PDA

View Full Version : Tửu Đàm


phanphuong
23-09-2007, 07:21 PM
Tửu Đàm- tức những chuyện nói trong lúc say, hay còn gọi là ...rượu nói!
(Ghi chú: do ghi lại trong lúc say nên câu cú nghiêng ngả, ngôn từ vụng về, các chiến hữu thông cảm! khà khà....)

Tui vốn hay uống rượu, không được nhiều lắm nhưng có thể uống tới...say. Bồ đừng cười! Có bợm do khả năng thiên phú, mới có nửa đô mà chiến hữu lật nhào hết, đành lui cui dọn dẹp chiến trường. Cũng giống như Độc Cô tiền bối, cả đời mong gặp đối thủ xứng tầm.
Và có những "người uống" không để cho say!? Loại này không được xếp vào hàng bợm, chỉ được xem là người uống, xếp ở chiếu dưới. Thường không được anh em trong giới (nhậu) đánh giá cao.
Với tui, ngồi trong mâm được chia ra 3 hạng. Hảo hạng, được trân trọng gọi là Bợm. Có nhiều câu chuyện lưu truyền về các bợm, hay được anh em đem ra bàn luận với thái độ ngưỡng mộ trong lúc....nhậu. Kế tiếp là "người uống", hạng này vì lý do nào đó mà chỉ sương sương vài ly cho có phong trào, còn gọi là Phá Mồi. Cuối cùng phải kể đến hạng Nhấp Môi. Đây là hạng khá đặc biệt, thường là nữ.
Trước khi lên mâm, mọi người tự định ra ngôi thứ của mình. Tỷ như "Hôm nay không say không về nhe!", nghe là biết bợm rồi. "Tí nữa tao có công chuyện" "Lúc này yếu quá" "Bịnh mới hết", hề hề...phá mồi đây! "Em nhấp môi thôi nhen!" (nháy nháy mắt ;-) "Em rót rượu nhe" hi hi... cẩn thận, là hạng Nhấp môi đó! Hạng vừa kể thường khó kiếm, mâm nào có được hạng này tham gia là hên lắm! Cho nên bây giờ, có một biến tướng không được lành mạnh gọi là bia ôm, anh em nhớ tránh xa!??? Phân (hạng) thì phân vậy thôi, chứ nhiều khi không đúng! Tỷ như sau dăm bảy tuần...rượu thì có sự thay đổi, Phá Mồi khi hứng lên có thể là Bợm và Bợm đuối quá nên thành Nhấp Môi luôn! Do đó, phân hạng chỉ mang tính tham khảo!
"Tới vòng rồi, để làm ly rồi nói tiếp...khà khà"

phanphuong
23-09-2007, 07:34 PM
Trong giới (nhậu) lâu nay lưu truyền một bí kíp hết sức quý báu, đó là Nội Quy Nhậu. Bí kíp này được phổ biến rộng rãi, được anh em mang ra bàn luyện trong các cuộc hội họp (nhậu). Không biết lão tiền bối nào sáng tác, nhưng chắc hẳn là một bợm lão luyện!
Dưới đây là bản sao thứ 9999...99!
Muốn trở thành một người hay được nhậu cần phải thực hiện những nội qui sau:

Điều 1: Để công bằng và hợp lý, tất cả các tay ăn nhậu bất kể là bạn bè, chiến hữu thân tình ...đều phải thực hiện sòng phẳng " Kẻ rượu người mồi" để bày ra buổi tiệc và phải bầu ra chủ xị để điều khiển cuộc nhậu

Điều 2: Khi nhận được tin thông báo, tin nhắn hoặc điện thoại của chiến hữu thì phải đi ngay không được chậm trễ, tránh tình trạng " Gà sống đá gà chết"

Điều 3: Trong khi nhậu phải tỏ ra văn minh, lịch sự, giữ vệ sinh chung, không khạc nhổ, phun xung quanh bàn nhậu, tránh tình trạng cầm lâu, kê tán, rót lưng, bưng đổ, câu giờ...hoặc qua vòng khi chưa được sự cho phép của chủ xị

Điều 4: Khi nhậu trong bàn phải "ăn trông nồi ngồi trông hướng" tỏ ra tôn trọng đối với những người lớn tuổi, tuyệt đối không được "say mồi"

Điều 5: Trong bàn nhậu tuyệt đối không được cầm lộn, cầm nhầm, nhất là bật lửa, giày, dép, mũ và điện thoại di động

Điều 6: Trong bàn nhậu không được mang theo vợ con hoặc cháu chắt gây phiền hà cho bạn nhậu, ngược lại được phép mang theo em vợ, em nuôi hoặc em gái (chưa chồng)

Điều 7: Trong bàn nhậu không được cãi cọ, nói chuyện riêng hoặc những chuyện gây mất đoàn kết đối với những chiến hữu, ngược lại phải kể những chuyện mang tính chất hài hước

Điều 8: Khi tan tiệc rượu về nhà không được lớn tiếng, chửi mắng, cãi cọ vợ con hoặc làm mất trật tự địa phương... gây ảnh hưởng uy tín bạn nhậu, ngược lại phải khuyến khích những chuyện làm hài lòng bà xã... để lần sau đi nhậu được bà xã khuyến khích

Điều 9: Phải thường xuyên vận động, thể dục, thể thao, để bảo đảm sức khoẻ và tuổi thọ để được nhậu bền lâu

Điều 10: Đến lúc trả tiền không được đi tiểu, nghe điện thoại , làm bộ say xỉn để ngủ hay sang bàn khác lẩn tránh...

Lưu ý: nếu vi phạm nhẹ thì khiển trách nhẹ nhàng từ 3-5 ly, nặng thì phạt ngay tại chỗ từ 50.000-100.000 để xung công quỹ lần sau nhậu tiếp.

Tr.Giang
23-09-2007, 09:17 PM
Đọc mấy cái ông viết, mắc cười muốn chết. Để thay đổi không khí tui “mần” cái này!
Tui khoái cái này nè Phương: (Xin lấy ý của bác Huỳnh Ngọc Chiến viết về chén rượu trong tác phẩm Kim Dung):
Đó là chén rượu lãng mạn hào hùng giữa chốn giang hồ. Khắp võ lâm, từ trà đình tửu quán cho đến chốn núi thẳm rừng sâu, hễ nơi đâu có mặt hảo hán giang hồ là y như nơi đó có rượu. Một điều đáng ghi nhận là trong tác phẩm Kim Dung, hầu như những nhân vật nào đam mê rượu cũng đều có tâm hồn hào sảng, phóng khoáng. Đó là một Tiêu Phong kiêu dũng, một Hồng Thất Công cương trực, một Lệnh Hồ Xung khoáng đạt, một Đan Thanh hào phóng…
Lệnh Hồ Xung kết giao hào kiệt giang hồ chủ yếu bằng rượu. Gặp bất kì người nào sành rượu và thích uống rượu là giao tình nẩy nở… Lúc đó thì ân oán thị phi đều có thể hoà tan trong chén rượu chân tình.
…Nếu chén rượu của Lệnh Hồ Xung đầy tính lãng mạn thì chén rượu của Tiêu Phong lại rất mực hào hùng. Khi uống rượu vào những giây phút quyết định tư sinh thì chén rượu của Lệnh Hồ Xung vẫn mang chất khoái hoạt phiêu bồng còn chén rượu của Tiêu Phong lại tràn đầy hào khí…

LAI RAI CHÉN RƯỢU GIANG HỒ
N úi hùng vĩ điệp trùng, cao phong tiếu bích vươn đến trời xanh, nhưng núi đẹp là nhờ mây. Sông mênh mông bát ngát, uốn khúc lượn lờ hay cuồng nộ thét gầm, nhưng sông linh là nhờ có giao long, thủy quái. Rừng bạt ngàn huyền bí nhưng rừng thâm u quyến rũ là nhờ có dị sĩ cao nhân. Khách hảo hán giang hồ phiêu bồng lang bạt mang bản chất hào sảng khoáng đạt một phần là nhờ rượu.
Nền văn hoá phương Đông không có một vị tửu thần như thần Dionysos trong thần thoại Hi Lạp, nhưng có lẽ chỉ ở phương Đông mới có một tửu đồ cuồng sĩ đời Tây Tấn tên là Lưu Linh ngông đến mức làm bài thơ Tửu đức tụng ca ngợi cái Đức của rượu, được lưu truyền ở đời, gây ảnh hưởng nhất định. Theo Tấn thư thì Lưu Linh, tự Bá Luân, quá ham mê uống rượu. Một hôm, vợ đập vỡ vò rượu, khóc bảo : “ Ông uống rượu quá nhiều, đó không phải là cái đạo nhiếp sinh, phải bỏ bớt đi ”. Lưu Linh nói “ Ta không thể tự cấm được, phải cầu quỉ thần lên để khấn nguyện, vậy phải đủ rượu thịt để làm lễ chứ !” Vợ nghe lời làm theo. Lưu Linh bèn qùi xuống khấn rằng :“ Thiên sinh Lưu Linh, Dĩ tửu vi danh, Nhất ẩm nhất hộc, Ngũ đẩu giải tinh, Phu nhơn chi ngôn, Thận bất khả thính (Trời sinh ra Lưu Linh, do uống rượu mà nối danh. Mỗi lần uống một hộc. Uống năm đẩu mới giải tỉnh. Lời của đàn bà nói, Xin cẩn thận đừng nghe ! )
Văn học Trung quốc qua bao thời đại không thiếu thơ văn ca ngợi rượu. Thậm chí rất nhiều. Thông thường người ta chia ra làm ba cách uông rượu : tục tửu, thường tửu và tiên tửu. Tục tửu là uống đến chỗ phóng đãng bừa bãi, không làm chủ được mình. Thường tửu là uống xong cho sảng khoái, uống chỉ vì thích uống mà thôi. Tiên tửu là uống rượu như một thứ trợ hứng để bàn về thi ca, nghệ thuật nhằm di dưỡng tinh thần. Đến Kim Dung thì chén rượu lại được điểm xuyến thêm một phần ý vị nữa : đó là chén rượu lãng mạn hào hùng giữa chốn giang hồ. Đối với cuộc sống rong ruỗi phiêu bạt của khách võ lâm, có thể trong buổi tiễn đưa hoặc buổi trùng lai thiếu tiếng đàn tiếng hát nhưng chắc chắn trong nỗi buồn li biệt hay trong niềm vui hội ngộ đó luôn luôn có rượu. Chung quanh chén rượu và ngay trong chén rượu có biết bao nhiêu tâm sự của muôn vạn mãnh đời. Khắp võ lâm, từ trà đình tửu quán cho đến chốn núi thẳm rừng sâu, hễ nơi đâu có mặt hảo hán giang hồ là y như nơi đó có rượu. Một điều đáng ghi nhận là trong tác phẩm Kim Dung, hầu như những nhân vật nào đam mê rượu cũng đều có tâm hồn hào sảng, phóng khoáng. Đó là một Tiêu Phong kiêu dũng, một Hồng Thất Công cương trực, một Lệnh Hồ Xung khoáng đạt, một Đan Thanh hào phóng v..v ... Bang chủ Hồng Thất Công do tính ham rượu và nhậu nhẹt nên bị Hoàng Dung dùng mẹo lừa để ông phải truyền tuyệt kĩ “Hàng long thập bát chưởng” cho Quách Tĩnh. Đoàn Dự khi lang bạt giang hồ tìm Vương Ngọc Yến, thấy Tiêu Phong ngồi uống rượu trên Tùng hạc lâu mà sinh cảm mến, cùng nhau uống rượu rồi kết làm huynh đệ. Đó là cách uống rượu hào sảng của khách anh hùng. Đoàn Dự dùng Thiếu trạch kiếm để tiết hết rượu ra khỏi người theo đầu ngón tay út mới có thể đối ẩm với “đại tửu ... lâm cao thủ “ là Tiêu Phong. Đó là cách uống rượu đầy tiểu xảo mà Đoàn Dự vô tình phát hiện. Và chỉ trong tác phẩm Kim Dung mới có được “pha” uống rượu thú vị thế kia.
Nếu chén rượu đầy mưu trí của Lệnh Hồ Xung trên Trích Tiên tửu lâu khi lừa Điền Bá Quang để cứu Nghi Lâm làm người đọc vừa buồn cười vừa thán phục thì chén rượu thương đau của gã trên đỉnh Hoa Sơn lạnh buốt lại đắm chìm trong nỗi nhớ thương cô tiểu sư muội Nhạc Linh San, làm cho người đọc ngậm ngùi. Một tên dâm tặc vô hạnh như Điền Bá Quang lại biết lẻn vào hầm rượu của Trích Tiên tửu lâu đập vỡ hết gần hai trăm vò rượu quí hiếm trên thế gian, chỉ giữ lại hai vò để mang lên đỉnh Hoa Sơn cùng đối ẩm với Lệnh Hồ Xung, đã làm cho người đọc phát sinh hảo cảm, dù gã đã bị cả hai phe hắc bạch khinh bỉ là hạng “vô ác bất tác đích dâm tặc” ( tên dâm tặc không có điều ác nào mà không làm ). Thử hỏi trong đời có mấy ai được uống một chén rượu chí tình đáng cảm động thế kia ? Một chi tiết nhỏ đó thôi chắc cũng đủ khiến cho tửu đồ khắp thiên hạ cùng nhau nâng chén rượu tha thứ phần nào tội lỗi cho Điền Bá Quang ! Đâu phải chỉ trong tiếng đàn, tiếng tiêu cao nhã mới có thể tạo nên mối đồng cảm tri âm như Khúc Dương trưởng lão và Lưu Chính Phong, mà một chén rượu đục trong chốn giang hồ vẫn đủ sức để tạo nên mối tình tri ngộ giữa một người mang tiếng bại hoại và một môn đồ phe chính giáo. Cái chân tâm trong chỗ giao tình vẫn luôn luôn nằm bên kia âm thanh cũng như luôn luôn nằm đằng sau chén rượu ! Rượu hay âm nhạc lúc đó chỉ là phương tiện để con người tìm gặp nhau ở một điểm nào đó trong chổ ý hợp tâm đầu. Khi Lệnh Hồ Xung tung chén rượu lên trời thành muôn ngàn giọt để cùng chia xẻ với quần hùng hắc đạo trên đỉnh Ngũ Bá cương, Kim Dung đã cực tả tính hào sảng của một gã tửu đồ giữa niềm thống khoái chân tình với hào kiệt giang hồ. Hình ảnh kiêu hùng của Hướng Vấn Thiên khi bị trói đôi tay mà vẫn trầm tĩnh ngồi uống rượu trong lương đình giữa vòng vây của hai phe hắc bạch, đã khiến Lệnh Hồ Xung trổi dậy hào khí, liều lĩnh chen vào ngồi đối ẩm để cùng xẻ chia hoạn nạn. Người đọc không ngạc nhiên vì sao sau này, khi Giáo chủ Nhật nguyệt thần giáo Nhậm Ngã Hành thống lĩnh giáo chúng vây Hoa Sơn để tiêu diệt Ngũ nhạc kiếm phái, đẩy Lệnh Hồ Xung vào thế đối địch, thì Hướng Vấn Thiên là người đầu tiên bạo dạn cùng uống với Lệnh Hồ Xung một chén rượu cuối cùng ngay tại đương trường trước khi chuẩn bị cho một trận huyết chiến sắp tới, dù biết rõ Nhậm Ngã Hành đang ngấm ngầm phẫn nộ. Rồi lần lượt các tay hào kiệt khác trong Nhật nguyệt thần giáo cũng can đảm bước ra cạn chén với Lệnh Hồ Xung dù trong thâm tâm họ cũng hiểu rằng điều đó sẽ gây thịnh nộ cho Giáo chủ và cái giá phải trả đằng sau chén rượu kia có khi là cái chết. Biết bao nhiêu hào khí hùng tâm chứa chan trong một chén rượu nồng !. Lệnh Hồ Xung kết giao hào kiệt giang hồ chủ yếu bằng rượu. Gặp bất kì người nào sành rượu và thích uống rượu là giao tình nẩy nở. Đối với Lệnh Hồ Xung dường như không có chính hay tà mà chỉ có rượu ngon hay dỡ và nhất người nâng chén rượu cùng uống có đáng mặt hảo hán để giao kết hay không mà thôi. Lúc đó thì ân oán thị phi đều có thể hoà tan trong chén rượu chân tình.
Nếu chén rượu của Lệnh Hồ Xung đầy tính lãng mạn thì chén rượu của Tiêu Phong lại rất mực hào hùng. Khi uống rượu vào những giây phút quyết định tư sinh thì chén rượu của Lệnh Hồ Xung vẫn mang chất khoái hoạt phiêu bồng còn chén rượu của Tiêu Phong lại tràn đầy hào khí ! Tại Tụ Hiền trang, trước khi cùng quần hùng quyết đấu, Tiêu Phong vẫn cùng họ uống rượu để tuyệt tình. Chén rượu ném đi, giao tình đứt đoạn và cuộc chơi sinh tử bắt đầu. Nhưng đến chén rượu trên chùa Thiếu Lâm mới thật chan chứa hùng tâm.
Khi tình cờ bị vây hã m trên đỉnh Thiếu Thất bởi vô số những cao thủ cự phách, Tiêu Phong trong cảnh lâm vào tuyêỷt địa vẫn hiên ngang uống rượu. Khi đánh lùi một lúc cả ba đại cao thủ Du Thản Chi, Đinh Xuân Thu, Mộ Dung Phục, khiến Tiêu Phong hào khí ngất trời, ông hô vệ sĩ mang mấy túi rượu uống cạn một lúc gần hai mươi cân, rồi ngõ lời cùng Đoàn Dự : ”Huynh đệ, ta và người hôm nay đồng sinh tử, thật không uổng phí một phen kết nghĩa, sống cũng tốt mà chết cũng tốt, chúng ta cùng nhau uống một trận cho thật thống khoái ! “. (Huynh đệ, nễ ngã sinh tư vi cộng, bất uổng liễu kết nghĩa nhất trường, tư dã bã i, hoạt dã bã i, đại gia thống thống khoái khoái đích hát tha nhất
trường ! ) Hào khí bức người của Tiêu Phong khiến nhà sư Hư Trúc cảm kích quên hết giới luật thanh qui, cùng nhau cạn chén. Cảnh tượng một tay đại hào kiệt là Tiêu Phong cùng anh chàng đồ gàn Đoàn Dự và nhà sư Hư Trúc làm lễ giao bái và uống rượu ngay trong vòng gươm đao trùng điệp để chuẩn bị mở một trường đại sát thật láng lai hào khí của võ lâm, khiến cho người đọc cảm thấy hùng tâm hứng khởi như đọc Sư kí Tư Mã Thiên đến đoạn Thái tử Đan tiễn Kinh Kha qua sông Dịch. Đó không phải chén rượu liều lĩnh của bọn dũng phu cùng đường, mà là chén rượu của những tay hào tuấn xem cái chết như là “một cõi đi về “ khi đã cảm nhận trọn vẹn được tấm chân tình của nghĩa đệ huynh ! Sống ở nhân gian mà có được một người tri kỉ thì có chết đi cũng không đến nỗi uổng phí bình sinh ! Uống rượu hào hùng đến trình hạn ấy mới là chỗ mà thơ Lý Hạ gọi là Chân thị Kinh Kha nhất phiến tâm (đó mới thực là tấm lòng của Kinh Kha).
Nhưng uống rượu như Tiêu Phong hay Lệnh Hồ Xung cũng chỉ là cách uống rượu hào hùng thống khoái của hảo hán giang hồ, mà cách uống rượu của Đan Thanh tiên sinh - đệ tứ trang chủ Cô sơn Mai trang - hay Tổ Thiên Thu mới đúng là hạng tửu đồ thượng thừa sành điệu. Người đọc ắt hẵn phải thâm tạ Kim Dung đã tặng cho đời những trang tuyêt bút về rượu. Uống nào phải dùng chén ấy. Chén ngọc hay chén lưu li làm rượu nổi thêm màu sắc [1], chén sừng tê làm rượu thêm hương vị. Uống rượu bồ đào phải dùng chén dạ quang [2], vì khi rót vào chén dạ quang thì rượu bồ đào sẽ có màu đỏ như máu, khiến cho quân sĩ ngoài biên tái uống vào thêm hùng khí chiến đấu. Uống rượu Thiệu hưng trạng nguyên hồng phải dùng chén cổ đời Bắc tống. Uống rượu Lê Hoa phải dùng chén Phỉ Thúy. Các quán rượu tại Hàng Châu thường treo cờ xanh trước tiệm rượu để ánh sáng chiếu màu xanh vào chén rượu Lê hoa như màu phỉ thuý [3 ]v.v... Thử hỏi mấy ai đọc Đường thi mà có thể cảm nhận ra chỗ tận diệu trong lời thơ thế kia, nếu như không có những “nhà tửu học ” như Tổ Thiên Thu ? Tổ Thiên Thu phân tích về rượu làm ta nhớ lại lão ăn mày trong Vang bóng một thời của Nguyễn Tuân bình phẩm về trà. Họ đều là những nghệ sĩ tài hoa trong làng trà làng rượu. Với Đan Thanh và Tổ Thiên Thu thì uống rượu đã trở thành một loại nghệ thuật. Uống rượu đến mức đó là gần như nâng rượu lên thành Tửu đạo.
Đáng tiếc thay, ở phương Đông, cái tạm gọi là Tửu đạo đó lại không được lịch sử phát triển thành một trào lưu như Trà đạo. Có lẽ vì nó giống như con dao hai lưỡi. Kẻ non nớt dùng nó ắt sẽ bị đứt tay. Tiên tửu chưa chắc đã thấy đâu mà tục tửu có thể đã ngập tràn trong thiên hạ ! Chén rượu ngày nay đã mang quá nhiều tục sắc. Tửu vị cho dẫu đã được nâng lên thêm mấy bậc nhưng tửu đạo lại bị hạ xuống thấp mấy tầng ! Giá như Tổ Thiên Thu và Đan Thanh sống lại ắt hẵn sẽ mời tất cả các tửu đồ thượng thừa trong thiên hạ đời nay tụ tập lại để giảng cho nghe về tửu đạo và cùng nhau lai rai một chén rượu giang hồ !
(Huỳnh Ngọc Chiến)
Link: http://vanhoc.datviet.com/thuvien/truyen/truyen.asp?id=10210&dang=uni&cochu=10

