PDA

View Full Version : kể chuyện đi chơi tết


anewlifeinmyheart
01-01-1970, 07:00 AM
ĐI XEM BÓI
Hehe... :D đánh trúng tâm lý chị em nhà ta rùi..
Nếu các đấng mày râu chỉ biết nhậu thì chị em nhà ta cũng phải làm gì đó.. như đoán trước tương lai của mình vậy...
Ngày mồng sáu tết... "hết mùng hết mền" một ngày tươi đẹp... lại là ngày lễ tình yêu... thật đau xót cho những người đang cô đơn như ta... thế là chị em nhà mình rủ nhau đi tìm tấm duyên... khổ thế đấy.
Ra đường.. dù cho co đá lông nheo hết cả thi vẫn không anh chàng đẹp trai nào ngó đến.. Hic! Một chàng đi voi một cô nàng.. không cẩn thận rất dễ "tiêu tùng". Một chàng, à không.. một đám đông các chàng.. đi Way@, tay may di động.. rượt theo.... để chỉ hỏi "em oi co đi xe ôm, anh chở" hic hic. thảm quá đi mất..
Một bà thầy đầu tiên.. chu choa.. bà ấy phán mà nghe mát lổ tai "Con ấy hả.. Sau này rất có thể được xuất ngoại" (có thể thôi sao?). "Con sẽ có một thằng chồng giàu có như ý muốn... Bà sẽ cho con chọn : lá chồng Viẹt kiều, và lá chồng nước ngoài, con chọn đi.." ( Nhưng mà nước ngoài là Campuchia thì sao?)
Bà thầy sau, nổi tiếng hơn, danh bà vang xa đến nỗi người thành phố xuống tìm bà đông nườm nượp... có triển vọng lắm à nha.. Nhưng hỡi ơi.. bà bảo sau này "con có kiếp tu hành" (trời đất ơi)... Đã đau buồn vì tình duyên lận đận.. đã vậy..
Thôi đã đành... dẫu có đi nước ngoài hay tu gì gì đó thì... qua tết mình còn hai môn chưa thi.. quay trở về nhà nếu không muốn tình trạng thi rớt. Lúc đó lại hát khúc ca "Muôn đời tiên vẫn là tiên... Sinh viên thi lại là điều đương nhiên"

Yuna
01-01-1970, 07:00 AM
Nhắc tới chuyện đi chơi Tết làm Yuna nhớ lại lần mà lớp chúng tôi cùng đi chợ Tết. Đó là năm lớp 11 thì phải, một đám A1 chạy hơn chuc chiếc xe đạp lanh quanh dao thi xã, tôi nhớ hình như năm đó Trung tân văn hoá mới xây xong thì phải. Họ cho gởi xe ở đó. Không hiểu sao hôm đó các anh chi A 1 lãng mạn đấn thế, đứng ngắm cảnh lâu lắm mới chịu đi chợ. Mà từ trung tâm văn hoá tới chợ đâu phải gần, hổng biết hôm đó về nhà có ai than mỏi chân không nữa.
Tui không nhớ là hôm đó có ai mua được gì không, tui chỉ nhớ hôm đó tui ngắt được mấy cái nụ tầm xuân (hay anh đào gì đó) xong rồi lúc về thì đi ăn chè, kem đủ thứ ở quán Yến Dung nữa. Tui đặt biệt kết món kem dâu ở đây...cả súp cua nữa chứ...ngon ơi là ngon......hichic..thèm quá .........nhớ quá đi thôi............hihi Hôm ấy tui còn được một cái bong bóng thật đẹp....cái thứ mà tui rất thích....
..........................kỉ niệm ơi...........................chỉ là kỉ niệm thôi.....................

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
Mời Taurus tường thuật dùm buổi họp mặt đầu năm cho anh em phát thèm..tiếc quá hôm đó quên mang theo máy ảnh...

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Lâu rồi thành lệ, tết đến là chúng tôi hẹn nhau một ngày về thị xã để thăm thầy cô, bạn bè. Năm thì mùng 2, năm thì mùng 3. Thậm chí bận quá thì có khi mùng 4. Tất cả các lớp đều có hẹn nhau về nhưng vì không tập hợp được nhau nên đành đi lẻ tẻ. Lớp chúng tôi thường đi theo lộ trình Phước Vân, Gò Đen, Bến Lức, Thị xã rồi tuỳ theo thời gian mà đi tiếp lộ trình Tầm Vu, Tân Trụ hay Thủ Thừa. Về thị xã thì ghé vào nhà bạn bè trước để tăng quân số rồi mới xuất quân đi thăm các thầy, cô. Những năm còn đi học quân số còn rất đông. Sau này đi làm rồi bận rộn, đứa có chồng, đứa có vợ nên quân số cứ thưa dần. Tuy vậy chúng tôi vẫn cứ duy trì cái lệ này.

