PDA

View Full Version : RSS cho từng box forum


MarsNIIT
12-11-2007, 07:20 PM
Forum đã tích hợp tính năng RSS , một dạng cập nhật tin tức tức thì cho các trang web cá nhân có cần RSS. Xem hình

http://img256.images****.us/img256/9537/screenhunter01nov122011uw1.jpg

Điểm đặc biệt là chúng ta có cả RSS cho từng box, chỉ cần click vào biểu tượng RSS màu cam phía trên thanh navbar ( cái thanh chứa các chữ Cá nhân - Hỏi Đáp - Thành Viên .... ) thì nó sẽ sổ dọc xuống cái bảng như hình vẽ. các anh chị cũng có thể cập nhật RSS sang cả my yahoo, google pages, google mail và Blogline và ngay cả yahoo Mash luôn.

Rất tiện lợi phải ko. Fun

DeMen
12-11-2007, 08:02 PM
Hehe, sẽ add cái feed Sự kiện - Tiệc tùng vào blog :D

myhanh
12-11-2007, 08:28 PM
Cái này có cũng hay nhưng cái "phố rùm" nào cũng có cơ chế theo dõi thông qua email hết hà. Chỉ cần "subscription" cái nào thì khi có cái gì thay đổi hệ thống tự động gửi email báo cho mình biết.

DeMen
12-11-2007, 08:36 PM
Nhưng để feed thì có thể share cho mọi người cùng xem. (chẳng hạn như để người ta vô blog em biết Hội nhà mình ăn chơi đú đởn tới cỡ nào :">)

Gem
13-11-2007, 07:28 AM
hé hé, nghe nói trang chủ đang được làm hoành tráng luôn, tích hợp chế độ aidắt aidẫn gì đó, chỉ cầnngồi liếc mắt là nó tự động làm hít ấy , híhí

phanphuong
13-11-2007, 02:36 PM
Có tính năng này thì tiện lợi quá!

Sibinh97A105
13-11-2007, 07:38 PM
Cái này có cũng hay nhưng cái "phố rùm" nào cũng có cơ chế theo dõi thông qua email hết hà. Chỉ cần "subscription" cái nào thì khi có cái gì thay đổi hệ thống tự động gửi email báo cho mình biết.

Nhưng theo em thấy thì RSS tiện hơn nhiều nếu mình xài chung với Opera, bởi Opera cũng tích hợp luôn khả năng "Read & manage feed". Giờ đây, thay vì phải mất công vào các trang web để cập nhật thông tin thì chúng ta chỉ việc mở mục feed ra và tìm xem có tin gì mới "giựt gân" không, nếu không có thì thôi, đi làm việc khác. Không phải mất thời gian lần mò, tìm kiếm, chờ đợi và nhiều hệ quả khác nữa..:runrun:. Nếu trang web không hỗ trợ RSS thì sao? Thì chịu thôi, nhưng bây giờ hầu hết các trang web đều hỗ trợ RSS (dựa trên XML) Ex: báo tuổi trẻ, thế giới vi tính hoặc điển hình như forum của CHS LQĐ :) ..nói chung là đủ nếu không muốn nói là dư khả năng đám ứng nhu cầu thông tin của chúng ta.

http://files.myopera.com/sibinh/picture/rss3.jpg

Có lẽ các bạn sẽ hỏi tại sao mình lại chọn Opera mà không phải Avant, Maxthon, Firefox hay IE ,.. Bởi vì Opera vừa gọn vừa nhẹ lại vừa có nhiều tính năng cao cấp như: duyệt theo tab, chặn popup, lưu phiên làm việc, kiểm tra phishing, quản lý pasword, gởi và nhận thư, điều khiển bằng giọng nói,... và đặc biệt là Free nữa. Còn nhiều nữa nhưng bạn hãy tự khám phá. Bây giờ thì đừng ai kêu mình chuyển sang dùng thằng khác nhá :sleep:. Hãy thử một lần rồi xem, bạn sẽ thích ngay mà.

cobemongmo
14-11-2007, 06:59 AM
Hãy thử một lần rồi xem, bạn sẽ thích ngay mà.
Quảng cáo quá :sure::sure::sure:
Tại mình ko phải dân công nghệ, đọc hổng hiểu nên Spam bài tí :d

Sibinh97A105
14-11-2007, 01:06 PM
Quảng cáo quá :sure::sure::sure:
Tại mình ko phải dân công nghệ, đọc hổng hiểu nên Spam bài tí :d

Hey, mình chẳng phải muốn promote cho thằng Opera đâu à nha, tại vì muốn chia sẻ cho anh em 1 chút kinh nghiệm thui. Bởi vì hầu hết các bạn của mình, sau khi "vô tình" xem mình "trình diễn" Opera thì cũng đều khoái hết và hầu hết là sau đó các bác chuyển sang xài nó luôn :hug:

Mà cobemongmo nè, những thủ thuật như thế này chẳng cần phải dân công nghệ mới biết đâu nha :68:, mình cũng đâu phải là dân CNTT :-P. Nó được xếp vào dạng basic thui. Có nhiều thứ tưởng chừng như rất basic lại rất hữu dụng cho công việc của chúng ta. Mình đơn cử một ví dụ khác nhé, ai trong chúng ta cũng đều biết đến Google (GOOGLE.com.vn) đúng không, nhưng chả mấy ai trong chúng ta chịu khó tìm hiểu những tính năng siêu việt của nó, các bạn có biết rằng GOOLE cũng là công cụ rất hữu dụng cho ****er? Thậm chí có bác còn nói vậy nè "Hãy cho tôi Google, tôi sẽ tìm cho bạn những thứ bạn cần" :^O .Ở đây mình không giới thiệu hết về google đâu vì nó đầy rẫy trên các blog. Mình chỉ muốn lấy ví dụ nho nhỏ thôi, giả sử bạn hay nghe người ta nói MBA, ADSL hay trong diễn đàn này là RSS và bạn muốn biết định nghĩa của nó.. vậy thì bạn nên nhớ tới Google đầu tiên nhé, vì nó là từ điển chuyên ngành của tất cả các ngành đấy:frown:. Bạn vào Google (GOOGLE.com.vn) , gõ như thế này nè define:"MBA" (không có khoảng trắng gì hết). Xong :runrun:

Nếu các bạn thích tìm hiểu về google thì xin tặng các bạn 1 cuốn Googleguide (http://files.myopera.com/sibinh/files/googleguide.pdf) trong tàng kinh cát của mình. Have fun !

myhanh
14-11-2007, 01:27 PM
Cái RSS của Opera không bằng Firefox đâu!
Hiển nhiên là RSS thì tiện lợi hơn rồi đều này mình không phủ nhận nhưng cái gì cũng có cái giá của nó. Vì RSS sẽ tạo nên những vị khách giả viếng thăm forum. Mỗi một site add cái RSS đến forum của ta thì theo định kỳ nó lại viếng thăm forum ta. Vì thế số người online sẽ tăng lên nhưng có thể chẳng ai quan tâm hết.