phanphuong
23-09-2007, 09:56 PM
Tui đang lang thang trong giới phàm phu tục tử (tục tửu), ông kéo một cái lên chốn đào hoa lãng tử (tiên tửu). Kim Dung tiên sinh chắc chắn là tay nhậu thần sầu rồi. Nếu không đố mà viết được những trang rượu đẹp, những nhân vật bất tử như thế!
Ông nhắc đến Kim Dung làm tui nhớ đến chuyện hôm rồi, cũng là tửu đàm ...hề hề...
---
Hôm bữa tui nhậu với ông thầy hướng dẫn thực tập. Sau 6 tuần rượu (tương đương 3 chai bia), mọi người bàn chuyện rượu trong truyện Kim Dung. Ai nấy đều khen Lệnh Hồ Xung nức nở, thật là trang nam nhi hào khí, nhậu không biết...mệt! Bàn chuyện Tổ Thiên Thu uống rượu sành điệu bậc nhất thiên hạ. Bàn một hồi tới Thần Điêu Đại Hiệp. Thầy nghĩ ra ý hay mới cười lên khoái chí:
- "Trong truyện này, mấy em thích là ai nhất?"
Cả bọn nhao nhao:
- "Dương Quá, thầy, anh hùng chí khí"
- "Tiểu Long Nữ, thầy, đẹp mê hồn luôn"
- "Lý Mạc Sầu, thầy, bà đó dữ dằn lắm"
....
Thầy vuốt râu, cười khà khà:
- "Doãn Chí Bình là sướng nhất!"
----
To Giang: ông đổi cái link khác đi! Trang Đất Việt có nhiều truyện "đen" lắm! hề hề...

Vinh Loc 90A
24-09-2007, 07:44 AM
Tửu Đàm- tức những chuyện nói trong lúc say, hay còn gọi là ...rượu nói!
(Ghi chú: do ghi lại trong lúc say nên câu cú nghiêng ngả, ngôn từ vụng về, các chiến hữu thông cảm! khà khà....)

Tui vốn hay uống rượu, không được nhiều lắm nhưng có thể uống tới...say. Bồ đừng cười! Có bợm do khả năng thiên phú, mới có nửa đô mà chiến hữu lật nhào hết, đành lui cui dọn dẹp chiến trường. Cũng giống như Độc Cô tiền bối, cả đời mong gặp đối thủ xứng tầm.
Và có những "người uống" không để cho say!? Loại này không được xếp vào hàng bợm, chỉ được xem là người uống, xếp ở chiếu dưới. Thường không được anh em trong giới (nhậu) đánh giá cao.
Với tui, ngồi trong mâm được chia ra 3 hạng. Hảo hạng, được trân trọng gọi là Bợm. Có nhiều câu chuyện lưu truyền về các bợm, hay được anh em đem ra bàn luận với thái độ ngưỡng mộ trong lúc....nhậu. Kế tiếp là "người uống", hạng này vì lý do nào đó mà chỉ sương sương vài ly cho có phong trào, còn gọi là Phá Mồi. Cuối cùng phải kể đến hạng Nhấp Môi. Đây là hạng khá đặc biệt, thường là nữ.
Trước khi lên mâm, mọi người tự định ra ngôi thứ của mình. Tỷ như "Hôm nay không say không về nhe!", nghe là biết bợm rồi. "Tí nữa tao có công chuyện" "Lúc này yếu quá" "Bịnh mới hết", hề hề...phá mồi đây! "Em nhấp môi thôi nhen!" (nháy nháy mắt ;-) "Em rót rượu nhe" hi hi... cẩn thận, là hạng Nhấp môi đó! Hạng vừa kể thường khó kiếm, mâm nào có được hạng này tham gia là hên lắm! Cho nên bây giờ, có một biến tướng không được lành mạnh gọi là bia ôm, anh em nhớ tránh xa!??? Phân (hạng) thì phân vậy thôi, chứ nhiều khi không đúng! Tỷ như sau dăm bảy tuần...rượu thì có sự thay đổi, Phá Mồi khi hứng lên có thể là Bợm và Bợm đuối quá nên thành Nhấp Môi luôn! Do đó, phân hạng chỉ mang tính tham khảo!
"Tới vòng rồi, để làm ly rồi nói tiếp...khà khà"

Người "ngâm cứu" tới cảnh giới này chắc cũng thuộc hàng cao thủ, ngoại hạng đây. :) Bửa nào ghé Phường "vét" cho hết hủ rượu hôm bửa cho rồi. Mắc công lâu lâu Phương lấy ra nhâm nhi vài tuần, rồi ứng khẩu thành ..văn vẻ như bây giờ, để anh em thèm chết. =))

phanphuong
24-09-2007, 05:03 PM
Đại ca Lộc hôm nào "thu xếp" ghé bên tệ xá làm vài ly đi! hề hề...
----
Cách đây 3 hôm, tui nhậu tại nhà một chiến hữu ở Bình Tân. Đang "vui" nên nhậu tới say mèm. Hậu quả là sảng ngủ dậy không còn nhớ gì nữa! Tui hoảng quá! Tra sách y học thì quả đúng nhậu làm mất trí nhớ. Thế là từ đây mỗi khi nhậu say thì ghi lại những chuyện xảy ra, để sau này còn hồi phục lại được trí nhớ khà khà....
Với mỗi người sẽ có một kỷ niệm riêng về những trận "ác chiến" của mình. Với tui là trận chiến cách đây 5 năm...
Tui còn nhớ lúc đó mới ra trường, lương ba cọc ba đồng (cũng giống như bây giờ hu hu...) mà cũng tập tành đi Bar. Vào đó nghe nhạc thùng thùng... thình thình.... Hôm nào uống được vài ba chai thì thấy lâng lâng hay hay, chứ lúc tỉnh táo, nhìn mọi người xung quanh, đúng là cười bể bụng. Tui đi bar bình dân mà, mấy chú ni cô lai con nhà nghèo, mấy anh dưới quê mới lên như tui nhiều vô số kể. Ngồi trên cái ghế cao lêu khêu mà cứ đung đưa, lắc lư theo điệu "pằng păng ... păng lăng, pằng păng...păng lăng"... trông như mấy thằng bị lên cơn giựt kinh phong. Ái chà...lại nói lung tung rồi.
Hôm đó tui được thằng bạn mới vô mánh dẫn tui đi Thảo Ly, bia uống như nước, lại uống cả rượu Tây. Trời, đúng là có tiền em út phục vụ nhiệt tình thiệt! :biggrin: :biggrin: Tui nhậu tới tê càng thì thằng bạn mới rủ đi Bar 2000 ở quận 6. Lúc đó tê tê mê mê nên tui đồng ý luôn. Chạy tới bùng bia Nguyễn Tri Phương thì quăng xe cái rầm. Trầy sơ sơ, đúng dậy chạy tiếp. Tới nơi, tui say bất biết, uống thêm vài lon, tui bèn....mua bông tặng ca sĩ. Tui còn nhớ khen ca sĩ "dễ thương quá" nữa! Mèn ơi, nhớ tới là mắc cỡ muốn chết. Đúng là khi xỉn có thể làm những chuyện khó ngờ!
Chuyện tui đi về mới đúng là chuyện khó ngờ! Nhà lúc đó sát ngay quận 10, tui chạy lông nhông làm sao hổng biết qua tuốt cầu Bình Triệu. Khi tỉnh lại hơi hơi, vì lúc này biết rằng mình chưa về đến nhà và cảm thầy buồn ngủ, tui căng mắt tìm khách sạn. Cũng may chạy một tí thì gặp, và chui ngay vào ngủ tới sáng. Thức dậy thì hơn 9 giờ sáng, hỏi thăm đường về....Sài Gòn mới hay mình đi qua cầu Bình Triệu đến 5 km!!!
Thế mới nhớ đến câu ca rao:
"Chim khôn lựa cây lành mà đậu
Gái khôn lấy chồng nhậu mà nhờ
Mai đây có chết bụi chết bờ khỏi chôn"

Tr.Giang
24-09-2007, 05:12 PM
khakhakhakhakhakhakha, cái này là xếp vào hạng nào đây người anh em????
Híc, mấy cái Bar đó ở đây, bữa nào anh em bạn bè ta chui vô có được hông? Hehehehe

Vinh Loc 90A
24-09-2007, 05:16 PM
khakhakhakhakhakhakha, cái này là xếp vào hạng nào đây người anh em????
Híc, mấy cái Bar đó ở đây, bữa nào anh em bạn bè ta chui vô có được hông? Hehehehe

Ráng chui vô đó tiêu thụ giúp em nó mấy chục chai rượu giả mà em mới dán tem còn thơm mùi gạo mới. :)

Tưng lắm mới vào đó (hoặc tiền chùa.:))

MinhTien
25-09-2007, 03:22 PM
Tửu Đàm- tức những chuyện nói trong lúc say, hay còn gọi là ...rượu nói!
(Ghi chú: do ghi lại trong lúc say nên câu cú nghiêng ngả, ngôn từ vụng về, các chiến hữu thông cảm! khà khà....)

