PDA

View Full Version : Cho em ... cho tôi


Reporter
27-05-2007, 01:30 PM
Trưa chủ nhật. Giải lao 1 tí bằng cách lòng vòng quanh blog. Tình cờ lạc vào blog của bạn em, tình cờ thấy bạn em bày tỏ tình cảm với em, thẳng thắn ko e ngại. Và em cũng đường hoàng vào comment, "đã đọc được entry này rồi đấy". Không biết em nghĩ gì nhỉ!

Em học sau tôi 1 khóa. Sinh động và rất hồn nhiên. Nhưng ko được trong sáng lắm:-PXét về độ từng trải, tôi thua xa em. Xét về tài năng sáng tạo, em xứng đáng làm thầy tôi. Ban đầu, tôi quý em vì cái vẻ thật thà ngây thơ, sẵn sàng tin bất cứ điều gì, miễn là tôi nói (đấy là em nói thế, tôi cũng cứ tin là thế, hehe). Sau này, tôi chuyển sang phục em, khi nghe em kể về những dự án em đang tham gia, kể về những kì thi gai góc ngoài trường học của em. Bạn em bảo, những gì em nói chỉ nên tin 1 nửa. Ừ có sao đâu, dù có là 1/3 hay 1/4 đi nữa thì em cũng rất tuyệt vời rồi.

Rồi một ngày nọ, tôi tình cờ thấy em ngồi chễm chệ trên bảng thông báo của trường. Em được trao danh hiệu SV tài năng, ở một ngôi trường có rất nhiều tài năng, với 1 loạt những thành tích mà thầy cô cũng phải khâm phục. Ồ, hóa ra những gì em kể với tôi chỉ là 1 nửa của sự thật. Nửa còn lại còn đáng nể hơn nhiều, làm tôi ngỡ ngàng quá. Đám bạn tôi láo nháo, ôi có phải là "em" của mày đây không? Tôi nửa đùa nửa thật, tự hào thế, lại được làm người quen của người nổi tiếng.

Quen em, quen cả lũ bạn nhí nha nhí nhố của em. Mỗi đứa 1 vẻ, đều mạnh mẽ và đầy cá tính. Tôi cảm thấy thật sự mất tự tin khi đối diện với cả nhóm, dù đứa nào cũng rất lễ phép và hồn nhiên. Và đều tỏ ra 1 vẻ phấn khởi hào hứng khi gặp tôi, khiến cho tôi, dù cảm thấy mất tự tin thật đấy, nhưng lại rất thích gặp các em. Người ta nói con trai con gái tuổi Cọp đều "đáng sợ", quả đúng như vậy thật.

Em nói em tuổi Mèo, vì em học sớm. Có lẽ vì thế mà em hơi khác với đám bạn em, dễ thương hơn, lãng mạn hơn. Em thích làm thơ, em ưa múa hát. Cuộc sống của em đầy ắp sự kiện, vì em yêu thích sự sáng tạo và đột phá. Tôi không đủ sáng tạo để đi cùng em, không đủ hứng khởi để đồng hành với em, ko đủ tự tin để gật đầu trước đề nghị tham gia cùng các em. Bây giờ, tôi hơn em một khóa, nhưng không lâu nữa, tôi sẽ chẳng còn gì để hơn em.

Tôi tưởng tượng đến một tương lai không xa, khi tôi sau em về mọi mặt. Lúc đó, tôi còn đủ tự tin để xưng "chị" với em không nhỉ?

Tr.Giang
12-06-2007, 01:44 PM
Blog hổng tha anh chị em ta rùi

Sáng nay thấy có một cái tin khá đặc biệt trên Blog của bạn A... nên vội mở ra xem. Xem cái bài xong lại tò mò vọc tới cái Comment vì thấy có nhiều người hưởng ứng quá. Nhảy vào cái chổ này thì... trời ơi (tui muốn rớt khỏi ghế), cha nội T. đang nằm chình ình một đống ở đây. Kéo xuống chút nữa lại suýt té ngữa một phát nữa vì thấy đại ca K. cũng lò dò nêu ý kiến ý cò... Ôi thôi, mấy đại ca này mà cũng viết Blog thì đệ hết ý kiến. Cứ tưởng các đại ca chỉ biết "cấy lúa" thôi chứ... Hổng ngờ cũng bày đặt bờ lóc bờ lách!

Lẻn sang cái nhà của mấy đại cái coi... Ú, một đống entry. Friend, cả tỷ. Xem xem một hồi, đệ giật mình cái thịch. So với các đại ca, Blog của đệ hổng là cái đinh rỉ gì, thua xa cả chiến thuật lẫn kỹ (nghệ) thuật.
Nhưng hổng buồn. Hổng buồn vì chui vào nhà đại ca lục lọi một hồi chôm được cả giỏ... của quí (xí, đừng nghĩ bậy à nhe). Số là đệ nhảy vào cái chổ My friend của các đại ca thì thấy đại ca Y, X, bạn T, bạn U, bé H, bé V... đang xí chổ ở đó. Nhảy qua những cái Blog này thì gặp thêm nhỏ U, nhỏ D, bé Tr, bé B... Phù, mệt, nhảy qua nhảy lại một hồi hoa cả mặt, hết liếc người này đến nhìn người nọ. Ôi ôi, anh chị em ta sao mà xây nhà trên đây nhiều quá. Từ bạn (anh, chị, em): cấp II, cấp III, đến bạn ở hai trường đại học, rồi đồng nghiệp, anh em cơ quan, các mối quan hệ khác... Ngoài sức tưởng tượng...
Cộng thêm những tài sản đã có từ ngày lập Blog đến nay, sau một hồi mỏi tay tìm hiểu mình đã "sưu tập" được nhiều người quen lắm rồi. Tới đây, khi có thời gian, mình sẽ "ặch" hì hì ADD (và Invite nữa) các anh chị em vào Blog của mình. Chắc chắn rằng con số 300 friends mà Yahoo cho phép mình Add là hổng thấm vào đâu so với cơn bão xây nhà xây cửa trên Blog của các anh chị em chúng ta!!!!

PS: Có một số Friend phải tìm hiểu kỹ mới nhận ra là Friend (nhưng có khi cũng hổng ra). Hì hì, phải chấp nhận thôi, hì hì, như cái tay 007, đánh đố anh em quá đi...

(Chôm từ Blog qua đây để... cho em, cho tôi)