PDA

View Full Version : Tháng 7 trời mưa!


gacon
25-08-2007, 12:46 PM
Chiều
Tranh thủ gom lại đống lá, mùa này mưa nhiều nếu không đốt kịp thì cả khu vườn sẽ chìm ngập trong một biển lá mất. Ngọn lửa bùng cháy xì xèo, khói tỏa ra khắp, cũng may giờ này những người hàng xóm chưa về nếu không chắc họ sẽ tức giận vì khói vào nhà ống thì khó mà thoát ra được...mà kệ đi, ở cái thành phố này hiếm có nhà nào có vườn cây, nói gì đến khói lá trong vườn, thỉnh thoảng mình cũng nên cho họ tìm lại mùi vị của quê hương chứ!
Khói! khói nhắc về một bà mẹ quê nghèo, giờ này chắc mẹ đang nấu cơm chiều để "nếu có cúp điện thì còn thấy đường mà ăn, quét giường rồi ngủ, không cần đèn đóm làm gì cho tốn kém!". Chợt nhớ có tháng mình tiêu gần một phần ba tháng lương cho những thứ liên quan đến điện....
Sáng
Lại được một đêm không mưa, trời có vẻ thanh mảnh, hôm nay phải hái hết mấy trái sakê đang vừa độ chín nếu không nó sẽ không ngon. Gần một tiếng đồng hồ đánh vật với cái cây tre dài 5m được gọi là "dụng cụ hái trái cây tự chế" cộng với cái tư thế không lấy gì làm dễ chịu khi phải đu hết cành này sang cành khác, cuối cùng cũng lôi xuống được gần chục trái đã nở gai trông rất ngon lành. Mồ hôi nhỏ tong tong vì mệt thì ít mà sợ thì nhiều, cái cây sakê này cao thật, lỡ mà trật tay thì chắc phải vào bệnh viện sớm, ớn...
Ước gì có người đứng ra gánh vác "để đó anh hái cho, con gái leo cây làm gì!"
Ước mơ cũng chỉ là mơ ước!!!

lyphardmelody_sm
25-08-2007, 01:53 PM
hehe,dễ thương wá , rồi sẽ có 1 ai đó bảo rằng" Gà con ơi,xuống nào,lỡ ngã thì anh làm sao đây??"" hic hic

ThùyAn97
25-08-2007, 05:09 PM
Tháng 7! Mưa Sài Gòn đáng ghét hơn bao giờ hết.
Ngày hôm trước. Buổi trưa ra khỏi nhà trời nắng chang chang, như thiêu như đốt. Cái áo mưa bữa trước để ở xe bị ai đó "lý thông " mất, x-(, lười, không thèm lấy cái áo mưa khác. Thế là đang đi bỗng nhiên trời mưa như trút nước, mưa xối xả như để cho hả hê cái nóng buổi sáng. Hừ, thế là phải trú mưa, không thể đi tiếp. Cũng may là không đến nỗi trễ hẹn.:boss:
Ngày hôm sau. Sau khi họp ở công ty, phải vác về mấy thứ lỉnh kỉnh cho công việc. Thế là quăng xe ở lại công ty, đi taxi về. Tội thằng bé giữ xe vừa thấy mặt mình liền lật đật dắt chiếc xe ra!:). "Chị sẽ quay lại lấy xe"! vừa về đến nhà, đang trời quang mây tạnh(bởi vậy k định đi taxi), tự nhiên mưa trút xuống ầm ầm. Vậy mà cũng phải đội mưa trở ra công ty lấy xe không dám chần chừ vì sợ bãi xe đóng cửa! Cũng may người ta chư đóng cửa nhưng phải trả thêm 2000 vì trễ giờ!:biggrin:
Hic, tháng 7 trời mưa. 2 ngày mắc mưa liên tiếp. :sweat:

Gem
25-08-2007, 05:26 PM
@gacon : hihi , nhà gàcon có cây sakê thì quá tuyệt vời rồi ,không biết gàcon đang ở thành phố hay ở quê mà có những dụng cụ rất riêng có quê hương , nhắc đến làm nhớ thởi thơ ấu .

@chị An , hôm qua em mắc 2 cơn mưa và tiêu 2 bộ đồ + 2 đôi giày , hôm nay mắc thêm cơn mưa xuối xả nữa cũng tiêu luôn bộ đồ + đôi giày nữa ( dù có mặc áo mưa 0 , tối nay chắc phải đi dép lào rồi . Chị An bỏ áo trong cốp xe là ổn thôi .

gacon
26-08-2007, 03:38 PM
[quote=Gem;18544]@gacon : hihi , nhà gàcon có cây sakê thì quá tuyệt vời rồi ,không biết gàcon đang ở thành phố hay ở quê mà có những dụng cụ rất riêng có quê hương , nhắc đến làm nhớ thởi thơ ấu .

Gà con đang ở giữa lòng thành phố, hè mà cũng không có nhiều thời gian về quê, nên đang chăm sóc một mảnh vườn nho nhỏ, trồng một số loại thuốc, một vài cây ăn quả và nhất là cây sakê, nhờ vậy cũng đỡ nhớ nhà.

To Lyphardmelody_sm: Gà con cũng hy vọng đến ngày đó đấy, không biết còn bao nhiêu tháng 7, bao nhiêu mùa mưa nữa?!!! hix

DeMen
26-08-2007, 06:45 PM
Tôi cũng có kỉ niệm về mưa, nhưng mà kỉ niệm vui, nên cứ thấy trời động mưa là lại ... mắc cười :)

Hôm ấy cũng là một ngày mùa mưa tháng 7. Tôi chạy qua chơi nhà nhỏ bạn thân. Đang chơi vui thì trời động mưa, mây đen kéo đến ầm ầm. Tôi lật đật xách xe ra, đi về để tránh mưa. Và theo lệ thường, nhỏ bạn ra tiễn tận cổng. Và, cũng như lệ thường, hai đứa đứng ở cổng nhà, tám say mê. Tám tới khi trời mưa thiệt, tôi lại xách xe vô nhà, ngồi tám tiếp. Đến khi trời vừa hửng, tôi lại xách xe ra, và lần này, ko nhớ nhỏ bạn có ra tiễn hay không, nhưng tôi đi về rất lẹ.

Sau này, mỗi lần tôi sang nhà nó, hay nó sang nhà tôi, hay 2 đứa cùng đi đâu đó, thì thể nào sự tích này cũng bị lôi ra. Bây giờ cả 2 đã lớn, ko còn tám ác liệt như xưa nữa, mỗi đứa lại ở một phương, cũng không có nhiều cơ hội gặp nhau. Nhưng những chuyện ngày xưa thì đứa nào cũng nhớ như in, nên dù ở xa nhau mấy, mấy năm gặp nhau một lần vẫn thấy gần gũi thân thiết như ngày nào (hic, và vẫn có thể ngồi tám nhảm nhảm ko cần chủ đề :">)

DeMen
26-08-2007, 07:10 PM
Gà con đang ở giữa lòng thành phố, hè mà cũng không có nhiều thời gian về quê, nên đang chăm sóc một mảnh vườn nho nhỏ, trồng một số loại thuốc, một vài cây ăn quả và nhất là cây sakê, nhờ vậy cũng đỡ nhớ nhà.

Trái sakê chiên lên ăn với gà chiên ngon hết xảy luôn, hic. Cây sakê của gà con có nhiều trái ko vậy?:">

MinhTien
27-08-2007, 01:30 PM
Tháng sáu trời mưa, trời mưa không dứt
Trời không mưa anh cũng lạy trời mưa!........

Nhớ lắm những ngày mưa.........

