PDA

View Full Version : Khi VFF chọn HLV Trưởng?


Vinh Loc 90A
04-03-2008, 09:55 AM
Mấy ngày nay, dư luận không quan tâm việc ai là HLV trưởng cho độituy6ẻn quốcgia mà người ta quan tâm nhiều đến cách VFF chọn HLV, Thật nực cười, thật trái khoáy phải không? Thực tế nó đang diển ra. Tôi đã kiềm lòng lắm đến bây giờ mới viết ra mấy dòng này. VFF không chọn HLV cho quốc gia mà đang chọn cho chính họ. Ấy vậy mà không hiểu sao họ cứ ngồi đấy mặc cho người hâm mộ lên tiếng. Có buồn cười không khi họ chọn ra danh sách 5 người khá nhật để cuối cùng là những người này đã có việc làm. Tắc trách là thế. Vô trách nhiệm là thế. x-(

Tôi thấy xót xa khi đọc bài phỏng vấn ông Võ Quốc Thắng của báo PLTP. Một con ngừoi như ông Calisto quá năng lòng với bóng đá VN bị VFF đối xử một cách tệ hại. Tôi chỉ mong bao giờ "Thánh đế ân soi thấu" làm "trận mưa nhuần rữa sạch sông". Mong lắm thay!

Chủ tịch CLB Đồng Tâm Long An Võ Quốc Thắng: “Tội Calisto quá!” (http://www.phapluattp.vn/news/the-thao/view.aspx?news_id=210647)
02-03-2008 07:48:30 GMT +7


CÔNG TUẤN thực hiện

http://www.phapluattp.vn/img/02-03-2008/15-chot.jpgCặp bài trùng Võ Quốc Thắng - Calisto muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam và cho cái chung nhưng cứ bị ngăn cách. Ảnh: NGUYÊN HUY.

Khi chúng tôi hỏi có phải người ta “đùa với Calisto” (xem Pháp Luật TP.HCM ngày 1- 3) do ghét cái lần ông Võ Quốc Thắng xin rút khỏi ban chấp hành VFF, ông Thắng trầm ngâm rất lâu...
+ Tôi không hiểu mục đích cuối cùng của VFF là gì. Sao cứ mỗi lần... bí thì VFF lại đưa ông Calisto ra so sánh một cách rất không cần thiết. Ông ta có lòng tự trọng của mình nữa chứ. Họ đùa như thế nhiều lần rồi, tôi thấy tội ông Calsito quá! Tôi nhớ năm 2003, VFF nhờ tôi thuyết phục Calisto tiếp tục dẫn dắt đội tuyển rồi cuối cùng loại ông ta. Hồi ấy, đích thân tôi phải ngỏ lời xin lỗi Calisto bởi ông nghe tôi bỏ hết công việc ở Bồ Đào Nha trở lại Việt Nam. Thế mà mãi sau này khi công luận bức xúc lên tiếng, người ta mới gửi lời xin lỗi Calisto qua một bản fax. Rồi năm 2005 nữa, VFF mời Calisto làm đối trọng để cuối cùng chọn Riedl. Tôi thì không thấy buồn vì VFF có quyền chọn người phù hợp hơn, chỉ buồn vì cái cách đối xử thiếu công bằng của họ thôi.
. Nhưng lần này, nếu VFF sẽ mời Calisto thật thì sao?
+ Tôi rất buồn cười khi có người nói sao Calisto không nộp đơn, chứ người ta không đi mời. Trời ơi, có ai thông báo đâu mà Calisto biết đường nộp. Rồi cả trăm hồ sơ các ứng viên ở nước ngoài kia, VFF lấy từ đâu ra nếu họ không thông tin cho người ta biết.
Nếu VFF có thiện chí và xác định cần Calisto thì nên có lời mời chính thức, còn nếu xét thấy ông ta không có khả năng thì đừng bàn nữa. Ví dụ như công ty tôi cần tuyển lái xe cũng phải có thông báo thì người ta mới biết mà tìm đến chứ. Rồi tôi cảm thấy họ đáp ứng đầy đủ các điều kiện thì tôi mời. Đơn giản thế thôi và tôi mong VFF hãy ứng xử với Calisto chuyên nghiệp hơn!
. Ông có nghĩ việc rút lui của mình khỏi ban chấp hành VFF khiến nhiều người không thích Calisto vì ông là người của Gạch?
+ Thực sự quan hệ giữa tôi với VFF là thân thiết, còn chuyện trước đây có ai ghét tôi không thì tôi không biết. Tôi xin ra khỏi ban chấp hành VFF đơn giản bởi tôi không thể nhắm mắt trước cái sai. Trong nhiều cuộc họp, tôi nêu vấn đề lên còn bị nhiều người trách nữa. Thế thì tôi rút, ai ghét tôi thì chịu thôi. Nhiều chuyện khác CLB có đụng chạm với VFF. như vụ Minh Phương, hồi ấy chúng tôi làm căng vì khoét đúng vào cái chưa chuyên nghiệp của VFF. Thôi, chuyện cũ nên cho vào viện bảo tàng đi. Bây giờ chúng ta cần là hướng tới tương lai kìa.
. Nhất trí! Từng là người ở trong chăn, theo ông cái thì tương lai của VFF cần gì?
+ Tôi nghe Calisto từng nói rất thẳng “bóng đá Việt Nam có một triệu ông Calisto cũng chả làm được gì nếu VFF không chịu thay đổi”. Riêng tôi nghĩ đơn giản, người đứng đầu VFF cần phải dũng cảm, có bản lĩnh và dám chịu trách nhiệm. Chẳng hạn như việc chọn thầy ngoại, tập thể cho ý kiến, cá nhân phải quyết. Đừng để như vụ Riedl xảy ra rồi, VFF xin lỗi tập thể, nghĩa là không có cá nhân nào chịu trách nhiệm cả. Nếu sai thì mình nhận rồi sửa, dư luận sẽ thông cảm hơn là bất bình. Đấy là chuyện bình thường trên mọi lĩnh vực chứ không riêng gì bóng đá. Ai cũng có lúc sai cả, quan trọng là dám làm và dám chịu thôi.

Chuyện trước: Calisto là người của Gạch mà mối quan hệ giữa Gạch với VFF thì không êm ấm bởi Gạch rất hay “nắn gân” VFF, “nắn gân” các BTC giải khi dựa vào những khoảng hở rất dở của gia pháp VFF vốn không chặt chẽ. Chính VFF cũng từng rất ngán sự cố ông Võ Quốc Thắng của Gạch vốn là thành viên trong ban chấp hành VFF xin rút lui vì bất mãn với cách điều hành của VFF trên nhiều lĩnh vực. Thế nên nói như những người am hiểu về bộ máy VFF thì “Calisto bị loại là vì bị... sợ”.
Và chuyện bây giờ: “Thực sự tôi chẳng có vấn đề gì với VFF nữa đâu và nếu họ mời Calisto nghiêm túc, chúng tôi sẽ ủng hộ hết mình. Đã lâu rồi, tôi từng hứa hỗ trợ một phần lương cho Calisto giúp VFF nhẹ gánh và tôi vẫn giữ nguyên ý định ấy. Tôi nghĩ ở vào trường hợp của tôi, ai cũng sẽ làm thế thôi, vì đấy còn là trách nhiệm và nghĩa vụ với quốc gia nữa. Tôi biết ông Calisto vẫn giàu đam mê và tâm huyết với bóng đá Việt Nam lắm...” - ông Võ Quốc Thắng nói.
CT – MQ

An Nhiên
05-03-2008, 04:13 PM
Bóng đá Việt Nam đến bao giờ mới khá nỗi :-s
một câu hỏi lớn ...
hmmmmm
>.<

peanux
05-03-2008, 07:37 PM
Ôi! Bóng đá Việt Nam, "bống đá" Việt Nam tui thương người lắm! ^^^

phanphuong
06-03-2008, 03:02 PM
Tin tức đến chiều ngày hôm nay cho thấy ông Calisto có khả năng làm huấn luyện viên trưởng, gần như mười mươi.
Mong rằng khi biết tin này sẽ có người bớt... xót xa! hihi

Vinh Loc 90A
06-03-2008, 03:21 PM
Hết cách rồi. Búa rìu dư luận bữa dữ quá rồi. Giải pháp cuối cùng an toàn nhất mà! Tuy nhiên vấn đề là tư tưởng của VFF có thay đổi không? Bằng không thì 1000 ông Calisto cũng không làm gì được. Chẳng phải ông Calisto từng nói thể sao? :w00t:

Nhưng mà biết đâu đây là trò tung hỏa mù? =))

Tôi mất lòng tin ở VFF từ lâu lắm rồi!

phanphuong
06-03-2008, 03:26 PM
Thôi thì lòng tin của đại ca nên đặt vào AFC đi. Tổ chức này đang trên đà phát triển đó! :))

92A01
06-03-2008, 04:31 PM
Hehhehehe. Bởi vậy anh Lộc mới yêu cầu thành lập Ban điều hành website nè.

DeMen
06-03-2008, 05:23 PM
Anh phanphuong chỉ được cái nói đúng :D