PDA

View Full Version : Bình chọn 10 sự kiện Kinh Tế-Xã Hội ở VN trong năm 2007


MarsNIIT
12-12-2007, 08:44 AM
Với những thành tựu nổi bậc về kinh tế ở năm 2006 như tập đoàn Intel đầu tư nhà máy hơn 300 triệu đô vào VN thì năm 2007 lại là một năm khá ảm đạm cho kinh tế VN, trái ngược hẳn với vấn đề KT thì vấn đề XH năm 2007 lại nổi lên những sự kiện vượt qua ngoài phạm vi quốc gia.

Mình cũng hãy bình chọn những sự kiện này nha, M thì chỉ biết vài sự kiện thôi, còn lại là các anh chị, mỗi ngừoi có một cái nhìn khác.

1

Sự kiện sập nhịp cầu Cần Thơ làm 49 người chết đã đặt ra vấn đề chất lượng thi công công trình cũng như các đơn vị nhà thầu nước ngoài, qua sự việc này càng thấy tinh thần lá lành đùm lá rách của con người VN.

2
Trái ngược với sự đồng cảm của sự kiện cầu Cần Thơ thì vụ Xì-căng-đan Nhật Ký Vàng Anh đã bị tẩy chay và phản bác của mọi người dân mà nhân vật chính là Hoàng Thùy Linh - một cô gái trẻ từng Thủ Khoa lớp Đạo Diễn truyền hình của ĐHSKĐA . Nhân vật Vàng Anh được cho là có tư cách đạo đức rất tốt trong phim lại rất bê bối ngoài đời thật. Vụ việc chưa dừng ở đây khi có những thông tin khó hiểu từ các phương tiện thông tin đại chúng như VTV, các báo chí tên tuổi . Vấn đề được đặt ra ở đây là chuyện gì đang xảy ra với giới trẻ ?


3
Cơn lũ kỷ lục ở miền Trung làm 77 người chết và mất tích - thiệt hại hơn 500 tỷ đồng đã làm nền kinh tế khu vục này chựng lại. Qua vụ lũ lụt này thì lại phát hiện thêm " lòng tốt " của các nhà hảo tâm như cứu trợ bằng những hộp thức ăn bị thối rữa .


4

Vụ dùng nhục hình suốt 13 năm trời đối với em Bình mà thủ phạm là 2 vợ chồng chủ quán phở đã gây căm phẫn trong dư luận. Sau vụ này nhiều vấn đề đã được đặt ra cho cơ quan chức năng làm tại sao lại xảy ra tình trạng này với một thời gian lâu dài như vậy. Sau đó liên tiếp nhiều vụ dùng nhục hình tương tự đã phơi bày ra ánh sáng.

5
Việc Quốc Vụ Viện Trung Quốc thành lập thành phố Tam Sa bao gồm 2 đảo Trường Sa và Hoàng Sa đã gây phẫn nộ 80 triệu người dân VN mà điển hình là sự kiện biểu tình trong ôn hòa của nhiều tầng lớp xã hội VN trước Đại sứ quán TQ và lãnh sự quán TQ tại hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố HCM vào sáng 9/12/2007 . Ngay sau cuộc biểu tình ôn hòa này là cuộc họp tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên với sự tham gia của nhiều nhân vật quan trọng : Nguyễn Thành Tài - Tất Thành Cang ... Sự việc vẫn còn đang diễn biến phức tạp.

( còn nữa )