Tr.Giang
29-08-2007, 04:56 PM
Bây giờ đã cuối tháng Tám. Mình cũng chợt quên để ý xem tháng Tám mưa nhiều hay ít, tháng Tám mưa có da diết hơn tháng Bảy hay không? Có điều mình biết, những cơn mưa mùa này thường mang lại cho mình cảm giác mênh mang. Nhớ có ngày về Thị xã, đi qua những ruộng lúa thơm mùi mạ non, trong trời chiều nắng vàng như nghệ, vậy mà trời lại lất phất mưa bay. Hay có hôm cũng chợt về Thị xã vì một nỗi niềm riêng, trở lên thành phố trong cơn mưa mịt mù... Những thời khắc đó lòng như đầy không gian hơn, kỷ niệm cứ ùa về không ngớt. Nhưng có lẽ, những cơn mưa khuya mới ướt thẫm hồn mình. Những cơn mưa khuya cứ khiến hồn day dứt không yên. Ngồi nghe mưa rả rích bên nhà, vậy là nhớ, là vẫn vơ, là nghĩ về những điều thật xa. Khoảng thời gian ấy cũng có nhiều chuyện xảy ra cho mình, cho bạn bè... Mưa khuya trở nên như một người bạn, thầm thì lắng nghe tiếng lòng mình và sẵn sàng đón lấy, chia sẽ những điều mình trăn trở.
Đêm hôm qua tiếng mưa lại rả rích. Trong đêm, nhớ về người. Lòng không yên! Có lúc mình ước ao trời đừng mưa. Thời gian đang vào giữa mùa trăng. Có hôm trăng sáng vằng vặc. Nhìn trăng cũng vơi bớt chút nỗi niềm. Bởi vì mình đang hướng đến những điều thật vui. Nhưng có lúc lại cảm ơn tiếng mưa. Vì dẫu sao, lòng vẫn chưa thoát được những nghĩ suy trăn trở. Dẫu cố hướng đến những điều vui vẻ nhất, ít nhất là đối với điều mình đang suy nghĩ, nhưng có cố mấy thì đó cũng là gượng ép. Cuối cùng đành nhủ, cứ để cho hồn mình mềm yếu chút thôi. Có mưa. Dưới mưa, mình nhớ về người!
Mình đang nghĩ về người với những điều mình cho rằng nó thiên về cảm xúc. Ừ, là vậy, lý trí lúc này mình đang tháo dây cương, được tự do nó bay nhảy đâu mất. Còn ở lại, tình cảm đầy bóng dáng của người...

Mình so sánh đêm nay với những đêm mưa che. Đêm nay trời không mù trắng. Nhưng trời cũng phảng phất màu sương. Màu trắng mang lại cảm giác lạnh lẽo và cô đơn. Trước khung cảnh ấy, may mắn lòng mình lại rộn ràng hơn chút vì biết rằng, người đang hiện hữu trong mình. Mà người ạ, chỉ là rộn ràng chút thôi. Còn bao nhiêu điều đang khiến mình âu lo. Người đang về đâu? Con đường người đi chắc không thể chỉ trải hoa hồng! Mình mong cho người được đi trên một con đường phẳng, không gai góc, không hố sâu. Mình mong cho người luôn gặp điều suôn sẻ, ít nước mắt và đầy tiếng cười…
Mà người ạ, mình chợt nghĩ về mình. Lý sao mình lại dành tình cảm cho người như thế? Mình và người thật ra chỉ gắn kết với nhau bằng một sợi chỉ mảnh. Thậm chí có khi, mình có cảm giác người đang quay lưng lại với mình! Mình có cảm giác đôi lúc người thờ ơ, không mặn mà, không chào đón mình. Nhiều lúc mình thấy người dửng dưng và hời hợt! Người có khi như một lữ khách. Dừng lại đâu đó nghỉ ngơi một chút rồi lại bước đi… Người cũng như tiếng mưa ngày nào. Ồn ào, rào rạt đó rồi lại im ắng nhanh…

Cảm giác với người như vậy nhưng người lại cuốn hút mình. Một sức hút có khi mình cho là kỳ lạ…

gacon
30-08-2007, 08:59 AM
Trái sakê chiên lên ăn với gà chiên ngon hết xảy luôn, hic. Cây sakê của gà con có nhiều trái ko vậy?:">
Có nhiều trái Dế ạ! nhưng không hiểu tại sao lá nó cũng nhiều và to lạ lùng, mình đã từng thấy nhiều cây Sakê rất ít lá, lá nhỏ. Lá to nên mỗi lần hái trái phải săm soi, dòm ngó và đôi khi hái lộn trái còn non, hix,hix...