PDA

View Full Version : Những sinh viên cần được hỗ trợ


duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Các anh chị, các bạn và các em thân mến!

Vừa qua mình vừa nhận được thông tin từ thầy Hải có một trường hợp rất cần chúng ta giúp đỡ.

Thầy giới thiệu bạn này khối 2001 vừa ra trường và đang theo học năm nhất khoa Sử trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn. Hiện nay bạn được chọn vào lớp sinh viên tài năng nhưng có nguy cơ bỏ học ngay học kỳ 2 này vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.
Bạn sinh ra ở một vùng quê thuộc vùng sâu của huyện Đức Hoà. Những năm học dưới mái trường Lê Quý Đôn hoàn cảnh của bạn cũng hết sức khó khăn. Nhưng nhờ có sự đùm bọc giúp đỡ của bạn bè nên bạn đã vượt qua khó khăn và vẫn cố gắng học tập tốt.
Bạn vẫn cố gắng giữ kết quả học tập tốt ở giảng đường Đại học nhưng hiện nay gia đình có em nhỏ bị bệnh và không có khả năng cung cấp tài chính cho bạn theo học nên nguy cơ bỏ học trong học kỳ này là rất lớn.

Mong các bạn sau khi biết được thông tin này tiếp tục tìm hiểu thêm thông tin để chúng ta có thể làm được gì để giúp bạn. Mong các bạn khối 2001 nếu biết thông tin về địa chỉ, số điện thoại của bạn này vui lòng liên hệ với Hội cựu học sinh. Rất mong sự góp tay của mọi người.
Thân mến!

PHANDINH
01-01-1970, 07:00 AM
Nhận được thông tin này, mình cảm thấy lo lắng. Nếu không có sự giúp đỡ từ bạn bè, thầy cô... có thể sẽ có một người bạn của chúng ta sẽ phải bỏ học vì gặp khó khăn.
Có thể người bạn của chúng ta sẽ tự quyết định cuộc đời mình: hoặc bỏ học để mưu toan cuộc sống hoặc quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để duy trì việc học... Mình chưa biết rồi đây người bạn của chúng ta sẽ quyết định như thế nào. Tuy nhiên dù hiện nay mình chưa thể giúp gì được bạn nhưng cũng xin có đôi lời mong bạn hãy cố gắng. Cố gắng đến mức không thể nữa thì mới nghĩ đến việc ngưng học bạn nhé. Mình và các bạn của bạn sẽ không bỏ bạn trong những lúc như thế này đâu...
Hiện nay, mình vẫn chưa được biết một thông tin gì về người bạn này. Mong rằng trong một thời gian ngắn nhất, bạn nào biết được thông tin gì về người bạn này hãy đưa nhanh lên diễn đàn nhé.
Còn về phía quỹ khuyến học, có lẽ chúng ta cũng phải tính ngay đến trường hợp này, các bạn nhỉ?

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Mình biết thêm một thông tin nữa là bạn Nhất Tâm của khối 2001 là người biết rất rõ về người bạn mà chúng ta cần giúp đỡ. Vậy thông qua diễn đàn này, có ai biết được bạn Nhất Tâm khối 2001 đang ở đâu vui lòng liên hệ với Hội cựu học sinh. Mong nhận được thông tin của bạn.
:o

H2O_100
01-01-1970, 07:00 AM
cac ban khoa 2001 oi, nhanh chan len voi chu, ai co tin tuc gi ve nguoi ban nay hay dua len dien dan som nhat nhe!
Minh se lien tuc theo doi dien dan de biet tin, hy vong la se lam duoc 1 cai gi do de giup ban ay.

Vinh Loc 90A
01-01-1970, 07:00 AM
Anh nghĩ cách nhanh nhất, lẹ nhất là hỏi trực tiếp thầy Hải xem bạn ấy ở đâu, học cùng lớp với ai,... Còn tiền bạc thì quỹ của chúng ta còn nhiều hay ít, rồi tùy tình hình mà vận động giúp đỡ thêm. Hiệp TT đâu rồi, lên tiếng giải quyết lẹ đi chứ! Thời gian không đợi ai cả!!!

Vĩnh Lộc 90A

MFEO
01-01-1970, 07:00 AM
Alo!!! Nhờ admin xem dùm..Tại sao Ngo Tuan Hiep không thể reply ở mục này...Nên phải mượn MFEO làm phát ngôn viên...

Em (NTH)xin trả lời anh Lộc: " cho đến giờ phút này chưa ai tiếp xúc được với Bé Tư, không ai biết ở đâu, không rõ hoàn cảnh như thế nào... muốn giúp đỡ cũng không biết tìm ở đâu. Hoàng Hiệp đã vô trường KHNV tìm nhưng không thấy, có dán thông báo tìm không biết Bé Tư có nhận được hay không???
Tóm lại, cho đến giờ này vẫn chưa có gì rõ ràng hết... chỉ nghe được "một lời kêu cứu vô vọng" biết phải làm sao đây... Có ai biết Bé Tư ở đâu làm ơn chỉ dùm, đi tìm dùm... đặc biệt là các bạn khóa 2001 làm ơn giúp đỡ tìm gặp bé Tư để trao đổi và tìm hướng giải quyết... Chúng ta vẫn còn tiền quỹ nhưng vấn đề không phải là tiền mà là hướng giải quyết lâu dài... anh Lộc thông cảm ..khi có tin gì sẽ thông báo sau...

Hôm cắm trại, nghe cô Hiệu Phó nhắc đến một em tên Nhã đang học ĐHBK cũng đang có nguy cơ bỏ học vì không đủ KT hixc...em có nhờ cô cho biết thông tin chi tiết về em này để CHS bàn nhau tìm hướng giải quyết... nhưng cho đến giờ vẫm chưa thấy THi Hồng Hạnh thông báo về hoàn cảnh của em này... Hy vọng chúng ta sẽ có thêm nhiều thông tin hơn để cùng nhau giúp đỡ các em này...

Thân chào..

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Sau khi chờ mãi không thấy thông tin từ ai cả nên hôm thứ bảy 19 tháng 3 mình đã vào bảng thông báo văn phòng khoa Sử trường ĐH KHXH&NV dán lên bảng thông báo mời bạn Bé Tư liên lạc gấp với Hội cựu học sinh và để lại số điện thoại.
Tối qua 21 tháng 3 mình nhận được điện thoại từ một bạn khoá 2001 ở Thủ Đức thông tin về bạn Bé Tư và trưa nay đang ngồi viết những thông tin này thì mình nhận được điện thoại của Bé Tư.
Tuy nhiên qua điện thoại mình cũng chưa biết được nhiều thông tin và hẹn một hai hôm nữa sẽ gặp và trao đổi thêm. Vậy qua diễn đàn này mình xin thông báo cho mọi người biết là đã liên lạc được với Bé Tư và sẽ thông tin chi tiết thêm về hoàn cảnh của bạn để mọi người rõ. Cảm ơn mọi người đã quan tâm.

