PDA

View Full Version : Vì sao chưa thể thành lập được Hội CHS?


Vinh Loc 90A
23-12-2007, 05:51 PM
Vài ngày nữa là bước sang năm 2008. Tôi vào trường cách đây gần 18 năm, năm mà các em đang học lớp 12 năm nay tại trường mới sinh ra. Và tính đến nay, trường đã có 15 thế hệ ra trường. Ấy vậy mà Hội CHS vẫn chưa thể thành lập? Mặt dù chúng ta đã có 3 lần họp mặt CHS? Nói như thầy Hiệp, lớn hơn bằng 2 là nhiều, chúng ta đã tổ chức những 3 lần. Vậy mà Hội vẫn chưa ra đời, dù rằng cũng có ít nhất là hơn 2 người đưa ra mô hình Hội? :)

Vậy thì tại sao? Thử cùng phân tích xem sao?

duonghoanghiep
24-12-2007, 12:34 AM
Vì thực tế khác xa những gì người ta dự định.

Vì những điều người ta nói sẽ dễ hơn làm.

Và thường những điều người ta làm thường ít hơn những điều người ta nói.

Khi một việc được phát động mọi người thường e ngại đứng nhìn.

Khi một việc đã thành mọi người đều đồng ý.

Khi một việc tốt đẹp người ta sẽ mau chóng quên đi.

Khi một việc không thành, người ta sẽ muôn đời chửi rủa.

Tình yêu và nhiệt huyết có xứng đáng nhận được bằng những đắng cay?!

Để hội được thành lập xin hãy là kẻ đi đầu

Đừng khoanh tay làm kẻ đứng chờ thời cuộc.

solidity
24-12-2007, 04:58 AM
Vì thực tế khác xa những gì người ta dự định.

Vì những điều người ta nói sẽ dễ hơn làm.

Và thường những điều người ta làm thường ít hơn những điều người ta nói.

Khi một việc được phát động mọi người thường e ngại đứng nhìn.

Khi một việc đã thành mọi người đều đồng ý.

Khi một việc tốt đẹp người ta sẽ mau chóng quên đi.

Khi một việc không thành, người ta sẽ muôn đời chửi rủa.

Tình yêu và nhiệt huyết có xứng đáng nhận được bằng những đắng cay?!

Để hội được thành lập xin hãy là kẻ đi đầu

Đừng khoanh tay làm kẻ đứng chờ thời cuộc.

Sao nghe có phần trách móc, có phần chua chác, có phần chán nản...quá anh Hiệp ơi!
"Để hội được thành lập xin hãy là kẻ đi đầu" --> Em là người nhút nhát chỉ có thể làm người ủng hộ thôi, làm sao bi chừ!
Tuy nhiên, "kẻ đi đầu" hay "người ủng hộ" cũng đều quan trọng hết phải không? Và nên chăng "tiên trách kỷ, hậu trách nhân!" Thử cùng nhau "soi" lại nguyên nhân cụ thể làm cho "lực lượng hùng hậu" CHS chưa thể kết thành 1 khối ngay ở những hoạt động đã tổ chức !!!

solidity
24-12-2007, 04:59 AM
Vấn đề thành lập hội, có lẽ không riêng gì hội CHS LQĐ, mà trong chúng ta chắc ai cũng đã từng nhận được nhiều email và suy nghĩ nhiều về lời kêu gọi thành lập hội cựu sinh viên, hội du học sinh VN tại..., .....v.v. nhưng hình như chưa có hội nào được thành lập đến nơi đến chốn cả! Thường thì "đầu to như voi, đuôi nhỏ như kiến" rồi "chết yểu". Vì sao ? Những lời solidity sắp nói ra không phải để chỉ trích hay gì gì ... chỉ muốn thử cùng các anh chị em nhìn lại 1 nguyên nhân trong nhiều nguyên nhân mà khiến nhiều "tâm huyết", "đao to búa lớn" mà không thể thành hiện thực được. Và cũng xin nói suy nghĩ chủ quan (không có tính khái quát) nếu có gì không phải, mong ACE bỏ qua, xin hãy hiểu theo ý nghĩa tích cực nhất và không ác ý !

Một nhận xét chủ quan:

Thường 1 cá nhân/1 nhóm đứng ra kêu gọi thành lập hội. Những người này rất năng nổ, thích và có khả năng làm những công tác (tạm gọi là ) "xã hội". Nhóm khác là chỉ thích ủng hộ (bằng nhiều cách khác nhau) chứ không thích hoặc không có năng khiếu nói năng trước công chúng (như solidity chẳng hạn-rất nhát). Như vậy người đứng ra kêu gọi coi như đã hình thành trong đầu 1 project với các phương án giải quyết (và coi như sẽ là "đầu tàu"), vấn đề còn lại là thuyết phục đám đông, bảo vệ lý lẽ trước những phản biện cũng như tiếp thu ý kiến đám đông để hoàn thiện và hiện thực project. Từ đây phát sinh mâu thuẫn:

- Việc "xã hội" nên dựa vào tinh thần tự nguyện nên sẽ có nhiều người ủng hộ và không ít ý kiến trái chiều, dẫn đến tình trạng nản lòng trước những "búa rìu", thậm chí "chọc gậy bánh xe"....

- Tuy nhiên, nghiêm túc nhìn lại 1 chút, nếu gọi là project của mình thì phải cố gắng thực hiện bằng được chứ tại sao bỏ cuộc? phải chăng còn bị tư tưởng "việc chung, dại gì nghe chửi", nếu thế "đừng phát động phong trào, đừng kêu gọi!"

---> Phải chăng những "đầu tàu" bị "đuối" trước "sóng gió" !?

Một dẫn chứng khác của việc "không đến nơi đến chốn"(xin lỗi, xin nhắc lại không có ý chỉ trích), lấy ví dụ việc thành lập Quỹ HB, những ACE đứng ra vận động thành lập Quỹ HB đã rất vất vả, nhưng kết quả chưa xứng công sức các ACE ấy bỏ ra và tính thuyết phục chưa cao. Tại sao? Thử nhìn lại "biên bản" họp ngày chủ nhật, một buổi họp, theo solidity, rất quan trọng để chuẩn bị cho sự ra đời của Quỹ HB :





Ngày hôm qua, từ 14 giờ đến 21 giờ đã diễn ra kỳ họp thứ 1 BĐH Quỹ học bổng CHS Lê Quí Đôn-Long An. Cuộc thảo luận đã diễn ra sôi nổi, khá gây cấn và cuối cùng cũng thông qua kế hoạch chung.

* Thành phần: Vĩnh Lộc 90A, Thành Nhân 90A, Tuấn Hiệp 91B, Hà An 92, Hoàng Hiệp 93, Trường Giang 94C, Phan 94, Minh Tiến 96, Việt Mỹ 98, Kim Thành 99, Quốc Thái 99, Linh Đa 2000, Khanh 2002.

