PDA

View Full Version : Bạn khác phái...


PHANDINH
01-01-1970, 07:00 AM
TÌNH BẠN GIỮA HAI NGƯỜI KHÁC PHÁI ?

Hôm nay vào mạng, ngồi cạnh một cô bạn ngạt ngào mùi hương tóc. Chao ôi, mùi hương của kỷ niệm. Nhớ nhỏ không thể tả.
Cậu học trò cấp ba có nhỏ làm bạn. Chúng mình thân thiết đến nỗi người khác nhìn vào vẫn coi ta là "bồ bịch của nhau". Ban đầu mình cứ dửng dưng như không, nhưng càng ngày lời đồn đại càng khủng khiếp khiến mình (và ngay cả nhỏ?) không yên lòng. Rồi nhỏ có nhớ hôm mình cùng đứng trên hành lang, cùng ngắm mây trời lãng đãng trôi trong ánh trăng rằng vặc. Ngập ngừng hồi lâu mình mới có thể mở lời: "tình cảm của chúng ta bấy lâu nay có phải là tình bạn?". Thú thật đến bây giờ mình cũng tự cười mình vì sự "ngây thơ" đến vậy. Nhưng đúng thật, ngày đó, thế nào là tình bạn, thế nào là tình yêu mình vẫn chưa hiểu hết. Nhỏ cười! Rồi đột nhiên hỏi lại "liệu có tình bạn giữa hai người khác phái hay không?" Hình như mình đã im lặng nhỏ nhỉ!
Không gian như thơ, trong lành đến lạ...
Thời gian trôi qua, nhỏ giới thiệu người yêu cho mình. Đến lượt mình cũng mang người yêu đến giới thiệu với nhỏ. Mới đó mà gần chục năm.
Bạn bè có khi gặp lại vẫn thường hay nhắc chuyện cũ (hình như cố ý cho người yêu mình ghen). Mình cười, chúng mình như người một nhà, quá hiểu nhau, chọc ghẹo cũng vô ích, phải không?
Nhưng như hôm nay, thoang thoảng mùi hương, nhớ nhỏ da diết, mình bỗng dưng bồi hồi "liệu ngày trước mình và nhỏ đã yêu đơn phương". Câu hỏi của nhỏ "liệu có tình bạn giữa hai người khác phái hay không". Hình như mình chưa thể trả lời...PhanDinh

myhanh
01-01-1970, 07:00 AM
Chào PHANDINH!
Lại một lần nữa myhanh lai bắt gặp câu hỏi "liệu có tình bạn giữa hai người khác phái hay không?". Nhớ tất niên năm 2003(31/12/2003) Đoàn công ty mình có tổ chức trại trong đó có diễn đàn tranh luận về đề tài này. Câu hỏi mà người điều khiển đặt ra là "Liệu có một tình bạn trong sáng giữa hai người bạn khác phái không?". Sau khoảng thời gian thảo luận sôi nổi mỗi người có một ý kiến riêng nhưng cuối cùng mọi người đều đồng ý với kết luận rằng "Không có một tình bạn trong sáng giữa hai người khác phái". Vì mọi người cho rằng tồi tại một trong hai người hoặc cả hai sẽ có những giây phút xao lòng và muốn bước xa hơn ranh giới của tình bạn