PDA

View Full Version : Anh đã viết cho Yến Trinh!


Tr.Giang
24-12-2007, 08:55 PM
November 18, 2007. Trinh!

Trinh! Có lẽ anh phải viết cho em. Hôm nay, ngày cưới Phúc và Huệ, mừng vì bạn bè anh em đều có mặt đông đủ. Ai nấy đều rất vui. Anh có lẽ vui hơn thường ngày vì cùng một lúc mừng hạnh phúc cho hai người bạn cùng lớp, mừng cho hai bạn đã vượt qua nhiều khó khăn để có ngày hôm nay. Dù anh thấy rằng ngày vui của Phúc nhưng anh lại nhắc chuyện của em thì thật là vô lý, nhưng giờ đây, anh đang nghĩ đến em nên anh viết cho em thôi!
Một vài lá thư em gửi cho anh ngày xưa, hồi còn học ở Lê Quí Đôn trách móc anh sao lại khiến cho mọi thứ cứ nhập nhằng anh còn giữ. Thằng Tiến chắc không biết chuyện này. Và thú thật, anh cũng không nhớ chuyện gì đã xảy ra. Việc còn lại, vô tình khiến cho anh em ta ngày càng thân thiết hơn.
Chắc em vẫn còn nhờ nhiều điều. Tuy nhiên lâu nay anh em ta không nhắc đến. Hồi học chung lớp Báo chí, anh em mình cũng ít nói với nhau. Như thể, ai cũng hiểu và cất nó ở một nơi mà anh em ta trân trọng...

Lâu nay em vẫn miệt mài. Anh không biết hồi này so với ngày xưa em có khá hơn không. Khá hơn về mặt tình cảm. Hồi ấy hai anh em thường ngồi nơi hành lang nói chuyện với nhau. Dù em có nhiều chuyện không vui nhưng em vô cùng mạnh mẽ. Anh lặng lẽ xem em như người em gái của mình. Nhưng có lẽ, anh vẫn hoài theo đuổi những thứ vời xa nên em gái lại bị bỏ rơi, âm thầm với những câu thơ, bài văn hồi cuối cấp.

Giờ nhiều lần định ngồi trò chuyện cùng em nhưng thời gian cứ xô mình đi mãi. Hẹn với mình nhiều lần nhưng rồi lại thất hẹn. Em có lẽ cũng dần quen với sự vắng mặt của anh.

Hôm nay, gặp em, hỏi thoáng qua về chuyện không vui và những dự tính của tương lai. Em vẫn chưa "than vãn" cùng anh. Hình như đó là em của những ngày đã qua. Và hình như đó là do anh em ta chưa có nhiều thời gian để trò chuyện cùng nhau. Về chuyện thời gian, nghĩ cũng lạ, vì sao anh em ta lại không dành nhiều thời gian cho nhau nhỉ?

Anh thấy mình có lỗi em ạ.
Vì em đã trải qua nhiều thăng trầm, anh ngày xưa thân thiết với em, mà hôm nay lại như người anh, người bạn thật bình thường!

Trinh viết lại:

Hic, ông anh ạ, hôm nay em mới đọc entry này. Cám ơn vì anh đã nhớ đến em! Thời gian qua, em bận quá nên ít có thời gian dành cho bạn bè. Nhắc đến lớp cũ, trường xưa lại nhớ cả trời kỉ niệm. Nhưng em có một khuyết điểm là sống rất thực tế nên ít khi nhớ đến chuyện buồn. Em gái của anh luôn rất mạnh mẽ mà.
Nhân đây nói thêm với mọi người: Nắng (là Yến Trinh) và ông anh này có một số cái chung từ nhỏ. Hehe! Cái gì chung thì mọi người cứ suy luận thoải mái! hehe! Nhưng túm lại là anh em tốt. Vậy thôi, đừng suy diễn lung tung nhé!
Sẵn đây chúc mừng ông bố cái. Sẽ gửi quà sau!

tieunhoc
25-12-2007, 02:23 AM
Có những điều chỉ 2 người biết với nhau, thường ít ai "dám" public ra và đặc biệt là không có phần "Tên nhân vật đã được thay đổi". Mặc dù những chuyện dường như rất đơn giản chẳng có gì, nhưng bởi cái tính thận trọng của con người...nó dường như giết chết những cảm xúc của mỗi con người.
Nhưng ở ông anh già này của em thì khác...
Nhóc thích những bài viết như vậy của ông anh già...dù đã làm cha nhưng những bài viết vẫn còn đầy những hơi nóng của tuổi trẻ hehe. Keep up because what you are writing is the needed part of life of each person who has been considering this forum as garbage collector of their both sadness and happiness.\:D/