PDA

View Full Version : Đừng để vuột mất cơ hội...(2)


myhanh
20-02-2008, 02:07 PM
Phần 1 tại đây http://www.lqd-longan.com/forum/showthread.php?t=4113
Do phần 1 đã quá dài nên khó theo dõi nên myhanh mạn phép đóng lại và ai quan tâm thì đọc. Ý kiến tiếp tục xin nêu ở đây nha.

phanphuong
20-02-2008, 02:45 PM
Đây có thể nói là topic nóng nhất, hấp dẫn nhất. Nhờ topic này mà nhiều cao thủ ẩn dật trong bóng tối xuất đầu lộ diện. Thật thành công!
Nhân đây, P.P xin mạn phép chủ topic tóm vài ý chính để bà con dễ theo dõi:
Bằng kinh nghiệm của mình, TD đã đặt ra 3 vấn đề chính khi mở đầu cuộc tham luận:
1. Chọn đúng nghề.
2. Nắm bắt cơ hội thị trường, đặc biệt có ví dụ về bất động sản và chứng khoán.
3. Học phải định hướng đúng, học để thành công, đặc biệt là về mặt kinh tế.
Rất nhiều tranh luận nảy lửa xảy ra. Và hiện tại đang bàn đến: bất động sản và chứng khoán!
hi hi.... nếu không đúng ý, thì TD sửa lại cho chỉnh chu nhé!

TheDeath
22-02-2008, 12:04 PM
Tình hình hiện nay rất là tình hình, TheDeath xin khái quát hóa một số nguyên nhân dẫn đến tình hình tài chính vô cùng rắc rối tại Việt Nam sau đó mạn phép đưa ra một số dự đoán:

Việt Nam vì muốn thúc đẩy tăng trưởng mạnh nên đã gia tăng lượng cung tiền trong những năm qua. Mặt khác liên tục trong mấy năm nay lượng ngoại hối tăng kỷ lục do FDI tăng quá mạnh, cộng thêm lượng kiều hối ồ ạt thì dư lượng ngoại tệ càng trở nên khủng khiếp. Có thể nói nền kinh tế Việt Nam bị bội thực ngoại tệ, lúc đầu ngân hàng nhà nước tung VND để ồ ạt mua ngoại tệ hòng giữ cho tỷ giá VND/USD có lợi cho xuất khẩu. Tuy nhiên càng bỏ tiền ra nhiều chừng nào thì lạm phát tăng mạnh mẽ chừng nấy. Tình hình tài chính bây giờ giống như món gân gà, nếu rút tiền ra khỏi lưu thông thì tỷ giá bất lợi cho xuất khẩu, kinh tế sẽ phát triển chậm lại, thị trường chứng khoán giảm nhiệt nhưng được cái là lạm phát giảm... còn nếu cứu tỷ giá thì lạm phát lại tăng. Lạm phát là nguyên nhân của bất ổn xã hội, vì lạm phát mà cựu tổng thống Indo Suharto bị lật đổ, vì lạm phát mà Myanma biểu tình đòi đảo chính... Thôi thì giảm lạm phát là mục tiêu cao nhất...

Ngân hàng nhà nước bắt đầu xắn tay áo, lên kế hoạch rút tiền ra khỏi lưu thông bằng cách tăng dự trữ bắt buộc, bắt các ngân hàng mua 20k tỷ VND trái phiếu bắt buộc. Thế là các nhà băng điêu đứng ngay lập tức, tiền ở đâu mà có để đáp ứng nhu cầu này? Vậy là các nhà băng phải tăng lãi suất huy động, tăng lãi suất cho vay... Hiện nay lãi suất cho vay tầm 2,5%/tháng (kinh khủng khiếp!) và như vậy nhà nước bắn một mũi tên mà trúng hai đích, nhân dân thấy vay tiền thì tốn kém như vậy thì vay làm gì? Có tiền gởi tiết kiệm cho sướng! Vậy là tiền tự động bị hút ra khỏi lưu thông thêm một lần nữa!

Vậy là:

.
.
.
.
Lãi suất vay cao như vậy thì ai dám vay tiền để mua nhà? Giá nhà sẽ giảm một phần. Người có tiền lúc trước thấy giá nhà cao nay thấy giá nhà giảm mà gởi tiết kiệm thì lãi cao quá trời, gởi tiết kiệm thôi! Giá nhà sẽ giảm tiếp! Người lúc trước vay vốn để mua nhà đầu cơ, nay phải trả lãi suất cao như vậy mà nhà đang giảm thì phải nhanh chóng bán nhà để trả nợ! Nhà lại giảm! Nhà đang giảm thì ai dám mua nhà? Nhà lại giảm tiếp!

Vậy thì:
.
.
.
.
phanphuong sắp tới tha hồ mua nhà giá rẻ! Anh 92A01 tha hồ mua chung cư rồi cưới vợ! TheDeath thì méo mặt vì hợp đông vay ưu đãi đã ký rồi mà không giải ngân được (do ngân hàng đâu có tiền dư để cho vay!) thế là bao nhiêu toan tính đã trôi theo gió ngàn xa xôi! :sweat: Thôi hết rồi giấc mơ mua cổ phiếu giá rẻ! Đành hẹn một ngày đẹp trời xa xôi!

Vinh Loc 90A
22-02-2008, 12:26 PM
Huuuuuuu .... TD không nói sớm.
Quỹ HB mới gởi tiết kiệm giữa tháng 1 với lãi suất 0.71%. Bây giờ lãi suất đã 0.82%. Tiếc quá! Biết vậy lúc đó không thèm gởi EXIMBANK.=))

TheDeath
22-02-2008, 12:31 PM
Sai rồi! Lãi suất bây giờ sấp xỉ 1%/tháng! Kinh khủng lắm, mình còn muốn gởi tiền tiết kiệm huống gì bà con!

92A01
22-02-2008, 01:15 PM
Chỉ nói được một câu là Oh Yeah!The Death phân tích thật là logic. Từ xưa đến giờ đã thấy thấy cái tính logic trong lĩnh vực khoa học mà sao cái logic này hay quá... Hehehe. Hy vọng mọi chuyện sẽ xảy ra theo cái logic này.

TheDeath
22-02-2008, 01:43 PM
Túm lại là bây giờ có tiền thì anh em nên làm gì? Nên làm gì trong thời buổi kinh tế lộn xộn này? Theo ngu ý của TheDeath thì một là mua ngay cổ phiếu, cổ phiếu ngành gì? Ngành gì cũng được nhưng cố gắng loại trừ ngành ngân hàng, ngành bất động sản. Ngành ngân hàng sắp tới là lỗ sặc gạch, ngành bất động sản thì sẽ hạ nhiệt... Còn ai cảm thấy mua cổ phiếu gặp rủi ro thì gởi tiết kiệm, bây giờ gởi tiết kiệm thì thật là an toàn và để chờ bất động sản giảm giá, cuối năm mua vào!

DeMen
22-02-2008, 02:05 PM
Đúng đó, em cũng thấy mua cổ phiếu lúc này thật là ... lợi hại, nhưng không biết nên chọn cái nào. Chứng chỉ quỹ chăng?

Vinh Loc 90A
22-02-2008, 02:13 PM
Sai rồi! Lãi suất bây giờ sấp xỉ 1%/tháng! Kinh khủng lắm, mình còn muốn gởi tiền tiết kiệm huống gì bà con!

Tiếc quá! Tiếc quá! Trên mạng ghi có 0.82% mà anh còn tiếc hùi hụi đây, huống gì thực tế tới 1 %. Ngân hàng ẼIMBANK kì qua! :)

rangsun
22-02-2008, 02:21 PM
Theo ngu ý của TheDeath thì một là mua ngay cổ phiếu, cổ phiếu ngành gì? Ngành gì cũng được nhưng cố gắng loại trừ ngành ngân hàng, ngành bất động sản. Ngành ngân hàng sắp tới là lỗ sặc gạch, ngành bất động sản thì sẽ hạ nhiệt...

Mua cổ phiếu thì hẳn nhiên rồi, tại vì bây giờ hầu hết các công ty đều cổ phần hóa, muốn làm chủ mà không phải mở công ty thì chỉ còn cách mua cổ phần thôi. Ngành ngân hàng thì hiện nay đã tập trung vào các đại gia như VCB, Incombank, Emxibank..... và rất nhiều ngân hàng nhỏ khác đang thấp thỏm lo âu vì giành thị phần không lại, đang ngoắc ngoải chờ chết. Mua cổ phiếu ngành này thì có lẽ tính đường dài chứ không lời bao nhiêu. Còn ngành bất động sản thì sao? Chưa chắc đã hạ nhiệt như lời TD nói. Tùy theo khu vực, nếu mua cổ phần một công ty bất động sản(BĐS) mà đang đầu tư vào TPHCM thì lỗ phải rôi. Vì hiện giờ thị trường nhà đất đã định hình, những vùng đất quy hoạch như Nam Sài Gòn, Bình Chánh, Thủ Đức đã được thực hiện để xây dựng công trình rồi, không còn mua vào bán ra nữa, nên giá cổ phiếu khá ổn định. Nếu mua vào thỉ chỉ còn chờ cổ phiếu tăng ở chỗ bán chung cư giá cao thôi. Ở TP HCM là vậy. Còn nếu mua trúng công ty BĐS có dự định đầu tư vào Long An, các tỉnh xung quanh Hà Nội hoặc các tỉnh đang lên đô thị hóa thì trong vòng 5 năm nữa sẽ giàu to.
Một vài ý kiến các bác thấy sao? hihihi

Hôm qua xem tin tức thấy nhà nước sắp cho phép mua cổ phiếu bằng ngoại tệ. Điều này có ảnh hưởng gì đến thị trường chứng khoán không nhỉ?

TheDeath
22-02-2008, 02:58 PM
Tiếc quá! Tiếc quá! Trên mạng ghi có 0.82% mà anh còn tiếc hùi hụi đây, huống gì thực tế tới 1 %. Ngân hàng ẼIMBANK kì qua! :)

1% thì anh phải cam kết không được rút trước hạn ấy mà, có gì đặc biệt đâu! Còn bình thường thì vẫn cao nhưng không đến mức đó!:-P

TheDeath
22-02-2008, 03:09 PM
Đúng đó, em cũng thấy mua cổ phiếu lúc này thật là ... lợi hại, nhưng không biết nên chọn cái nào. Chứng chỉ quỹ chăng?
Trời ơi! Đã lỡ chơi chứng khoán thì rủi ro cao rồi, tham thì tham cho trót, mua chứng chỉ quỹ làm gì? Chơi luôn cổ phiếu đi! Còn mua cổ phiếu nào thì phải tự suy đoán chứ ai mà biết trước sẽ giàu to rồi! Phân tích là phân tích chiến lược thôi, chứ còn phân tích vi mô thì bố ai mà dám nói! :biggrin:

TheDeath
23-02-2008, 05:59 PM
Quả thực bất động sản đã bị cú đấm hút tiền khỏi lưu thông của Ngân hàng nhà nước! Các dự án của các công ty bây giờ đang nhốn nháo cả lên, lúc trước bất động sản tăng giá họ còn làm eo, làm sách ghim hàng chờ tăng giá, giờ thì hối hả gọi điện cho khách hàng hỏi xem có mua hay không? Mua cái cóc khô gì, tiền đâu mà mua? Có thằng khùng nào mà để dư tiền ở nhà để mua bất động sản, 90% là phải vay khi mua bất động sản!

Thằng bạn TheDeath có miếng đất ở Củ Chi, có người đặt cọc 10 triệu để mua miếng đất trị giá 340 tr hẹn hôm qua trả tiền mà đến hôm nay vẫn chưa có tiền chồng... vì họ vay không được! Thế là toi 10tr, thằng bạn có 10tr mà vẫn méo mặt vì tình hình rất là tình hình... không bán được đất thì đất vẫn là cục đất!

nhayhiphophatcailuong
23-02-2008, 10:11 PM
Tiếc quá! Tiếc quá! Trên mạng ghi có 0.82% mà anh còn tiếc hùi hụi đây, huống gì thực tế tới 1 %. Ngân hàng ẼIMBANK kì qua! :)
Em tiếc giùm anh! Gởi nữa cho đỡ tiếc nha! Hay là rút hết qua nhờ anh TD làm sổ mới, nghe đâu có nhận quà,sướng ghê!

nhk
24-02-2008, 04:44 AM
Chỉ vài ngày sau khi báo chí Việt Nam cho biết chính phủ sẽ mở cửa thị trường tài chính cho các công ty quản lý vốn nước ngoài được làm ăn trong thị trường nội địa, lần lượt hai công ty đầu tư khổng lồ của Hoa Kỳ là Morgan Stanley và Franklin Templeton ra tuyên bố về những liên doanh của họ với các công ty Việt Nam.

Cộng với việc nguồn tin nhà nước sẽ cho khối đầu tư Ngoại mua cổ phiếu bằng Ngoại tệ, điều này sẽ là giải pháp cho cơn khát tiền Đồng trong thị trường CK và Bất Động sản?

Theo tìm hiểu thì Franklin Templeton đã có mặt ở VN từ khi VN-Mỹ bình thường hóa quan hệ nhưng vì thị trường CK VN không được thành lập ngay sau đó nên họ đã chuyển quỹ sang dạng đầu tư riêng với 1 công ty của bên Quân đội. Và gần đây ngày 20 tháng Hai năm 2008, để thâm nhập vào thị trường Đầu tư, liên doanh giữa Franklin Templeton và Vietcombank được chính thức loan báo. Còn Morgan Stanley thì cũng ngày 20/2/2008, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 1061 cho biết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý việc nhà đầu tư nước ngoài là Morgan Stanley Internationl Holdings Inc (MSIHI) được thanh toán tiền mua cổ phần PVFC bằng đồng USD. Điều này nói lên những nhà đầu tư nước ngoài có thể góp phần tác động vào thị trường CK Việt Nam.

myhanh
24-02-2008, 08:49 AM
Thông tin rất bổ ích cám ơn anh nhk rất nhiều!

phanphuong
25-02-2008, 10:24 AM
Chứng khoán sáng nay ngóc đầu dậy nhìn trời non mây nước! Bỗng thấy một màu xanh!
Cơ hội đến rồi? Hay phải còn chờ... big bang?

TheDeath
25-02-2008, 12:39 PM
Quan trọng là tiền đâu? Hôm bữa không mua thì thôi, giờ mua cũng chẳng để làm gì? Chứng khoán bây giờ là tiến một bước lùi 2 bước!

HuuXuan96A
25-02-2008, 04:03 PM
Đang mong CK xuống nữa, thì hôm nay nó lại lên...x-(
Lạy trời ngày mai CK down tiếp cho con mừng...

phanphuong
26-02-2008, 12:50 PM
Đang mong CK xuống nữa, thì hôm nay nó lại lên...x-(
Lạy trời ngày mai CK down tiếp cho con mừng...
Chúc mừng! :biggrin:
Tính mua mã nào vậy? Bật mí đi! :w00t:

TheDeath
26-02-2008, 04:14 PM
Ý nghĩa trần tục của chỉ số PE là thời gian tính bằng năm để thu hồi vốn nếu công ty giữ nguyên mức lợi nhuận đó mãi mãi!
Ví dụ: PE = 15 nghĩa là 15 năm bạn mới thu hồi số vốn bỏ ra nếu lợi nhuận của công ty giữ nguyên trong suốt 15 năm đó!

peanux
26-02-2008, 05:26 PM
Nhà đất xuống giá thảm hại tranh thủ mua cái nhà để trú nắng trú mưa coi!

nhk
27-02-2008, 12:32 PM
Hôm nay trưa ngày 27/2: VNindex : 686.49 điểm.

Đã xuống thấp gần tới đáy chưa? Mua vào lúc này?...Thấp thỏm......

phanphuong
27-02-2008, 12:57 PM
Tới đáy rồi! Hốt đi đại ca!
Mà đại ca tính hốt em nào vậy? ;)

nhk
27-02-2008, 01:37 PM
Tới đáy rồi! Hốt đi đại ca!
Mà đại ca tính hốt em nào vậy? ;)

Thời điểm này thì khó biết được cái nào hơn cái nào. Anh thấy REE có xuống nhưng xuống không thấp trong 1 năm qua. SAM thì rớt giá kinh khủng trong vòng 1 năm qua. Phân tích kỹ thuật là vậy. Anh thấy An Pha Gas (cty Mẹ của Gia dinh Gas) lên sàn cách đây vài tuần với giá Niêm Yết là 50 ngàn/CP. Nay rớt xuống 32 ngàn /CP. Anh không có nhiều thông tin hành lang nên chủ yếu là dùng cảm tính và phân tính kỹ thuật dựa vào trang: http://www.vse.org.vn/

Quan trọng là tiền đâu? Hôm bữa không mua thì thôi, giờ mua cũng chẳng để làm gì? Chứng khoán bây giờ là tiến một bước lùi 2 bước!

Tiền thì đã "đầu tư" vào thằng con. :) Vô giá!

Định mượn tiền ngân hàng để đầu tư vào BDS mà nay BDS thay đổi và Ngân Hàng cũng siết việc cho vay.

Phương thức quy động tiền vốn rất VN là chơi Hụi. Quan trọng là tìm được dây Hụi có "uy tín" chút. Khi cần đầu tư thì Hốt Hụi bỏ vào đầu tư. Tất nhiên là phải tính khả năng trả hụi Chết khi tiền đầu tư chưa hoàn vốn và lời lại và cả khả năng trong thời gian ngắn tiền đầu tư bị xuống vì giá CP xuống tạm thời.

phanphuong
27-02-2008, 01:41 PM
Phương thức quy động tiền vốn rất VN là chơi Hụi. Quan trọng là tìm được dây Hụi có "uy tín" chút. Khi cần đầu tư thì Hốt Hụi bỏ vào đầu tư. Tất nhiên là phải tính khả năng trả hụi Chết khi tiền đầu tư chưa hoàn vốn và lời lại và cả khả năng trong thời gian ngắn tiền đầu tư bị xuống vì giá CP xuống tạm thời.

Hay hay... nhìn thấy trời sáng hơn giống như vừa tan đám mây mù!
Kính! :boss:

TheDeath
27-02-2008, 02:41 PM
Giờ này chắc chỉ có ông 92A01 là vui như trẩy hội, giá bất động sản có thể nói là giảm tính theo từng ngày! 70% những thằng dính tới bất động sản là có dính tới ngân hàng. Kỳ này chết vì bất động sản nhiều không kém so với chết vì chứng khoán...

Có tiền thì một là mua chứng khoán xong thì cất vào tủ, 2 năm sau mới mở tủ ra... Tuy nhiên hay nhất vẫn là tạm thời gởi tiết kiệm trong ngắn hạn ăn lãi suất 1%/tháng, thấy tình hình chứng khoán, nhà đất cục cựa thì lấy ra... rồi tính tiếp! Chơi hụi thì coi chừng chết vì bể hụi!

92A01
27-02-2008, 04:00 PM
Giá bất động sản có giảm nhiều nhưng so với túi tiền của mình thì vẫn còn cao! Đúng không bác The Death. Ví dụ: chung cư giá 1 tỷ giảm 50tr thì cũng vậy.

TheDeath
27-02-2008, 04:05 PM
Đại ca đừng lo! Bất động sản sẽ còn giảm nhiều mà! Dự đoán là giảm cỡ 20% trở lên đấy, cuối năm tha hồ mua chung cư mà cưới vợ! Đại ca cứ gởi tiết kiệm trước đi!

92A01
27-02-2008, 04:18 PM
nếu mọi việc diễn ra như bác The Death nói và 92A01 tui mà mua được nhà thì sẽ xin hậu tạ bác một chầu mệt nghỉ :D.

Tr.Giang
27-02-2008, 04:24 PM
Thông báo khẩn là bác 92A01 đã thanh toán xong một con "ốc đảo" ở hì hì Trường sa hay Hoàng Sa bác 01 nhỉ? Tự dưng em quên mất. Anh em nào thích em biệt thự rộng rãi thoãi mái, có khung cảnh hoang sơ như... hoang đảo thì nhanh nhanh call cho bác í nhe!
Bác, em cứ tưởng bác chỉ lo cho song Sa của chúng ta thui????

TheDeath
28-02-2008, 12:28 PM
nếu mọi việc diễn ra như bác The Death nói và 92A01 tui mà mua được nhà thì sẽ xin hậu tạ bác một chầu mệt nghỉ :D.

Đại ca nói vậy là không công bằng rồi!
.
.
.
.
Nếu như 3 tháng nữa mà giá bất động sản chưa giảm đến 20% thì TheDeath cũng phải cố gắng mà đãi đại ca một chầu chứ! :biggrin:=)) Còn nếu như đại ca mà chờ đến cuối năm thì... giá nhà đất sẽ còn giảm đến mức mà đại ca có mơ cũng không gặp được!

92A01
28-02-2008, 12:44 PM
Thông báo khẩn là bác 92A01 đã thanh toán xong một con "ốc đảo" ở hì hì Trường sa hay Hoàng Sa bác 01 nhỉ? Tự dưng em quên mất. Anh em nào thích em biệt thự rộng rãi thoãi mái, có khung cảnh hoang sơ như... hoang đảo thì nhanh nhanh call cho bác í nhe!
Bác, em cứ tưởng bác chỉ lo cho song Sa của chúng ta thui????

Anh lo cho song Sa cũng chỉ là lo cho tương lai con em của chúng ta. Các bác, các chú cứ tưởng tượng xem sau này con cháu chúng ta có tiền mua du thuyền mà chả có cái đảo nào để đậu thì phí quá.

phanphuong
28-02-2008, 12:50 PM
Nghe 2 anh em 92A01 và TheDeath hàn huyên, PP không khỏi lên ruột vì....cười! =))
Nhưng đừng quên là PP đang ngồi vuốt râu chờ đến 3 tháng nữa (hoặc cuối năm) để ăn ...ké đó nhe! :boss:

TheDeath
28-02-2008, 12:53 PM
Nghe 2 anh em 92A01 và TheDeath hàn huyên, PP không khỏi lên ruột vì....cười! =))
Nhưng đừng quên là PP đang ngồi vuốt râu chờ đến 3 tháng nữa (hoặc cuối năm) để ăn ...ké đó nhe! :boss:

Cái đó phanphuong phải hỏi 92A01 xem có đồng ý hay không thôi, chứ TheDeath đâu có thua đâu mà sợ! \:D/ Hiện tại có thông tin có nơi bất động sản đã giảm gần đến con số 20% rồi, 3 tháng nữa thì có lẽ hơi nhiều!

phanphuong
28-02-2008, 01:26 PM
Chẳng cần xác nhận lại làm gì! Cứ theo những gì đã viết ra ở topic này là bằng chứng rồi! :))

MinhTien
28-02-2008, 02:35 PM
nghe may đại ca phan tích, mắc cười lên ruột! kekkee...
Nhưng dẫu sao thấy anh TD nói cũng có lý! Chuẩn bị mua nhà cưới chồng cho con gái thui!..............hehehee

TheDeath
28-02-2008, 03:56 PM
nghe may đại ca phan tích, mắc cười lên ruột! kekkee...
Nhưng dẫu sao thấy anh TD nói cũng có lý! Chuẩn bị mua nhà cưới chồng cho con gái thui!..............hehehee
Trời! Con gái đại ca năm nay bao nhiêu tuổi rồi mà định cưới chồng cho nó??? :super: Đại ca cưới vợ năm bao nhiêu tuổi vậy?

phanphuong
28-02-2008, 04:06 PM
Trời! Con gái đại ca năm nay bao nhiêu tuổi rồi mà định cưới chồng cho nó??? :super: Đại ca cưới vợ năm bao nhiêu tuổi vậy?

