PDA

View Full Version : Một bài báo cũ


peanux
13-03-2008, 06:00 PM
Hôm nay peanux tui mở tập nhật ký cũ để xem lại thì trong giữa quyển nhật ký có một bài báo cũ mà peanux tui đã cắt nó và giữ làm kỷ niệm. Bài báo đăng trên trang 5 báo Sài Gòn Giải Phóng ngày 6-8-1999. peanux xin post lên đây để lưu lại kỷ niệm và chia sẻ cùng ACE K94:

THANH LIÊM, HỌC GIỎI, HÁT HAY
Sinh năm 1980 ở Long An, năm học cấp 2 ở trường chuyên Lê Quý Đôn (Long An), Liêm bắt đầu tham gia các chương trình văn nghệ của trường và tham gia biểu diễn văn nghệ tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh. Năm 1997 tham gia cuộc thi "Tiếng hát học sinh" tỉnh Long An, Liêm đoạt giải A, và là một trong hai thí sinh đoạt giải đặc biệt của cuộc thi với tiết mục dân ca "Lý áo vá quàng". Các năm học cấp 1, 2, 3 Liêm đều là học sinh giỏi, năm 1997 Liêm được cử đi thi học sinh giỏi hóa toàn quốc và đoạt giải ba. Tốt nghiệp cấp 3, Liêm được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại thương TPHCM.
Ở Hội thi "Tiếng hát sinh viên Đại học Ngoại thương" năm 1998 "cậu" sinh viên Liêm đã đạt giải ba và được chọn vào đội văn nghệ của trường để đi dự thi "Tiếng hát học sinh, sinh viên chuyên nghiệp toàn thành năm 1998". Các tiết mục Liêm tham gia tại cuộc thi đều đoạn được huy chương bạc và vàng. Cũng năm 1998 trong cuộc thi "giọng ca vàng" do Báo Mực Tím tổ chức, Liêm đã đoạt giải cao. Một bước ngoặt trong cuộc đời sinh viên của Liêm, Liêm chính thức bước vào một lĩnh vực mới: Ca hát. Liêm tham gia vào đội văn nghệ của Báo Mực Tím đi biểu diễn phục vụ ở vùng sâu, vùng xa. "Lần đi biễu diễn ở Cà Mau em rất bất ngờ khi được đông đảo các bạn trẻ tặng hoa, có người còn xin cả chữ ký! Về đến nhà em còn nhận được nhiều thư từ, điện thoại của các bạn gọi từ Cà Mau thăm hỏi"-Liêm vui vẻ kể. Gần đây nhất, tháng 7-1999, quận 10 tổ chức Liên hoan hát ru-dân ca và hò một lần nữa Liêm thuyết phục Ban giám khảo và khán giả bằng bài "Hò thẻ mực". Chất giọng truyền cảm thích hợp với những làn điệu dân ca Liêm đã nhận được giải A trong liên hoan.
ĐỖ CƯỜNG

92A01
14-03-2008, 07:52 AM
Bùi Thanh Liêm ơi! Bây giờ em ở đâu?