PDA

View Full Version : Rau lớn siêu nhanh vì thuốc độc


HuongViet
30-01-2008, 04:08 PM
Chỉ một ngày đêm, những mầm rau trở thành những cây rau xanh mướt mỡ màng, công nghệ phun thuốc kích thích tăng trưởng đang lan nhanh ở ngoại thành Hà Nội. Mời quý vị tận mắt chứng kiến qua video sau.
http://media.vietnamnet.vn/vnn/videos/2008/01/1801_kichthtichrau.flv
Trích : http://vietnamnet.vn/xahoi/2008/01/766237/

HuongViet
30-01-2008, 04:21 PM
- Mấy ngày nay, các phương tiện truyền thông đồng loạt đăng tải đoạn clip “tố” http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200801/original/images1491442_3.JPG (http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200801/original/images1491442_3.JPG)chuyện bà con nông dân các vùng lân cận Hà Nội dùng “thuốc độc” kích thích tăng trưởng để trồng rau xanh, rau sạch (http://vietnamnet.vn/blogviet/2008/01/766641/vietnamnet.vn/xahoi/2008/01/766237/).
Cụ thể là bà con nông dân nhà ta đã hòa một chất made in China vào “dung dịch hỗn hợp” để tưới tắm cho rau… Nhờ sự “hợp tác” sản xuất này mà rau xứ Việt lớn nhanh hơn thổi, lớn không can được, lớn không kịp hái… phải tối tưới, sáng bán!
Cùng với sự phát triển thần kỳ như trong xứ sở thần tiên của Alice, không cần phải là nhà khoa học chúng ta cũng thừa biết những cây rau đó nguy hiểm thế nào đối với những người trót “ăn nhầm”!
Các loại rau xanh, rau sạch ấy từ tứ phía Hà Nội ùn ùn tiến vào “phối hợp” với lực lượng “nội phản” là phở phooc-môn, là lòng mề, chân gà Tàu, bột lẩu Tàu, là thức ăn đường phố mất vệ sinh… …"thập diện mai phục", giăng thiên la địa võng chào đón những thực khách thị thành!
Phóng sự nêu trên thực ra đã nêu lại một vấn đề không hề mới! Đã có không biết bao nhiêu phóng sự, bao nhiêu chương trình, bao nhiêu bài viết, bao nhiêu lần và bao nhiêu báo đài đã lên tiếng cảnh báo về một sự thật đau lòng và kinh hoàng đang hiện hữu!
Và có một sự thật đang diễn ra: Chúng ta và cả thế hệ F1 của chúng ta đang bị “giết”!
Chúng ta đang từng ngày, từng giờ, từng phút bị “giết” dần dần bằng đủ thứ “thuốc độc” với đủ thứ thủ đoạn tinh vi và phi nhân tính khác nhau. Điều này hẳn đã quá rõ ràng!

http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200801/original/images1491446_1.JPG (http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200801/original/images1491446_1.JPG)http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200801/original/images1491448_2.JPG

Một câu hỏi cần được đặt ra ở đây và lúc này là: Vậy, “kẻ nào” đang “giết” chúng ta?
1. Liệu những người nông dân đang vô tư “tưới và bán” kia có vô can?
Xin đừng đổ thừa cho sự kém hiểu biết hay lạc hậu về kiến thức khoa học khi mà những người nông dân đó đều biết trồng hai loại rau: loại để ăn và loại để bán! Và thực tế là họ chưa “ăn nhầm” loại thứ hai bao giờ!
Xin đừng ngụy tạo bằng sự “hồn nhiên” trước ống kính khi mà ngay trước đó không lâu chính họ đã lén lút tìm mua bằng được những loại thuốc kích thích Nhà nước cấm sử dụng!
2. Liệu chúng ta – tất cả chúng ta có vô can?
Xin đừng lắc đầu vội khi chúng ta vẫn hàng ngày, hàng bữa thản nhiên ăn những thứ mà chính bản thân không chắc nó có an tòan không, có phải “độc dược” không? Xin đừng vội lắc đầu khi mà trong chính chúng ta: kẻ thì vì lợi nhuận mờ mắt mà đang tâm đầu độc đồng loại; người thì vì đủ thứ l‎y do vẫn nhắm mắt làm ngơ thỏa hiệp với chính kẻ đang “hạ thủ” mình!
3. Liệu “nhà sản xuất láng giềng” có vô can?
Khi hoa quả để quên 2 năm vẫn tươi, nào là chân gà, nào là trứng gà, nào là lòng mề… và có lẽ thứ gì cũng có những “tuyệt độc” không lường trước!
4. Liệu các cơ quan quản l‎ý có vô can?
Bạn nghĩ gì khi những hành vi cố ‎ý hủy hoại sức khỏe cộng đồng vì mục đích lợi nhuận đó chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền cao nhất là 200.000 đồng. Và, văn bản quy định đó đã được ban hành từ thời nào? Xin thưa: Từ “ngày xửa, ngày xưa, từ thời xăng có 7000/lít và vàng thì mới hơn 600.000…”
Bạn nghĩ gì khi hành vi vi phạm pháp luật đó vẫn cứ thản nhiên diễn ra hàng ngày hàng giờ gây ra những hậu quả vô cùng tồi tệ lên sức khỏe và cả giống nòi của ít nhât một thế hệ người Việt Nam? Những thiết chế được lập ra và nuôi dưỡng bởi tiền thuế do nhân dân đóng góp đang ở đâu và làm gì lúc đó?( Trích ViẹtNamNet.Vn)

