PDA

View Full Version : Luận Anh Hùng trong tiểu thuyết Kim Dung


Gem
10-01-2008, 02:14 PM
Nói về tiểu thuyết Kim Hiệp Kim Dung thì chắc ai cũng biết rất có nhiều nhân vật đại anh hùng và cao thủ chốn võ lâm trải dài từ thời nhà Tống qua các tiểu thuyết như Anh Hùng Xạ Điêu , Thần Điêu Đại Hiệp, đặc biệt là Thiên Long Bát Bộ, Ỷ Thiên Đồ Long Ký...

Trứoc khi luận anh hùng, Gem xin kể sơ sơ các vị cao thủ võ lâm chốn Trung Nguyên trong tiểu thuyết Kim Dung : ( do 1 blogger liệt kê )

Đệ nhất siêu cao thủ gồm có :

1.ĐẠT MA SƯ TỔ: Tác giả 2 quyển bí kíp chấn động giới giang hồ "Cửu Âm Chân Kinh" và "Dịch Chân Kinh" , nhà sáng tạo Thiếu LÂm 72 tuyệt kỹ được lưu truyền cho đến ngày nay.


2.VÔ DANH TĂNG CỦA THIẾU LÂM TỰ <Thiên Long BÁt Bộ>: Người có nôi công thâm hậu chỉ 1 chưởng đã khiến Mộ Dung BÁ chết giả, ngay cả Mộ Dung Bá và Tiêu Viễn Sơn cùng đánh mà vẫn không thắng nỗi lão tăng vô danh này.......A DI ĐÀ PHẬT!


3.SƯ TỔ PHÁI TIÊU DIÊU<Thien Long BÁt Bộ>: Người sáng tác "Bắc Vĩ Thần Công", "Tiểu Vô Tướng Công","Lăng Ba Vi Bộ", "bát Hoang Lục Hợp Vĩ Ta Độc Tôn Thần Công", "Tiên Sơn Lục Dương Chưởng", "Thiên Sơn chiết Mai Thủ", Với bấy nhiêu tuyệt kỹ Sư Tổ Phái Tiêu Diêu xứng đáng đứng hàng thứ 3 trong danh sách này.


4.TIỀN TRIỀU THÁI GIÁM<Tiếu Ngạo Giang Hồ>: chỉ cần lấy dẫn chứng thằng cha Đông Phương Bất Bại mất 12 năm chỉ học 1/3 cuốn <Quỳ Hoa Bảo Điển > thôi mà đã kinh khủng như thế , vậy thì người viết ra cuốn sách này tức là võ công gấp 3 lần Đông Phương Bất Bại sẽ khung khiếp như thế nào???


5.ĐỘC CÔ CẦU BẠI: Nhân vật này khỏi có phải bàn vì nghe cái tên thôi đã quá đủ rồi.


6.HOÀNG THƯỜNG: Tác giải cuốn bí kiếp bá chủ giang hồ<Cửu Âm Chân Kinh>


ĐẠI CAO THỦ GỒM:

1.ĐOÀN DỰ<Thiên Long Bát Bộ>: Người vô tình học được "Lục mạch Thần Kiếm","Nh61t Dương Chỉ","Lăng Ba Vi Bộ" nên được xếp vào hàng danh sách siêu cao thủ.

2.TIÊU PHONG<THiên Long Bát BỘ>: Nhân vật anh hùng hào kiệt với "Giáng Long Thập BÁt Chưởng "oai danh chốn giang hồ. Tiêu Phong 1 mình chiến đấu trong trận ở Tề Hiền Sơn Trang và Tiểu Thất Sơn càng làm rõ khí phách anh hùng của người bang chủ Cái bang này.

3.HƯ TRÚC<Thiên Long Bát Bộ>Nhân vât may mắn có được "Tiểu Vô tướng Công","Thiên Sơn Chiết MAi Thủ","Thiên Sơn Lục Dương Chưởng"và nội lực của 3 đại cao thủ phái Tiêu Diêu, quá đủ để anh chàng này đứng trong hàng ngũ siêu cao thủ.

4.TIÊU VIỄN SƠN<Thiên Long BÁt Bộ>: người cha của Tiêu Phong, chỉ trong 1 trận chiến mà giết hết cao thủ hạng nhất của chính phái chắc bạn cũng ko có nghi ngờ về võ công của ông này rồi.

5.MỘ DUNG BÁ<Thiên Long Bát Bộ>: Thằng cha này võ công ngang ngữa với Tiêu Viễn Sơn nên cũng được liệt vào danh sách chung.

6.VƯƠNG TRÙNG DƯƠNG<Anh Hùng Xạ Điêu>: Nhà sáng lập môn phái Tòan Chân Giáo, thiên hạ đệ nhất trong cuộc Hoa Sơn luận kiếm đánh bại Đông Tà ,Tây Độc, NAm Đế ,Bắc Cái.

7.VÔ NHAI TỬ<Thiên Long Bát Bộ>: Trưởng môn phái Tiêu Diêu võ công tuyệt kỹ đầy mình.

8.TRƯƠNG TAM PHONG<Cô Gái đồ Long>:Nhà sáng lập ra môn phái Võ Đang và đưa Võ Đang sáng ngang hàng với Thiếu Lâm, Trương TAm Phong chỉ học 1/3 <Cửu Âm chân Kinh> và mấy con hình nhân bằng sắt mà đã sáng lập môn phái nổi danh như thế rồi, tuyệt kỹ "Thái Cực Quyền","Thái Cực Kiếm"----> Độ sát thương: Tùy ngừơi vì đánh chậm quá nên hay bị ăn đòn trước khi đánh lại.

9.ĐÔNG PHƯƠNG BẤT BẠI<Tiếu Ngạo Giang Hồ>: Nhân vật võ công thâm hậu kinh người đúng với cái tên gọi.

Thật khó có thể luận anh hùng cùng một lúc gộp chung các tiểu thuyết của Kim Dung lại vì mỗi thời, mổi truyện đều có một điểm riêng, Gem chỉ xin luận anh hùng Tiểu thuyết nổi tiếng Thiên Long Bát Bộ - được xem là nhiều anh hùng và cao thủ võ lâm nhất .

( còn nữa ..)

TheDeath
10-01-2008, 03:36 PM
Đối với Kim Dung thì chiều hướng anh hùng càng về sau càng thay đổi. Ban đầu thì Dương Quá thì ngu ngơ nhưng võ công cái thế... càng về sau thì các nhân vật thông minh hơn và võ công ít hơn... cho đến Vi Tiểu Bảo thì chả thèm võ công võ kiếc gì hết chỉ cần cái đầu thông minh là đủ rồi!

Có một câu rất hay khi nói về anh hùng: "anh hùng là kẻ duy nhất biết mình sợ vãi đái là gì."

phanphuong
10-01-2008, 03:45 PM
Trong Thiên Long Bát Bộ, độc giả đa phần đều yêu mến Tiêu Phong. PP cũng vậy!
Tuy sinh ra trong hoàn cảnh trớ trêu của thời cuộc, mà tình nghĩa vẫn giữ vẹn toàn đến lúc lâm chung.
Nhưng cũng thật tiếc, có em A Tử xinh đẹp, thương yêu đến phát cuồng như thế mà chẳng ngó ngàng gì!
PP vẫn luôn chạnh lòng khi nhớ tới đoạn A Tử ôm xác của Tiêu Phong, móc mắt trả lại cho Du Thản Chi, lững thững bước đi và lao xuống vực.:embarrassed:
Nàng ôm lấy thi thể Tiêu Phong dịu dàng nói:
- Tỷ phu ơi! Chúng ta không còn nợ gì gã nữa. Ngày trước tiểu muội đã dùng độc châm để bắn tỷ phu. Từ nay tiểu muội vĩnh viễn ở với tỷ phu. Như vậy là tâm nguyện tiểu muội được thoả mãn rồi.

