PDA

View Full Version : Ra mắt Quỹ Học Bổng Cựu Học Sinh Lê Quý Đôn - Long An


Vinh Loc 90A
24-12-2007, 11:02 AM
Lời ngỏ của Ban Điều Hành Quỹ Học Bổng Cựu Học Sinh Lê Quý Đôn,


Hôm nay, ngày 24/12/2007, Quỹ Học Bổng Cựu Học Sinh Lê Quý Đôn chính thức ra mắt mọi người!
Thực ra, việc trao học bổng cho các bạn Học sinh, Cựu Học sinh trường ta không phải là công việc mới mẻ. Nó đã thực hiện từ năm 2003-2004. Nó xuất phát từ tấm lòng tri ân của các CHS đối với nhà trường cũng như “một phần trách nhiệm” nâng đỡ, dìu dắt của thế hệ đi trước đối với thế hệ đi sau. Và đó cũng là cách để Hội muốn đánh dấu khẳng định mình trước khi ra đời một tổ chức Hội thực sự, Ban chấp hành Hội CHS. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau, cho đến nay BCH Hội vẫn chưa ra đời.
Sau bao nhiêu trăn trở, băn khoăn, sau nhiều lần góp ý, đề xuất, cuối cùng việc thành lập Quỹ Học Bổng – mong ước lớn nhất của anh chị em trong cộng đồng Lê Quý Đôn – cũng đi vào hoàn tất. Tất cả thời gian, tâm huyết và tiền bạc của nhiều thế hệ học sinh Lê Quý Đôn cuối cùng cũng được định hình thành một khối thống nhất “Quỹ Học Bổng Cựu học sinh Lê Quý Đôn-Long An”.
Quỹ Học Bổng Cựu học sinh Lê Quý Đôn-Long An là một bộ phận của Hội CHS sau này nhưng mọi hoạt động của Quỹ độc lập hoàn toàn với Hội CHS. Quỹ hoạt động theo Điều lệ Quỹ Học bổng. Ban Điều hành Quỹ có trách nhiệm điều hành mọi hoạt động của Quỹ, chịu trách nhiệm trước các CHS về mọi hoạt động của Quỹ và chịu sự giám sát của Ban Kiểm soát.
Hôm nay là một ngày đáng nhớ. Kể từ đây chúng ta có một tổ chức hoàn chỉnh làm cầu nối giữa các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm- những cựu học sinh LQĐ- với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết cố gắng và có ý chí, quyết tâm vươn lên trong cuộc sống.
Với những tiêu chí, mục đích đã đề ra Quỹ Học Bổng hy vọng sẽ nâng đỡ, hỗ trợ và chấp cánh cho các em trên hành trình tạo dựng cho mình một nghề nghiệp để có thể tự nuôi sống bản thân và đóng góp cho xã hội. Và hơn ai hết, chính các em sẽ là lực lượng tiếp nối truyền thống uống nước nhớ nguồn bằng cách tiếp tục duy trì và phát triển Quỹ Học Bổng trong tương lai.
Non trẻ về mọi mặt nhưng Quỹ Học Bổng Cựu học sinh Lê Quý Đôn sẽ cố gắng hoạt động hiệu quả. Và để đạt được điều đó, Ban điều hành Quỹ mong nhận được những góp ý chân thành của tất cả anh chị em trong cộng đồng LQĐ nhằm hoàn thiện và phát triển tổ chức.
Nhân dịp này Ban điều hành cũng gởi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả anh chị em đã đóng góp, ủng hộ về tinh thần và vật chất trong thời gian qua và cả trong giai đoạn sắp tới. Chúng ta là anh em và anh em chúng ta sẽ làm được những điều tốt đẹp nhất để đền đáp công ơn thầy cô dạy dỗ và dìu dắt, chúng ta đã và sẽ sát cánh bên nhau để cùng viết tiếp trang sử truyền thống mang tên Lê Quý Đôn!
Trân trọng,

BAN ĐIỀU HÀNH QUỸ HỌC BỔNG CƯU HỌC SINH LÊ QUÝ ĐÔN

Vinh Loc 90A
24-12-2007, 11:18 AM
ĐIỀU LỆ QUỸ HỌC BỔNG CỰU HỌC SINH LÊ QUÝ ĐÔN – LONG AN Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG


MỘT SỐ THUẬT NGỮ-TỪ VIẾT TẮT:
·CHS: Viết tắt của cụm từ “cựu học sinh” chỉ những người đã học tại trường PTTH Lê Quý Đôn.
·HS: Viết tắt của cụm từ “học sinh” chỉ những người đang học tại trường PTTH Lê Quý Đôn-Long An.
·Hội CHS chỉ “Hội Cựu học sinh Lê Quý Đôn-LongAn”
·LQĐ :Viết tắt của “Lê Quý Đôn”