HuongViet
30-01-2008, 04:24 PM
Rau quả Việt Nam "ngậm" thuốc cấm từ Trung Quốc
11:14' 14/06/2007 (GMT+7) Để ngăn ngừa sâu có hại cho rau, kích thích hoa quả nhanh chín, nhiều nông dân VN đã không ngại ngần sử dụng các loại thuốc trừ sâu, thuốc kích thích của Trung Quốc đã nằm trong danh mục thuốc cấm.

http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200706/original/images1336729_rau.JPGNông dân đang thu hoạch rau (Ảnh minh họa)Trưa, trời nắng gay gắt. Anh P.V.S. ở xã Long An, huyện Châu Thành (Tiền Giang) mang bình xịt ra phun ruộng hành lá sắp thu hoạch. “Phải xịt phòng ngừa cho chắc ăn. Lỡ hai, ba bữa nữa sâu tấn công thì có nước húp cháo” - anh S. giải thích. Trong túi nilông đựng thuốc trừ sâu anh S. mang ra ruộng có một chai thuốc dung tích 50ml viết toàn chữ TQ. Anh S. nói bây giờ thuốc trừ sâu của VN bị lờn hết rồi, phải sử dụng thuốc của TQ pha với một loại thuốc của VN mới diệt được sâu xanh da láng. Chai thuốc này giá 4.000 đồng, được bán ở một đại lý thuốc BVTV gần nhà, “nhưng phải quen mới mua được vì đây là... thuốc cấm mà!”.

“Hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn”

Tại vùng chuyên canh rau xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành (Tiền Giang), thuốc TQ đang được nhiều gia đình nông dân sử dụng. Hiện nay loại thuốc này đáp ứng yêu cầu “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” các loại sâu trên rau. Ông Năm T. nói ông đã từng trồng cải ngọt, cải xanh... Cải trồng 25-40 ngày thì thu hoạch nhưng do thường có 2-3 loại sâu tấn công nên ông phải phun thuốc trừ sâu mỗi tuần một lần. “Có khi mới xịt chừng năm ngày, sâu đã xuất hiện trở lại. Tiền thuốc, tiền phân rất nhiều nên người trồng rau lãi ít lắm!” - ông Năm T. tâm sự.

Anh Thanh ở xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo cũng cho hay bây giờ trồng rau rất vất vả vì sâu rầy bị nhờn thuốc. Nếu không sử dụng thuốc của TQ thì sâu sẽ ăn hết rau, không còn gì để bán.
Ông Năm T. và nhiều nông dân trồng rau ở xã Thân Cửu Nghĩa cho biết thêm: trong qui trình trồng rau, ngoài chuyện trừ sâu còn phải có “thủ thuật” làm lá to, đẹp để tăng thêm trọng lượng và dễ bán. “Đám rau mồng tơi hôm nay chú thấy mơn mởn là do bốn ngày trước tôi phun thuốc kích thích. Phun thuốc này còn làm trọng lượng của rau tăng thêm đáng kể, bán được nhiều tiền hơn”. Hỏi thuốc gì mà hiệu quả như vậy, ông bảo ra cửa hàng thuốc BVTV thì bao nhiêu cũng có.