Tui vốn hay uống rượu, không được nhiều lắm nhưng có thể uống tới...say. Bồ đừng cười! Có bợm do khả năng thiên phú, mới có nửa đô mà chiến hữu lật nhào hết, đành lui cui dọn dẹp chiến trường. Cũng giống như Độc Cô tiền bối, cả đời mong gặp đối thủ xứng tầm.
Và có những "người uống" không để cho say!? Loại này không được xếp vào hàng bợm, chỉ được xem là người uống, xếp ở chiếu dưới. Thường không được anh em trong giới (nhậu) đánh giá cao.
Với tui, ngồi trong mâm được chia ra 3 hạng. Hảo hạng, được trân trọng gọi là Bợm. Có nhiều câu chuyện lưu truyền về các bợm, hay được anh em đem ra bàn luận với thái độ ngưỡng mộ trong lúc....nhậu. Kế tiếp là "người uống", hạng này vì lý do nào đó mà chỉ sương sương vài ly cho có phong trào, còn gọi là Phá Mồi. Cuối cùng phải kể đến hạng Nhấp Môi. Đây là hạng khá đặc biệt, thường là nữ.
Trước khi lên mâm, mọi người tự định ra ngôi thứ của mình. Tỷ như "Hôm nay không say không về nhe!", nghe là biết bợm rồi. "Tí nữa tao có công chuyện" "Lúc này yếu quá" "Bịnh mới hết", hề hề...phá mồi đây! "Em nhấp môi thôi nhen!" (nháy nháy mắt ;-) "Em rót rượu nhe" hi hi... cẩn thận, là hạng Nhấp môi đó! Hạng vừa kể thường khó kiếm, mâm nào có được hạng này tham gia là hên lắm! Cho nên bây giờ, có một biến tướng không được lành mạnh gọi là bia ôm, anh em nhớ tránh xa!??? Phân (hạng) thì phân vậy thôi, chứ nhiều khi không đúng! Tỷ như sau dăm bảy tuần...rượu thì có sự thay đổi, Phá Mồi khi hứng lên có thể là Bợm và Bợm đuối quá nên thành Nhấp Môi luôn! Do đó, phân hạng chỉ mang tính tham khảo!
"Tới vòng rồi, để làm ly rồi nói tiếp...khà khà"

Quá chí lí............ thưởng cho Pác 1 ly=))

Vinh Loc 90A
25-09-2007, 03:24 PM
Quá chí lí............ thưởng cho Pác 1 ly=))

Nâng ly này ta chúc cho đàng trai, chén thứ 2 ta chúc cho đàn dà..nào anh tam vào đây...

Tự dưng nhớ cái bài hát này ghê. Đám cưới nào cũng nghe hết..mà không thuộc. =))

phanphuong
25-09-2007, 06:43 PM
Bên Trung Quốc có tứ đại mỹ nhân, bên Việt Nam (và vài nước khác) có tứ đại an gian khi uống rượu! Ông này lãng nhách, tự nhiên so sánh gái với rượu, chắc có người nói vậy. Nhưng, hổng phải đâu. Phàm là tửu nhân (bợm), trừ nữ ra, thường hay bàn chuyện đàn bà trong tiệc nhậu lắm!
Về chuyện gian lận trong lúc uống rượu thì trong Nội quy nhậu, điều thứ 3 có ghi rõ rành rành: "...tránh tình trạng cầm lâu, kê tán, rót lưng, bưng đổ, câu giờ...hoặc qua vòng khi chưa được sự cho phép của chủ xị". Thật ra có một số chiến hữu không cố tình ăn gian, chẳng qua là thói quen khó bỏ. Có một chuyện đáng lưu ý trong mâm là uống thì không ai giành uống, dù là bia- rượu rất đắt đỏ, nhiều khi phải nhịn ăn mới có tiền nhậu. Thế nhưng khi tới vòng thì ai cũng tìm cách thoái thác, cù cưa, rót lưng lưng, uống chừa long đền, lén lén cho qua tua... ôi thôi đủ cả. Sau này có cách uống "văn minh" hơn, "hồn ai nấy giữ" tức mỗi người cầm một chai, uống hết mới kêu chai mới. Cách này dùng khi uống bia, dễ kiểm soát, dẫu có ăn gian cũng được vài....hớp bia là cùng! khà khà... Tuy nhiên cũng có mấy tay cao thủ ăn gian, vờ bá vai kẹp cổ, lấy chai của mình rót cho đổi thủ với lý do "uống tình cảm" "tình thương mến thương", thật đáng chê trách...:68:
Với tui, ghê nhất (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) là chiêu "uống nhổ". Chiêu này thường áp dụng khi uống rượu. Bởi vì "nhả" ra được 1/5 cái hậu đắng của ly thôi cũng giảm được hơn phân nửa độ say của rượu rồi!? Huống hồ gì cố tình "khạc" ra 1/2 ly hay tệ hại hơn là cả ly! Cũng phải thông cảm với các bợm ở dưới miệt vườn, vốn quen nhậu ngoài vườn nên quen "nhổ". Uống mỗi ly là mỗi nhổ, dẫu không hề cố ý hay ăn gian gì. Các bợm khi về quê cũng phải tuân theo lối này, có thể xem đây là ngoại lệ :)! Trong đám tụi tui vẫn hay lưu truyền chuyện một bợm hữu, dùng chiêu này tới mức thượng thừa. Đó là chiêu nhổ vào ly trà đá (trời, ghê quá! :-&). Chiêu này lộ tẩy do có một ku mượn ly trà của bợm này uống... Cứ từ đó, có dịp là ku này nhắc lại kỷ niệm chua cay (đúng nghĩa đen!):sweat:.
Nhớ năm xưa có lần lên Bình Phước với cô bạn thân. Lúc đó còn chưa biết uống rượu. Nhà cô này có một đồn điền ...xoài, nhãn, sầu riêng. Dân canh rẫy ở đây cứ tối tối là tụ tập bên chòi làm vài xị đế. Lần đó, tui nhớ hoài. Khung cảnh giữa núi rừng hoang vu, ánh trăng trắng nhạt vùng cao nguyên chiếu thật rõ ràng. Mấy lão tiền bối (nhậu) ngồi sếp bằng vừa nhâm nhi, vừa bàn chuyện "Tứ đại ăn gian":
- "Uống rượu cốt để cho say, nhưng lại có người tìm cách ăn gian. Trong đó phải kể đến tứ đại ăn gian.
Rót lưng
Bưng đổ
Uống nhổ
Chừa long đền"
Thỉnh thoảng khi say, tui lại nhắc chuyện "Tứ đại ăn gian".

Tr.Giang
26-09-2007, 08:11 AM
Híc, người anh em, hum qua "Tửu đàm" với người anh em từ buổi đó cho tới sáu bảy giờ tối mới dứt ra được. Híc, ra đường, gặp hai chiến hữu cực kỳ dễ thương rủ mình... đo đường (ngay trước Nghĩa trang Liệt sĩ của Thị xã). Híc, híc, kết quả là tan nát cái mắt kiếng (hihi, giờ chưa tậu lại được cái mới); đầu gối và chùi chỏ tự dưng nở đầy hoa hướng dương (ui da, đau...). Hehe, cũng nhờ vậy mà được một "anh xe ôm" chở về tới tận Sài Gòn. Sướng!
Híc, sáng nay "nàng" còn giận. Huhu, khổ!

Vinh Loc 90A
26-09-2007, 08:29 AM
Bên Trung Quốc có tứ đại mỹ nhân, bên Việt Nam (và vài nước khác) có tứ đại an gian khi uống rượu! Ông này lãng nhách, tự nhiên so sánh gái với rượu, chắc có người nói vậy. Nhưng, hổng phải đâu. Phàm là tửu nhân (bợm), trừ nữ ra, thường hay bàn chuyện đàn bà trong tiệc nhậu lắm!
Về chuyện gian lận trong lúc uống rượu thì trong Nội quy nhậu, điều thứ 3 có ghi rõ rành rành: "...tránh tình trạng cầm lâu, kê tán, rót lưng, bưng đổ, câu giờ...hoặc qua vòng khi chưa được sự cho phép của chủ xị". Thật ra có một số chiến hữu không cố tình ăn gian, chẳng qua là thói quen khó bỏ. Có một chuyện đáng lưu ý trong mâm là uống thì không ai giành uống, dù là bia- rượu rất đắt đỏ, nhiều khi phải nhịn ăn mới có tiền nhậu. Thế nhưng khi tới vòng thì ai cũng tìm cách thoái thác, cù cưa, rót lưng lưng, uống chừa long đền, lén lén cho qua tua... ôi thôi đủ cả. Sau này có cách uống "văn minh" hơn, "hồn ai nấy giữ" tức mỗi người cầm một chai, uống hết mới kêu chai mới. Cách này dùng khi uống bia, dễ kiểm soát, dẫu có ăn gian cũng được vài....hớp bia là cùng! khà khà... Tuy nhiên cũng có mấy tay cao thủ ăn gian, vờ bá vai kẹp cổ, lấy chai của mình rót cho đổi thủ với lý do "uống tình cảm" "tình thương mến thương", thật đáng chê trách...:68:
Với tui, ghê nhất (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) là chiêu "uống nhổ". Chiêu này thường áp dụng khi uống rượu. Bởi vì "nhả" ra được 1/5 cái hậu đắng của ly thôi cũng giảm được hơn phân nửa độ say của rượu rồi!? Huống hồ gì cố tình "khạc" ra 1/2 ly hay tệ hại hơn là cả ly! Cũng phải thông cảm với các bợm ở dưới miệt vườn, vốn quen nhậu ngoài vườn nên quen "nhổ". Uống mỗi ly là mỗi nhổ, dẫu không hề cố ý hay ăn gian gì. Các bợm khi về quê cũng phải tuân theo lối này, có thể xem đây là ngoại lệ :)! Trong đám tụi tui vẫn hay lưu truyền chuyện một bợm hữu, dùng chiêu này tới mức thượng thừa. Đó là chiêu nhổ vào ly trà đá (trời, ghê quá! :-&). Chiêu này lộ tẩy do có một ku mượn ly trà của bợm này uống... Cứ từ đó, có dịp là ku này nhắc lại kỷ niệm chua cay (đúng nghĩa đen!):sweat:.
Nhớ năm xưa có lần lên Bình Phước với cô bạn thân. Lúc đó còn chưa biết uống rượu. Nhà cô này có một đồn điền ...xoài, nhãn, sầu riêng. Dân canh rẫy ở đây cứ tối tối là tụ tập bên chòi làm vài xị đế. Lần đó, tui nhớ hoài. Khung cảnh giữa núi rừng hoang vu, ánh trăng trắng nhạt vùng cao nguyên chiếu thật rõ ràng. Mấy lão tiền bối (nhậu) ngồi sếp bằng vừa nhâm nhi, vừa bàn chuyện "Tứ đại ăn gian":
- "Uống rượu cốt để cho say, nhưng lại có người tìm cách ăn gian. Trong đó phải kể đến tứ đại ăn gian.
Rót lưng
Bưng đổ
Uống nhổ
Chừa long đền"
Thỉnh thoảng khi say, tui lại nhắc chuyện "Tứ đại ăn gian".

Đi về miệt vườn uống rượu mà cấm nhổ với cấm chữa cháy bằng trà đá thì ... phe ta thắng lớn. :-P

myhanh
26-09-2007, 09:42 AM
ở đâu chứ quê em không có vụ nhổ hay chữa cháy đâu anh Lộc à! Lần đầu tiên em đi làm trong nhà hàng thấy họ uống rượu mà uống trà đá em thấy lạ quá và cảm thấy phí rượu ghê! Vì làm như thế họ đâu cảm nhận được cái hậu của rượu. Về nhà kể lại thì người ta bảo ở quê ta sử dụng rượu nếp thang nên uống xong cái hậu nó ngọt cứ ở trên thành phố toàn rượu mía (cồn) không dùng trà đá chữa cháy thì có nước tiêu luôn cái ống cống. hì hì

Vinh Loc 90A
26-09-2007, 11:08 AM
Nhân chuyện dân Đức Hòa nói chuyện uống rượu, tôi xin bàn tiếp nhen quý vị. (Có cái chuyện uống rượu mà cũng khối chuyện bàn, đúng là siêu tám.=)))
Thường thì tiên chủ hậu khách. Chủ mời uống 50% thôi, đừng vội mừng. Uống 50% thôi mà là 50% dưới. 50% ở trên anh muốn mần sao thì mần. :) Coi như uống 100%.

Dân Đức Hòa tự hào với kiểu Đức Hòa của mình. Uốc "đứt" 1 ly ấy mà. Chơi chữ mà! \:D/
Dân Vĩnh Long thì uống "dõng ly" cũng hết 100%.
Dân Tây Ninh thì ai "rinh"(về) cũng uống. Xỉn hết cỡ, rinh về cũng đòi uống cho bằng được.
Dân Long An mình thì ai "can" (không cho uống) cũng uống.
Dân Đồng Tháp vừa uống vừa "ngáp". Uống dỡ quá mà!
Dân Bình Phước uống sao cho tui "bắt chước" cái coi. Chảnh quá!

Có anh dân An Tịnh, Trảng Bàng, Tây Ninh tức quá mới nói: "Tui dân An Tịnh nè, bịnh thấy .. mà cũng uống."=))

MinhTien
26-09-2007, 11:25 AM
pó tay! =))

Vinh Loc 90A
28-09-2007, 08:56 AM
Thật tình mà nói dân Nam Bộ uống rượu ..kinh quá! Khinh ở đây không phải là uống giỏi mà là uống ..mất vệ sinh quá. Cả bàn tiệc chỉ có một ly rượi, hết người này đến người kia nhấp mội. Lỡ ai đó bị lao, viêm siêu vi thì... lây cả đám. :) Nhưng mà người ta nói uống vậy mới tình cảm. "Tình cởm" gì không thấy..chết chùm thì có. =))

phanphuong
29-09-2007, 11:03 AM
Híc, người anh em, hum qua "Tửu đàm" với người anh em từ buổi đó cho tới sáu bảy giờ tối mới dứt ra được. Híc, ra đường, gặp hai chiến hữu cực kỳ dễ thương rủ mình... đo đường (ngay trước Nghĩa trang Liệt sĩ của Thị xã). Híc, híc, kết quả là tan nát cái mắt kiếng (hihi, giờ chưa tậu lại được cái mới); đầu gối và chùi chỏ tự dưng nở đầy hoa hướng dương (ui da, đau...). !

Thiện tai thiện tai.... vậy là...quá cỡ thợ mộc rồi! =))

[/QUOTE]
Dân Đồng Tháp vừa uống vừa "ngáp". Uống dỡ quá mà!![/QUOTE]
Thiệt hông đại ca! Dân Đồng Tháp cũng là bợm không đó!

Vinh Loc 90A
02-10-2007, 01:56 PM
Coi lại có đúng không bà con? :)

Vì sao đàn ông uống rượu?
Theo Thế giới phụ nữ (22/09/07) Phụ nữ thường lên án khi thấy đàn ông uống rượu nhưng họ không biết rằng nhiều lúc chàng không hề muốn uống rượu vì những lý do rất riêng mà họ phải hăm hở nâng ly. Dưới đây là vài bí mật của đàn ông với rượu bạn nên biết để thông cảm với họ.

http://danong.com/data/2007/09/22/22480929_wine.jpg?ID=9/22/2007%2010:48:09%20PM

1. Uống rượu để phân định ngôi thứ

Rất nhiều trường hợp, đàn ông dùng rượu để chứng tỏ bản lĩnh của mình. Khi mới gặp mặt, khi có những người phụ nữ xinh đẹp và nhất là khi họ đang cùng tán một cô gái, đàn ông dùng chén rượu để chứng tỏ bản lĩnh.

Người nào cũng mong muốn đối thủ của mình hoặc phải chắp tay xin xỏ hoặc phải “gục” tại chỗ. Đôi lúc chỉ riêng đàn ông với nhau nhưng họ cũng muốn phân định ngôi thứ, đẳng cấp với nhau bằng rượu. Người nào tửu lượng cao hơn đương nhiên nhận được sự tôn trọng của mọi người và ngược lại, kẻ chiến bại phải chấp nhận ở vị trí thấp hơn.

2. Uống chỉ vì sĩ

“Tôi không say, mới uống có bằng ấy say thế nào được”, nhiều đấng nam nhi uống rượu chỉ vì sĩ diện. Lúc này, họ đã quá tầm để phân định ngôi thứ hay để phân định thắng bại. Đàn ông lúc này đã bắt đầu “nhòe hình méo tiếng” nhưng vẫn cứ uống vì sợ bị coi thường.

Thông thường những anh chàng này sẽ kết thúc cuộc rượu bằng cách “cho chó ăn chè”. Đàn ông thông minh đôi lúc trong những tình thế nhất định buộc phải tham gia cuộc rượu nhưng thường họ không uống vì sĩ diện. Những anh chàng ba hoa dễ mắc chứng bệnh này và cùng với thời gian anh ta sẽ dễ trở thành kẻ nát rượu.

3. Đàn ông rất ghét kẻ nát rượu

Hay uống rượu nhưng rất bất ngờ là đàn ông ghét những kẻ nát rượu không kém gì phụ nữ. Đàn ông tôn trọng những người uống rượu “như uống nước lã”, “càng uống mặt càng tái”, chấp nhận những người “biết mình say đứng lên tìm chỗ chết”, nhưng rất dị ứng với những kẻ nát rượu.

Thông thường, những kẻ nát rượu dễ làm cả bọn bị mang tiếng. Dù cùng uống với nhau nhưng đàn ông vẫn bị xấu hổ khi trong bọn có kẻ nát rượu. Cùng với thời gian, những kẻ nát rượu dễ bị xa lánh và chỉ còn biết tụ tập với những người cũng nát như mình.

4. Bạn thân gặp nhau: Không thể không có rượu

Hầu hết những người biết uống rượu khi gặp bạn bè, nhất là bạn thân lâu không gặp, chẳng có lý do gì để ngăn cản họ uống rượu. Hơi men làm cho họ cởi mở hơn, vui vẻ hơn, dốc bầu tâm sự và nhất là dễ dàng hơn trong việc ôn lại những kỷ niệm quá khứ buồn vui với nhau. Chính vì vậy không nên ngăn cản những cuộc rượu của những người bạn thân lâu ngày mới gặp nhau.

Nếu muốn họ không quá say, có lẽ cách tốt nhất là nên... ủng hộ họ vì đằng nào họ cũng sẽ nâng cốc với nhau. Nếu người phụ nữ vui vẻ, hiếu khách, họ sẽ uống tại nhà, ngược lại họ sẽ dẫn nhau ra quán và lúc đó không biết chuyện gì sẽ xảy ra...

5. Có những lúc họ không thích uống rượu

Khi gặp người lạ, ngồi giữa đám đông những người mới quen biết nhau, đàn ông thường không thích uống rượu. Lúc đó họ chỉ uống cho phải phép. Khi gặp bạn bè thân thiết, đàn ông ghét bị ngăn cản uống rượu, nhưng giữa những cuộc rượu vô bổ, đàn ông lại muốn vợ (hay người yêu) ngăn cản để có cớ đứng lên.

Phụ nữ rất cần phải nhạy cảm để phân biệt điều này. Lúc đó, dù đàn ông hoa chân múa tay ra vẻ hăm hở nhưng thực ra trong bụng họ đang muốn tìm cớ để giải thoát. Và đương nhiên, một sự ngăn cản của phụ nữ sẽ là cái cớ rất tốt để họ dừng lại.



http://www.danong.com/data/cache/5633.html

MinhTien
03-10-2007, 09:44 AM
:biggrin:=))chí lí quá!
Điểm 10 cho ... lý lẻ của Bợm chuyên nghiệp!kakakaaa

Vinh Loc 90A
03-10-2007, 10:29 AM
Phanphuong đâu mất tiêu rồi, không thấy bàn tiếp?:) Tiếp nhe...

Trên bàn nhậu còn là nơi người ta tức cảnh sinh tình, nói nhăn nói cuội, nói chuyện tùm lum tà là (còn hơn mấy bà đi cấy). Bằng chứng là nhiều ông ... xỉn quá, có một câu nói hoài không biết chán. :)

Nơi đây còn là nơi sáng tác những bài hát "bất hỉu". Đại khái là.."lâu lâu lâu người ta mới nhậu một lần. Nhậu một lần cho hết bia luôn. Dzô!".

Ngay như tên phòng của tôi cũng bị méo mó trên bàn nhậu. Phòng KHCNMT-VT được dịch ra cái tên KA HÁT CẢ NGÀY MỎI TAY VẪN THÍCH, ẹ hơn là KHÔNG HỌC CHUYÊN NHẬU MOI TIỀN VẪN THÍCH. Trong khi tên đầy đủ của nó là Phòng Khoa học công nghệ một trường-Viễn thộng.\:D/

Sợ quá, phòng đổi tên lại là Phòng VT-CNTT. Vậy mà vẫn bị nói: Phòng VÌ TÌNH CẢ NGÀY TÊ TÁI (TÊ TÊ cũng được). \:D/

Pó tay mấy ông đệ tử lưu linh.

phanphuong
03-10-2007, 12:56 PM
http://www.danong.com/data/cache/5633.html
Bài của đại ca Lộc trích dẫn thâm thúy quá! Chắc là của nhà tâm lý học nào đó viết rồi, rất đúng.
---
Chủ xị
Uống rượu đông người mà không có phép tắc rõ ràng là...lộn xộn lắm! Uống bỏ vòng, đá ngang đá dọc, ăn gian tùm lum hết. Bởi vậy thường bầu ra chủ xị để chủ trì đại cuộc. Chủ xị thường to con (bụng to để có thể uống nhiều), độc thân (hoặc có vợ mà râu vẫn ngoảnh ngược lên!) và hơn hết là tinh thần quên mình vì bạn (nhậu), dẫu gia đình phàn nàn vẫn dấn thân....rong chơi. Chủ xị, do đó, là người có uy tín (kêu nhậu là tới liền) và có khả năng chiến đấu đến ngụm rượu cuối cùng.
Làm chủ xị, lúc nào cũng quan sát coi có anh nào cố tình qua tua hông, lại còn kiểm vòng, do những ly hứng chí đá ngang đá dọc. Nói chung là vất vả. Chủ xị còn phải biết nhiều tuyệt chiêu để điều tiết nhịp độ rượu như trong bóng đá. Thấy mọi người uống chậm thì phải nghêu ngao đôn đốc:
- "Ai nâng ly, ai uống đi cho tôi mượn cái ly!"
Nếu bàn đông người thì phải bố trí thêm 1 ly rượt ly đuổi, hay 1 ly tình cảm để ...đá (mới). Khi anh em quá lời thì phải biết chuyển đề tài, hoà giải. Anh nào xỉn xỉn, cứ lãi nhãi hoài thì phạt cho vài ly để...tiêu luôn.

Bây giờ người ta uống bia thì cũng có chủ xị- gọi là chủ két (bia) thì hợp lý hơn. Chủ két thường hô hào "Hồn ai nấy giữ, chai ai nấy cầm" hay "Xuống chai đi, lên đều nha", và không quan tâm đến chuyện ăn gian lắm (bia mắc quá mà!). Hoặc đơn giản hơn, chủ xị thường ngoắc mấy em lại và thủ thỉ "Chăm sóc anh này giùm anh nghen cưng!", tất nhiên được chăm sóc tận tình! :biggrin:

Vinh Loc 90A
03-10-2007, 01:36 PM
http://www.danong.com/data/cache/5633.html
Bài của đại ca Lộc trích dẫn thâm thúy quá! Chắc là của nhà tâm lý học nào đó viết rồi, rất đúng.
---
Chủ xị
Uống rượu đông người mà không có phép tắc rõ ràng là...lộn xộn lắm! Uống bỏ vòng, đá ngang đá dọc, ăn gian tùm lum hết. Bởi vậy thường bầu ra chủ xị để chủ trì đại cuộc. Chủ xị thường to con (bụng to để có thể uống nhiều), độc thân (hoặc có vợ mà râu vẫn ngoảnh ngược lên!) và hơn hết là tinh thần quên mình vì bạn (nhậu), dẫu gia đình phàn nàn vẫn dấn thân....rong chơi. Chủ xị, do đó, là người có uy tín (kêu nhậu là tới liền) và có khả năng chiến đấu đến ngụm rượu cuối cùng.
Làm chủ xị, lúc nào cũng quan sát coi có anh nào cố tình qua tua hông, lại còn kiểm vòng, do những ly hứng chí đá ngang đá dọc. Nói chung là vất vả. Chủ xị còn phải biết nhiều tuyệt chiêu để điều tiết nhịp độ rượu như trong bóng đá. Thấy mọi người uống chậm thì phải nghêu ngao đôn đốc:
- "Ai nâng ly, ai uống đi cho tôi mượn cái ly!"
Nếu bàn đông người thì phải bố trí thêm 1 ly rượt ly đuổi, hay 1 ly tình cảm để ...đá (mới). Khi anh em quá lời thì phải biết chuyển đề tài, hoà giải. Anh nào xỉn xỉn, cứ lãi nhãi hoài thì phạt cho vài ly để...tiêu luôn.

Bây giờ người ta uống bia thì cũng có chủ xị- gọi là chủ két (bia) thì hợp lý hơn. Chủ két thường hô hào "Hồn ai nấy giữ, chai ai nấy cầm" hay "Xuống chai đi, lên đều nha", và không quan tâm đến chuyện ăn gian lắm (bia mắc quá mà!). Hoặc đơn giản hơn, chủ xị thường ngoắc mấy em lại và thủ thỉ "Chăm sóc anh này giùm anh nghen cưng!", tất nhiên được chăm sóc tận tình! :biggrin:

Đọc một hồi, tả sao giống Hiền Vũ quá ta! =))

Hien Vu
03-10-2007, 01:48 PM
Trời, đại ca Lộc sao chơi em út hoài vậy ta . Đọc 2 bài dưới đây là thấy sợ nhậu liền:

http://www.vnexpress.net/Vietnam/Khoa-hoc/2007/10/3B9FAD1D/

http://www.vnexpress.net/Vietnam/Khoa-hoc/2007/05/3B9F666B/

Vinh Loc 90A
08-10-2007, 01:36 PM
Ai cũng biết vậy mà có ai tởn đâu? :)

Anh nhớ H.Vũ hay nói câu: rượu làm từ gạo mà ra...gì đó???
Với lạu nếu ai cũng tấy chay bia thì tội cho những người nông dân trồng lúa mạch, tội cho những công nhân ngày đêm quên thân mình làm ra những chai bia vàng óng, những giọt rượu thơm phứt,... bị thất nghiệp. Rồi con cái của họ không có tiền, học hành không đến nơi đến chốn...

Lại lai rai tiếp chớ sao? Hủ ruộc thuốc của Tiến và Phương còn không? :w00t:

Tr.Giang
08-10-2007, 01:48 PM
Nghe nói một hồi thấy rượu chè "lợi bất cập hại" (cái lợi hổng bằng cái hại), thằng cu này sợ quá. Thui, từ hôm nay em xin bỏ rượu bỏ chè, hông cà kê đàn đún nữa... Hic, trước khi em nó "rửa tay gác kiếm" có huynh đệ nào rủ đi "mần" một bữa cuối, chia tay hông dzậy????

