mà bị ban thì ko bán hàng đc -> buộc đóng tiền unban -> thu tiền . Còn nếu ko thì phải up = sms -> 5s thu tiền .

- Theo luật up ko mấy gì dễ hiểu của 5s post trên 20 post 1 ngày ban forever . Vậy tại sao ko hạn chế số post của mem dưới 20 post ngày ? Tại sao mem phải up topic ? Vì quá nhiều topic trong 1 box nên trôi rất nhanh . Box mobile 6h sau đã trôi hơn 40 trang . Sao 5s ko mở thêm box ? Câu trả lời mod + admin 5s hay trả lời là : mở thêm box khó quản lí . Trong khi đó các khu vực khác rất nhiều box đc mở ! Mở thêm box thì topic ít , topic ít thì trôi ít , trôi ít thì ko cần up + ít up , ít up sao 5s thu tiền up sms ? Ít up -> ko bị ban sao 5s thu tiền unban ?

- Qua cái five + search id + ko mở box ta thấy ko phải 5s cố tình làm cho chúng ta khó tìm cái chúng ta cần sau đó cung cấp dụng cụ hỗ trợ tìm kiếm và thu tiền !

04/ và tiếp theo là Unban + đấu giá nick

- Unban : khi bạn bị ban đóng tiền vào quĩ từ thiện sẽ đc unban , lấy cấp (TV-1)*100k . Không dám nói nhiều về tiền từ thiện , chỉ nhớ lâu rồi cách đây hơn 1 năm có 1 topic của 1 mem thắc mắc admin và yêu cầu công khai về tiền còn dư của quĩ , sau đó topic bị xóa mất tiêu + ban nick .

- Nếu để ý bạn sẽ thấy rằng từ khi có vụ đóng tiền unban thì các mem bị ban thẳng tay ko thương tiếc . Chắc để tăng ngân sách .

05/ mod + admin : phần lớn ko khác gì mấy thằng chúng ta vẫn chửi hằng ngày : bịt miệng + che mắt mem , ko cho mem nói + mem khác biết những gì đang diễn ra . Làm sai hay ban nhầm , mem thắc mắc : lock + xóa topic , hỏi nữa -> ban nick . Góp ý + ý kiến ko có lợi cho mod + admin ( giảm thu 5s , ý kiến cho thấy ý đồ 5s , mem bị đang bị chăn như thế nào ) : xóa + lock topic + ban nick ! Vì vậy vào khu vực góp ý + ý kiến sẽ thấy toàn topic bị lock , nếu mem nào góp ý ko có lợi cho 5s mod + admin sẽ lục lại post của nick đó tìm lỗi để ban . Xích mích cá nhân cũng vậy . Nhiều mem quá bức xúc tạo nick mới tiếp tục hỏi cho ra lẽ : nâng post tối thiểu để tạo topic trong khu vực góp ý + ý kiến nhằm làm nản lòng mem ! Vì vậy hiện giờ khu vực này lâu lâu mới có ý kiến + góp ý lưa thưa -> mem quá chán nản và cũng sợ bị ban -> ko bán hàng đc !

Từ một diễn đàn bình thường nhờ có mancry + comment do đó giảm thiểu lừa đảo -> càng ngày càng tạo đc uy tín nên nhiều người biết đến . Lại thêm sự đoàn kết + đóng góp sức lực của nhiều mem qua các vụ Vietthai, Hương mắt lồi , tẩy chay HDVN ( nhờ vậy dc lên báo , spam yh -> nổi tiếng nhiều người biết đến )5s mới đc như nhôm nay . Vậy mà giờ thì sao ko coi mem ra gì , 5s nên nhớ mem đưa 5s lên đc thì mem cũng có thể quay lưng lại với 5s . Vì sao -> quyền lợi và lợi ích của mem đã không còn là của BQT nữa rồi ! bản thân từng nhiều lần góp ý có lợi cho mem và sau đó đã bị ban bằng nhiều lí do !

- Vậy tại sao 5s vẫn đông ? có rất nhiều mem chỉ lo buôn bán , ko có thời gian để ý , quan tâm + mod + admin che mắt + bịt tai nên ko biết . Cũng có rất nhiều mem bức xúc , biết rõ , nhưng miễn cưỡng ở lại vì chén cơm và âm thầm reg nick các web khác hay tạo riêng cho mính 4rum . Vậy giải pháp ra sao ? Đi ra nước ngoài thì khó chứ web mua bán ko chỉ 5s . Đừng lệ thuộc quá vào bất cứ cái gì các bạn ơi . Ko chuyển qua tức thời đc thì chuyển từ từ . Hãy tham gia buôn bán ở các web khác để biết nhiều web rất công bằng . 123mua mod luôn gửi tin nhắn thông báo lỗi tin của bạn rồi mới xóa , rongbay hạn chế up mỗi tin 1 ngày 2 lần ... Mình thấy một số bạn nói chuyện với mod 5s như nói chuyện bề trên : kính thưa , kính nhờ -> làm vậy mod tưởng mình cha mẹ càng chảnh và ko coi ai ra gì thôi ! Bạn nên nhớ BQT bây giờ đâu còn anh em gì với bạn nữa ! Bạn là khách hàng , 5s thu tiền , 5s ko cung cấp dịch vụ tốt bạn tìm web khác !

Đã có 1 topic bên 5s rất đông mem tham gia kể ra bức xúc của mình và tất nhiên nó cũng ko tồn tại lâu và mem thì bị ban nick . Hi vọng BQT ddth công bằng hơn ! Có mem nào là mem 5s nếu thấy những điều mình nó là sai thì chỉ giáo dùm , còn nếu thấy đúng ủng hộ dùm để mem 5s lấy lại công bằng . Tạm thời chỉ post ở đây chưa spam yh !

Gem
16-12-2009, 08:15 PM
đúng là hồi đó mình viết bài kinh thiệt, bây giờ kêu viết lại mấy bài dạng vầy chắc nặn không nổi 1 chữ .

Chủ đề trên nằm trong định hướng phát triển quảng bá diễn đàn của ban admin đề ra, và thật đúng như dự đoán , bài viết này được nhiều người tìm đọc và copy sang chính diễn đàn 5s nằm trong Box bài viết hay và nhiều hơn thế nếu bạn search Google, đã có nhiều ví dụ minh họa rồi.

Cám ơn thành viên vodanh79 đã cho nhiều thông tin hay, riêng Gem thì đó chỉ để tham khảo, diễn đàn 5s đã đi đến giai đoạn bão hòa, đến giờ này chắc không cần đánh bại làm gì nữa, vì đã có nhiều trang web mua bán khác rất thành công rồi.