Thạc sĩ Hồ Văn Chiến, giám đốc Trung tâm BVTV phía Nam (Bộ NN&PTNT) cho biết tình trạng nông dân sử dụng thuốc cấm có nguồn gốc từ TQ hiện khá phổ biến và thừa nhận "Họ sử dụng thuốc gì thì chúng tôi không biết được”.

Kỹ sư Lê Quốc Điền, Viện Nghiên cứu cây ăn quả miền Nam, khẳng định: “Tôi từng chứng kiến thương lái mua thuốc trừ cỏ về “xử lý” chuối cho trái to hay mua thuốc của TQ về ngâm xoài, đu đủ... để làm trái chậm chín, bán được lâu hơn!”.

Ăn rau quả: hên xui!

“Phần lớn các loại rau ăn lá trên thị trường đều có dư lượng thuốc trừ sâu. Vấn đề là chúng ta không thể biết được lô hàng nào có dư lượng vượt mức cho phép, lô nào tương đối an toàn mà thôi” - ông Nguyễn Văn Khang, giám đốc Sở NN&PTNT Tiền Giang nói. Chi cục BVTV tỉnh Tiền Giang lấy mẫu rau kiểm nghiệm mỗi tháng một lần, hầu như lần nào cũng phát hiện có mẫu rau “ngậm” thuốc trừ sâu vượt mức cho phép.

Còn theo thông báo của Chi cục BVTV TP.HCM, trong số 23 mẫu rau quả được lấy tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn ngày 5/2 thì hai mẫu ngò gai và húng cay có nguồn gốc từ Tiền Giang có dư lượng thuốc trừ sâu vượt mức cho phép. Tiếp đó, ngày 13/2, Chi cục BVTV TP.HCM lại gửi thông báo mẫu cải ngọt của Tiền Giang và củ hành tím của Lâm Đồng được bán ở chợ nông sản Bình Điền có dư lượng thuốc trừ sâu vượt mức cho phép.

Thạc sĩ Hồ Văn Chiến, giám đốc Trung tâm BVTV phía Nam (Bộ NN&PTNT), bức xúc: “Người dân tự ý mua thuốc về phun chứ ít tuân thủ qui trình của ngành nông nghiệp. Các loại thuốc của TQ hầu hết là thuốc độc hại, bị cấm nhưng vẫn bán lén lút”. Cũng theo ông Chiến, có không ít thương lái đã đặt điều kiện với nông dân là trước khi thu hoạch rau phải phun thuốc Giberin (là thuốc kích thích ra hoa) để rau to, dài và đẹp hơn thì mới chịu mua(?).

Tiến sĩ Nguyễn Minh Châu, viện trưởng Viện Nghiên cứu cây ăn quả miền Nam, cho hay ở VN, việc quản lý, xử lý rau quả có dư lượng thuốc BVTV cao rất lỏng lẻo. “Khi mua rau thì tốt nhất tới cửa hàng rau an toàn, ăn rau mầm hoặc lựa rau có vết sâu ăn, còi cọc...!” - TS Châu nói.
(Theo Tuổi Trẻ)

HuongViet
30-01-2008, 04:29 PM
xin lỗi, bài viết này không đúng chủ đề, nhờ quản lý website xóa dùm, thanks.

tuyethang
30-01-2008, 05:31 PM
bài viết này liên quan đến chính trị mà được các anh chị chấp nhận ?

Sibinh97A105
30-01-2008, 11:41 PM
bài viết này liên quan đến chính trị mà được các anh chị chấp nhận ?