(Hehe, chiêu này nghe quen quá.....)

phanphuong
10-10-2007, 06:37 PM
Hát trong lúc uống rượu gọi là tửu nhạc. Nhậu mà im lìm quá thì rất chán và đặc biệt là mau xỉn. Theo khoa học giải thích, rượu khi đi vào bao tử sẽ bốc hơi, nếu há họng liên tục, mai ra sẽ giảm phần nào nồng độ rượu trong máu. Phải chăng vì lý do này mà có bợm uống rượu lại thích ... khà một hơi rõ dài?!
Một lý do nữa các bợm khi nhậu hay hát có lẽ là có sự ....thăng hoa. Uống xỉn thì hưng phấn, tâm hồn thăng hoa, sinh ra làm lãng tử, ca hát hồn nhiên như thuở thiếu nhi.
Bợm thường hát rất hăng, và to- vì thính giác của bợm lúc say giảm đáng kể. Thường bài hát của bợm thiếu lời, say đoạn, đặc biệt là đi ...vòng quanh, hát hoài không hết một bài. Ai đi đám cưới nhà hàng bây giờ cũng rõ, khi uống vô vài ly, bợm ta xung phong lên sân khấu và hát liền tù tì mãi một bài không biết chán, và không thể kết thúc. Đây cũng là một nỗi khổ của ...thực khách.
Tuy nhiên, cũng có bợm hát hay đàn giỏi, anh em khi nhậu rất quý bợm này. Mua vui cho anh em mà chẳng nề nà chi, lại còn phục vụ rất hăng hái. Nếu không làm mất lòng hàng xóm vì ồn ào, thì tửu nhạc đáng biểu dương.
Thử tượng tượng xem. Sau vài xị, bợm ta "hắng" lại giọng, ngâm lại khúc thơ Địch và Ta:
- "Vợ là địch, Bồ là ta
Nằm trong lòng địch luôn hướng về ta
Chiến tranh xảy ra thì theo ta đánh địch"

và cất giọng theo bài Huyền Thoại Mẹ:
- "Đêm trong mùng nằm nhớ rượu
Buộc hai cẳng cũng phải đi
Dù vợ có la chi ta quyết đi cho bằng được
Ai cản ngăn cũng mặc
Vợ là vợ mà ta là ta


Ai trong đời chẳng uống rượu vì rượu quý hơn cơm
Vì rượu quý hơn cơm, ba nồi cơm mới được một xị
Ta phải đi uống rượu
Mà rượu là rượu cơm là cơm

Ai trong đời chẳng lấy vợ
Vợ là nợ là oan gia
Thà rằng cứ như ta, ta thề không lấy vợ
Để từng đêm đi nhậu
Chẳng sợ mụ nào nó la


Bây chừ Mỹ bỏ cấm vận
Bọn nhậu Mỹ nó vô
Vì lợi ích quốc gia, ta lại đi chiến dịch
Ta cụng ly với địch
Mà địch là địch ta là ta"
-----

Hiện tại, mô hình karaoke đáp ứng rất tốt nhu cầu này của các bợm! Không biết đàn, không cần thuộc lời, vẫn có thể....phục vụ nhau rất tốt!

phanphuong
15-10-2007, 05:29 PM
Đang buồn buồn ngồi đếm... ngón tay. Chợt nghe Tr.Giang gọi đi nhậu, nói đại ca An rủ. Khà khà... tối nay đi tìm cảm hứng viết tiếp chuyện rượu ...nói!

Vinh Loc 90A
16-10-2007, 09:56 AM
Muốn nhậu không xỉn cũng lắm chiêu. Nào là ăn đu đủ, ăn cháo lót dạ, uống ly sữa tráng bao tử, uống B8, ... Nhưng theo tôi cách tốt nhất là làm cái gì đó cho lưng lửng bụng, vừa không bị đau bao tử vừa nhậu "dai". :) Sau khi nhậu xong nên "quất" thêm tô phở hay tô cơm bà xã nấu (cho vợ vui). Bởi vậy hôm qua, T.Giang kêu tới 4 dĩa cơm chiên trứng =)).

Bây giờ bia rượu giả nhiều quá! Ai đó chỉ giao cho mọi người cách nhận biết bia rượu giả đê..đê..đê!:w00t:

Vinh Loc 90A
22-10-2007, 11:04 AM
Dạo này bia rượu giả chắc nhiều lắm ta? Uống bia HÔN-EM-ÍT-NÊN-EM-KHỀU-EM-NHÉO mà cũng bị nhức đầu. Nghe nói bia này chỉ những chai nào đó đóng tên bia mới là bia thiệt. Báo hại mấy em tiếp tân phải ngồi lựa từng chai? :) Bia sài Gòn đỏ nghe đâu giảm trí nhớ. Bia Sài Gòn xanh mệnh danh là bia trâu (hổng phải để trâu uống đâu nhen =))), uống hoài mà không hết chai. sài Gòn xanh xuất khẩu thì hơi bị hiếm ở đất Sài gòn. Bia Tiger chỉ để dành uống ..ở đám cưới thôi, hoặc là phình bụng uống để trúng thưởng (giống như vừa rồi ÀC trúng 1 chỉ vàng ròng\:D/), chứ uống nó nhưc đầu lắm. Vậy mà mấy tay nước ngoài khoái uống lắm vì nó nặng đô, đậm đà hơn. Còn Sanmigel, Phong Vinh,... nữa?:68: Nói hoài không hết mà cũng chẳng biết sao là bia thiệt bia giả.

Rượu còn ác chiến hơn nữa. Bán rượu chỉ cần cái bình, ra giếng làng lấy đầy bình, cho cục trắng trắng mua ở chợ Kim Biên là có ngay rượu để giao. Sợ quá đổi sang uống rượu Vốt-ka Hà Nội, chai nhỏ. Dân mình biết làm ăn ghê, lập tức có rượu giả ngay trong lòng Hà Nội.:-P Chai lớn nghe đâu ít giả hơn, vì nó bán khó hơn.
Đó là rượu nội, rượu ngoại còn vô phương. Cỡ nào giả cũng được. Hồi xưa người ta hay trút ngược chai xem bọt khí. Nếu bọt khí nhỏ li ti nổi lên từ từ thì là rượu thiệt. Nay thì có khui ra uống chưa chắc biết. Uống xong chờ mai xem có nhức đầu hay không thì mới biết. :w00t:
Chuyện dài nhiều tập thật!

92A01
22-10-2007, 01:48 PM
Tốt nhất là là không nên uống rượu bia...

phanphuong
22-10-2007, 03:01 PM
Rượu giả uống rất nguy hiểm, rõ quá rồi. Chỉ nên tránh rượu giả thôi. Không nên tuyệt luôn với bia rượu. Điều đó trăm lần không nên!
Một bài thơ mà bợm hay đọc để biện minh cho hành vi của mình:
"Bán dạ tam bôi tửu
Bình minh nhất trản trà
Thời thời thường như thử
Lương y bất đáo gia"
Tạm dịch như sau:
"Đêm đêm làm vài chén (rượu)
Sáng sáng nhấm chung trà
Ngày ngày cứ như thế
Thầy thuốc chẳng tới nhà"
Uống rượu chẳng những không gây hại cho sức khoẻ mà còn cường...tráng, đến nỗi khỏi cần gặp bác sĩ luôn. Ngoài rượu thì chỉ có....đá banh mới được như thế! hế hế (nhớ tới vụ đá banh, thứ bảy này chắc lếch hông quá!) :sweat:
Nhậu vào thấy tinh thần sảng khoái, đàn ông trở nên rộng lượng và ... tình tứ!? Nhiều ông chồng thường mặt mày lầm lỳ, uống vài ly, mặt rạng ngời, cười nói luôn, thậm chí còn nựng má, khen lấy khen để bà xã. (Tại vì bình thường, thấy ghê quá mà, xỉn rồi thì mờ mắt còn biết gì nữa! khớ khớ =)) ). Hạnh phúc gia đình nhờ đó trở nên êm ấm và nhiều giai điệu hơn! \:D/

Tr.Giang
22-10-2007, 04:26 PM
Rượu vào hay nhắc chuyện... "người ta".

Híc, vài ly đầu, mình cứ nói bóng nói gió với chiến hữu chung bàn: - Bồ có biết nhỏ "XXX" giờ sao hông? Tình hình sức khỏe, gia đình thế nào nhỉ? Thằng bạn thưởng cho một ly vì câu hỏi hay. Hay vì bạn hổng trả lời được. - Nhỏ đó giờ ra sao tui cũng hổng bít!". - Hichic, bồ trả lời nghe sao buồn wé, phạt bồ một ly... Thêm một tuần rượu, thằng bạn sực nhớ: - Ủa sao phạt tui? Rượu chưa thấm, hồn còn tỉnh táo, mình giải thích đúng sách vở: bạn bè với nhau, bồ không quan tâm, không biết gì hết thì phạt chứ sao! Hehe, thằng bạn nghe chí lý, chịu phạt! - Ông nói đúng, vậy thì uống một ly đi cha! Sao vậy? - Ông cũng có biết gì đâu mà bày đặt nói tui! - Híc, để tui uống, uống xong, tui nói cho nghe... Vậy là thêm được vài tuần rượu... Hồn bắt đầu lâng lâng... - Tao nói cho bồ nghe, đừng có nói là tao hổng biết, tao biết hết! - Híc, uống đi, tao nói tiếp cho nghe! (Khà, một tuần rượu nữa trôi qua...). - Mày có biết nhỏ đó hông? - Uống đi mày, nhỏ đó thì ai hổng biết! - Ừ, tao uống! (Khè, lại một ly nữa làm môi cay...). - Mày có biết, hùi xưa, có người để ý nhỏ hông? - Chuyện lạ nhe, uống một ly nữa coi! - Hic, tao mày uống! - Mày có biết, nhỏ xinh lắm hông? - Uống cái nữa coi, nhỏ xinh thiệt! (Khè, khè...). - Tao ngày xưa cũng...híchíc... - Sao, sao mày giống tao quá dzậy... Uống, uống với tao một ly, vụ này hổng uống hổng được... Hum nay, tao mày phải nói mới được. Híc, làm đi, trăm phần trăm nhe...

Tr.Giang
22-10-2007, 04:53 PM
Híc, nhắc cái vụ "người ta" đó, nhớ có một lần ngồi "Tửu đàm" với một huynh trưởng trên đỉnh "Cầy tơ". Hơi rượu cay, nồng ấm nhưng không thể phủ lấp được cái lạnh lẽo trong lòng. Sương gió mênh mang càng gợi bao nỗi nhớ... Chợt huynh trưởng nâng cao bầu rượu, vỗ vai thằng em: hum nay, anh và chú, cùng uống cho những dấu chân đã đi qua đời anh và chú! Ôi, thật lãng mạn. Trong những ký ức lung linh, biết bao dấu chân đã in hằn trên bờ cát trắng. Đã có con sóng nào xô đến, nhưng chưa đủ sức xóa nhòa... Những dấu chân kia vẫn còn đâu đó!
Mỗi ly rượu nhạt, ta tưởng nhớ đến một đôi bàn chân dấu yêu, chú đồng ý không? - Vậy thì còn gì bằng. Những dấu chân rạch ròi, riêng rẽ, làm sao huynh đệ ta có thể nhập nhằng!
Mời huynh! Mời đệ!
Mời...

Hum đó, chủ nhân của đỉnh "Cầy tơ" cho phép huynh đệ ngủ lại tệ xá. Sáng mai, vị chủ nhân vái chào tiễn huynh đệ xuống núi. Trước cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng tươi tốt mượt mà, bên dòng suối róc rách xanh trong, huynh đệ hướng về đỉnh "Cầy tơ" cảm ơn vị chủ nhân tốt bụng...
Và đến mãi sau này, vẫn không thể quên lời của vị chủ nhân kia khi tiễn khách: chào các vị, các vị đã uống sạch rượu của tệ xá rồi. Ôi, lời nói sao mà như những dấu chân thương yêu kia, làm huynh đệ tôi thổn thức mãi cho đến bây giờ!

(Hehe, chỉ là sáng tác thui, hehehe)

phanphuong
25-10-2007, 04:05 PM
khà khà.... mới chôm được bài này. Tác giả (Angelia) thể hiện sự trải nghiệm tuyệt vời! :-P
------
Rượu và...tình yêu- Angelia
Rượu là một thứ nước trong vắt, vừa cay vừa đắng nhưng có nhiều người thích vì khi uống vào có cảm giác nồng ấm, đôi khi làm người ta hưng phấn, hạnh phúc.

Con nít uống rượu vì tò mò, thấy người lớn uống cũng bắt chước uống cho ...giống người lớn.

Người lớn đôi khi muốn bỏ nhưng không được vì đã lỡ nghiền rồi, không uống thì cảm thấy bứt rứt hoặc thấy người ta uống mà mình không uống thì...tức.

Người ta uống rượu vì nhiều lý do: khi vui cũng uống,khi buồn cũng uống,khi muốn quên cũng uống.

Uống một ít rượu thôi cũng tốt cho sức khỏe (hình như có báo nói vậy,không biết có chứng minh bằng khoa học không nữa).

Uống nhiều quá thì có hại cho cả thể chất lẫn tinh thần. Rượu là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh cao huyết áp và bệnh tim. Rượu là một trong những nguyên nhân làm cho người ta trở nên u mê, không tỉnh táo.

Đã cầm ly rượu lên uống thì phải có lúc bỏ ly rượu xuống khi rượu trong ly đã cạn. Khi đó, hoặc là ngưng việc uống tiếp (vì đã quá xỉn ) hoặc là rót rượu mới vào. Không ai cầm mãi một ly rượu trống vì sẽ rất mỏi tay và vô ích.

Và tình yêu hình như cũng gần giống như vậy......

phanphuong
25-10-2007, 04:37 PM
Hôm rồi k94 đón tiếp 2 đại gia từ Long An lên. Kèn trống inh ỏi, náo động một góc....bàn! Khách mời có em Sơn, đại ca An và Trưởng lão Lộc.
k94 được 2 sư huynh hết lòng khen ngợi lấy làm hưng phấn. Chợt nhớ câu tứ hải giai huynh đệ, lòng hào sảng rót bia lai láng (nhưng mà uống ít!?). Phong độ của An đại ca quả là ghê gớm. Lại còn "lớn tiếng" hô hào:
-"K92 chỉ mình anh uống yếu nên cử đi ngoại giao, nhưng cũng đủ...thư hùng cùng cả bàn k94" khớ khớ....
Trưởng lão Lộc vẫn trầm ngâm và .... uống liên tục. Thế mới hay, tuổi trẻ tài cao, tuổi già tài hơn! khà khà....
Sơn (em của Giang) thì vẫn thế, tuy là khách mời nhưng có phần lấn lướt mấy anh. Báo hại anh Thái ngồi kế bên thở hồng hộc vì "rượt" theo hổng kịp.
Điểm sơ qua phần khách mời, trung tâm của buổi tiệc vẫn là 2 đại gia đến từ Long An- Sơn và Cường. Cường thì xưa nay vẫn nổi tiếng với chiêu "gà tử mỵ", nghĩa gốc gì không biết, nhưng nghĩa thông thường hiểu là uống một hồi là lăn quay ra ngủ tại chỗ! =))
Sơn huynh đệ thì khác hẳn, nhìn cơ bắp cuồn cuộn là biết rồi. Tuy dấu tâm tình sau chiếc kính nhưng vẫn lộ vẻ buồn man mác (khó mà biết tại sao? chắc tiếc nhớ Sài Gòn phồn hoa!). Uống bia như nước lã, sau khi anh em mặt mày bơ phờ thì vẫn than thở...."uống no quá!" :boss:
Giang và Vũ, thật là một cặp đôi có nhiều trùng hợp. Vẫn từng bước dìu dắt anh em hết chai này đến chai khác. Lòng tự hỏi, không biết sau này, mình có diễm phước được như 2 chiến hữu này không?
Cho-Con-Bơ-Vơ vẫn cái phong cách uống hiền hiền, luôn cười híp mắt và luôn bận rộn vì em út điện thoại liên tục! Bị anh em ép làm bồi, thế là lãnh ngay nhiệm vụ rót đá cho mọi người.
Tuy tiếng là đón tiếp 2 vị dưới Long An nhưng là buổi tiệc chung cho tất cả mọi người. Và nổi bật nhất có lẻ là Huy Khanh khi dám đứng trước bàn tuyên bố:
- "Hôm nay mình là con chốt thí, anh em muốn uống sao thì uống đó nghen!" (câu này phát ngôn lúc pphuong đã xỉn, sau đó mới nghe tường thuật lại).
Khanh vốn trầm lắng trong đám ăn nhậu của k94 sau này, nay chợt bừng sáng. Phải chăng là sự trở lại của một "cầu thủ" đẳng cấp năm nào!?
Thật thiếu xót nếu kể thiếu Dự-máy bay! Mê thịt chó cũng như mê gái (kha kha...có gì bỏ qua cho tao nhen!). Trước khi tới Kỳ Hoà Quán đã kịp ghé ngang khu Trường Sơn để mua một bọc thịt cầy hấp. Nhưng từ dạo cho anh em biết "thế nào là Dự" ở lẩu cá kèo Bà Huyện thì phong độ suy giảm đôi phần. (hôm đó tên này ăn gian hết 1,2 chai).
Suýt nữa kể thiếu chú Đấy! Khó mà ép lão này uống thêm 1 giọt ngoài tiêu chuẩn. Uống rượu rất có nguyên tắc. Bàn tiệc hôm đó cũng xôn xao vì đề xuất thành lập quỹ tương trợ cho k94.
Và cuối cùng là phanphuong. Người vẫn uống, vẫn la, nhưng thỉnh thoảng năn nỉ anh em ngồi kế bên uống phụ.:w00t:

Vinh Loc 90A
31-10-2007, 09:43 AM
Bợm nhậu cũng có chuyện vui của bợm. Nói chuyện đó đây để chờ ly rượu, chờ lấy hơi uống tiếp, hay câu giờ. Lúc đó mấy bợm quay qua "chọc ghẹo" mấy em út (nghĩa trong sáng nhen vì mấy em chỉ tuổi chừng mưới chín đôi mười thôi). Có anh nó cũng chiêu này:

- Em làm ở đây cực không em?
- Cực lắm anh à, 10 giờ hơn tụi em mới về.
- Tối anh lại chở em về nhen. Haylà em nghỉ làm ở đây đi.
- Nghỉ đây rồi lấy gì em sống, rồi cha mẹ em ở dưới quê nữa.
- Anh kiếm việc khác cho em làm. Anh mua cho em 1 chiếc xe 4 bánh.
- Í, em đâu biết chạy xe 4 bánh đâu?
- Chạy không được thì em đẩy.
- ???
- Anh mua cho em xe bán bột chiên mà!
- ???:-P

phanphuong
01-11-2007, 10:48 AM
Hôm nay bỗng có hứng viết tiếp Tửu Đàm. Chắc là do vừa đọc xong topic của T.D, lại thấy mình như được tìm thấy tri kỷ lâu năm. Khà khà.....
---
Hôm rồi đọc bài của Angelia Rượu-Tình hay quá. Nay đua đòi bắt chước theo với Rượu-Tiền.

Rượu và Tiền
Tui nghĩ rượu rất giống với tiền ở điểm: chỉ là phương tiện. Tiền để trao đổi, rượu để say. Thật chán mấy ông nếm rượu, nếm được cả chục loại, phân biệt được năm sản xuất. Làm chi vậy? Để cho mấy tay thương nhân lợi dụng thôi! Rượu được xếp vào thực phẩm, thực phẩm thì nói tới khẩu vị. Mà khẩu vị thì khỏi bàn. Sao vậy? Tui thấy có 3 điều không nên đem ra bàn luận, rất dễ đánh lộn đó là Tôn giáo, Chính trị và Khẩu vị. Với tui thức ăn ngon nhất là thức ăn quen thuộc. Tui khoái ai nói câu "Món ngon nhất là món ăn thuở nhỏ". Do đó phương tiện chỉ cần tương đối là được rồi. Rượu thì đế, bia thì Sài Gòn, Tiger.
Khi kiếm tiền thì khó khăn, cũng giống như uống rượu đế thấy cay xè. Nhưng sau đó thì cả hai trường hợp đều có cảm giác....lâng lâng.
Uống rượu có cần tiền? Xin thưa, hầu như không. Nhưng nó ảnh hưởng đến chuyện uống rượu rất nhiều!:)
Tui nghèo lắm! Được, mua 1 lít đế 10 ngàn. Vài con khô mực. Ai bảo nhậu không ngon. Tui rất "may mắn" được trải qua những quãng thời gian như thế (giờ cũng vậy! he he). Năm còn ở KTX Bách Khoa, nhớ lúc có thằng "bợm thân" (chú thích: bạn thân). Lắm khi hai thằng ngồi bên chai đế với một chiếc....nem. Trời! Khó mà hình dung, chiếc nem bằng ba ngón tay được tui sắt thành 20 miếng. khà khà.... 2 ly một miếng, bảo sao không say!
Nhưng đôi khi.... không tiền thiếu bạn nhậu:embarrassed:. Âu cũng là quy luật phát triển. Thời nay, sống ở thị thành này mà bàn tới rượu đế hoài thì khác nào ông già 80 tuổi đang nhớ tuổi thanh xuân. Nhậu ngày nay thì phải nói tới bia. Mà uống bia mất bao nhiêu tiền? Ái chà, anh em nào khá giả tí thì đỡ chứ lơ mơ (như tui) là hơi mệt à! Ít thì nửa xị, trung bình thì một xị, tiêu chuẩn sang sang tí ti thì đã 3 xị rồi. Do đó, nhậu mà cứ lặng lẽ "về trước" thì anh em ngồi sao sẽ "gánh nặng" vô vàn. Mong các bợm khi rời bàn nhớ làm "cử chỉ đẹp" mặc cho những câu khách sáo "cứ đi đi" "cứ về trước đi" "cứ để tao lo"- thật ra cả bàn cùng lo:)! Chưa kể.... (ngại quá, nhưng thôi nói ra luôn), mấy bợm có tật hay đi lòng vòng. Đây là cố tật của bợm. Bởi vậy có bợm hay lên bờ xuống ruộng là vậy. Tăng một, nhậu, tăng hai karaoke, tăng ba mat xa. Hỏi một lần cho đủ thủ tục vậy mất bao nhiêu? Hơn nửa chai rồi. Chị em nào có chồng, đọc tới đây thì biết phải làm gì với ông xã mình rồi đó! he he.... Bởi vậy nên có từ "trốn". Ở, thằng đó trốn rồi. Tất nhiên có nhiều lý do, nhưng cũng phải kể đến lý do hết tiền. Có câu sự bất quá tam, thử hỏi rủ tui 3 lần tui không đi, bạn có cam đảm rủ nữa hông, trừ khi....thiếu tay trầm trọng! \:D/
Tuy nhiên, có nhiều tiền, có rượu ngon thì nhậu có đã không? Cái này tui có thể nói tuyệt đối không. Cả mấy tháng nay uống Sài Gòn đỏ, nhưng có bữa thì lạt nhách, có bữa cay xè, khi đắng nghét, lúc ngọt ngay. Tui không nói cường điệu đâu. Hoàn toàn là sự thật, cái này chắc nhờ các chuyên gia hoá chất giải thích quá! Tui cũng được dịp ăn uống ở khách sạng 5 sao chẳng những trong nước lẫn quốc tế. Uống rượu ngâm mấy chục năm, mà muốn phun ra tại chỗ, ăn tôm hùm mà như thịt cá khô. Hỏi sao gọi là đã được. Cũng dễ hiểu, nhậu với mấy thằng sếp mà mình không ưu mà! :biggrin:
Tóm lại, có tiền thì có điều kiện nhậu hơn, nhưng thiếu chiến hữu thì mâm đó vứt đi!

92A01
01-11-2007, 12:29 PM
Tuy nhiên, có nhiều tiền, có rượu ngon thì nhậu có đã không? Cái này tui có thể nói tuyệt đối không. Cả mấy tháng nay uống Sài Gòn đỏ, nhưng có bữa thì lạt nhách, có bữa cay xè, khi đắng nghét, lúc ngọt ngay. Tui không nói cường điệu đâu. Hoàn toàn là sự thật, cái này chắc nhờ các chuyên gia hoá chất giải thích quá! Tui cũng được dịp ăn uống ở khách sạng 5 sao chẳng những trong nước lẫn quốc tế. Uống rượu ngâm mấy chục năm, mà muốn phun ra tại chỗ, ăn tôm hùm mà như thịt cá khô. Hỏi sao gọi là đã được. Cũng dễ hiểu, nhậu với mấy thằng sếp mà mình không ưu mà! :biggrin:
Tóm lại, có tiền thì có điều kiện nhậu hơn, nhưng thiếu chiến hữu thì mâm đó vứt đi!

Có lần đi uống bia với mấy đứa bạn. Hẹn cho đã có vài thằng đến. Mất cả hứng. Uống bia không vô. Chả thấy vui vẻ gì.

Vinh Loc 90A
06-11-2007, 09:30 AM
:) Uống phải đúng bia, đúng quán và đặc biệt là ... phải đúng bạn. Đôi lúc không đúng bạn thì... 1 ly bia hay 3 chén rượu đào uống cũng không vào nổi. :-P

Vinh Loc 90A
27-11-2007, 08:55 AM
Mấy bửa nay, chiều nào cũng "lì một lam" rượu nếp than. Nó ngọt lịm hà, cũng ráng uống, uống để chờ điện thoại reo... Chờ mãi mà không thấy ai a lô, lên mạng thấy được bài này. :)


4 quy tắc chọn rượu đi kèm với món ăn
Phương Anh (26/11/07) (Danong.com) Dưới đây là bốn quy tắc chọn rượu đi kèm với món ăn vượt thời gian làm tăng khẩu vị cho bữa ăn của bạn. Đương nhiên, chúng không phải là tuyệt đối, bạn có thể tùy chọn theo sở thích riêng, điều quan trọng là bạn thưởng thức chúng.

http://danong.com/data/2007/11/26/22134204_sb10063274be-001.jpg?ID=11/26/2007%2010:13:42%20PM

Chọn hương vị rượu phù hợp với khẩu vị của món ăn

Một trong những quy tắc là khi chọn rượu cho thức ăn là xem rượu như một loại gia vị. Nói cách khác, nên chọn những loại rượu làm tăng khẩu vị món ăn. Thay vì nhất nhất làm theo quy tắc cũ là rượu trắng luôn dùng với thịt trắng (gà, thỏ, bê, lợn) và rượu đỏ đi với thịt đỏ (bò, cừu), hãy thử những loại rượu nhẹ hơn cho những món ăn nhẹ và rượu mạnh cho những món chính.

Cuối cùng là cho những mùi vị tương tự đi cùng với nhau. Rượu trắng vị chua như Riesling đi kèm với những món cá có vị chanh hoặc những vị chua khác thì hết chỗ chê. Một số loại rượu đỏ mạnh, như Merlot, vị chocolate hoặc trái cây đậm bổ sung cho những loại sốt đậm, đặc biệt là những loại sốt cay Mexico. Do đó, những loại rượu tự nhiên như Cabernet Sauvignon rất hợp với những món như nấm, cá nướng, và thảo mộc.

Lưu ý: Không nên dùng rượu có những vị như lá sồi, măng tây hay những vị phi thức ăn khác (như Pinot Noir) với thức ăn. Những loại này thường không dùng cho bữa ăn và rất khó kết hợp, nên tốt nhất chỉ thưởng thức những loại rượu này riêng mình chúng.

Quan sát nhà bếp

Thay vì chọn rượu dựa theo món chính hay món ăn nhẹ, bạn cũng có thể chú ý cách món ăn được chuẩn bị. Chẳng hạn, món thịt gà cacciatore kiểu Ý (gồm cà chua, hành, nấm, thảo mộc, v.v.) hay gà nấu với sốt cà chua đậm có thể dùng chung với rượu đỏ Chianti. Mặt khác, gà cũng rất hợp với sốt vang trắng hay sốt bơ vì cả hai đều nhẹ. Và nhớ giữ cho rượu nhẹ và tươi. Sauvignon Blanc là lựa chọn khá lý tưởng. Tóm lại, chú ý hương vị nổi trội của món ăn và chọn loại rượu phù hợp với chúng. Thông thường nếu rượu được dùng trong nước sốt, một tách cùng loại sẽ là một kết hợp hoàn hảo.

Ngoài gia vị của món ăn, bạn cũng có thể xem cách món ăn được chế biến. Tùy theo đó là món nướng, quay hay chiên mà dùng các loại rượu khác nhau. Thử hình dung sự khác biệt giữa món cá hấp và cá nướng. Những món kho hay hấp thường đi với rượu nhẹ vì chúng nhấn mạnh tính đơn giản của món ăn, trong khi thịt nướng thì nhiều vị hơn nên cũng đòi hỏi rượu nhiều hương vị. Những món áp chảo luôn thích hợp với rượu trắng (như rượu sake bổ sung khẩu vị cho các món Nhật) trong khi những món chiên và nhiều dầu mỡ nên dùng với rượu có vị chua như Sauvignon Blanc.

http://danong.com/data/2007/11/26/22142839_sb10063110h-002.jpg?ID=11/26/2007%2010:14:28%20PM

Bổ sung khẩu vị cho nhau

Một phần lý do tại sao chọn loại rượu nào với thức ăn nào lại quan trọng là vì hương vị của chúng ảnh hưởng lẫn nhau. Sắc độ của một loại rượu, như ngọt, chua, và tannin (chiết từ vỏ cây) có thể ảnh hưởng lớn và làm tăng (hay lấn át) khẩu vị món ăn của bạn. Vài điều cần lưu ý:

-Thức ăn ngọt sẽ làm rượu dường như khô hơn, mạnh hơn và bớt ngọt. Cân bằng món ngọt với rượu không khô như White Zinfandel hay Riesling.

-Những món nhiều vị chua sẽ làm rượu bớt chua, đậm và ngọt hơn. Có thể dùng kèm cá với sốt chua-hay bất cứ món làm từ xà lách hoặc cà chua nào với rượu nhiều acid, như Sauvignon Blanc hay Pinot Gris.

Vị đắng trong thức ăn sẽ làm nổi bật vị đắng từ rượu. Dùng các món đắng chung với rượu trái cây như Chardonnay hay Cabernet Sauvignon. Rượu vị chua sẽ cân bằng độ đắng và giảm ngọt.

-Đồ ăn mặn sẽ làm rượu ngọt ngọt hơn. Kết hợp những vị mặn và xông khói với rượu cồn thấp, ít tannin, và ngọt.

Bạn cũng có thể phá cách bằng cách cân bằng những mùi vị trái ngược nhau. Thử dùng món cà ri châu Á cay, nhẹ với rượu tráng miệng ngọt hay một món cà ri Ấn với rượu trái cây ít tannin như Merlot. Bạn cũng có thể kết hợp rượu ngọt với món có vị chua hoặc cân bằng hỗn hợp rượu như một ly rượu nho tráng miệng ướp lạnh với các món ăn đơn giản.