Điều 1: Tên gọi
1.1Tên gọi của Quỹ là: QUỸ HỌC BỔNG CỰU HỌC SINH LÊ QUÝ ĐÔN – LONG AN
1.2Tên gọi học bổng: HỌC BỔNG CỰU HỌC SINH LÊ QUÝ ĐÔN – LONG AN
Điều 2: Mục đích hoạt động của Quỹ
Quỹ học bổng phục vụ cho các mục đích sau:
2.1 Mục đích chính: (chiếm 90% quỹ)
a)Ưu tiên giúp đỡ các cựu học sinh học gặp khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong cuộc sống, hoàn tất khóa đào tạo trong nước (đại học, cao đẳng, trung cấp, dạy nghề, ...) để có thể tự nuôi sống bản thân, gia đình và đóng góp cho sự tiến bộ xã hội.
b)Giúp đỡ các học sinh nghèo hiếu học tiếp tục đến trường.
Hình thức thực hiện: trao học bổng hàng năm.
2.2 Mục đích phụ: (chiếm 10% quỹ)
Đây là mục đích tạm thời cho đến khi có quyết định mới của Hội CHS:.
a)Giúp đỡ thầy cô già yếu, neo đơn, hoàn cảnh khó khăn.
b)Giúp đỡ các HS, CHS gặp khó khăn, bệnh hiểm nghèo, thiên tai, …
c)Duy trì hoạt động của Hội CHS, trang website của Hội.
Hình thức thực hiện: trợ cấp.
Điều 3: Nguyên tắc hoạt động và quản lý tài chính
3.1 Nguồn quỹ ban đầu:
a)Vận động sự đóng góp của các CHS, các mạnh thường quân.
b)Tiếp nhận Quỹ học bổng hiện tại của Hội CHS.
3.2 Duy trì quỹ:
a)Vận động sự đóng góp của các CHS, các mạnh thường quân.
b)Lãi phát sinh từ các hoạt động kinh doanh có vốn từ quỹ hoặc từ lãi gởi ngân hàng của quỹ. (Khi sử dụng Quỹ để kinh doanh sẽ có quy định kiểm soát riêng để đảm bảo việc kinh doanh có hiệu quả.)
c)Các nguồn thu khác từ Hội CHS.
Điều 4: Phạm vi hoạt động của Quỹ
4.1Học bổng: Tất cả HS, CHS (không kể hệ chuyên hay hệ xét tuyển).
4.2Trợ cấp: Thầy cô, HS, CHS.
Điều 5: (Trụ sở) Web, email, số điện thoại:
Thông tin chính thức về Quỹ được công bố rộng rãi tại trang WEB: http://www.lqd-longan.com (http://www.lqd-longan.com/forum/../)

Chương II
CƠ CẤU, TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA QUỸ


Hội Cựu học sinh Lê Quý Đôn-Long An là tổ chức đại diện cho cựu học sinh trường PTTH Lê Quý Đôn-Long An hoạt động theo điều lệ của Hội. Trang Web chính thức của Hội tại http://www.lqd-longan.com (http://www.lqd-longan.com/forum/../) .
Quỹ học bổng là một bộ phận không thể tách rời của Hội CHS. Quỹ học bổng hoạt động theo sự điều hành của Ban điều hành và chịu sự giám sát của Ban kiểm soát.
Điều 6: Quyền và nghĩa vụ của Ban điều hành:
·Ban điều hành (BĐH) là những người do BCH Hội CHS đề cử hoặc những cá nhân có đóng góp nhiều về tài chính, công sức cho hoạt động của Quỹ và tự nguyện tham gia.
·Nhiệm kỳ của BĐH là nhiệm kỳ của BCH Hội CHS.
·BĐH có quyền và nghĩa vụ sau:
oVạch ra kế hoạch hoạt động của quỹ.
oThực hiện công tác thu chi quỹ.
oTìm kiếm các nhà tài trợ, mạnh thường quân.
oTổ chức các sự kiện.
oHằng năm lập Hội đồng xem xét trao học bổng, trợ cấp (có tham khảo ý kiến của BCH Hội CHS)
oTheo dõi kết quả học tập của các cá nhân nhận học bổng để có điều chỉnh kịp thời cho lần phát học bổng kế tiếp.
·Thành phần BĐH có từ 5-9 người. BĐH bầu chọn 3 thành viên thường trực gồm 1 Trưởng ban, 1 Phó Trưởng ban, 1 Thủ quỹ kiêm thư ký.
·Thường trực BĐH có trách nhiệm vạch ra kế hoạch hoạt động của Quỹ, tìm kiếm các nhà tài trợ, mạnh thường quân, tổ chức các sự kiện, … Xác nhận với người đóng góp bằng email hoặc điện thoại.
·Thư ký kiêm thủ quỹ do BĐH bầu chọn, ghi nhận chi tiết các khoản đóng góp của các thành viên & công khai minh bạch tài chính trong các kì họp thường niên và khi có yêu cầu của BĐH. Thủ quỹ chịu trách nhiệm chính về tài chính. Thủ quỹ chỉ được xuất chi khi có sự chấp thuận của Trưởng ban hoặc Phó Trưởng ban bằng văn bản.
·Ngoài ra, đại diện các khoá có trách nhiệm vận động các thành viên trong khóa mình tham gia vào họat động của Quỹ, trực tiếp gặp gỡ phổ biến tính chất & ý nghĩa của Quỹ Học Bổng, vận động đóng góp và tìm kiếm các nhà tài trợ, trực tiếp được nhận các khỏan đóng góp từ các đại diện, ghi chú chi tiết, cụ thể, rõ ràng & nhanh chóng chuyển cho thủ quỹ trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận bằng cách đưa tận tay có xác nhận hay chuyển khoản qua ngân hàng. Giúp đỡ Ban điều hành Quỹ theo dõi tình hình học tập của các suất học bổng, để có điều chỉnh kịp thời cho lần phát học bổng kế tiếp.
Điều 7. Quyền và nghĩa vụ của Hội đồng xem xét trao học bổng hằng năm:
·Hội đồng xem xét trao học bổng (HĐHB) gồm 5-9 người do BĐH thành lập, có tham khảo ý kiến của BCH Hội CHS.
·HĐHB có nhiệm vụ xem xét trao học bổng hằng năm. Quyết định của HĐHB là quyết định cuối cùng.
Điều 8. Quyền và nghĩa vụ của Ban kiểm soát:
·Ban kiểm soát (BKS) gồm 3 người do BCH Hội CHS đề cử hoặc những cá nhân có đóng góp nhiều về tài chính, công sức cho hoạt động của Quỹ và tự nguyện tham gia trong và được sự chấp nhận của BCH Hội CHS.
·BKS có các quyền và nhiệm vụ sau:
oGiám sát các hoạt động của BĐH.
o Kiểm tra Quỹ theo định kỳ hoặc bất cứ lúc nào khi thấy cần thiết.
oCông bố kết quả giám sát cho những người góp vốn trên diễn đàn hoặc bằng văn bản.
Điều 9. Kiểm soát quỹ:
·Chế độ giám sát: BĐH thực hiện mọi việc thu chi, kể cả việc xem xét trao học bổng. BKS sẽ giám sát BĐH trong việc thu chi quỹ.
·Chế độ báo cáo: Hàng quý, BĐH công khai các hoạt động của quỹ trên diễn đàn. BĐH sẽ xác nhận với người đóng góp bằng email hoặc điện thoại. Ban quản trị website của Hội CHS có nhiệm vụ giúp đỡ BĐH thực hiện việc này. BĐH có trách nhiệm giải thích bất kỳ sự thắc mắc nào liên quan đến quỹ bất kỳ lúc nào khi có yêu cầu của CHS, mạnh thường quân.
·Chế độ nhập quỹ: Khi tiếp nhận tiền đóng góp, người tiếp nhận phải nhanh chóng chuyển cho thủ quỹ trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận bằng cách đưa tận tay có xác nhận hoặc chuyển khoản qua ngân hàng.
·Tài khoản ngân hàng: BĐH mở một tài khoản ngân hàng để tiện lợi trong giao dịch. Tài khoản này được công bố rộng rãi trên diễn đàn và do ít nhất 2 thành viên trong BĐH cùng đứng tên và được BĐH, BKS giám sát chặt chẽ.