Xem chữ ký sẽ có thông tin rõ ràng và suy ra thêm 1 chút~ =))

TheDeath
28-02-2008, 04:11 PM
Ặc ặc ặc! Tổ trác! Tổ trác nặng! Ka ka ka! Ối mẹ ơi! Công nhận ổng quăng một trái bom cả 100 tấn vô làm TheDeath tổ trác nặng! =)):dribble::brick:

peanux
29-02-2008, 06:53 AM
Uh đối với Tiến thì sao không biết chứ con gái peanux mà bằng tuổi con gái Tiến bây giờ thì phải lo mua nhà rùi vì mượn nợ ngân hàng 20 năm mà. Khi nó có chồng thì cũng là lúc ba nó trả xong nợ ngân hàng ặc ặc

phanphuong
05-03-2008, 01:32 PM
Phương thức quy động tiền vốn rất VN là chơi Hụi. Quan trọng là tìm được dây Hụi có "uy tín" chút. Khi cần đầu tư thì Hốt Hụi bỏ vào đầu tư. Tất nhiên là phải tính khả năng trả hụi Chết khi tiền đầu tư chưa hoàn vốn và lời lại và cả khả năng trong thời gian ngắn tiền đầu tư bị xuống vì giá CP xuống tạm thời.

Tuần trước về gặp người bạn cũ, anh ta vừa mua được 1 nền đất khu vành đai công viên của thị xã khoảng hơn 500 chai (thời điểm trước tết). Mình có hỏi tiền đâu ra do thấy ảnh chỉ buôn bán nho nhỏ thôi. Ảnh nói là nhờ hốt một dây hụi bên .... Mỹ!
Chắc người Việt mình bên Mỹ hay huy động vốn bằng cách này hả đại ca N.H.K !?
Vay tiền ngân hàng thì phải thế chấp, khó khăn vô cùng. Hay là anh em LQĐ rủ nhau lập một dây hụi đi! Để có tiền cuối năm nay mua nhà chứ phải hông nào! :w00t:

linh mieu
05-03-2008, 01:44 PM
Thiện cơ bất khả lộ .........vậy mà ACE "lộ" ra hết trơn rồi làm sao nó "linh" đây? :w00t:

Nói trước bước hổng qua .......vậy mà ACE nói ra hết trơn rồi mần sao đây? :w00t:

Riêng linhmieu tui ??? :boss: Cờ đến tay thì phất! Mà nào giờ có ai trao cờ đâu mà phất! :sweat:

MÈO LẠI HOÀN MÈO! =))

nhk
06-03-2008, 07:38 AM
Tuần trước về gặp người bạn cũ, anh ta vừa mua được 1 nền đất khu vành đai công viên của thị xã khoảng hơn 500 chai (thời điểm trước tết). Mình có hỏi tiền đâu ra do thấy ảnh chỉ buôn bán nho nhỏ thôi. Ảnh nói là nhờ hốt một dây hụi bên .... Mỹ!
Chắc người Việt mình bên Mỹ hay huy động vốn bằng cách này hả đại ca N.H.K !?
Vay tiền ngân hàng thì phải thế chấp, khó khăn vô cùng. Hay là anh em LQĐ rủ nhau lập một dây hụi đi! Để có tiền cuối năm nay mua nhà chứ phải hông nào! :w00t:

Chuyện hụi thì vừa rồi anh về VN nghe nói nhiều nên nghĩ ra đó là cách huy động vốn theo kiểu VN. Bên Mỹ thì mua nhà hay mua xe thì thường người ta mượn tiền Ngân Hàng. Bên này anh có nghe là mấy người Việt chơi Hụi với người quen do biết nhau ở nơi làm việc (nơi có người Việt làm chung đông) hay quen biết ở nhà thờ hay chùa hay Hội đồng hương (người Đà nẵng, người Huế...). Có lẽ đó là nét đặc trưng của người Việt . Chứ nói người Việt ở Mỹ hay huy động vốn bằng cách này thì cũng không đúng hoàn toàn.

nhk
06-03-2008, 07:42 AM
Chứng khoán VNindex đã rớt xuống dưới 600. Nghe nói Nhà nước đang dự định ra tay cứu...

phanphuong
06-03-2008, 08:03 AM
Thanks anh! Tại em nghe anh bạn chơi dây hụi đâu tận bên Mỹ nên thấy lạ! hi hi....

Chứng khoán VNindex đã rớt xuống dưới 600. Nghe nói Nhà nước đang dự định ra tay cứu...
Ờ, nóng quá! Chứng khoán giờ nóng quá đi thôi!
Có ai tiết lộ thiên cơ không kà?

TheDeath
06-03-2008, 08:46 AM
Chứng khoán giờ có bằng mệnh giá thì cũng không có tiền mà mua... kiếm tiền bằng hụi thì TheDeath xin kíu! Đành phải ngồi bó tay! Không vay ngân hàng được thì bàn luận nhiều cũng vậy thôi!

Tình hình tài chính Việt Nam giống như món gân gà... Nhà nước cứu lạm phát thì ngân hàng, bất động sản, chứng khoán èo uột, tỷ giá coi như tuột không phanh... Giờ nhà nước có ra tay mua chứng khoán để cứu thì chỉ có thể là tiêm một ít thuốc phiện cho người nghiện mà thôi, chẳng thể cắt cơn được! Nếu nước Mỹ khủng hoảng thì... coi như những ai ôm vàng là có lợi mà thôi, còn ôm bất kỳ ai cũng mệt mỏi!

nhk
06-03-2008, 11:26 AM
Đúng là chơi Hụi không phải là cách an toàn.

TTCK Mỹ mấy ngày gần đây cũng trồi sụt. Ngân Hàng Liên bang đưa ra cảnh báo về vụ tín dụng subprime vẫn chưa qua thời kì nguy hiểm. Chỉ số tiêu thụ trong Q1 không cao. Tiêu thụ hàng hóa chiếm 2/3 GDP của Hoa Kỳ. Hàng hóa xuất khẩu của VN vào thị trường Mỹ chiếm 25% tổng kim ngạch xuất khẩu của VN. Do đó nên xem chừng nếu mua CP của các cty xuất khẩu.

MinhTien
06-03-2008, 03:57 PM
càng theo dõi thấy mấy đại ca càng nói hay!
Chuyến này MT tôi giàu to là cái chắc..............
nghe lời anh TD:
1. đợi CK rớt xuống dưới 100 điểm ------ kekekee mua vào, đợi lên 1000 điểm bán ra : 1 lời 10
2. đất PMH rớt xuống 100 chai / công --- mua vào đợi lên 100chai/mét bán ra: 1 lời..... trời ơi k tính nổi.


suy ra MT giàu là các chắc! Con gái gả cho Cháu pác Bush luôn cũng được..... hahhahahaha

phanphuong
07-03-2008, 10:50 AM
Bác MT đang "ra sức" đầu tư sao mà tinh thần phấn khởi thế hông biết! ;)
Topic này thật là hữu ích. Nhờ đó mà PP biết thêm những kiến thức về kinh tế vĩ mô.
Quay lại vấn đề cơ hội, sau khi SCIC lên phương án Giải cứu binh nhì... chứng khoán (binh nhất chắc là Bất động sản! hihi) thì thị trường dương lên một góc 180 độ. Sáng nay các báo cũng trích lời phát biểu hùng hồn của bác Nguyễn Sinh Hùng "Nếu là nhà đầu tư, lúc này tôi sẽ mua vào chứng khoán"!
Nếu có khoảng... 10 tỉ trong tay lúc này, bạn sẽ làm gì!? Mong các "chiến lược qia" của forum thân thiện chúng ta cho ý kiến nhé! ;)

BT.NN
07-03-2008, 02:52 PM
Nếu có 10 tỷ lúc này...
1. N sẽ mua 1 căn nhà để ở. Vì an cư lạc nghiệp mà.
2. Tình hình chứng khoán theo N còn chưa ngã ngũ. Thị trường của mình chạy theo tâm lý là phần lớn. Có thể nay dư mua ầm ầm, nhưng mai đổi chiều 180. Giai đoạn này theo N cẩn thận vẫn hơn. Vì theo như một số nguồn tin nhận được thì ...coi chừng. Còn nếu như muốn đầu tư nên chọn hàng 1x - 3x, dĩ nhiên phải xem công ty mần ăn được được không (mà nó xuống là do thị trường xuống) để nhận cổ tức cũng được (còn nếu mần ăn được, chia tách thì tốt hơn). Còn MAF va PRU thì theo N không mua. Nhưng đó là theo N thôi nhé.
Còn BDS và vàng thì N không rành lắm. Anh em cho ý kiến nhé.

HuuXuan96A
07-03-2008, 07:51 PM
Ông bà nói câu: "Thấy người ta ăn khoai, mới vác mai đi đào"...Quả không sai.
Khi thị trường BDS nóng sốt, thì ACE ta muốn mua BDS. Khi CK bắt đầu lên, thì ACE ta lại bàn về CK...Thật là hay làm sao :)
Tiện đây nói luôn về thị trường CK VN, bây giờ ACE đặt lệnh mua CK, thì không biết là có mua được hay không? chắc là phải thức khuya dậy sớm đặt lệnh để tranh giành...đến lúc ACE mua được, thì THỊT NẠC đã hết, MỠ thì còn váng váng, mà XƯƠNG thì đầy...
Nếu em được phép phát biểu ý kiến, em chỉ mong ACE trước khi bước vào Đầu Tư CK, VÀNG, hay BDS hãy học định nghĩa "THẾ NÀO LÀ ĐẦU TƯ" trước đã. Đầu tư mà không có kiến thức, chẳng khác nào lâm trận, mà không có SÚNG (hoặc co SÚNG mà không có ...)

phanphuong
08-03-2008, 07:47 AM
Bác HX nói chuyện bài bản y hệt như ....sách! :-P
Dẫu biết rằng kiến thức rất quan trọng nhưng khi có kiến thức rồi mà không biết vận dụng cơ hội thì khó có thể ....giàu to được! :biggrin:
Mình cũng có bằng Cử nhân kinh tế nhưng có làm gì được đâu! :embarrassed:
Nhưng chắc là HX cũng đang nghiên cứu những "em" ngon lành trên sàn phải hông. Nào cùng chia sẻ "đam mê" đi nào! ;)

nhk
11-03-2008, 10:08 AM
Hôm nay đọc bài về TTCK và thấy T+4. Nhờ ai đó giải thích giúp T+4 là gì?

peanux
11-03-2008, 10:30 AM
Hôm nay đọc bài về TTCK và thấy T+4. Nhờ ai đó giải thích giúp T+4 là gì?
peanux có hỏi người bạn làm tư vấn chứng khoán thì người ấy trả lời như sau:
Ví dụ hôm nay anh nhk mua cổ phiếu (thứ 6) nhưng buổi chiều thì chứng khoán mới về tài khoản của anh nên phải đến sáng thứ hai anh mới bán được (T+4: ngày thứ tư kể từ ngày mua mới giao dịch được).
Đôi khi người ta bảo mình T+3 thôi nhưng chứng khoán lại vào tài khoản mình vào chiều ngày thứ ba thì làm sao giao dịch được vì mình giao dịch vào buổi sáng. Do đó, sáng ngày thứ tư mới giao dịch được nên chính xác là T+4. Đây là trường hợp cần lưu ý liên quan đến khái niệm này thôi

BT.NN
11-03-2008, 03:05 PM
Hôm nay đọc bài về TTCK và thấy T+4. Nhờ ai đó giải thích giúp T+4 là gì?

(Em không biết nhk là ai nên gọi anh nhé. Xin lỗi nếu là chị)

T: thời điểm anh mua vào.
4: là 4 ngày.

Có nghĩa là anh mua cổ phiếu thì 3 ngày sau (trừ thứ 7, CN và ngày lễ) cổ phiếu mới về tài khoản của anh. Thì ngày sau anh mới bán được.

Vì thứ 4 (05/03) là ngày rớt, sau đó thứ 5,6,2 thị trường lên. Thứ 3 (hôm nay - 11/03/2008) là ngày T+ 4 của những người gom hàng lúc ngày 05/03, nên khả năng họ bán ra để kiếm lời nên thị trường sẽ giảm.

Còn những người gom hàng vào lúc thị trường lên (vì nghe SCIC mua vào) vào thứ 5 thì có khả năng mai họ sẽ xả hàng. Cho nên theo em vẫn cẩn thận vào ngày mai.

TheDeath
11-03-2008, 05:48 PM
Đúng như dự đoán của TheDeath ở bài trước, nhà nước mua CK vào giống như tiêm một tý thuốc phiện cho con nghiện... Giờ thì nó lại tiếp tục vả! Ặc ặc! Chứng khoán lại tiếp tục chúc đầu đi xuống! Nhà nước cũng đâu lắm tiền đến nỗi cứ múc vô hoài? Mà... giờ này người ta mới thấm thía ý nghĩa trần tục của chỉ số PE là số năm thu hồi vốn (nếu chỉ dựa vào lợi nhuận của công ty và công ty giữ nguyên lợi nhuận trong từng ấy năm)


Bạn BT.NN nói rằng mua cổ phiếu 2 hoặc 3 chấm chưa phải là ngon ăn đâu! Hàng 2 hoặc 3 chấm thì khả năng sinh lợi của nó cũng tương ứng! Giờ này ai cũng khôn hết rồi, kiếm chác cũng không dễ dàng như xưa nữa! Túm lại là... cứ từ từ! TheDeath cố mà lobby để được vay ưu đãi... xong rồi tính tiếp! huhm huhm!

BT.NN
12-03-2008, 07:48 AM
Bạn BT.NN nói rằng mua cổ phiếu 2 hoặc 3 chấm chưa phải là ngon ăn đâu! Hàng 2 hoặc 3 chấm thì khả năng sinh lợi của nó cũng tương ứng! Giờ này ai cũng khôn hết rồi, kiếm chác cũng không dễ dàng như xưa nữa! Túm lại là... cứ từ từ! TheDeath cố mà lobby để được vay ưu đãi... xong rồi tính tiếp! huhm huhm!

TheDeath mua gì thì nhớ alô cho BT.NN mua với nhé. Từ lúc thị trường từ 900 xuống 583 N vẫn chưa mua gì (ngoại trừ có 3 đợt lướt sóng, trong đó 2 đợt thất bại và chỉ 1 đợt thành công thôi)

TheDeath
12-03-2008, 01:20 PM
Có thể nói SCIC đã làm cho tình hình thị trường chứng khoán trở nên khó lường! Theo dư đoán thì SCIC cứu thị trường được khoảng 5 đến 7 phiên nữa rồi sau đó thì nó cứ chúc đầu đi xuống!

Vinh Loc 90A
12-03-2008, 02:11 PM
Để tôi đoán thị trường chứng khoán ngày mai nhé!

Ngày mai thị trường chứng khoán Việt Nam sôi động. Chỉ số VN-Index không lên thì xuống, vừa lòng người này, buồn lòng người kia. Ngày mai bạn hãy đầu tư vào các Cp vàng, dứt khoát bạn không Lời thì Lỗ, tôi chẳng sao cả. Bởi lẽ, nếu tôi biết tôi đã chẳng ngồi đây bói rồi ....=))

TheDeath
17-03-2008, 02:15 PM
Đúng như dự đoán, thị trường chứng khoán đã trở nên vật vã cho dù SCIC có nỗ lực tiêm cho vài liều thuốc phiện! Xem ra muốn làm ăn trong thời buổi này khó thật!

rangsun
17-03-2008, 03:14 PM
Hì hì, các bác ngồi đó mà dự đoán đi. Chơi chứng khoán là một canh bạc may rủi không khác gì đánh bài cào. Ở đây mua cổ phiếu của công ty có tiếng tăm nào đó ko có nghĩa là sẽ ngồi chờ hốt bạc. Vì khi chứng khoán mất điểm như thế này thì giá của công ty nào cũng sụt theo bất kể công ty đó kinh doanh có thành công hay ko.

Khi thị trường còn 1000 điểm. Một công ty có vốn 500 tỷ, cổ phần hóa bán ra thu về thêm 1000 tỷ nữa và giá cổ phiếu lúc đó là 100k (giả sử thế), bây giờ chứng khoán chỉ còn 600 điểm. Cổ phiếu chỉ còn 50k, vị chi bây giờ mất hết 500 tỷ chỉ còn 500, vậy 500 tỷ đó mất đi đâu? hay đã hóa thành tro bụi cả? Thật là xui xẻo !

phanphuong
18-03-2008, 10:52 AM
Bravo bác T.D đã có dự đoán chính xác! ;)
update VN-Index: 588 :(

nobipotter
23-03-2008, 09:45 PM
Chiều nay nhậu với 1 anh nông dân, anh ta bảo miếng đất em mua 100tr giờ bán 3 tỉ... trong vòng 5 năm, hixc... trong khi chị Hiền Trang master rồi nhỉ chỉ mong 5 năm lời 120%. Trong khi anh em ôm nhau giành mua căn hộ Vista thì anh ta lặn lội trong vùng sâu mua đất dọc theo quốc lộ N2 mới mở , 1 mẫu đất giá 160tr, 2 mặt tiền, như vậy chỉ với 160tr anh ta có 100 m bề ngang mặt tiền..

Báo với các bán sau 4 tháng anh bạn mình đã bán miếng đất này với giá 360tr/ mẫu....
Bất chấp thị trường đóng băng vì hiện nay giá khu vực này vẫn tăng lên 400tr trong tương lai gần..

Tiếc là nobi ko có tiền ké theo...

yellowrose
24-03-2008, 04:46 PM
An cư rồi mới lạc nghiệp. Kiếm một cái nhà là ý nghĩ thường xuyên nhất của bất cứ một người trưởng thành bình thường nào, dù ở đâu, làm gì, thông minh hay thiếu i ốt, đẹp đẽ hay xấu hoắc, ...đều có nhu cầu, nó nằm trong " quyền mưu cầu hạnh phúc" của con người....

Nhận biết nhu cầu về bất động sản, đặc biệt là cư dân thành thị, các công ty hè nhau chuyển hướng kinh doanh. Đang làm các ngành nghề như cá mắm, may vá , đẽo gỗ đục đá, hay thậm chí đang buôn phấn bán hương ( mỹ phẩm)....cũng lật đật cổ phần để có tiền mua đất phân lô, xây chung cư. Và cả xã hội nhao nhao lên hưởng ứng. Chẳng ai thiết làm ăn nghề cũ của mình, vì thấy kiếm tiền chậm quá. Bèn lao vào cái gọi là bất động sản. Giàu có đại gia thì mua đất, lập dự án, xây căn hộ chung cư rồi rao bán. Trung lưu thì cò con vài căn hộ, vài miếng đất. Mấy chú choai choai thì hùn nhau mua, rồi chia lãi....Người lao động chân tay thì đứng nhìn, không biết bên kia bọn họ làm gì mà ì xèo đến thế, trong khi nhà nước thì điên đầu để tìm giải pháp chống lại đầu cơ nhằm ổn định thị trường.

Bữa nay tình cờ đọc báo cáo tài chính của một vài công ty, thấy bắt đầu có những dấu hiệu của nguy hiểm. Ngành nghề chính không lo phát triển, để èo uột, lại tập trung vô cái "đầu tư tài chính", " bất động sản" kia quá nhiều. Công nhân viên chẳng ai muốn sản xuất kinh doanh gì, suốt ngày cứ bán cổ phiếu. Quản lý nói nặng một cái là nghỉ ngay, vì giá cổ phiếu cao quá rồi, họ cũng tỷ phú như ai, sao lại bị sai vặt, lại ra nắng sương trong dây chuyền sản xuất hay đi bán hàng. Quản lý thì cũng suốt ngày lo thu gom cổ phiếu, hùn nhau mua bất động sản bán lại kiếm lời. Lãnh đạo doanh nghiệp thì cũng chẳng nghĩ ra nổi 1 chiến lược làm ăn gì mới, ngoài mua đất phân lô, xây chung cư, phát hành thêm cổ phiếu và tự sướng với các con số doanh số lợi nhuận ấn tượng của mình.

Rất ít doanh nghiệp dám đột phá với cái mới, ngành hàng mới, thị trường mới, cách kiếm tiền mới. Một tư duy đột phá, cần thiết lắm thay !!!

vodanh
24-03-2008, 05:48 PM
@ yellowrose (http://www.lqd-longan.com/forum/member.php?u=1080) : vodanh tui thấy bài viết của bác quá hay phải thank cho bác 1 cái.

myhanh
24-03-2008, 08:11 PM
Tất cả đâu sẽ vào đấy! :)
myhanh tui tranh thủ kiếm cái lều cho hai vợ chồng đây kẻo người ta lại cứu nữa thì ...

92A01
25-03-2008, 07:42 AM
Một xã hội mà chỉ lo buốn bán bất động sản và cổ phiếu thì kinh tế làm sao phát triển được nhỉ. Đúng như Yellowrose nói, ngành nghề chính không lo mà chỉ lo cổ phần và phân lô bán đất thì pótay thiệt.

TheDeath
10-04-2008, 10:57 AM
Tình hình kinh tế Việt Nam và thế giới chắc chắn sẽ có nhiều biến động khó lường:
+ Lạm phát chắc chắn sẽ chưa giảm nhiệt! Điều này không thể bàn cãi.
+ Thiếu điện sẽ trầm trọng, cái này đã được khẳng định (http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2008/04/3BA011F1/)
+ Giá lương thực thế giới sẽ tăng cao, cái này chắc sẽ không thể bàn cãi!
Vậy thì anh em cùng ngồi lại bàn bạc, các anh tài cùng nhau ngẫm nghĩ thử xem nên làm gì trong thời buổi hiện nay?

Theo TheDeath thì hiện tại nhà nước mình đang tạm ngưng ký hợp đồng mới cho xuất khẩu gạo cho đến hết tháng 6... như vậy thì tại sao ta không tranh thủ giá lúa, gạo đang ở mức thấp mua vào để tích trữ nhỉ (nêu ra để bàn bạc thôi)

Giá vàng thì thật là khó lường vì IMF có thể bán ra 400 tấn vàng... thì mua vàng chắc có ngày đứng tim quá! Vàng thì không dám chơi.

Tình hình chứng khoán đang có dấu hiệu tiếp tục giảm nhiệt... Vậy thì cứ việc ôm tiền chờ cho chứng giảm tiếp... rồi thì đủng đỉnh mua vào...

Tình hình nhà đất từ nay đến cuối năm chắc giảm thêm... nhưng tốc độ sẽ chậm lại bởi vì anh lạm phát tác động mạnh quá! Nếu ai có tiền thì cuối năm đủng đỉnh mua BĐS vào là sẽ trúng to!

Nhưng tất cả sẽ là câu hỏi: "tiền đâu?". Vay tiền sẽ chịu lãi suất quá cao, cao như bay trên mây vậy! Câu trả lời sẽ rất khó, tuy nhiên ai nhạy bén và ra quyết định đúng đắn sẽ có cơ hội vượt lên... còn nếu thất bại thì ặc ặc...!:brick:

Vinh Loc 90A
10-04-2008, 11:05 AM
Tình hình kinh tế Việt Nam và thế giới chắc chắn sẽ có nhiều biến động khó lường:

+ Thiếu điện sẽ trầm trọng, cái này đã được khẳng định (http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2008/04/3BA011F1/)


Chuyện hiển nhiên! Không cho tăng giá điện thì lấy gì tái đầu tư. Khinh doanh điện lỗ sặc máu. =)) Ai ngon thì nhảy vô kinh doanh đi. Cứ ngồi ở ngoài bảo độc quyền độc lợi. Đúng là ở không ngồi rồi nói chuyện trên trời dưới đất. :boss:

rangsun
10-04-2008, 11:18 AM
Tình hình kinh tế Việt Nam và thế giới chắc chắn sẽ có nhiều biến động khó lường
... như vậy thì tại sao ta không tranh thủ giá lúa, gạo đang ở mức thấp mua vào để tích trữ nhỉ (nêu ra để bàn bạc thôi)


Lúa gạo giá thấp ai mà bán. Vả lại mua vào để dành cho chuột gặm à !
Mua vàng là chắc cú rồi. Nhưng nên lựa thời điểm mà mua . IMF nó....... hù đó, nó nói vài ngày nữa bán thì chắc đợi khoảng.... 50 năm nữa .
Còn chứng khoán và BĐS thì cứ thế mà làm. Giá thấp thì mua, cao thì bán . Không có tiền thì đi .....ăn cướp lấy tiền mua vậy !

TheDeath
10-04-2008, 11:22 AM
Không có tiền thì đi .....ăn cướp lấy tiền mua vậy !
Còn cái gì nhảm hơn nữa không vậy?

myhanh
11-04-2008, 07:39 AM
Hehe rangsun nói cho "sướng" cái tay và cái tai ý mà!

phanphuong
11-04-2008, 02:21 PM
Rất quan tâm đến ý tưởng đầu cơ Lương thực của TD. Nhưng mình chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này nên chưa biết phải làm sao!
Xây kho rồi theo thương lái gom gạo bỏ vào, chờ thời điểm giá tăng cao thì bán? Hay là đầu tư gián tiếp vào những công ty kinh doanh mặt hàng này!
Ngành điện lực thì chắc chỉ có cách đầu tư duy nhất là mua cổ phiếu các công ty cung cấp điện thôi.
Vàng. Cả chuyên gia cao cấp của ngân hàng thế giới còn bối rối huống chi....

Vinh Loc 90A
11-04-2008, 03:53 PM
Rất quan tâm đến ý tưởng đầu cơ Lương thực của TD. Nhưng mình chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này nên chưa biết phải làm sao!
Xây kho rồi theo thương lái gom gạo bỏ vào, chờ thời điểm giá tăng cao thì bán? Hay là đầu tư gián tiếp vào những công ty kinh doanh mặt hàng này!
Ngành điện lực thì chắc chỉ có cách đầu tư duy nhất là mua cổ phiếu các công ty cung cấp điện thôi.
Vàng. Cả chuyên gia cao cấp của ngân hàng thế giới còn bối rối huống chi....

Đầu cơ lương thực? Giống Thạch Sùng quá hả? :biggrin:

Cần bán một số lượng lớn cổ phiếu điện lực. Mại dzô..mại dzô ........ :biggrin:

TheDeath
11-04-2008, 04:04 PM
Nếu đầu cơ lương thực thì mình mua lúa về quăng vô nhà ở dưới quê của mình... nhà ở quê rộng lắm (ở quê nhiều nhà rất rộng mà!). Mình bàn tới chuyện điện bị thiếu hụt trầm trọng là muốn mọi người cùng bàn xem ngành nào sẽ ảnh hưởng nhiều nhất trong vụ này?

TheDeath
27-04-2008, 07:33 PM
Như vậy một lần nữa cơ hội lại bay vèo qua trước mắt chúng ta! Giá gạo đã tăng lên từng ngày (http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2008/04/3BA01B10/), nếu chúng ta đầu cơ gạo ngay lúc TheDeath nói thì giờ này có thể nói số vốn đã tăng lên gấp đôi rồi! Tuy nhiên chúng ta chỉ có thể tự trách mình mà thôi. Học thuyết về cơ hội làm giàu có rất nhiều, và nếu bỏ qua cơ hội này thì chúng ta nên tự mình suy nghĩ lại liệu chúng ta bỏ qua bao nhiêu cơ hội trong cuộc đời mình?

Túm lại chúng ta phải cố gắng phân tích tương lai, nếu ai biết trước được tương lai thì người đó cực kỳ giàu có! Hãy suy nghĩ và tiên liệu điều gì có thể xảy ra trong tương lai!

TheDeath cũng quá dở, vì do dự, cứ nghĩ là giá lương thực đến giữ tháng 5 mới bắt đầu tăng nên ủn à ủn ỉn! Tiếc quá! Tiếc quá đi thôi!

HoaCucVang
27-04-2008, 07:55 PM
Mới cách đây 1 tuần giá gạo 9000đ/kg hôm nay ra mua hỡi ơi 15000/kg. Pó tay. Không nói nên lời. SAo cái gì cũng tăng nhanh mà lương tăng chậm quá sao sống nỗi kìa trời híc híc........

vodanh
27-04-2008, 07:56 PM
ví dụ như cho TD đầu cơ lương thực ( gạo ) từ ngay thời điểm cách đây 1 tháng luôn thì TD sẽ làm gì, mua cả ngàn tấn gạo và cất vào kho àh, không dễ vậy đâu, nếu tính ra còn cả khối chuyện phía sao nữa, bởi vậy cần có 1 đại gia nào đó đứng sau lưng hỗ trợ mới được.

Sáng nay đi ăn tô hủ tiếu, thấy người ta xếp hành mua gạo mà không biết rằng có chủ dựa gạo đưa hàng móc meo.

Vào siêu thị thì nghe tụi nhân viên bàn cái vụ gạo, nhìn lên kệ hàng gạo thì trống trơn, quả thật thông tin dư luận tại VN hay thật, lạm phát ở VN nhiều thật.

TheDeath
27-04-2008, 07:59 PM
Không phải vậy đâu bạn à, nếu đầu cơ cỡ nhỏ như mình thì chỉ dám đầu cơ khoảng 100 triệu thôi! Mà nếu dự đoán đúng cộng với quyết tâm thì trong vòng 1 tháng đã lãi gần 100 triệu rồi! Chúng ta đã thiếu quyết đoán! Đó mới chính là cái đáng tiếc!

myhanh
28-04-2008, 07:51 AM
Sáng nay giá gạo lại trở lại bình thường rùi ...

Vinh Loc 90A
28-04-2008, 08:08 AM
Gạo tăng? Không chỉ ở Việt Nam, ở Mỹ cũng vậy. :D

Sự việc vừa qua cho thấy mọi người trên thế giới đều đang sống trong bất an, lúc nào cũng đề phòng lo sợ. Nguyên nhân là do chiến tranh, khủng bố, thiên tai địch họa,... Chắc hẵn các bạn còn nhớ, người dân đổ xô đi mua xăng dầu, người dân dẫm đạp nhau xuống lầu khi nghe tin cháy nhà,... Người ta sợ đến mức không còn thời gian để phân tích: một nước xuất khẩu gạo đứng hàng thứ 2, thứ 3 thế giới mà thiếu gạo ư? VN mà thiếu gạo chắc thế gới nhiều nơi chết đói mất ...:D

myhanh
28-04-2008, 08:20 AM
Nghĩ mà kinh thời nay cũng lắm Thạch Sùng! Nói gì thì nói chứ ngày hôm qua đã không ít người vét đầy túi! Trước khi sốt gạo loại 11K/1kg tăng lên 20k/1kg. Lời kinh khủng!

TheDeath
28-04-2008, 08:52 AM
Giá gạo sẽ bình ổn trở lại mà thôi vì bản chất VN còn thừa lương thực mà! ... giá gạo tăng là do đầu cơ và cái chính là chúng ta đã dự báo chính xác! Nếu tình hình này mà ở các quốc gia đang thiếu lương thực thì sao nhỉ? Đúng là chỉ có dân nghèo là thiệt thòi!

Sắp tới sẽ còn có nhiều thứ tăng giá cao, các bác đoán thử xem đó là cái gì?

myhanh
28-04-2008, 09:41 AM
Lại xăng dầu+điện vì giá thế giới đang lên và đang xin tăng giá ...
Trâu bò cũng tăng luôn vì đợt rét vừa rồi trâu bò chết nhiều quá ...

Vinh Loc 90A
28-04-2008, 09:48 AM
Lại xăng dầu+điện vì giá thế giới đang lên và đang xin tăng giá ...
Trâu bò cũng tăng luôn vì đợt rét vừa rồi trâu bò chết nhiều quá ...


Giá điện chắc chắn sẽ tăng ... đầu tư gì đây ta? Mua cổ phiếu Điện lực hả? >:)

TheDeath
28-04-2008, 09:50 AM
Lại xăng dầu+điện vì giá thế giới đang lên và đang xin tăng giá ...
Trâu bò cũng tăng luôn vì đợt rét vừa rồi trâu bò chết nhiều quá ...


Mấy cái này không thể đầu cơ được! :> Myhanh thử đưa ra xem cái gì có thể, có khả năng (...nghĩa là nếu rất muốn đầu cơ í) đầu cơ được để mà bàn bạc xem!:) Mình thử làm Thạch sùng xem! Mặc dù đầu cơ gạo là hay nhất nhưng mà qua rồi! hic!

myhanh
28-04-2008, 09:53 AM
Uh để suy nghĩ xem ...:-?

nobipotter
28-04-2008, 10:02 AM
Như vậy một lần nữa cơ hội lại bay vèo qua trước mắt chúng ta! Giá gạo đã tăng lên từng ngày (http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2008/04/3BA01B10/), nếu chúng ta đầu cơ gạo ngay lúc TheDeath nói thì giờ này có thể nói số vốn đã tăng lên gấp đôi rồi! Tuy nhiên chúng ta chỉ có thể tự trách mình mà thôi. Học thuyết về cơ hội làm giàu có rất nhiều, và nếu bỏ qua cơ hội này thì chúng ta nên tự mình suy nghĩ lại liệu chúng ta bỏ qua bao nhiêu cơ hội trong cuộc đời mình?

Túm lại chúng ta phải cố gắng phân tích tương lai, nếu ai biết trước được tương lai thì người đó cực kỳ giàu có! Hãy suy nghĩ và tiên liệu điều gì có thể xảy ra trong tương lai!

TheDeath cũng quá dở, vì do dự, cứ nghĩ là giá lương thực đến giữ tháng 5 mới bắt đầu tăng nên ủn à ủn ỉn! Tiếc quá! Tiếc quá đi thôi!

Giỏi!!!
... bữa nobi cũng nghĩ sẽ thiếu gạo... nhưng phải đến vài năm nữa...
Nên giải phải là đi mua ruộng ... để mai mốt cày... ai dè chưa kịp gieo hạt thì gạo đã xuống.... Tiếc thật....

TheDeath
28-04-2008, 11:12 AM
Giỏi!!!
... bữa nobi cũng nghĩ sẽ thiếu gạo... nhưng phải đến vài năm nữa...
Nên giải phải là đi mua ruộng ... để mai mốt cày... ai dè chưa kịp gieo hạt thì gạo đã xuống.... Tiếc thật....

Tại vì bác có nhiều chiêu tốt quá nên ý tưởng này bác lấy ra đùa cho anh em... bớt xì trét trong thời buổi củi quế gạo châu! :byebye:

rangsun
28-04-2008, 03:04 PM
Nghĩ mà buồn cho cái sự đời, những người đang nắm phần lớn lúa gạo là lũ tài phiệt ăn ko ngồi rồi, đầu cơ chờ giá tăng lên để bán. Còn những người sản xuất ra cây lúa thì đã lỡ bán hết sau khi thu hoạch xong với giá rẻ bèo, đang ngóng mỏ vì thiếu ăn.
Giá tăng nhưng người nông dân có được lợi gì ?

Xăng dầu thì đã tăng rồi, vàng cũng tăng, lúa gạo thì cũng đã tăng. Điện thì cũng sắp tăng vì mấy bữa trước thủ tướng có hăm dọa sẽ tăng giá điện.

Còn gì để tăng nữa ko nhỉ. À, xe hơi chưa tăng vì lúc này người ta ko dại gì đi xe hơi cho tốn xăng. Vậy thì đầu cơ xe hơi chăng ?
Nhưng mấy bữa trước nghe tin thuế nhập khẩu xe đã tăng đến 80%.
Không biết còn gì để đầu cơ làm giàu ko nhỉ ?

Vinh Loc 90A
06-05-2008, 02:45 PM
Cái gì cũng vậy ... Có phân tích nhiều đến mấy thì cơ hội vận là 50-50 thôi. Các nhà phân tích không làm giàu từ những gì họ phân tích. >:D<

Có bao giờ chữ ký của bạn đáng gía hàng tỷ đồng chưa? Chỉ một chử ký thôi, hợp pháp đàng hoàng là bạn có ngay trong tay vài tỷ đồng mà không cần bỏ ra xu nào. ;;)

Khoảng năm 2006 gì đó. CK rộn lên. Ai chơi CK cũng thắng cả. Chẳng ai thua. :confused:

Lúc đó Cty tôi kêu gọi mọi người cùng góp vốn mua cp cho 1 cty nọ. Chẳng ai thèm quan tâm, thờ ơ. Cty phải 5 lần 7 lượt kêu gọi CNV đăng ký. Cũng chẳng ai mua cả. Lèo tèo vài ba người. Thế là vài người đó được mua phần của người không mua. Người thì mua được vài chục triệu, trăm triệu, 1 tỷ, 2 tỷ đồng. Vừa chốt danh sách lại, hôm sau giá cổ phiếu lên vùn vụt. 0.1 rồi 0.3 rồi tăng lên chóng mặt, có lúc lê đến 2.8 ... Người ta sẵn sàng bán ngay vì lời quá! Người mua một trăm triệu giờ bỏ túi 200-300 triệu ngon ơ. :-s Những người lúc trước không đăng ký trờ nên "quạu", bực tức. Họ bảo làm cả đời cũng không thu nhập được như thế. Nhanh quá! Nhưng biết làm sao được khi mà cơ hội vuột mất ... :-s

Vinh Loc 90A
21-05-2008, 10:39 AM
Sáng nay vàng tăng vọt lên 1.827.000 đồng/chỉ. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần mà vàng tăng lên cả trăm ngàn đồng/ chỉ. Bửa trước định mua mà không có tiền. :) Phải chi cái Quỹ OTc gì đó của TD lập sớm sớm thì hỏi mượn rồi. Tiếc thật!

phanphuong
21-05-2008, 04:29 PM
Lãi suất cao, CK chìm, người thường thì gửi tiền ngân hàng, người dữ thì làm gì đây? E hèm!