Chấp nhận hay không thì để cho người có trách nhiệm xem xét. Mình thì không thích những bài như thế này. Có lẽ một số người trong chúng ta đã có thành kiến quá nặng. Mình thiết nghĩ ở mỗi quốc gia, mỗi dân tộc đều có người tốt, kẻ xấu. Chúng luôn tồn tại song song với nhau. "Tề gia, trị quốc, bình thiên hạ", trước khi trách người thì thiết nghĩ nên xem xét lại mình trước. Có ai ép chúng ta phải làm như vậy không? Hay là tự mình chuốc họa rồi còn la làng. Cùng với sự phát triển của Internet, việc cập nhật kiến thức thông tin tưởng như không còn gì dễ dàng hơn. Nhưng mà.. chọn lọc thông tin như thế nào trước xa lộ thông tin thì quả thật chẳng đơn giản chút nào. Chúng ta nên tập thói quen hoài nghi những gì đọc trên Internet, ít ra là trước khi tìm hiểu cặn kẽ. Chúng ta có biết đằng sau những bài viết vô tội vạ đó là ai? Trình độ nhận thức họ tới đâu? Thậm chí nhiều blogger chỉ vì muốn tăng lượng truy cập đã sẵn sàng "sáng tác" ra đủ thứ trên đời. Những người làm trong Bộ ngoại giao còn chưa biết mà họ đã biết hết, quả là tài.

Quay trở lại chuyện "tề gia". Bản thân chúng ta những người luôn tự hào là con cháu Lạc Hồng có xứng đáng với nhau chưa? Hy vọng Tết năm nay không còn cảnh cướp giật hoa của người dân như năm ngoái nữa. Tình cờ xem clip đó trên một blog của một người bạn nước ngoài, xấu hổ dễ sợ. Chắc trong đây cũng có nhiều anh em đã từng xem clip "mất mặt" đó.

vodanh
31-01-2008, 06:25 AM
một người thì sao chép thông tin vô tội vạ, một người thì " la làng ", Tết đến nơi rồi mà còn gặp những chuyện này, con người ta rãnh đến thế là cùng, thiệt hết thuốc chữa.

tuyethang
31-01-2008, 06:48 AM
một người thì sao chép thông tin vô tội vạ, một người thì " la làng ", Tết đến nơi rồi mà còn gặp những chuyện này, con người ta rãnh đến thế là cùng, thiệt hết thuốc chữa.
đúng rồi . Nick HuongViet và vodanh là của cùng 1 người mà =)) binh nhau là phải

Vinh Loc 90A
31-01-2008, 12:53 PM
Thôngtin này báo Người Lao Động đăng lâu rồi. Bây giờ riết chẳng dám tin gì nữa. Ra đường ăn uống chỉ mong lương tâm của người bán đừng bị ... chuột tha mất. :)

HuongViet
31-01-2008, 02:49 PM
đúng rồi . Nick HuongViet và vodanh là của cùng 1 người mà =)) binh nhau là phải
sao mà cùng 1 người vô lý nha. Nếu thấy topic này có vấn đề thì nên close hay xóa đi, tôi online 24/24 để search thông tin chứ không phải để luyện thiên lý nhãn đấu với cái monitor đâu ? Tuyệt nhiên xử lý thế nào, tôi không phàn nàn nhưng mà vu khống cho người khác ko lý do là ko đc.x-(

Tr.Giang
31-01-2008, 03:12 PM
Chúng ta đang bị "giết" như thế nào ?

(Trích Blog...)

Đọc bài viết này thấy ít nhiều đã bàn đến vấn đề chính trị...

@ Chuyện anh chị em trong Diễn đàn có một nick, hai nick... không có gì là lạ. Khi chúng ta sử dụng nick, cả ở Diễn đàn này, điều đó cũng nói lên một thực tế, Diễn đàn chúng ta không nằm ngoài qui luật của một thế giới ảo. Mỗi người có thể dùng nhiều nick khác nhau để nói lên tiếng nói của "mỗi con người mình". Trên thế giới ảo, mỗi người sẽ tồn tại "nhiều con người". Do vậy, theo tôi, nên tôn trọng mỗi cái "nick" xuất hiện trên Diễn đàn, dù cho đó là của một người, miễn rằng cái nick đó không làm phương hại gì đến lợi ích chung của tất cả chúng ta.

tuyethang
31-01-2008, 03:18 PM
Đọc bài viết này thấy ít nhiều đã bàn đến vấn đề chính trị...

