PDA

View Full Version : Hai câu truyện MA


LeGiang
05-07-2007, 06:34 PM
Câu chuyện ma thứ nhất

Có 2 vợ chồng nhà kia rất thương yêu nhau, cả 2 từng thề nguyền sẽ vĩnh viễn bên nhau, sống chết không rời. Nếu một người chết đi người kia sẽ vĩnh viễn sống một mình, và người chết thì cũng sẽ không siêu sanh mà luôn bên cạnh người bạn đời của mình để có duyên gặp nhau ở một kiếp khác. Cưới nhau một vài năm bỗng người vợ lâm bệnh nặng, trước khi chết, nàng nhắc cho anh chồng lời nguyền năm xưa, và cũng hứa hẹn là sẽ luôn luôn bên cạnh chồng để phù hộ. Người vợ chết đi, khỏi nói cũng biết anh chồng đau khổ cùng cực tưởng như cả trái đất này đang vỡ tan ra.

Rồi ngày tháng dần trôi, thấm thoát cũng được 3 năm, như chúng ta cũng biết, nỗi đau nào rồi thì cũng dần phai, vết thương nào rồi thì cũng đến lúc lành. Người đàn ông kia một ngày bỗng thấy cuốn hút bởi sắc đẹp của cô gái làng bên, cô ta cũng chấp nhận tình yêu của chàng. Chàng ta quyết định nhắm mắt đưa chân bước thêm bước nữa. Ngày đám cưới, trong đêm tân hôn người ta thấy chú rể thét lên một tiếng kinh hoàng và phóng nhanh ra cửa, bỏ mặc cô dâu mới .. Chàng ta thấy người vợ cũ hiện về với nét mặt cực kỳ căm phẫn. Cứ như thế, đêm nào chàng cũng thấy cô hiện về rõ mồn một và không ngớt lời trách móc người tình phụ. Và như để chứng minh cho chàng thấy, con ma kể rõ ràng chi tiết từng hanh động của người đàn ông kia trong suốt những năm qua, chính xác đến từng chi tiết nhỏ. Kể hết chuyện, con ma xoay qua kể những hành động người đàn ông làm trong ngày hôm đó như thăm ai, nói gì nghĩ gì.. ngay cả những suy nghĩ sâu kín nhất trong lòng chàng, con ma cũng biết và kể rõ ràng. Cứ như thế chàng trai đêm nào cũng sống trong hoảng loạn với con ma vốn là người vợ cũ ... Càng ngày chàng càng trở nên xanh xao vàng vọt, tâm thần hoảng loạn. Người nhà cho mời bao nhiều thầy bùa pháp sư đến trấn yểm con ma.. nhưng hoàn tòan vô vọng, các pháp sư đi, con ma lại hiện về và lại ngồi đầu giường của chàng và kể chuyện, trách móc. Cho đêm một hôm có người giới thiệu chàng trai đến một thiền sư, chàng không tin lắm vì việc trừ tà tróc quỷ vốn không phải "nghề" của mấy vị thiền sư, người mà chàng cho là chẳng có gì tốt ngoại trừ ngồi lim dim. Nhưng cực chẳng đã chàng trai đành đến tham vấn ông sư này. Sau khi nghe kể đầu đuôi câu chuyện, vị thiền sư nói "chà, con ma thật tội, đêm nay khi nó đến, anh hãy đối xử tốt với nó và hỏi nó câu này ... "


Đêm đến, con ma lại hiện về .. sau một hồi than khóc con ma bắt đầu kể .."Tôi cũng biết hôm nay anh đến gặp ông sư già ... ' Chàng trai ngắt lời."Thôi dù sao cũng là vợ chồng, tôi quyết định không lấy vợ nữa nếu điều ấy làm nàng vui lòng .. nhưng tôi muốn hỏi nàng một chuyện .. ". Con ma trả lời " Được anh cứ hỏi" Anh chàng bèn hỏi" Lão sư già kia không tin là nàng có thực, lão cứ khăng khăng nàng chính là do tâm tôi tạo nên ... vậy nếu thực sự nàng có đầy đủ quyền phép, biết mọi vật, thì nàng thử trả lời cho tôi biết trong tay tôi có bao nhiêu hạt đậu... ??" Nói đoạn, chàng trai thò tay nắm một nắm đậu và quay lại hỏi con ma.