Năm nay cũng thế, trưa mùng 4 tết, nhận được thông báo "hợp mặt khẩn" tại nhà thầy Hai, tôi vội xuống ngay thị xã. Ngày xuân ngôi nhà thầy rộn rã tiếng cười học trò. Thầy vui lắm. Thầy nói tưởng năm nay về hưu là xong rồi chẳng ai còn nhớ. Không ngờ đồng nghiệp và học trò vẫn còn ghé thăm rất đông làm thầy cảm động lắm. Thầy mong có một dịp nào đó có thể gặp mặt đông đủ tất cả cựu học sinh.

Đối với những người suốt một đời cống hiến cho sự nghiệp giáo dục như thầy thì niềm hạnh phúc nhất khi đã giã từ sự nghiệp là vẫn còn được học trò cũ ghé thăm. Đó là một niềm vui, một ước muốn giản dị mà tất cả những người học trò chúng ta có thể đem lại được. Chúng ta hãy dành một ít thời gian mỗi khi về ngang thị xã để ghé thăm thầy cô. Đó là một món quà rất có ý nghĩa với những người theo nghiệp giáo như thầy.

Chúng tôi được thầy mời mỗi đứa một ly rượu "nước mắt quê hương" mà ai đó đã biếu thầy. Đoạn, thầy rủ chúng ta chụp hình lưu niệm. Anh Tuấn Hiệp (91B), Thanh Tâm (92D),Ngọc Dung (93D), Tuyết Trinh (95C), Trương (95C)Phương Uyên (99) còn mời thầy sang quán Yesterday ở phường 2 để tiếp tục chuyện trò ngày tết. Không biết chiều hôm ấy có ai quá chén mà quên đường về không nhỉ?

:D

anewlifeinmyheart
01-01-1970, 07:00 AM
NHẬU</span>
Ấy....các ấy chớ vội nghĩ rằng tôi đây đang bàn chuyện không đâu.
Nhậu thì có gì là lạ..?Mà có ai hỏi thì cứ là tự tin bảo"nhất quỷ nhì ma thứ ba...sinh viên biết nhậu.."
Nếu có thể nói:<span style=\'color:blue\'>CỜ BẠC LÀ BÁC THẰNG BẦN thì...NHẬU NHẸT LÀ ÔNG ĐÓI RÁCH
Các đấng "râu mày" cứ viện cớ cho các cuộc nhậu là"giải toả nỗi buồn, ức chế ,tâm sự..."còn nữ giớ chúng ta cứ mỗi lần nâng ly lên lại cứ gọi là"nhấp môi cho biết mùi vị"
Ngày mồng năm tết...chúng tôi tập hợp nhau...những người bạn cựu học sinh trường LQĐ, có cả những "cụ" khoá đầu tiên lẫn "cụ" mới ra trường...cứ gọi là lấy hên đầu năm ..phải nhậu mọt bữa ra trò phần cho vui, phần..để mừng năm hết tết đến
CHUYỆN CŨ CHUYỆN BUỒN BỎ QUA
[B]NGÀY TÂY NGÀY TẾT TA PHA TRĂM TRÒ
Đó là những đứa con ting nghịch của LQĐ.Đang là sinh viên, làm luận án, ra đi làm, thậm chí học cao học..
Nâng ly rượu bạn bè cùng vui..Một ít rượu không chỉ làm ấm lại....
Tự dưng toi nhớ...những ngày qua.Suốt ba năm sống ở KTX thân thương, có những lúc không hiểu sao giận quá...buồn gì đó mà bảo "không thèm về">Ngày cuối năm, đứa naocùng nổi máu anh hùng..lén dấu cô quản sinh mua rượu .Cô giận đổ rượu từ lầu nam xuống lầu nữ không còn một giọt.
Vậy mà vẫn lé mua nữa, lúc ngà ngà "chén tạc chén thù"...chưa chia tay mà nước mắt ngắn dài .Ly rượu trong tay tự dưng nóng hổi như giọt nước mắy nhỏ xuống...
Lớn rồi ..không cha mẹ bên cạnh, cô thầy cũng ít nhắc nhở hơn.Nhưng...nếu ly rượu ấy giúp ta giải toả hết nỗi lòng mình thì dại gì mà không uống. Nhưng lúc nào cũng phải nhớ rằng cần kiềm chế không uống quá nhiều dễ sinh ra sai trái. :ph34r:

magicboy
01-01-1970, 07:00 AM
trời ơi
ơi trên đời chẳng uống rượu
rượu từ gạo mà ra
rượu thì quý hơn cơm
ba lon vung mới một xị
uống vài ly thì nhắm gì
rượu là rưọu mà cơm là cơm
hehè
trăm năm kều vẫn là kiều
sinh viên nhậu rượu là điều tất nhiền (bia mắc quá anew life .... hỉ)