@ Chuyện anh chị em trong Diễn đàn có một nick, hai nick... không có gì là lạ. Khi chúng ta sử dụng nick, cả ở Diễn đàn này, điều đó cũng nói lên một thực tế, Diễn đàn chúng ta không nằm ngoài qui luật của một thế giới ảo. Mỗi người có thể dùng nhiều nick khác nhau để nói lên tiếng nói của "mỗi con người mình". Trên thế giới ảo, mỗi người sẽ tồn tại "nhiều con người". Do vậy, theo tôi, nên tôn trọng mỗi cái "nick" xuất hiện trên Diễn đàn, dù cho đó là của một người, miễn rằng cái nick đó không làm phương hại gì đến lợi ích chung của tất cả chúng ta.
nói thế phải vui không ? :biggrin:

Tr.Giang
31-01-2008, 03:38 PM
Một chủ đề rất hay, thông báo cho mọi người biết được thực phẩm đang "không an toàn" để mọi người biết mà... phòng tránh. Cuối cùng lại chuyển theo một hướng khác làm không ít anh em phiền lòng. Chắc người quản lý nên xóa những bài viết đi ra ngoài chủ đề!!! Hic, sau này anh chị em chắc nên viết đúng vào chủ đề, đúng như tên gọi của chủ đề nhe (hihi, nếu xóa thì xóa tới bài này của Tr.Giang luôn nhe!)

MarsNIIT
31-01-2008, 03:47 PM
có nhiều người viết rất nhiều nhưng không biết mình viết cái gì.

Thread Close vì đi sai chủ đề.

Vinh Loc 90A
31-01-2008, 03:54 PM
đúng rồi . Nick HuongViet và vodanh là của cùng 1 người mà =)) binh nhau là phải

Đây là nick của 2 người khác nhau. Tôi thấy tuyethang viết bài có vẻ hơi thẳng quá! :)

Vinh Loc 90A
13-02-2008, 07:07 AM
Cuối cùng thì cũng có kết quả về việc "rau lớn nhanh như thổi" (http://www1.thanhnien.com.vn/Xahoi/2008/2/13/225870.tno) đây này bà con, bài viết được đăng trên báo Thanh Niên. Nhưng mà tôi chợt nhớ câu nói của thầy Tri: "Thấy vậy chứ không phải vậy mà cũng có thể là vậy mà cũng không phải vậy. Là vậy vậy đó". Bó tay! Biết tin ai đây. Tự mình bảo vệ lấy mình, trong điều kiện có thể. :)

