PDA

View Full Version : Ngụ ngôn loài chó.


Vinh Loc 90A
19-11-2007, 04:27 PM
Thời đại ngày nay, người ta dổ xô nhau đi làm công ty nước ngoài. Bởi lẽ nơi đây ngoài việc lương cao, lại có cơ hội đi nước ngoài, tiếp cận công nghệ mới. Thế là có 1001 cách để người ta lấy lòng sếp, đặt biệt là người nước ngoài. Có người dùng mọi thủ đoạn để tranh thủ lòng sếp, chèn ép người Việt. Đặt biệt là cấp quản lý đối xử "tệ" với công nhân. Bởi vậy có anh công nhân nọ trước khi nghỉ Công ty đã gởi tăng sếp truyện ngụ ngôn này.

Ngụ ngôn loài chó


Nhaø chuû coù nuoâi hai con choù, moät con Choù Möïc vaø moät con Choù Traéng.
-Choù Traéng coù boä loâng ñeïp vaø troâng saïch seõ neân ñöôïc chuû cho ôû trong nhaø, khaùch ñeán chôi ñeàu khen Choù Traéng ñeïp vaø ngoan. Töø ñoù, noù caøng chöùng toû mình thoâng minh vaø trung thaønh neân caøng ñöôïc chuû cöng hôn.
-Coøn Choù Möïc coù boä loâng ñen xaáu xí toái taêm, vì theá chuû baûo Choù Möïc ôû beân ngoaøi giöõ saân.
Traéng cho raèng Möïc baån thæu neân khoâng thích vaø thöôøng xa laùnh Möïc, moãi khi Möïc vaøo nhaø Traéng suûa vaø ñuoåi noù ra saân.
Moät hoâm, chuû böïc mình ôû coâng sôû, veà nhaø vôùi neùt maët böïc töùc, Traéng thaáy vaäy muoán an uûi Chuû neân quanh quaån beân chaân, voâ tình Chuû vaáp phaûi Traéng vaø ngaõ, Chuû töùc giaän ñaù maïnh vaøo Traéng vaø theùt: “ñoà choù, cuùt ñi”. Möïc ñöùng beân ngoaøi thaáy vaäy thaàm nghó: “AØ! Thì ra maøy cuõng laø con choù, vaäy maø xöa nay tao töôûng maøy laø chuû”.


:w00t::w00t::w00t:

phanphuong
19-11-2007, 04:44 PM
Âu cũng là chuyện thường tình!
Tranh tối tranh sáng thì dậu đổ bìm leo. Nịnh thần thì thời nào cũng có, nịnh ngoại quốc thì càng nhiều hơn trong thời đại toàn cầu hóa!

myhanh
19-11-2007, 05:06 PM
Câu chuyện hay! Nhưng trong cái rủi có cái may! Nếu như con mực mà được cưng như con trắng thì nó cũng bị ăn đòn như con trắng rồi. Con trắng vì được cưng chiều nên có ngày bị ăn đòn. Thật công bằng!
Nhưng ở đời có những con chó thông minh hơn con trắng thì sao? Nó biết chủ buồn bực nó bỏ đi xa nên chủ đâu vướng chân mà đá nó! Đến khi chủ vui nó lại quấn quít nịnh nọt! Hì hì gặp con chó này thì bó tay nè.

Vinh Loc 90A
20-11-2007, 08:46 AM
Khi tôi đăng bài này, có người nói với tôi "là coi chừng đụng chạm nhiều người". :)
Chuyện ngụ ngôn mà, tự đọc tự suy gẫm, chứ tôi có cố tình nói xiên xỏ ai đâu?