PDA

View Full Version : Hoa điệp vàng...


Tr.Giang
06-10-2007, 04:15 PM
Mới chạy về từ một nơi rất "dễ thương" (hehehe).
****
Giờ thì trí nhớ đang úynh lộn ỳ xèo vì từ nãy giờ chưa nhớ ra được cái vụ "hái trộm hoa rừng về cho một người" đây nè...
****
"Hình ảnh hái tặng hoa ấy trong một buổi sớm chia tay sao mà đẹp lạ lùng. Không những đẹp mà nó còn gây ra bao nhiêu cảm xúc dâng trào trong lòng, trong tim, trong ánh mắt, cánh mũi... trong cả thời gian, không gian bao la".
****
Số là khi về nơi "dễ thương" đó, mắt đang lãng đãng quanh quất thì bỗng dưng sáng rỡ lên vì thấy "Hoa điệp vàng" nở rộ. Trời, hoa nở vàng cả cây!

Chợt nhớ tới cái cây hoa điệp vàng ở trong trường mình. Tới mùa, hoa cũng nở vàng rực một vùng. Ong bướm bay lèo vèo. Khi rụng, hoa cũng trãi một lớp vàng trên mặt đất!
Nhớ tới những ngày còn đi học. Đầu tiên là hổng biết cái cây hoa đó là cây hoa gì. Thấy hoa nở vàng, thích thích nên mới lân la tìm hiểu thì được chỉ xuống gặp cái cô lùn lùn, mập mập (hehehe). Lúc đó hông biết sao cũng nổi máu, làm như mình yêu hoa lắm vậy nên hỏi cô ra vẻ quan tâm thành thật lắm. Cô tròn tròn mắt rồi bảo người ta gọi là "Hoa điệp vàng". Hihihi, cô còn thòng thêm một câu, còn gọi là "Hoàng Điệp", giống tên cô (khekhekhe). Thú thực là lúc đó, cô nói sao nghe vậy chứ hông biết là cô có nói "xạo" hay không. Đến bi giờ thì cũng hông tìm hiểu thêm mà vẫn cứ gọi là "Hoa điệp vàng", tin theo lời cô...

Hoa cứ hiện diện trước mắt hết mùa này đến mùa khác. Hoa nở rồi hoa tàn. Ong bướm kéo đến rồi lại kéo đi.
Mãi cho đến ngày tổng kết ra trường mới biết rằng mình đã bị cái màu hoa này nhảy vào chiếm một ít bộ nhớ trong "ổ cứng".

Ngày đó, mấy chiến hữu sau khi dự lễ tổng kết xong đã kéo nhau chạy chổ này chổ kia chụp hình (híc, mấy tấm hình đó mình giữ rất kỹ mà hổng biết tại sao giờ lạc đâu mất, chỉ còn lại duy nhất một tấm chụp thằng cu Tiến (K96)). Có nhiều đứa đã lấy mảng màu vàng ngọt của cây hoa điệp ngay sau cổng trường làm phông nền. Thậm chí mấy chiến hữu còn dành nhau chụp nữa chứ. Mình, Phan, Kiệt thì ngồi dưới cây điệp vàng to đùng ở cái sân cỏ nhờ người khác chụp một tấm làm kỷ niệm về "Ba chàng lính ngự lâm" (hay còn gọi là ba nụ, hay ba hoa lạc giữ rừng gươm) của lớp 94C. Mấy tấm hình đã bị mất nhưng mình còn nhớ như in từng nét.

Nhưng có một chuyện này làm mình nhớ mãi. Trong lúc chúng mình mải mê lang thang trong sân trường như muốn lưu lại từng góc sân, ngọn cỏ của những ngày thân quen, thì một bạn nữ đã bảo, bạn nào leo lên bẻ dùm mình mấy cành hoa điệp vàng coi (hehehe, hông nhớ là lúc đó có ra lệnh hay không mà nghe "nhẹ nhàng" làm sao). Một bạn nam đã vội vàng leo lên cái cây điệp, bây giờ không biết cái cây có còn không, chứ ngày trước nó nằm trước cửa phòng đầu tiên ở dãy ngang, từ ngoài cổng nhìn vào là ở phía trái, cây điệp đó lúc ấy còn nhỏ lắm... Bạn vươn người ra bẻ một nhánh, rồi hai nhánh... rồi chuyền xuống cho mấy bạn nam ở dưới. Các bạn đưa tay vói lấy rồi chuyền nhau đưa tặng cho từng bạn nữ. Các bạn nữ nhận hoa, xếp xếp, bó bó, mắt long lanh, cười thật rạng rỡ... (Có lẽ lúc đó đã có lời cảm ơn từ ai đó phát ra nhưng hình như, theo mình biết, lúc đó cũng có người cảm nhận được một tình cảm đặc biệt trên mức bạn bè của một đôi nào đó...)

Hình ảnh hái tặng hoa ấy trong một buổi sớm chia tay sao mà đẹp lạ lùng. Không những đẹp mà nó còn gây ra bao nhiêu cảm xúc dâng trào trong lòng, trong tim, trong ánh mắt, cánh mũi... trong cả thời gian, không gian bao la. Ngày chia tay, mới thấy rằng tình bạn bao năm gắn bó, những ngày thường nhật nó rất bình thường, giờ thì thân thương tha thiết biết bao nhiêu...
Mình tiếc rằng, đến bây giờ mình không còn nhớ rõ có bao nhiêu bạn đã đứng quanh gốc điệp vàng ấy. Bạn nào đã leo lên cây hái những nhành điệp vàng để chúng mình chuyền tay tặng các bạn nữ? (Bạn nào nhớ, nhắc lại cho đầy đủ kỷ niệm ấy dùm mình nhé).

Hoa điệp vàng lại nở vào mùa này... Hoa điệp vàng của một thời chúng mình ở bên nhau!

92A01
06-10-2007, 08:37 PM
"Một chiều đi trên con đường này, hoa điệp vàng trải dưới chân tôi. Ngập ngừng trong tôi như thầm hỏi đường về trường ôi sao lạ quá..."

Xin giới thiệu với anh chị em đây là một trong những nhạc phẩm được trình bày trong Album "Như một lời chia tay" của nhóm nhạc nữ VAT& hai chàng trai QV. Album được dàn dựng rất công phu với sự tham gia của nhiều bạn đã từng và đang là học sinh của ngôi trường Lê Quí Đôn thân yêu của chúng ta. Các thành viên trong nhóm nhạc đã bỏ rất nhiều công sức và thời gian (không đi chơi với người yêu, trốn làm,...) để cho ra đời đứa con tinh thần phải nói là ưng ý nhất trong suốt cả cuộc đời. Với rất nhiều ngoại cảnh rất sống động như cảnh quay trong trường LQĐ, trong công viên thị xã Tân An, cùng với sự diễn xuất vui tươi, dí dỏm của các diễn viên nghiệp dư, Album sẽ đưa chúng ta về những năm tháng ngọt ngào, hạnh phúc, không thể nào quên của thời học sinh.
Album đang trong giai đoạn hậu kỳ và sẽ được phát hành trong vài tuần nữa. Giá khởi điểm là 10.000 VNĐ. Mọi chi tiết xin liên hệ 92A01 hoặc Dương Hoàng Hiệp. Mọi hành động sao chép album sẽ vi phạm bản quyền. Hehehehe.