* Nội dung chính:
1. Hoàn chỉnh Điều lệ Quỹ học bổng: vấn đề được quan tâm nhiều nhất là Tiêu chuẩn nhận học bổng. Nhiều ý kiến cho rằng không nên đặt nghiên nhiều về thành tích học tập. Như dự thảo Điều lệ yêu cầu đối tượng nhận học bổng phải học loại KHÁ, trong khi mục tiêu của Học Bổng là các CHS gặp khó khăn trong cuộc sống nhưng có ý chí phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, trong học tập để hoàn tất khóa học, trang bị cho mình một cái nghề để tự nuôi sống bản thân mình, gia đình và đóng góp cho xã hội. Mọi người thống nhất chỉnh sửa điều khoản này: "Năng lực Học tập: có khả năng và nổ lực trong học tập để hoàn tất khoá đào tạo".

2. Tổ chức:
Mô hình tổ chức chính của Quỹ gồm: BKS, BĐH Quỹ và Hội đồng xem xét học bổng. Danh sách cụ thể như sau:

* Ban kiểm soát:
- Tuấn Hiệp 91 B
- Phước 92A
- Hoàng Hiệp 93D

* Ban điều hành
- Vĩnh Lộc 90A (Trưởng ban)
- Minh Tiến 96A (Phó Trưởng ban)
- Việt Mỹ 98 (Thủ quỹ)
- Phan Phương 94A
- Ngọc Truyền 97A
- Kim Thành 99
- Linh Đa 2000



Đi công tác 4 ngày không vào internet được nhưng trong lòng cứ nôn nóng xem kết quả buổi làm việc chiều chủ nhật của ACE ở quê nhà. Thật cảm kích khi ACE đã dành 7 tiếng đồng hồ quý báu ngày Nghỉ Chủ nhật để bàn thảo việc "xã hội" từ 14h đến 21h. Nhưng thật sự hơi tiếc vì cái "biên bản" buổi họp chiều hôm đó. Solidity cứ đặt câu hỏi:có bao nhiêu vấn đề được đưa ra thảo luận suốt 7h, những vấn đề nào được sự đồng thuận cao, những vấn đề gì có nhiều tranh cãi? Thời gian từ ngày Minh Tiến viết thư ngỏ đến buổi họp hôm đó là bao lâu? gần 15 trang thảo luận trên forum thì có bao nhiêu ý kiến phản hồi thư của Minh Tiến- trong đó thật sự có bao nhiêu CHS đã tham gia thảo luận, bao nhiêu ý kiến thuận, bao nhiêu chống, bao nhiêu ý kiến bổ sung và quyết định cuối cùng của Ban đại diện tiếp thu ý kiến nào, bác bỏ ý kiến nào...ý kiến nào cần trưng cầu "dân ý" tiếp. Theo thiển ý của solidity, nếu có được 1 biên bản, 1 tổng kết khá chi tiết buổi họp thì hiệu quả 7h làm việc hôm đó không dừng lại như hiện tại!!!(và còn để cho người mới nắm tình hình và ủng hộ, để ai thích "chọc gậy bánh xe" tiếp tục "chọc" :-P, và mục đích cuối cùng là để việc làm của hội, của quỹ được chuyên nghiệp hơn, thu hút hơn. Bằng ngược lại, "dân ta" vốn ngại lên tiếng, lại càng "im lặng hùng tráng"...thì làm sao phát triển, làm sao chuyên nghiệp!!??)

Solidity xin lỗi vì những lời thẳng thắn có thể gây khó nghe với ACE nào đó. Các ACE đã bỏ công sức rất nhiều để có được website này và để nó tồn tại và có những hoạt động thiết thực sôi nổi mấy năm qua. Cá nhân solidity rất cảm kích và rất biết ơn công lao và tấm lòng của tất cả ACE. Và rất mong các ACE tiếp tục đoàn kết lèo lái để có được Hội và Quỹ HB CHS LQĐ lớn mạnh, chuyên nghiệp.

Xin cảm ơn và thân chúc tất cả ACE mùa Giang Sinh an lành, Năm mới thịnh vượng!

Vinh Loc 90A
24-12-2007, 07:05 AM
1. Sự manh nha cho việc thành lập Hội ...

Đầu năm 95, ngày mà trường tổ chức cấm trại vui xuân, trước khi tiển các bạn học sinh về quê ăn Tết. Hình như ngày 25 tháng chạp? Khóa 90, 91 kéo về dự trại. Lúc đó chúng tôi không cắm trại mà chỉ vào buổi tối, vui văn nghệ, thăm các trại. Chúng tôi rất háo hức. Như chim mới xổ lòng, còn nhớ mùi tổ ấm, quay về tìm chút hương xưa. Chúngtôi tụm lại, quyết định cử một nhóm bạn vào gặp Ban Giám Hiệu, đề nghị được thành lập Hội CHS. kết quả là chúng tôi như bị "dội vào một gáo nước lạnh". " Tụi bây còn đi học, không đượcthành lập Hội, chưa có tiền bạc, thành lập làm chi cho mang tiếng nhà trường". Sự háo hức những ngày trước đó nguội dần. Nhiều người chán nản, thề sẽ không quay lại trường nữa. Dường như trong số đó có tôi. :) Khoảng 9, 10 giờ tôi hôm đó, một vị lãnh đạo của tỉnh đã vào gặp BGH để giải thích hay chuyện trò gì đó, cuối cùng được nhà trường chấp nhận. Và như không còn hứng thú nữa, mọi người bỏ về, chẳng ai màng việc thành lập Hội nữa?

Đấy có thể coi là sự manh nha cho một Hội non trẻ có thể ra đời cách đây trên 10 năm. Tiếc là ...

Vinh Loc 90A
24-12-2007, 08:39 AM
2. Âm ĩ những ngọn lửa?

Rồi trường tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập (1995), 10 năm thành lập (1999), các CHS có về trường, thăm thầy cô, ngắm trường xưa. Tôi có nghe ai đó nói là thành lập Hội CHS, làm phòng truyền thống. Nội cái phòng truyền thống mà cũng tranh cải nhau hăng lắm. :) Chỉ nói vậy thôi, chẳng ai có đủ khả năng làm điều đó.
Trong số những người hăng nhất có thể nói là bạn Tuấn Hiệp khóa 91. Tuấn Hiệp thật sự làm "viên gạch nối" giữa các thế hệ sau này. Hầu hết các hoạt động của CHS đều có mặt. T.H hăng đến nổi lúc nào gặp tôi cũng nói về Hội CHS. các bạn khóa 91 gặp tôi cũng nói, "dạo này T.H gặp ai cũng nói về Hội". Lúc đó tôi chỉ cười, nghĩ mình đã già rôi, theo dõi bước chân các bạn trẻ.:)

Rồi các bạn vận động nhau quyên góp tiền giúp đỡ các bạn gặp khó khăn, tài trợ vài suất học bổng. Cho đến một ngày, T.H gặp tôi táo bạo đề nghị: " em muốn tổ chức ngày họp mặt truyền thống".

3. Sự bùng lên ngọn lửa:

Thú thật lúc ấy tôi không tin lắm vào kế hoạch của T.H đưa ra. Tôi đã từng làm công tác đoàn thể nên tôi biết rõ "mấy việc này chua còn hơn giấm". Trong một lớp học, gọi nhau í ới họp mặt cuối năm còn khó, huống chi là gọi cả chục thế hệ. Ấy thế mà các bạn đã làm được vào tháng 8/2005. :)

Vinh Loc 90A
24-12-2007, 01:31 PM
Ngọn lửa ấy bùng lên thật. Lần họp mặt đầu tiên thật sự thành công. Có lẽ ai cũng đợi chờ, cũng mong gặp nhau, trao đổi nhau, trong đó tất nhiên có cả sự hiếu kỳ. Thừa thắng xông lên chúng ta tổ chức lần họp mặt thứ 2. Lần họp này mục đích không như lần 1 nữa, các CHS muốn có sự trao đổi thông về nghề nghiệp, cơ hội làm ăn. Chỉ tiếc rằng, lần ấy không như mong đợi. Hội cũng không ra đời, dẫu rằng cũng có vài ý kiến.
Lần thứ 3 là lần được nhiều anh em kỳ cựu mong đợi nhất. Bởi đã có những cuộc họp kín, những thảo luận trên diễn đàn diễn ra ầm ĩ trươc đó. Cuối cũng thì, ai cũng biết rồi? :)

Tôi thấy Hoàng Hiệp 93 cũng cất công soạn một mo hình Hội thật dài. Cuối cùng cũng bỏ giữa chừng. Rồi Trường Giang khơi lại cũng có sơ đồ tổ chức đàng hoàng. Hoacucvang cũng hăng hái hiến kế với bài viết gần một trang. Cũng chẳng thể thực hiện được.

Vinh Loc 90A
24-12-2007, 02:18 PM
4. Thời kỳ mới: sự bộc phát của các nhóm.

Thật ra, vai trò Hội chỉ là đâu đó mỗi khi có các hoạt động của CHS. Vài chục người thậm chí mười mấy người tụ lại cùng làm đã thấy bóng dáng của Hội. Câu lạc bộ AFC ra đời xuất phát từ sự vui chơi, giao lưu thuần tuý ngoài đời. Nó phần nào làm cho các đại diện các khóa biết nhau, cùng giúp đỡ nhau nhau cho các hoạt động của các CHS sau này. Tiếp theo là sự ra đời của Giải bóng đá CHS LQĐ lần 1 vừa qua. Giải đấu thành công về mặt tinh thần rất lớn. 14 thế hệ CHS của LQĐ đã tham gia. Gần 100 người đến xả trét trong ngày chủ nhật đó. Lý đo đơn giản vì nó xuất phát từ nhu cầu thực của các CHS. Khi bài viết thăm dò ý kiến của mọi người được đăng trên diễn đàn, lập tức chỉ trong vòng 2 ngày có trên 1000 lượt truy cập, trên 100 bài viết trả lời. Có lẽ nó giữ kỷ lục về số người tham gia viết bài và truy cập trong thời gian chưa đầy 1 tuần. Nghe đâu, các bạn cũng bầu chọn được "thủ lĩnh" cho phong trào mình như câu lạc bộ AFCđã từng làm. Các bạn đùa gọi đùa là Chủ tịch AFC, Chủ tịch phân đà chủ HCM, rồi Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá,... :)

Vinh Loc 90A
25-12-2007, 03:03 PM
Ai đã từng theo dõi diễn đàn này từ năm 2004 chắc sẽ biết và cảm nhận những buồn vui của diễn đàn. Lúc diễn đàn "bệnh", mọi người cũng hồi họp theo. Cho đến khi diễn đàn ..gần như chết lâm sang, "đại hội tin học" mở ra, nhiều người bắt đầu xăn tay vào vực dậy diễn đàn. Cho đến nay thì diễn đàn tạm ổn. Đội ngủ Admin, mod đã đủ mạnh hơn. Đến nay có thể thành lập thành một ban QTM hẳn hòi, nhiều thế hệ. Có thể kể NHK 90, Trúc 90, Hà An 92, Phước 94, kienvang 99, meohoang, tieunhoc, Demen,...

Ngoài ra trong các lần tổ chức họp mặt truyền thống, lực lương chúng ta không thiếu. Văn nghệ, khánh tiết cũng khá phong phú. Các bạn có thể tự tổ chức một sự kiện lớn cho Hội chúng ta, cũng khá chuyên nghiệp.

5. Hội tụ

Đến đây có lẽ mọi người đã hình dung được các Ban, nhóm hiện tại của CHS chúng ta. Có thể kể như sau:
- Ban sự kiện: tổ chức họp mặt truyền thống, lễ lộc (tất nhiên bao gồm cả văn nghệ trong này.
- Ban phong trào: tổ chức các hoạt động thể dục thể thao giao lưu giữa các thế hệ CHS
- Ban quản trị trang web, diễn đàn.
- Quỹ học bổng
- Câu lạc bộ AFC
- Câu lạc bộ nhiếp ảnh ...

Các ban nhóm này hiện hoạt động độc lập, hiệu quả. Tât cả đều có mục đích chung. Đó là vì mái trường Lê Quý Đôn- Long An của chúng ta. Nếu chúng ta thêm Ban Kiểm tra Hội vào nữa sẽ thành một cơ cấu Hội CHS tương đối hoàn chỉnh. Gần 15 năm qua, BCH Hội không thể ra đời được. Nguyên nhân vì sao ư? Khách quan có, chủ quan có. Cho dù có "tại, bị, vì sao" đi nữa thì các Ban , nhóm kia không thể chờ đợi. Bởi lẽ những tổ chức nhỏ bé kia đề xuất phát từ nhu cầu bức thiết của các CHS chúng ta. Thực tiển là như thế. Lý ra, BCH Hội phải ra đời trước để thành lập các ban bệ này. Nhưng ở đây ngược lại. Tôi không sánh tình trạng Hội của chúng tôi như thời "loạn 12 sứ quân" cần phải có ngừoi thống nhất lại. Nhưng, cũng gần như vậy. Mà đôi khi như thế lại hay. Chúng ta sẽ thành lập Hội trên nền tản có sẵn và vững chắc.

Thuận theo lòng trời, lòng người, chúng ta tập hợp những ban nhóm độc lập kia lại. Bởi lẽ họ cùng mục đích, cùng chiến hào. Mỗi ban nhóm cử 1 hoặc 2 đại diện tham gia BCH Hội. Khi có BCH Hội, ta thành lập thêm ban kiểm tra (chức năng gần giống ban kiểm soát).

Bây giờ tôi cần một người làm chuyện đó và đại diện các ban, nhóm lên tiếng.

Vinh Loc 90A
28-12-2007, 08:41 AM
6. Có nên thành lập Hội CHS lúc này chưa?

Một câu hỏi nhỏ không lời đáp. Có lẽ mọi người đang ngần ngại không muốn nói hoặc không dám nói. Bản chất người Việt Nam là vậy mà! :)

Tôi biết nhiều người muốn thành lập lắm chứ, không phải hôm nay mà ngay từ rất lâu. Bởi lẽ lúc nào chúng ta cũng làm việc này việc kia đều nói là Hội CHS làm. Phát học bổng cũng vậy, giúp đỡ HS, CHS gặp khó găn cũng vậy, họp mặt truyền thống cũng vậy? Tất cả đều "nhân danh Hội" cả. Đơn giản là Hội nó còn ở đâu đâu ấy, nó loáng thoáng trong đầu mọi người. Và cũng chính do Hội còn ở đâu đâu ấy mà cũng đã có những cuộc "đối thoại nội bộ". Mỗi người một ý riêng, dù rằng tất cả vì mục đích chung.

Bức tranh về các hoạt động của CHS đã được mở ra. Vấn đề còn lại là chúng ta có quyết tâm thành lập Hội lúc này không? Thời cơ đã chín muồi chưa? Lập Hội để làm gì? Câu trả lời của cá nhân tôi là cần. Thành lập Hội để chúng ta có định hướng chung về mặt đường lối, thống nhất về mặt tổ chức, gắn kết nhiều thế hệ HS, CHS. Mục đích cuối cùng là xây dựng truyền thống của trường chúng ta.

7. Thành lập như thế nào?

phanphuong
29-12-2007, 03:16 PM
Vậy là từ trước tới giờ gặp nhau tưởng chúng ta ở trong Hội rồi?
Ai ngờ chưa chính thức nhỉ!
Ủng hộ....tinh thần hết mình!
Lập Hội đê!

magicboy
30-12-2007, 04:12 PM
một vấn đề rất lớn nhưng tới lúc này chỉ có 4 người vào đây cho ý kiến jhcihicihc

Vinh Loc 90A
31-12-2007, 09:56 AM
7. Thành lập như thế nào?

Để thành lập một tổ chức mới, thường có một tổ chức cấp trên hay ai đó "gieo hạt giống đầu tiền". Người ta "ngăm giò ngắm cẳng" một số người để thành lập một tổ chức tạm thời. Tổ chức này hoạt động từ 6 tháng đến 1 năm sẽ bầu lại tổ chức chính thức. Còn chúng ta? Như tôi đã nói, chỉ cần đại diện các ban bệ cũng hợp thành BCH Hội? Có lẽ mọi người đặt quá nặng về tổ chức Hội mà mãi cho đến nay chúngta vẫn chưa có Hội. :) Như các bạn thấy đấy, vào các dịp lễ hội, cuối năm chúng ta thường nghe Ban đại diện hội đồng hương tỉnh này tỉnh nọ mời họp mặt, Hội SV khoa này của trường ĐH kia mời họp khóa lớp, lớp... Tất cả những người tổ chức có cần bầu bán gì đâu. Cũng chẳng ai nói anh là ai mà anh xưng là đại diện Hội đồng hương, tôi có bầu anh đâu? Bởi lẽ, họ là những người có tâm huyết, có tiếng nói nhất định trong tổ chức của họ đứng ra thực hiện. Đơn giản vậy thôi.

Thay lời kết, tôi chỉ muốn chia sẻ với các bạn trẻ. Nói như thế để các bạn tự quyết định. Tôi với chút kinh nghiệm của mình trong công tác đoàn thể, cùng với các bạn K90 luôn ủng hộ việc làm của các bạn trẻ. Những gì tôi nêu ra hoàn toàn không phải là mệnh lệnh. Tôi chỉ đưa ra giải pháp để cùng thực hiện. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là các bạn trẻ lại nghĩ tôi luôn bắt các bạn làm cái này, các bạn làm cái kia, trói buộc các bạn. Chữ THAM khiến bạn thành thù. Chữ NHÂN khiến thù thành bạn. Bởi vậy, khi tôi phân tích thấu sự việc lại đụng chạm lợi ích của cá nhân. Chữ THAM SÂN SI là khó tránh khỏi. Chỉ tiếc rằng, người ta lại đặt chữ THAM đó tại nơi đây.

Đã 15 năm trôi qua, Hội đã không thành lập được. Nhưng tôi tin chắc rằng một ngày nào đó, cho dù 5 năm hay 10 năm nữa thì Hội cũng sẽ ra đời. Đừng bao giờ nghĩ không có tôi, anh sẽ chẳng làm gì.:)

HoaCucVang
31-12-2007, 10:37 AM
Vấn đề thành lập HCH đã có nhiều ý kiến nhưng em nghĩ đi nghĩ lại còn vấn đề pháp lý nữa. Chúng ta thành lập HCHS với tư cách là một thành viên của tổ chức nhà trường hay của chính quyền (tính chất xã hội) đây? Hãy suy nghĩ vấn đề này trước. Em đã có thể bảo đảm rằng khi chúng ta thành lập xong HCHS đàng hoàng thì vấn đề vận động tài trợ cho Quỹ học bỗng và các hoạt động khác của Hội sẽ được mang tính pháp lý và có kết quả nhiều hơn, ba em bảo rằng vấn đề này phải xem xét nghiêm túc sau này có vấn đề vận động thì các tổ chức và mạnh thường quân sẽ sẵn sàng chung tay với chúng ta (mới đây được sự ủng hộ của Hội Cựu chiến binh rồi đó) :P.

magicboy
31-12-2007, 09:21 PM
hihi vậy nhé, bây giờ mình đề xuất thế này, để xem có bao nhiêu người ủng hộ việc thành lập Hội chính thức thì kể từ lúc này ai muốn thành lập hội thì vào đây vote cho một phiếu, nếu sau 2 tuần mà có số người đông đông đủ tiêu chuẩn thành lập Hội ( cái này nhờ napa tra luật xem có bao nhiêu người thì thành lập được Hội?), thì tui tự nguyện hy sinh thời gian xin đưa ra tiến trình thành lập Hội chính thức có tư cách pháp nhân có mộc tròn... đồng nghĩa với việc có thể ra tòa và ở tù tập thể ... hihihi
Còn nếu như chưa đủ thì tiếp tục đợi thôi hihihi
chỉ là đề xuất thôi nên anh em xin ý kiến nếu không thì chỉ coi như đây là bài post vô duyên nhất cuối năm 2007 thôi hihihi

Sibinh97A105
31-12-2007, 10:18 PM
hihi vậy nhé, bây giờ mình đề xuất thế này, để xem có bao nhiêu người ủng hộ việc thành lập Hội chính thức thì kể từ lúc này ai muốn thành lập hội thì vào đây vote cho một phiếu, nếu sau 2 tuần mà có số người đông đông đủ tiêu chuẩn thành lập Hội ( cái này nhờ napa tra luật xem có bao nhiêu người thì thành lập được Hội?), thì tui tự nguyện hy sinh thời gian xin đưa ra tiến trình thành lập Hội chính thức có tư cách pháp nhân có mộc tròn... đồng nghĩa với việc có thể ra tòa và ở tù tập thể ... hihihi
Còn nếu như chưa đủ thì tiếp tục đợi thôi hihihi
chỉ là đề xuất thôi nên anh em xin ý kiến nếu không thì chỉ coi như đây là bài post vô duyên nhất cuối năm 2007 thôi hihihi

Hay đấy, tui xin "ủ tờ" chung với. Nhưng mà theo thiển ý của mình thì Hội hay không, điều đó thật sự không quan trọng. Đó chì là hình thức, cái quan trọng nhất vẫn là ở tinh thần tự nguyện, hết mình vì một lý tưởng chung. Nếu tất cả đều cùng nhìn về một hướng thì mọi chyện sẽ dễ dàng thôi. Muốn thành lập mấy Hội cũng được chứ đừng nói gì một Hội :biggrin:

Chỉ còn vài chục phút nữa là qua 2008 rồi, chúc anh em Lê Quý Đôn nhà ta luôn dồi dào sức khỏe, năm mới nhiều điều mới, thắng lợi mới. Và hãy cùng nhau vững tin một điều là tất cả anh em ở đây đều hết lòng vì Hội và sẵn sàng làm một cái gì đó để Hội ta trở nên mạnh hơn, và nhờ đó giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn ...Amen...
http://files.myopera.com/sibinh/Music/Miss%20Pingle%20-%20Happy%20New%20Year.wma

Tr.Giang
08-01-2008, 02:12 PM
Thực sự thì tôi rất mê các CHS ta có được một cái Hội CHS, không cần phải hoành tráng lắm nhưng cũng phải cho nghiêm túc và chu đáo. Hội chúng ta có Hội viên, có Ban Điều hành, có một số hoạt động nhất định nào đó... Thông qua đó, tình cảm anh chị em chúng ta ngày càng gắn bó thân thiết hơn...

Lâu nay, chúng ta đã có một tập thể CHS nhất định. Cũng đã có những hoạt động nhất định. Tuy nhiên cái chúng ta thấy rất cần nhưng chưa thể lập ra được đó là phải có một Ban điều hành...

Có bạn nói rằng, cần cân nhắc tính pháp lý của Hội CHS. Theo tôi, nghĩ điều đó là cần thiết. Tuy nhiên, tại thời điểm này, chúng ta bàn đến nó thì lại chưa thật cần thiết. Chúng ta cứ hoạt động như một tổ chức Hội mà không cần phải bận tâm nhiều đến tính pháp lý của nó vì chưa cơ quan chức năng nào "sờ" đến ta và họ cũng không có hơi sức đâu mà sờ đến nó... Mặt khác, thời điểm này chúng ta chưa thực sự "đủ mạnh" để đứng ra hoạt động với tư cách là một "pháp nhân" mà cần đến tư cách pháp lý. Chúng ta hiện đang quẩn quanh trong "ao làng" không cần phải nghĩ đến tính "pháp lý" làm gì cho phức tạp. Khi nào chúng ta thấy cần thiết ra biển lớn và đủ sức để ra thì việc đăng ký cho Hội một cái dấu "đo đỏ" là điều dễ như trở bàn tay!

Trước mắt, theo tôi là phải củng cố nội lực cho Hội. Dù gì đi nữa, bản thân tôi nghĩ rằng chúng ta đã manh nha một Hội CHS rồi. Vấn đề là tổ chức từng bước để Hội phát triển vững.

Điều anh Lộc bàn đến có bao hàm cả việc tổ chức ra Ban Chấp Hành. Tôi nghĩ, điều này là quan trọng và cần thiết trong thời điểm hiện nay. Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của anh Lộc và một số anh em khác.

Ban Chấp Hành nên là một tập thể bao gồm một số thành viên đóng góp tích cực và có khả năng làm việc (hiệu quả, lâu dài...) cho Hội. Ý tưởng đưa ra là tập trung những cá nhân phụ trách những mảng hoạt động lớn của Hội để vào Ban Chấp Hành là rất hay. Tôi ủng hộ.

Vấn đề còn lại là tập thể chúng ta có tin tưởng giao nhiệm vụ cho các cá nhân đó không?
Các cá nhân đó có mạnh dạn đứng ra để cống hiến cho tập thể hay không?

Chắc có lẽ đâu có việc gì khó khi mà chúng ta đã có lòng và có ý định hoạt động vì tập thể?

Riêng tôi, rất sẳn lòng nhận bất cứ nhiệm vụ nào mà tập thể giao phó và tôi sẽ cố gắng hết sức để không phụ lòng tập thể chúng ta!

Tr.Giang
08-01-2008, 02:35 PM
Có lẽ tôi nói điều này cũng chỉ là nhắc lại một số ý kiến trước đó. Hoạt động của Hội ta (CHS chúng ta) hiện nay thấy nổi lên một vài mảng chính. Thứ nhất: hoạt động của Trang WEB. Thứ hai: hoạt động của Quỹ Học Bổng. Thứ ba: hoạt động tổ chức sự kiện bao gồm văn hóa văn nghệ, tổ chức họp mặt truyền thống... Thứ tư: hoạt động thể dục thể thao... Tới đây, có lẽ cũng sẽ có những mảng hoạt động khác tuy nhiên đó là vấn đề của tương lai.

Những mảng hoạt động này, ít nhiều lâu nay cũng đã có một số gương mặt làm "đầu tàu". Mảng Quỹ học bổng đã có "chủ nhân" chính thức được bầu chọn là anh Vĩnh Lộc. Mảng trang WEB, anh Hà An phụ trách chính từ bấy lâu nay. Mảng sự kiện, văn hóa văn nghệ có Anh Thi làm chủ xị trước giờ. Tr.Giang mới hoạt động phong trào thể thao thời gian gần đây và cũng được anh em quí mến giao trọng trách...

Như vậy, ngoài những cá nhân hoạt động năng nổ, đóng góp nhiều cho Hội trước nay là anh Trọng Bằng, anh Tuấn Hiệp, anh Hoàng Hiệp và một số anh chị em khác mà tôi chưa thể kể tên thì ở mỗi mảng hoạt động chúng ta đã có người phụ trách.

Tập hợp những gương mặt này lại để hình thành nên Ban Chấp Hành Hội, theo tôi là không có gì là bất hợp lý cả!

Chắc có lẽ là tập thể chúng ta cũng sẽ đồng tình để cho những anh em trên thay mặt tập thể, thay mặt chúng ta lèo lái các hoạt động của Hội chứ?

Vinh Loc 90A
14-01-2008, 10:59 AM
Hôm thứ 7, 12/1, tôi về trường ra mắt Quỹ Học bổng. Trên đường đi ngẩm nghĩ lại câu ông bà ta xưa thấy hay hay.

"Sinh con rồi mới sinh cha
Sinh cháu giữ nhà rồi mới sinh ông".