Chương III

QUY ĐỊNH VỀ XÉT, TRAO HỌC BỔNG


Điều 10.Tiêu chuẩn xét trao học bổng:
·Hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn, có ý chí vươn lên trong cuộc sống, học tập. Quỹ sẽ ưu tiên chọn người có hoàn cảnh khó khăn nhất để trao học bổng.
·Năng lực học tập: có khả năng và nổ lực trong học tập để hoàn tất khoá đào tạo.
·Người nhận học bổng có nhiệm vụ báo cáo kết quả học tập từng học kỳ cho BĐH học bổng. BĐH có quyền từ chối tiếp tục trao học bổng nếu người nhận học bổng không thực hiện nghĩa vụ này.
Điều 11 Trao học bổng:
·Trị giá suất học bổng: toàn bộ học phí khóa đào tạo trong nước (đại học, cao đẳng, trung cấp dạy nghề, ...) nhưng không quá định mức do BĐH quy định. Định mức này phụ thuộc vào nguồn Quỹ thực tế. Hàng năm, BĐH cân đối lại Quỹ để đưa ra định mức phù hợp. Mỗi năm trao từ 3 đến 5 suất học bổng. Tùy tình hình thực tế, số lượng suất học bổng có thể thay đổi.
·Hình thức trao học bổng: Học bổng được trao bằng tiền mặt. Mỗi suất học bổng được trao thành nhiều đợt. Mỗi đợt là từng học kỳ, hoặc từng năm, tuỳ theo khóa đào tạo. Mỗi năm tùy vào kết quả học tập mà BĐH xem xét có tiếp tục trao học bổng hay không.
·Thời gian trao học bổng: do BĐH quy định, tùy vào tình hình thực tế nhưng ít nhất 1 lần trong năm. Định kỳ ngày trao học bổng là ngày khai giảng năm học mới (5/9) tại trường PTTH Lê Quý Đôn. BĐH công bố danh sách những người được nhận học bổng trên website của hội ít nhất là một tuần trước khi học bổng được trao.
Điều 12. Thủ tục nhận học bổng:
·Người muốn nhận học bổng phải điền vào hồ sơ xin nhận học bổng (theo mẫu của Quỹ học bổng). Hồ sơ gồm:
oĐơn xin nhận học bổng ( theo mẫu đơn trên trang web Hội CHS ).
o2 tấm hình 3x4
oBản sao kết quả học tập, các thành tích trong học tập (nếu có).
oGiấy báo trúng tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp, học nghề, …
o1 thư cảm ơn trong vòng 3 tháng sau mỗi lần nhận học bổng
·Thời gian nhận đơn: từ 01/05 đến 30/07 hằng năm.
·Nơi nhận: BĐH (gởi trực tiếp hoặc bằng email)
Chương IV

KHEN THƯỞNG, KỶ LUẬT


Điều 13. Khen thưởng:
Hằng năm, BĐH tổng kết, khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có đóng góp nhiều nhất trong năm; cho những người tích cực đóng góp công sức cho hoạt động của Quỹ.
Điều 14. Kỷ luật:
Các trường hợp vi phạm các quy định của Điều lệ, gây thiệt hại cho Quỹ thì phải bồi thường, mức bồi thường do BĐH quyết định.

Chương V

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 15. Thời hạn hiệu lực:
Điều lệ này có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2008. Trong quá trình thực hiện, nếu Điều lệ không còn phù hợp thì đưa ra tập thể để quyết định sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 12 năm 2007

Ban Điều Hành Quỹ Học Bổng

Điều lệ Quỹ Học Bổng (http://www.lqd-longan.com/forum/attachment.php?attachmentid=553&stc=1&d=1198469419)

Vinh Loc 90A
24-12-2007, 12:21 PM
Ban Điều Hành Quỹ Học Bổng Cựu Học Sinh Lê Quý Đôn:

1. Nguyễn Lê Vĩnh Lộc - Khoá 90 - Trưởng Ban
2. Đặng Minh Tiến - Khóa 96 - Phó Trưởng Ban
3. Tào Việt Mỹ - Khóa 98 - Thủ quỹ kiêm Thư ký.
4. Phạm Phan Phương - Khóa 94
5. Lâm Ngọc Truyền - Khóa 97
6. Đỗ Thị Kim Thành - Khóa 99
7. Nguyễn Ngọc Linh Đa - Khóa 2000

Vinh Loc 90A
24-12-2007, 02:11 PM
Ban Kiểm Soát Quỹ Học Bổng Cựu Học Sinh Lê Quý Đôn:

1. Ngô Tuấn Hiệp - Khoá 91 - Trưởng Ban
2. Trương Hữu Phước - Khóa 92
3. Dương Hoàng Hiệp - Khóa 93

Tr.Giang
24-12-2007, 04:05 PM
Cảm ơn BDH, chúc Quỹ ngày một lớn mạnh, chúc BDH làm tốt công việc của mình nhe!

Sibinh97A105
25-12-2007, 12:02 AM
Hic, bị treo máy, mất tiêu hết rùi, thui đành túm gọn lại vậy. Đầu tiên em xin chúc mừng sự ra đời của Quỹ Học Bổng, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự hình thành và phát triển của hội CHS. Xin cảm ơn tất cả anh chị em.

Thứ hai, cho phép em với tư cách một CHS LQĐ được phát biểu đôi lời. Quỹ của chúng ta mới ra đời, còn non trẻ vì vậy trong quá trình vận hành sẽ không tránh khỏi những khó khăn, vấp ngã. Đó là quy luật tất yếu, nhưng không vì thế mà chúng ta bi quan. Thất bại là mẹ thành công, càng vấp ngã nhiều có nghĩa là chúng ta càng đi gần đến đích. Có lẽ chúng ta đều biết đến câu chuyện giọt mực. Một tờ giấy trắng bị dính một giọt mực nhỏ, thế nhưng khi được hỏi đây là cái gì thì hầu hết đều trả lời là giọt mực, mặc dù 9/10 còn lại là tờ giấy trắng. Đáng tiếc thay. Nhưng anh em CHS Lê Quý Đôn thì khác phải không các bạn, chúng ta thấy được những thành công cũng như chấp nhận những vấp ngã để rồi bật dậy và biến những vấp ngã đấy thành kinh nghiệm quý báu, thành sức mạnh để rồi tiến lên phía trước. Tất cả chúng ta ở đây có thể khác nhau về thế hệ, về hoàn cảnh gia đình nhưng đều xuất phát từ một nơi, đó là con tim. Tất cả đều mong muốn được đóng góp một phần nhỏ nhoi sức mình cho quê hương, cho mái trường Lê Quý Đôn thân yêu, để không còn thấy cảnh các em hàng ngày phải nhịn đói đến trường, phải lội bộ hàng mấy cây số để đi học giữa trời mưa rét mướt mà thậm chí không đủ tiền để mua một chiếc áo mưa. Những việc làm của chúng ta tuy rất nhỏ nhoi nhưng có một ý nghĩa rất to lớn, có thể làm thay đổi số phận của nhiều con người. Mình cũng rất tự hào được đứng trong hàng ngũ CHS Lê Quý Đôn, những con người luôn đầy nhiệt huyết và niềm tin vào tương lai, những con người đã đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân vì tương lai của thế hệ đàn em thân yêu. Âu đó cũng là cách mà chúng ta trả ơn thầy cô, trả ơn quê hương, trả ơn mảnh đất đã nuôi lớn chúng ta nên người. Vì vậy không có gì, không có tảng đá nào có thể dừng chân chúng ta hoàn thành sứ mệnh của mình được cả phải không các bạn, cùng nhau tiến lên thôi!!

Noel đã về rùi, chúc cho tất cả chúng ta có một mùa Noel thật an lành và hạnh phúc bên gia đình, bạn bè cũng như bên người í :x Merry Christmas and Happy New Year dodo

http://files.myopera.com/sibinh/picture/xmas.jpg
http://files.myopera.com/sibinh/music/JoytotheWorld.mp3

ThùyAn97
25-12-2007, 05:30 PM
Xin chúc mừng Quỹ Học bổng chúng ta đã bắt đầu hoạt động có quy củ. Chúc Quỹ của chúng ta ngày càng lớn mạnh va thành công như những gì chúng ta mong đợi!!!
PS: thời gian qua em bận quá nên không theo dõi và tham gia nhiệm vụ a.Lộc giao được. Thôi để còn dịp khác sau này he anh!!!^^

H2o100
27-12-2007, 01:26 PM
Chúc mừng Quỹ học bổng của chúng ta có một bước phát triển mới!
Cũng xin có vài ý kiến nhỏ với các bạn:
1./Điều lệ quỹ khá chi tiết và bài bản. Tuy nhiên, trong Điều 12: thủ tục nhận học bổng có yêu cầu phải có "Thư cảm ơn trong vòng 3 tháng sau mỗi lần nhận học bổng ", thì có vẻ hơi bị "hình thức" quá, vì có lẽ mọi người chúng ta khi chung tay với Quỹ HB vì tình cảm với mái trường thân yêu, và Nên chăng có thể thay bằng thư xác nhận đã nhận học bổng?
Ngoài ra trong trường hợp cá nhân rất rất đủ mọi điều kiện để nhận học bổng, nhưng vì lý do gì đấy họ không muốn "xin nhận học bổng" thì người khác có thể giới thiệu hoặc có cách nào đó không?
2/ Về vấn đề quỹ HB, khoảng cuối năm ngoái, HK 90A cũng đã có 1 ý tưởng về việc mượn vốn, Lộc chắc cũng có thông tin về việc này (qua Group LQD) rồi phải không? Th thấy đây cũng là một gợi ý tốt, các bạn tham khảo thêm xem sao.
Một vài ý kiến nhỏ, mong các bạn đừng cho là không làm còn bày đặt nhiều chuyện nhé! Chúc các bạn sức khỏe và thành công.

Vinh Loc 90A
27-12-2007, 05:25 PM
Chúc mừng Quỹ học bổng của chúng ta có một bước phát triển mới!
Cũng xin có vài ý kiến nhỏ với các bạn:
1./Điều lệ quỹ khá chi tiết và bài bản. Tuy nhiên, trong Điều 12: thủ tục nhận học bổng có yêu cầu phải có "Thư cảm ơn trong vòng 3 tháng sau mỗi lần nhận học bổng ", thì có vẻ hơi bị "hình thức" quá, vì có lẽ mọi người chúng ta khi chung tay với Quỹ HB vì tình cảm với mái trường thân yêu, và Nên chăng có thể thay bằng thư xác nhận đã nhận học bổng?
Ngoài ra trong trường hợp cá nhân rất rất đủ mọi điều kiện để nhận học bổng, nhưng vì lý do gì đấy họ không muốn "xin nhận học bổng" thì người khác có thể giới thiệu hoặc có cách nào đó không?
2/ Về vấn đề quỹ HB, khoảng cuối năm ngoái, HK 90A cũng đã có 1 ý tưởng về việc mượn vốn, Lộc chắc cũng có thông tin về việc này (qua Group LQD) rồi phải không? Th thấy đây cũng là một gợi ý tốt, các bạn tham khảo thêm xem sao.
Một vài ý kiến nhỏ, mong các bạn đừng cho là không làm còn bày đặt nhiều chuyện nhé! Chúc các bạn sức khỏe và thành công.

