PDA

View Full Version : Đấu giá mai vàng cổ thụ ở Long An, khởi điểm 300 triệu đồng


92A01
11-12-2007, 05:24 PM
Anh Lê Bá Khánh, 30 tuổi, ngụ tại thị xã Tân An, tỉnh Long An, đến tuổi lập gia đình mà không có tiền cưới vợ. Là con út trong nhà "khó út ăn, giàu út chịu", bố bèn cho cây mai vàng 86 tuổi để làm vốn hồi môn. Anh quyết định đem bán đấu giá với mức khởi điểm 300 triệu đồng.
Trao đổi với VnExpress chiều 11/12, anh Khánh cho biết, cây mai này được trồng từ năm 1921, chỉ vài ngày sau khi ông cố anh chào đời - theo các bậc tiền bối trong dòng họ nhớ lại. Bố anh được thừa hưởng cây mai vàng, rồi đến lượt anh thừa kế.
Theo mô tả của chủ nhân, cây mai 86 tuổi đời này cao 4 m, đường kính gốc chừng 20 cm. Dáng cây mang ý nghĩa trực quân tử tứ diện đều, tức là người quân tử bốn phương vẫn đứng vững qua năm tháng, tán cây hài hoà. Anh Khánh cho biết cả gia đình rất cưng và chăm sóc chu đáo "cụ" mai vàng này.
http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2007/12/3B9FD33F/Mai-vang-to.jpg Cây mai vàng 86 tuổi nhà anh Lê Bá Khánh.
Ảnh: B.K. Chưa nhìn thấy cây mai nhiều tuổi này, tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Lãng, một chuyên gia về cá cảnh cây kiểng tại TP HCM khẳng định với VnExpress, nếu cây mai có đường kính gốc từ 20 cm trở lên thì chắc chắn tuổi hơn 60 năm. Cho rằng rất khó đoán được giá thị trường cho cây, song ông Lãng ước tính nếu có người nhu cầu mua thật thì giá "cụ" mai vàng của anh Khánh có thể đến một tỷ đồng.
Dự kiến, anh Lê Bá Khánh sẽ tự đưa cây mai vàng ra đấu giá vào ngày 6/1/2008, tức trước Tết khoảng 1 tháng. Những thông tin đấu giá được anh rao trên mạng, người có nhu cầu mua sẽ liên hệ với anh để trao đổi cũng như được mục kích cây mai già tại Long An.
Phan Anh