Khởi đầu nhẹ rồi tăng dần

Cũng như bình thường bạn hay bắt đầu bữa ăn nhiều món bằng món khai vị nhẹ và rồi mới đến món chính thì rượu cũng thế. Tăng cường độ theo thứ tự món ăn, bằng cách này bạn sẽ không bị “dư âm” của ly rượu trước đó làm hỏng ly kế của bạn.

Cũng nên nhớ rằng rượu khô luôn dùng trước rượu ngọt và rượu ít cồn trước rượu nhiều cồn. Đây không phải là những quy tắc bất biến, nhưng chúng giúp cân bằng vị giác của bạn.

Tuy vậy, điều quan trọng nhất là làm những gì bạn cảm thấy thích thú. Hãy để khẩu vị của bạn mách bảo việc kết hợp như thế nào tốt nhất cho bạn. Nhớ rằng nếu việc kết hợp không tuân theo những nguyên tắc cơ bản thì điều đó không có nghĩa là sai.


Đàng Ông (http://www.danong.com/data/cache/7474.html)

Vinh Loc 90A
09-05-2008, 01:31 PM
PP dạo này bỏ bê chuyên mục này dữ quá. 88888888 tiếp đây! :biggrin:

Mấy bác nhà ta không nhậu thì thôi im thinh thít, cạy răng cũng không nói. Ấy vậy mà hễ vài ly vô là nói như sáo. Chuyện trên trời dưới đất, chuyện đâu đâu tận bên Mỹ cũng đem ra kể. Mấy bà nghe còn chào thua mà. :)

Có lần, mấy bác ngồi nói với nhau về cách gọi nhau trong bàn nhau, biệt danh theo cá tính mỗi người. Anh thì được đặt cho là anh Hai (anh Cả), tay này nhậu dữ dằng lắm. Anh thì đặt cho là anh Ba, Ba Phi :). Kế là thứ Tư, Tư Nổ ... vì tay này nổ cũng dữ lắm. Rồi Năm BOM vì nổ chẳng thua anh Tư. Rồi Sáu Bùm, vì cũng chơi bom chùm không hà. Rồi tới anh Bảy. Tay này nghe khoái lắm, nghĩ là anh em phong cho mình là Bảy Viễn (trong phim Dưới Cờ Đại Nghĩa). Bổng có người khều hắn nói: "Nó nói mày là anh Bảy - Bảy Chọ đó. Bảy Chọ là bỏ chạyyyyyyy ... đó". Tay này nghe xong tái mặt, lau bàu: "Tui nhậu hay chuồn thôi chứ có đâu mà anh em kêu ghê thế. Chết danh tui sao." =))

Remy
09-05-2008, 01:42 PM
4 quy tắc chọn rượu đi kèm với món ăn

Chọn kiểu gì thì chọn nhưng đừng có trộn đen, đỏ, trắng, hồng nha đại ca. Anh chết trước các đối thủ của anh là cái chắc hehe :-P...

Vinh Loc 90A
19-05-2008, 07:56 AM
Chọn kiểu gì thì chọn nhưng đừng có trộn đen, đỏ, trắng, hồng nha đại ca. Anh chết trước các đối thủ của anh là cái chắc hehe :-P...

Chưa hiểu ý Remy. :)

Vinh Loc 90A
19-05-2008, 08:01 AM
Như đã hứa hôm qua tại đại hội võ lâm, hôm nay tôi tung "bí kiếp" uống rượu không say ... LY TỚI LÀ UỐNG. :biggrin: (Đâu tự dưng dễ dàng như vậy.:>)

Vinh Loc 90A
23-05-2008, 03:46 PM
Nói tiếp chuyện Tữu Đàm nhen.

Thực ra ai nhậu mà chẳng say, tuỳ vào cơ địa mỗi người mà người đó say sớm hay muộn. Nếu không xỉn tại bàn thì về nhà cũng te tua. Tuy nhiên có một cách để đỡ ảnh hưởng đến sức khỏe là ĐỪNG BAO GIỜ NHẬU KHI BỤNG ĐÓI. Trước khi nhậu nên tìm ăn chút gì, người ta gọi là ĐỔ BÊ TÔNG ấy mà. Có thể ăn chút cơm chiên, chút cháo hoặc có người uống 1 ly sữa tráng bao tử.

Còn một điều nữa đừng bao giờ sung, kích động uống một hơi hai ba chai bia hay một ly cối rượu. Trước sau gì cũng tiêu. Nhiều người bị chết vì chơi một hơi 2-3 bát rượu đấy. Cái gì cũng từ từ. Đừng dại dột. Nhất là mấy bác nhà ta hay có vụ VÀO 3 RA 7. Xưa rồi. Cứ từ từ.

Bởi vậy khi đi ăn tiệc, tuỳ theo tính chất buổi tiệc, nhóm bạn gặp mà ta chuẩn bị tinh thần. Ăn lót dạ từ nhà hay vào tiệc thủng thẳng mà ăn? >:)

Thôi nhiêu đó thôi. Tất nhiên còn vài mẹo vặt hổ trợ nữa sẽ nói sau. dodododododo

Vinh Loc 90A
18-07-2008, 12:00 PM
Nếu chẳng may phải sa cơ, trầy mặt trầy mài hãy dùng...
CONTRACTUBEX
Bảo đảm vết thường mau liền, mau lành, da dẻ mịn màng hơn xưa. Mọi người hãy an tâm vì đã được chứng minh bởi ... :))
Giá 80.000 đồng/túp.

Vinh Loc 90A
28-07-2008, 03:20 PM
Trong bàn nhậu, chổ ngồi cũng khá quan trọng. Bởi vậy mà ông bà ta có noí: "ăn coi nồi, ngồi coi hướng". Ngồi tầm bậy tầm bạ bị đuổi ra là phiền lắm. Thường các nhân vật cấp cao được mời ngồi vào vị trí giữa. Hai bên vị này là các vị có vai về nhỏ dần. ngồi uống rượu với đối tác khác, bạn bè khác. Khi nâng ly cũng khác. Có người kính cẩn thì dùng tay đỡ vào cánh tay mình và hạ ly thấp hơn ly sếp. rắc rồi lắm. Cứ thấy ta làm sao thì mình làm y vậy là đúng chứ gì. :D

phanphuong
28-07-2008, 09:11 PM
Trong bàn nhậu, chổ ngồi cũng khá quan trọng. Bởi vậy mà ông bà ta có noí: "ăn coi nồi, ngồi coi hướng". Ngồi tầm bậy tầm bạ bị đuổi ra là phiền lắm. Thường các nhân vật cấp cao được mời ngồi vào vị trí giữa. Hai bên vị này là các vị có vai về nhỏ dần. ngồi uống rượu với đối tác khác, bạn bè khác. Khi nâng ly cũng khác. Có người kính cẩn thì dùng tay đỡ vào cánh tay mình và hạ ly thấp hơn ly sếp. rắc rồi lắm. Cứ thấy ta làm sao thì mình làm y vậy là đúng chứ gì. :D
Chỗ ngồi quan trọng lắm. Nhớ lúc làm việc cho công ty Nhật, mỗi khi tiệc tùng thì nhân viên xúm xít quanh bàn nhưng không ai dám ngồi, chờ ông sếp bự chọn vị trí "đắc địa", rồi phe phẩy tay bố trí từng nhân viên từ lớn tới nhỏ. Nhìn vị trí mà biết ngay chức vụ thấp cao... Người Việt chắc xuề xòa hơn, nhưng không cẩn thận gặp mấy ông già khó tính cũng tiêu như chơi. Người Việt coi ghế đầu bàn dành cho bậc trưởng bối. Nhí nha nhí nhố xí ngay ghế đó thì :brick: chứ chẳng chơi.
Bác VL chắc cũng ít lần bị như thế nên kinh nghiệm chăng! :hehe:

Vinh Loc 90A
29-07-2008, 07:51 AM
Chỗ ngồi quan trọng lắm. Nhớ lúc làm việc cho công ty Nhật, mỗi khi tiệc tùng thì nhân viên xúm xít quanh bàn nhưng không ai dám ngồi, chờ ông sếp bự chọn vị trí "đắc địa", rồi phe phẩy tay bố trí từng nhân viên từ lớn tới nhỏ. Nhìn vị trí mà biết ngay chức vụ thấp cao... Người Việt chắc xuề xòa hơn, nhưng không cẩn thận gặp mấy ông già khó tính cũng tiêu như chơi. Người Việt coi ghế đầu bàn dành cho bậc trưởng bối. Nhí nha nhí nhố xí ngay ghế đó thì :brick: chứ chẳng chơi.
Bác VL chắc cũng ít lần bị như thế nên kinh nghiệm chăng! :hehe:

Cái gì cũng phải học hết cả ... nhưng nhờ câu "thấy người ta làm sao mình làm y vậy là trúng của Cô Lựu dạy Kim Anh (trong tuồng Đời Cô Lưụ) nên chưa bao giờ bị hố cả. :D
Ngay cả khi về quê ăn giỗ cũng vậy, đừng bao giờ dại dột mà chui vô bàn giữa ngôi nhà ngồi nhé, nhứt là mấy chàng rễ mới. Bị bắt lỗi quỳ mấy cây nhang là .. heeee ê ẩm. :-?

Độc Cô Cầu Bại
10-03-2009, 03:14 PM
Hôm qua kia gì đó mới lụm được bí kiếm uống rượu lâu say trên báo PL TPHCM. Thấy cũng thường thường nhưng chắc nhiều người cần nên viết lại mấy ý sau:
1. Uống chậm. Càng chậm càng tốt. Khi ta uống vào rượu sẽ sẽ ngấm từ từ. Bài báo còn ghi 10-15 phút có bao nhiêu ml cồn được thải khỏi cơ thể. Do đó, uống nhanh có hại vì cơ thể thải không kịp.
2. Không uống khi bụng đói. Tốt nhất làm ly sữa trước khi uống. Uống khi bụng đói sẽ gây loét bao tử, đau bao tử,... :)

Độc Cô Cầu Bại
16-09-2009, 02:23 PM
Xưa nói "chè tam rượu tứ". Xưa rồi! 2 người nhậu cũng được vậy. Đối ẩm? Không. Gõ cờ tướng. :drinks:

TheDeath
16-09-2009, 02:30 PM
Lâu lâu ta mới nhậu một lần, nhậu một lần ta nhậu lâu lâu... He he!

Độc Cô Cầu Bại
16-09-2009, 02:43 PM
Lâu lâu ta mới nhậu một lần, nhậu một lần ta nhậu lâu lâu... He he!

Chính xác. Hồi xưa nhậu quán 1 về nhà ngay. Bây giờ nhậu tăng 1 quán anh A, tăng 2 quán em XXX, tăng 3 ... tới luôn. Bởi vậy người ta tính bằng buổi chứ không còn đếm chai bia như hồi nẳm. :teeth_smile:

Độc Cô Cầu Bại
21-10-2009, 08:09 AM
Dạo này mấy cựu nhà ta nhậu vào chửi thề kinh quá! Không biết phải mốt mới "bọn trẻ" bây giờ không nữa chứ nhậu mà chửi thề là vi phạm nội quy ăn nhậu rồi. Chửi tất tần tật, chửi không thui gì mấy bà hàng tôm hàng cá (nhiều khi nói vậy tội nghiệp cho mấy bả thật). Ngày thường có thấy chửi thề đâu, cạy răng còn không nói nữa là. :tounge_smile: Nhiều lần thấy vậy cũng khó chịu lắm nhưng không biết góp ý ra sao, bỏ về thì kỳ cục, rủ tới nhậu mà từ chối hoài (vì biết tới thế nào cũng nghe chửi thề) cũng không hay. Thôi thì nói ra đây để anh em nào thấy mình "mắc bịnh" này thì xem lại. Một thói quen chẳng hay tí nào. :thumbs_down:

phanphuong
10-03-2010, 08:57 AM
Hôm qua kia gì đó mới lụm được bí kiếm uống rượu lâu say trên báo PL TPHCM. Thấy cũng thường thường nhưng chắc nhiều người cần nên viết lại mấy ý sau:
1. Uống chậm. Càng chậm càng tốt. Khi ta uống vào rượu sẽ sẽ ngấm từ từ. Bài báo còn ghi 10-15 phút có bao nhiêu ml cồn được thải khỏi cơ thể. Do đó, uống nhanh có hại vì cơ thể thải không kịp.
2. Không uống khi bụng đói. Tốt nhất làm ly sữa trước khi uống. Uống khi bụng đói sẽ gây loét bao tử, đau bao tử,... :)
Tết rồi vô tình phát hiện ra một bí kíp. Để không bị ngầy ngật vào ngày hôm sau thì khi nhậu xong ráng ăn thêm ....tí gì đó, có lẽ tinh bột là tốt nhất. Vì, thường ăn 1-2 chén cơm thì khỏe hơn nhiều.
Nhớ lại mấy ông sếp Nhật hồi xưa. Lúc nào cũng khởi động bằng bia, uống đều hết, nam nữ gì cũng phải uống. Sau đó thì chuyển sang uống Uýt Ki với đá. Lúc này thì "đá" tứ tung. Mạnh thì uống rượu, đá chung. Yếu thì cầm bia ...uống một mình. Cuối buổi tiệc, ông nào cũng tranh thủ ăn hết một tô ra men (giống như mì bên mình) to tướng. Có lẽ vậy mà ngày hôm sau thấy ai cũng đi làm ngon lành! ;)

Độc Cô Cầu Bại
10-03-2010, 09:08 AM
Cái này nếu ai để ý kỹ sẽ thấy, món cuối cùng trước khi ra về sẽ là món lẩu hoặc cháo lươn. Sau cùng là tách trà. Còn nếu như không có thời gian ăn kịp thì trên đường về làm bát phở, tô cháo gà thì ngủ sẽ rất ngon, sáng dậy rất khỏe. Để bụng đói, sáng hôm sau dậy làm ly nước coi như mới đi nhậu về. cách giải quyết tốt nhất là khuya bửa đó dậy nốc ly nước, sáng ăn sáng nhưng đừng vội uống nước. Nhậu cũng lắm chiêu nhỉ. :wink_smile:

À quên. Còn chiêu mát xa cho khỏe rồi làm bát mì thì quá "gút".

phanphuong
10-03-2010, 09:13 AM
Phải uống nhiều nước để làm loãng và dễ bài tiết chứ bác.

À quên. Còn chiêu mát xa cho khỏe rồi làm bát mì thì quá "gút".
Tuyệt đối nên tránh xa, nghe nói toàn là cạm bẫy không hà. Cám dỗ và có hại cho sức khỏe. Nghe đồn vậy đó!

Độc Cô Cầu Bại
10-03-2010, 09:27 AM
Phải uống nhiều nước để làm loãng và dễ bài tiết chứ bác.

Tuyệt đối nên tránh xa, nghe nói toàn là cạm bẫy không hà. Cám dỗ và có hại cho sức khỏe. Nghe đồn vậy đó!