PHANDINH
01-01-1970, 07:00 AM
Chờ tin...

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Thân chào mọi người!

Hôm qua tiếp xúc qua điện thoại mình đã biết thêm một số thông tin về bạn cần chúng ta giúp đỡ như sau:

Hiện tại vì gia đình đang rất khó khăn về kinh tế nên không thể cung cấp tài chính cho bạn được. Bạn cần đóng học phí cho học kỳ 2 năm học này khoảng 600,000 đồng. Hiện bạn đang học tại chi nhánh trường KHXH&NV ở Thủ Đức và ở trọ bên ngoài. Ở khu vực Thủ Đức thì rất khó tìm một chỗ dạy kèm hoặc làm thêm nên bạn không biết phải xoay sở thế nào. Hiện nay chủ nhà muốn thu hồi nhà lại và bạn phải đi tìm chổ ở mới. Nếu tìm nhà trọ mới bạn phải đóng đặt cọc vài tháng tiền thuê nhà nên cũng rất tốn kém. Nên bạn chọn giải pháp là cố gắng xin vào ký túc xá của trường và nếu được bạn cần 400,000 đồng để đóng tiền ký túc xá trong học kỳ hai năm học này. Như vậy, tổng số tiền mà bạn cần đến là khoảng 1 triệu đồng. Vậy Hội chúng ta hãy bàn xem chúng ta có thể giúp đở được bao nhiêu cho bạn?

Một tin vui bạn cho biết là vì được chọn vào lớp sinh viên tài năng nên có thể từ học kỳ sau bạn sẽ có học bổng và có thể xoay sở được từ khoản này. Theo mình nếu như sau này có ai giới thiệu cho bạn được một chổ dạy kèm hay việc làm thêm thì xem như tạm ổn.

Trước mắt mình đã động viên bạn yên tâm học tập tốt và sẽ gặp gỡ bạn trong thời gian sớm nhất. Mình định thứ bảy hay chủ nhật này sẽ đi Thủ Đức để tìm gặp gỡ và trao đổi thêm với bạn. Có ai đi cùng với mình không?

Mọi người cho ý kiến xem chúng ta sẽ giúp bạn như thế nào. Rất mong sự chung tay góp sức từ mọi nguời.
:o

magicboy
01-01-1970, 07:00 AM
mình nghĩ nhanh nhất thì ai đó nói vời bạn ấy lên gặp trực tiếp bí thư Đoàn trường
chắc chắn sẽ có hổ trợ được một ít đó.
Trường nào cũng có chính sách không để sinh viên bỏ học vì nghèo mà,
hoạc là có chính sách vày vốn được khoảng 2 triệu mà thủ tục dễ dàng nữa

PHANDINH
01-01-1970, 07:00 AM
Nhận được tin mình mừng nghê.
Thứ nhất, về chổ ở, mong bạn hãy liên lạc với mình ngay (TrườngGiang 0918649776). Chỗ ở này tuy có xa trường một chút (khu công nghiệp Bình Chiểu, Thủ Đức) cách trường trên 10 cây số. Tuy xa nhưng chẳng sao cả, đúng không? Ôi nhưng người bạn này là nam hay nữ nhỉ?
Thứ hai, trong giai đoạn này, việc hỗ trợ kinh phí để bạn có thể trang trãi một vài thứ là điều rất cần thiết. Chúng ta có thể đóng góp. Mình nghĩ, vấn đề này không có gì lớn.
Rất mong các gắng sức cùng mình nhé...
Chủ nhật này, anh Hiệp ra Thủ Đức, mình cùng đi nhé (sau 10 giờ sáng nhe) hoặc nếu được anh Hiệp cho xin số điện thoại của bé Tư đi... Giang ở Thủ Đức dù sao ra vào cũng gần hơn...

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Bạn này là nữ, Giang có thu xếp chổ ở cho bạn được không?
Nếu ra Thủ Đức, anh sẽ gọi cho Giang nhé.

thihonghanh
01-01-1970, 07:00 AM
THÊM MỘT TRƯỜNG HỢP CẦN SỰ GIÚP ĐỠ

Nguyễn Thanh Nhã
Địa chỉ trường: CK04BZK04
Địa chỉ nhà trọ: 157/3 Nguyễn Chí Thanh- p12- Q5- tphcm
Địa chỉ nhà riêng/: 45/11 đường số 2 - khu phố Phu Nhơn - f5- TXTA- Long An

Hoàn Cảnh:
Năm lên 3 tuổi, mẹ mất. Sống với cha và 1 chị, 1 anh trai
Khi chuẩn bị bước vào đại hoc thì cha bị điện giật mất. Anh và chị hiện đã có gia đình riêng nhưng cũng gặp khó khăn nên k giúp gì được cho Nhã.

Mong các bạn cùng khoá với Nhã hãy thông tin lên diễn đàn các tin tức về Nhã để chúng ta có thể hiểu, chia sẻ và giúp đỡ Nhã 1 fần nào đó trong Cuộc sống.

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
Đây là trường hợp mà cô Hiệu Phó giới thiệu từ hôm cắm trại. Nhờ Hoàng Hiệp liên lạc dùm em này nhe. Rồi thông báo lên diễn đàn dùm, để anh em cùng biết...

Các anh chị và các bạn , có thịnh tình giúp đỡ các em xin thông báo tại đây để chúng tôi liên lạc.

TRINH95C
01-01-1970, 07:00 AM
EM RẤT VUI KHI BIẾT ĐƯỢC A.HIỆP ĐÃ LIÊN LẠ ĐƯỢC VỚI BÉ TƯ.

EM XIN THÔNG BÁO LÀ HIỆN TẠI QUỸ KHUYẾN HỌC CỦA MÌNH SỐ DƯ HƠN 1.000.000 NÊN TRƯỚC MẮT VẤN ĐỀ TÀI HCÍNH LÀ KHÔNG ĐÁNG LO NGẠI.

A. GIANG CÓ ĐỀ XUẤT SẼ GIÚP BÉ TƯ TÌM CHỖ Ở LÀ TỐT RỒI. NHƯNG EM THẤY KHỎANG CÁCH 10 CÂY SỐ ĐI XE ĐẠP ĐỐI VỚI MỘT BẠN NỮ E LÀ KHÔNG TIỆN LẮM.

NẾU A.GIANG CÓ LIÊN LẠC ĐƯỢC VỚI AI CHO BÉ TƯ MỘT CHỖ TRONG KÝ TÚC XÁ THÌ HAY NHẤT ĐẤY.

CHỦ NHẬT NÀY,TIẾC THẬT. EM KHÔNG RẢNH NÊN A.HIỆP ĐI XONG VỀ CÓ GÌ THÔNG BÁO CHO MỌI NGƯỜI BIẾT VỚI NHA.