Sự thật về "thần dược" giúp rau phát triển siêu tốc Cập nhật cách đây 3 giờ 34 phút
http://www2.thanhnien.com.vn/Uploaded/tieukhuong/12_02_2008/bai4b.jpg Nguyễn Thị Hoa Kết quả thực nghiệm cho thấy, không có thứ "thần dược" giúp rau xanh phát triển siêu tốc sau 1-2 ngày như nhiều cơ quan báo chí đã loan tin.
Sau khi nhiều phương tiện thông tin đại chúng đồng loạt đưa tin về một loại thuốc kích thích sinh trưởng có ký hiệu 920 được mệnh danh là "thần dược" giúp rau phát triển siêu tốc, chỉ 2 ngày sau khi phun có thể thu hoạch rau đem bán, Chi cục Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội) đã phối hợp với một số đơn vị khác tiến hành phun thử nghiệm loại thuốc này tại đồng rau sạch, rau an toàn trên địa bàn P.Giang Biên (Q.Long Biên). Thí nghiệm được thực hiện một cách nghiêm ngặt trên 4 luống rau xà lách được phun 4 loại thuốc kích thích sinh trưởng khác nhau gồm: Vimogroen (thuốc trong danh mục cho phép sử dụng), GA3, HVP GA3 và 920 (đều là thuốc ngoài danh mục cho phép) và một luống rau đối chứng không phun thuốc. Thí nghiệm được thực hiện từ ngày 31.1.2008 đối với rau xà lách đã 25 ngày tuổi.
Hôm qua 12.2, đúng 12 ngày sau khi tiến hành thử nghiệm phun thuốc kích thích cho rau phát triển, lãnh đạo Chi cục Bảo vệ thực vật trở lại vườn rau để kiểm tra kết quả. Tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận, xà lách tại các mảnh ruộng được phun thuốc kích thích sinh trưởng đều phát triển nhanh hơn khá nhiều so với xà lách tại mảnh ruộng đối chứng. Trong đó, xà lách phun thuốc kích thích sinh trưởng ngoài danh mục phát triển nhanh hơn gấp gần 2 lần so với xà lách tại ruộng đối chứng; xà lách tại mảnh ruộng phun thuốc Vimogroen chỉ phát triển nhỉnh hơn một chút so với xà lách tại mảnh ruộng đối chứng. Như vậy, từ kết quả này, bước đầu có thể khẳng định, thông tin về một loại “thần dược” như báo chí đã đưa tin trước đó chỉ là tin đồn.
Sau khi kiểm tra thực địa, phóng viên Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn nhanh với bà Nguyễn Thị Hoa - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội).
* Xin bà cho biết nhận xét về kết quả của cuộc thử nghiệm này?
- Rau tại mảnh ruộng đã phun thuốc kích thích sinh trưởng ngoài danh mục cho phép sử dụng có màu sắc lá sáng sủa, cây to hơn nhiều. Cây phát triển chiều cao mạnh hơn so với chiều dài của lá. Chắc tại hôm phun thuốc trời mưa nên chúng tôi phun thuốc với nồng độ cao hơn một chút. Nếu giảm nồng độ một tí, màu sắc rau sẽ xanh hơn, gần với rau trồng tự nhiên hơn.
Kết quả thử nghiệm đến nay cho thấy, rau được phun thuốc kích thích sinh trưởng phát triển nhanh hơn rau bình thường. Tuy nhiên, sau 1 - 2 hoặc 3 ngày phun thuốc rau lớn phổng lên như một số báo đài đã đưa tin là không đúng. Qua thử nghiệm cho thấy, đến ngày thứ 12, rau được phun thuốc và rau đối chứng mới có sự khác biệt rõ rệt.
* Thưa bà, khi thử nghiệm, cơ quan kiểm tra có sử dụng đúng thuốc mà nông dân đã dùng như báo đài đưa tin?
- Trong kho của chúng tôi đã có sẵn loại thuốc này. Năm 2006, qua kiểm tra thực tế chúng tôi đã phát hiện và tịch thu một số loại thuốc kích thích sinh trưởng ngoài danh mục cho phép do một số cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật tại Hà Nội lén lút bán. Thuốc chúng tôi thử nghiệm trùng với nhãn mác mà nông dân sử dụng. Theo tôi, chẳng có thứ thuốc nào ngoài thuốc này cả. Tôi cũng cho rằng, chẳng có một thứ "thuốc tiên" nào mà sau 1-2 ngày sử dụng cây rau có thể phát triển ngay được.
* Hiện nay trên thị trường đang có 2 loại thuốc kích thích sinh trưởng là thuốc ngoài danh mục và thuốc trong danh mục cho phép. Làm thế nào để kiểm soát được việc nông dân không sử dụng thuốc ngoài danh mục cho phép?
- Chúng tôi kiểm soát việc này qua tuyên truyền và qua thanh kiểm tra trên đồng ruộng, thực tế kinh doanh. Tuy nhiên, không phải hộ nào sử dụng thuốc này là chúng tôi cũng phát hiện được. Trong 100 hộ dùng, chúng tôi chỉ có thể phát hiện được 5 - 10 hộ. Có một thực tế đáng tiếc là không ai có thể kiểm soát được vấn đề này. Chúng tôi có 5 kỹ sư thì khó có thể kiểm soát được 17 ngàn hộ nông dân sản xuất và 350 cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn. Thành ra, chúng tôi chỉ kiểm tra ngẫu nhiên, kiểm tra và xử lý theo vụ việc.
* Như vậy, người tiêu dùng vẫn không thể biết được mình có được sử dụng rau đảm bảo an toàn hay không?
- Thực tế này đòi hỏi người sản xuất rau phải tự công bố chất lượng hàng hóa của mình. Khi đó chúng tôi có quyền kiểm tra xem rau có đảm bảo chất lượng đúng như công bố hay không. Tuy nhiên, đến nay, chưa có ai công bố chất lượng rau mình bán ra cả nên người tiêu dùng vẫn phải mua hàng tại những địa chỉ có uy tín, nguồn gốc rõ ràng. Người tiêu dùng nghi ngờ chất lượng rau, có thể báo để chúng tôi kiểm tra và xử lý.
Quang Duẩn

Vinh Loc 90A
02-04-2008, 10:03 AM
Bộ NNPTNT đang làm lại thí nghiệm vì có ý kiến cho rằng thí nghiệm trước không đảm bảo, trời rét. :)
Chưa chi đã "nổ" banh nhà lồng chợ rồi! =))