PDA

View Full Version : Phẫn nộ trước vụ dùng nhục hình với bé Bình


Gem
07-11-2007, 09:17 PM
Trong 1-2 ngày trở lại đây, trên các báo đài chắc hẳn các bạn có đọc sự kiện một em gái bị vợ chồng chủ quán phở dùng nhục hình hơn 10 năm nay. (http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=228163&ChannelID=89)

Có lẽ cũng không cần một lời thuật lại nào nữa vì báo chí đã viết khá đầy đủ.Gem chỉ nói một vài cảm xúc của mình.

Khi đọc tin, đến mình là nam nhi mà cổ họng còn nghẹn lại nói chi đến ngừoi phụ nữ. Ở cái thời đại này rồi còn xảy ra những chuyện như vậy. Cũng là con ngừoi với nhau nhưng tại sao họ lại quá tàn nhẫn đến thế, và đến nỗi quyền tối thiểu dành cho một người phụ nữ thì em Bình vẫn không có được.

Người lớn họ quên rằng, chỉ cần có một tổn thương khi còn nhỏ thì tổn thương này sẽ ám ảnh suốt cuộc đời người đó, huống chi em Bình lại bị hành hạ đến những hơn 10 năm thì thật không còn gì có thể bù đắp vết thương này được.

Câu hỏi được đặt ra là tại sao chính quyền địa phương đó lại để sự việc diễn ra lâu như vậy và chẳng có động thái tích cực nào, đến khi hàng xóm giải thoát và cánh nhà báo vào cuộc thì họ mới chịu ra mặt.

Cũng rất may là sau đó 1 ngày thì cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp vợ chồng chủ tiệm phở, khi bị bắt thì vợ chồng không nhận tội mà cứ nói "Cháu ơi là cháu, công cô chú nuôi cháu mười mấy năm giờ thì lại đi mang họa cho cô chú". Thiệt bó tay với cặp vợ chồng này.

http://www.vietnamnet.vn/xahoi/2007/11/753572/
http://www.nld.com.vn/tintuc/phap-luat/206906.asp
http://www1.thanhnien.com.vn/Phapluat/2007/11/7/215060.tno

Có lẽ hơi quá lời nhưng tôi mong sau khi vợ chồng này vào tù rồi thì cánh Đại Bàng làm ơn "dạy dỗ " ngược lại để cho cặp vợ chồng này thấy được nỗi khổ của người bị hành hạ.


Còn đây là đoạn clip mà Báo Tiền Phong ghi lại được, xem xong chắc nhiều bạn sẽ không cầm được nước mắt.

http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=100998&ChannelID=15

http://clip.vn/watch/Za3,vn,Chuyen-co-gai-tro-ve-tu-dia-nguc?fm=3

Gem
08-11-2007, 07:13 AM
Góc nhìn: (http://www.nld.com.vn/tintuc/phap-luat/206963.asp)
Cơ quan trách nhiệm ở đâu?

Tất cả những ai có lương tâm không khỏi bàng hoàng đau xót trước vụ nhục hình dã man đối với em Nguyễn Thị Bình của vợ chồng chủ quán phở ở quận Thanh Xuân, Hà Nội. Những vết sẹo - chứng tích của vô số những trận đánh đập tàn nhẫn - trên khắp thân thể của cô bé đáng thương Nguyễn Thị Bình chẳng khác nào những nhát quất vào lương tâm mỗi người chúng ta.
Bất bình và phẫn nộ, mỗi người chúng ta không thể không bức xúc đặt câu hỏi vì sao hành động nhục hình đó lại có thể xảy ra một cách trắng trợn như vậy ngay tại đô thị văn minh hiện đại nhất nhì đất nước? Liệu những trận “tra tấn” ấy có diễn ra hết ngày này sang ngày khác, hết năm này sang năm khác nếu những người từng tận mắt chứng kiến có một hành động trách nhiệm, chứ không phải một cái “chặc lưỡi” của lối suy nghĩ bo bo “đèn nhà ai nhà nấy rạng”? Tổ dân phố, đặc biệt là các cơ quan chính quyền địa phương, đã ở đâu và họ có biết một trường hợp ngược đãi, nhục hình trẻ em nghiêm trọng đang diễn ra ngay tại địa bàn của mình hay không? Nếu họ làm nghiêm túc trách nhiệm của mình, thì vụ việc đau lòng đó không diễn ra trong một thời gian dài đến vậy.
http://www.nld.com.vn/img/4141/1-Bat-vo-chong-Duc-Phuong..jpg
Công an thực hiện bắt tạm giam, khám xét nhà vợ chồng chủ quán phở Chu Minh Đức và Trịnh Hạnh Phương


Vụ việc đau lòng của em Nguyễn Thị Bình cũng đặt ra câu hỏi đau đáu khác là còn có những “vụ Nguyễn Thị Bình” nào khác? Nhiều năm nay, hoạt động giúp việc gia đình đã trở nên khá phổ biến, trong đó có rất nhiều trẻ vị thành niên bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh này. Hiện chưa có con số thống kê tương đối chính xác về số trẻ giúp việc gia đình, nhưng chắc chắn con số đó không hề nhỏ.
Vụ nhục hình em Nguyễn Thị Bình là một tiếng chuông cảnh tỉnh, thúc giục phải có hành động hữu hiệu để phòng ngừa và ngăn chặn những vụ việc tương tự tái diễn.
Phạm Dương


NLĐ
clip bắt giữ vợ chồng chủ quán phở (http://vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2007/11/3B9FC155/)

Gem
08-11-2007, 10:44 PM
http://clip.vn/watch/ZwA,vn,Bat-khan-cap-vo-chong-chu-quan-pho-Duc-Phuong?fm=3

Và vẫn còn đó nhiều tấm lòng :

* Sau khi đọc Báo Thanh Niên số 311, ngày 7.11.2007, có đăng bài viết về trường hợp em Nguyễn Thị Bình bị ngược đãi ở quận Thanh Xuân - Hà Nội, công ty chúng tôi vô cùng bức xúc và đau lòng trước sự việc này.
Là một công ty bảo hiểm Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, bên cạnh việc mang lại sự an tâm cho khách hàng trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày thông qua các sản phẩm của mình, Bảo hiểm AAA cũng luôn quan tâm đến các hoạt động từ thiện xã hội. Hơn thế, Tổng giám đốc công ty - bà Đỗ Thị Kim Liên - sau khi biết tin đã tỏ ra rất xúc động, với tấm lòng của một người phụ nữ, tổng giám đốc đã ngỏ ý muốn cưu mang em Bình.
Với tinh thần đó, Công ty cổ phần Bảo hiểm AAA quyết định nhận em Nguyễn Thị Bình để đầu tư cho ăn học và sau đó sẽ tạo việc làm cho em tại công ty.
Thông qua công văn này, chúng tôi xin chính thức thông báo đến quý cơ quan về việc Công ty cổ phần Bảo hiểm AAA quyết định nhận việc đào tạo, huấn luyện và nhận em Bình vào làm việc tại công ty trong thời gian tới. Đồng thời nhờ Báo Thanh Niên liên hệ để Bảo hiểm AAA trực tiếp tìm gặp em Bình trong thời gian sớm nhất để giúp em có thể nhanh chóng ổn định tinh thần, sớm hòa nhập vào đời sống xã hội và trở thành nhân viên của Bảo hiểm AAA.
Xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ của quý báo.
CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM AAA


* Gia đình tôi mong tòa soạn báo giúp liên hệ với em Bình để thể hiện tấm lòng của gia đình tôi mong đón cháu về chung sống với gia đình tôi. Gia đình tôi hiện đều là công chức, chồng tôi hiện là PGS.TS giảng dạy tại một trường đại học TP.HCM, còn tôi cũng đi làm việc. Do vậy chúng tôi tha thiết mong em Bình về chung sống cùng gia đình và tạo cho cháu có điều kiện học tập và có một nghề vừng chắc vào đời.
HUỲNH BÍCH NGỌC
(5/14 Đoàn Thị Điểm, Phú Nhuận, TP.HCM)


* Lãnh đạo Hãng EURO MOTOR đã quyết định thông qua Báo Thanh Niên trao tặng Nguyễn Thị Bình một chiếc xe điện EURO E-Bike (kiểu dáng châu Âu) làm phương tiện cho em đi lại học tập và làm việc.
* Chị Liễu, giáo viên ở Đà Nẵng, có hai con, chồng đi làm xa, muốn nhận Nguyễn Thị Bình về làm con nuôi, cho đi học chữ, học nghề.
* Chị Giang ở TP Hồ Chí Minh, có cơ sở in ấn, làm văn phòng phẩm. Muốn đón cháu về cho đi học, đi làm tại cơ sở của mình.
* Chị Thúy ở TP Hồ Chí Minh, có công ty riêng, đón cháu Bình về dạy chữ, cho làm tại công ty.
* Chị Huế ở TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, là giáo viên, chồng công tác tại Lào, có một con 4 tuổi. Muốn nhận cháu về nuôi như con trong nhà.
* Chị Loan ở Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, có 1 cháu 14 tuổi, muốn đón cháu Bình về như con trong nhà, cho đi học văn hóa, học nghề.
* Chị Xuân Anh, ở TP Hồ Chí Minh, chủ cửa hàng kinh doanh lớn, nhận làm con, cho đi học. Nhà đã có người làm, không phải phụ việc nhà.
* Anh Nguyễn Mỹ, ở TP Hồ Chí Minh muốn đón cháu về ở trong gia đình.
* Anh Phương ở Bình Dương muốn nhận nuôi cháu Bình, cho đi học, đi làm.
* Anh Quân, giám đốc một công ty du lịch ở Sơn La, muốn nhận cháu về dạy chữ, cho làm nhân viên công ty, có việc làm ổn định.
* Chị Hải ở Biên Hòa, Đồng Nai, muốn nhận cháu về phụ cùng bán hàng, cho đi học văn hóa.
* Anh Khánh Tùng ở Đà Nẵng nhận trợ giúp pháp lý miễn phí cho cháu trong quá trình tố tụng, giúp cháu về vật chất.
* Ông Trọng Kiên ở Hà Nội muốn nhận cháu về dạy chữ và bố trí việc làm.
* Chị Phương, chủ doanh nghiệp địa ốc ở TP Hồ Chí Minh, đã có con, muốn đón Bình làm con nuôi.
* Chị Luyến ở TP Hồ Chí Minh, nhà khá giả, đã có người giúp việc, đón về làm con nuôi.
* Chị Minh, cán bộ Hội đồng nhân dân tỉnh Lâm Đồng, chồng làm công an, muốn nhận cháu Bình về làm con nuôi.


* Đọc bài báo về em Bình, tôi chợt đau xót vì thấy được hình ảnh của chính mình hơn 20 năm trước. Tôi từng là trẻ bụi đời lang thang, ở thuê ở mướn và bị hành hạ như thế cho nên tôi rất hiểu nỗi đau của em Bình, không chỉ ở thể xác mà còn mang một vết thương lòng khó có gì bù đắp nổi. Cám ơn Báo Thanh Niên, các anh các chị đã làm một việc trên cả việc làm báo. Nếu có thể được, tôi xin nhận cháu Bình về nuôi và cho cháu ăn học, vì tôi tin mình có thể làm tốt được như thế, không chỉ là yếu tố tài chính.
NGUYEN HOANG LONG
(12 Nguyen Canh Di, P.4, Tan Binh, TP.HCM)
* Tôi thật sự đau lòng khi thấy em Bình bị đối xử tàn tệ như thế. Bản thân tôi những năm tháng tuổi thơ cũng cực khổ không kém gì em, giờ tôi đã có gia đình, có con cái, tôi thành thật muốn nhận em về nuôi và lo cho em ăn học.
HOANG HONG GAM
(Nha Trang)


Thanh Niên

Sibinh97A105
10-11-2007, 11:47 AM
Có lẽ hơi quá lời nhưng tôi mong sau khi vợ chồng này vào tù rồi thì cánh Đại Bàng làm ơn "dạy dỗ " ngược lại để cho cặp vợ chồng này thấy được nỗi khổ của người bị hành hạ.

Gem ơi, làm gì mà bức xúc thế, chỉ sợ vào đó rồi thì đôi vợ chồng này có thời gian luyện "song kiếm hợp bích" như Dương Hóa và Long Nhi, thì hummmm.. e rằng bọn Đại Bàng không là đối thủ, coi chừng chúng bị dạy ngược lại ấy chứ :boss:

VN ta có truyền thống tương thân tương ái rất tốt, nhìn vào danh sách dài những nhà từ thiện, hảo tâm thì thấy. Có điều, đọc tới đôi dòng về 2 công ty AAA và EURO MOTOR thì em không biết các bác nghĩ sao chứ theo em thì hình như họ quảng cáo là chính.

Là một công ty bảo hiểm Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, bên cạnh việc mang lại sự an tâm cho khách hàng trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày thông qua các sản phẩm của mình, Bảo hiểm AAA cũng luôn quan tâm đến các hoạt động từ thiện xã hội... muốn cưu mang em Bình.

Lãnh đạo Hãng EURO MOTOR đã quyết định thông qua Báo Thanh Niên trao tặng Nguyễn Thị Bình một chiếc xe điện EURO E-Bike (kiểu dáng châu Âu) làm phương tiện cho em đi lại học tập và làm việc.

Hình như các công ty không muốn "để vụt mất cơ hội" đây mà, có điều phải khéo một tí chứ, tặng xe thì nói là tặng xe đi, kiểu dáng châu âu làm gì cho nó phiền phức, ở hoàn cảnh của em Bình, như vừa từ địa ngục bước lên thì kiểu gì mà chẳng được..Còn bảo hiểm gì gì ấy, cũng y chang. Theo tối kiến của mình thì các công ty nên nói gắn gọn và đừng đả động gì đến bản thân họ là tốt nhất và đó cũng thực sự là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất. Nếu người ta quan tâm, người ta sẽ thắc mắc và sẽ tự tìm hiểu thì sẽ hiệu quả hơn, đừng có nhồi nhét dễ gây phản cảm lắm. Cái này gọi là "vô chiêu thắng hữu chiêu" phải hông ta :-?, chiêu này nghe hơi quen quen :-P . Đó chỉ là ý kiến của riêng em, không biết các bác làm về marketing có đồng ý với ý kiến của em không??, em "luôn luôn lắng nghe" nhưng... "lâu lâu mới hiểu" mà :frown:, vì vậy các bác cứ việc chỉ bảo tận tình