Tiêu Phong thật xứng đáng ... 9 điểm (10 điểm trừ 1 vì lý do đáng tiếc ở trên).

Vinh Loc 90A
10-01-2008, 03:52 PM
Trong Thiên Long Bát Bộ, độc giả đa phần đều yêu mến Tiêu Phong. PP cũng vậy!
Tuy sinh ra trong hoàn cảnh trớ trêu của thời cuộc, mà tình nghĩa vẫn giữ vẹn toàn đến lúc lâm chung.
Nhưng cũng thật tiếc, có em A Tử xinh đẹp, thương yêu đến phát cuồng như thế mà chẳng ngó ngàng gì!
PP vẫn luôn chạnh lòng khi nhớ tới đoạn A Tử ôm xác của Tiêu Phong, móc mắt trả lại cho Du Thản Chi, lững thững bước đi và lao xuống vực.:embarrassed:
Nàng ôm lấy thi thể Tiêu Phong dịu dàng nói:
- Tỷ phu ơi! Chúng ta không còn nợ gì gã nữa. Ngày trước tiểu muội đã dùng độc châm để bắn tỷ phu. Từ nay tiểu muội vĩnh viễn ở với tỷ phu. Như vậy là tâm nguyện tiểu muội được thoả mãn rồi.

Tiêu Phong thật xứng đáng ... 9 điểm (10 điểm trừ 1 vì lý do đáng tiếc ở trên).

Nếu đã nghe Ngọc Giàu và Tấn Tài ca đoạn này thì "thấm" biết mấy.

myhanh
10-01-2008, 04:39 PM
Nói chung blogger này có công tổng hợp lại nhưng anh ta viết nhiều điểm cần xem xét lại.
Tiền triều thái giám làm sao so sánh với Lệnh Hồ Xung? Có phải myhanh nói sai không ta? Nghe ban đầu khập khiễng quá nhưng ngồi suy nghĩ một chút sẽ thấy ở con người Lệnh Hồ Xung đã hội tựu tinh hoa của ba người nha: Độc cô cửu kiếm của Phong Thanh Dương tức là truyền nhân của Độc Cô Cầu Bại , Hấp tinh đại pháp của Nhậm Ngã Hành, Dịch chân kinh của phái Thiếu Lâm.
Nếu như Lệnh Hồ Xung chỉ dùng Độc cô cửu kiếm chưa chắc thắng được Nhạc Bất Quần với Tich tà kiếm phổ (truyền nhân của ông Thái giám kia) hay Đông Phương Bất Bại với Quỳ hoa bảo điển (truyền nhân của ông Thái giám kia) nhưng ở Lệnh Hồ Xung còn có những thứ khác để chiến thắng những điều con người này.
Hoàng Thường là tác giả của Cửu Âm chân kinh nhưng hình như ông ta không phải là cao thủ võ lâm ...
Trương Tam Phong võ công cao nhưng lại không dạy được đồ đệ, 6 vị đồ đệ Tống Viễn Kiều, Du Liên Châu, Mạc Thanh Cốc,Trương Tùng Khê, Trương Thuý Sơn, Ân Lê Đình rất tệ. Trong Tiếu ngạo giang hồ chưởng môn phái Võ Đang là Xung Hư dùng Thái cự kiếm đấu không lại Độc cô cửu kiếm+Hấp tinh đại pháp của Lệnh Hồ Xung.
Đã kể "Lục mạch thần kiếm" rồi sao lại kể "Nhất dương chỉ" vì Nhất Dương chỉ chỉ là một chiêu trong Lục mạch thần kiếm.
Ngoài ra Blogger này đọc Kim dung quá ít chỉ có 3-4 bộ
Còn lại những nhân vật nổi tiếng khác mà anh ta không kể như:
Địch Vân với Liên Thành Kiếm Quyết trong Liên Thành Quyết
Thạch Trung Kiên với Hiệp Khách Thần Công+Ma Thiên Thần Công+Nhị thập như lai thủ+Kim Ngô đao pháp trong Hiệp kHách Hành
Vương Thừa Chí với Kim xà kiếm pháp trong Bích Huyết Kiếm
Hồ Phi với Hồ Gia đao pháp trong Tuyết Sơn Phi Hồ
Quách Tĩnh với Cửu âm chân kinh+Không minh quyền+giáng long thập bát chưởng trong Xạ điêu anh hùng truyện ...

myhanh
10-01-2008, 04:49 PM
Anh hùng mà si tình nhất thì myhanh bầu một phiếu cho ba người:
1.Du Thản Chi trong Thiê Long Bát Bộ, anh này yêu nàng A Tử như thế nào chắc ai cũng biết.
2.Đinh Điển trong Liên Thành Quyết, yêu nàng Lăng Sương Hoa để cho Lăng Thoái Tư bỏ tù và nhục hình mười mấy năm (con số này ko nhớ rõ) sau đó ôm quan tài tẩm độc của nàng Lăng Sương Hoa và bị Lăng Thoái Tư giết chết.
3. Hoàng Dược Sư trong Cửu Âm Chân Kinh, yêu cô Hằng Thánh Nữ đến nước có thể vào sinh ra tử bất kỳ đầu.

phanphuong
10-01-2008, 05:05 PM
Anh hùng thì phải "dữ dằn" chứ! Si tình thì có gì là anh hùng! kakaka
Nhưng vừa võ công cao cường, vừa si tình thì được ái mộ hơn hén! ;-)

TheDeath
10-01-2008, 05:22 PM
Tại sao các bác không xếp Vi Tiểu Bảo vào danh mục các anh hùng của Kim Dung? Có bất công quá không? Anh hùng đâu nhất thiết là phải có võ công cái thế?! Võ công cao cường thì để làm gì?

Gem
10-01-2008, 05:29 PM
không biết tiêu chí của mấy anh thế nào chứ theo gem người anh hùng ngoài các phẩm chất : NHÂN - LỄ - NGHĨA - TRÍ - TÍN ra còn phải giỏi võ công để hành hiệp trượng nghĩa.

-------------------------------

Võ công trong tiểu thuyết Kim Dung :

CÁC BỘ TỔNG HỢP:

Cửu Âm chân kinh
Quỳ Hoa bảo điển
Cà Sa Phục Ma công
Thiên Giám thần công
Hoá Công đại pháp
Hấp Tinh đại pháp
Long Tượng Ban Nhược công
Vô Vọng thần chú
Thần Chiếu công


CÁC LOẠI THẦN CÔNG:

Cửu Dương chân kinh
Dịch Cân kinh
Càn Khôn Đại Nã Di
Tử Hà bí lục
Tiểu Vô Tướng công
Bắc Minh thần công
Phá Nạp công
Kim Cương Bất Hoại Thể thần công
Viêm Viêm công
La Hán Phục Ma thần công
Hàn Ngọc chân khí
Hạc Lệ Cửu Tiên thần công
Hỗn nguyên công
Cáp Mô Công
Tiên Thiên thần công


CÁC LOẠI KIẾM PHÁP:

Độc Cô cửu kiếm
Tịch Tà kiếm pháp
Miêu gia kiếm pháp
Toàn Chân kiếm pháp
Lục mạch thần kiếm
Tuyết Sơn kiếm pháp
Tùng Phong kiếm pháp

Hoa Sơn kiếm pháp: Minh Minh kiếm pháp, Ngọc Nữ kiếm thập cửu thức, Thục Nữ kiếm pháp, Nhất Tự Tuệ kiếm, Cuồng Phong Khoái kiếm

Bát Mặc Phi Ma kiếm
Thất Huyền Vô Hình kiếm
Nhất Tự Điện kiếm

Hành Sơn kiếm pháp: Hồi Phong Lạc Nhạn kiếm, Thiên Trụ kiếm pháp, Ngũ Đại thần kiếm, Thạch Lẫm kiếm pháp, Vân Vụ Ảo kiếm

Hằng Sơn kiếm pháp
Thái Sơn kiếm pháp
Tung Sơn kiếm pháp
Ngọc Tiêu kiếm pháp
Thần Môn thập tam kiếm
Thái Cực kiếm pháp
Côn Luân kiếm pháp
Nga Mi kiếm pháp
Mộc gia kiếm pháp
Lưỡng Nghi kiếm pháp
Liên Thành kiếm pháp
Ngọc Nữ kiếm pháp
Viên lao Sơn tam thập lục kiếm
Chính Lưỡng Nghi kiếm pháp
Bát Tiên kiếm pháp
Thất Huyền Vô Hình kiếm


CÁC LOẠI CHƯỞNG PHÁP:

Thiên Thủ Như Lai chưởng
Giáng Long thập bát chưởng
Tiêu dao Du chưởng pháp
Lạc anh thần kiếm chưởng
Bát Nhã chưởng
Thiên Sơn Lục Dương Chưởng
Vi Đà chưởng pháp
Hàn Ý miên chưởng
Tồi Thâm chưởng
Yếu Phạn Tróc Xà chưởng
Ám Nhiên Tiêu Hồn chưởng
Tứ Tượng chưởng pháp
Tam Hoả Tụ Đỉnh chưởng
Ngũ Hành Lục Hợp chưởng
Thiết chưởng


CÁC CÔNG PHU ĐIỂM HUYỆT VÀ CHỈ PHÁP:

Nhất Dương chỉ
Lan Hoa phất huyệt thủ
Kim Cương chỉ
Đa La Diệp chỉ
Vô Tướng Đoạt chỉ
Niêm Hoa chỉ
Nhất chỉ thiền
Hắc Phong chỉ


CÁC LOẠI BỘ PHÁP:

Lăng Ba Vi bộ
Bích Hổ Du Tường
Thần Hành Bách Biến
Thê Vân Túng


CÁC LOẠI QUYỀN PHÁP:

Thất Thương quyền
Mộc gia quyền
Linh Xà quyền
Thâu Kê Mô Cẩu quyền
Thái Tổ trường quyền
La Hán quyền
Không Minh quyền
Phục Hổ quyền
Yến Thanh quyền
Bắc quyền tứ gia (Đàm, Tra, Hoa, Hồng)


CÁC LOẠI TRẢO PHÁP:

Long trảo thủ
Cửu Âm Bạc Cốt trảo
Ngưng Huyết thần trảo
Ưng trảo công


CÁC LOẠI CƯỚC PHÁP:

Tảo Diệp Thoái pháp
Liên Hoa thoái pháp


CÁC LOẠI VÕ CÔNG KHÁC:

Đại Từ Đại Bi Thiên Diệp Thủ
Hạc Xà Sinh Tử Bác
Bách Biến Thiên Ảo Hành Sơn Vân Vụ thập tam thức
Song Thủ Hỗ Bác
Phục Ma trượng pháp
Kim Long tiên pháp
Bích Hải Triều Sinh khúc
Phân Cân Thác Cốt thủ
Phản Lưỡng Nghi đao pháp
Sư Tử Hống
Hồ gia đao pháp
Dương gia thương
Diệu thủ không không
Lục Hợp tiên pháp


CÁC LOẠI TRẬN PHÁP:

La Hán trận
Thất Tinh Bắc Đẩu trận
Chân Võ Thất Tiết trận
Kiên Bích trận

TheDeath
10-01-2008, 05:37 PM
Võ công thì cũng chỉ là để "giết người" thôi mà! Không có võ công mà vẫn hành hiệp trượng nghĩa thế mới tài! TheDeath đề xuất Vi Tiểu Bảo xếp thứ 1. He he!

Sibinh97A105
10-01-2008, 07:22 PM
Võ công thì cũng chỉ là để "giết người" thôi mà! Không có võ công mà vẫn hành hiệp trượng nghĩa thế mới tài! TheDeath đề xuất Vi Tiểu Bảo xếp thứ 1. He he!

Quả thật rất khó tìm được người như Vi Tiểu Bảo, nhưng VTB phức tạp và đa nhân cách quá.. , với lại cái tên có chữ "Tiểu" nên khó làm "Đại" anh hùng lắm :biggrin:. Dù sao cũng không đồng ý với quan điểm của bác Death là võ công chỉ dùng để "giết người"

Thời thế tạo anh hùng, vì vậy khi nói về anh hùng thì phải xem xét thời thế. Nhưng mà theo mình thì anh hùng lúc nào cũng phải có Dũng và Mưu, có nghĩa khí, trọng tình trọng nghĩa. Nếu chỉ có võ công thì chẳng khác nào "hữu dũng vô mưu", còn ngược lại nếu chỉ có mưu không thôi thì cũng khó "làm ăn" ở thời loạn lạc, cùng lắm đi làm quân sư cho người ta. :embarrassed: . Ngoài ra các anh hùng của Kim Dung còn có pha lẫn chút lãng tử, đa tình vì vậy anh hùng của Kim Dung mà đi đến đâu thì y như rằng có "em út" đến đó:boss:

Nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, nếu không có tố chất, không thông minh thì cũng khó mà lĩnh hội các chiêu thức võ công thần sầu được. Yếu mà ra gió thế nào cũng bị "tẩu hỏa nhập ma" :super:. Vì vậy thường thường ta hay mặc định có võ công cao là đương nhiên có một cái đầu. :confused:

Nói gì thì nói trong các nam tử hán của Kim Dung thì mình vẫn thích nhất Dương Quá :-P. Khi nói tới DQ thì thường có 2 ý kiến đối nghịch nhau vì vậy DQ rất khó để được xem là một đại anh hùng như Tiêu Phong, nhưng danh xưng Đại Hiệp chắc chắn là của DQ rùi. Hơn nữa chính sự nặng tình, năng nghĩa với Tiểu Long Nữ, sẵn sàng chờ nàng trong 16 năm dài ròng rã càng khiến mình bội phục. Một phiếu cho Thần Điêu Đại Hiệp \:D/

myhanh
10-01-2008, 07:55 PM
Dương Quá thì làm sao anh hùng được, anh hùng mà thù dai dễ sợ hì hì. Quách Tĩnh và Hoàng Dung xem như con ruột vậy mà cứ lấy dạ tiểu nhân để đo lòng quân tử mà mấy lần định giết Hoàng Dung.

Sibinh97A105
11-01-2008, 01:41 AM
Dương Quá thì làm sao anh hùng được, anh hùng mà thù dai dễ sợ hì hì. Quách Tĩnh và Hoàng Dung xem như con ruột vậy mà cứ lấy dạ tiểu nhân để đo lòng quân tử mà mấy lần định giết Hoàng Dung.

Em thì nghĩ khác, chẳng qua là Quá cho là Quách Tĩnh và Hoàng Dung đã hại cha mình. Với lại Dương Quá nghĩ thì như thế nhưng làm lại khác, suy nghĩ có vẻ nhỏ nhen, vị kỷ nhưng hành động lại anh hùng, trượng nghĩa. Nếu thực sự muốn giết hại QT và HD thì chắc đã giết rùi, thậm chí ngay cả khi DQ bị trúng độc tình hoa, vẫn không hề lấy đầu QT để đổi lấy thuốc giải. Thậm chí còn mấy lần cứu QT. Thử đặt chúng ta trong hoàn cảnh của DQ xem...

Vả lại ngay từ đầu Kim Dung đã đặt tên cho nhân vật này là Dương Quá là có ngụ ý rất nhiều, vì vậy từ suy nghĩ cho đến hành động của nhân vật này rất phù hợp với cái tên. Sau này có lẽ biết mình có lỗi với QT và HD nên DQ đối xử rất tốt với Quách Tương, thậm chí còn cứu cả chồng của bà chằng lửa Quách Phù, sao mình ghét bà này thế không biết x-(

92A01
11-01-2008, 09:19 AM
Anh thì thích nhất câu nói: "Hỡi thế gian, tình là gì?"

Vinh Loc 90A
11-01-2008, 12:52 PM
Anh thì thích nhất câu nói: "Hỡi thế gian, tình là gì?"

Nhớ Lý Mạc sầu quá! :)

Bàn đi bàn lại thì những người đó chỉ là hư cấu thôi. Đọc cho vui để tán gẫu để ngẫm sự đời. Chứ đời nay có ai như vậy. Cũng là chữ TIN thôi. Niềm TIN, Đức TIN. Mất là mất tất. :-&

phanphuong
11-01-2008, 01:16 PM
Tiêu Phong đánh võ dữ dằn, lại hay giúp người khác. Mình khoái nên gọi là anh hùng.
Nhưng sao lại khoái anh Dự (Đoàn) hơn. Tay này ngu ngu ngáo ngáo, được cái đẹp trai nên gái theo quá trời, ai ngờ toàn em ruột, cũng tội! Hông làm ăn được gì ráo.
Tính ra cũng là anh hùng... cua gái! he he

Gem
11-01-2008, 04:49 PM
anh phanphuong nói Đoàn Dự có mấy em ruột là không phải rồi.

Đoàn Dự là con của Đoàn Diên Khánh - Thái Tử của của Hoàng Tộc Đại Lý , không phải con của Đoàn Chính Thuần- bởi vậy dù thế nào đi nữa thì Đoàn Dự cũng thừa kế ngôi vua nước Đại Lý. Năm xưa cũng vì Đao Bạch Phương tự ép mình quan hệ với Đoàn Diên Khánh nên mới như vậy.

Nói về Tiêu Phong ( hay còn gọi là Kiều Phong lúc chưa biết mình là người Khất Đan ) thì Gem sẽ luận một bài dài. Trước khi luận về Tiêu Phong thì các vị anh hùng sau đây chưa được gọi là Đại Anh Hùng trong thiên hạ vì chưa thõa : NHÂN - LỄ - NGHĨA - TRÍ - TÍNH và giỏi Võ Công .

Quách Tĩnh - Dương Quá - Đoàn Dự - Hư Trúc ....( còn nữa )

Sibinh97A105
11-01-2008, 08:37 PM
Hic..tiêu chí Đại anh hùng của Gem cao quá, chẳng biết ai sẽ "đắc cử" đây :sweat: , hồi hộp wá.. may ra chỉ có Tiêu Phong, Nhưng nếu được bỏ phiếu thì mình vẫn bỏ phiếu cho Dương Quá hehe..

myhanh
11-01-2008, 08:40 PM
Nếu gọi là anh hùng theo chuẩn của Gem thì chỉ có Thạch Trung Kiên trong Hiệp Khách Hành thôi. Còn Tiêu Phong thì chưa được!
Tiêu Phong vì hận thù với Đoàn Chính Thuần đã tự tay mình giết nàng A Châu! Một đại anh hùng không thể lấy thù hận báo thù hận. Người như thế thì sao gọi là "NHÂN" còn nếu theo phật giáo thì mất chữ "TỪ" và chữ "XẢ".

phanphuong
11-01-2008, 10:28 PM
hihi... may mà Gem nhắc mình. Đúng, quên mất Tiêu Phong là con của Đoàn Diên Khánh. Trí nhớ suy giảm trầm trọng rồi!
Ờ mà tiêu chuẩn anh hùng gì mà khó quá vậy? Giảm bớt chút đi!
À, Lệnh Hồ huynh! Tay này đúng là anh hùng nè! Tính tình hào sảng, trọng nghĩa, lại uống rượu giỏi! Anh hùng rồi còn gì!?

HuongViet
11-01-2008, 10:36 PM
- Trong suốt 5 tập đầu của bộ truyện Thiên Long Bát Bộ (mà nguyên bản là Lục Mạch Thần Kiếm Truyện) nhân vật được nhắc đến chỉ là chàng công tử si tình Đoàn Dự (chúng ta sẽ bàn trong một chuyên đề khác). Còn nhân vật Tiêu Phong không hề xuất hiện, nhưng phải đến cuốn thứ 6, theo gót chân của Đoàn Dự, ta mới bắt gặp một Hán tử thô hào, tuổi trạc 30, mặt vuông, tai lớn. Mà theo Đoàn Dự: "Hán Tử này nhất định là tráng sĩ đất Yên, Triệu, vùng Giang Nam quyết không thể có được tráng sĩ như thế này". Nhận xét của nho sinh trẻ tuổi thực chuẩn xác. Kiều Phong - Bang chủ Cái Bang, đang độ tuổi 30, cái tuổi rực rỡ nhất đời người mà theo Khổng Tử thì "tam thập nhi lập" - 30 tuổi là tuổi làm nên nghiệp lớn.
Cái Bang là một bang lớn trong võ lâm, chính vậy, mọi hành động của bang chủ phải thực sự cẩn trọng, vì chỉ một tính toán sai lầm của anh cũng ảnh hưởng lớn đến các hào kiệt võ lâm. Ngay cả khi so tài với các anh hùng khác, anh cũng cẩn trọng tính toán sao cho một đòn là đã có thể khống chế được địch thủ, ẩn chứa sao khuôn mặt thô hào ấy là một bộ óc thông minh lanh lợi. Mơ ước của Kiều Phong là làm sao giữ được hào khí của người Hán, đánh đuổi quân xâm lăng Khiết Đan, mà chàng thường gọi bằng cái tên khinh miệt , bảo vệ sự toàn vẹn cho võ lâm Trung Hoa.

- Khi Phát hiện ra mình là người Khiết Đan và bị vu cáo hãm hại phó Bang chủ Mã Đại Nguyên, chàng buồn bã từ bỏ vị trí của mình phiêu bạt giang hồ và gặp gỡ A Châu, người mà sau này trở thành người yêu, người bạn tri kỷ, là lẽ sống của chàng. Khi A Châu khuyên chàng về tính dân tộc: "Làm người Khiết Đan thì có gì xấu xa? Làm người Trung Hoa thì có gì cao quý? Ở đâu chẳng có người tốt, kẻ xấu, chàng bận tâm làm gì ?". Chàng đã nhận thấy sự hẹp hòi trong quan điểm dân tộc của mình. Khát vọng tự do của chàng thể hiện rất rõ khi chàng bàn với A Châu, sau khi hoàn thành một vài việc ở Trung Nguyên, chàng và nàng sẽ đưa nhau đến Nhạn Môn Quan sống cuộc đời ung dung, khoái lạc, săn chồn, đuổi thỏ.