TRINH95C
01-01-1970, 07:00 AM
[B] UI!
MOI NGƯỜI KHÔNG AI VÔ DIỄN ĐÀN ĐANG SÔI ĐỘNG NÀY NỮA À?

A.HIỆP ƠI, ĐỂ TIỆN HƠN TRONG VIỆC BÀN MỘT SỐ KẾ HOẠCH, CHIỀU NAY MÌNH HỌP MẶT ĐƯỢC KHÔNG?

A.HIỆP LỚN CŨNG MUỐN GẶP NHAU MỘT BỮA ĐỂ GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ TRONG THỜI GIAN SẮP TỚI ĐẤY NHƯ:
1. HỌC BỔNG TRỢ CẤP KHÓ KHĂN ĐỘT XUẤT CHO BÉ TƯ
2. CHỌN NGÀY NÀO LÀ NGÀY TRUYỀN THỐNG CỦA HỘI CHS
3. KẾ HOẠCH HỌP MẶT 2005
....
NẾU A.HIỆP CÓ ONLINE VÀO DIỄN ĐÀN NÀY THÌ SAU ĐÓ NHỚ BÁO CHO TRINH BIẾT NHA. :)

gacon
01-01-1970, 07:00 AM
Chờ mãi không thấy các anh chị thông báo tin tức mới về Bé Tư nên em mạo muội đăng lên đây những thông tin góp nhặt được sau khi gặp bạn Nhất Tâm- học cùng khóa với Bé Tư và biết khá rõ về cô bé này.
Cho tới tối hôm qua 28/3 thì Bé Tư vẫn chưa vào KTX.
Các bạn cùng lớp cũ đã quyết định đóng góp mỗi người 30.000 đồng tổng cộng khoảng 450.000 nhưng không biết có đưa tận tay Bé Tư chưa.
Hoàn cảnh của cô bé rất khó khăn, mẹ bệnh tim nặng mất sức làm việc, ba chạy xe ôm nhưng ông cũng đã già, còn chị thì có gia đình. Trước đây để có tiền cho Bé Tư đi học gia đình đã thế chấp ngôi nhà, hiện nay gia đình đã hết khả năng.
Khi thấy bạn có ý định nghỉ học thì các bạn cùng lớp một mặt khuyên bạn cố gắng, mặt khác gọi điện cầu cứu về trường cũ, nhờ thầy cô và các anh chị, các bạn giúp đỡ.
À, cũng theo Nhất Tâm thì thầy Hải có liên lạc nhiều lần với anh Hiệp nhưng không được, không biết vì sao!
Vậy qua thông báo này, hy vọng hội chúng ta sẽ liên lạc và giúp đỡ cô bé này để tiếp tục đi học.
Anh Hiệp có đi ra Thủ Đức chưa, có tin gì mới không ạ? Mong anh sớm cho mọi người biết.

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Chào mọi người!

Xin lỗi vì mấy ngày nay bận việc quá nên chưa lên diễn đàn thông tin cho mọi người.

Hôm qua mình đã cử bạn Trường Giang (Phan Dinh) liên hệ gặp bạn Bé Tư. Có lẽ hôm nay sẽ có thông tin. Trước mắt cần làm thủ tục để bạn vào ký túc xá. Sau đó sẽ đóng tiền trường.

Anh Tuấn Hiệp và Trinh sẽ sớm gặp bạn để giúp đở.

Có thể những ngày mình đi công tác tỉnh không có sóng nên thầy Hải không liên lạc được. Mình sẽ gọi lại cho thầy. Mong mọi gnười yên tâm.

Thân mến.

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Em sẽ cố gắng liên hệ.

Nếu có ai có thể tiếp xúc được với bạn nhã sớm thì đưa thông tin lên diễn đàn nhé.

Nhân đây mình cũng mong tiếp tục nhận được sự đóng góp từ phía anh chị, các bạn, các em vì nguồn quỹ của chúng ta đã sắp hết.

PHANDINH
01-01-1970, 07:00 AM
Mình vừa liên lạc với bạn Nhất Tâm, theo kế hoạch tối nay (29-3) mình sẽ gặp các bạn ấy ở Thủ Ðức. Sau khi gặp, nếu có thông tin gì mới mình sẽ gửi ngay lên diễn đàn.
Theo mình, các bạn trong Hội họp lại là một ý kiến hay.

Vinh Loc 90A
01-01-1970, 07:00 AM
Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao

Thế là mọi người một chút, đến nay có thể nói là mọi việc tương đối thuận lợi. Tối nay, chắc anh không đến họp được. Nhưng anh đề nghị Trinh cho anh lại số tài khoản (của VIETCOMBANK) để anh gởi ủng hộ cho Bé Tư. Chúc vui vẽ! (Ai biết nhắn Trinh giúp anh! ĐTLL 0903 687211. Thanks!)
Ý kiến về ngày truyền thống thì anh thấy nên hoãn lại. Nên cũng cố HCHS mạnh rồi hãy làm. Hơn nữa, chúng ta đã lấy ý kiến trên mạng rồi mà mọi người có vẽ hời hợt lắm! Liệu tối nay trong vài chục người đó đã là ý chung chưa? Chậm mà chắc!

Vĩnh Lộc 90A

TRINH95C
01-01-1970, 07:00 AM
CÁM ƠN ANH LỘC ĐÃ ĐÓNG GÓP ỦNG HỘ CHO BÉ TƯ.

EM SẼ UPDATE THÔNG TIN LÊN KHI TỔNG HỢP QUỸ CUỐI THÁNG NÀY.

BUỔI HỌP MẶT TỐI QUA CHỈ LÀ NHÓM HỌP LẤY Ý KIẾN THÔI. CHỈ CÓ 3 THÀNH VIÊN THAM DỰ ??? (TRINH K95, TUẤN HIỆP K91 VÀ TRỌNG BẰNG K90). NHƯNG KẾT QUẢ THÌ KHẢ QUAN LẮM.

SẼ KHÔNG CÓ THÔNG TIN GÌ MỚI CHO ĐẾN KHO MỌI NGƯỜI THẤY ĐƯỢC KẾT QUẢ.

VẤN ĐỀ BÉ TƯ MONG A.HÒANG HIỆP VÀ A.PHANDINH XÚC TIẾN NHANH LÊN NHÉ.

huynhlinh
01-01-1970, 07:00 AM
TÂM SỰ CỦA BẠN
Trước tiên,em xin thay mặt tập thể lớp 01c cám ơn các anh chị trong hội cựu đã quan tâm đến việc của BÉ TƯ. Học chung lớp với TƯ đã ba năm,giờ lại cùng vào đại học có thể chúng em cũng hiểu về hoàn cảnh của bạn.
Sinh ra và lớn lên nơi vùng quê nghèo của tỉnh long an. Vào trường LQD là hạnh phúc với bạn vì nhiều lí do khác nhau. Có thể nói lớn nhất đó là sự ưu tiên đối với những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Và bạn đã thực hiện được ước mơ của mình là bước chân vào giảng đường đại học .Niềm vui gắn liền với nỗi lo. Giờ đây,mức chi phí cho sinh hoạt của bạn không chỉ như lúc học cấp ba:tiền học phí,tiền trọ,tiền đoàn phí..
Hiểu được ,sự vất vả của ba,sự quan tâm lo lắng của mẹ, bạn đã thi đậu vào lớp cử nhân tài năng . Vì là sinh viên tài năng bạn có thể có những ưu tiên mà hoàn cảnh bây giờ sẽ rất cần thiết cho bạn.
Những giờ ra chơi bạn hay tâm sự:lúc này sức khoẻ mẹ yếu hơn,ba thì tuổi đã 50 vẫn tranh thủ chạy xe để góp nhặt tiền nuôi bạn.Có những lúc thấy bạn không được khoẻ hỏi ra thì mới biét bạn không ăn sáng hay nhịn bữa cơm trưa.Gắt gỏng với bạn thì nghe bạn nói rằng:hạnh phúc lớn nhất của bạn là tiết kiệm chi tiêu để bố đỡ vất vả...
Gần đây,bạn quyết định bỏ học khi biết căn nhà đã được thế chấp từ lâu và tiền lãi suất ngày một cao. Thì ra cha mẹ đã thế chấp ngôi nhà từ lúc bạn học cấp ba để lấy vốn cho anh rể bạn mua chiếc thuyền lớn mưu sinh.Nhưng vì không phải người trong nghề anh rể dể dàng nghe nguời khác,chiếc thuyền mất đi số nợ vẫn còn. Từ đó,cha bạn không một ngày nghỉ ngơi,mẹ không một thang thuốc.
Hiện giờ để tiếp tục việc học,bạn rất cần sự quan tâm và giúp đỡ của các anh chị.Chúng em rất mong các anh chị trong hội nhanh chóng giải quyết vấn đề khó khăn hiện tại của bạn ,để bạn yên tâm học tiếp. RẤT GẤP ĐẤY Ạ!!!

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
Mấy hôm nay mình vẫn chờ thông tin về Nhã nhưng không thấy.

Tối nay tranh thủ ghé ngang nhà trọ Nhã, nhưng em bận đi dạy kèm. Đến 9h30 phút mới về.

Qua trao đổi với Nhã mình xin tóm tắt hòan cảnh của em như sau:

- Đang học Bách Khoa cơ khí năm I.
- Bố mẹ đã mất.
- Anh và chị đã có gia đình riêng.
- Việc ăn học của Nhã do chị thứ 3, đang làm công nhân xí nghiệp hạt điều, chu cấp.
- Hiện tại em chưa hòan thành học phí học kỳ II khỏang hơn 900 ngàn.
- Hiện tại Nhã vừa nhận được một chỗ dạy kèm khỏang 300 ngàn tháng.

Đây là những thông tin mà mình vừa nhận đựợc xin thông báo với các anh chị và các bạn, để chúng ta hiểu hơn về hòan cảnh của Nhã và có hướng giúp đỡ cho Nhã an tâm học tập.

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
Tối hôm qua 29/3, mình có đến quán càphê Phố hy vọng sẽ gặp được các bạn CHS để trao đổi về việc của Bé Tư và Nhã. Tuy nhiên do Tuyết Trinh thông báo gấp quá nên chỉ có ..3 người đến...

Cho đến giờ hòan cảnh của 2 em Bé Tư và Nhã đã rất rõ ràng. Tuy nhiên việc hỗ trợ cho các em phải do ý kiến của tập thể quyết định. Do đó, chúng tôi xin ý kiến đóng góp của các bạn ngay tại topic này. Cũng như mong nhận được sự đóng góp của tất cả các cựu học sinh về vật chất lẫn tinh thần để phần nào giúp đỡ các em qua lúc khó khăn này.

Xin các bạn nhanh chóng đóng góp ý kiến, vì
Hiện giờ để tiếp tục việc học,bạn rất cần sự quan tâm và giúp đỡ của các anh chị.Chúng em rất mong các anh chị trong hội nhanh chóng giải quyết vấn đề khó khăn hiện tại của bạn ,để bạn yên tâm học tiếp. RẤT GẤP ĐẤY Ạ!!!

trongbangpham
01-01-1970, 07:00 AM
[FONT=Times]


Chao cac ban
Xin loi vi minh khong bo dấu duoc, xin moi nguoi co gang mot chut nha

Bang xin co y kien nhu sau:
1/ Cac em nay that su kho khan roi ! Chung ta phai giup thoi .
2/ Trong luc nay , viec giup do that su rat gap roi ! Bang de nghi bieu quyet tren mang vay. Tu gio toi cuoi tuan, neu khong co ban nao phan doi viec trao hoc bong cho hai truong hop nay, chung ta se trao hoc bong cho hai em vao thu 6 (1/4/2005, )
3/ Chung ta se moi hai em den gap trong TP vao chieu thu 6 la tot nhất
4/ Truoc mat, theo nhu cau thi Be tu chi can khoan 1trieu, Nhã cung vạy, tam thoi chung ta se goi hai phan 1 trieu/ phan
5/ Phan tien sinh hoat hang thang, rat mong cac ban, ho tro them, Giup ca khong bang giup can cau, goi thieu viec lam them cho hai ban nay thi tot nhat,
6/ Cho cua Bang cung dang can nguoi, co the lam part time cung duoc, khong gioi han gio lam dau, chi so hoi xa ma thoi, neu cac ban nay khong the lam duoc thi Bang xin goi tang moi ban 100 000 / thang , bat dau tu thang 3 nay,


Rất mong nhận duoc y kien cua cac ban

Than
Trong Bang

Kimngan
01-01-1970, 07:00 AM
Nếu bây giờ có anh chi em nào tình nguyện ứng tiền trước thì sẽ nhanh hơn. Vì chờ vận động xong nhiều khi đã muộn mất rồi.
Với lại nếu có địa chỉ cụ thể của các bạn cần được giúp đở có lẽ sẽ tốt hơn cho việc liên lạc (cá nhân cũng như hội) và giúp đở sẽ được nhanh chóng hơn.
Vài ý kiến gởi anh chị em. Xin cảm ơn!

trongbangpham
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by thihonghanh@Mar 27 2005, 03:01 AM
THÊM MỘT TRƯỜNG HỢP CẦN SỰ GIÚP ĐỠ

Nguyễn Thanh Nhã
Địa chỉ trường: CK04BZK04
Địa chỉ nhà trọ: 157/3 Nguyễn Chí Thanh- p12- Q5- tphcm
Địa chỉ nhà riêng/: 45/11 đường số 2 - khu phố Phu Nhơn - f5- TXTA- Long An

Hoàn Cảnh:
Năm lên 3 tuổi, mẹ mất. Sống với cha và 1 chị, 1 anh trai
Khi chuẩn bị bước vào đại hoc thì cha bị điện giật mất. Anh và chị hiện đã có gia đình riêng nhưng cũng gặp khó khăn nên k giúp gì được cho Nhã.

