PDA

View Full Version : Em ....của ngày xưa


youcoffee
29-11-2007, 05:50 PM
Hôm nay tôi gặp lại em, em chững chạc, trưởng thành hơn; nghe nói em đang hạnh phúc nhưng không hiểu sao tôi vẫn thấy trong mắt em một thoáng buồn man mác, vẫn thấy nhói lòng khi em ngước nhìn tôi, vẫn nhìn thấy trong em một cô bé của ngày xưa, gầy như lá cỏ, hồn nhiên như gió.

Em của 10 năm trước, vô tư kể cho tôi nghe về những người bạn, để tròn mắt khi nghe tôi nói "nó như thế vì nó thương em", để lắc đầu nguầy nguậy "không, bạn bè thôi mà". Em của 10 năm trước, lặn lội mấy trăm cây số để thăm V chỉ vì V xuất viện rồi mới báo cho em biết ...đã bị bệnh. Em đã giảng cho V biết thế nào là bạn bè, là đã coi như anh em thì bệnh phải báo cho nhau biết chứ. Sau lần đó, em nhất quyết giận V, để rồi ngẩn ngơ khi có lần được bạn bè bảo "Trước đây, V có bạn gái giống ...em như tạc còn bạn gái bây giờ tính cách cũng ...giống em".

Em nói, em vừa đi đám tang một người bạn của P, người yêu em, chết trẻ; em đã khóc thương người vợ trẻ đang mang thai, rồi em thẩn thờ "vậy mà em đã không khóc cho V khi V ra đi"

Em này, ai nói em khôn ngoan, lạnh lùng và khô khan trong công việc, với tôi, tôi vẫn thấy em của ngày xưa hiện diện trong em dù em có quá nhiều thay đổi.

Em này, ai cũng nói P thành đạt và yêu thương em hết lòng nhưng không hiểu sao tôi vẫn cứ muốn biết, P có thấy đôi mắt tinh nhanh của em đâu đó vẫn còn một thoáng buồn không? P có thấy em cười nhưng đôi lúc lại nhìn xa xăm không? P có chạm được vào góc khuất trong hồn em không hả em?