- Ước vọng chưa thành, bi kịch xảy ra, trong một lần lỡ tay, ông đã đánh chết A Châu. Theo lời trăn trối của A Châu, Tiêu Phong chăm sóc cho A Tử. A Tử, em gái của A Châu, một kẻ gian manh, xảo quyệt

- Tiêu Phong đưa A Tử qua Nhạn Môn Quan chữa bệnh và sinh sống. Tình cờ, chàng cứu được hoàng đế Đại Liêu Gia Luật Hồng Cơ và thoắt chốc trở thành Nam Viện Đại Vương. Khi dã tâm của Gia Luật Hồng Cơ là thôn tính Trung Nguyên và lệnh cho Tiêu Phong thi hành. Tiêu Phong đã phản đối bằng cách treo ấn từ quan, Hồng Cơ đã lợi dụng A Tử để hại Tiêu Phong và cho bắt giam chàng. Được đồng đạo võ lâm Trung Nguyên giải cứu, thả tự do. Tận dụng quyền tự do cuối cùng của mình để rửa tội bất trung với Đại Liêu, bất nghĩa với nhà Tống, chàng đã kết liễu mình tại Nhạn Môn Quan. Trớ trêu thay, mấy chục năm trước, cha mẹ chàng đã gieo mình ở đó, thì giờ đây, người con gái gọi chàng là tỉ phu lại bồng chàng gieo mình xuống vực. Cuộc sống bao la, đất đai vạn dặm, nhưng không có chỗ để chàng dung thân, về Đại Liêu, chàng là bề tôi bất trung, chống mệnh vua, làm xấu mặt vua trước ba quân. Về với Đại Tống, chàng lại chỉ là người tộc Khiết Đan mọi rợ.

- Về mặt tinh thần, khi A Châu chết tức hồn chàng cũng hết, không như Đoàn Chính Thuần, một lúc có thể yêu 5, 6 người, còn chàng, trong tim chỉ duy nhất một bóng hình. Thế thì chỉ có cái chết là hoàn thành được khát vọng tự do của chàng, tự do cho tâm hồn, tự do cho ý chí. Quả thực, tại hạ thấy, theo một chiều hướng nào đấy, cái chết của Kiều Phong là biểu hiện của chủ nghĩa hư vô cực đoan, nhưng nếu đi cùng với chàng trong suốt bộ Lục Mạch Thần Kiếm truyện mới thấy giải pháp lấy cái chết để bày tỏ khát vọng của chàng là hợp lý và là con đường duy nhất. Tiêu Phong - Nhân vật sống nhất trong những nhân vật sống, đời nhất trong những nhân vật đời trong các bộ truyện kinh điển của Kim Dung.( Trích dẫn sis Ashley.)

Gem
12-01-2008, 07:36 AM
anh myhanh nói Tiêu Phong hận Đoàn Chính Thuần và tự tay mình giết A Châu thì đúng chứ không chính xác,và đây là một lỗi lầm không đáng có của Tiêu Phong vì chàng không biết, không thể trách tội được, nguyên nhân như sau:

30 năm về trước Nhạn Môn Quan có 1 cặp vợ chồng(+1 đứa con ) người Khất Đan hướng về Trung Nguyên, nhưng chốn võ lâm khi đó nghe theo lời của Mộ Dung Phục nói rằng cặp vợ chồng này vào Trung Nguyên với mục đích chính là vào Thiếu Lâm tự học cho được toàn bộ bí kiếp võ công sau đó truyền dạy cho Liêu Quốc, là mối họa lớn cho Trung Nguyên. Liền đó các cao thủ võ lâm các phái từ Thiếu Lâm đến Cái Bang mai phục để giết cho được cặp vợ chồng này - đó là vợ chồng Tiêu Viễn Sơn, đứa bé là Tiêu Phong sau này.

Người vợ mình bị chết, Tiêu Viễn Sơn không còn muốn sống trên cõi đời nữa nên mới khắc vài chữ trên núi đá ( ko biết chữ gì nhưng hàm ý mình bị oan ) và tự nhảy xuống vực ( vướng cành cây ko chết ), các bang phái sau khi đọc được chữ trên vách núi đá mới biết mình giết lầm người nên mới cứu con của Tiêu Viên Sơn và đem về Thiếu Lâm nuôi dạy.

30 năm sau, vì nghe tin Đoàn Chính Thuần là người bày mưu hại Sư Phụ và cha mẹ nuôi của mình nên Tiêu Phong tìm đến Đoàn Chính Thuần trả thù ( sau này mới biết rằng chính Tiêu Viễn Sơn - cha của Tiêu Phong giết vì hận những người đã phục kích hại mình ) , Tiêu Phong sợ lầm lẫn và đã có nói với Đoàn Chính Thuần là cùng nhau thanh toán món nợ khi xưa , Chính Thuần là người phong lưu nên nghe Tiêu Phong nói cứ tưởng rằng có lỗi với người đàn bà nào của mình trước đó nên chấp nhận lỗi lầm và nhận lời hẹn trên cầu để thanh toán sòng phẳng.

Lúc đó A Châu cũng biết rằng Chính Thuần cũng là cha ruột của mình do chữ Đoàn được khắc trên vai trước, nhưng nàng không nói rõ mà chỉ khuyên Tiêu Phong đừng nên ra tay, và A Châu cũng không biết rằng cha mình vô can trong chuyện này.

Chuyện gì đến cũng đến, A Châu phải giả dạng cha mình để đến điểm hẹn. Một đêm âm u mưa bão lạnh lùng. Tiêu Phong nhường ra chiêu và chỉ đến khi thấy Chính Thuần ( giả ) không đỡ thì thu nội lực lại, rất tiếc phận liễu yếu như A Châu thì đỡ không nỗi .. nàng rơi xuống cầu, mặt nạ rớt ra, đến đây thì Tiêu Phong mới nhận ra A Châu, truyền nội lực nhưng không được, chàng hết một tiếng thật lớn. A Châu chỉ kịp nói vài lời chăm sóc cô em A Tử .

Như vậy, nếu biết trước sự thật, nếu biết Chính Thuần là cha của A Châu thì sẽ không có sự việc như vậy, nhưng cũng chính vì tình tiết trên càng về sau mới thấy được chất anh hùng trong vị Tiêu Bang Chủ

92A01
12-01-2008, 10:40 AM
Không biết tiêu chuẩn anh hùng của mọi người thế nào, quan điểm của mình con người không có ai hoàn hảo cả. Trong các truyện Kim Dung, mỗi nhân vật có một hoàn cảnh khác nhau. Khó có thể nói người nào hơn người nào được, mỗi truyện có một anh hùng. Nếu lấy các anh hùng này để so sánh thì khó vì ở hoàn cảnh của người này chắc gì người kia đã hành động như vậy. "Thời thế tạo anh hùng". Còn nếu mọi người muốn tìm ra người nào là anh hùng thì hãy hỏi ông Kim Dung ấy.

Tr.Giang
12-01-2008, 05:09 PM
Bỏ một phiếu cho Kiều Phong vì những gì mà đại hiệp này dành cho tình yêu... Đến bây giờ tôi vẫn không quên hình ảnh Kiều Phong lỡ tay tung chưởng giết chết A Châu (vì cô này giả dạng nên Kiều Phong không biết). Khi nhận ra thì vội vội vàng vàng vận nội công chữa thương dưới cơn mưa tầm tã của một đêm sấm chớp đì đùng. Nhưng cuối cùng cứu hổng nổi. Đại hiệp thét lên đau đớn...
Trong lòng Kiều Phong, trước sau chỉ yêu mình A Châu. Một tình yêu theo cảm nhận của tôi là rất chân tình, mộc mạc, tôn trọng và chia sẽ, một tình yêu thủy chung, son sắt... Híc, sau này, vì quá mê cách yêu của đại hiệp mà tôi.............."iu" bà xã (hehehe)
Có một người bạn gái của tôi tên Châu. Không ngại ngùng, tôi đặt ngay cho cô ấy cái tên A Châu. Hehehe, tới đây A Châu sẽ đi lấy chồng. Chồng A Châu không phải là đại hiệp Kiều Phong nhà ta mà lại là một đại hiệp mang cái tên... thấy ghét! Dù sao cũng chúc cho hai người, đặc biệt là A Châu của tôi hạnh phúc!
hihi, bật mí, A Châu của tôi học ở trường Tân An, nhà ở cư xá phường 3 đó nhe! Có ai quen không ta?

Gem
13-01-2008, 12:20 AM
Nam Mộ Dung - Bắc Tiêu Phong

nội cái tên cũng đủ thấy rằng 2 vị anh hùng này võ công cái thế ở 2 miền, số phận của họ vừa giống nhau vừa khác nhau, ở đây Gem chỉ luận 1 chút về Mộ Dung Phục.

MDP sinh ra là đã bị áp đặt : phải khôi phục bằng được Yến Quốc, chính vì điều này mà MDP bất chấp thủ đoạn để thực hiện được ý tưởng của mình. Nhưng tiếc thay MDP không ý thức việc trị quốc phải bằng 2 chữ NHÂN - NGHĨA , đằng này lại giết 2 thuộc hạ trung thành của mình ( Bao Bất Đồng và Tứ Ca ) nhận kẻ thù làm cha - giết mọi người cản trở lý tưởng của hắn cho dù họ là ai ( kể cả Vương Ngữ Yên và Vương Cô Cô ) thì đâu còn 2 chữ NHÂN - NGHĨA nữa .

Nói cho cùng, MDP đáng thương hơn là đáng trách, MDP chỉ là nạn nhân của gia đình y. Sau này MDP trở nên điên loạn, âu cũng là kết cuộc đáng thương.

HuongViet
19-01-2008, 05:02 PM
* Những khi gặp hoàn cảnh khó khăn, Quách Tĩnh thường quay sang hỏi Hoàng Dung, hay Trương Vô Kỵ thường chờ Triệu Minh quyết định xem phải làm gì. Những lúc không tìm ra câu trả lời, hai nữ nhân chúng ta thường hay nói:

. Với Hoàng Dung: “Tĩnh ca, Dung nhi đâu phải cái gì cũng biết hết.”

. Với Triệu Minh: “Anh Vô Kỵ, Triệu Minh cũng chỉ là người bình thường, không phải cái gì muội cũng biết.”

* Doanh Doanh của Tiếu Ngạo Giang Hồ lại có ý nghĩ thật điên rồ: ra lệnh cho đệ tử tìm giết Lệnh Hồ Xung. Sao lạ vậy, yêu người ta mà lại ra lệnh giết người yêu của mình? Thì ra cô chỉ vì quá yêu, cố tình tạo hoàn cảnh xấu để được giữ mãi người yêu bên cạnh.

* Tiểu Long Nữ đã từng đau khổ than rằng: “Thế gian này không ai có thể chấp nhận mối tình của chúng tôi, vì trong mắt thiên hạ, chúng tôi đã vượt khỏi vòng lễ giáo!”. Một thứ lễ giáo mà cô chưa hề biết đến. Một rào cản mà chẳng phải chỉ trong phim truyện kiếm hiệp mới có, mà có lẽ đời đời nó sẽ chẳng bao giờ được cất bỏ.

* Trong tâm tư của Đoàn Dự, nơi đẹp nhất, thần tiên nhất mà anh tìm thấy hạnh phúc chính là dưới đáy giếng nước cạn sâu. Đoàn Dự, một vị vua trong tương lai, chẳng màn ngai vị mà chỉ mong được sống một cuộc đời bình yên bên người yêu mà thôi. Đoàn Dự đã chẳng biết xấu hổ với người đời, cứ lẽo đẽo theo mãi Vương Ngữ Yến, chỉ một lòng vì cô mà thí mạng sống chết vì nàng biết bao nhiêu lần.
* Hư Trúc – Nàng công chúa xứ Nam Hạ: Anh thầy tu phá giới này chỉ tìm thấy hạnh phúc bên người tình trong mộng. Ngoài “Mộng nương” của mình, anh đã không tìm được ý nghĩa của cuộc sống.(Trích dẫn sis Ashley.)

HuongViet
19-01-2008, 05:13 PM
Hỡi thế gian ! Tình là chi?
Mà khiến con người thề nguyền sống chết.
- Con mắt vừa vui vừa buồn đang dõi theo từng bước đi của Dương đại ca và Lưu tỷ tỷ. Vui vì khi được nhìn thấy hai người đoàn tụ với nhau. Buồn vì từ giờ sẽ không được nhìn thấy vị anh hùng trong lòng mình nữa. Đó chính là ánh mắt của Quách Tương-con gái của Quách Tĩnh. Cái tuổi 16 vẫn chỉ có thể là một cô bé, không hề biết yêu là gì. Nhưng khi chỉ nghe tên tiếng của vị anh hìng Thần điêu đại hiệp hành hiệp trượng nghĩa, cô đã vô cùng ngưỡng mộ dù chưa bao giờ được gặp mặt. Cô bé yếu đuối, non nớt cố gắng không ngại gian vất vả, khó khăn để được gặp mặt vị anh hung này. Và khi được tận mắt nhìn thấy Dương Quá, hình ảnh của người anh hùng càng khắc sâu trong lòng cô.
- Cho dù Dương đại ca chỉ yêu một mình tỷ tỷ Tiểu Long Nữ xinh đẹp, Quách Tương không hề tỏ ra ích kỉ hay quá đáng như người chị Quách Phù. Ngược lại, cô còn mong cho hai người họ đến với nhau. Cô thực sự cảm động trước chuyện tình của Dương Quá và Tiểu Long Nữ và hình ảnh Dương Quá, sự thủy chung của Dương Quá càng khắc sâu trong lòng cô. Cô bé 16 tuổi này quả thực không biết tình cảm hiện tại của mình.
- Không biết số phận của Quách Tương sẽ ra sao, nhưng nghe đồn rằng Tương Nhi đi tu, làm trưởng môn phái Nga Mi sau này.
Cái nét thơ ngây, xinh đẹp này được rất nhiều nữ diễn viên thể hiện. Nhưng có đủ những đặc điểm này nhất có lẽ thuộc về những năm sau này: Lý Ỷ Hồng (1995), Lâm Tương Bình (1998), Dương Mịch (2004). Nhưng theo mình thì Dương Mịch vẫn có vẻ hơn hẳn, Dương Mịch phù hợp với độ tuổi của nhân vật Quách Tương, và toát lên được một vẻ trong sang, hồn nhiên, ngây thơ.

HuongViet
19-01-2008, 05:23 PM
Tặng riêng cho Lí Mạc Sầu..
Lí Mạc Sầu..Chỉ riêng cái tên nghe đã buồn khổ bi ai. Chỉ một cái tên đã đọc được bao luyến thương day dứt.
Lí Mạc Sầu..Nàng Sầu vì đâu???
- Có phải do tình yêu nàng đã trao đi bằng hết mà chẳng nhận lại được gi? Lục Triển Nguyên, sao trái tim chàng lại có nhiều ngăn đến thế? Một bên là Sầu muội, một bên là Hà Nguyên Quân, trái tim chàng chứa được hết sao? Không. Có lẽ, chàng chưa từng yêu Lí Mạc Sầu. Chàng chỉ rung động một chút, tơ tưởng một chút đến đóa hoa kiều diễm nhưng đầy gai này. Chàng lớn lên bên Nguyên Quân-một mối tình thanh mai trúc mã. Vậy việc lựa chọn chả phải quá dễ dàng cho chàng hay sao?
- Hay Lí Mạc Sầu còn sầu vì ghen tỵ trước nàng sư muội xinh đẹp?
Long cô cô, một người con gái băng thanh ngọc khiết, nàng đẹp đến mê mẩn lòng người mà cũng quá đỗi nhân ái, từ bi. Lí Mạc Sầu giận trước là cái sắc, rồi đến cái đức của sư muội. Dường như, sư phụ cũng có chút ưu ái hơn với Tiểu Long Nữ. Tại sao lại thế? Có phải sư phụ đã đọc thấu tâm can của 2 nữ đệ tử mà cách đối xử của bà lại khác vậy??
- Và còn một điều, quan trọng hơn hết thảy...Tiểu Long Nữ có tình yêu. Nàng trao được một tình yêu trọn vẹn, và, cũng đón nhận được một tình yêu trọn vẹn. Tình yêu của Dương quá và Tiểu Long Nữ-một tình yêu bị xã hội ruồng bỏ và ko chấp nhận. Một tình yêu khi Long nhi đã ko còn trọn vẹn trinh nguyên. Nhưng, hai người họ vẫn yêu nhau, vẫn đến với nhau, trọn vẹn. Còn Lí Mạc Sầu, nàng trao được gì và nhận lại gì?
- Nhân vật Lí Mạc Sầu đáng hận mà cũng quá đỗi đáng thương. Nếu như Chỉ Nhược còn vương vấn chút gì trong Trương Vô Kỵ, Hoa Tranh còn tình huynh muội trong Quách Tĩnh, thì Lí Mạc Sầu, hỡi ôi, nàng có gì?? Nàng là Xích Luyện tiên tử nổi danh giang hồ, nhưng chưa bao giờ là gì trong người nàng yêu!
- Có chăng, nàng là bông hoa tình. Hoa đỏ rực, mênh mang cháy sáng như mối tình đơn phương đau đớn, mù quáng ko nơi đi, ko chốn về. Bông hoa ấy đẹp, nhưng quá độc ác. Nó làm người ta khổ sở khi nghĩ về tình yêu, và, làm người ta chết. Hoa tình ai cũng muốn ngắm, nhưng ko ai muốn chạm vào. Bông hoa gay gắt, như muốn thiêu rụi cả đất trời bằng màu đỏ điên cuồng. Ko ai thiêu được hoa tình, trừ khi nó muốn thế. Ko ai giết được Lí Mạc Sầu, nàng đã cháy cùng tình yêu.
Đến chết, nàng vẫn không quên được Lục Triển Nguyên.
Đến chết, nàng vẫn là hoa tình....
Thật ra mà nói thì Lý Mạc Sầu cũng chỉ vì chữ tình mà trở nên như thế thôi....cũng như biết bao ngừ con gái khác....cũng khổ vì 1 chữ tình...
Hỏi thế gian tình là cái chi chi??
Mà khiến sinh tử có nhau...
Trời nam đất Bắc song phi nhạn...
Cổ thụ mấy mùa hàn sương....
Vui tương ngộ....
Biệt ly sầu...
Nỗi khổ chứa đầy tình tương tư...
.......
Ngàn lời mún tỏ đà trôi theo áng mây....
Thiên sơn ko băng giá....
Quân tử đi cùng ai....
Nói cho cùng...Lý Mạc Sầu cũng là 1 ngừ con gái đáng thương.
" Hỡi thế gian tình là chi
Mà đôi lứa thề nguyền sống chết...."
"......Hẹn nhau sinh tử cùng đi
Ai ngờ Nam, Bắc phân ly não nùng
Nỗi ấm lạnh... sức già chùng buớc
Hạnh phúc đâu mà chuốc biệt ly
Tựa trung là kẻ tình si!
Nam nhi tuyệt vọng, nữ nhi tuyệt tình!
Chàng có nói : Lộ trình muôn dặm!
Em hãy chờ, áo gấm hoàn hương!
Nhưng mà, núi tuyết trời sương!
Tấm thân cô quạnh biết đường nào đi?
Cho hay những kẻ tình si
Chung quy kết cục khổ đâu muôn phần "

Sibinh97A105
20-01-2008, 05:39 PM
Hỡi thế gian ! Tình là chi?
Mà khiến con người thề nguyền sống chết.
- Con mắt vừa vui vừa buồn đang dõi theo từng bước đi của Dương đại ca và Lưu tỷ tỷ. Vui vì khi được nhìn thấy hai người đoàn tụ với nhau. Buồn vì từ giờ sẽ không được nhìn thấy vị anh hùng trong lòng mình nữa. Đó chính là ánh mắt của Quách Tương-con gái của Quách Tĩnh. Cái tuổi 16 vẫn chỉ có thể là một cô bé, không hề biết yêu là gì. Nhưng khi chỉ nghe tên tiếng của vị anh hìng Thần điêu đại hiệp hành hiệp trượng nghĩa, cô đã vô cùng ngưỡng mộ dù chưa bao giờ được gặp mặt. Cô bé yếu đuối, non nớt cố gắng không ngại gian vất vả, khó khăn để được gặp mặt vị anh hung này. Và khi được tận mắt nhìn thấy Dương Quá, hình ảnh của người anh hùng càng khắc sâu trong lòng cô.
- Cho dù Dương đại ca chỉ yêu một mình tỷ tỷ Tiểu Long Nữ xinh đẹp, Quách Tương không hề tỏ ra ích kỉ hay quá đáng như người chị Quách Phù. Ngược lại, cô còn mong cho hai người họ đến với nhau. Cô thực sự cảm động trước chuyện tình của Dương Quá và Tiểu Long Nữ và hình ảnh Dương Quá, sự thủy chung của Dương Quá càng khắc sâu trong lòng cô. Cô bé 16 tuổi này quả thực không biết tình cảm hiện tại của mình.
- Không biết số phận của Quách Tương sẽ ra sao, nhưng nghe đồn rằng Tương Nhi đi tu, làm trưởng môn phái Nga Mi sau này.
Cái nét thơ ngây, xinh đẹp này được rất nhiều nữ diễn viên thể hiện. Nhưng có đủ những đặc điểm này nhất có lẽ thuộc về những năm sau này: Lý Ỷ Hồng (1995), Lâm Tương Bình (1998), Dương Mịch (2004). Nhưng theo mình thì Dương Mịch vẫn có vẻ hơn hẳn, Dương Mịch phù hợp với độ tuổi của nhân vật Quách Tương, và toát lên được một vẻ trong sang, hồn nhiên, ngây thơ.


Có lẽ HuongViet nhầm một chút thì phải, Dương Mịch đóng trong Thần Điêu Hiệp Lữ 2006 chứ nhỉ ??? Mình cũng thích nhân vật Quách Tương lắm lắm thôi, nhiều khi còn thích hơn cả Tiểu Long Nữ nữa. Chỉ tiếc là phải đến quá nửa film thì nàng mới xuất hiện, thực ra cũng xuất hiện khá sớm nhưng lúc đó là con nít không tính :)

Nếu ai đã từng coi qua Thần Điêu 2006 thì sẽ thấy rằng vai QT này sinh ra là để cho Dương Mịch đóng, ít nhất là đến thời điểm này. Khác hẳn với bà chị Lý Ỷ Hồng trong version 1995 , bà chị này diễn không đến nỗi tệ nhưng chỉ làm toát lên được vẻ đẹp đáng yêu, thơ ngây tuổi 16 thui, chứ hầu như chưa lột tả được nét tinh nghịch, lém lĩnh và một chút "ranh ma" ở QT. Đến DM thì vai QT mới thật sự gây ấn tượng, Dương Mịch đã diễn quá đạt vai QT, tuy không xinh lắm nhưng nàng rất có duyên, nàng lột.. tả được những gì mà Kim Dung xây dựng cho hình tượng QT, một QT thông minh, nhanh nhẹn, lém lĩnh, có khí khái của nam nhi, kết giao bằng hữu tứ phương kể cả dị nhân. Đặc biệt là tình cảm nàng dành cho Dương đại ca được thể hiện rất đạt, nhẹ nhàng nhưng sâu lắng. Nàng sẵn sàng nhảy xuống vực sâu cùng Dương đại ca, một tình yêu rất mơ hồ, nhưng rất thật, rất phù hợp ở cái lứa tuổi trăng tròn, nhiều mộng mị. Ôi, đôi mắt mà QT dõi theo Dương ca và Long tỉ khi họ bay cùng Thần Điêu cuối film thật đẹp và buồn biết bao, ẩn chứa trong đôi mắt ấy là cả một bầu tâm sự nhưng chẳng biết trút vào đâu, có lẽ nàng suốt đời chẳng thể nào quên được hình ảnh đại hiệp trong lòng mình.

Chỉ tiếc là có lẽ vì quá thần tượng DQ hay sao mà từ đó về sau nàng thấy mấy tên tiểu hiệp kia tầm thường chăng nên bỏ lên núi Nga My tu hành.. tiếc quá. Thực sự đã có lúc mình mong đạo diễn "phá cách", sửa kịch bản để QT được chu du cùng DQ, cũng may là đạo diễn ko làm vậy.. nếu không thì còn gì là Đại Hiệp nữa.

Hic, mình có tật xấu là hễ nói về người đẹp là phải có hình minh họa.. :embarrassed: Và đây là QT trong film... tèng teng teng

http://images.blogcn.com/2006/3/29/12/lintoyou,2006032922553.jpg
http://images.blogcn.com/2006/3/29/12/lintoyou,2006032922748.jpg
http://images.blogcn.com/2006/3/29/12/lintoyou,2006032922103.jpg
http://images.blogcn.com/2006/3/29/12/lintoyou,20060329221057.jpg

Còn đây là QT thời @, cũng cool không kém.. :>

http://files.myopera.com/sibinh/picture/duongmich.jpg
http://picture.aomy.com/PicStore/Star/Mainland/020_YangMu/Big/005.jpg

myhanh
20-01-2008, 08:32 PM
Luận anh hùng một rồi ra thành mỹ nhân!
Sửa như bác Sĩ Bình thì làm sao có Nga My oai chấn thiên hạ được xếp vào hàng Lục đại môn phái chứ. Hì hì.

Sibinh97A105
21-01-2008, 01:30 AM
Hic.. quên mất là đang luận anh hùng, sorry myhanh và các sư huynh đệ nhé :runrun:. Tại thấy hổng ai luận anh hùng nữa hết nên tui xin phép nhảy qua luận mỹ nhân cho đỡ ghiền :-P. Nhưng nói tới anh hùng mà không nhắc đến mỹ nhân thì thật là thiếu sót, trai tài gái sắc mà, luận về người đẹp của anh hùng cũng chính là đang luận anh hùng đó chứ.. :))

buucuong-94
21-01-2008, 09:48 PM
Tui thấy bác Kim Dung là anh hùng nhứt :biggrin:

linh mieu
22-01-2008, 12:08 PM
Đã bảo là nhân vật trong tiểu thuyết mà đòi nhất với không nhất. Có thiệt ngoài đời đâu mà nói. Mấy bác thích bàn chuyện trời ơi quá! :bann:

Sibinh97A105
22-01-2008, 05:51 PM
Đã bảo là nhân vật trong tiểu thuyết mà đòi nhất với không nhất. Có thiệt ngoài đời đâu mà nói. Mấy bác thích bàn chuyện trời ơi quá! :bann:

Bác Kim Dung mà nghe bà chị nói thế chắc sẽ buồn lắm nhỉ :mad:. Tui thì rất thích mấy cái truyện trời ơi của bác Kim Dung. Một nhà văn với kiến thức cực kì uyên bác từ địa lý, sử học, y học, tôn giáo..

Pham Van Nghiep
23-01-2008, 12:15 PM
Nếu gọi là anh hùng theo chuẩn của Gem thì chỉ có Thạch Trung Kiên trong Hiệp Khách Hành thôi. Còn Tiêu Phong thì chưa được!
Tiêu Phong vì hận thù với Đoàn Chính Thuần đã tự tay mình giết nàng A Châu! Một đại anh hùng không thể lấy thù hận báo thù hận. Người như thế thì sao gọi là "NHÂN" còn nếu theo phật giáo thì mất chữ "TỪ" và chữ "XẢ".
Hic. Sao mình nghe lạ quá! Anh hùng có thù hận mà không trả được thì làm sao đáng gọi là anh hùng? Hạng đó chỉ đáng làm con giun, con dế mà thôi. Chẳng lẽ đến gặp kẻ thù để năn nỉ nó?=)) Hic... Có thù phải trả. Quân tử báo thù mười năm chưa muộn. Phải dùng bạo lực cách mạng trấn áp bạo lực phản cách mạng.:sure:

Pham Van Nghiep
23-01-2008, 12:32 PM
Anh chị em mình có ai đã đọc tất cả truyện đã xuất bản của Kim Dung chưa?

myhanh
23-01-2008, 02:06 PM
myhanh đã đọc hết 15 bộ của Kim tiên sinh và xem được 13 phim dựng từ truyện của Kim tiên sinh (còn hai bộ Uyên ương đao và Bạch mã khiếu tây phong chưa tìm được)

Pham Van Nghiep
23-01-2008, 02:16 PM
Anh cho địa chỉ mail đi. Nghiệp mail 2 truyện đó qua cho anh.

myhanh
23-01-2008, 08:18 PM
Không! Truyện mình đã đọc hết mà! Tức là hai truyện đó mình cũng đã đọc chỉ có chưa xem phim dựng từ hai truyện đó thôi.
Truyện Bạch mã khiếu tây phong nói về tình yêu của nàng Lý Văn Tú, Tô Phổ và Xa A Mạn.
Truyện Uyên ương đao nói về Viên Quán Nam và Tiêu Trung Tệ với Phu thê đao pháp

Sibinh97A105
24-01-2008, 02:02 AM
Woa, nể myhanh thật đó nha, luyện tới tầng 15 của Kim Dung Đại Pháp là hơi bị khủng đó. Nhưng mà không biết sau khi luyện xong có bị tác dụng phụ không đây :))

myhanh
24-01-2008, 07:46 AM
hehe làm gì có tác dụng phụ

Gem
02-09-2008, 11:01 PM
Gem thì thấy anh myhanh đang phát huy tác dụng phụ của 15 tầng "Kim Dung đại pháp" đó .:-P

Có lẽ anh Nghiệp 93D cũng đã đọc qua toàn bộ tiểu thuyết của Kim Dung, nhưng không thấy anh bình luận gì cả ?

Vậy cho Gem hỏi 1 câu hơi khó là Ai trong tiểu thuyết Võ Hiệp của Kim Dung có võ công cao nhất, chỉ tính trong ba lần Hoa Sơn Luận Kiếm (http://lqd-longan.com/forum/showpost.php?p=28366&postcount=4)