Mong các bạn cùng khoá với Nhã hãy thông tin lên diễn đàn các tin tức về Nhã để chúng ta có thể hiểu, chia sẻ và giúp đỡ Nhã 1 fần nào đó trong Cuộc sống.
Chao cac ban

Minh xin co y kien la khi gioi thieu nhung truong hop kho khan, cac ban can giup do, nen co them so dien thoai lien lac nua ,

nhu vay se tien cho cac ban khac khi tu van , giup do , hay chia se te nhi

Trong Bang

Hanh Uyen
01-01-1970, 07:00 AM
Em cũng đồng ý với ý kiến của anh Bằng và chị Ngân...
Thời gian thật là gấp rút nên chờ vận động nữa thì e không kịp...mong rằng anh chị em theo sát Hội nhất sẽ đưa ra hướng giải quyết tốt nhất để kịp thời giúp đỡ các em...
Mong tin!!!

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
Hôm nay mình nhận được tin nhắn đóng góp của chị Phú Thị Diễm Chi một khỏan 200.000 đồng. Xin thay mặt các CHS và 2 em Bé Tư và Nhã, xin chân thành cám ơn tấm lòng của chị Diễm Chi. Thân Chào!

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP TỪ THỦ ĐỨC CỦA PHÓNG VIÊN PHANDINH

http://www.lqd-longan.com/tuanhiep/1112112431_giupban.jpg
Hôm nay (29-3), mình đã gặp gỡ và trao đổi với bạn Lê Thị Bé Tư (*) về những khó khăn mà bạn đang gặp phải. Cuộc gặp gỡ diễn ra thật ấm cúng và thân mật. Mình đã thay mặt Hội cựu học sinh gửi lời động viên bạn cố gắng phấn đấu vượt qua khó khăn để tiếp tục học tập. Đồng thời dịp này, mình cũng gửi đến bạn 300 ngàn đồng, là số tiền mà mình và các bạn Vũ, Đông, Phương (đều khoá 94) đóng góp với tư cách cá nhân nhằm hỗ trợ bạn vượt qua khó khăn. Cũng được biết, các bạn cùng lớp cũ đã quyết định đóng góp mỗi người 30.000 đồng, tổng cộng khoảng 450.000 hỗp trợ bạn. Riêng phía Hội Cựu học sinh sẽ tiến hành giúp đỡ bạn về mặt tài chính trong thời gian ngắn nhất...
(*) Bạn Bé Tư hiện đang là sinh viên năm thứ nhất, khoa Sử trường ĐH KHXH và NV (chi nhánh Thủ Đức). Do hoàn cảnh khó khăn, đến học kỳ này, gia đình bạn không thể cung cấp tài chính cho bạn được. Bạn cần đóng học phí cho học kỳ 2 khoảng 600,000 đồng. Hiện nay chủ nhà muốn lây nhà lại và bạn phải đi tìm chổ ở mới. Nếu tìm nhà trọ mới bạn phải đóng đặt cọc vài tháng tiền thuê nhà nên cũng rất tốn kém. Bạn chọn giải pháp là cố gắng xin vào ký túc xá của trường và nếu được bạn cần 400,000 đồng để đóng tiền ký túc xá. Như vậy, tổng số tiền mà bạn cần đến là khoảng 1 triệu đồng.
Bạn cho biết, vì được chọn vào lớp sinh viên tài năng nên có thể từ học kỳ sau bạn sẽ có học bổng và có thể xoay sở được từ khoản này. Nếu như sau này có ai giới thiệu cho bạn được một chổ dạy kèm hay việc làm thêm thì xem như tạm ổn (xin vào mục Diễn đàn: "Một địa chỉ cần giúp đỡ" để biết thông in chi tiết)
Chú thích ảnh: mình và các bạn Bé Tư (thứ hai từ trái sang), Nhất Tâm, bạn Thanh đã chụp một tấm ảnh rất đẹp làm kỷ niệm...

Kimngan
01-01-1970, 07:00 AM
Để mọi người tiện theo dõi xin ban quản lý vui lòng tóm lược :

1/ Số tiền mỗi bạn cần giúp đỡ Trước mắt va Sau này

2/ Đã huy động được bao nhiêu, còn thiếu bao nhiêu

3/ Địa chỉ và cần nhất là điện thoại. Nếu có thể không biết có ai có thể cho hai bạn đó mượn đở điện thoại di động trong thời gian ngắn, ví dụ 1 tuần, và thông báo lên diễn đàn để ai quan tâm biết.

Vài ý đóng góp, xin cảm ơn.

tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Chuyện đóng góp là chuyện phải làm , xong em có một ý kiến nhỏ hơi bị ngoài lề một chút trong thời điểm này :
Tại sao chúng ta đã lập ra được bảng vàng dành cho những người đã đóng góp vào quĩ hội giúp cho hội tồn tại và phát triển cho đến ngày hôm nay , nhưng chúng ta lại coi nhẹ việc lập danh sách lưu lại các em học sinh , sinh viên được hội giúp đỡ .........ý của em ở đây không phải là chúng ta viết nên để người ta mang ơn mình , mà chỉ muốn lưu lại để cho mọi người thấy được nhũng việc làm cụ thể , thiết thực của hội , đồng thời để mọi người có một cái nhìn tổng quan những chặng đường mà hội chúng ta đã đi qua .
Vì vậy có lẽ sẽ tạo ra ít nhất là một topic viết riêng về hoàn cảnh của từng em đã được hội chúng ta giúp đỡ , và đề nghị mỗi một em được trao học bổng , các anh chị nào trực tiếp trao hoặc trực tiếp tìm hiểu phải có một bài viết chi tiết về hoàn cảnh cũng như thời gian , địa điểm đã trao học bổng cho em đó (có thêm hình như anh PHANDINH càng tốt)
=======
đôi lời muốn tham gia
tieunhoc

Dangminhthao
01-01-1970, 07:00 AM
Xin chào các anh chị và các em...gái dễ thương

Mấy hôm nay Thảo mắc đóng vai "Nhà Dịch Thuật vĩ đại" nên tối tăm mặt mũi không có lên mạng đươc. Chuyên khó khăn của các em và cách giúp đỡ thì em không có gì phản đối, duy chỉ có ý kiến offer part-time job cho mấy em là em ủng hộ hết mình, hai tay hai chân luôn. Như vậy các em sẽ bản lĩnh hơn, tốt hơn cho các em sau này nữa .

Túm lại, em ủng hộ ý kiến trao học bổng hỗ trợ các em giải quyết chuyện trước mắt và đồng thời nhờ Sếp bằng thu nhận và giao việc cho các em làm (Anh Bằng nhớ chiếu cố các em nhe, tới mùa thi thì cho tạo điều kiện
cho mấy em học bài nhe Sếp.)


Thảo 96C12

Kimngan
01-01-1970, 07:00 AM
đồng thời nhờ Sếp bằng thu nhận và giao việc cho các em làm (Anh Bằng nhớ chiếu cố các em nhe, tới mùa thi thì cho tạo điều kiện cho mấy em học bài nhe Sếp.)
Nếu giúp các em tìm được việc làm là giải pháp tốt. Có điều việc làm phải phù hợp.

Nữ không khỏe bằng Nam mà nhà anh Bằng thi rất XA : đi xe máy hình như mất trên dưới 1h nếu đi xe đạp nữa thì ..... xa kinh khủng. Đến nơi đã mệt rồi còn sức đâu mà làm, quay về và học hành nửa.

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Cảm ơn mọi người đã rất quan tâm đến việc giúp đỡ các em vượt khó.

Kể từ khi đăng tin lên diễn đàn đã có rất nhiều cuộc điện thoại, những tin nhắn, những bài viết đưa thông tin và diễn đàn của chúng ta tràn ngập một không khí vô cùng xúc động. Sáng nay nhìn câu khẩu hiệu "Chung một tấm lòng: hãy giúp đỡ các em!" trên diễn đàn mình cảm nhận một không khí ấm áp, một niềm vui khó tả trước sự quan tâm của mọi người.

Mấy ngày qua Hội cựu học sinh cũng đã cố gắng liên hệ để tìm hiểu về hai trường hợp bạn Bé Tư và bạn Nhã và đã có những thông tin như đã đưa trên diễn đàn. Hai bạn của chúng ta thật sự khó khăn và cần sự giúp đỡ. Trước mắt Hội cũng gởi lời động viên đến hai bạn và sẽ tìm cách giúp đỡ trong thời gian sớm nhất.

Việc tiếp cận các bạn có phần hơi khó khăn vì những thông tin ban đầu không cụ thể (ban đầu chưa có thông tin về số điện thoại, địa chỉ cụ thể mà chỉ nghe một số bạn kể lại). Ban quản lý Quỹ học bổng cũng rất khẩn trương đi tìm hiểu, muốn sớm gặp gỡ và trao cho các bạn số tiền mà các anh chị, các em đóng góp được. Tuy nhiên, vì hoạt động quỹ của chúng ta do mọi người đóng góp nên cũng phải chờ lắng nghe ý kiến thống nhất của tập thể nên cũng có phần hơi chậm. Đó là điều mà những người trong ban quản lý Quỹ cũng rất ray rức. Hơn nữa bạn Bé Tư đang học tại Thủ Đức, bạn Nhã học tại trường Bách Khoa ở quận 10 nên cũng chưa thể tổ chức gặp mặt cả hai bạn cùng lúc trong những ngày vừa qua.

Theo như thông tin và ý kiến của hầu hết mọi người trên diễn đàn chúng ta có thể thống nhất lại như sau:

Hiện tại có hai bạn đang gặp khó khăn cần giúp đỡ là bạn Bé Tư và bạn Nhã.
Mỗi bạn cần khoảng 1 triệu đồng để để giải quyết những khó khăn trước mắt.
Quỹ của chúng ta còn khoảng 2 triệu đồng nên đủ để trao cho hai bạn.

Nếu như mọi người đã thống nhất ý kiến và không ai phản đối thì ngay trong tuần này chúng ta sẽ tổ chức buổi gặp gỡ và trao học bổng cho hai bạn. Sau khi có một số ý kiến nên trao vào tối thứ 6 hoặc tối thứ 7 đều có những bất tiện (tối thứ 6 hơi gấp gáp, tối thứ 7 một số người về quê) nên Hội cựu học sinh quyết định chọn tối chủ nhật (3 tháng 4) để trao học bổng.( Đa số mọi người đều trở lại thành phố vào tối chủ nhật). Thời gian 8:00 tối, tại quán cà phê Đồng Hồ trên đường Cao Thắng nối dài. Mời mọi người đến dự.

Trong thời gian tới, quỹ khuyến học của chúng ta cần có những cải tiến nhằm giúp cho quỹ hoạt động hiệu quả hơn, trình tự xét duyệt nhanh chóng hơn. Mong mọi người tiếp tục cho ý kiến. Ví dụ chúng ta có thể xây dựng quy trình nhằm giúp cho mọi người hiểu được ý nghĩa, mục đích, và các bước tiếp cận học bổng như một bạn đã đề nghị sau đây:

- Mục đích của Quỹ khuyến học.
- Đối tượng được xét cấp học bổng.
- Làm thế nào để nhận học bổng của Cựu học sinh LQĐ-LA?Các bước tiếp cận.

Chúng ta không chỉ đi tìm kiếm mà các bạn có thể chủ động liên lạc với Hội nếu gặp hoàn cảnh khó khăn.
Chúng ta cũng sẽ có những bài viết giới thiệu hoàn cảnh của các bạn và ghi nhận lại danh sách, địa chỉ của các bạn để tiếp tục động viên, giúp đỡ.

Rất mong mọi người tiếp tục ủng hộ Quỹ, đóng góp và cho ý kiến.

m_nhut
01-01-1970, 07:00 AM
mình vô cùng ủng hộ việc trao hoc bổng cho các bạn gặp hoàn cảnh khó khăn như trường hợp bạn Bé Tư và bạn Nhã.

Ý kiến của tiểu nhóc cũng hay. Mình nên lập danh sách, và tiếp tục có hoạt động theo dõi động viên, thông báo tin tức các bạn để kịp thời hỗ trợ sau này. Quãng đường DH còn dài, đã giúp thì giúp cho trót.

Taurus
01-01-1970, 07:00 AM
Em không dám đề nghị gì hết, nhưng em nghĩ là web của chúng ta nên có một người đứng ra giải quyết những vấn đề dầu sôi lửa bỏng như vầy, đúng là nếu chờ vận động người này góp một ít người kia góp một ý thì hơi khó, vì vấn đề quan trọng ở đây là thời gian, nên em nghĩ nên có một người đứng ra thu xếp, nói chung bằng cách này hay cách khác, đích đến của chúng ta là giúp các em tiếp tục học tập thật tốt. Cám ơn....tạm biệt....

trongbangpham
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by tieunhoc@Apr 1 2005, 12:17 AM
Chuyện đóng góp là chuyện phải làm , xong em có một ý kiến nhỏ hơi bị ngoài lề một chút trong thời điểm này :
Tại sao chúng ta đã lập ra được bảng vàng dành cho những người đã đóng góp vào quĩ hội giúp cho hội tồn tại và phát triển cho đến ngày hôm nay , nhưng chúng ta lại coi nhẹ việc lập danh sách lưu lại các em học sinh , sinh viên được hội giúp đỡ .........ý của em ở đây không phải là chúng ta viết nên để người ta mang ơn mình , mà chỉ muốn lưu lại để cho mọi người thấy được nhũng việc làm cụ thể , thiết thực của hội , đồng thời để mọi người có một cái nhìn tổng quan những chặng đường mà hội chúng ta đã đi qua .
Vì vậy có lẽ sẽ tạo ra ít nhất là một topic viết riêng về hoàn cảnh của từng em đã được hội chúng ta giúp đỡ , và đề nghị mỗi một em được trao học bổng , các anh chị nào trực tiếp trao hoặc trực tiếp tìm hiểu phải có một bài viết chi tiết về hoàn cảnh cũng như thời gian , địa điểm đã trao học bổng cho em đó (có thêm hình như anh PHANDINH càng tốt)
=======
đôi lời muốn tham gia
tieunhoc
Chao cac ban
Anh rat tan thanh y kien nay cua Tieu Nhoc
Rat mong moi nguoi cho y kein de chung ta co the thong nhat viec thuc hitn y kien nay
Hy vong thong qua viec nay, chung ta se kich le va keu goi duoc them nhieu tam long hao tam cho cac ban hoc sinh Le Quy Don

Than ai

trongbangpham
01-01-1970, 07:00 AM
Chào các bạn

Việc giúp đở các bạn gặp hoàn cảnh khó khăn không phải là việc làm mới trong cộng đồng, hội "cụ" học sinh, sinh viên các trường hay tỉnh khác

Đối với hội chúng ta - sinh sau, đẻ muộn - Nhưng những hành động của các bạn trong thời gian qua, thật sự đã làm mọi người rất xúc động, chúng ta luôn trân trọng những tấm lòng vàng, những nghĩa cữ đẹp của các bạn

Việc huy động đóng góp từ các nhà hảo tâm, từ các ban cựu học sinh thì không mới, nhưng với người mới làm nhu các anh em trong hội mình chắc chằn không tránh khỏi bở ngỡ,

Ngoài các ý kiến của Taurus, Tiểu nhóc.... Rất mong các bạn hãy đóng góp thêm ý kiến về:
1/ Cách thức huy động quỹ khuyến học
2/ Đối tượng cần giúp đở từ hội chúng ta
3/ Phương thức trao học bổng

Chú ta phải cố gắng làm thế nào để :
1/ Có được thông tin về các bạn cần giúp đở thất nhanh chóng, đầy đủ & chính xác.
2/ Rút ngắn thời gian bàn bạc để kịp thời giúp đở các bạn khó khăn
3/ Huy động được nhiều nguồn đóng góp cho quỹ học bổng
4/ TIỀN HỌC BỔNG PHẢi ĐẾN ĐÚNG NGƯỜI, ĐÚNG LÚC,
5/ MINH BẠCH TUYỆT ĐỐI TRONG VIỆC THU CHI QUỸ HỌC BỔNG

Việc sắp tới chắc chắn sẻ nhiều hơn, Bằng nghĩ chúng ta nên có một ban thường trực, khi đó mọi việc sẽ trở nên nhanh chóng va dể dàng hơn

Than ai

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
Địa điểm họp mặt thì ok rồi.
Quán Đông Hồ là quán ruột của myhanh mà.
Nhưng thời gian thì hơi tối, nhất là nếu chúng ta bị giờ dây thun.
Các bạn nhớ đến sớm nha.
Đúng 8 giờ thì mình làm việc.

Thân chào.

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
Tối qua 3-4-2005, trong khuôn viên lãng mạn của quán cà phê Đông Hồ thuộc Khu Du lịch Kỳ Hòa, đã diễn ra buổi gặp gỡ thân mật giữa các cựu học sinh LQĐ Long An thuộc nhiều thế hệ khác nhau. Các thành viên tham dự gồm có anh Phạm Trọng Bằng (K90A), Ngô Tuấn Hiệp (K91), Dương Hòang Hiệp (K93), Nguyễn Trường Giang (K94), Tuyết Trinh (K95), Trân, Mẫn, Khoa Vinh (K95), An Nhiên, Ngọc Mai, Tú Diễm (K2001) và đặc biệt 2 nhân vật quan trọng nhất là 2 em Lê Thị Bé Tư và Lê Thanh Nhã. Trong không khí vô cùng thân mật và ấm cúng trên bải cỏ xanh cạnh nhà hàng Đông Hồ (vì lúc này không còn ghế trống cho ngần ấy người) Hội CHS đã trò chuyện, trao đổi, động viên hai em Bé Tư và Thanh Nhã đồng thời thay mặt tòan thể anh chị em LQĐ Long An gửi đến Bé Tư và Nhã mỗi em một triệu đồng giúp đỡ phần nào cho các em vượt qua lúc khó khăn này. Số tiền tuy không nhiều nhưng đây là tất cả tấm lòng của anh chị em CHS LQĐ, thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “anh em như thể chân tay” ngày càng thắt chặt tình thân ái giữa các thế hệ cựu học sinh. Đây là kết quả của quá trình vận động kết hợp từ nhà trường và tòan thể các CHS, sau hơn nữa tháng vận động tính từ ngày Dương Hòang Hiệp đưa thông tin về Bé Tư lên diễn đàn LQĐ đã gây ra một sự quan tâm sâu sắc của các anh chị trong các Khóa, nhiều người đã nhanh chóng liên hệ với Hội để chuyển những khỏang đóng góp cho các em nhằm giúp các em an tâm học tập. Chúng tôi sẽ tiếp tục nhận đóng góp và duy trì khỏang hỗ trợ hằng tháng nhằm giúp các em một phần nào trong cuộc sống.
http://www.lqd-longan.com/tuanhiep/cacban.jpg

Sau đó tòan thể các thành viên cùng ngồi lại tóm tắt những họat động trong thời gian qua, nhằm rút kinh nhiệm và bàn về những họat động khác trong thời gian sắp tới.
http://www.lqd-longan.com/tuanhiep/cacban%203.jpg
Gồm các nội dung sau:
- Thống nhất quy trình đề xuất, xét duyệt và trao học bổng nhằm nhanh chóng xác định được các đối tượng cần được hỗ trợ một các thật chính xác và dân chủ. Bạn Dương Hòang Hiệp sẽ gửi đến cho chúng ta mẫu thư Đề xuất nhận học bổng của cựu học sinh LQĐ Long An sau.
- Thống nhất trong cách nhận đóng góp từ cựu học sinh và sử dụng thật hiệu quả và rõ ràng minh bạch. Bạn Tuyết Trinh sẽ gửi đến một báo báo cáo tổng hợp cập nhật mới nhất về tình hình quỹ học bổng.
- Thống nhất chọn ngày Truyền Thống là ngày CHỦ NHẬT TUẦN THỨ 3 THÁNG 8 hằng năm (năm nay sẽ là ngày 21/8).

Buổi họp mặt kết thúc vào 9 giờ 30 phút trong không khí vui vẻ.
http://www.lqd-longan.com/tuanhiep/cacban%202.jpg

-

myhanh
01-01-1970, 07:00 AM
Em xin đính chính một tí, chủ nhật tuần thứ 3 tháng tám năm nay là ngày 21/08.
Rất tiếc hôm tối Chủ Nhật 03/04 em không biết để tham gia cùng mọi người. Tiếc thật.

thocon
01-01-1970, 07:00 AM
Tôi và nhỏ là bạn thân .chúng tôi hiểu nhau ,thân nhau từ cái nhìn đấu tiên khi nhỏ bước vào Lê Quý Đôn.nhỏ thật thà nhưng không kém phần lanh lợi.với tôi nhỏ hay cười hay giận cũng hay hờn .Nhỏ có cái tên nghe thật thà như chính con người của nhỏ"Bé Tư".Nhỏ có ước mơ ,có niềm khát khao riêng mình là đặt chân lên giảng đường.Ngày thi đai học đến ,mẹ nhỏ trỏ bệnh .Nhìn thấy mẹ quằn quại do căn bệnh tim tái phát ,nhỏ đau đớn nhưng vẫn gạt nuớc mắt lên đường .
Không một người thân ,không họ hàng cũng không thuê được nhà trọ ,vậy là ba nhỏ chở nhỏ suốt con đường dài từ TP trở về nhà, sau ngày thi thứ nhất .Tôi vẫn còn nhớ ngày thi môn cuối trời mưa to vậy mà 3g sáng bạn tôi vẫn đang trên đường để kịp môn thi cuối .vậy mà nhỏ vẫn có kết quả cao trong kì thi ĐH.
Bước lên giảng đường với bao lo toan nhưng nhỏ vẫn cố duy trì thành tích của mình ,vượt qua kì thi phỏng vấn nhỏ được chọn vào lớp tài năng.Tôi biết gia đình nhỏ khó khăn,nhỏ là cả niềm tin ,niềm hy vọng của ba mẹ.Cha nhỏ lo cho bữa ăn gia dình đã vất vả,lo số tiền lãi của ngân hàng càng khó hơn huống chi lo cho nhỏ ăn học .Nhỏ quyết định nghĩ học để giúp ba mẹ vì ngôi nhà sẽ bị tịch thu trong thời gian ngắn nhất

Nhận được sự giúp đỡ của các anh chị trong hội CHS ,nhỏ đã không phụ lòng sự quan tâm của mọi người ,sự động viên của bạn bè .

Đứng thứ 3 trong lớp CNTN nhỏ tiếp tục vươn lên trong học tập .
Đại diên cho hơn 200 ban sinh viên trong lớp ,vươt qua các anh chị năm 2,3,4 nhỏ đã nhận giải nhất cuộc thi hùng biện với số điểm tuyệt đối.

Trong sự reo hò cổ vũ của bạn bè ,sự khen ngợi của thầy cô ,nhìn nhỏ cuời tôi lại càng tin chắc vào khả năng của nhỏ -một con người mà không một cô bé nhỏ nhắn nhưng cô ta sẽ đánh bại mọi trở ngai để tiếp tục ước mơ của mình !!!!!!!!!!!!!

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
Nếu thocon có hình chụp buổi thi hùng biện ấy thì hãy post lên diễn đàn để các bạn cùng xem nhe.

thocon
01-01-1970, 07:00 AM
Anh Hiệp oi!!!!!!!!!!!!
thocon có hình hôm bữa nè nhưng thocon không rành lắm nên không biết làm sao post lên cho mọi người xem đây .Vả lại thocon ở thủ đức các tiệm nét ở đây không có dịch vụ đó
mọi người chỉ thocon đi làm sao mới post ảnh lên được!!!!!!!!!!!! :o

tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Đầu tiên bạn hãy đem tấm hình đó ra dịch vụ net nào gần đó , hình như trước cổng trường KHTN có tiệm net khá lớn (dưới Thủ Đức)
Bạn nhớ đem theo cái đĩa mềm nha , hay la usb cũng được , bạn nói người ta scan dùm bạn , sau đó bạn dùng tấm hình vừa scan đó , gửi lên trang www.yousendit.com , sau khi bạn gửi lên thành công , trang web www.yousendit.com sẽ gửi cho bạn cái link lưu trữ tấm hình đó .
Sau đó bạn copy cái link đó lại .
Rồi , bạn mở mail của bạn lên đi , sau đó gõ tên người nhận là tieuvuong_vt@yahoo.com , nội dung là link của tấm hình đó
tieunhoc sẽ giúp bạn đưa tấm hình đó lên diễn đàn cho , okie
Chúc bạn có phút giây vui vẻ khi tham gia diễn đàn :)

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Đọc bài viết này chúng tôi, những người trong ban trao hoc bổng của Hội, rất vui mừng và xúc động.

Xúc động vì hoàn cảnh của bạn, mừng vì những bước đi vững chãi của bạn trong cuộc đời. Tôi tin rằng sự nổ lực cố gắng vô biên của bạn sẽ giúp bạn thành công và vượt qua số phận. Mừng vì sự giúp đỡ của Hội, tuy chỉ là một khoản tiền rất nhỏ, nhưng đã có ý nghĩa động viên bạn kịp thời và cùng với sự nỗ lực của bạn đã tạo ra những cú hích trong cuộc đời bạn.

Vậy là niềm tin yêu, mong ước của Hội cũng như của các anh chị em đóng góp cho Quỹ học bổng đã được đền đáp xứng đáng. Mong bạn tiếp tục phấn đấu trong cuộc sống và học tập. Một lần nữa xin cảm ơn sự đóng góp của mọi người.
:)

duynhat
01-01-1970, 07:00 AM
Em thấy việc giúp đỡ các em là rất cần thiết, nhất là khi các em đang thực sự cần. Nếu anh chị nào có khả năng ứng tiền trước thì tốt rồi, nhưng để chủ động hơn, chúng ta hãy bắt tay vào ngay bây giờ đi. Cho em hỏi là đầu mối thu tiền hiện giờ vẫn là chị Trinh phải không, em xin giới thiệu thêm một đầu mối nữa là An Nhiên vì Nhiên hay có ở nhà và cũng lên mạng thường xuyên (vì nhà Nhiên là tiệm internet mà, hi hi). Ai nhớ địa chỉ nhà An Nhiên thì nhớ nói cho bà con biết nha (em thì biết nhà rồi mà quên địa chỉ mất tiêu)