Không cỏn con ma nào để trả lời

LeGiang
05-07-2007, 06:35 PM
Câu chuyện ma thứ hai

Một ngày nọ, một vị kiếm sư nghèo lên đường đi lên kinh đô tìm việc, vì quê chàng gặp năm mất mùa đói kém. Gia tài của chàng chỉ có một thanh kiếm gia truyền và vỏn vẹn 2 bộ quần áo, cùng một ít tiền lận lưng. Trên đường đi, vị kiếm sư kia làm quen và kết bạn với một nhà sư khất thực. Vì cũng cùng trang lứa, 2 người chuyện trò rất tâm đắc. Có bạn nói chuyện, con đường lên kinh đô cũng có vẻ ngắn đi cho cả 2 người. Một đêm, cả hai nghỉ chân trong một khu rừng thưa, nhà sư tâm sự với vị kiếm sư..
Này ông bạn, đừng tưởng bần tăng làm sư khất thực ăn mặc rách rưới mà lầm nhé .. Bần tăng có nhiều tiền trong người lắm. Thấy vị kiếm sư cười cười có vẻ không tin, nhà sư nói tiếp "Bần tăng khất thực gần 10 năm rồi, bần tăng có một ước nguyện muốn xây một ngôi chùa. Tiền hóa duyên của bần tăng cũng được gần 100 lạng vàng tín chủ cúng để xây chùa ..." Nói xong nhà sư mở bọc cho vị kiếm sư kia thấy những khối vàng trong bọc của mình ... "khi nào về đến kinh đô, xem như ước nguyện của bần tăng đã được hòa tòan" Nói xong nhà sư mỉm cười và chìm vào giấc ngủ ...

Tuy vậy, câu chuyện này không làm vị kiếm sư kia ngủ được, trong đầu của chàng cảm thấy có cái gì đó đáng tiếc nếu như bao nhiêu tiền kia chỉ để xây chùa .. trằn trọc suốt đêm, chàng kiếm sư nghĩ ra một kế. Hôm sau cả 2 người đến một dòng sông. Vị kiếm sư đề nghị ... hay là ta đi đường sông nhé, sẽ bớt được 2 ngày đường đấy .. nhà sư vui vẻ đồng ý. cả hai thuê một chiếc xuồng nhỏ và chèo theo dòng sông ...
Đến một đoạn sông vắng, vị kiếm sư bảo nhà sư "Thầy mệt rồi, hãy để tôi chèo giúp thầy một đoạn, thầy nghỉ đi". Nhà sư vui vẻ đứng lên đưa cái chèo cho vị kiếm sư. Nhanh như cắt, vị kiếm sư giật ngay lấy cái túi vàng trên lưng nhà sư đồng thời tung một cước vào giữa ngực nhà sư, hất ông ta văng xuống sông. Để cho chắc, vị kiếm sư còn rút thanh kiếm gia truyền phóng theo cái xác nhà sư đang chìm dần theo dòng nước.

Đợi một lúc, không thấy nhà sư nổi lên, tên sát nhân hối hả mở cái bao, mắt hắn sáng lên khi nhìn thấy những thỏi vàng sáng chói.


Với số vàng cướp được đó, vị kiếm sư sát nhân bỏ hẳn nghề cung kiếm. Gã vốn thông minh lại có tài buôn bán, nên chẳng mấy chốc số tiền kia được nhân lên rất nhiều lần, vị kiếm sư nghèo khó khi xưa, giờ đổi đời thành một thương gia giàu có. Vị thương gia này như để chuộc cái tội lỗi năm nào, rất hay làm phước, xây chùa đúc tượng. Ông ta cũng có một gia đình đầm ấm, vợ đẹp, con khôn .. nói chung là một cuộc sống rất thỏai mái hanh phúc ... Thấm thoát thời gian qua 15 năm, vị kiếm sư ngày nào bây giờ đã già. Tuy nhiên ông mắc một chứng bệnh mà không ai chữa được .. Cứ khoảng chập choạng tối, là ông thấy một con ma, mặc áo vàng, đầu trọc. Con ma người đầy máu và nước đêm nào cũng hiện lên nhì ông thương gia gìa vẻ mặt đầy oán hận ... Mặc cho ông thương gia xin lỗi, hồn ma của nhà sư cứ đứng đó căm hận nhìn chòng chọc vào ông thương gia như đòi mạng. Vị kiếm sư - thương gia càng ngày càng hoảng loạn... không thầy pháp nào có thể làm con ma biến đi .. cả trăm cuộc phát chẩn tạo phước cả trăm lần cúng chùa .. tiền bạc tiêu hao mà con ma cứ hiện lên phá. Ngôi nhà to lớn của vị kiếm sư đầy vể tang tóc ...

Thế rồi một hôm theo lời đồn dại, những người con của vị kiếm sư kia tìm lên một ngôi chùa trên tận đỉnh núi, nghe đâu ở đó có một ông sư già, đạo hạnh rất cao. Họ nằng nặc mời vị sư kia xuống núi cứu người cha điên loạn của họ. Ban đầu vị sư già không đồng ý, vì ông đã tránh sự đời nhiều năm, nhưng vì những lời van xin khẩn thiết quá, ông sư già đồng ý ...

Buổi trưa hôm đó, ông kiếm sư đang nằm hấp hối trên giường bệnh hỏang loạn chờ đến đêm con ma lại hiện về như mọi hôm, ông nghe tiếng các con bước vào phòng theo sau là một nha sư già. Vừa thấy nhà sư, ông thương gia hét lên một tiếng kinh hãi và nhảy ngay xuống đất chui ngay vào gầm giường miệng lắp bắp ... "hắn thành quỷ rồi, hắn thành quỷ rồi .. nó đến đòi mạng ta ngay ban ngày"

Mọi người chưa hết bàng hoàng vì thái độ của ông thương gia, thì bỗng nhà sư cười to khà khà mấy tiếng. Ông bước đén giường bênh của ông thương gia, cúi xuống nhìn xuống gầm giường và nói to ..

Ông bạn ơi, ra đi, tôi đây không phải ma quỷ gì đâu, tôi còn sống sờ sờ ra đây. Nói đến mấy bận, người ta mời thấy ông thương gia run rẩy bò ra. Sau khi đợi ông thương gia hòan hồn, vị sư già mới kể

"Thế nào, ông bạn vẫn khỏe chứ... thấy ông ăn nên làm ra, con cái đầy nhà, bần tăng có lời chúc mừng... Ông đừng lo nghĩ chuyện năm xưa. Thật ra bần tăng có chết đâu. Bần tăng sinh ra trên sông nước, cái con sông ấy không thể làm bần tăng chết được. Hồi ấy, sau khi rơi xuống nước bần tăng lặn một hơi dài để tránh nhát kiếm của ông, rồi trồi lên bên kia sông. Nói thật bần tăng không oán hận gì ông hết. Đó hoàn toàn là do lỗi của bần tăng, vì đã sơ ý nhất thời mà làm ông nổi lòng tham rồi biến thành kẻ sát nhân để hậu qủa như ngày nay. Hôm nay bần tăng xin sám hối cùng ông. Số tiền ông lấy, bần tăng 15 năm qua đã hoá duyên lại đủ rồi, ngôi chùa cũng đã được xây, ước nguyện của bần tăng đã hoàn tất ..."

phanthuyen
08-07-2007, 06:45 AM
ủa dzậy rốt cuộc là tâm tạo ma hả? Mà mấy con ma cũng kì, bình thường hông chịu hiện ra nói chuyện dzí mình cho đỡ buồn, khi không đúng lúc người ta đang yên đang lành lại đi hiện về làm ơợ hết hồn luôn. Quái lạ thiệt, ma cỏ gì kì T_T