PDA

View Full Version : ba nổi sợ của nàng


post ảnh
10-03-2008, 08:37 AM
Có những nỗi sợ hãi luôn bủa vây người phụ nữ, khiến họ trăn trở và lo lắng vô cùng. Đó là những nỗi sợ nào?

Sợ bị ế

Rất đơn giản, vì tuổi xuân của người phụ nữ vốn ngắn ngủi. “Trai ba mươi tuổi đang xoan. Gái ba mươi tuổi đã toan về già”. Với một cô gái mười tám đôi mươi, bạn trai lưu luyến nói khi chia tay rằng “Anh sẽ gọi cho em”, nghĩa là chắc chắn anh ta sẽ gọi lại. Còn với phụ nữ tuổi băm, nếu nghe câu đó thì phải chuẩn bị tinh thần, có thể anh ta sẽ chẳng màng gọi lại nữa! Vì thế, phụ nữ sợ bị ế là chuyện đương nhiên.

Gái thành phố lo ế một, gái nông thôn lo ế mười. Điều kiện sống vất vả sẽ làm dung nhan sớm phai nhạt, ngoài 20 chưa chồng coi như ế. Vậy nên cho đến tận bây giờ vẫn còn tồn tại cái gọi là nạn tảo hôn. Lấy chồng sớm, người con gái không còn thời thiếu nữ. Sinh con sớm khi cơ thể chưa thực sự trưởng thành chính là cách mà người phụ nữ huỷ hoại sức khoẻ của mình, và của con mình.



Tại các thành phố, nạn tảo hôn ít hơn, vì cuộc sống văn minh và sôi động hơn rất nhiều. Tuy vậy, ngoài 26 tuổi mà vẫn một mình, chẳng cô gái nào là không lo ngay ngáy. Và thay vì e lệ “chờ tình yêu đến gõ cửa”, giờ đây người phụ nữ chủ động đi tìm tình yêu, chủ động cho đi cái quý giá của đời mình, hòng giữ chân một người đàn ông.

Không ít các cô gái quan niệm rằng, giờ đây ai chẳng dễ dãi, nếu mình cứ “giữ bo bo”, người ấy sẽ nhanh chán chường và đi tìm vui nơi khác. Nhưng cho rồi, lại mang theo một nỗi canh cánh. Mang thai để ép cưới, “phương pháp trói buộc cổ truyền” này đôi lúc cũng thành công, nhưng lại đem lại không ít hệ luỵ: chồng khinh vợ, vợ hận chồng và hôn nhân luôn đứng trên bờ vực thẳm.

Con gái như hoa và hoa nở có thì, đẹp có thì, qua thì rực rỡ bông hoa không đẹp nữa. Vì thế, các bạn gái cần quyết định đúng lúc việc trăm năm của mình, đừng “già kén kẹn hom” rồi lâm vào tình trạng “cà cuống”.

Mặt khác, phái đẹp cũng cần biết nuôi dưỡng sự tươi trẻ trong tâm hồn, trong cách sống, cách ăn mặc, cách trang điểm và cách hành xử. Nếu bạn luôn xinh đẹp và bặt thiệp, bạn sẽ như bông hoa không bao giờ phai nhạt, và hà cớ gì phải lo lắng rằng, mình đang bị ế?

Sợ bị bỏ rơi

Khi yêu, phụ nữ rất sợ bị bỏ rơi, nhất là các cô gái đã ngoài 25 tuổi. Đàn ông thời nay yêu nhiều mà chỉ cưới một người. Họ tán tỉnh các cô gái, thề non hẹn biển nhưng vừa yêu lại vừa tính sẵn phương án rút lui. Vì thế, các cô gái bị bỏ rơi rất nhiều.

Phụ nữ thời nay chẳng phải vì cả nể mà “khôn ba năm dại một giờ”. Họ cũng “khôn ngoan” chán, tính nát nước cả rồi, mỗi tội càng tính càng quẩn. Họ cho tình dục để được tình yêu, nghĩ rằng đó là cách để níu giữ người mình yêu thương. Họ đã đi từ dại dột này sang dại dột khác.

Nhiều chàng trai sau khi đã “no xôi chán chè” thì cao chạy xa bay, để lại nỗi đau khổ khôn nguôi cho người con gái. Các cô gái không biết rằng, càng “chiều” bạn trai thì nguy cơ bị bỏ rơi càng lớn. Trong tình yêu, đôi khi càng cho nhiều càng mất mát lớn.



Sợ mất chồng

Sau ngày cưới, nhất là sau khi đã làm mẹ, phụ nữ luôn sợ mất chồng. Đàn ông thời nay là người của công việc, của quán xá và tụ họp. Cuối ngày, đàn ông ngồi đông nghịt trong các nhà hàng ăn nhậu. Mối quan hệ của họ rất rộng, bạn bè nhiều, gặp gỡ nhiều, do đó mối quan tâm đến gia đình vợ con cũng ít đi. Vì thế các bà vợ luôn lo lắng, sợ có người thứ ba chen vào hạnh phúc gia đình mình.

Thực ra thì không ai giữ được cái gì không thuộc về mình nữa. Nên mọi sự theo dõi, giám sát ngầm đối với chồng đều không có tác dụng gì cả. Người phụ nữ thông minh biết tôn trọng tự do của chồng. Họ không cần theo dõi gì cả vì họ biết, đàn ông dù có đào hoa đến mấy cũng không thể đánh đổi gia đình lấy một bóng hồng phù du. Vả lại, ý thức về nòi giống của đàn ông rất mạnh mẽ. Họ không thể bỏ được con mình và vì thế, đàn ông không thể dễ dàng bỏ vợ.

myhanh
10-03-2008, 08:45 AM
Đọc ba điều này thấy tội cho phụ nữ quá do đó phụ nam chúng ta phải làm sao cho ba nổi ám ảnh này không còn nữa ... Nói thì nói vậy chứ cũng khó lắm vì có những điều phụ nam đâu quyết định hết được ...