PDA

View Full Version : Nhảy cầu Sài Gòn...


Tr.Giang
20-08-2007, 02:21 PM
Chàng trai 20 tuổi nhảy cầu Sài Gòn cứu người

Nhiều người bảo chưa ai nhảy cầu Sài Gòn mà thoát chết, nhưng một chàng trai 20 tuổi đã nhảy và cứu được một cô gái cũng vừa 20.

Thành cầu Sài Gòn cách mặt nước gần 20m, nhưng Đoàn Hữu Đức - SV ĐH Văn hóa TP.HCM - đã lao mình xuống dòng nước chảy xiết để cứu sống một cô gái nhảy sông tự vẫn...

Nếu là bạn, bạn có nhảy không?

****

Khoảng 12g30 ngày 16-8, Đoàn Hữu Đức và bạn thân Nguyễn Trí Hoàn đi chơi về đến giữa cầu Sài Gòn thì thấy một cô gái trẻ đứng chênh vênh ngoài lan can thành cầu và nức nở khóc. Vài người đi qua cũng dừng lại, rồi một người đàn ông định chộp lấy cô gái nhưng không kịp vì cô đã buông tay khỏi thành cầu. Mọi việc diễn ra quá nhanh khiến Đức chỉ kịp tháo cặp kính cận, cởi chiếc quần dài, trong khi Hoàn giục bạn: “Nhảy nhanh lên Đức ơi!”.

Xuống tới mặt nước rồi, chỉ cần bơi khoảng 2m là Đức đã với được cô gái, nhưng vì nước sông chảy quá mạnh, Đức không thể bơi vào bờ được và cả hai chới với giữa dòng sông...

Lúc này mọi người trên cầu bắt đầu la hét tìm cách ứng cứu. Đức vẫn quàng tay qua cổ cô gái và trôi chới với. Mãi tới 15 phút sau, một chiếc tàu chạy qua quăng dây xuống cứu và đưa cả hai vào một quán ăn bờ sông gần đó. Cô gái trẻ bị sốc nước, còn Hữu Đức bị choáng vì đuối sức, nôn hết thức ăn ra ngoài.

Cả hai được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Gia Định. Bác sĩ cho biết cô gái chỉ bị chấn thương nhẹ nơi cổ và sẽ sớm bình phục. Còn Đức thì nhanh chóng khỏe lại ngay và cùng Trí Hoàn trở về nhà. Một anh phóng viên biết chuyện đã trả tiền taxi cho chàng trai dũng cảm.

Hữu Đức chuẩn bị vào năm 2 ngành quản lý văn hóa. Đang nghỉ hè, nhưng vì ngày 20-8 tới ĐH Văn hóa đã khai giảng nên chàng SV quê Bình Định phải vào TP.HCM sớm. Lớn lên ở xã đảo Nhơn Hải, lúc chưa có cầu Nhơn Hội phải đi ghe mất 45 phút vào học THPT ở trung tâm thành phố, Đức bơi rất giỏi. “Nhưng tôi chỉ lao từ trên ghe xuống biển chứ chưa nhảy cầu bao giờ” - Đức nói. Mà lúc ấy Đức cũng chỉ biết là cầu cao, rồi lao xuống chứ có kịp suy nghĩ gì đâu.

Khi còn ở trên sông, sau khoảng 10 phút chiến đấu với dòng nước, Đức thú thật đã mệt lắm rồi. Còn cô gái thì hoảng sợ vùng vẫy, càng kéo chàng trai chìm xuống. Lúc ấy Đức không sợ mình có thể chết với cô gái luôn? “Tôi cũng đuối lắm, nhưng nghĩ đã nhảy xuống đây rồi thì cố hết sức. Lại nghe trên cầu la là có tàu đến cứu nên cố giữ cho cả hai cùng nổi”. Còn Trí Hoàn vừa nãy thúc giục bạn là thế, lúc ấy cũng cuống cuồng lên vì lo lắng: “Nhưng tôi vẫn tin là bạn mình sẽ không sao vì bơi giỏi, chỉ sợ cho cô gái kia thôi”.

Tại cầu Sài Gòn lúc ấy người đã tụ tập xem khá đông. Hoàn kể lại rằng có người còn đoán là Đức nhảy xuống sông để cứu người yêu, vì chỉ yêu nhau mới làm như thế. Cô gái tên Lê Thị H., quê Hà Tĩnh, vào Sài Gòn làm công nhân. Đến chiều cùng ngày cô vẫn chưa tỉnh hẳn và không cho biết lý do mình tự vẫn. Trần Ngọc Tùng, bạn cùng phòng trọ với Đức, cho biết: “Đức hiền lành, vui tính. Tôi biết bạn ấy bơi giỏi vì đã từng đi bơi với nhau ở hồ bơi An Phú, nhưng không ngờ bạn ấy liều đến thế”.

Năm nay Hữu Đức mới 20 tuổi và cô gái được Đức cứu sống cũng vừa tròn 20 tuổi.

Đức đang học môn thanh nhạc, chơi trong ban nhạc của lớp và thỉnh thoảng vẫn đi đánh organ ở nhà hàng, đám cưới để kiếm tiền. Sáng 17-8, chàng SV dũng cảm, người mảnh khảnh với gương mặt điển trai kể: “Lúc lên bờ, nghe mấy người nói trước giờ chưa có ai nhảy cầu Sài Gòn mà thoát chết, tôi thấy cũng hơi sợ, dù tin mình có thể bơi qua sông này được. Chỉ có điều lúc nhảy xuống thấy lâu quá, sao chờ hoài không tới mặt nước...”.

(Vụ này nhìu người bít rùi nên khỏi đưa Link hé)

myhanh
20-08-2007, 05:13 PM
Uh myhanh thấy cũng nhảy nữa! Cứu cô gái mà! Chứ chàng trai bỏ cho chết lun cái tội không biết bơi mà đòi nhảy cầu tự tử!?

phanphuong
21-08-2007, 10:46 PM
Thử mạnh dạn nhìn một góc khác!
Giả sử chú Đức đuối sức và...tiu; cô bé kia vì thất tình mà tự tử.
Thật đáng tiếc cho một người can đảm, cứu một người ngu mà có thể vong mạng.
Theo tui, tự tử thì để cho chết! (hơi ác một chút...hehe)
Nên tuyên dương hay giáo dục lại nhận thức của chàng trai này!