PDA

View Full Version : Viết thư...


Tr.Giang
14-09-2007, 09:39 AM
Viết thư!

Một dạo, đọc được trên mạng một bài viết về những bức thư viết tay. Chợt nhớ ra rằng thật lâu lắm rồi mình chưa viết lại một bức thư tay nào cả. Không bù ngày xưa, đặc biệt là lúc còn là học sinh, sinh viên, dường như tuần nào cũng viết một bức thư cho ai đó!
Hôm nay lục lại những bức thư đã viết (vì lý do nào đó chưa gửi) mới hay rằng, kỷ niệm ngày xưa sao mà sáng nguyên, thân thương đến thế. Thư mình viết cho anh, cho chị, cho em, cho bạn, cho cả người mình yêu nữa…, dù có bức thư đã ngã màu nhưng câu chữ vẫn còn nguyên vẹn. Và trong chồng thư ấy, cũng còn rất nhiều, rất nhiều những lá thư gửi đến cho mình. Mọi người ngày ấy cũng hay viết. Vì hay viết nên bây giờ mình mới có một tài sản quí như thế này nè!

Vài năm trở lại đây có lẽ đã có nhiều kênh thông tin thuận tiện hơn, nhanh hơn để mọi người trao đổi với nhau. Chẳng hạn có việc gì thì alô cho nhau một cái, có việc gì thì lên mạng chát, gửi meo, fax… Chỉ cần “Enter” một nhát là bên kia nhận được liền. Còn mình ngày xưa, chắc chỉ có thể qua thư từ mà thôi. Trong đó, đặc biệt là những lá thư viết cho “người yêu”. Có người bảo đó là thư tình. Hihi. Có lá thư đã gửi đi, nhưng cũng có những lá chưa được gửi. Giờ đọc lại những lá thư ấy mới thấy tình yêu của ngày đó sao mà cũng… đáng yêu đến thế!!!

Bây giờ mình cũng không nghĩ là sẽ viết thư cho một ai đó. Chắc là không cần thiết nữa rồi? Lâu nay vẫn chat, vẫn meo, vẫn alo thành như thói quen. Thiếu nó thì thấy sao sao ấy. Dĩ nhiên phải thế thôi, hoàn cảnh đòi hỏi mình phải như thế. Và mình phải như thế cho theo kịp hoàn cảnh.
Nhưng sâu thẳm tâm hồn vẫn nhớ về những cánh thư tay. Vẫn tin rằng, có một lúc cần thiết nào đó mình sẽ vẫn viết thư tay… Nhớ những lúc cặm cụi trong đêm, viết viết, cắn bút, suy nghĩ; viết rồi xé, xé rồi viết; bỏ thư vào bì thư rồi liếm một cái, mai lại hộc tốc ghé vào bưu điện; rồi chờ, rồi nhận thư, rồi vui, rồi buồn; rồi lại viết…

(À mình còn nhớ ngày xưa vì mê những bức thư tình mà mình đã làm cả một tiểu luận (khoảng 8, 9 trang A4 gì đó) về những bức thư tình, khi nào rỗi rãi, sẽ gõ lại rồi gửi lên cho mọi người tham khảo, hí hí…)