PDA

View Full Version : Em xa Thị xã!


Tr.Giang
08-01-2008, 03:41 PM
(Thương tặng Em)

Nghe được tin Em đi, đã có lúc, sống mũi anh cay. Không hiểu tại sao tự dưng... lại bỗng hình dung ra cái cảnh có một ngày Thị xã vắng lặng. Sẽ có nổi nhớ đeo đẳng khi ngang qua căn nhà cũ, con đường cũ. Chiều có lẽ cũng sẽ vàng mênh mang... Chắc là vì anh thường nghĩ về Em. Thường nhớ Thị xã và suy tư về ánh mắt, nụ cười của Em...

Hẳn là Thị xã sẽ vắng Em. Vắng Em một thời gian dài. Không còn có người vẩn vơ với mùa thu có một vài chiếc lá vàng bay hay cái lành lạnh của những lúc giao mùa. Không có người mon men dưới những cơn mưa để mơ, nhớ về kỷ niệm... Có lẽ vì vậy mà trong câu viết của anh cũng sẽ thiếu một người để cho dòng sông Vàm lấp lánh ánh trăng lên?

Ừ Em đi. Thực sự là anh vui. Đi để hoàn thiện mình hơn. Thực sự thì Em sẽ bỏ lại sau lưng nhiều điều mà Em gọi là tiếc nuối. Nhưng điều ấy cũng là một phần của cuộc sống. Anh thi thoảng nghĩ về Em và bảo rằng Thị xã sao trống và nhớ thì cũng chỉ là một chút tiếc nuối cho những ngày tháng đã qua. Còn lại, mọi thứ, anh nghĩ, đều bước đi với những dấu chân tuyệt đẹp. Anh gửi cho Em những lời chúc tốt lành nhất cho những ngày sắp tới, nhé Em!

Ừ, Em đi! Mang theo những gì Em cho là cần thiết cho mình, Em nhé! Nếu có để quên điều gì, hãy nói để anh gửi cho nghe!