Quỹ Học bổng như là một trong những đứa con của Hội CHS vậy. Nhà trường là cha mẹ của Hội CHs, tức là ông bà của Quỹ Học Bổng. Các con đã ra đời rồi mà cha mẹ còn cãi nhau, còn tần ngần chuyện làm lễ cưới. Thôi thì cháu tự lẩm đẫm, chạy về tìm ông bà vậy. Ông bà thì đời nào không nhìn cháu mình chứ?

Đợi chừng nào? Ừ, cứ đợi các con khôn lớn, các con trưởng thành rồi làm Lễ TUYÊN HÔN hoành tráng cho CHA MẸ cũng chưa muộn.:)

myhanh
14-01-2008, 02:41 PM
Mình đợi Sibinh để vote một phiếu nhưng chưa thấy đâu?

Sibinh97A105
14-01-2008, 05:20 PM
Mình đợi Sibinh để vote một phiếu nhưng chưa thấy đâu?

Cám ơn anh myhanh đã chiếu cố. Hèn gì hôm nay tuyết rơi dữ quá :biggrin: Có ý gì không đây ta :confused:

Anh Lộc nói chí phải, nhưng cũng may là ông bà còn nhận cháu. Nếu cần thiết thì nhận cha mẹ đỡ đầu cũng được, lớn lên rùi cha mẹ "ruột" tới nhận thì trả lại.:) Bằng cách nào cũng được, miễn đứa con khôn lớn, khỏe mạnh là OK rùi.

Vinh Loc 90A
22-01-2008, 01:03 PM
Cám ơn anh myhanh đã chiếu cố. Hèn gì hôm nay tuyết rơi dữ quá :biggrin: Có ý gì không đây ta :confused:

Anh Lộc nói chí phải, nhưng cũng may là ông bà còn nhận cháu. Nếu cần thiết thì nhận cha mẹ đỡ đầu cũng được, lớn lên rùi cha mẹ "ruột" tới nhận thì trả lại.:) Bằng cách nào cũng được, miễn đứa con khôn lớn, khỏe mạnh là OK rùi.

Chỉ sợ ông bà nói ... "tụi bây sướng cho đã rồi làm khổ thân già này". :-&
Bây giờ "đẻ" thêm 1 mớ con nữa đi rồi hẳn tính!

Cái "Ban Thể Thao"? cái "Ban quản trị trang web" nữa?

Ban Thể thao thì thành lập trên cơ sở CLB bóng đá vừa rồi. Sau trận thua vừa rồi với VN express chắc mọi người cũng muốn thành lập đội bóng cơ hữu đàn hoàng. Chứ cái kiểu lắp ghép thì ... đá đâu thua đó. :)

Còn cái "Ban quản trị trang web" thì cũng có đường lối rồi. Admin hiện tại sẽ lo thuần tuý về kỹ thuật. Phần nội dung tạm thời sẽ do Trường Giang kiêm nhiệm (nhà báo mà ... ), đang tuyển thêm biên tập viên. Trường Giang cũng đã đưa mô hình trang bìa mới. Hy vọng sẽ được mọi người ủng hộ (giờ chỉ đợi Admin thể hiện thôi).

Sau khi 2 cái Ban này "cứng cáp", chúng ta sẽ bàn tiếp cái Ban lễ lạc. Từ đó tiến tới việc xem xét có nên tổ chức ngày hội truyền thống vào tháng 8 năm nay không?=))

Khoa Vinh 95C
22-01-2008, 01:17 PM
Ghé lại site, thấy hoành tráng quá!!!

Vinh tiếc là mình không phải là đầu tàu bởi mình biết sức mình. Làm không tốt, Hội sẽ trở nên bi kịch hơn.

Nhưng, bất cứ có hoạt động nào của Hội, nếu biết, Vinh sẽ vẫn là 1 thành viên.

a Lộc / a Hiệp và các anh em bạn bè, có gì hú Vinh tiếng heng.

Tks

Vinh Loc 90A
25-01-2008, 09:47 AM
Ghé lại site, thấy hoành tráng quá!!!

Vinh tiếc là mình không phải là đầu tàu bởi mình biết sức mình. Làm không tốt, Hội sẽ trở nên bi kịch hơn.

Nhưng, bất cứ có hoạt động nào của Hội, nếu biết, Vinh sẽ vẫn là 1 thành viên.

a Lộc / a Hiệp và các anh em bạn bè, có gì hú Vinh tiếng heng.

Tks

Không là đầu tàu nhưng chỉ cần "ghé vai vào sốc vác" với mọi người là OK rồi! :)

Có chuyện "hú" Vinh rồi nè! Em vận động khóa 95 ủng hộ Quỹ Học bổng CHS mình nhé!

Vinh Loc 90A
22-02-2008, 12:05 PM
Ai đã từng theo dõi diễn đàn này từ năm 2004 chắc sẽ biết và cảm nhận những buồn vui của diễn đàn. Lúc diễn đàn "bệnh", mọi người cũng hồi họp theo. Cho đến khi diễn đàn ..gần như chết lâm sang, "đại hội tin học" mở ra, nhiều người bắt đầu xăn tay vào vực dậy diễn đàn. Cho đến nay thì diễn đàn tạm ổn. Đội ngủ Admin, mod đã đủ mạnh hơn. Đến nay có thể thành lập thành một ban QTM hẳn hòi, nhiều thế hệ. Có thể kể NHK 90, Trúc 90, Hà An 92, Phước 94, kienvang 99, meohoang, tieunhoc, Demen,...

Ngoài ra trong các lần tổ chức họp mặt truyền thống, lực lương chúng ta không thiếu. Văn nghệ, khánh tiết cũng khá phong phú. Các bạn có thể tự tổ chức một sự kiện lớn cho Hội chúng ta, cũng khá chuyên nghiệp.

5. Hội tụ

Đến đây có lẽ mọi người đã hình dung được các Ban, nhóm hiện tại của CHS chúng ta. Có thể kể như sau:
- Ban sự kiện: tổ chức họp mặt truyền thống, lễ lộc (tất nhiên bao gồm cả văn nghệ trong này.
- Ban phong trào: tổ chức các hoạt động thể dục thể thao giao lưu giữa các thế hệ CHS
- Ban quản trị trang web, diễn đàn.
- Quỹ học bổng
- Câu lạc bộ AFC
- Câu lạc bộ nhiếp ảnh ...

Các ban nhóm này hiện hoạt động độc lập, hiệu quả. Tât cả đều có mục đích chung. Đó là vì mái trường Lê Quý Đôn- Long An của chúng ta. Nếu chúng ta thêm Ban Kiểm tra Hội vào nữa sẽ thành một cơ cấu Hội CHS tương đối hoàn chỉnh. Gần 15 năm qua, BCH Hội không thể ra đời được. Nguyên nhân vì sao ư? Khách quan có, chủ quan có. Cho dù có "tại, bị, vì sao" đi nữa thì các Ban , nhóm kia không thể chờ đợi. Bởi lẽ những tổ chức nhỏ bé kia đề xuất phát từ nhu cầu bức thiết của các CHS chúng ta. Thực tiển là như thế. Lý ra, BCH Hội phải ra đời trước để thành lập các ban bệ này. Nhưng ở đây ngược lại. Tôi không sánh tình trạng Hội của chúng tôi như thời "loạn 12 sứ quân" cần phải có ngừoi thống nhất lại. Nhưng, cũng gần như vậy. Mà đôi khi như thế lại hay. Chúng ta sẽ thành lập Hội trên nền tản có sẵn và vững chắc.

Thuận theo lòng trời, lòng người, chúng ta tập hợp những ban nhóm độc lập kia lại. Bởi lẽ họ cùng mục đích, cùng chiến hào. Mỗi ban nhóm cử 1 hoặc 2 đại diện tham gia BCH Hội. Khi có BCH Hội, ta thành lập thêm ban kiểm tra (chức năng gần giống ban kiểm soát).

Bây giờ tôi cần một người làm chuyện đó và đại diện các ban, nhóm lên tiếng.




CLB AFC ra đời sớm nhất.
Tiếp đến, Quỹ Học bổng đã hình thành từ tháng 12/2007.
Ban phong trào/Thể thao hình thành từ tháng 2/2008.
Ban QTM đang sắp xếp lại nhân sự để ra mắt trong nay mai. :)
Còn ban sự kiện/khánh tiết nữa ... Nếu chưa ra đời được thì Ban Phong trào tạm thời đảm nhận nhiệm vụ này. Các Ban, CLB khác sẽ hổ trợ.

Vậy thì ... =))

magicboy
22-02-2008, 09:22 PM
vẫn còn máu việc thành lập Hội hả caca, hihi cản thế mà cũng không xong khekhe
nè, thành thập ban vận động thành lập Hội lâm thời đi,
nhưng mà trong ban đó có tên 2 người là em sẽ đốn gốc đó hehehe, trong 2 người đó, có 1 người là em khekhe, nhớ nhé caca, alez

napa97
22-04-2008, 01:33 PM
Vậy là từ trước tới giờ gặp nhau tưởng chúng ta ở trong Hội rồi?
Ai ngờ chưa chính thức nhỉ!
Ủng hộ....tinh thần hết mình!
Lập Hội đê!

Trước mắt, chúng ta phải có ít nhất 05 người tham gia Ban Vận động và gửi hồ sơ về Sở GD và ĐT để đề nghị công nhận Ban Vận động trước. [-(

Vinh Loc 90A
28-04-2008, 11:04 AM
Trước mắt, chúng ta phải có ít nhất 05 người tham gia Ban Vận động và gửi hồ sơ về Sở GD và ĐT để đề nghị công nhận Ban Vận động trước. [-(

Mẫu hồ sơ ra sao vậy napa97? :">
Bước tiếp theo là gì? :w00t:

Vinh Loc 90A
15-05-2008, 12:44 PM
Sẽ thật buồn khi viết những dòng này. Những dòng chữ mà tôi không muốn viết ra tí nào. Nhưng đây là cảm nghĩ của tôi sau mộtthời gian dài theo các ACE... Có lẽ những anh em trẻ chưa hiểu ý tôi. Định hướngtới cho Hội phải vương xa hơn chứ không bằng lòng như hiện tại. Buồn thật!

Vinh Loc 90A
15-05-2008, 12:59 PM
Chuyện thành Hội không mới. Nhiều anh chị em tâm huyết đã làm, ngày từ những năm 93-94 của thế kỷ trước. Sau này, T.H 91, H.H 93, T.G 94 cũng có làm. Tôi cũng muốn đỡ đần mọi người, tiếp sức mọi người để viết những dòng chữ này với kinh nghiệm về tổ chức mình học hỏi được. Nhưng mọi việc cứ dai dẵng mãi. Thật là khó nói, khó trả lời khi các thế hệ sau này hỏi vì sao chưa thànhlập Hội?

Rút tỉa những kinh nghiệm của nhiều bạn tôi đã đưa ra một mô hình mới hơn và định hướng Hội với tầm xa hơn. Chỉ tiếc rằng có nhóm người ngăn cản bước ch6n tôi. Nhưng mọi việc sẽ giải quyết tốt đẹp nếu ...

Vinh Loc 90A
15-05-2008, 02:04 PM
Định hướng sắp tới sẽ là phát triển trang web này thật lớn mạnh. Nó sẽ là "phát ngôn" của Hội CHS. Một trang web phản ánh mọi hoạt động của Hội CHS. Nó không dừng lại ở một cái diễn đàn bé nhỏ. Một diễn đàn mà mọi người chỉ ra vào trao đổi mấy câu rồi chạy ra. Hết chạy ra rồi chạy vào. Đó là lý do tôi muốn làm trang chủ mà hiện tại T.G 94, Y.T 96, P.T 97 đang làm. Ở đâu cũng vậy, muốn làm điều đó thì tổ chức nơi đó phải hình thành. Đây là nhân tố quyết định. Điều tôi đòi hỏi không lớn lao lắm. Tập hợp những anh em thân thuộc xưa nay, có chút thời gian để vào BQT. Vào đó, chắc chẳng ai có lợi lộc gì ngoài niềm vui tin thần. Thế nhưng thật tiếc ... có người cố nếu cái cũ để mong làm gì đó mà chỉ có một số trong nhóm người đó biết, tôi biết và vài người nữa. Nhưng tôi sẽ theo tới cùng trừ phi ai đó nói chuyện này ... giống chuyện tầm phào. :">

Một khi trang web vững mạnh thì Hội chúng ta sẽ vững mạnh. Tôi nhớ bạn K.V ít khi vào đây lắm nhưng mỗi năm bạn đều bỏ tiền để duy trì diễn đàn này. Điều đó đủ cho thấy tầm quan trọng của diễn đàn này.

Mọi chuyện chỉ mới bắt đầu và sẽ còn tiếp tục.

Vinh Loc 90A
15-05-2008, 03:52 PM
Khi có ý định thành lập Hội, tôi có ý định lập từng bộ phận riệng lẽ. Những cái gì khó thì làm trước. Những cái gì dễ dễ làm sao. Tôi đã chủ quan khi để việc lập BQT trang web sau cùng. Đơn giản anh em nồng cốt nào giờ cũng mấy người ở đó. Cũng trẻ cũng nhiệt huyết. :D

Các anh em khác có lòng cũng "nhảy vào" để phụ một tay. Những tưởng BQT sẽ ra đời một cách nhanh chóng. Nhưng ai có dè đâu ... >:D<

Tôi đang để thời gian lặng để anh em suy nghĩ. Và tôi mơ ước ngày nào đó Hội CHS sẽ ra đời khi mà lối mở đã có ... Ban vận động chắc không có thành lập lắm đâu?

Nếu định hướng của tôi, tầm nhìn của tôi có vấn đề, ACE cứ mạnh dạn góp ý.

Trân trọng.

magicboy
15-05-2008, 04:14 PM
hehe thì thành lập ban vận động lâm thời
xong biên soạn điều lệ, phươnghướng, vận động đăng ký hội viên
Tổ chức Hội nghị lần 1 ra mắt Ban chấp hành chính thức
Thông qua phương hướng, kế hoạch
túm lại , phiền phức, em đã nghĩ ra hướng đi mới, khi nào gặp sẽ nói hihih

Vinh Loc 90A
16-05-2008, 10:37 AM
hehe thì thành lập ban vận động lâm thời
xong biên soạn điều lệ, phươnghướng, vận động đăng ký hội viên
Tổ chức Hội nghị lần 1 ra mắt Ban chấp hành chính thức
Thông qua phương hướng, kế hoạch
túm lại , phiền phức, em đã nghĩ ra hướng đi mới, khi nào gặp sẽ nói hihih

Nói gì thì nói cũng phải chuẩn bị nhân sự trước chứ. Cái khó bây giờ làm tìm người ngồi vị trí cao nhất chưa có? Khó khăm quá!

@Magicboy: bửa nào 88888888 đi! :">

Vinh Loc 90A
16-05-2008, 03:45 PM
Và tôi khi bàn về Ban Quản Trị trang web (BQT) đã đưa ra mô hình như sau:

1. Về mặt nguyên tắt chung:
- Ban QT quản lý mọi hoạt động của trang web và chịu sự sự giám sát, chỉ đạo của Hội CHS (sau này).
- Ban QT hoạt động theo nguyên tắc dân chủ, thống nhất theo ý kiến đa số của các thành viên.

2. Về mặt tổ chức vẫn như cũ, Cụ thể như sau:
Ban quản trị gồm:
- Nhóm kỹ thuật
- Nhóm nội dung
Trong đó,
- Trưởng ban QT: quản lý chung và chịu trách nhiệm chính về trang WEB (trang chủ và diễn đàn)
- 1 Phó Trưởng ban phụ trách nhóm kỹ thuật trang WEB.
- 1 Phó Trưởng ban phụ trách nhóm nội dung trang WEB.

Trên tinh thần đó, nhóm admin hiện tại là nhóm kỹ thuật, nhóm smod là nhóm nội dung. Tuy nhiên 2 nhóm hỗ trợ nhau. Khi cần triển khai bất cứ vấn đề gì đều có sự bàn bạc giữa các thành viên BQT tại box BQT. Từ đó tôi đề nghị tạo box BQT. Mọi vấn đề từ đây. Có một đều gì đó trong ýnghĩ mọi người mà tôi khôngsao hiểu được. Phải chăng tôi làm như vậy là sai? mọi người cứ mạnh ai nấy làm. Chẳng ai bàn với ai cả. Chẳng lẽ bó tay ư? :D

Vinh Loc 90A
16-05-2008, 03:50 PM
Tầm quan trọng của cái trang web này ai cũng biết rồi. Muốn cho nó phát triển mạnh thì tổ chức của nó phải mạnh. Muốn nó mạnh thì thì mọi người phải tuần theo một nguyên tắc cơ bản nhất là tập hợp được sức mạnh của tập thể. Không thể chia cắt ra mỗi người một mảnh trời riêng như hiện nay. Tôi đang cố gắng làm đều đó. Dường như càng làm, mọi người phản ứng càng mạnh. Lý do??? Một cái BQT nhỏ bé còn không nói được thì sau này cái Hội CHs sẽ ra sao? Người Mỹ thường dùng cây gậy và củ cà rốt để nói chuyện. Còn ở đây, chỉ là sự tự nguyện? Đôi khi người ta lạm dụng lý do ấy nhiều quá!

Có lẽ tại tôi nghĩ quá đơn giản?

Vinh Loc 90A
19-05-2008, 12:04 PM
Có lần tôi hỏi 1 anh trong BQT về 1 vấn đề của trang web. Anh đó chỉ báo "vần đề đó là của X. anh cứ hỏi X. sẽ rõ. À thì ra lài tự mọi người phân định cho mình "một vùng lãnh thổ" và luật bất thành văn là không ai được quyền "bén mảng" đến. Kỳ lạ thật. Tại sao người ta lại tự "cắt" cái sức mạnh tập thể ấy ra từng mảnh vụn. Mỗi khi ai có vấn đề gì, có sáng kiến gì thì tự người đó phải hỏi ý kiến "lãnh chúa" đó. Quả thậlà kỳ lạ. Tại sao ta không đưa ý kiến đó ra cho tập thể BQT xem xét và ra quyết định. Điều đó mới thể hiện tính tổ chức, tính chuyên nghiệp. Tình hình bây giờ giống thời "loạn 12 sứ quân". Tôi nói đây không nhằm chỉ trích ai cả nhưng nói để mọi người biết rõ tìnhhình hơnmà có nhận định chính xác nhất. >:D<

magicboy
20-05-2008, 09:44 PM
hehe làm gì có tới 12 sứ quân mà loạn hả anh Lộc, hehehe cũng chẳng cần ai dẹp loạn cả, chỉ cần mỗi người dẹp cái tôi đi là đủ hihih, mô phật hình như mình cũng chưa dẹp được cái tôi của mình

Vinh Loc 90A
21-05-2008, 08:33 AM
hehe làm gì có tới 12 sứ quân mà loạn hả anh Lộc, hehehe cũng chẳng cần ai dẹp loạn cả, chỉ cần mỗi người dẹp cái tôi đi là đủ hihih, mô phật hình như mình cũng chưa dẹp được cái tôi của mình

Thì 9 người 10 ý mà. Ai dám dẹp thì xin mời "nhào vô" chứ anh không dám đụng vô đâu. Anh sợ lắm rồi! :D

Vinh Loc 90A
07-08-2008, 10:31 AM
Có cố làm gì đi nữa thì nó giống như nhà vô chủ, cha chung không ai khóc. Con thuyền đang lên đênh trên sóng, không người lèo lái. Thế mới vừa lòng người. ;)

92A01
07-08-2008, 12:21 PM
Anh chị em thân mến,
Chúng ta không còn đầy 2 tuần nữa là đến ngày họp mặt truyền thống. Vì vậy, bây giờ không phải là lúc tranh luận những vấn đề kiểu này vì nó chẳng giúp ích gì mà còn làm loãng đi không khí chuẩn bị cho buổi họp mặt sắp tới. Vậy tôi đề nghị nếu ai thực sự muốn tham gia thì hãy xắn tay áo để phụ một tay với BTC, còn không thì đừng nên đưa những topic kiểu thế như vậy vào lúc này. Bây giờ là lúc làm chứ không phải nói suông! Xin lỗi vì đã post bài không đúng nội dung ở topic này.

Vinh Loc 90A
07-08-2008, 01:13 PM
Đừng suy diễn như vậy. Chuyện họp mặt truyền thống thì BTC cứ thực hiện theo hướng của mình. Những gì góp ý cho kỳ họp thì anh đã nói rồi. Nó không liên quan gì ở đây cả. Anh không thuộc mẫu người thích "thọc gậy bánh xe". :spam:

Khoa Vinh 95C
08-08-2008, 10:00 AM
Trời!

Cãi nhau làm je`...