PDA

View Full Version : Siêu tổng công ty SCIC và mặt trái của nó!


TheDeath
12-03-2008, 03:22 PM
Bất cứ một thằng nào tốt nghiệp trường Kinh tế khi nghe tin siêu tổng công ty SCIC ra tay cứu thị trường chứng khoán bằng cách mua vào hay bán ra chứng khoán ở thời điểm "thích hợp" đều phải thốt lên: Nhà nước đã thò bàn tay hữu hình của mình tác động vào thị trường rồi! Bởi vì học thuyết kinh tế hiện đại cho rằng nhà nước tốt nhất là tạo ra sân chơi lành mạnh, là người cầm còi và chớ có vừa cầm còi vừa đá bóng!

Và bây giờ thì SCIC đã làm cho tín hiệu của thị trường giờ chả biết đâu mà lường! Và chính SCIC đã làm cho chứng khoán xa rời giá trị thật của nó! Giá trị của chứng khoán là do thị trường quyết định, một khi có bất cứ sự can thiệp từ chính phủ vào thị trường sẽ làm cho nó bị biến dạng.

Rồi còn gì nữa?

1/ SCIC đang nắm giữ chứng khoán sẽ tác động đến chính phủ để tạm ngưng cổ phần hóa... bởi nếu IPO thì giá chứng khoán giảm... và SCIC sẽ lỗ!

2/ Có chắc là thông tin mua cái gì, cái nào sẽ không bao giờ tiết lộ? Và sẽ không bê bối về chứng khoán hay không? Thằng nào có thông tin về động thái của SCIC thì thằng đó sẽ là tỷ phú!

3/ SCIC tung tiền ra mua chứng khoán thì... sẽ tăng lạm phát! hê hê! :w00t: