PDA

View Full Version : Blogger chia sẻ nỗi đau sập cầu Cần Thơ


Gem
04-10-2007, 12:46 PM
Cư dân mạng chia sẻ nỗi đau sập cầu Cần Thơ


Chỉ một đêm sau khi tin cầu Cần Thơ bị sập, những lời chia sẻ, nguyện cầu đã lan toả trên khắp các blog 360 Yahoo. Bất kể khoảng cách và thời gian, ai cũng muốn góp phần làm dịu nỗi mất mát cho những nạn nhân.

http://home.netnam.vn/live/digitalAssets/84837_cu_dan_mang.jpg

Khi nghe được thông tin này, thực sự trong lòng tôi đã nhói đau. Tôi không phải là người quan tâm đến xã hội nhưng khi thấy những con người mình không quen biết kẹt dưới đống sắt vụn ấy, tôi thật buồn và cảm thông sâu sắc với người bị nạn". Lời chia sẻ của Mr.Bolovely ngay lập tức được hàng chục comment chia sẻ ngay trong đêm. "Thành thật gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình người bị nạn và những con người đã không ngại nguy hiểm, sức khỏe bản thân cứu giúp các nạn nhân.... Hãy dành tặng họ sự cảm phục và lòng biết ơn to lớn nhất... Xin cám ơn đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ các BV ở Cần Thơ. Họ đã làm việc với tinh thần cao nhất. Họ đã giúp mọi người hiểu được thế nào là tình người trong cơn nguy cấp..."
Lời chia sẻ của blogger Mr.Bolovely cũng chỉ là một trong hàng trăm entry mới được lập ra trong đêm 26 tới sáng ngày 27/9. Không khí buồn thương đã lan rộng trên khắp không gian mạng như sợi dây kết nối hai thế giới thực và ảo. "Sáng giờ hay tin, tôi bần thần cả ngày. Đau lòng quá", một thành viên của 360 Yahoo có tên Nguyễn Quý Khang chia sẻ.

Một blogger khác có nick dthienthu@yahoo.com không giấu nổi nghẹn ngào: "Cầu Cần Thơ, từ giờ trở đi sẽ gắn với những con số đau thương: bao nhiêu người chết, bao nhiêu người sống sót nhưng tàn tật suốt đời, bao nhiêu gia đình tan nát, bao nhiêu người vợ mất chồng, con trẻ mất cha... Lần sau về lại Cần Thơ, đứng ở ban công khách sạn Ninh Kiều ở góc nhìn này, cảm giác sẽ thế nào đây...", lời chia sẻ của blogger.

Một người bạn của dthienthu có nick ’VIC_ngốc xít’ bàng hoàng comment: "Trong danh sách những người thiệt mạng có em sinh năm 1988, còn quá trẻ. Bác già nhất sinh năm 1952, cảm giác làm sao đó chị ơi". Bạn QuynhTun thì "Người ở rất xa, không liên quan gì đến Cần Thơ, cũng cảm thấy đau xót".

Blogger phuong_kho_tinh cho biết nhà có người chú làm việc ngay tại cầu Cần Thơ khiến cả nhà bàng hoàng. May mắn là ngày hôm đó chú bị ốm nên không ra công trường. Khi biết tin, cả nhà đã ôm lấy nhau mà khóc. Mặc dù là một trong những người may mắn nhưng cả gia đình cũng bắt chú bỏ việc luôn.

Kèm theo những lời chia sẻ cảm xúc nỗi đau, nhiều người đã chuyển hẳn màu theme của mình thành màu đen tưởng niệm, đổi status (khẩu hiệu) trên blog thành nội dung ủng hộ các nạn nhân. Lời nguyện cầu chia sẻ được cộng đồng mạng đính kèm với những tin tức cập nhật từ báo chí và các phương tiện truyền thông.

Hai entry mới trong blog Bản tin Đại ca Cua của anh Nguyễn Duy Minh đã cập nhật gần như toàn bộ thông tin đăng tải về vụ sập cầu Cần Thơ trong và ngoài nước. Tuy nhiên, anh Minh cho rằng phần quan trọng nhất chính là những lời chia sẻ, động viên từ đồng bào nước ngoài mà anh đã tập hợp được.

Nhiều diễn đàn như TTVN, Diễn đàn Tin học,... đã xuất hiện các entry kêu gọi ủng hộ nạn nhân của vụ tai nạn cũng được hàng trăm lượt truy cập trong đêm. Thông tin báo chí được đăng tải lại thường xuyên cho thành viên của những diễn đàn theo dõi. Tuy nhiên, tâm lý chung của những người tham gia là "Không muốn có thêm những thông tin như thế này nữa. Đau lòng lắm. Mong sự việc sớm qua mau".

Còn blogger Nhật Tinh Tinh thì kết luận: "Nhìn những bức ảnh mà mới tháng trước thôi chính mình cũng đang ở đó, cũng đang đi dạo, cũng đang hy vọng cuối năm sau cây cầu sẽ hoàn thành, cả vùng miền Tây này sẽ càng ngày phát triển nhanh hơn nữa... Chỉ cầu mong các cơ quan có trách nhiệm nhanh chóng hơn nữa trong cứu hộ, cầu mong cho những hy vọng... cầu mong...".


Theo VietNamNet



http://img514.images****.us/img514/7434/screenhunter01oct041245sb8.jpg

Hoặc bạn cũng có thể thắp lên ngọn nến ở blog sau :

http://blog.360.yahoo.com/blog-.VLwFT4pcKMlsBiTkkc-?cq=1&p=10846#comments


Gem tổng hợp