Cám ơn Thu Thủy nhiều!
Các vấn đề của Thu Thủy nêu, Thuỷ xem thêm tại đây (http://www.lqd-longan.com/forum/showthread.php?t=4238) nhen. :)

magicboy
28-12-2007, 12:35 AM
Lâu ngày quay lại làm một cú shock cho anh em ghét chơi coi hihih. EM mạn phép góp ý điều lệ tí nhé đại ca
ĐIỀU LỆ QUỸ HỌC BỔNG CỰU HỌC SINHLÊ QUÝ ĐÔN – LONG AN
Hội Cựu học sinh Lê Quý Đôn-Long An là một tổ chức xã hội tự nguyện của những Cựu học sinh Lê Quý Đôn Long An. Hội đoàn kết, tập hợp và đại diện cho cựu học sinh trường PTTH Lê Quý Đôn-Long An. Hội hoạt động theo Hiến pháp, pháp luật Việt Nam và theo điều lệ của Hội. Trang Web chính thức của Hội tại http://www.lqd-longan.com (http://www.lqd-longan.com/) .
Quỹ học bổng là hoạt độngchính yếu của Hội CHS. Quỹ học bổng hoạt động theo định hướng của Ban chấp hành Hội, tuân thủ theo sự lãnh đạo của ban điều hành Quỹ và chịu sự giám sát của Ban kiểm soát.

Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG

MỘT SỐ THUẬT NGỮ-TỪ VIẾT TẮT:
·CHS: Viết tắt của cụm từ “cựu học sinh” chỉ những người đã học tại trường PTTH Lê Quý Đôn.
·HS: Viết tắt của cụm từ “học sinh” chỉ những người đang học tại trường PTTH Lê Quý Đôn-Long An.
·Hội CHS chỉ “Hội Cựu học sinh Lê Quý Đôn-LongAn”
·LQĐ :Viết tắt của “Lê Quý Đôn”

Điều 1: Tên gọi
1.1Tên gọi của Quỹ là: QUỸ HỌC BỔNG CỰU HỌC SINH LÊ QUÝ ĐÔN – LONG AN
1.2Tên gọi học bổng: HỌC BỔNG CỰU HỌC SINH LÊ QUÝ ĐÔN – LONG AN
Điều 2: Mục đích hoạt động của Quỹ
Quỹ học bổng phục vụ cho các mục đích sau:
2.1 Mục đích chính: (chiếm 90% quỹ)
a)Ưu tiên giúp đỡ các cựu học sinh học gặp khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong cuộc sống, hoàn tất khóa đào tạo trong nước (đại học, cao đẳng, trung cấp, dạy nghề, ...) để có thể tự nuôi sống bản thân, gia đình và đóng góp cho sự tiến bộ xã hội.
b)Giúp đỡ các học sinh nghèo hiếu học tiếp tục đến trường.
Hình thức thực hiện: trao học bổng hàng năm.
2.2 Mục đích khác: (chiếm 10% quỹ)
a)Giúp đỡ thầy cô già yếu, neo đơn, hoàn cảnh khó khăn.
b)Giúp đỡ các HS, CHS gặp khó khăn, bệnh hiểm nghèo, thiên tai, …
c)Duy trì hoạt động của Hội CHS, trang website của Hội.
Các mục đích khác dựa trên định hướng của của Hội CHS
Hình thức thực hiện: trợ cấp.
Điều 3: Nguyên tắc hoạt động và quản lý tài chính
3.1 Nguồn quỹ ban đầu:
a)Vận động sự đóng góp của các CHS, các mạnh thường quân.
b)Tiếp quản Quỹ dành chocông tác khuyến học hiện tại của Hội CHS.
3.2 Duy trì quỹ:
a)Vận động sự đóng góp của các CHS, các mạnh thường quân.
b)Lãi ngân hàng.
c)Hoạt động kinh doanh có vốn từ quỹ. (Khi sử dụng Quỹ để kinh doanh sẽ có quy định kiểm soát và tuân thủ theo ban điều hành quỹ để đảm bảo việc kinh doanh có hiệu quả.)
c)Các nguồn thu khác từ Hội CHS.
Điều 4: Phạm vi hoạt động của Quỹ
4.1Học bổng: Tất cả HS, CHS (không kể hệ chuyên hay hệ xét tuyển).
4.2Trợ cấp: Thầy cô, HS, CHS.
Điều 5: (Trụ sở) Web, email, số điện thoại:
Thông tin chính thức về Quỹ được công bố chính thức tại trang WEB: http://www.lqd-longan.com (http://www.lqd-longan.com/)
Thông báo bằng website, email, văn bản
Tiếp nhận thông tin thông qua đại diện các khối, uỷ viên thường trực của ban điều hành.
Chương II
CƠ CẤU, TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA QUỸ

Điều 6: Quyền và nghĩa vụ của Ban điều hành Quỹ:
·Quỹ hoạt động theo nguyên tắc:
1. Tự nguyện, tự quản, tự chủ về tài chính
2. Hiệp thương dân chủ và thống nhất hành động
3. Đoàn kết, tương trợ và bình đẳng
Ban điều hành (BĐH) là những cá nhân được hiệp thương dân chủ từ những thành viên do BCH Hội CHS đề cử, các Khối đề cử, những cá nhân có đóng góp nhiều về tài chính, công sức cho hoạt động của Quỹ và tự nguyện ứng cử.
·Nhiệm kỳ của BĐH là nhiệm kỳ của BCH Hội CHS.
·BĐH có quyền và nghĩa vụ sau:
oVạch ra kế hoạch, phương thức và quy trình hoạt động của quỹ.
O Quản lý công tác thu chi quỹ.
oTìm kiếm các nhà tài trợ, mạnh thường quân. Tổ chức các hoạt động, kinh doanh gây quỹ.
oTổ chức các sự kiện, chương trình phát học bổng.
oHằng năm lập Hội đồng xem xét trao học bổng, trợ cấp
oTheo dõi kết quả học tập của các cá nhân nhận học bổng để có điều chỉnh kịp thời cho lần phát học bổng kế tiếp.
·Thành phần BĐH Bao gồm: 3 thành viên thường trực: 1 Trưởng ban, 1 Phó Trưởng ban, 1 Thủ quỹ kiêm thư ký, 6 cá nhânlà đại diện các khối được đề cử và hiệp thương khi tiến hành Hội nghị hết nhiệm kỳ.

- Thường trực BĐH: vạch ra kế hoạch hoạt động của Quỹ và quyết định thu chi..
- Thư ký: quản lý thu chi, thống kê tình hình quỹ, công khai tài chính và có hình thức báo cáo: mỗi tháng báo cáo số liệu, mỗi 6 tháng báo cáo chi tiết, mỗi nhiệm ký báo cáo văn bản.Thủ quỹ chịu trách nhiệm chính về tài chính.Quản lý hồ sơ các cá nhân được nhận học bổng.
- Thủ quỹ: tập hợpcung cấp số liệu về tình hình thu chi cho thư ký tổng hợp mỗi tháng. Xuất chi học bổng, trợ cấp khi có nghị quyết của ban điều hành. Các khoản chi khác phải có sự chấp thuận của Trưởng ban hoặc Phó Trưởng ban bằng văn bản. Gởi thư cảm ơn và xác nhận với nhà tài trợ sau khi nhận được tiền trong vòng 1 tuần qua website, email hoặc văn bản theo sự lựa chọn của mạnh thường quân.
- Đại diện các khoá có trách nhiệm vận động các thành viên trong khóa mình tham gia vào họat động của Quỹ, trực tiếp gặp gỡ phổ biến tính chất & ý nghĩa của Quỹ Học Bổng, vận động đóng góp và tìm kiếm các nhà tài trợ, trực tiếp được nhận các khỏan đóng góp từ các đại diện, ghi chú chi tiết, cụ thể, rõ ràng & nhanh chóng chuyển cho thủ quỹ trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận bằng cách đưa tận tay có xác nhận hay chuyển khoản qua ngân hàng. Giúp đỡ Ban điều hành Quỹ theo dõi tình hình học tập của các suất học bổng, để có điều chỉnh kịp thời cho lần phát học bổng kế tiếp. Quản lý hồ sơ các cá nhân xin học bổng và hướng dẫn thủ tục thực hiện.

Điều 7. Quyền và nghĩa vụ của Hội đồng xem xét trao học bổng hằng năm:
·Hội đồng xem xét trao học bổng (HĐHB) gồm BĐH quỹ thành lập, 1đại diện của BCH Hội, 1 đại diện của ban kiểm soát.
·HĐHB có nhiệm vụ xem xét trao học bổng hằng năm vàđề nghị BĐH quỹ ra nghị quyết phát học bổng.
Điều 8. Quyền và nghĩa vụ của Ban kiểm soát:
·Ban kiểm soát (BKS) gồm 3 những cá nhân được hiệp thương dân chủ từ những thành viên do BCH Hội CHS đề cử, các Khối đề cử, những cá nhân có đóng góp nhiều về tài chính, công sức cho hoạt động của Quỹ và tự nguyện ứng cử.
BKS gồm 1 trưởng ban và 2 uỷ viên
·BKS có các quyền và nhiệm vụ sau:
oGiám sát toàn bộ hoạt động của BĐH. Được báo cáo bằng văn bản hoạt động thu chi mỗi 6 tháng.
oYêu cầu được Kiểm tra Quỹ theo định kỳ hoặc bất cứ lúc nào khi thấy cần thiết. Khi tiến hành kiểm tra phải có quyết định của ban chấp hành Hội.
oCông bố kết quả giám sát trên diễn đàn, qua email, bằng văn bản.
Điều 9. Kiểm soát quỹ:
· Chế độ nhập quỹ: Khi tiếp nhận tiền đóng góp, người tiếp nhận phải nhanh chóng chuyển cho thủ quỹ trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận bằng cách đưa tận tay có xác nhận hoặc chuyển khoản qua ngân hàng. Tiền tiếp nhận sẽ được nạp vào tài khoản trong vòng 7 ngày. Mạnh thường quan sẽ nhận thư cảm ơn và xác nhận sau khi nhận được tiền trong vòng 1 tuần qua website, email hoặc văn bản theo sự lựa chọn của mạnh thường quân từ thư ký.
Chế độ chi: Xuất chi học bổng, trợ cấp khi có nghị quyết của ban điều hành. Các khoản chi khác phải có sự chấp thuận của Trưởng ban hoặc Phó Trưởng ban bằng văn bản.
Chế độ giám sát:. BKS sẽ giám sát BĐH trong việc thu chi quỹ theo điều lệ.
·Chế độ báo cáo: Hàng tháng thư ký báo cáo số liệu thu chi tren website, mỗi 6 tháng báo cáo chi tiết trên webste và báo cáo bằng văn bản cho ban kiểm soát, mỗi nhiệm kỳ báo cáo văn bản.
BĐH có trách nhiệm giải thích bất kỳ sự thắc mắc nào liên quan đến quỹ bất kỳ lúc nào khi có yêu cầu của CHS, mạnh thường quân.
·Tài khoản ngân hàng: BĐH mở một tài khoản ngân hàng để tiện lợi trong giao dịch. Tài khoản này được công bố rộng rãi trên diễn đàn và do ít nhất 2 thành viên trong BĐH cùng đứng tên và được BĐH, BKS giám sát chặt chẽ.
Chế độ xét học bổng: ban điều hành quyết định thời gian thông báo nộp hồ sơ xét học bổng. Quyết định tiêu chuẩn, số lượng thời gian phát học bổng và thành lập HĐHB xét hồ sơ. Tổ chức phát học bổng.
Người nhận học bổng phài: gởi thư cảm ơn trong vòng 3 tháng. Gởi bảng điểm học tập sau mỗi khoá học để xem xét trao học bổng tiếp tục.

Chương III

QUY ĐỊNH VỀ XÉT, TRAO HỌC BỔNG

Điều 10.Tiêu chuẩn xét trao học bổng: được HĐHB đề nghị dựa trên các tiêu chuẩn
·Hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn, có ý chí vươn lên trong cuộc sống, học tập. Quỹ sẽ ưu tiên chọn người có hoàn cảnh khó khăn nhất để trao học bổng.
·Năng lực học tập: có khả năng và nổ lực trong học tập để hoàn tất khoá đào tạo.
·Người nhận học bổng có nhiệm vụ báo cáo kết quả học tập từng học kỳ cho BĐH học bổng. BĐH có quyền từ chối tiếp tục trao học bổng nếu người nhận học bổng không thực hiện nghĩa vụ này.
Điều 11 Trao học bổng:
·Trị giá suất học bổng: (do ban điều hành quỹ quyết định bằng vănbản),. Định mức này phụ thuộc vào nguồn Quỹ thực tế. Hàng năm, BĐH cân đối lại Quỹ để đưa ra định mức phù hợp. Tùy tình hình thực tế, số lượng suất học bổng có thể thay đổi.
·Hình thức trao học bổng: Học bổng được trao bằng tiền mặt. Mỗi suất học bổng được trao thành nhiều đợt. Mỗi đợt là từng học kỳ, hoặc từng năm, tuỳ theo khóa đào tạo. Mỗi năm tùy vào kết quả học tập mà BĐH xem xét có tiếp tục trao học bổng hay không.
·Thời gian trao học bổng: do BĐH quy định, tùy vào tình hình thực tế nhưng ít nhất 1 lần trong năm. BĐH công bố danh sách những người được nhận học bổng trên website của hội, gởi thư mời các cá nhân được nhận học bổng ít nhất là một tuần trước khi học bổng được trao.
Điều 12. Thủ tục nhận học bổng:
·Người muốn nhận học bổng phải điền vào hồ sơ xin nhận học bổng (theo mẫu của Quỹ học bổng). Hồ sơ gồm:
- Đơn xin nhận học bổng ( theo mẫu đơn trên trang web Hội CHS ).
- 2 tấm hình 3x4
- Bản sao kết quả học tập, các thành tích trong học tập (nếu có).
- Giấy báo trúng tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp, học nghề, ...
- Những giấy tờ khác tuỳ vào quyết định của ban điều hành.

Chương IV

KHEN THƯỞNG, KỶ LUẬT

Điều 13. Khen thưởng:
Hằng năm, BĐH tổng kết, khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có đóng góp nhiều nhất trong năm; cho những người tích cực đóng góp công sức cho hoạt động của Quỹ.
Điều 14. Kỷ luật:
Các trường hợp vi phạm các quy định của Điều lệ, gây thiệt hại cho Quỹ thì phải bồi thường, mức bồi thường do BĐH đề nghị và BCH Hội sẽ quyết định.

Chương V

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 15. Thời hạn hiệu lực:
Điều lệ này có hiệu lực kể từ ngày được thông qua trong cuộc họp lần I của BĐH. Trong quá trình thực hiện, nếu Điều lệ không còn phù hợp thì đưa ra tập thể để quyết định sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Điều lệ Quỹ Học Bổng (http://www.lqd-longan.com/forum/attachment.php?attachmentid=553&stc=1&d=1198469419)

magicboy
28-12-2007, 11:37 PM
http://www.lqd-longan.com/forum/attachment.php?attachmentid=555&stc=1&d=1198860143








http://www.lqd-longan.com/forum/attachment.php?attachmentid=554&d=1198860143



http://www.lqd-longan.com/forum/attachment.php?attachmentid=556&stc=1&d=1198860159

phanphuong
12-01-2008, 06:50 PM
Mình xin post trước một số hình ghi vội sáng nay. Các bạn trong Ban Điều Hành sẽ tường thuật lại chi tiết hơn!

1. Được sự hỗ trợ của Ban giám hiệu, Quỹ học bổng ra mắt toàn thể học sinh của trường
http://i223.photobucket.com/albums/dd102/phuongdienthoai/1small.jpg


2. Ban điều hành ra mắt và phát tận tay các em học sinh bộ hồ sơ (điều lệ, mẫu đơn xin học bổng)
http://i223.photobucket.com/albums/dd102/phuongdienthoai/3small.jpg
3. http://i223.photobucket.com/albums/dd102/phuongdienthoai/2small.jpg

4. Tiếp nhận với nhiều tâm trạng khác nhau!
http://i223.photobucket.com/albums/dd102/phuongdienthoai/4small.jpg
5. http://i223.photobucket.com/albums/dd102/phuongdienthoai/5small.jpg

6. Phổ biến chi tiết với trưởng lớp 12 toàn trường.
http://i223.photobucket.com/albums/dd102/phuongdienthoai/6small.jpg
7. http://i223.photobucket.com/albums/dd102/phuongdienthoai/7small.jpg

RainLee
13-01-2008, 09:10 AM
Ngơ ngác, bất ngờ.... hok bít bị kiu xuống sân trường để làm ji`? ===> hu hu, sợ bị " giáo huấn". lớp 12 năm nay hay bị vậy lắm, toàn làm những chuyện ji` đâu để bị la hok hà.
HOAN HÔ CƯU HỌC SINH! Thông tin này rất vui cho nhiều học sinh lắm đó, sẽ hok còn lo lắng khi đậu ĐH ko đủ tiền học fi' nữa. Xin thay mặt các bạn hs LQD cảm ơn các anh chị!!!!

Vinh Loc 90A
14-01-2008, 11:26 AM
6 giờ 30 xuất phát từ HCM về Tân An. Đường đầy sương, tầm xa không quá 10 m.:) Lâu rồi mới thấy cảnh này. Đồng lúa vàng, lờ mờ hơi sương.

8 gìơ 30 tới trường, sớm hơn nữa tiếng. Cũng may gặp thầy Cân- hiệu trưởng vừa dắt xe ra định đi họp ở Sở Giáo Dục. Thầy dẫn vào giới thiệu với cô Liên và thầy Dũng là 2 hiệu phó của trường (thầy Hiệp cũng là hiệu phó). Tôi báo cáo sơ lược về Quỹ, mục đích lần về trường lần này và bàn kế hoạch làm việc. Phải nói nhà trường đã hổ trợ hết mình cho Quỹ Học Bổng của chúng ta. Cách đấy mấy ngày thầy Cân bảo Quỹ nên về giới thiệu với thầy cô vào thứ 5, lúc thầy cô họp hội đồng sư phạm. Rồi thầy định bố trí cho Quỹ tiếp xúc với các em học sinh vào tiết sinh hoạt đầu tuần. Nhưng do không bố trí được thời gian, một số thành viên bận rộn công việc cuối năm, một số thành viên đang thi học kỳ,... nên BĐH chỉ có thể về trường vào ngày thứ 7 này.

Sau khi hội ý sơ bộ, nhà trường đã bố trí cho BĐH Quỹ gặp mặt toàn bộ các em học lớp 12. Tôi đã tranh thủ giới thiệu sơ bộ về tiêu chuẩn nhận học bổng với các em. Sau đó BĐH Quỹ đã có buổi tiếp xúc với lớp trưởng các lớp. Các bạn Hoàng Khánh, Phan Phương, Ngọc Truyền, Kim Thành, Linh Đa đã trao đổi cởi mở, giải thích thêm về Quỹ.

10 giơ 30, buổi gặp mặt kết thúc. Trước khi chia tay, Cô Liên đã gởi lời cảm ơn các CHS đã lập nên Quỹ Học Bổng này. Quỹ HB đã hứa gởi tặng trường logo Hội CHS để nhà trường treo ở phòng truyền thống.

TheDeath
14-01-2008, 11:56 AM
Phải nói là hay tuyệt cú mèo! Cảm ơn mọi người!

DeMen
14-01-2008, 12:57 PM
Hình chụp đẹp quá! Nhất là tấm hình thứ 3.

Tr.Giang
14-01-2008, 01:10 PM
Woa.... Tuyệt vời...Các anh chị em làm ăn đã quá. Xin chúc mừng chúc mừng. Hình như là đã quá thành công rồi phải không?

(Hehehe, spam một chút nhé. Phương ơi, hình chụp như vầy là goog quá rồi.........)

Sibinh97A105
14-01-2008, 06:00 PM
Hình chụp đẹp quá! Nhất là tấm hình thứ 3.

Hình thứ 3 chụp thầy Hiệp mờ vậy mà demen bảo đẹp à :biggrin:
Vậy là anh Lộc đã chính thức "nổ súng" khai cuộc rùi hả, tiếc là bây giờ em chưa "tiếp đạn" cho anh được.. :embarrassed:

nhk
15-01-2008, 01:06 PM
Xí chổ này để dành cho 2 đoạn video clips ngắn. Hôm đó dù không nằm trong ban điều hành Quỹ Học bổng nhưng tui cũng có mặt và có mang máy chụp hình theo. Nhưng thấy đã có phanphuong tác nghiệp nên chuyển sang nghề quay phim.
Phần 1: Học sinh lớp 12 đang nghe ban Điều hành giới thiệu về Quỹ Học bổng.

4Bx5gXNdFJI

Phần 2: Sau khi họp mặt toàn khối, cô Liên, hiệu phó trường đã đề yêu cầu lớp trưởng các lớp 12 về phòng truyền thống để trao đổi thêm. Đây là vài hình ảnh được ghi lại trong phòng truyền thống của trường LQĐ sáng ngày 12 tháng 1 năm 2008.
Rất ấn tượng với phong cách của hai cô giáo tương lai: HoaCucVang và Linh Đa.

AJFjzIUa_-8


@Demen: Phanphuong chụp tấm nào cũng đẹp. Anh đồng ý với em tấm hình thứ 3 là nhất :biggrin: (có anh bụng bự nhất)

myhanh
15-01-2008, 02:13 PM
@Demen: Hình thứ ba là hình đẹp nhất!

DeMen
15-01-2008, 04:19 PM
@Demen: Phanphuong chụp tấm nào cũng đẹp. Anh đồng ý với em tấm hình thứ 3 là nhất :biggrin: (có anh bụng bự nhất)
Bữa giờ em cũng đang thắc mắc ai đứng đó cầm máy quay, thì ra là anh, hehe (sorry for spamming:">)

HoaCucVang
16-01-2008, 10:59 AM
Sao mình chẳng tải về được vậy ta.????????

solidity
17-01-2008, 03:34 PM
Chẳng biết dùng từ gì để diễn tả cảm xúc, ở đây mọi người hay dùng chữ "wonderful & perfect" trong những tình huống như thế này. Cảm ơn tất cả ACE...

Vinh Loc 90A
25-01-2008, 10:52 AM
Cám ơn ý kiến đóng góp của Magicboy. BĐH Quỹ HB sẽ nghiên cứu và có bước điều chỉnh trong thời gian tới. :)

Quỹ Học Bổng
24-12-2008, 09:45 AM
Hôm nay, 24/12/2008, Quỹ Học bổng tròn 1 tuổi. Trong một năm đó, Quỹ đã nhận được nhiều tình cảm của rất nhiều ACE CHS và mạnh thường quân gần xa. BĐH Quỹ HB sẽ cố gắng hơn nữa để là nhịp cầu nối tình cảm của các thế hệ học trò trường ta. Xin chúc sức khỏe ACE. Chúc giáng sinh an lành!

Xin trân trọng cảm ơn.