PDA

View Full Version : Ở lại!!!


Tr.Giang
04-09-2007, 05:30 PM
Khi nghĩ về điều này, tôi bỗng nhớ về những trận bóng mà tôi đã từng trãi qua. Có những trận, tôi cực kỳ thất vọng về đồng đội. Đã cùng nhau chơi biết bao trận, kinh nghiệm trận mạc không phải ít, thế nhưng bạn vẫn mắc những lỗi lầm ngớ ngẩn, bạn vẫn hục hặc nhau khi đối diện với những đối thủ mạnh... Những lúc ấy, lòng tôi tràn ngập chán nản. Có lúc tôi mím chặt môi, quyết tâm: từ giờ trở đi tôi không chơi nữa!
Nhưng trở về nhà, nghĩ ngợi về những điều đã qua. Nhất là khi mình hướng đến những điều tốt đẹp nhất, tôi thấy lòng thư thái trở lại. Không có gì cả, đó là những thử thách đã đến với tôi và nhiệm vụ của tôi là phải vượt qua. Tôi mỉm cười, nếu như sau trận đấu, tôi tuyên bố thẳng với bạn bè là tôi nghỉ chơi thì có lẽ giờ tôi lại phải gọi điện cho từng người xin rút lại lời nói của mình. Tôi vẫn còn yêu bóng đá lắm, vẫn còn yêu đội bóng lắm...

Tất cả chúng ta, có lẽ cũng đã đều thất vọng về một điều gì đó và đã muốn từ bỏ nó...
Từ bỏ! Có lẽ cũng dể dàng!

Nhưng tôi muốn bạn hãy nghĩ về sự ở lại.
Có những sự từ bỏ khi chưa bao giờ có sự cố gắng ở lại. Bạn quay lưng một cách dứt khoát, không hề vướng bận. Thôi thì bạn đã quyết định như thế tôi chỉ biết nói với bạn rằng, hãy cố gắng nghĩ đến điều ở lại, rồi hãy nghĩ đến điều tiếp theo.

Có những sự từ bỏ nhưng lại quay quắt với những nỗi niềm. Mình nên ở lại hay ra đi?
Bạn ơi, nếu bạn đang giằng xé, thì hãy nghĩ đến điều ở lại. Ở lại không phải là một sự thụ động. Bạn hãy chủ động làm điều gì đó đi để khi bạn quyết định ra đi bạn có thể yên tâm rằng, tôi đã nghĩ, đã làm những điều tốt nhất có thể nhưng nó vẫn không đủ để giữ bước chân tôi.
Bạn đã làm gì chưa? Nếu chưa, xin đừng ra đi.
Làm một điều gì đó để có thể kéo chân bạn lại. Bạn đã làm chưa?

Xin bạn đừng ra đi mà chưa làm gì cả để khắc phục những chán chường trong bạn. Tôi tin rằng, sự chán nản đến là có lý do. Và vì sao bạn không làm gì đó để lý do đó biến mất!

Tôi đã từng có ý định như bạn. Nhưng bên tôi còn có quá nhiều tấm lòng, tôi mang ơn những tấm lòng ấy. Tôi vẫn còn quá yêu cái tập thể này, còn quá yêu bạn... Tôi giờ không dùng giằng nữa. Tôi ở lại và tôi sẽ cố gắng làm tan biến đi những lý do khiến tôi có lúc đã nghĩ rằng, tôi cần ra đi!

Vinh Loc 90A
07-09-2007, 03:09 PM
Em đi rồi, tình ta tan mau và tháng năm sẽ xóa nhòa. Em đi rồi, nụ cười đã tắt. Làm người ở lại có bao giờ vui. :)

myhanh
10-09-2007, 10:02 AM
Hì hì anh Lộc post nhầm chỗ rùi! Phải ở hồ than và thở chứ ...hì hì