PDA

View Full Version : Hội CHS và BCH...


Tr.Giang
12-10-2007, 06:04 PM
Híc, vừa rồi Tr.Giang mới trò chuyện với một người bạn, một CHS. Trò chuyện xong, bỗng thấy không yên...

Điều bạn nói khiến Tr.Giang suy nghĩ.
Thực sự chúng ta đã có Hội CHS chưa? Nếu chưa, thì có nên thành lập Hội lúc này không? Và nếu như chưa có Hội CHS thì có cần phải bàn việc thành lập ra BCH của Hội hay không?

Những gì đã diễn ra hơn ba năm nay, chưa thể nói chúng ta có một Hội CHS đúng nghĩa. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, không ít người nhìn nhận, qua những gì diễn ra trong ba năm nay, đã cho thấy, đã có sự có mặt của Hội CHS, cho dù hình thù của nó chưa được rõ ràng. Tr.Giang cũng vậy. Cũng cho rằng chúng ta đã manh nha có một Hội CHS. Và Tr.Giang cho rằng, sự tồn tại, phát triển của Hội CHS là tất yếu. Vấn đề còn lại là chúng ta tổ chức, nhào nặn... nó ra sao để cho nó hoạt động có quy củ nữa mà thôi.

Đầu tiên, Tr.Giang hướng đến việc tổ chức BCH. Có người sẽ bảo, phải tổ chức Hội trước, có Hội rồi thì mới thành lập ra BCH. Như Tr.Giang đã nói ở trên, chúng ta chưa có một Hội đúng nghĩa nhưng nền móng nó đã có. Chúng ta có thể dựa vào cái nền móng này mà thành lập BCH. Chúng ta vẫn có thể thành lập BCH trước rồi sẽ tính đến việc tổ chức lại Hội CHS (tổ chức đây không phải là tổ chức, sinh ra một Hội CHS mới, mà tổ chức là biến những gì đã có trở nên có hệ thống hơn, hoàn thiện hơn). Như vậy là việc tổ chức BCH là có cơ sở... chứ không phải là chuyện không thể không nên nghĩ đến.

Nhưng liệu thành lập BCH trong thời điểm này đã là phù hợp? Theo Tr.Giang, thời điểm này chưa phải là thời điểm chín muồi nhưng cũng không phải là thời điểm không thể tổ chức được BCH.
Chưa chín muồi vì nhiều lẽ, trong đó đặc biệt là vì "luồng nhiệt huyết trong một vài anh chị em đang giảm sút"...

Tuy nhiên, đó cũng là vấn đề của một vài cá nhân. Các anh chị em ấy quả là rất quan trọng đối với chúng ta. Và có thể nói rằng, nếu những "luồng nhiệt huyết ấy" tắt hẳn thì Hội chúng ta nói chung và BCH nói riêng phải mất thật nhiều thời gian mới có thể đứng vững trở lại. Nhưng điều đó không có nghĩa là, thiếu những "luồng nhiết huyết ấy" thì Hội chúng ta, BCH sẽ bị khai tử! Tr.Giang tin rằng, rất nhiều người khác vẫn hướng về Hội, mong cho Hội vượt qua những cơn sóng. Và tất cả những người trụ lại với Hội, yêu mến Hội sẽ tạo thành một tập thể, một Hội CHS đầy đoàn kết, chia sẽ, tương hỗ lẫn nhau.

Biết rằng con đường đi sẽ lắm gian nan. Ngày mai, ngày kia hay vài ba tháng, vài ba năm nữa chúng ta mới có được những gì chúng ta muốn (dù là nhỏ thôi). Nhưng dù đi đến đâu, mọi người cũng đều khởi hành từ những bước đầu tiên. Nếu dừng lại, có những là chúng ta không thể chinh phục những bước tiếp theo. Ngày hôm nay, chúng ta bước những bước đầu tiên cho cả một hành trình dài!

Hội chúng ta chầm chậm chuyển động. Tr.Giang mong rằng các bạn, các anh chị em hãy tạo niềm tin, ủng hộ nhau để chúng ta có thể bước tiếp những bước đi của tương lai. Chúng ta hiện giờ không thiếu tiền, không thiếu người, không thiếu nơi để sinh hoạt... Chúng ta cần, cần lắm những tiếng nói ủng hộ, những lời khích lệ, cần cùng nhau nhìn về một hướng!

Một mình Tr.Giang hay thêm một vài người khác nữa hăng hái hoạt động thì có lẽ cũng chỉ là những cánh én lẻ loi. Tất cả chúng ta hãy cùng làm nên một mùa xuân các bạn nhé!

magicboy
12-10-2007, 07:58 PM
hihi chuyện này cách đây 1 năm đã được đặt vấn đề 1 cách nghiêm túc bởi những người có khả năng đem lại cho Hội 1 cái mộc tròn, mình may mắn được ngồi nghe ké
và kết luận cuối cùng là .... chờ thôi !