Uống bia nhiêu đó đó hệ bài tiết làm việc đuối rồi. Sáng sớm mà uống là xỉn ngay đấy. :tounge_smile:

Mát xa hả? Lợi ích của nó nè. Lành mạnh hay không là do mình. Nghe bác sỹ Nopi nói vậy. Ai biết. Khà...khà...

Lợi ích của massage (http://danong.com/Home/News/Thu-gian/58/09032010/5951/Loi-ich-cua-massage.html)


http://danong.com/Images/default/up.gif Theo Bác sĩ


http://danong.com/Images/default/calendar.gif 09/03/10


http://danong.com/Data/News/201003/09/634037490948013750_1.jpg




Massage không chỉ phổ biến ở châu Á và Việt Nam mà còn phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Ở Úc, số lượng thống kê cho thấy rằng: khoảng 60-70% dân số nhận thấy lợi ích từ việc điều trị massage thường xuyên.

Một trong những mục đích chính của massage điều trị là đẩy mạnh tĩnh mạch về tim từ phần cuối cùng của tay, chân. Massage điều trị làm rút ngắn thời gian phục hồi sự căng cơ bằng cách loại bỏ các mô của acid lactic, acid uric và các chất thải; làm gia tăng sự tuần hoàn máu, duỗi thẳng dây chằng và gân.

http://danong.com/Data/News/201003/09/Massage_932010_2.jpg

Masage điều trị cũng làm kích thích da và hệ thần kinh. Nó làm giảm stress cả về tinh thần và thể xác và một chương trình massage điều trị thường xuyên sẽ quản lý sự căng thẳng.

Một trong nhưng lợi ích tức thì của masage điều trị là cảm giác hoàn toàn thư giãn và bình thản. Điều trị này xảy ra bởi vì sự xoa bóp làm giải thoát endorphin (chất tiết ra từ não làm mệt mỏi) và sinh ra cảm giác khỏe khoắn. Mức độ căng thẳng, các hooc-môn: Adrenalin, Cortisol, Norepinerphine cũng được giảm đi.

Các nghiên cứu đã cho thấy mức độ cao của các hooc-môn căng thẳng làm suy yếu hệ thống miễn dịch.

Massage điều trị có hiệu quả lớn và có thể giảm đi các triệu chứng bệnh bằng cách làm xoa dịu sự căng cơ, kích thích sự lưu thông máu đến các mô cơ, phá vỡ và loại bỏ độc tố, cân bằng ôxy trong não, làm thư giãn hệ thần kinh và tinh thần.

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể con người và được bao phủ bởi phần cuối cùng của hệ thần kinh. Việc xoa bóp làm dịu các mô mềm, kích thích sự thư giãn. Nó đặc biệt có hiệu quả trong việc điều trị bệnh trạng xấu. VD: chứng đau đầu thì thường có thể tự chịu đựng được. Sự đau đớn làm người chịu đựng ghì chặt vào các cơ bị ảnh hưởng, điều này làm cho càng đau hơn.

Những nghiên cứu mới đã cho thấy rằng massage trị liệu có thể được dùng để điều trị một cách thành công các trịêu chứng khó chịu khác nhau bao gồm: lo âu, đau đầu, cao huyết áp, mất ngủ, viêm khớp, đau lưng, đau kinh niên, chứng táo bón.

Một số lợi ích y học của phương pháp massage điều trị bao gồm:

Sự lưu thông các chất trong cơ thể.

Tăng số lượng hồng cầu.

Kích thích các mạch máu và sự lưu thông bạch huyết.

Làm giãn nỡ mạch máu.

Tăng sự tuần hoàn máu làm giảm cơn đau khớp và cơn đau kinh niên.

Tăng sự tuần hoàn máu làm giảm chứng viêm khớp.

Lọc các chất trong cơ thể.

Chữa các chứng phù tay, chân.

Loại bỏ axit lactic từ các cơ mệt mỏi và đau nhức.

Làm giãn nở sự tuần hoàn bạch huyết để lọc ra các chất bẩn và độc tố.

Tăng hoạt động của thận để loại bỏ các chất biến thể của protein.

Tăng cường sự chuyển hoá photpho, sunfat để giúp đỡ cho sự phục hồi xương.

Cải thiện làn da.

Tăng cường tính linh hoạt và sự vận động của các khớp xương.

Các mô được co giãn, trở nên chắc chắn và tăng thêm cường độ.

Giảm bớt các vết sẹo.

Làm giảm, chậm sự teo cơ, hậu quả của sự không vận động, bị thương, do tuổi tác hoặc bệnh tình.

Phá vỡ hay ngăn ngừa sự kết dính và làm giảm các chất u xơ.

Ngăn ngừa sự tích lũy các chất cặn trong khớp và làm giảm sự sưng lên của các cơ.

Tăng cường khả năng của các mô cơ để chữa trị một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Sự thoải mái, giảm căng thẳng, làm dịu các mức độ lo âu.

Làm thoả mãn nhu cầu tự nhiên bằng việc được chăm sóc bằng tay.

Sự vận chuyển axit lactic làm giảm các chứng lo âu.

Sự thoải mái bao gồm cảm giác khoẻ khoắn của thể xác, tâm hồn và các giác quan.

Làm giảm sự căng cơ thường xuyên và sự co cơ.

Các kỹ thuật massage đặc biệt hoặc làm thoải mái hoặc kích thích năng lượng.

Làm tăng sự khoẻ khoắn tinh thần, các giác quan.

Lai Quoc Dat
10-03-2010, 09:45 AM
Bác ĐCCB thì cần mát xa chứ bác pp thì ko cần, vì đã có mát gần. haha. Bác pp đi nhậu về, nội nghe bà xã xoa bóp lỗ tai đã dư tỉnh rượu rồi...

Tối uống rượu thì sáng hôm sau cần uống nước.

Tối uống bia thì sáng hơn sau không cần uống nước.

Trước khi uống nên ăn, càng nhiều lipid và xơ càng tốt (bác nào mà làm nửa kí thịt ba rọi luộc trước khi nhậu thì công lực tăng lên ghê lắm). Sau khi uống rượu thì ăn tinh bột, càng nhão (như cháo) càng tốt.

Nên uống chậm, nhưng cầm ly là uống ngay, đừng lưu trong vòm miệng lâu quá và uống xong, nên khà 1 cái rõ to (dù đôi khi hơi mất lịch sự).

Trong các món giải rượu, đậu xanh là perfect nhất.

Đừng nên ăn chua để giải rượu. Ai mà dạ dày yếu thì chắc ăn, cho chó ăn chè...

Đừng bao giờ uống cafe sau khi uống rượu... Nếu cần tỉnh táo, uống ít trà nóng...

đó là mấy chiêu mà em học được, để nâng cao năng lực chiến đấu... Ngày xưa, bia uống được 2 chai SG đỏ nhưng giờ rượu cũng có thể làm được 2 chai SG đỏ...

Lưu ý: Phải theo cơ địa của mỗi người...

Độc Cô Cầu Bại
06-05-2010, 11:44 AM
Nghe chiến hữu than đau bao tử dữ quá nên bày cho bài thuốc này:

Lấy trứng gà ta rữa sạch, cho vào cái ly. Vắt chanh ngập cả trứng gà. 24 tiếng sau lấy ra đập vào ly khác, đổ nước chanh ngâm hôm qua cộng thêm ít mật ong. Uống vào đảm bảo tốt cho dạ dày. Lưu ý khi ngâm thì vỏ trứng gà sẽ mềm, có lốm đốm vôi bám là bình thường.

phanphuong
26-02-2012, 12:50 PM
http://i223.photobucket.com/albums/dd102/phuongdienthoai/Linh%20tinh/P1120087.jpg

Trước giờ không thích những người nhậu một mình, với pp đó là bọn nghiện rượu, thành phần này làm ô uế những bợm nhậu chân chính.
Nhưng cuộc đời giờ đã khác, thời gian làm suy nghĩ con người thay đổi. Phải biết chấp nhận cuộc sống như câu nói, khi đời trao cho ta trái chanh thì cố gắng kiếm tí đường, biết đâu sẽ được ly chanh đường!
Số là một chiến hữu của pp, bây giờ cũng uống một mình. Không thể chê bai bạn mình, phải cố tìm hiểu. À, thì ra chuyện gì cũng có lý do, độc ẩm để cảm thấy mình trở thành người "hận đời không đối thủ". :d
Nhìn kỹ những người độc ẩm lại uống rất ít, thường chỉ một xị rượu hoặc vài ba chai bia. pp tự hỏi, phải chăng do họ uống hết nổi (do uống thời gian dài, đâm ra nghiện) hay do không có người uống cùng.
Thế là, pp cũng độc ẩm. Một dĩa lòng luộc, một chén mắm ruốc, một đôi đũa, một cái chén, một lon bia và ...môt mình độc ẩm. Mặc cho, cách đó 10 km về hướng Đông, các chiến hữu đang chén thù chén tạc. Thử một lần độc ẩm để biết rằng nhậu với chiến hữu là một điều tuyệt vời. Và, cũng để hiểu và cảm thông những người độc ẩm. Cuộc sống không ai muốn cô đơn! :broken_heart:

phanphuong
26-02-2012, 03:37 PM
Hôm rồi k94 đón tiếp 2 đại gia từ Long An lên. Kèn trống inh ỏi, náo động một góc....bàn! Khách mời có em Sơn, đại ca An và Trưởng lão Lộc.
k94 được 2 sư huynh hết lòng khen ngợi lấy làm hưng phấn. Chợt nhớ câu tứ hải giai huynh đệ, lòng hào sảng rót bia lai láng (nhưng mà uống ít!?). Phong độ của An đại ca quả là ghê gớm. Lại còn "lớn tiếng" hô hào:
-"K92 chỉ mình anh uống yếu nên cử đi ngoại giao, nhưng cũng đủ...thư hùng cùng cả bàn k94" khớ khớ....
Trưởng lão Lộc vẫn trầm ngâm và .... uống liên tục. Thế mới hay, tuổi trẻ tài cao, tuổi già tài hơn! khà khà....
Hôm nay đọc lại mấy dòng viết cách đây 4 năm. Thật không ngờ mình đã thần tượng anh Cửu Nhị như thế.
Bây giờ, thì thất vọng quá đi! :thumbs_down:

92A01
26-02-2012, 06:00 PM
Hôm nay đọc lại mấy dòng viết cách đây 4 năm. Thật không ngờ mình đã thần tượng anh Cửu Nhị như thế.
Bây giờ, thì thất vọng quá đi! :thumbs_down:

Em đừng buồn. Tại em không nghĩ sâu xa thôi. chính là nhờ em thần tượng anh như vậy nên em mới cố gắng bắt chước anh. Giờ đã 4 năm rồi, võ công của em đã tiến triển vượt bậc (tuy vẫn còn thua xa anh...) nên em sẽ có cái nhìn khác hơn. Nói chung, không phải anh íu mà tại vì em đã biết uống bia...

Vinh Loc 90A
26-02-2012, 06:05 PM
Nghe hai người yếu an ủi nhau cũng vui vui, diễn đàn có cái để đọc. Khà... Khà ...

phanphuong
27-02-2012, 02:09 PM
Nghe hai người yếu an ủi nhau cũng vui vui, diễn đàn có cái để đọc. Khà... Khà ...
Hôm nào anh với anh Cửu Nhị qua em uống chuối hột luận anh hùng nha! :tounge_smile:

Vinh Loc 90A
27-02-2012, 03:13 PM
http://i223.photobucket.com/albums/dd102/phuongdienthoai/Linh%20tinh/P1120087.jpg

Trước giờ không thích những người nhậu một mình, với pp đó là bọn nghiện rượu, thành phần này làm ô uế những bợm nhậu chân chính.
Nhưng cuộc đời giờ đã khác, thời gian làm suy nghĩ con người thay đổi. Phải biết chấp nhận cuộc sống như câu nói, khi đời trao cho ta trái chanh thì cố gắng kiếm tí đường, biết đâu sẽ được ly chanh đường!
Số là một chiến hữu của pp, bây giờ cũng uống một mình. Không thể chê bai bạn mình, phải cố tìm hiểu. À, thì ra chuyện gì cũng có lý do, độc ẩm để cảm thấy mình trở thành người "hận đời không đối thủ". :d
Nhìn kỹ những người độc ẩm lại uống rất ít, thường chỉ một xị rượu hoặc vài ba chai bia. pp tự hỏi, phải chăng do họ uống hết nổi (do uống thời gian dài, đâm ra nghiện) hay do không có người uống cùng.
Thế là, pp cũng độc ẩm. Một dĩa lòng luộc, một chén mắm ruốc, một đôi đũa, một cái chén, một lon bia và ...môt mình độc ẩm. Mặc cho, cách đó 10 km về hướng Đông, các chiến hữu đang chén thù chén tạc. Thử một lần độc ẩm để biết rằng nhậu với chiến hữu là một điều tuyệt vời. Và, cũng để hiểu và cảm thông những người độc ẩm. Cuộc sống không ai muốn cô đơn! :broken_heart:

Cái này gọi là yếu không dám ra gió chứ không phải là độc ẩm. PP chưa luyện đến tầng đó đâu. Đánh "cờ tướng" còn không dám cơ mà.:tounge_smile:

phanphuong
27-02-2012, 03:28 PM
Cái này gọi là yếu không dám ra gió chứ không phải là độc ẩm. PP chưa luyện đến tầng đó đâu. Đánh "cờ tướng" còn không dám cơ mà.:tounge_smile:
Thấy dĩa mồi ngon không? Em làm đó! :thumbs_up:

Vinh Loc 90A
27-02-2012, 03:41 PM
Thấy dĩa mồi ngon không? Em làm đó! :thumbs_up:

Nhìn cũng được được mà không biết ăn như thế nào. Chắc bửa nào làm ăn thử mới biết. Nhưng quan trọng là dồi trường đó đảm bảo hay không? Mắm tôm có thơm không? :teeth_smile:

phanphuong
27-02-2012, 04:21 PM
Mắm thì tuyệt hảo.
Nhưng dồi trường thì ...hên xui. Sao biết được!? :D
Hay cứ mua chỗ đảm bảo đi, rồi đem qua em nấu! :))

92A01
27-02-2012, 09:59 PM
Mắm thì tuyệt hảo.
Nhưng dồi trường thì ...hên xui. Sao biết được!? :D
Hay cứ mua chỗ đảm bảo đi, rồi đem qua em nấu! :))

Mấy món lục phủ ngũ tạng nhiều colesteron lắm. Ăn tôm cá đỡ hơn. Còn không thì rau chấm mắm kho quẹt hoặc cóc ổi thôi. Cao thủ cần gì mồi... :wink_smile:

lim
28-02-2012, 12:36 AM
[QUOTE= Ăn tôm cá đỡ hơn.:[/QUOTE]

ăn tôm nhiều acid urics (bệnh gút chết cha luôn)...

Nhậu cóc đê...Hà Lội hỏng có trái cóc nào...thèm thấy mồ tổ!

Vinh Loc 90A
29-02-2012, 02:55 PM
Mục đích tối thượng là "tiêu diệt hủ rượu chuối hột" của PP chứ gì? Nói làm ngay. :teeth_smile: