PDA

View Full Version : Tổ chức lại Hội!!!


Tr.Giang
30-08-2007, 03:24 PM
Hội CHS hình thành đến nay đã trên dưới ba năm. Khoảng thời gian ấy, Hội đã làm được rất nhiều việc mà trước đó không thể làm được. Chẳng hạn như việc trao học bổng khuyến học, giúp đỡ các bạn khó khăn, tổ chức được ba lần họp mặt truyền thống, tập hợp được đông đảo các anh chị em cùng sinh hoạt, trao đổi trên diễn đàn… Hội là nơi tập hợp tập thể, tạo sức mạnh tập thể, thể hiện sự đoàn kết, tương thân tương trợ… giữa những cá nhân xuất thân từ mái trường LQĐ (đặc biệt là không ít bạn không từ LQĐ ra nhưng vẫn yêu mến và sinh hoạt cùng với chúng ta).

Việc thành lập Hội có lẽ không xuất phát từ một câu nói chơi, một suy nghĩ bông đùa. Nó, cùng với việc xây dựng trang WEB riêng cho chúng ta manh nha từ lâu và đến thời điểm ấy đã trở thành hiện thực. Mong ước của tất cả chúng ta là Hội sẽ tồn tại, sẽ lớn mạnh theo thời gian.

Nhìn lại chặng đường đã qua, dù rằng đã có nhiều thành tựu để cho chúng ta có thể yên tâm rằng sự tồn tại, phát triển của Hội là tất yếu. Tuy nhiên cũng thẳng thắn nhìn nhận bên trong nó còn quá nhiều vấn đề, còn có quá nhiều việc phải làm. Mà lý ra chúng ta phải làm, phải giải quyết sớm hơn để ổn định hoạt động, tập trung nhân lực, phát huy hiệu quả của Hội.

Điều tôi muốn nói là về tổ chức Hội. Ban đầu, khi Hội hình thành, chúng ta là những cá nhân riêng lẽ, chỉ có cái chung là học trò trường LQĐ. Chúng ta cùng quây quanh trang WEB, Diễn đàn để bày tỏ tình cảm, ý kiến. Về lâu dài, sức mạnh ấy, tập thể ấy đã thống nhất lại với cái tên chung là Hội CHS. Những cánh chim đầu đàn lúc ấy như anh Trọng Bằng, Vĩnh Lộc, T.Hiệp, H. Hiệp… đã mạnh dạn đứng lên làm chổ dựa, trước tiên là chổ dựa tinh thần cho Hội. Đó là những người có tâm và có đủ tư cách để lôi kéo tập hợp mọi người. Thực tế cũng đã chứng minh, bất kỳ một tập thể, một đám đông nào muốn thực hiện điều gì cũng cần có người đứng mũi chịu sào. Buổi đầu, các anh đã làm rất tốt công việc của mình.

Nhưng theo tôi, đó chỉ là một trách nhiệm tạm thời trong giai đoạn trứng nước. Về lâu về dài, Hội cần hoạt động qui cũ, chuyên nghiệp hơn. Điều đó đòi hỏi Hội phải được tổ chức chặt chẽ, có sự phân công, phân nhiệm rõ ràng. Điều đó theo tôi, ai cũng hiểu, cũng tâm tư… Nhưng để làm được thì đó là cả một chặng đường dài. Dài cho mãi đến hôm nay.
Chúng ta còn nhớ rất nhiều lần, Hội đã có những hoạt động quan trọng. Chẳng hạn như việc hình thành một BQT trang WEB trong đó phải có người chịu trách nhiệm chính, người chịu trách nhiệm từng mảng… Chẳng hạn như việc tập hợp, điều hành ngày họp mặt truyền thống… Chẳng hạn như những lần cần có một tiếng nói cuối cùng về một vấn đề nào đó… Những lần ấy, chúng ta đã rất lúng túng, cứ kêu gọi người này, kêu gọi người khác mà không có một người chịu trách nhiệm thực sự để có thể quyết định về những điều đó. Cũng chính vì vậy mà trong suốt thời gian qua chúng ta đã quá quen với cái từ “tự nguyện”, “xung phong vì cái chung”, “hy sinh vì cái chung”… Quá quen với cảnh hô hào, năn nỉ, ỉ ôi, quá quen với cảnh chờ đợi rồi bực mình, cáu gắt, xung đột lẫn nhau… Nếu như có một người, một nhóm người điều hành rõ ràng, cụ thể thì có lẽ chúng ta không mất nhiều công sức, thời gian vào những công việc chung. Hội cũng không phải lục đục, vận hành ì ạch như hôm nay. Để rồi có người đi, người ở. Người phải nai lưng ra làm công việc mà mình không được tập thể giao (mặc dù tập thể có thừa nhận). Dễ nhìn nhất là việc anh T.Hiệp đã bỏ công bỏ sức lo cho cuộc họp mặt này. Mọi người đều thừa hiểu, giờ không ai làm hết, thôi lỡ theo Hội rồi, anh Hiệp phải tự thân mà vận động. Đó là do anh tự nguyện, không danh chính ngôn thuận. Anh làm cũng với tư cách cá nhân, không phải là Tổng đà chủ như chúng ta thường gọi! Nếu anh T.Hiệp buông tay, chắc chắn rằng Hội sẽ như rắn mất đầu, sẽ thật lâu mới có thể gượng dậy để hoạt động. Và biết đâu chừng, Hội sẽ tan rã vì tất cả đều liên hệ với nhau rất rời rạc, mỏng manh (!?)

Trước đây, tôi đã đề cập đến việc phải sắp xếp lại Hội. Hội cần phải có người hoặc nhóm người điều hành. Tuy nhiên, đây là việc tế nhị và có ảnh hưởng lớn đến các thành viên nên đến bây giờ việc tôi đề nghị vẫn không chuyển động.

Qua thực tiễn, thấy đã cần lắm việc Hội phải có một bộ đầu não để điều hành Hội. Hội hoạt động lê lết đã quá lâu rồi và những khiếm khuyết đã bộc lộ quá lâu rồi.

Tôi chưa nghĩ là sẽ có một người nào đó tự đứng lên bảo rằng, tôi sẽ là người lãnh đạo Hội. Điều ấy cũng sẽ thật tốt nếu người ấy hội đủ các yếu tố, được mọi người đồng thuận. Nếu có một người như vậy, tôi ủng hộ hai tay và kêu gọi người khác ủng hộ nhân vật này…

Điều tôi có thể nghĩ đến là: Hội là một nơi tập hợp đông người. Hội là nơi thể hiện ý chí, nguyện vọng của tập thể. Do vậy, Hội nên được điều hành bởi một tập thể.

Tập thể ấy có thể bao gồm những ai? Sẽ là không thể khi cái tập thể điều hành cụ thể ấy là tất cả chúng ta. Chúng ta phải lựa chọn những người tiêu biểu, có khả năng, có nhiệt huyết, trách nhiệm, có điều kiện… để tham gia Ban điều hành này. Nếu được đề nghị, tôi sẽ đề nghị những anh chị em cụ thể như: anh V.Lộc, anh T.Hiệp, anh Hà An, anh H.Hiệp, bạn Thi, bạn Phước, Khoa Vinh, Phan Lê, Kiều Vân, LeGiang... (Tạm thời tôi chỉ liệt kê những bạn như thế). Ngoài ra Ban này cũng phải có đại diện của các khóa nữa. Bản thân tôi, cũng thấy mình vẫn có thể tham gia Ban điều hành nếu được tín nhiệm!

Về việc bỏ phiếu tín nhiệm. Tôi cho rằng chúng ta sẽ làm cuộc trưng cầu ý kiến trên Diễn đàn để tất cả thành viên đều có thể đề cử, ứng cử hoặc cho ý kiến. Tập hợp lại chúng ta sẽ có được một Ban điều hành của tập thể với danh chính, ngôn thuận. Còn quá khó khăn, tôi thiết nghĩ chúng ta mạnh dạn thành lập Ban này với những con người đã từng lăn lộn cống hiến cho tập thể. Có thể, sẽ không ai hoài nghi về khả năng của những con người này! Sau khi thành lập, Ban này sẽ ra mắt và thông báo rõ quyền, trách nhiệm của Ban đối với Hội! Trong Ban điều hành sẽ tự phân công ai là trưởng ban, phó ban… Tôi cũng đang nghĩ đến việc Ban phải soạn thảo một qui chế hoạt động cũng như những qui định về quyền, nghĩa vụ ban, của từng cá nhân phụ trách…

Về tên gọi. Từ ban đầu tôi hay gọi là Ban điều hành Hội. Cái này cũng được. Tuy nhiên cũng có thể gọi là Ban liên lạc của Hội… Tên gọi có lẽ không là quan trọng, cái quan trọng là tập thể này sẽ làm được những việc mà Hội cần, tất cả chúng ta cần…

Tôi xin nhấn mạnh một lần nữa, Hội có Ban điều hành (hoặc Ban liên lạc…) thì tương lai Hội mới có thể sáng sủa hơn. Hoạt động của Hội mới trơn tru hơn, nhịp nhàng hơn, đúng đắn hơn, thể hiện được tính tập thể hơn. Còn nếu không, Hội sẽ mệt mỏi, tập thể chúng ta sẽ mệt mỏi, mỗi cá nhân sẽ mệt mỏi vì những chuyện đâu đâu và cả những chuyện quan trọng nữa…

Hãy mạnh dạn làm điều mà Hội cần đi các anh chị em ạ! Nếu ai cũng ngại ngùng thì tương lại Hội sẽ về đâu (!?). Chúng ta đã cảm nhận được việc thiếu người điều hành, tổ chức thì sẽ có khó khăn như thế nào rồi mà, phải không?

Đầu tiên, tôi đề nghị anh Lộc, anh T.Hiệp, anh Hà An, anh H.Hiệp, bạn Thi hoặc tất cả các anh chị trên cùng chủ trì làm việc này.

Còn nếu không ai làm cả, tôi sẽ đứng ra làm. Lúc đó các anh chị có ủng hộ tôi không?

Rất mong được hồi đáp. Xin đừng quá nghĩ về bản thân mình. Hãy nghĩ về cái chung... Xin đừng quá thơ ơ các anh chị nhé!

Vinh Loc 90A
30-08-2007, 03:48 PM
Hội chúng ta bây giờ ai cũng biết hết rồi! Vừa rồi ra mắt có lãnh đạo tỉnh chứng kiến. :) May là hôm ấy không ai hỏi Chủ tich Hội là ai vậy, chứ hỏi một cái là ...

Thêm vào đấy là qua công tác tổ chức cuộc họp lần 3 vừa qua mới thấy còn nhiều vấn đề phải bàn. Nhìn bề ngoài thì ai cũng thấy thanh công nhưng thực ra bên trong ...

Do đó, tôi nghĩ đây là thời điểm chín mùi để ra mắt BCH Hội. Mọi người thử nghĩ xem chúng ta gặp nhau ở đâu để làm nốt chuyện này ?:w00t:

MinhTien
30-08-2007, 04:30 PM
:) Cám ơn Anh T.Giang đã đưa ra 1 đề tài hay mà hội CHS chúng ta cần phải bàn bạc và giải quyết.

Nhân đây Tôi cũng xin cám ơn Anh T.Hiep, Lộc, K.Vinh, Chị Thy, K.Van, T.Giang............. và 1 số anh chị em khác đã hết lòng vì hội.

Tôi cũng rất buồn vì biết rằng có 1 số anh chị em LQD chúng ta có những suy nghĩ 1 chiều về tổ chức hội CHS. Các bạn hãy suy nghĩ tích cực hơn đi, vì hội chúng ta được như ngày hôm nay là nhờ toàn thể anh em cùng đóng góp sức mình vào đó, nhất là các anh chị như T.Hiệp, Thy, A Lộc, A Giang, K.Vân ........... Bởi vì ai đều có công việc riêng, gia đình riêng ..... k phải ai cũng rảnh để dành thời gian cho hội CHS, cho mục đích TỐT ĐẸP CỦA HỘI. Cũng như tôi, vẫn ưu tiên giành thời gian cho công việc, gia đình,nhưng vẫn hứa với lòng sẽ góp chút sức mình cho Hội dù là những điều nhoe bé nhất. Các anh chị ấy chính là cầu nối để CHS LQD chúng ta gặp gỡ nhau!

Nếu các bạn cảm thấy mình k có thời gian để chia sẻ những việc này thì hãy đóng góp bằng vật chất nếu mình cảm thấy có điều kiện (chẳng hạn như A.Toàn K93 + H.An K96..........). Hay chí ít các bạn hãy đóng góp những quan điểm của mình cho diễn đàn & đừng để những suy nghĩ như thế sẽ làm con người ta ngày càng nhỏ bé........

Vài lời chân tình, mong các bạn bỏ qua!:)

MinhTien
30-08-2007, 04:33 PM
:)

Nhân đây Tôi cũng xin cám ơn Anh T.Hiep, Lộc, K.Vinh, Chị Thy, K.Van, T.Giang............. và 1 số anh chị em khác đã hết lòng vì hội.


Hic............ ban lãnh đạo thì con nhiều người để cảm ơn quá...........như A. An, C.Truc, .......hic......nhớ k hết:biggrin:

92A01
30-08-2007, 04:44 PM
Tôi nhất trí với ý kiến của Trường Giang về việc cơ cấu lại Hội CHS. Chúng ta nên có một buổi họp nghiêm túc về chuyện này. Thời gian là tối thứ năm tuần sau hoặc chủ nhật tuần sau (9/9). Và chúng ta sẽ không họp trên bàn nhậu.

Vinh Loc 90A
31-08-2007, 06:23 PM
An xem lại ngày nào giúp anh đi. Mấy ngày đó anh bận đi công tác, đi đám cưới hết rồi. Hoặc tuỳ ý kiến mọi người, anh sẽ gởi ý kiến cho An. :)

January
01-09-2007, 09:28 AM
Nhớ hồi xửa hồi xưa, sau khi kết thúc ngày TT lần 1, mọi người cũng bàn bạc chuyện tổ chức lại hội CHS, bây giờ đã tròn 2 năm mà chuyện này vẫn còn đó.
Đồng ý với Giang là tổ chức lại hội là cần thiết. Chỉ nhìn sơ thì cũng thấy 1 số người đóng góp QUÁ NHIỀU cho hội, tới mức Jan nghĩ là ảnh hưởng tới cuộc sống riêng của những người đó luôn (dĩ nhiên chuyện này là họ tự nguyện).
Jan thấy cần thiết tổ chức lại, vạch ra cơ cấu rõ ràng, mỗi người có nhiệm vụ riêng và cụ thể.
Jan cho rằng người VN mình hay ngại đứng ra lãnh trách nhiệm, nên lâu nay nhìn tới nhìn lui cũng chỉ có vài khuôn mặt đứng ra tổ chức và duy trì hoạt động. Do đó, chuyện quá tải là tất yếu.
Để hội hoạt động có hiệu quả và chuyên nghiệp hơn, có lẽ lúc cần tới 1 "bàn tay sắt". Nói thiệt tình nhiều khi tại mấy anh hiền lành quá nên tình hình rối ren hơn (như hồi trước, có những người nhận trách nhiệm kêu gọi trong khóa, tới ngày hỏi tới thì họ biến mất tiêu).
Đồng ý với anh 92A01 (http://lqd-longan.com/forum/member.php?u=61): không họp trên bàn nhậu!!!

MinhTien
04-09-2007, 11:12 AM
Tình hình thế nào rồi!.....................

Vinh Loc 90A
04-09-2007, 11:55 AM
Tình hình thế nào rồi!.....................

Mọi người đang chọn thời gian, địa điểm thuận lợi để tiến hành họp đấy chứ Tiến. :)

Cuộc họp lần này sẽ đi sâu vào các vấn đề sau:

1. Xem lại công tác tổ chức cuộc họp lần 3 vừa qua (bao gồm khâu tổ chức, tài chính, giải đáp những gút mắc,...)

2. Bầu (hoặc chỉ định :)) BCH Hội cựu học sinh.

3. Tương lai trang web?

4. Kế hoạch Hội sắp tới (học bổng, vận động tài trợ,...)

Đây là cuộc họp mở, tất cả các bạn CHS đều có thể tham dự. Ai có điểm cà phê vườn lý tưởng nào giới thiệu tại đây! :)

92A01
04-09-2007, 01:23 PM
Em đề xuất thời gian là tối thứ 3, 7h ngày 11/9. Địa điểm là quán Cafe Hoa Nắng, kế bên nhà văn hoá Phú Nhuận, đường Nam kỳ khởi nghĩa

phanphuong
07-09-2007, 04:10 PM
Các đại ca ơi!
Em đang rảnh rỗi quá!
Ủng hộ ý kiến Tr. Giang. Em tự ứng cử vào Ban điều hòa Hội nghen.... ý lộn ...Điều Hành nhen!
Cho em tham dự với được không?
Nhưng nói trước! Em ...nhậu yếu lắm, nên không "họp" thường xuyên được!

Phương k94

Tr.Giang
08-09-2007, 12:24 PM
Từ bài viết đầu tiên cho đến bây giờ, tôi đã trãi qua nhiều trăn trở. Tôi cũng đã mang những trăn trở của mình tâm sự với một hai người bạn để tìm một sự động viên, chia sẽ. Bẵng đi một thời gian, một trong những người bạn ấy đã gửi tin cho tôi. Lý ra nó là việc riêng tư nhưng tôi mạn phép nêu ra đây vì thấy rằng nó cũng mang một một ý nghĩa chung cho những bạn bè, anh chị em quan tâm:

“Anh, em hiểu anh đang trăn trở, đang có nhiều dự định, nhưng em cũng biết rằng không quá nhiều người đồng hành cùng anh, ngay cả em cũng đã muốn dừng lại. Chưa khi nào em thấy diễn đàn im ắng như bây giờ, không thấy ai háo hức, không thấy ai lên tiếng. Việc bây giờ không phải vận động mọi người mà những người tâm huyết nên ngồi lại và nghĩ xem cái gút của vấn đề là gì, tại sao Hội lại gặp nút thắt này? Không cần phải kêu gọi, những ai cảm thấy đủ khả năng, hãy đứng lên, em nghĩ, bây giờ mọi người đang lui về phòng thủ (có thể là do sợ trách nhiệm, cũng có thể là cảm thấy tự ti về năng lực của mình), chỉ chờ đến khi có người đứng ra lãnh đạo, mọi việc lại trót lọt êm xuôi thôi anh ạ. Em không phải không muốn cùng anh, em chỉ muốn làm những việc của hậu phương, em không thích xuất hiện giữa Hội, càng không muốn kêu gọi một ai đó. Liệu em làm thế có được gọi là đồng hành? Anh, nếu như mệt mỏi, anh có thể lui về phòng thủ như mọi người...”

Đọc tin nhắn, tôi đã thẩn thờ. Trong tôi bao suy nghĩ cứ ùa về. Bạn đã nói những điều, thật ra tôi đã biết. Nhưng bây giờ, khi có một lời nhắn nhủ, mới thấy rằng, điều mình đã nghĩ, nay có thể sáng hơn, rõ ràng hơn. Tôi đang nói đến vấn đề tổ chức Hội. Buổi đầu tôi muốn nói đến Hội với một bao hàm lớn, Hội bao gồm tất cả các CHS. Trong đó Ban điều hành chỉ là đỉnh chóp trong cái bao hàm ấy. Việc tổ chức lại Hội theo tôi là tổ chức lại sự sinh hoạt của các Hội viên, đồng thời tổ chức lại đỉnh chóp của Hội. Nhưng giờ đây, khi đọc tin nhắn ấy, tôi lại nghĩ rằng, Hội với ý nghĩa là một bao hàm lớn đã dần ổn định. Hội đã có rất nhiều thành viên. Sự tác động của các thành viên vào hoạt động của Hội đã có hoặc ít hoặc nhiều, tùy từng hoàn cảnh, từng sự kiện cụ thể. Điều ấy không có gì đáng lo cả.
Giờ đây, cái lo nhất chính là ở điểm chóp. Mà thật ra theo tôi, vấn đề ở đỉnh chóp cũng không có gì là quá lớn lao. Như lời bạn nói: “những người tâm huyết nên ngồi lại và nghĩ xem cái gút của vấn đề là gì, tại sao Hội lại gặp nút thắt này? Không cần phải kêu gọi, những ai cảm thấy đủ khả năng, hãy đứng lên, em nghĩ, bây giờ mọi người đang lui về phòng thủ (có thể là do sợ trách nhiệm, cũng có thể là cảm thấy tự ti về năng lực của mình), chỉ chờ đến khi có người đứng ra lãnh đạo, mọi việc lại trót lọt êm xuôi thôi anh ạ”. Tôi cũng nghĩ, mọi việc đang diễn ra chỉ là một “gút mắc” nhỏ trong một vài thành viên có vai trò tương đối quan trọng trong hoạt động của Hội. Chỉ cần các anh chị gạt bỏ đi những “nỗi niềm”, cùng ngồi lại vào một ngày đã ấn định vào giữa tháng 9; đặt ra một vài câu hỏi, nghe một vài câu trả lời... thì có thể từng bước, từng bước ta giải quyết được vấn đề.
Bây giờ, có thể chúng ta chưa có một chương trình cụ thể. Nhưng hãy khởi động. Những chương trình cụ thể chắc sẽ được sản sinh.
Thời gian gần đây, người ta thường nhắc tới khái niệm “sức ỳ tâm lý”. Tôi có cảm giác chúng ta đang chỉ mắc phải điều này. Vượt qua, từ bỏ được nó, trở lại với con người năng động vốn có thì mọi chuyện đã qua, sắp tới cũng chỉ là… chuyện nhỏ. Phải không?

Cảm ơn bạn đã nhắn cho tôi. Nếu tôi đã từng mệt mỏi thì tin nhắn của bạn đã xua tan nó rồi. Điều đó, cũng có nghĩa là bạn đang đồng hành cùng tôi đấy!

magicboy
08-09-2007, 03:52 PM
10 ngày trôi qua vô vàn câu hỏi ????, vô vàn tiếng than !!!!
ừ làm gì đây
cần tổ chức lại Hội không
lâu rồi ngay cả AFC còn thấy biến mất, gặp nhau chỉ thấy nhậu chẳng thấy ăn, phá đâu
lâu rồi chưa thấy gì ...

Bây giờ trong đầu mình chỉ có một câu hỏi thôi: Có cần tổ chức lại Hội không???
Tôi biết chắc mọi người nói cần nhưng tôi không cần câu trả lời đó, tôi cần câu trả lời khác cơ

Có cần tổ chức lại Hội không???

Tr.Giang
08-09-2007, 08:50 PM
Tôi đã từng hiểu câu hỏi này của bạn ở hai ý. Hai ý ở trong câu hỏi tu từ.
Và ngoài ra, tôi cũng còn hiểu bạn thêm một vài ý nữa.
Cần lắm việc tổ chức lại Hội chứ bạn. Tổ chức lại vì tầm quan trọng của Hội đối với chúng ta. Tổ chức lại vì hoạt động của Hội trong những ngày sắp tới...
Cần lắm một sự tổ chức, điều chỉnh lại tư duy, tình cảm, suy nghĩ, sự cống hiến...
Cần lắm sự đoàn kết, cảm thông, chia sẽ...
Cần lắm những hăm hở của buổi ban đầu...
Cần lắm, cần nhiều thứ nữa.
Cần như tình yêu của mình đặt vào ai đó!
Không toan tính cho mình mà phải biết hy sinh!!!!
Có cần bao dung không?
À, mà có cần một sự thật thà, hồn nhiên, khờ khạo đáng yêu không?

Vinh Loc 90A
11-09-2007, 03:47 PM
Vấn đề cũ mà giải quyết mãi không xong? :-P
Chiều nay mọi người lại bận, hoãn họp???:w00t:

MinhTien
13-09-2007, 12:02 PM
:biggrin:
Đúng cần nên tổ chức lại hội.............. và trước mắt tôi xin đề cử nhà tôi sẽ làm nơi họp bàn các vấn đề của tổ chức hội (k nhậu, ......... hehehe còn đồng chí nào muốn nhậu thì sau cuộc họp nhà tôi có hũ rượu ÔNG UỐNG BÀ KHEN ngâm gần 8 tháng mà chưa uống.............hehhee)

ĐÂU RỒI NHỮNG GƯƠNG MẶT THÂN QUEN: LỘC 90, TRÚC 90, BẰNG 90, HIỆP 91, AN 92, PHƯỚC 92, HIỆP 93, TOÀN 93, GIANG 94, VŨ 94,THY 94, PHƯƠNG 94, TIẾN 94, PHƯỚC 94, SƠN 94, THÁI 94, TRANG 94, PHAN 94, VINH 95, VÂN 96, THU 96, TIẾN 96, AN 96, ẤN 96, THÁI 96, AN 97, QUANG 97, TRUYỀN 97, ................... sao k ai lên tiếng nhỉ?
:embarrassed:

myhanh
13-09-2007, 01:45 PM
Lên tiếng để làm gì Tiến vì ông bà ta có câu:"Muốn chuyện gì không làm thì hãy đưa ra cho mọi người bàn bạc". Còn chuyện gì muốn làm thì ai đó thấy đủ khả năng cứ đứng ra kêu gọi anh em nhất định có ít nhất một người ủng hộ đó là myhanh khà khà. myhanh biết mình vô dụng không làm được gì nhưng việc gì mình đã nhận làm thì phải làm tận mỹ mới thôi. Chỉ sợ mọi người mất niềm tin lẫn nhau thôi chứ còn niềm tin thì còn tất cả lo gì!

Vinh Loc 90A
13-09-2007, 01:57 PM
Lên tiếng để làm gì Tiến vì ông bà ta có câu:"Muốn chuyện gì không làm thì hãy đưa ra cho mọi người bàn bạc". Còn chuyện gì muốn làm thì ai đó thấy đủ khả năng cứ đứng ra kêu gọi anh em nhất định có ít nhất một người ủng hộ đó là myhanh khà khà. myhanh biết mình vô dụng không làm được gì nhưng việc gì mình đã nhận làm thì phải làm tận mỹ mới thôi. Chỉ sợ mọi người mất niềm tin lẫn nhau thôi chứ còn niềm tin thì còn tất cả lo gì!

=))=))=))

Thực ra anh đang làm đấy myhanh. Từ từ rồi khoai mì cũng nhừ! :)

magicboy
13-09-2007, 07:20 PM
hehehehe đai ca Hiep vẫn ẩn mình chờ ....chết

magicboy
13-09-2007, 07:28 PM
Tôi đã từng hiểu câu hỏi này của bạn ở hai ý. Hai ý ở trong câu hỏi tu từ.
Và ngoài ra, tôi cũng còn hiểu bạn thêm một vài ý nữa.
Cần lắm việc tổ chức lại Hội chứ bạn. Tổ chức lại vì tầm quan trọng của Hội đối với chúng ta. Tổ chức lại vì hoạt động của Hội trong những ngày sắp tới...
Cần lắm một sự tổ chức, điều chỉnh lại tư duy, tình cảm, suy nghĩ, sự cống hiến...
Cần lắm sự đoàn kết, cảm thông, chia sẽ...
Cần lắm những hăm hở của buổi ban đầu...
Cần lắm, cần nhiều thứ nữa.
Cần như tình yêu của mình đặt vào ai đó!
Không toan tính cho mình mà phải biết hy sinh!!!!
Có cần bao dung không?
À, mà có cần một sự thật thà, hồn nhiên, khờ khạo đáng yêu không?

câu hỏi dầu tiên?
CẦN CÓ BAO NHIÊU NGƯỜI ĐỨNG RA THÌ SẼ TỔ CHỨC LẠI HỘI?

myhanh
13-09-2007, 09:19 PM
Theo myhanh nghĩ cần một ai đó thấy mình đủ khả năng đứng ra lên kế hoạch cho một ngày đại hội Hội cựu học sinh. Chỉ cần lên chương trình, kế hoạch nhân sự ( anh ta phải đưa ra cơ cấu nhân sự và vận động những ai anh ta thấy được ứng cử vào vị trí đó và tự ứng cử nữa), kế hoạch hành động ( tháng 2 làm việc X, tháng 3 làm việc Y, ..., phát bao nhiêu học bổng, vận động như thế nào,...) trong x năm ( myhanh không biết mấy năm cho vừa). Gửi những cái này lên website chính thức của hội để mọi người góp ý chỉnh sửa. Sau đó gửi thư mời triệu tập một cuộc đại hội đàng hoàn thế là xong. BCH Hội sẽ bắt tay vào làm việc và thực hiện đúng kế hoạch mà đại hội đã thông qua.

magicboy
14-09-2007, 12:12 AM
Theo myhanh nghĩ cần một ai đó thấy mình đủ khả năng đứng ra lên kế hoạch cho một ngày đại hội Hội cựu học sinh. Chỉ cần lên chương trình, kế hoạch nhân sự ( anh ta phải đưa ra cơ cấu nhân sự và vận động những ai anh ta thấy được ứng cử vào vị trí đó và tự ứng cử nữa), kế hoạch hành động ( tháng 2 làm việc X, tháng 3 làm việc Y, ..., phát bao nhiêu học bổng, vận động như thế nào,...) trong x năm ( myhanh không biết mấy năm cho vừa). Gửi những cái này lên website chính thức của hội để mọi người góp ý chỉnh sửa. Sau đó gửi thư mời triệu tập một cuộc đại hội đàng hoàn thế là xong. BCH Hội sẽ bắt tay vào làm việc và thực hiện đúng kế hoạch mà đại hội đã thông qua.


haha
cái này lúc trước có người làm rồi
và hình như cũng chính vì thế mà Hội tan tành trăm mãnh
hehehee vì sao không thành công chắc có người hiểu người không mình thì không tiện nói vì có chút ân oán hehehe

Mọi việc không dễ đến thế, không dễ đến thế nếu không thì mọi việc xong từ lâu rồi khà khà

chưa ai trả lời câu hỏi của mình hết vậy ta, mình đang từng bước xây dựng chính phủ lâm thời mà,ah hay là chắc mọi người nói mình không đủ khả năng hỏi câu đó hihih vậy thì out tiếp đây hehehe

Tr.Giang
14-09-2007, 12:20 AM
Hihi, có lẽ lần này Tr.Giang lại phải lên tiếng nói thêm một chút nữa cho mọi chuyện được thêm một chút rõ ràng, cụ thể… cho mọi người lấy sức để “hun” nhau tiếp nè!
Qua các bài viết đây đó trên Diễn đàn, Tr.Giang đã đề cập đến một vài ý cụ thể như tổ chức lại Hội; hướng tới một Hội CHS đoàn kết, chia sẽ, cảm thông, nâng đỡ, dìu dắt nhau; vượt qua được những trở ngại về vật lý cũng như trở ngại về mặt tình cảm cá nhân để hướng đến cái chung là Hội CHS…
Về việc tổ chức lại Hội, có lẽ mọi việc chỉ gói gọn lại ở việc tổ chức lại Ban quản lý Hội mà thôi. Còn vấn đề lớn lao khác như tập hợp thành viên, xác định kế hoạch chi tiết về lâu về dài có lẽ sau khi Ban quản lý hình thành rồi thì sẽ bàn tiếp. Cái này cũng quan trọng nhưng trước mắt cần có bộ đầu não, tập trung phân chia việc cho cụ thể hẳn hoi rồi mình triển khai những kế hoạch tiếp theo (nhưng nếu mà làm được ngay thì là quá tốt).
Lý ra thì việc tập hợp mọi người để chuẩn bị cho buổi “họp trù bị” đã có thể diễn ra được, tuy nhiên do một vài lý do như thời gian gấp, chưa xác định được thành phần họp bao gồm những ai, một số thành viên khác thì bận rộn… nên chưa thể họp nhau lại được. Cái này theo Tr.Giang là điều bình thường, không có gì phải lo cả. Tới đây, khi mọi việc được chuẩn bị chu đáo hơn thì mọi người sẽ có cơ hội “cụng ly” (hi hi, toàn nước suối thôi) ở một địa điểm hấp dẫn nào đó. Nghe nói là M.Tiến (K96) đã cho mượn mặt bằng! Lần này thiết nghĩ mọi người sẽ có nhiều chuyện để thảo luận với nhau. Mọi người ai có tâm tư tình cảm gì cần chia sẻ thì cứ thoải mái bộc lộ. Riêng có bạn nói phải chuẩn bị kế hoạch nhân sự gì đó (tự mình có quyền đề xuất). Tr.Giang nghĩ, bản thân mình rất hoan nghênh điều đó. Càng nhiều ý tưởng, càng nhiều sự lựa chọn thì sẽ có cơ hội tổ chức, tập trung được những gương mặt đáng để “trao thân gửi phận” (hihi). Riêng Tr.Giang, có lẽ cũng xin đóng góp một kế hoạch nhân sự về Ban quản lý Hội. Nếu được, một lúc nào đó Tr.Giang sẽ đưa lên Diễn đàn cho mọi người góp ý, bổ sung thêm (góp ý, bổ sung thêm cho Tr.Giang thui nhe). Có bạn lại hỏi, bao nhiêu người thì họp được? Tr.Giang nghĩ rằng, không có lý do gì để chỉ họp vài ba người. Càng đông, càng có ý nghĩa. Cái này chắc có lẽ cần có một sự hội ý nhỏ nữa. Để chu đáo hơn, Tr.Giang nghĩ, mọi người cứ đề xuất, và tham dự. Việc tổ chức lại Hội là quyền lợi chung của tất cả chúng ta, của Hội chúng ta, không vì một cá nhân cụ thể nào. Do đó phải hết sức công khai, dân chủ. Bản thân Tr.Giang rất mừng, hoan nghênh và xúc động trước tinh thần trách nhiệm của Tiểu Nhóc, Phan Phương… khi đã lên tiếng tự nguyện tham gia, đóng góp vào việc tổ chức Hội này!
Việc này tới đây coi như không còn bàn cải nữa vì mọi chuyện quá rõ rồi. Vấn đề còn lại là phải mạnh dạn thực hiện!

Thời gian gần đây xuất hiện ít nhiều tiếng nói gay gắt giữa các thành viên. Cả xuất hiện ngầm và công khai. Tr.Giang có cảm nhận rằng có lẽ tất cả cũng nóng lòng vì hoạt động chung mà phát sinh cảm xúc như vậy. Đứng về mặt cá nhân thì có thể cảm thông được với những phản ứng có thể nói là tự nhiên đó. Tuy nhiên, trong một tập thể, đặc biệt là trong một tập thể có nhiều tình cảm gắn bó như chúng ta thì việc đó Tr.Giang nghĩ là không nên. Người phản ứng, người bị phản ứng đều sẽ không được thoải mái. Mặt khác nó sẽ kéo theo một hệ lụy, đó là sẽ lây lan cho người khác, tạo ra một xu thế không tốt. Tr.Giang nghĩ, mọi việc đều có thể được giải quyết dù khó đến đâu. Tại sao ta không lựa chọn sự giải quyết trong sự ôn hòa, cầu thị, hướng tới sự thông hiểu lẫn nhau. Tr.Giang cũng có cảm giác, người phản ứng và cả người bị phản ứng đang chỉ ở trong thế giới của mình mà không chịu bước ra ngoài nghe ngóng, tìm hiểu phía bên kia như thế nào! Tại sao chúng ta không chủ động liên lạc, ngồi lại với nhau. Hay mọi người đang phòng thủ, chờ người kia lên tiếng trước mới chịu? Nếu cứ mãi như thế thì chúng ta càng không thể hiểu nhau, càng càng xa nhau… Sự nghiệp chung của tập thể vì thế mà bị ảnh hưởng, ảnh hưởng trầm trọng.
Hội ta vừa mới manh nha. Buổi đầu mục đích đặt ra cũng chưa rõ ràng. Hoạt động do vậy mà vá víu, được chăng hay chớ. Phần ngọn thì có thể rất tươi tốt nhưng phần gốc thì chưa được vun trồng cho vững. Mới chỉ qua một cơn gió nhẹ thì đã lung lay. Nhưng thật ra chúng ta cũng chỉ mới bị phần ngọn làm cho lung lạc. Cái đó cũng chỉ là bề nổi, rất nhỏ. Chỉ cần khôi phục lại gốc rễ thì mọi chuyện sẽ trở lại bình thường. Rất mong rằng những cơn gió nhẹ kia sẽ không thể làm cho chúng ta mất đi những dự tính, hoài bão lớn!

Tham gia vào Hội là chỉ vác trách nhiệm vào mình mà không hề có được một quyền lợi nào! Do vậy, cái thúc đẩy chúng ta hoạt động, cống hiến là ở lĩnh vực tinh thần. Tinh thần có mạnh mẽ, sáng trong, thanh thản thì mới hăng say “đâm đào vào tường” được. Tr.Giang nghĩ rằng, mỗi người chúng ta nên động viên, chia sẽ, tạo niềm tin cho nhau để làm liều “doping” cho cái công việc này… Nhiều khi Tr.Giang buồn lắm. Buồn thì hay nghĩ đến việc không hay. Do vậy Tr.Giang bao giờ cũng cố sức, cố sức hướng đến sự lạc quan vui vẻ. Chẳng hạn như cắm cúi viết, viết để thấy mình yêu, mình thương mọi người chứ hổng có ghét, có buồn ai hết!

Vinh Loc 90A
14-09-2007, 10:31 AM
Theo myhanh nghĩ cần một ai đó thấy mình đủ khả năng đứng ra lên kế hoạch cho một ngày đại hội Hội cựu học sinh. Chỉ cần lên chương trình, kế hoạch nhân sự ( anh ta phải đưa ra cơ cấu nhân sự và vận động những ai anh ta thấy được ứng cử vào vị trí đó và tự ứng cử nữa), kế hoạch hành động ( tháng 2 làm việc X, tháng 3 làm việc Y, ..., phát bao nhiêu học bổng, vận động như thế nào,...) trong x năm ( myhanh không biết mấy năm cho vừa). Gửi những cái này lên website chính thức của hội để mọi người góp ý chỉnh sửa. Sau đó gửi thư mời triệu tập một cuộc đại hội đàng hoàn thế là xong. BCH Hội sẽ bắt tay vào làm việc và thực hiện đúng kế hoạch mà đại hội đã thông qua.


Nếu được như thế này thì hay quá! :)

Thực ra, chúng ta có thể nhân dịp cuộc họp mặt vừa rồi để giới thiệu BCH Hội luôn thì tốt biết mấy (cái này thì các Hội CHS khác thường làm). Rất tiếc là ...:)

MinhTien
14-09-2007, 12:10 PM
Tại sao ta không lựa chọn sự giải quyết trong sự ôn hòa, cầu thị, hướng tới sự thông hiểu lẫn nhau. Tr.Giang cũng có cảm giác, người phản ứng và cả người bị phản ứng đang chỉ ở trong thế giới của mình mà không chịu bước ra ngoài nghe ngóng, tìm hiểu phía bên kia như thế nào! Tại sao chúng ta không chủ động liên lạc, ngồi lại với nhau. Hay mọi người đang phòng thủ, chờ người kia lên tiếng trước mới chịu? Nếu cứ mãi như thế thì chúng ta càng không thể hiểu nhau, càng càng xa nhau… Sự nghiệp chung của tập thể vì thế mà bị ảnh hưởng, ảnh hưởng trầm trọng.


Tham gia vào Hội là chỉ vác trách nhiệm vào mình mà không hề có được một quyền lợi nào! Do vậy, cái thúc đẩy chúng ta hoạt động, cống hiến là ở lĩnh vực tinh thần. Tinh thần có mạnh mẽ, sáng trong, thanh thản thì mới hăng say “đâm đào vào tường” được. Tr.Giang nghĩ rằng, mỗi người chúng ta nên động viên, chia sẽ, tạo niềm tin cho nhau để làm liều “doping” cho cái công việc này… Nhiều khi Tr.Giang buồn lắm. Buồn thì hay nghĩ đến việc không hay. Do vậy Tr.Giang bao giờ cũng cố sức, cố sức hướng đến sự lạc quan vui vẻ. Chẳng hạn như cắm cúi viết, viết để thấy mình yêu, mình thương mọi người chứ hổng có ghét, có buồn ai hết!

:biggrin: Cám ơn Anh đã có những suy nghĩ như thế! Tôi sẽ sát cánh bên anh ............ với tinh thần tự nguyện và trong sáng, nghĩ đến mục đích cuối cùng!:biggrin: